[CCCĐ] Có một đại dương mênh mông trên đỉnh Tà Chì Nhù

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Thích được nư cụ mà khó quá
Vâng, đôi khi đi cũng khó nhưng thi thoảng tách mỉnh ra khỏi thế giới loài người thấy nó cũng tuyệt với lằm cụ ạ. Nó như một điểm dừng chân trong 1 chặng đường dài mệt mỏi. Đầu óc trống trơn. hehehee, nói chung cực thoải mái!
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Thực sự, đường trở về là 1 sự ám ảnh ghê gớm đối với em. Sau cái dốc 3 cây kinh hoàng, em chẳng còn tâm trạng vui vẻ nữa. NHìn mặt lúc đấy chắc buồn cười lắm. Có lẽ nó méo xệch còn hơn cả mất sổ gạo ngày xưa. Giờ em đã ngồi đây 1 cách an toàn thì đã thấy bình tĩnh hơn. Qua khỏi dốc 3 cây 1 đoạn thì gặp hội đi trước ngồi nghỉ. Cũng thấy an tâm hơn tí. Hội ấy bảo hết đoạn nguy hiểm rồi. Thực ra hôm qua đi đang hào hứng và sương mù nên có nhớ gì nữa đâu. huhu

Nhưng đi mãi, đi mãi từ lúc 10h đến giờ vẫn chả nhìn thấy dấu hiệu của loài người ở chỗ nào. :(( Giờ thì lại mong nhìn thấy thế cơ chứ! Giống như người đi giữa sa mạc mong nhìn thấy nước, giờ em thấy thèm được nhìn thấy cái mỏ chì vô cùng tận. :(( ôi mỏ chì thân yêu, sao mi xa vời thế?
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Tất cả những cái dốc phải xuống đều là đất lẫn đá nhỏ. Đây là cái mà em thấy sợ nhất, cứ dẫm vào đá là nó trượt chân xuống, cảm giác hoảng hồn vì k biết mình có phanh lại dc k. (Cho dù em đã đi giày leo núi chuyên dụng). Đi mãi, đi mãi vẫn chỉ nhìn thấy rừng thế này
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Đi đến tầm 3h thì đến được cái cây gỗ đầy rêu chắn ngang đường hôm qua. Hội nó bảo đến đây là gần về đến nơi roài! Mừng kinh khủng!
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Nhưng đi mãi, đi mãi, có khi phải qua đến 4 -5 quả đồi nữa vẫn chưa thấy gì hết. Em nghĩ phải vượt qua đến 6 quả đồi mới nhìn thấy cái mỏ chì kia. Chưa bao giờ mà em mừng rỡ như thế. Cảm thấy cuộc đời mình như được Chúa cứu rỗi! Nhưng vẫn phải bò xuống cái dốc cuối cùng này nữa! Lúc mới đi thfi không có bất cứ cảm xúc gì về nó nhưng sao giờ thấy nó khó xuống kinh hoàng. Nó trơn tuồn tuột khiến người đi chỉ chực ngã nhào xuống! :(( Đến đoạn này rồi mà còn ngã thì nhục như con trùng trục!
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Cuối cùng thì 4h em cũng hạ chân được xuống chỗ Mỏ Chì. Mệt phờ! Cái vẻ hơn hớn lúc trước khi leo của hôm qua thfi như này mà hôm nay nó đã nhường cho một bộ dạng tựa như cái giẻ rách nhúng nước cống. Thôi, vậy cũng được, ta hiểu rằng mình đã sống sót trở về. Thế là may mắn lắm rồi. hehehe, em hôm qua thì tươi thế này nhưng hôm nay thì đứa nào hỏi gì thì k còn buồn nhếch mép giả nhời.

 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Sau khi leo Tà Chì NHù thfi em nhận ra 1 số vấn đề như sau:

- Thông tin về độ nguy hiểm của đỉnh núi này hầu như không được đề cập mấy

- Việc leo núi hoàn toàn tự phát nên địa phương cũng không chú ý tới vấn đề này, ai leo thì leo. Hoàn toàn không có tổ chức, không có các dịch vụ cũng như người dẫn đường đảm bảo cho sự an toàn của người leo. Porter của đoàn em có 2 người nhưng họ toàn đi với nhau chứ không có chuyện 1 người dẫn, 1 người chốt nên người trong đoàn ai thích đi thế nào thì đi.

