[Thảo luận] Có thật xe Toyota tiết kiệm nhiên liệu nhất không các bác?

Trạng thái
Thớt đang đóng

AUDI.PRO

Xe tải
Biển số
OF-297549
Ngày cấp bằng
3/11/13
Số km
244
Động cơ
313,060 Mã lực
như cụ này ví dụ q5 máy 2.0 mã lực 211,c200 máy 1.8 mã lực 184 , innova 2.0 mã lực 135,camry 2.5 mã lực 178, prado máy 2.7 mã lực 161..mà sao vô lý nhỉ prado máy to hơn nhưng mã lực kém hơn con camry 2.5q
:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
sao TOY nó không lắp máy 3.5 trên CAMRY vào PRADO cụ nhỉ, mã lực same same nhau, mà máy 3.5 lại tiết kiệm hơn 4.0 :))
câu hỏi tương tự với máy V8 4.6 trên LS460 với máy V8 5.7 trên LX570 :))
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,026
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Như cụ này ví dụ Q5 máy 2.0 mã lực 211,C200 máy 1.8 mã lực 184 , innova 2.0 mã lực 135,Camry 2.5 mã lực 178, Prado máy 2.7 mã lực 161..Mà sao vô lý nhỉ Prado máy to hơn nhưng mã lực kém hơn con Camry 2.5Q
Ở đây nhiều thợ lằm nên e xin phép múa rìu qua mắt thợ tí. Có gì sai các bác cử chỉnh
Đông cơ có 1 thông số mà nhiều người kh quan tâm , đó là moment xoắn . Máy cùng chấm, cùng hãng , có thể công suất nó nhỏ hơn, nhưng moment xoắn nó lại lớn hơn nên cũng chưa biết thằng nào ngon . Các xe địa hình, gầm cao thường cần moment xoắn cao để có lực kéo mạnh hơn là cần c. suất.
Ngoài ra còn 1 yếu tố rất quan trọng nữa , đó là giá thành. Chỉ s/s khi giá cả same
 
Chỉnh sửa cuối:

