Có nên cắt cua khi chạy đường đèo

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Ý em hỏi là trường hợp khẩn cấp mà cụ,tỉ dụ cái lúc đang đi trên phố,một người đi xe máy vèo cái rồi xòe ngay trước mũi xe mình,thì đạp kiểu gì?Mấy cái xe xịn đấy em thấy bảo những lúc như thế thì cứ lút côn rồi lút phanh,có người thì bảo thẳng lái,phanh cứng một phát luôn,nói chung em chả giám lái mấy cái xe xịn đấy,sợ làm sao xe người ta thì khổ.Còn trước giờ lái xe thì em vẫn làm như cụ nói,chân côn em chỉ dùng để sang số,còn lắm lúc đi cùng mấy bác,thấy các bác cứ cắt côn để cho xe trôi tận dụng đà,nói thật em thấy ghê lắm,cảm giác thấy nó mất kiểm soát xe.Còn em thì giờ bận lắm cụ ạ,vì việc gia đình tạm thời cũng không chạy xe nữa. :)
Đạp phanh, đánh lái thôi. Côn không cần thiết.

Còn khi nào muốn bổ túc sang ngay phía sau sân bay gia lâm chỗ đường đê tui bổ túc kỹ thuật
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,185 Mã lực
Chẳng có lý do gì mà phải chém cua, vì chém cua là vi phạm luật giao thông, chém cua là tự đưa mình vào tình thế có thể nguy hiểm và gây nguy hiểm cho người khác.

Theo tôi: Các bạn không nên cổ súy cho hành vi chém cua.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chẳng có lý do gì mà phải chém cua, vì chém cua là vi phạm luật giao thông, chém cua là tự đưa mình vào tình thế có thể nguy hiểm và gây nguy hiểm cho người khác.

Theo tôi: Các bạn không nên cổ súy cho hành vi chém cua.
Cụ tuân thủ luật GT một cách đáng nể phục !. Các tài mới nên noi gương.
Ngoại lệ: giả sử tình huống: trên đèo, đường vắng, thoáng, bên phần đường mình đi bị xấu, xói mặt đường, cụ có né sang bên kia đi tạm không? Đường thoáng, tầm nhìn thoải mái cụ nhé.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,821
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đường kẻ vạch liền thì thôi ko nói, chứ đường đèo ko vạch với vạch liền ko ít, chém cua với đk an toàn (hơi mang tính chủ quan tí) thì cũng chả sai luật đâu ạ :)
Nhà cháu đi khá nhiều, chưa thấy đoạn cua nào thên đèo dốc mà ko có vạch liền.
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Cụ tuân thủ luật GT một cách đáng nể phục !. Các tài mới nên noi gương.
Ngoại lệ: giả sử tình huống: trên đèo, đường vắng, thoáng, bên phần đường mình đi bị xấu, xói mặt đường, cụ có né sang bên kia đi tạm không? Đường thoáng, tầm nhìn thoải mái cụ nhé.
Tùy cơ ứng biến thui. K cần cứng nhắc quá.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu đi khá nhiều, chưa thấy đoạn cua nào thên đèo dốc mà ko có vạch liền.
Cũng nhiều đoạn vạch đứt mà cua trên đèo đó cụ.

Chỗ này gần đỉnh Thung khe, vạch đứt em cũng chẳng dám đè vì nó khuất.
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,185 Mã lực
Cụ tuân thủ luật GT một cách đáng nể phục !. Các tài mới nên noi gương.
Ngoại lệ: giả sử tình huống: trên đèo, đường vắng, thoáng, bên phần đường mình đi bị xấu, xói mặt đường, cụ có né sang bên kia đi tạm không? Đường thoáng, tầm nhìn thoải mái cụ nhé.
Chỉ trường hợp bất khả kháng, không thể đi được trên phần đường của mình thì tôi mới buộc phải tạm thời đi sang làn đường ngược chiều ( chỉ trong trường hợp bất khả kháng). Tôi vẫn tranh thủ mọi lúc, mọi nơi để luyện tay lái, luyện ôm cua cũng là thú vui của tôi. Bất kể đường rộng hay hep, bao giờ tôi cũng lái ôm cua.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Chẳng có lý do gì mà phải chém cua, vì chém cua là vi phạm luật giao thông, chém cua là tự đưa mình vào tình thế có thể nguy hiểm và gây nguy hiểm cho người khác.

