Tôi làm ngành kinh tế lên không bao giờ có tư duy bầy đàn.Xe Toy thực sự không phải quá hoàn hảo để mà giữ giá phi lý như thế như con Vios MT 2004 đang rao bán giá 365tr tình ra 10 năm mất 35% giá trị theo giá trị xe mới hiện nay.Nếu mà Vios đó được bán với giá 300tr thì cũng chỉ mất 45% giá trị cũng đã là quá tuyệt vời cho 10 năm sử dụng.Bác hiểu ý không?
-Cái "tư duy bầy đàn" thì ngành kinh tế của bác thiếu qué gì, ở VN thì có mà đầy! Còn việc bỏ ra ít tiền mà đòi 1 cái xe hoàn hảo thì lấy đâu ra, mỗi xe nó có 1 ưu nhược điểm riêng, vd như xe Đức thì nhiều ưu điểm trong vận hành nhưng giá cao, nhiệt đới hóa kém và chi phí sd đắt đỏ, rơi giá thì là số 1, xe Hàn thì chỉ được cái rẻ, lấy option làm chính, chứ còn sd thì chán, hay hỏng vặt, bán thì mất giá, xe Mỹ thì chắc chắn nhưng cũng mắc cái bệnh hay hỏng vặt, lại mang tiếng là tiêu tốn nhiên liệu, chi phí sd thì như xe Nhật thôi nhưng cũng ko giữ giá...Còn xe Nhật (cũng tùy Hãng) thì trung hòa được các yêu cầu trên và có ưu điểm là bền, lành, ko hỏng vặt, chi phí sd thấp, giữ giá (đặc biệt là xe Toy). Còn cái chuyện giữ giá hay ko là do tt quyết định, nếu nó ko tốt thì sẽ bị đào thải ngay, mà bác cũng đừng mang cái mớ lý thuyết về kinh tế ra áp dụng cho tt VN, thực tiễn cho thấy nền kt VN nó chả tuân theo quy luật mợ gì cả, ối ông Ts, Gs đầu ngành có bằng cấp xịn ở Tư bản vác tiền về đây kd từ vàng, ck, bds...thua lỗ chạy mất dép. Mà bác chạy xe chẳng nhẽ ko biết 1 vd đơn giản là xe càng đắt tiền thì càng mất giá nhiều, kể cả là xe Toy, xe ít tiền thì mất giá ít, bác thử mang con Morning đời cũ rích ra mà xem, giữ giá chả kém gì Vios đâu! Ngoài ra cái giữ giá của VN mình nó hơi ảo vì giá xe từ đầu năm 2004 đến giờ tăng gần gấp 2, chưa kể các cs thuế má thay đổi xoành xoạch và theo chiều hướng tăng, tỷ giá usd cũng vậy. Hồi 1997-98 con Corolla LD có 22-26k, Cam 34-36k, nếu bán con Cam 98 bây giờ có khi hòa tiền Việt chứ chả chơi?