- Biển số
- OF-59286
- Ngày cấp bằng
- 17/3/10
- Số km
- 15,914
- Động cơ
- 605,893 Mã lực
Đạp phanh, đánh lái thôi. Côn không cần thiết.
Đạp phanh, đánh lái thôi. Côn không cần thiết.Ý em hỏi là trường hợp khẩn cấp mà cụ,tỉ dụ cái lúc đang đi trên phố,một người đi xe máy vèo cái rồi xòe ngay trước mũi xe mình,thì đạp kiểu gì?Mấy cái xe xịn đấy em thấy bảo những lúc như thế thì cứ lút côn rồi lút phanh,có người thì bảo thẳng lái,phanh cứng một phát luôn,nói chung em chả giám lái mấy cái xe xịn đấy,sợ làm sao xe người ta thì khổ.Còn trước giờ lái xe thì em vẫn làm như cụ nói,chân côn em chỉ dùng để sang số,còn lắm lúc đi cùng mấy bác,thấy các bác cứ cắt côn để cho xe trôi tận dụng đà,nói thật em thấy ghê lắm,cảm giác thấy nó mất kiểm soát xe.Còn em thì giờ bận lắm cụ ạ,vì việc gia đình tạm thời cũng không chạy xe nữa.
Cụ tuân thủ luật GT một cách đáng nể phục !. Các tài mới nên noi gương.Chẳng có lý do gì mà phải chém cua, vì chém cua là vi phạm luật giao thông, chém cua là tự đưa mình vào tình thế có thể nguy hiểm và gây nguy hiểm cho người khác.
Theo tôi: Các bạn không nên cổ súy cho hành vi chém cua.
Nhà cháu đi khá nhiều, chưa thấy đoạn cua nào thên đèo dốc mà ko có vạch liền.Đường kẻ vạch liền thì thôi ko nói, chứ đường đèo ko vạch với vạch liền ko ít, chém cua với đk an toàn (hơi mang tính chủ quan tí) thì cũng chả sai luật đâu ạ
Tùy cơ ứng biến thui. K cần cứng nhắc quá.Cụ tuân thủ luật GT một cách đáng nể phục !. Các tài mới nên noi gương.
Ngoại lệ: giả sử tình huống: trên đèo, đường vắng, thoáng, bên phần đường mình đi bị xấu, xói mặt đường, cụ có né sang bên kia đi tạm không? Đường thoáng, tầm nhìn thoải mái cụ nhé.
Cũng nhiều đoạn vạch đứt mà cua trên đèo đó cụ.Nhà cháu đi khá nhiều, chưa thấy đoạn cua nào thên đèo dốc mà ko có vạch liền.
Chỉ trường hợp bất khả kháng, không thể đi được trên phần đường của mình thì tôi mới buộc phải tạm thời đi sang làn đường ngược chiều ( chỉ trong trường hợp bất khả kháng). Tôi vẫn tranh thủ mọi lúc, mọi nơi để luyện tay lái, luyện ôm cua cũng là thú vui của tôi. Bất kể đường rộng hay hep, bao giờ tôi cũng lái ôm cua.Cụ tuân thủ luật GT một cách đáng nể phục !. Các tài mới nên noi gương.
Ngoại lệ: giả sử tình huống: trên đèo, đường vắng, thoáng, bên phần đường mình đi bị xấu, xói mặt đường, cụ có né sang bên kia đi tạm không? Đường thoáng, tầm nhìn thoải mái cụ nhé.
Nếu có 2 thằng đi trên đèo,1 thằng chạy nhanh và không cần phanh nhiều và 1 thằng cứ gặp cua là phanh thì theo cụ thằng nào đi ổn hơnChẳng có lý do gì mà phải chém cua, vì chém cua là vi phạm luật giao thông, chém cua là tự đưa mình vào tình thế có thể nguy hiểm và gây nguy hiểm cho người khác.
Theo tôi: Các bạn không nên cổ súy cho hành vi chém cua.
Vâng đường sơn la giờ cũng còn rất ít cua gấp. Tất cả đã được bạt tầm nhìn, Trừ công thì 1 số cua vẫn phải cắt. Cụ xe tải đi cắt cua nhưng đi chậm còn 4-5 chỗ ko nên cắt cua vì rất nguy hiểm vì đường tốt 4-5 chỗ đi nhanh nên dễ xảy ra tai nạn, hơn nữa nhứng chỗ cua thường có vạch liền xxx bớ chết! Từ HN đi sơn la cả ăn uống hết 6 tiếng là OK rùi, vừa đi vừa chơi tội gì phải gấp!Em không bít xe con như nào vì em ít xe con nhưng xe tải thì buộc phải cắt cua cụ ạ. Như đầu kéo bọn em chạy đường đèo phải cắt cua hết,bởi kéo cái mooc dài những 12 mét không cắt thì không lọt ạ Nếu mà đi đường trên Sơn La như của bác mà đường hẹp thì có khi phải chém hết đường ngược chiều mới vừa. Còn nếu cua sang bên tài thì cứ chém sát vào làn xe máy ạ Mà cụ chủ chạy cũng ác nhỉ, đóng cua những 50 cây cơ Chứ xe tải này đổ đèo chỉ dám 30 cây đường thẳng, 15-20 cây vào cua Tại đầu kéo nó có cái đặc trưng là nếu đổ đèo nhanh, gặp trường hợp bất ngờ đạp phanh gấp là bị gập xe ngay ạ, như vụ ở Cao Bằng đó ạ, hất 1 phát cả chục người xuống.
