[Funland] Có nên di chuyển toàn bộ các trường ĐH, CĐ ra khỏi nội thành Nà Nội?

gunner2801

Xe tải
Biển số
OF-100157
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
419
Động cơ
402,174 Mã lực
Chuyển đi thì buồn nhất là những ng bán hàng tạp hoá vs có phòng trọ cho thuê thôi. Mà cũng k bh chuyển đc hết, may ra đc 1 số.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,761
Động cơ
457,359 Mã lực
Tối qua và hôm nay em đi làm thấy bắt đầu nhiều sinh viên, học sinh. Dịch bệnh mà đường phố đông như nêm cối, 6km mà mất gần 1h.
Nguyên nhân thì có nhiều, song có lẽ chủ yếu là học sinh sinh viên quá đông, tập trung nội thành.
Vì sao Nhà nước không quyết liệt chuyển 100% các trường ĐH ra khỏi nội thành nhỉ, theo các cụ nó nên không và tại sao ạ?

Chuyển trường học bệnh viện đi
Xây chung cư 40 50 tầng thay thế trên đất đó

Hẳn là sẽ đỡ kẹt xe đông đúc hơn cho nội thành cccm nhỉ
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,092
Động cơ
581,382 Mã lực
Bù lại thì trường ĐH của VN bé bằng 1/100 trường của người ta. Cả cái thành phố có nhúm trường học bé tý.
Mel uni rộng 36ha.
Bên Úc đất rộng, dư địa để phát triển quỹ đất phải nói là vô biên, cụ so làm gì.
Hn muốn làm rộng ra 1 tí là vướng sông, vướng núi ngay, khác nhau nhiều

Đơn giản như nhìn khu tổ hợp Bách Khoa, cụ đừng nhìn vào trong trường only, mà phải nhìn ra toàn bộ khu ktx và dân cư tập thể phân cho cán bộ gv ngày trước nữa, nó gần như là 1 phường luôn đấy cụ
Em đo trên maps, cỡ 50 ha chứ ko ít
Có trường nào trên TG rộng 500ha ko mà cụ bảo bé
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Bên Úc đất rộng, dư địa để phát triển quỹ đất phải nói là vô biên, cụ so làm gì.
Hn muốn làm rộng ra 1 tí là vướng sông, vướng núi ngay, khác nhau nhiều

Đơn giản như nhìn khu tổ hợp Bách Khoa, cụ đừng nhìn vào trong trường only, mà phải nhìn ra toàn bộ khu ktx và dân cư tập thể phân cho cán bộ gv ngày trước nữa, nó gần như là 1 phường luôn đấy cụ
Em đo trên maps, cỡ 50 ha chứ ko ít
Có trường nào trên TG rộng 500ha ko mà cụ bảo bé
Cụ chuyển chủ đề rồi, giờ cụ chuyển trường đi cụ cũng không thể tịch thu khu dân cư, nên không vơ vào cả phường đấy thành diện tích trường được. Các vị đang muốn nhăm nhe chỗ khu bách khoa vì ngon ăn. Cụ tính chỉ riêng diện tích trường và KTX BK xem rộng bao nhiêu? Chuyển trường đi sẽ làm gì ở đây? Buồn cười, cái trường BK bé tý, cụ nói 50ha. Ai đã từng vào UniMel Parkhill 36ha người ta cười vào mũi cụ.
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Cả cái HN toàn trường ĐH bé tý. Có mỗi trường ĐHBK là tạm to đẹp đầu tư thư viện điện tử lớn, bể bơi, trung tâm nghiên cứu.. thì giờ định nuốt nốt. Thật không hiểu người ta nói ưu tiên giáo dục là ưu tiên cái gì? Phát triển giáo dục, muốn có sinh viên nước ngoài tới học thì cái campus trường đó nó cũng phải ở chỗ trung tâm 1 tý. Trường BK cũng là 1 trong số ít trường có sinh viên quốc tế tới học đấy ạ.
 

