Có một đại dương mênh mông trên đỉnh Tà Chì Nhù

ThanhSon2003

Xe buýt
Biển số
OF-89489
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
954
Động cơ
415,130 Mã lực
Xem ảnh của mợ xong lại thấy hơi ...tâm trạng - cơ bản là đã hết rừng để mà phá mợ nhỉ ?

Trạm Tấu thì em cũng thuộc như lòng bàn tay.
 

haithanhleminh

Xe buýt
Biển số
OF-73854
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
504
Động cơ
429,070 Mã lực
Xem ảnh của mợ xong lại thấy hơi ...tâm trạng - cơ bản là đã hết rừng để mà phá mợ nhỉ ?

Trạm Tấu thì em cũng thuộc như lòng bàn tay.
Vâng,cái khoản này thì đồng ý với cụ. Dân ở đây phá rừng vô đối, xẻ gỗ thành từng cục/khúc cho lên xe máy trở về. Xe nào trở khúc quá 2m, khi đi qua "bảo vệ rừng" tự động nộp từ 10 đến 20k.
Cụ nào lên đây kinh doanh Win tàu đảm bảo đắt như tôm tươi. Ô phở có tổ chức offroad trên này chắc dân đây lĩnh hết giải, kỹ năng hãm xe bằng số cực điệu nghệ.
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
329
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Em nói thật mợ đừng giận, cái "Nhà Chì Tù" này là ngọn núi chán nhất mà em từng leo. Đường quá dốc, không bóng cây, cảnh vật khá đơn điệu.
Hay do trước giờ em toàn leo với giai nên ít cảm hứng nhỉ? Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ?!
 

Happy4ever

Xe điện
Biển số
OF-181462
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
3,597
Động cơ
371,878 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà
Cháu bận quá, cho tạm cái ảnh này lên đã! (ảnh này do 1 bạn trong đoàn chụp - không phải bản quyền của cháu\)

Trên đỉnh núi chỉ có....chỉ có 2 người yêu nhau! hehehe, 2 bạn này lãng mạn quá thể, nhìn GATO không chịu được!

Ui, lãng mạn...... không chịu được :)
 

Happy4ever

Xe điện
Biển số
OF-181462
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
3,597
Động cơ
371,878 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà
Nhìn sang bên phải của dãy núi thì ...ôi thôi, cả trăm gốc cây cụt trải khắp cả một triền núi, trông chẳng khác nào một vùng đất chết chóc
Mấy năm nữa thôi thì gốc cây cũng chẳ còn Mợ nhỉ! Nghĩ đến đó thôi em cứ thấy tiếc tiếc thế nào ấy... :(
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,307
Động cơ
450,210 Mã lực
Xem ảnh của mợ xong lại thấy hơi ...tâm trạng - cơ bản là đã hết rừng để mà phá mợ nhỉ ?

Trạm Tấu thì em cũng thuộc như lòng bàn tay.
Vâng, cơ bản là đã phá xong rừng! hehee

Vâng,cái khoản này thì đồng ý với cụ. Dân ở đây phá rừng vô đối, xẻ gỗ thành từng cục/khúc cho lên xe máy trở về. Xe nào trở khúc quá 2m, khi đi qua "bảo vệ rừng" tự động nộp từ 10 đến 20k.
Cụ nào lên đây kinh doanh Win tàu đảm bảo đắt như tôm tươi. Ô phở có tổ chức offroad trên này chắc dân đây lĩnh hết giải, kỹ năng hãm xe bằng số cực điệu nghệ.
Em với cụ đi buôn đê!
Em nói thật mợ đừng giận, cái "Nhà Chì Tù" này là ngọn núi chán nhất mà em từng leo. Đường quá dốc, không bóng cây, cảnh vật khá đơn điệu.
Hay do trước giờ em toàn leo với giai nên ít cảm hứng nhỉ? Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ?!
Đúng là nó đơn điệu thật. Em chỉ thấy thích nhất là ngắm bình mình trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, còn lại thì đều k ổn. Đường đi xấu và dốc cao quá. Mà cụ đi toàn chỗ khủng thế thì chán chỗ này cũng phải. hehe

Mấy năm nữa thôi thì gốc cây cũng chẳ còn Mợ nhỉ! Nghĩ đến đó thôi em cứ thấy tiếc tiếc thế nào ấy... :(
Mấy năm nữa chắc cỏ cũng bị trụi. Từ lâu rồi em đã nghe người trên đó bảo muốn nhìn thấy cây to thì giờ chỉ có thể về Hà Nội là nhìn thấy.