Theo tôi: Các bạn không nên cổ súy cho hành vi chém cua.
Nếu có 2 thằng đi trên đèo,1 thằng chạy nhanh và không cần phanh nhiều và 1 thằng cứ gặp cua là phanh thì theo cụ thằng nào đi ổn hơn

Còn nếu là em,trừ khi không nhìn xa được đèo phía trước thì không cắt cua,nhất là ban ngày vì CSGT dễ tóm.Nhưng ban đêm,tầm nhìn hạn chế nếu không sử dụng cách phán đoán bằng đèn xe đi ngược chiều thì cụ cứ thấy góc rẽ là đạp phanh à.Mà nhất là các cụ với nhưng thành phần lúc nào cũng hô hào công nghệ có cũng được mà không có cũng chả sao(cái ESP và VSC) thì liệu đi đèo núi lần đầu có yên tâm không

Giữa 1 thằng nhanh và ẩu khác với 1 thằng nhanh và phán đoán.Cụ đi đèo núi phải sử dụng phán đoán là chính.Cụ đi đèo núi có đường đôi thì chả nói làm quái gì,cụ đi Đền Thượng xem sao,hay cụ nói như cụ thì cụ đi cung Hà Giang Đồng Văn-Mèo Vạc xem sao.Cụ làm camera hành trình ghi lại xem sao,thử xem cj có chém hay cắt cua hay không
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Em không bít xe con như nào vì em ít xe con nhưng xe tải thì buộc phải cắt cua cụ ạ. Như đầu kéo bọn em chạy đường đèo phải cắt cua hết,bởi kéo cái mooc dài những 12 mét không cắt thì không lọt ạ :D Nếu mà đi đường trên Sơn La như của bác mà đường hẹp thì có khi phải chém hết đường ngược chiều mới vừa. Còn nếu cua sang bên tài thì cứ chém sát vào làn xe máy ạ :D Mà cụ chủ chạy cũng ác nhỉ, đóng cua những 50 cây cơ :D Chứ xe tải này đổ đèo chỉ dám 30 cây đường thẳng, 15-20 cây vào cua :D Tại đầu kéo nó có cái đặc trưng là nếu đổ đèo nhanh, gặp trường hợp bất ngờ đạp phanh gấp là bị gập xe ngay ạ, như vụ ở Cao Bằng đó ạ, hất 1 phát cả chục người xuống.
Vâng đường sơn la giờ cũng còn rất ít cua gấp. Tất cả đã được bạt tầm nhìn, Trừ công thì 1 số cua vẫn phải cắt. Cụ xe tải đi cắt cua nhưng đi chậm còn 4-5 chỗ ko nên cắt cua vì rất nguy hiểm vì đường tốt 4-5 chỗ đi nhanh nên dễ xảy ra tai nạn, hơn nữa nhứng chỗ cua thường có vạch liền xxx bớ chết! Từ HN đi sơn la cả ăn uống hết 6 tiếng là OK rùi, vừa đi vừa chơi tội gì phải gấp!
 

Chị Cũ

Xe tải
Biển số
OF-151204
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
268
Động cơ
359,180 Mã lực
Vâng đường sơn la giờ cũng còn rất ít cua gấp. Tất cả đã được bạt tầm nhìn, Trừ công thì 1 số cua vẫn phải cắt. Cụ xe tải đi cắt cua nhưng đi chậm còn 4-5 chỗ ko nên cắt cua vì rất nguy hiểm vì đường tốt 4-5 chỗ đi nhanh nên dễ xảy ra tai nạn, hơn nữa nhứng chỗ cua thường có vạch liền xxx bớ chết! Từ HN đi sơn la cả ăn uống hết 6 tiếng là OK rùi, vừa đi vừa chơi tội gì phải gấp!
Em thấy đường 6 kẻ vạch rất chuẩn, trừ những cua gấp + khuất tầm nhìn thì kẻ 1 vạch liền. Còn lại hầu hết các cua vừa + thoáng họ đều kẻ vạch bên đứt bên liền, vị trí kẻ vạch bên đứt bên liền cũng rất chuẩn, trong cùng 1 khúc cua thì nửa bên này vạch đứt trái, nửa bên kia vạch đứt phải để các xe có thể chém cua trong quãng đường cho phép đảm bảo mở tầm nhìn, giảm cua gắt mà ko xung đột khi vào giữa cua.