asset19

Xe buýt
Biển số
OF-739258
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
507
Động cơ
69,351 Mã lực
Sinh viên là nguồn lực lớn, chuyển SV đi nơi khác thì HN thất thu nghiêm trọng ngay
Không đến mức ấy đâu.
Mà phải di chuyển nguồn lực, phân phối cho các vùng phụ cận phát triển nữa chứ.
Cứ để thế này, sinh viên càng về HN học, rồi đi làm. HN càng quá tải. Chính quyền ngăn không nổi bằng các mệnh lệnh hành chính.
VD các chính sách thất bại như: Hộ khẩu, cấm xe ngoại tỉnh, đi xe ngày chẵn lẻ, bố trí lệch giờ công sở, anh # hô hào đi xe bus
Còn cụ nào lo ngại trường chuyển đi chung cư mọc lên thì em nghĩ là ko vấn đề gì đâu.
Nếu chuyển trường Vin sẽ về tỉnh xin đất xây chung cư ở tỉnh đó ngay. Giảm tải cho HN.

Ví dụ có thể thấy ngay, đó là Vin hà nam hay Vin Hải Phòng. Từ khi có Khu công nghiệp Phủ Lý hay VinFast Hải Phòng thì tỉnh ấy có ngay khu đô thị Vin, shophouse Vin.

Còn HN giữ chỗ cũ làm công viên hoặc nếu bị chiếm làm chung cư cũng đành chịu, nhưng chắc chắn ko tắc đường bằng sinh viên.
Vì nhìn khi Times hay Royal city ngày Tết dương, Tết âm là rõ. Ko có sinh viên mấy khu siêu tắc đó thoáng ngay, dù thường ngày mật độ dày đặc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em chưa hiểu cụ đi ntn mà 30p. Em di chuyển từ Cầu Giấy ra đến Big C cũng mất 30p giờ cao điểm. Từ ngã tư Quốc Oai em đi vào tít trong khu ĐHQG cũng 15p nữa.
Cụ so di chuyển trong nội đô làm gì, nếu so thế thì cụ bảo ở trong Hoàn Kiếm ra đến đầu BigC còn mất cả tiếng ấy chứ, keke...
Em ở Mỹ đình lên Hòa Lạc mất khoảng 20 phút
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,040 Mã lực
Tuổi
37
Cụ so di chuyển trong nội đô làm gì, nếu so thế thì cụ bảo ở trong Hoàn Kiếm ra đến đầu BigC còn mất cả tiếng ấy chứ, keke...
Em ở Mỹ đình lên Hòa Lạc mất khoảng 20 phút
Cụ k hiểu ý em rồi. Có phải nhà ai cũng ở gần ngay Mỹ Đình đâu. Mà có phải trường nào cũng nằm ngay mặt tiền Hòa Lạc đâu.
Nhân viên Vịt tel đi xe tuyến tổng thời gian đi từ nhà đến cơ quan k bao giờ dưới 1h.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,040 Mã lực
Tuổi
37
Nếu có di chuyển thì mong các anh ấy chọn vác trường bé tẹo teo, thiếu thốn cơ sở vật chất mà chuyển trước. Chứ đừng nhắm vào mấy trường đất rộng, vị trí đẹp như Bách Khoa, Sư phạm.
 

A Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-740682
Ngày cấp bằng
25/8/20
Số km
116
Động cơ
62,988 Mã lực
Tuổi
24
Chuyển trường học bệnh viện đi
Xây chung cư 40 50 tầng thay thế trên đất đó
Hẳn là sẽ đỡ kẹt xe đông đúc hơn cho nội thành cccm nhỉ
Xây xong cấm sử dụng phương tiện cá nhân trong 4 quận nội thành, đúng ý của các anh rồi đấy. :D
 