- Cán bộ ở đây cho biết có 1 trường hợp đi lạc nhưng đã tìm thấy ngay sau đó. Nhưng em nghĩ như vậy vẫn là có nguy cơ bị đi lạc. Các dốc núi + sống núi cực kỳ nguy hiểm. Trong điều kiện mưa là hoàn toàn không nên đi. Gió to có thể thổi bay người xuống vách núi mà không có cái gì đỡ lại được (trên Fansipan em thấy nhiều cây bụi và trúc 2 bên vực nên có rơi thế nào cũng mắc lại). Ở đây cạnh đường là 2 bên vực sâu luôn. :(( nghĩ vẫn sợ.

- Nếu đi thì cần chắc chắn về porter để tránh những tình trạng trên. (Cái này có vẻ khó)

- Nước uống và thức ăn là 2 thứ cực quý trên này. Mỗi người tự lượng sức mình mà mang theo. Nước cần ít nhất 2 lít cho 2 ngày.

- Quần áo cần mang theo thêm 1 bộ cho đủ ấm. Với cá nhân em, cái balo 10kg không phải vấn đề gì lắm ở chuyến đi này. Nó giúp em có đầy đủ đồ dùng mà không bị cảm giác thiếu cái gì.

- Cần trang bị gậy leo núi chuyên dụng để an toàn cho việc đi lại

- KHông nên đi đoàn đông quá 15 người và cần chia ra các nhóm nhỏ buộc phải đi bên cạnh nhau

Nhưng tóm lại là em khuyên mọi người đừng nên leo cái núi này nữa! Nó không có các điều kiện an toàn cần thiết cho những người tham gia leo!
 

haithanhleminh

Xe buýt
Biển số
OF-73854
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
534
Động cơ
429,070 Mã lực
Thực sự, đường trở về là 1 sự ám ảnh ghê gớm đối với em. Sau cái dốc 3 cây kinh hoàng, em chẳng còn tâm trạng vui vẻ nữa. NHìn mặt lúc đấy chắc buồn cười lắm. Có lẽ nó méo xệch còn hơn cả mất sổ gạo ngày xưa. Giờ em đã ngồi đây 1 cách an toàn thì đã thấy bình tĩnh hơn. Qua khỏi dốc 3 cây 1 đoạn thì gặp hội đi trước ngồi nghỉ. Cũng thấy an tâm hơn tí. Hội ấy bảo hết đoạn nguy hiểm rồi. Thực ra hôm qua đi đang hào hứng và sương mù nên có nhớ gì nữa đâu. huhu

Nhưng đi mãi, đi mãi từ lúc 10h đến giờ vẫn chả nhìn thấy dấu hiệu của loài người ở chỗ nào. :(( Giờ thì lại mong nhìn thấy thế cơ chứ! Giống như người đi giữa sa mạc mong nhìn thấy nước, giờ em thấy thèm được nhìn thấy cái mỏ chì vô cùng tận. :(( ôi mỏ chì thân yêu, sao mi xa vời thế?
Tâm trạng của mợ cũng giống hệt tâm trạng của cháu, lúc lên đi trong đêm với đèn pin, chả nhìn thấy gì nên cứ phi băng băng, lúc xuống thì hoảng hồn vì vực sâu, đường hẹp ở đoạn yên ngựa, đoạn đồi 3 cây thì nguy hiểm vì dốc dựng đứng mà lại không có chỗ để bám, chỉ có cỏ và đất.