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
Ở đây nhiều thợ lằm nên e xin phép múa rìu qua mắt thợ tí. Có gì sai các bác cử chỉnh
Đông cơ có 1 thông số mà nhiều người kh quan tâm , đó là moment xoắn . Máy cùng chấm, cùng hãng , có thể công suất nó nhỏ hơn, nhưng moment xoắn nó lại lớn hơn nên cũng chưa biết thằng nào ngon . Các xe địa hình, gầm cao thường cần moment xoắn cao để có lực kéo mạnh hơn là cần c. suất.
Ngoài ra còn 1 yếu tố rất quan trọng nữa , đó là giá thành. Chỉ s/s kho giá cả same
nếu quan tâm mã lực em là em cứ lắp mệ cái máy 2.5 với 3.5 cho PRADO thay vì 2.7 với 4.0 :))
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,312
Động cơ
379,852 Mã lực
Ờ nhỉ, qua các ý kiến của các cụ em rút ra thế này ko biết đúng chưa :
-Xe mer tiết kiệm nhiên liệu hơn xe Toy .
-Kỹ sư của Toy tuền rách việc. Lắp mêi cái máy của Camry và hộp số CVT của Altis vào FT & Prado có phải đỡ mất bao công bọn em cãi nhau trong này cũng như lấy lại dang tiếng cho bổn háng :D
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Chưa thấy cụ nào nói đúng. Toàn kỹ thuật lắp ráp với thợ sửa xe kiến thức thực tế nhiều vậy mà chả hiểu gì. Đây chính là khoảng cách hiểu biết giữa Kỹ thuật và chuyên gia :D hô hô
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,312
Động cơ
379,852 Mã lực
@Matiz : Ở đây bọn tớ đa số dân văn phòng có liềm đam mê tìm hiểu ato thoy nên hiểu biết còn lông cạn .
Giỏi cỡ như bạn mấy cái hãng ato lớn ko mời về làm kỹ sư trưởng hơi phí. Rất nhiều nhược điểm trong khâu chế tạo...bạn phát hiện ra mà bọn kỹ sư háng nó không biết đâu, thật *** :D
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
@Matiz : Ở đây bọn tớ đa số dân văn phòng có liềm đam mê tìm hiểu ato thoy nên hiểu biết còn lông cạn .
Giỏi cỡ như bạn mấy cái hãng ato lớn ko mời về làm kỹ sư trưởng hơi phí. Rất nhiều nhược điểm trong khâu chế tạo...bạn phát hiện ra mà bọn kỹ sư háng nó không biết đâu, thật *** :D
Em tưởng dân Văn phòng phải giỏi giang hơn người chứ? Hóa ra chỉ có vậy, tưởng thế lào :D
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,211 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Chưa thấy cụ nào nói đúng. Toàn kỹ thuật lắp ráp với thợ sửa xe kiến thức thực tế nhiều vậy mà chả hiểu gì. Đây chính là khoảng cách hiểu biết giữa Kỹ thuật và chuyên gia :D hô hô
-Trình chú em thì toán lý gà mờ, kinh nghiệm thì toàn gu gờ, hơn đêk được ai mà cũng đòi chê, vãi! ~:>
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Như cụ này ví dụ Q5 máy 2.0 mã lực 211,C200 máy 1.8 mã lực 184 , innova 2.0 mã lực 135,Camry 2.5 mã lực 178, Prado máy 2.7 mã lực 161..Mà sao vô lý nhỉ Prado máy to hơn nhưng mã lực kém hơn con Camry 2.5Q
Vô lý nữa là từ cách đây vài năm bao nhiêu ông đã chê FT chỉ có 100 mã lực, chỉ nhỉnh hơn con morning với spack 1 tý thôi cơ! Giờ vẫn còn ông thắc mắc prado máy to nhưng mã lực kém camry :-|
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
Ở đây nhiều thợ lằm nên e xin phép múa rìu qua mắt thợ tí. Có gì sai các bác cử chỉnh
Đông cơ có 1 thông số mà nhiều người kh quan tâm , đó là moment xoắn . Máy cùng chấm, cùng hãng , có thể công suất nó nhỏ hơn, nhưng moment xoắn nó lại lớn hơn nên cũng chưa biết thằng nào ngon . Các xe địa hình, gầm cao thường cần moment xoắn cao để có lực kéo mạnh hơn là cần c. suất.
Ngoài ra còn 1 yếu tố rất quan trọng nữa , đó là giá thành. Chỉ s/s khi giá cả same
Cụ giải ngố cho em với.Q5 2.0 máy xăng mã lực 211 và momen xoán 350?Mà momen xoán của Prado đâu phải quá cao có 250 bằng con C200K và kém hơn cả về mã lực ?
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Như cụ này ví dụ Q5 máy 2.0 mã lực 211,C200 máy 1.8 mã lực 184 , innova 2.0 mã lực 135,Camry 2.5 mã lực 178, Prado máy 2.7 mã lực 161..Mà sao vô lý nhỉ Prado máy to hơn nhưng mã lực kém hơn con Camry 2.5Q

Tiết kiệm xăng còn phụ thuộc nhiều yếu tố,cơ cấu hộp số,động cơ cũ hay mới.Prado 2.7 nó ra từ đời nào đời nào rồi,còn 2.5Q nó mới có năm ngoái nên cụ so sánh đã khập khiễng rồi.Công nghệ phát triển từng ngày,cụ lại đếm cái sản xuất từ 6 7 năm trước ra so với cái mới ra năm ngoái đã là không ổn rồi

Nhiều người mua xe nhưng chỉ quan tâm đến chấm lớn hay chấm nhỏ.Trong đầu luôn cho rằng chấm nhỏ thì tiết kiệm xăng,chấm lớn thì xe khỏe mà không để ý các thông số khác.Những cái các cụ nên biết