PS cụ Super: Hum nào cụ đi với đội Ếch 1 chuyến đường dài, thực tế sẽ "gần" với lý thuyết hơn nhiều đấy :D
 

hoanglee94

Xe tăng
Biển số
OF-81559
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,933
Động cơ
433,600 Mã lực
Cụ hỏi thế này khác gì câu "Có nên chết sớm hay không" ?!?!?!
 

tieubaocaca

Xe hơi
Biển số
OF-74219
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
117
Động cơ
424,770 Mã lực
Nguyên tắc của em khi lái xe là: Có nhìn được đường thì hãy chạy, không nhìn được thì đừng có đi. Đơn giản vậy thôi ạ
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Đúng là đường đi miền núi nói chung, Sơn La nói riêng mà không cắt cua, lấn làn thì đi bằng ... mắt :D , tuy nhiên chỉ nên thực hiện khi tầm nhìn rộng và không có các anh xxx. Nếu không thì phải chạy với tốc độ rùa bò may ra mới không liếm vạch...
Dạ thưa cụ em vẫn đi đúng và không cắt cua, vừa đi vừa chơi cả ăn uống 6 tiếng em có mẹt trên sơn la cụ ạ! Em chẳng hiểu cụ đi thế nào chắc cụ định đi 3 tiếng Hà Nội - Sơn La chăng?
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Em thấy đường 6 kẻ vạch rất chuẩn, trừ những cua gấp + khuất tầm nhìn thì kẻ 1 vạch liền. Còn lại hầu hết các cua vừa + thoáng họ đều kẻ vạch bên đứt bên liền, vị trí kẻ vạch bên đứt bên liền cũng rất chuẩn, trong cùng 1 khúc cua thì nửa bên này vạch đứt trái, nửa bên kia vạch đứt phải để các xe có thể chém cua trong quãng đường cho phép đảm bảo mở tầm nhìn, giảm cua gắt mà ko xung đột khi vào giữa cua.

PS cụ Super: Hum nào cụ đi với đội Ếch 1 chuyến đường dài, thực tế sẽ "gần" với lý thuyết hơn nhiều đấy :D
Vâng chị em đã từng sống ở sơn la và hàng năm em vẫn lên 1 -2 chuyến để họp lớp cộng thăm người nhà mà chị. Chưa kể công việc của em với 26 tỉnh thành miền bắc thì em ngồi xe chán lắm rùi chị ạ!
 

dcfocus

Xe tăng
Biển số
OF-150051
Ngày cấp bằng
22/7/12
Số km
1,324
Động cơ
370,274 Mã lực
Nơi ở
Lang thang nay đây mai đó
Em không bít xe con như nào vì em ít xe con nhưng xe tải thì buộc phải cắt cua cụ ạ. Như đầu kéo bọn em chạy đường đèo phải cắt cua hết,bởi kéo cái mooc dài những 12 mét không cắt thì không lọt ạ :D Nếu mà đi đường trên Sơn La như của bác mà đường hẹp thì có khi phải chém hết đường ngược chiều mới vừa. Còn nếu cua sang bên tài thì cứ chém sát vào làn xe máy ạ :D Mà cụ chủ chạy cũng ác nhỉ, đóng cua những 50 cây cơ :D Chứ xe tải này đổ đèo chỉ dám 30 cây đường thẳng, 15-20 cây vào cua :D Tại đầu kéo nó có cái đặc trưng là nếu đổ đèo nhanh, gặp trường hợp bất ngờ đạp phanh gấp là bị gập xe ngay ạ, như vụ ở Cao Bằng đó ạ, hất 1 phát cả chục người xuống.
Em đi đường đèo nhìn thấy các cụ là em tránh từ xa, thậm chí dừng hẳn lại chứ nói gì đến cắt cua. Cắt cua chỉ những đoạn có thể quan sát đường và bảo đảm an toàn thôi ạ.
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
6,656
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Dạ thưa cụ em vẫn đi đúng và không cắt cua, vừa đi vừa chơi cả ăn uống 6 tiếng em có mẹt trên sơn la cụ ạ! Em chẳng hiểu cụ đi thế nào chắc cụ định đi 3 tiếng Hà Nội - Sơn La chăng?
Cụ lái xe giỏi đấy!!! :D

Có những đoạn cua thì phải 95% xe liếm vạch... Nếu các anh xxx cố tình bắt thì tha hồ cụ nhé...
 

anhtuan17

Xe tải
Biển số
OF-43460
Ngày cấp bằng
16/8/09
Số km
208
Động cơ
466,580 Mã lực
Nguyên tắc của em khi lái xe là: Có nhìn được đường thì hãy chạy, không nhìn được thì đừng có đi. Đơn giản vậy thôi ạ
Lên đèo Pha đin, nhiều khúc cua không nhìn thấy xe đi ngược lại trong khoảng cách 100 m cụ à, thế thì cứ phải đi đúng đường và chú ý gương cầu (nếu có). Còn ở đường thoáng, tầm nhìn xa, không có xe ngược chiều em thỉnh thoảng mở rộng cua tý cho người ngồi đỡ say ah. Nhưng đi đường đèo luôn phải cẩn thận, đảm bảo xe ngon, nhất là khi xuống đèo.
 

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
Bây giờ thì em đã hỉu để đầu cua là "cắt cua" haha
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top