Đi đến chỗ này thì nhà cháu chịu hết nổi, phải bò. Khổ nỗi chỗ này lại nhiều m.ứt trâu/bò mà vẫn phải bò qua mới khổ, nhà cháu bị trùng gối, leo lên hoặc đi đường bằng vẫn bình thường nhưng đi xuống là quỵ
Các cụ nhìn ôm của cháu hoành không, mới đi lần thứ 2 mà xuống vẫn băng băng, lúc này còn cầm lều cho cháu đấy, vì cháu bò tay đâu mà cầm nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

nqhung56

Xe buýt
Biển số
OF-67793
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
512
Động cơ
437,260 Mã lực
Đẹp quá cụ chủ ạ
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Tâm trạng của mợ cũng giống hệt tâm trạng của cháu, lúc lên đi trong đêm với đèn pin, chả nhìn thấy gì nên cứ phi băng băng, lúc xuống thì hoảng hồn vì vực sâu, đường hẹp ở đoạn yên ngựa, đoạn đồi 3 cây thì nguy hiểm vì dốc dựng đứng mà lại không có chỗ để bám, chỉ có cỏ và đất.

Đi đến chỗ này thì nhà cháu chịu hết nổi, phải bò. Khổ nỗi chỗ này lại nhiều m.ứt trâu/bò mà vẫn phải bò qua mới khổ, nhà cháu bị trùng gối, leo lên hoặc đi đường bằng vẫn bình thường nhưng đi xuống là quỵ
Các cụ nhìn ôm của cháu hoành không, mới đi lần thứ 2 mà xuống vẫn băng băng, lúc này còn cầm lều cho cháu đấy, vì cháu bò tay đâu mà cầm nữa.
:(( em có hơn gì cụ đâu! Cũng lần mò từng bước. Nhiều chỗ cũng phải ngồi phệt xuống mà nhích dần xuống dưới. Quần áo mặc kệ nó cho bẩn như ma luôn. Lần này trước khi đi em không luyện tập nên hơi sai lầm. Về bị đau chân mất 3 hôm mới trở lại bình thường.

Đẹp quá cụ chủ ạ
Vâng, cũng có nhiều đoạn đẹp nhưng nó là cái đẹp trong sự sợ hãi của em. huhu
 

LaimayGat02

Xe hơi
Biển số
OF-301460
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
102
Động cơ
307,682 Mã lực
Các cụ đi Yên Tử sẽ thấy đẹp và dốc hơn
 

haithanhleminh

Xe buýt
Biển số
OF-73854
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
534
Động cơ
429,070 Mã lực
Các cụ đi Yên Tử sẽ thấy đẹp và dốc hơn
Mỗi địa danh lại có những cái đẹp riêng cụ ạ. Tây Yên tử hay Yên Tử dốc nhưng còn có cây để bám, cảm giác an tâm hơn. Tà Chì Nhù sơ xảy tuột dốc chỉ có chết. Cháu bonus phát về Tây Yên Tử.

Rừng thông​

Nghe thầy Hà giảng về Trúc Lâm Tam Tổ trên đỉnh bàn cờ
 

mrsuxu

Xe tải
Biển số
OF-186977
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
210
Động cơ
334,990 Mã lực
cảnh vật đẹp quá cụ ak, chúc cụ luôn có thêm sk để cho anh em có thêm nhiều chuyến đi thú vị.
 

Sau_ruou

Xe tải
Biển số
OF-35470
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
328
Động cơ
477,030 Mã lực
Nơi ở
Above 2km from sea level
Sau khi leo Tà Chì NHù thfi em nhận ra 1 số vấn đề như sau:

- Thông tin về độ nguy hiểm của đỉnh núi này hầu như không được đề cập mấy

- Việc leo núi hoàn toàn tự phát nên địa phương cũng không chú ý tới vấn đề này, ai leo thì leo. Hoàn toàn không có tổ chức, không có các dịch vụ cũng như người dẫn đường đảm bảo cho sự an toàn của người leo. Porter của đoàn em có 2 người nhưng họ toàn đi với nhau chứ không có chuyện 1 người dẫn, 1 người chốt nên người trong đoàn ai thích đi thế nào thì đi.

- Cán bộ ở đây cho biết có 1 trường hợp đi lạc nhưng đã tìm thấy ngay sau đó. Nhưng em nghĩ như vậy vẫn là có nguy cơ bị đi lạc. Các dốc núi + sống núi cực kỳ nguy hiểm. Trong điều kiện mưa là hoàn toàn không nên đi. Gió to có thể thổi bay người xuống vách núi mà không có cái gì đỡ lại được (trên Fansipan em thấy nhiều cây bụi và trúc 2 bên vực nên có rơi thế nào cũng mắc lại). Ở đây cạnh đường là 2 bên vực sâu luôn. :(( nghĩ vẫn sợ.