Dạ hông liên can rì cụ ạ!
 

30U_9097

Xe buýt
Biển số
OF-10003
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
856
Động cơ
542,072 Mã lực
Đêm ấy, bọn em trải bạt xuống nền trong lều rồi trải 1 tấm cách nhiệt lên trên. Em trải thêm 1 tấm tăng nhiệt. Cái này được quảng cáo là chăn tăng nhiệt. Nó y như tờ giấy bạc nướng cá. hehe, chả nhẽ lại quấn mình như con cá nên em trải xuống dưới rồi lôi túi ngủ ra để chui vào. Ban đêm thế này đây!

Hờ hờ, cứ đến cái màn ngủ là em thường nghĩ tới việc nhiều người nhìn con gái/ phụ nữ hay đi khám phá (em không thích dùng từ phượt 1 tí nào) là hư, là hay chung chạ nọ kia. Em mà nghe đứa nào nói về em như thế (mà em đoán không bao giờ có) thì em sẽ phạng vỡ "mờ mom mom ngã" nó luôn. hehe, những chuyến đi mà người tham gia vì mong muốn thực sự được trải nghiệm, khám phá thì chẳng có chuyện đó được. Mệt tơi tả rồi còn giề! :))

Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, đàn bà mà phượt phẹo như đàn ông thì ...không nói nữa
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,307
Động cơ
450,210 Mã lực
Đúng là lên đỉnh có khác, cười rõ tươi:P
Khà khà, đương nhiên phải tươi. Nhưng lúc này tơi tả phết rồi cụ ạ. TRời ở đây vừa nắng, vừa gió. Mặc nhiều áo thì nóng quá mà bỏ bớt áo khoác là bị lạnh ngay.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,307
Động cơ
450,210 Mã lực
Sau khi ở trên đỉnh 2979m, chụp vài cái ảnh thì em biết điều đi xuống trước vì nghĩ mình già thế nào chả đi chậm. Các em trẻ ở lại chụp ảnh cho nhau chán chê. Đường từ đỉnh đi xuống chỗ hạ lều nhìn thì gần nhưng chắc cũng phải chừng 3 -4km. Được cái đoạn này không mấy nguy hiểm. Để xuống cho nhanh, có đoạn em ngồi xuống trượt như kiểu chơi càu trượt! :)) Tất nhiên chỉ trượt chừng 2m là phanh lại ngay rồi lại đi cẩn thận k thì lại phải xuống núi bằng kiểu lăn thì ngại chết đi được! :))
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,307
Động cơ
450,210 Mã lực
Đường từ đỉnh xuống rất nhanh, chắc chừng 1 tiếng là em đến nơi rồi. Lúc này hơi mệt vì nắng. Đã nghĩ sẽ được ngồi nghỉ 1 chút rồi sẽ hạ sơn. Nhưng về đến lều là đã thấy 1 nhóm đeo sẵn balo trên vai chuẩn bị xuống núi. Vậy là em đi cùng luôn, chẳng nghỉ 1 phút nào. Cũng chẳng kịp ăn gì, từ sáng mới làm mấy miếng mì tôm từ lúc 5h. Chặng đường xuống với em mới bắt đầu khủng khiếp. Thực ra, cũng lại như ở Fansipan, lúc lên thì còn đnag hào hứng chụp ảnh, lúc về gần như chẳng có cái ảnh nào nữa.

