Như cụ này ví dụ Q5 máy 2.0 mã lực 211,C200 máy 1.8 mã lực 184 , innova 2.0 mã lực 135,Camry 2.5 mã lực 178, Prado máy 2.7 mã lực 161..Mà sao vô lý nhỉ Prado máy to hơn nhưng mã lực kém hơn con Camry 2.5Q
Tiết kiệm xăng còn phụ thuộc nhiều yếu tố,cơ cấu hộp số,động cơ cũ hay mới.Prado 2.7 nó ra từ đời nào đời nào rồi,còn 2.5Q nó mới có năm ngoái nên cụ so sánh đã khập khiễng rồi.Công nghệ phát triển từng ngày,cụ lại đếm cái sản xuất từ 6 7 năm trước ra so với cái mới ra năm ngoái đã là không ổn rồi
Nhiều người mua xe nhưng chỉ quan tâm đến chấm lớn hay chấm nhỏ.Trong đầu luôn cho rằng chấm nhỏ thì tiết kiệm xăng,chấm lớn thì xe khỏe mà không để ý các thông số khác.Những cái các cụ nên biết
_Dung tích xi lanh
_Động cơ I4 hay V6 chả quan trọng vì nó vẫn hoạt động tuần tự từng xilanh.Trừ các dòng xe đua cao cấp với V12 hay W16 chay 2 xi lanh cùng 1 lúc nên có chế độ ngắt bỏ máy hoạt động 1 nửa để tiết kiệm xăng
_Mã lực
_mômen xoắn
_Hộp số AT hay MT.AT 4 cấp,5 cấp,6 cấp,7 cấp hoặc 8 cấp
_1 cầu,2 cầu hay 4 bánh toàn thời gian
Cầu trước hay cầu sau(cầu sau có những xe có cầu nhanh và cầu chậm)cầu chậm đi lên dốc,đèo núi dốc liên tục hay đường bùn đất thì khỏe xe.Cầu nhanh thì phù hợp với những xe hay đi đường trường
Nên các cụ muốn có 1 chiếc tiết kiệm nhiên liệu thì cần có các thông số cần quan tâm
_Mã Lực càng lớn càng tốt
_Mô men xoắn lớn ở vòng tua thấp
_Hộp số nhiều cấp,càng nhiều càng tốt
_Xe cầu nhanh(thường xe cầu sau có)
_Xe sử dùng động cơ lai giữa xăng hoặc dầu với điện
Nếu các cụ chọn hết xe này đến xe khác mà nó vẫn không tiết kiệm xăng thì lời khuyên chân thành của em:Bán xe ô tô mà đi xe đạp