Em thấy đường 6 kẻ vạch rất chuẩn, trừ những cua gấp + khuất tầm nhìn thì kẻ 1 vạch liền. Còn lại hầu hết các cua vừa + thoáng họ đều kẻ vạch bên đứt bên liền, vị trí kẻ vạch bên đứt bên liền cũng rất chuẩn, trong cùng 1 khúc cua thì nửa bên này vạch đứt trái, nửa bên kia vạch đứt phải để các xe có thể chém cua trong quãng đường cho phép đảm bảo mở tầm nhìn, giảm cua gắt mà ko xung đột khi vào giữa cua.Vâng đường sơn la giờ cũng còn rất ít cua gấp. Tất cả đã được bạt tầm nhìn, Trừ công thì 1 số cua vẫn phải cắt. Cụ xe tải đi cắt cua nhưng đi chậm còn 4-5 chỗ ko nên cắt cua vì rất nguy hiểm vì đường tốt 4-5 chỗ đi nhanh nên dễ xảy ra tai nạn, hơn nữa nhứng chỗ cua thường có vạch liền xxx bớ chết! Từ HN đi sơn la cả ăn uống hết 6 tiếng là OK rùi, vừa đi vừa chơi tội gì phải gấp!
Dạ thưa cụ em vẫn đi đúng và không cắt cua, vừa đi vừa chơi cả ăn uống 6 tiếng em có mẹt trên sơn la cụ ạ! Em chẳng hiểu cụ đi thế nào chắc cụ định đi 3 tiếng Hà Nội - Sơn La chăng?Đúng là đường đi miền núi nói chung, Sơn La nói riêng mà không cắt cua, lấn làn thì đi bằng ... mắt , tuy nhiên chỉ nên thực hiện khi tầm nhìn rộng và không có các anh xxx. Nếu không thì phải chạy với tốc độ rùa bò may ra mới không liếm vạch...
Vâng chị em đã từng sống ở sơn la và hàng năm em vẫn lên 1 -2 chuyến để họp lớp cộng thăm người nhà mà chị. Chưa kể công việc của em với 26 tỉnh thành miền bắc thì em ngồi xe chán lắm rùi chị ạ!Em thấy đường 6 kẻ vạch rất chuẩn, trừ những cua gấp + khuất tầm nhìn thì kẻ 1 vạch liền. Còn lại hầu hết các cua vừa + thoáng họ đều kẻ vạch bên đứt bên liền, vị trí kẻ vạch bên đứt bên liền cũng rất chuẩn, trong cùng 1 khúc cua thì nửa bên này vạch đứt trái, nửa bên kia vạch đứt phải để các xe có thể chém cua trong quãng đường cho phép đảm bảo mở tầm nhìn, giảm cua gắt mà ko xung đột khi vào giữa cua.
PS cụ Super: Hum nào cụ đi với đội Ếch 1 chuyến đường dài, thực tế sẽ "gần" với lý thuyết hơn nhiều đấy
Em đi đường đèo nhìn thấy các cụ là em tránh từ xa, thậm chí dừng hẳn lại chứ nói gì đến cắt cua. Cắt cua chỉ những đoạn có thể quan sát đường và bảo đảm an toàn thôi ạ.Em không bít xe con như nào vì em ít xe con nhưng xe tải thì buộc phải cắt cua cụ ạ. Như đầu kéo bọn em chạy đường đèo phải cắt cua hết,bởi kéo cái mooc dài những 12 mét không cắt thì không lọt ạ Nếu mà đi đường trên Sơn La như của bác mà đường hẹp thì có khi phải chém hết đường ngược chiều mới vừa. Còn nếu cua sang bên tài thì cứ chém sát vào làn xe máy ạ Mà cụ chủ chạy cũng ác nhỉ, đóng cua những 50 cây cơ Chứ xe tải này đổ đèo chỉ dám 30 cây đường thẳng, 15-20 cây vào cua Tại đầu kéo nó có cái đặc trưng là nếu đổ đèo nhanh, gặp trường hợp bất ngờ đạp phanh gấp là bị gập xe ngay ạ, như vụ ở Cao Bằng đó ạ, hất 1 phát cả chục người xuống.
Cụ lái xe giỏi đấy!!!Dạ thưa cụ em vẫn đi đúng và không cắt cua, vừa đi vừa chơi cả ăn uống 6 tiếng em có mẹt trên sơn la cụ ạ! Em chẳng hiểu cụ đi thế nào chắc cụ định đi 3 tiếng Hà Nội - Sơn La chăng?
Lên đèo Pha đin, nhiều khúc cua không nhìn thấy xe đi ngược lại trong khoảng cách 100 m cụ à, thế thì cứ phải đi đúng đường và chú ý gương cầu (nếu có). Còn ở đường thoáng, tầm nhìn xa, không có xe ngược chiều em thỉnh thoảng mở rộng cua tý cho người ngồi đỡ say ah. Nhưng đi đường đèo luôn phải cẩn thận, đảm bảo xe ngon, nhất là khi xuống đèo.Nguyên tắc của em khi lái xe là: Có nhìn được đường thì hãy chạy, không nhìn được thì đừng có đi. Đơn giản vậy thôi ạ