NGay ở cái dốc đầu tiên phải xuống em đã trợn tròn hết cả mắt rồi. Hức hức, lại cái cái câu hỏi khi từ Fan xuống là không hiểu sao hôm qua mình lại trèo được lên đây. Toàn bộ đường đi hôm qua chẳng để tâm gì thì hôm nay đã thấy nó toàn là vách núi dựng đứng. Đa phần là những dôc6 - 70 - 80 độ, có 1 chỗ em nghĩ có khi gần 90 độ mất. :(( :(( Thực sự là nhìn nó em muốn khóc luôn!
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,307
Động cơ
450,210 Mã lực
Rồi cố cũng vượt qua được vài cái dốc và đến được đoạn sống núi mà mọi người vẫn thường gọi là phần "yên ngựa" ở trên đường. Hôm qua đi đoạn này sương mù nên em chả nhìn thấy gì bên dưới. Hôm nay thì mới thấy rõ. Đường đi chỉ chừng 30cm, 2 lùm cây dại hai bên lúp xúp mỏng mảnh. Còn ở cả 2 bên, nhìn xuống dưới đều là vực sâu. Đời em chưa nhìn thấy cái vực nào sâu thế. Em nghĩ nó phải 1000m là ít. Trong khi đó gió thổi rất mạnh, em lại sợ độ cao. :(( Trời ơi, em nghĩ giờ ta rơi xuống đây thì sẽ làm sao? Chắc chắn chả có ai biết vì nó mênh mông vô cùng. :(( Tim đập chân run mà đi qua thôi.

Thực ra, với những người không để ý lắm cảnh vật xung quanh mà chỉ nhìn đường đi thì có lẽ cũng sẽ không có cảm giác của em. Đường sống núi chạy khá dài và chia thành nhiều đoạn như thế. Có đoạn em phải dừng lại trước khi qua đến 5 - 7p rồi mới lò dò đi qua nó 1 cách run rẩy thực sự. oa oa oa, thấy mình hèn và khổ thế cơ chứ!

Ảnh chụp nó k lên hết dc độ nguy hiểm nhưng chỉ có đi thì mới thấy dc
 
Chỉnh sửa cuối:

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,307
Động cơ
450,210 Mã lực
:(( nhìn những cái sống núi khủng khiếp này em chỉ muốn ngồi luôn tại chỗ không về nữa. Huhu, thực sự là sợ hãi.

 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,307
Động cơ
450,210 Mã lực
Tất nhiên là vẫn phải bò dần về thôi. Đi mãi cũng đến được đồi 3 cây hôm qua. Nhìn hôm nay nó có phần sáng sủa. Nhưng đoạn này với em là kinh dị nhất. Từ đồi 3 cây muốn đi xuống là 1 cái dốc dựng đứng luôn. Nó chỉ dài chừng 20m nhưng phía dưới nó chỉ có 1 con đường bé xíu, còn lại là vực thẳm. Nếu sơ sảy là chỉ có xuống núi luôn!

:(( :(( :(( Chưa khi nào em phải ngồi nghỉ lâu như thế! Em cứ ngồi trên đỉnh cái dốc và nhìn xuống trong sợ hãi (giờ viết bài mới nghĩ sao mình ngu thế, k chụp phát ảnh). Ngồi đến 15 -20 phút vẫn k dám xuống, bọn đi trước thì đi qua lâu rồi, hội đi sau thì chưa thấy đến. Lúc này mới thấy cây gậy leo núi là vật dụng vô cùng quý báu. NGồi mãi cũng k dc, em lại lò dò đi xuống. Chống gậy thật chắc vào từng mô đất rồi bước 1 cách cẩn trọng. Chắc cũng mất đến 10p mới đi qua được cái dốc này.

 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,307
Động cơ
450,210 Mã lực
Vừa xem xong bộ phim năm 2012 ngó thớt của cụ khả năng phải lên núi ở .
Phim gì thế cụ? hehee, em cũng thấy những người trên núi họ sống thật thanh thản. Những lúc lên núi, tách biệt với điện thoại, đoạn tuyệt với inetrnet, xa rời cơm áo gạo tiền....thấy đời mình thật thảnh thơi.
 

dienthoaivertu

Xe máy
Biển số
OF-301517
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
89
Động cơ
307,480 Mã lực
Thích được nư cụ mà khó quá
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top