_Dung tích xi lanh
_Động cơ I4 hay V6 chả quan trọng vì nó vẫn hoạt động tuần tự từng xilanh.Trừ các dòng xe đua cao cấp với V12 hay W16 chay 2 xi lanh cùng 1 lúc nên có chế độ ngắt bỏ máy hoạt động 1 nửa để tiết kiệm xăng
_Mã lực
_mômen xoắn
_Hộp số AT hay MT.AT 4 cấp,5 cấp,6 cấp,7 cấp hoặc 8 cấp
_1 cầu,2 cầu hay 4 bánh toàn thời gian
Cầu trước hay cầu sau(cầu sau có những xe có cầu nhanh và cầu chậm)cầu chậm đi lên dốc,đèo núi dốc liên tục hay đường bùn đất thì khỏe xe.Cầu nhanh thì phù hợp với những xe hay đi đường trường

Nên các cụ muốn có 1 chiếc tiết kiệm nhiên liệu thì cần có các thông số cần quan tâm
_Mã Lực càng lớn càng tốt
_Mô men xoắn lớn ở vòng tua thấp
_Hộp số nhiều cấp,càng nhiều càng tốt
_Xe cầu nhanh(thường xe cầu sau có)
_Xe sử dùng động cơ lai giữa xăng hoặc dầu với điện

Nếu các cụ chọn hết xe này đến xe khác mà nó vẫn không tiết kiệm xăng thì lời khuyên chân thành của em:Bán xe ô tô mà đi xe đạp
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
Nên các cụ muốn có 1 chiếc tiết kiệm nhiên liệu thì cần có các thông số cần quan tâm
_Mã Lực càng lớn càng tốt
_Mô men xoắn lớn ở vòng tua thấp
_Hộp số nhiều cấp,càng nhiều càng tốt
_Xe cầu nhanh(thường xe cầu sau có)
_Xe sử dùng động cơ lai giữa xăng hoặc dầu với điện