asset19

Xe buýt
Biển số
OF-739258
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
507
Động cơ
69,351 Mã lực
Em nghĩ đồng thời luôn cụ ah. Cơ quan Nhà nước cũng nên kéo dần ra khỏi nội thành.
Trong nội thành chỉ để lại một bộ phận chủ chốt như người đứng đầu, vp, văn thư - hành chính và là nơi tiếp đón thôi. Khi hệ thống tin học, công nghệ phát triển (kiểu như Voffice của bên V.Tel hoặc chữ ký điện tử/số, mã số/vạch) được áp dụng triệt để thì từ trung tâm đầu não các cơ quan (ở nội thành) có thể chỉ đạo từ xa (ngoại thành) các cơ sở/phòng/ban của mình được. Người dân có thể tiết kiệm được nhiều chi phí thời gian, đi lại giữa các đơn vị này. Nói như vậy, nhưng em thấy khó quá ah. :(
Với tình hình hiện nay thì chuyển sinh viên dễ hơn, cụ ạ.
Chứ chuyển cơ quan ra ngoại thành khó hơn nhiều.
Khối cơ quan nên quy hoạch giống khu Võ Chí Công. Tuy nhiên ko nên tập trung cả vào 1 chỗ, mà chia theo cụm liên quan.
Ví dụ: Đăng ký kinh doanh, thuế, kế toán nên vào 1 cụm.
Doanh nghiệp đến làm thủ tục luôn 1 lần.
 
Chỉnh sửa cuối:

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,429
Động cơ
-165,515 Mã lực
Ai chuyển thì chuyển, em đ éo chuyển, thế nhá ;))
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cụ k hiểu ý em rồi. Có phải nhà ai cũng ở gần ngay Mỹ Đình đâu. Mà có phải trường nào cũng nằm ngay mặt tiền Hòa Lạc đâu.
Nhân viên Vịt tel đi xe tuyến tổng thời gian đi từ nhà đến cơ quan k bao giờ dưới 1h.
ngồi cafe mấy hôm trước có ông bạn kêu vất vả vì phải đưa đón 2 đứa con đi học tốn quá nhiều thời gian mà ko đi đâu được, thèm ngồi cafe hay làm cốc bia với ae cũng khó... Thì ae bạn bè mới tranh luận về việc chuyển nhà về gần trường học của bọn trẻ cho chúng nó đi bộ hoặc đi xe đạp đi học cho nó nhàn, tính ra 12 năm + 4 năm cho đứa nhỏ là đỡ 16 năm được thảnh thơi có sướng không? Vấn đề là có dám làm ngay và luôn để giải quyết vấn đề hay cứ lấn cấn nên phải chấp nhận trôi qua tuổi thanh xuân phục vụ lũ trẻ?

Kinh nghiệm nhà em chuyển khỏi Cầu Giấy về Mỹ Đinh cách đây khoảng chục năm để cho lũ trẻ gần trường học, lúc đó ai cũng chê bai là về MĐ xa xôi, nông thôn, nhưng em quyết định chủ yếu cho lũ trẻ gần rất nhiều trường học sau này mình nhàn, giờ thì đúng như thế.

Em nghĩ nếu ai làm ở Hòa Lạc đương nhiên sẽ phải tính toán di chuyển chỗ ở gần khu đầu đường ĐL Thăng Long để di chuyển cho tiện, còn ko chuyển nhà thì phải chấp nhận thôi, ko kêu ca được
 

thợ xây

Xe buýt
Biển số
OF-409878
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
751
Động cơ
232,200 Mã lực
Tuổi
43
Tối qua và hôm nay em đi làm thấy bắt đầu nhiều sinh viên, học sinh. Dịch bệnh mà đường phố đông như nêm cối, 6km mà mất gần 1h.
Nguyên nhân thì có nhiều, song có lẽ chủ yếu là học sinh sinh viên quá đông, tập trung nội thành.
Vì sao Nhà nước không quyết liệt chuyển 100% các trường ĐH ra khỏi nội thành nhỉ, theo các cụ nó nên không và tại sao ạ?
Nói khí không phải sinh viên thời này , học tập có vẻ ít hơn là đi chơi hội nhóm , lượn lờ nhảy nhót , giáo dục nước nhà thì cứ hô hào thế này thế kia , chứ học xong thì các Cháu đa số thiếu kỹ năng làm việc thực tế , nhảy nhót ảo tưởng một thời gian , số lượng ùn ứ ở các thành phố lớn ngày càng nhiều .
Bộ giáo dục , các trường ĐH CĐ tốt nhất nên chuyển tới Đảo , hoặc các khu xa nội thành , việc đầu tiên là đỡ mật độ , việc quan trọng hơn là các Cháu sinh viên không bị phân tâm bởi yếu tố phồn hoa đô hội .
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,092
Động cơ
581,382 Mã lực
Cụ chuyển chủ đề rồi, giờ cụ chuyển trường đi cụ cũng không thể tịch thu khu dân cư, nên không vơ vào cả phường đấy thành diện tích trường được. Các vị đang muốn nhăm nhe chỗ khu bách khoa vì ngon ăn. Cụ tính chỉ riêng diện tích trường và KTX BK xem rộng bao nhiêu? Chuyển trường đi sẽ làm gì ở đây? Buồn cười, cái trường BK bé tý, cụ nói 50ha. Ai đã từng vào UniMel Parkhill 36ha người ta cười vào mũi cụ.
Vâng, em biết cụ đã vào Melbourne Uni rồi, cụ ko phải khoe khéo nữa đâu :)

