E công kích cá nhân chỗ nào, cụ trích lại để e rút kinh nghiệm?
Cụ nói còn thiếu về việc học thêm, khi nhà trường làm tốt, hoặc trẻ quá giỏi rồi thì bố mẹ không việc gì phải cho con học thêm.
Thực hành e nghĩ là nghiêm túc vì thấy nhiều lần mang đồ ở nhà đi để làm và mang đồ trên lớp về như kiểu ươm mầm cây, thực hiện các thí nghiệm hóa học khá nhiều trên lớp về kể bảo có lúc cháy nổ gì đấy khá nguy hiểm, rồi làm tên lửa bơm bằng khí để học về phản lực vvv nhiều thứ e ko nhớ hết. Làm việc nhóm, thuyết trình là liên tục và thường xuyên, học sinh tham gia soạn giáo án cùng gv. Tạm thời e chỉ nhớ đến thế.
Đã bảo thôi rồi cơ mà vẫn ngứa mồm nên em tự vả tí.
Cu bé nhà em chuẩn bị lên lớp 5, vừa tham gia trại hè Science Camp do CLB khoa học của đội Lý Ams đứng ra tổ chức, tính cả tình nguyện viên chắc đến 50-70 bạn. Trại hè 6 ngày, các cháu thuê địa điểm, thuê xe, đón các em, tự dạy các em kiến thức khoa học và thực hành, mỗi buổi chọn một kiến thức, các em đã đc đang anh chị dạy cả lý thuyết, chơi game và thử làm các mô hình thực hành kiểu rửa tay tự động, lắp đèn led (mô hình chạy đc)... Sắp tới có trại hè debate do các anh chị clb debate của Ams cũng lead...
Tóm lại nó ko chỉ học mà có thể tổ chức chương trình dạy thu phí, có làm từ logistic đến chương trình, chăm lo các em...
Clb về nhạc kịnh thì tổ chức diễn ở nhà hát 250-300K vé bán vèo cái hết, có thể dàn dựng nhiểu chương hồi với khoảng 2h-3h diễn, vừa biên kịch, vừa đạo diễn, vừa đóng kịch và hát...
Con em có tham gia clb nhảy cổ vũ, cũng đc thuê đi biểu diễn ở nhiều trường học và cty hẳn hoi, thường nhảy với 3 chương và tầm 50-60 bạn.
Bọn Ams nổi tiếng chương trình NHAT (ngày hội anh tài) là cuộc thi biểu diễn giữa các khối chuyên, tổ chức hàng năm và luôn cháy vé, vé này rất đc các em ở nhiều trường C2 mua xem để đc tham gia.
Con lớn nhà em môn Văn cô cho chia nhóm, chọn một tác phẩm văn học rồi tự biên kịch, diễn và chấm điểm..
Em cũng tò mò tham gia đăng ký vài chương trình và cũng choáng với khả năng tổ chức của các cháu.
Vụ trồng cây nọ kia rồi tên lửa... cu bé nhà em làm từ lớp 2 cụ ạ, trong khuôn khổ môn science, và mỗi tuần thi học thí nghiệm 1 buổi, mỗi tháng đi picnic một lần trong chương trình học.
Viết thì có tiết viết sáng tạo, văn mô tả cây cô dẫn ra công viên cho quan sát cây để viết.
Nói chung tuy còn nhiều hạn chế nhưng mà ko tới mức quá khác biệt đâu cụ ạ.