Nếu các cụ chọn hết xe này đến xe khác mà nó vẫn không tiết kiệm xăng thì lời khuyên chân thành của em:Bán xe ô tô mà đi xe đạp
Thế thì Toy không được bất kì ưu điểm nào về tiết kiệm xăng rồi.
-Mã lực thấp mặc dù dung tích xi lanh cao
-Momen xoán cũng thấp ở vòng tua lại cao
-hộp số ít cấp
-Xe 1 cầu thì đa phần đều là cầu trước
Kết Luận:TOY không phải là dòng xe tiết kiệm xăng
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Thế thì Toy không được bất kì ưu điểm nào về tiết kiệm xăng rồi.
-Mã lực thấp mặc dù dung tích xi lanh cao
-Momen xoán cũng thấp nhưng vòng tua lại cao
-hộp số ít cấp
-Xe 1 cầu thì đa phần đều là cầu trước
Kết Luận:TOY không phải là dòng xe tiết kiệm xăng
Cái này cũng chưa chắc.Nếu nó giảm bớt trọng lượng 2 đến 300kg cũng làm giảm mức độ tiêu thụ.Nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố chứ không hẳn chỉ mấy cái đó.Nhưng dù là cái gì đi nữa,chả có cái nào hoàn hảo cả đâu cụ ơi,nếu nó bán 1 cái sản phẩm quá hoàn hảo thì nó sẽ không thể có sự sáng tạo được
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,211 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Thế thì Toy không được bất kì ưu điểm nào về tiết kiệm xăng rồi.
-Mã lực thấp mặc dù dung tích xi lanh cao
-Momen xoán cũng thấp ở vòng tua lại cao
-hộp số ít cấp
-Xe 1 cầu thì đa phần đều là cầu trước
Kết Luận:TOY không phải là dòng xe tiết kiệm xăng
-Bác hãy còn xanh quá!=:)
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,987
Động cơ
576,110 Mã lực
cấu hình máy chỉ là phần xác, phần hồn của nó.ở bộ điều khiển ạ.
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,312
Động cơ
379,852 Mã lực
Em tưởng dân Văn phòng phải giỏi giang hơn người chứ? Hóa ra chỉ có vậy, tưởng thế lào :D
-Trình chú em thì toán lý gà mờ, kinh nghiệm thì toàn gu gờ, hơn đêk được ai mà cũng đòi chê, vãi! ~:>
Em nó nói đúng đấy cụ .
Em kém nên chả dám chê FT nó bồng bềnh kẻo háng nó vỗ con Prado êm ái vào mặt lại vỡ hết cả alo
Em kém nên chả dám chê Prado nó yếu kẻo háng nó dí con Land Cruiser vào người lại tức hết cả ngực .
Em kém nên chả dám thắc mắc tại sao các kỹ sư chế tạo ra cái xe dở hơi như thế bởi mấy chục năm bảo hộ các giáo xư đầu ngành còn chưa sản xuất được cái xe nào ra hồn .
Em dân văn phòng nên chả quan tâm đến đường kính xilanh, khoảng chạy piston hay trọng lượng bánh đà...để mà thắc mắc tại sao nó lại không lắp máy này vào xe lọ .
Nhưng em vẫn hy vọng một ngày nào đó, có nhiều những người tài giỏi như bạn Matiz chế tạo ra 1 cái ato Made in VN bằng sắt bằng thép thật chứ không phải trên bàn phím để em có thể cười vào mũi bọn tư bản giãy chết :D
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Em nó nói đúng đấy cụ .
Em kém nên chả dám chê FT nó bồng bềnh kẻo háng nó vỗ con Prado êm ái vào mặt lại vỡ hết cả alo
Em kém nên chả dám chê Prado nó yếu kẻo háng nó dí con Land Cruiser vào người lại tức hết cả ngực .
Em kém nên chả dám thắc mắc tại sao các kỹ sư chế tạo ra cái xe dở hơi như thế bởi mấy chục năm bảo hộ các giáo xư đầu ngành còn chưa sản xuất được cái xe nào ra hồn .
Em dân văn phòng nên chả quan tâm đến đường kính xilanh, khoảng chạy piston hay trọng lượng bánh đà...để mà thắc mắc tại sao nó lại không lắp máy này vào xe lọ .
Nhưng em vẫn hy vọng một ngày nào đó, có nhiều những người tài giỏi như bạn Matiz chế tạo ra 1 cái ato Made in VN bằng sắt bằng thép thật chứ không phải trên bàn phím để em có thể cười vào mũi bọn tư bản giãy chết :D
Chọc mãi mới mới thấy cụ phọt ra được 1, 2, 3... hình như là 16 từ bôi đen đen bắt đầu chạm vào cái đáng để nghe. Những cái khác kiểu như cụ RAVA trình còi em thấy buồn ngủ :D
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,026
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Cụ giải ngố cho em với.Q5 2.0 máy xăng mã lực 211 và momen xoán 350?Mà momen xoán của Prado đâu phải quá cao có 250 bằng con C200K và kém hơn cả về mã lực ?
Vâng với q5 đcơ mạnh mẽ như vậy thì e cũng ủng hộ bác chọn q5. Vì giá cả thì 2 e này có vẽ = nhau, chỉ vênh 1 chút về kích thước. Còn nếu em mua thì ...để e suy nghĩ kỹ thêm đã , vd như d vụ, phụ tùng, độ mất giá.... :-| he he , bác thông cảm, khg riêng e mà ae trong gia đinh e đổi xe mấy lần rồi nên rất thấm thía cái vụ mất giá này lắm. Tài chính có hạn , nên mình máu thì mình chấp nhận nhưng đem chiếc xe về mà mụ vợ cái mặt cứ sụ sụ vì tiéc của thì ... chẳng vui gì
Còn C200 là máy 1.8 tăng áp . Thía thì khg củng mẫu số mà s/s bác ạ.!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top