Quay lại chủ đề chính là có nên duy trì những ĐH chiếm diện tích lớn, đông sv (và số người ăn theo) như khi ĐHBK hay không nhé. Cụ có biết tại sao cái phường BK nó đông và hỗn tạp như bây giờ không?
Nó phục vụ cỡ 7-8000 sv / khoá, nhân 5 khoá là xấp xỉ 40.000 người
Đội service đi kèm là gì: bia hơi, grab, bánh mì ăn sáng, games, cầm đồ... etc cũng tầm 40K người nữa, vậy nó không trở thành 1 phường là gì?

Cụ nói không nên vơ cả phường vào thành trường à? Vậy cụ xem ngày mới thành lập, khu BK có gì không? (nguồn: internet)
anh ĐH Bach Khoa.jpg

Chính vì cái ĐHBK này mà khu BK nó mới đông như vậy.
Khi không còn ĐHBK nữa, thì bớt đi khoảng 100 nghìn dân tập trung về cái khu này mỗi buổi sáng, khi bớt đi 100.000 người về đây được những lợi ích gì cho toàn bộ khu vực, thử hình dung nhé, nghĩ ra thì sẽ thấy bớt áp lực giao thông cho khu vực này ntn.

Nếu cụ ko tin khu vực ĐHBK và phụ cận không phải 50ha thì google ko tính phí
BK.jpg


Mà theo như em phân tích, cụ đừng cố tình tách vùng phụ cận ĐHBK ra khỏi trường này nhé, vì đó là nguồn cung cấp mọi dịch vụ cho SV và cán bộ trường.

Đừng so HN với Mel, vì mọi sự so sánh đều là khập khiễng.
Mỗi khi HN cho HSSV nghỉ học về quê, giao thông thủ đô đều thoáng hơn ngày thường rất nhiều, đó là điều ai cũng thấy. Còn ai cười vào mũi ai thì kệ họ =))
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Đây mới là đề xuất thôi.
Mà vùng Thủ đô khác Thủ đô...thực ra là tên gọi khác của Đồng bằng sông Hồng thôi mà.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,437
Động cơ
19,469 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Chuyển làm gì...dồn cả vào cho nhộn nhịp :D
 

asset19

Xe buýt
Biển số
OF-739258
Ngày cấp bằng
13/8/20
Số km
507
Động cơ
69,351 Mã lực
Đây mới là đề xuất thôi.
Mà vùng Thủ đô khác Thủ đô...thực ra là tên gọi khác của Đồng bằng sông Hồng thôi mà.
Vùng thủ đô có từ năm 2016 rồi cụ, gồm 9 tỉnh.
Còn lần này đề xuất Vùng thủ đô tăng lên 14 tỉnh.
Tên gọi là Vùng thủ đô hay Thủ đô thì mục đích đều nhằm tạo đô thị vệ tinh giảm tải cho HN.
Nhưng quy hoạch lần này em thấy không hiệu quả.
 
Chỉnh sửa cuối:

Saukhoai2019

Xe tải
Biển số
OF-725058
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
264
Động cơ
78,111 Mã lực
Tuổi
36
Đúng là lực lượng sinh viên rất hùng hậu, thế nên nếu chuyển đc ra ngoại thành thì còn gi bằng, vừa phát triển chỗ ngoại thành lại ko ùn tắc trong nội thành.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top