- Nếu đi thì cần chắc chắn về porter để tránh những tình trạng trên. (Cái này có vẻ khó)

- Nước uống và thức ăn là 2 thứ cực quý trên này. Mỗi người tự lượng sức mình mà mang theo. Nước cần ít nhất 2 lít cho 2 ngày.

- Quần áo cần mang theo thêm 1 bộ cho đủ ấm. Với cá nhân em, cái balo 10kg không phải vấn đề gì lắm ở chuyến đi này. Nó giúp em có đầy đủ đồ dùng mà không bị cảm giác thiếu cái gì.

- Cần trang bị gậy leo núi chuyên dụng để an toàn cho việc đi lại

- KHông nên đi đoàn đông quá 15 người và cần chia ra các nhóm nhỏ buộc phải đi bên cạnh nhau

Nhưng tóm lại là em khuyên mọi người đừng nên leo cái núi này nữa! Nó không có các điều kiện an toàn cần thiết cho những người tham gia leo!
Cái chỗ bôi đỏ em không đồng ý với cán bộ ở đây. Cá nhân em được biết có 2 đoàn lạc tại đây, trong điều kiện sương mù khó định hướng. Một đoàn 8 người lạc năm 2012 không lều trại, không đồ ăn, không nước uống đã phải ôm nhau vật lộn với cái lạnh 2-3 độ C. Sáng hôm sau may tóm được con dê ăn sống nuốt tươi đủ sức xuống núi (bị chủ dê bắt đền đâu củ mấy). Đoàn thứ 2 có 3-4 bạn lạc năm nay cũng tình trạng tương tự, phải đốt quần áo và balo đến mảnh cuối cùng để chống chọi với cái lạnh. Nói tóm lại là Tà Chì Nhù rất nguy hiểm cho người ít kinh nghiệm mợ ạ. Rất may chưa có thiệt hại về người, nhưng đã đẩy tới giới hạn của khả năng sinh tồn.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Cái chỗ bôi đỏ em không đồng ý với cán bộ ở đây. Cá nhân em được biết có 2 đoàn lạc tại đây, trong điều kiện sương mù khó định hướng. Một đoàn 8 người lạc năm 2012 không lều trại, không đồ ăn, không nước uống đã phải ôm nhau vật lộn với cái lạnh 2-3 độ C. Sáng hôm sau may tóm được con dê ăn sống nuốt tươi đủ sức xuống núi (bị chủ dê bắt đền đâu củ mấy). Đoàn thứ 2 có 3-4 bạn lạc năm nay cũng tình trạng tương tự, phải đốt quần áo và balo đến mảnh cuối cùng để chống chọi với cái lạnh. Nói tóm lại là Tà Chì Nhù rất nguy hiểm cho người ít kinh nghiệm mợ ạ. Rất may chưa có thiệt hại về người, nhưng đã đẩy tới giới hạn của khả năng sinh tồn.
Cảm ơn cụ. Em cũng có nghe nói có mấy đoàn đi lạc nhưng cán bộ ở đây thì khăng khăng là chỉ có 1 trường hợp đi lạc. Em nghĩ là chỗ này hoàn toàn không an toàn cho người leo. Có lẽ em sẽ hỏi lại bên Sở VHTT & Du lịch Yên Bái về tuyến này chứ còn để kiểu leo tràn lan này thì em tin chắc có ngày sẽ còn có tai nạn xảy ra. Mà tai nạn ở đây nếu có thì đều chắc chắn sẽ rất nặng.
 

nissan CFR

Xe tăng
Biển số
OF-206173
Ngày cấp bằng
15/8/13
Số km
1,158
Động cơ
328,155 Mã lực
Đấy cũng là 1 vấn đề đáng lo ngại. Đi rừng không thể biết thế nào được. Vì thế em mới nói đây là 1 chuyến đi sai lầm của em cho dù cảnh đẹp ở Tà Chì Nhù cũng rất đáng nhớ.

:)) tiếc là em già quá chả có đứa nào làm giề! Hội đi cùng cứ trợn tròn hết cả mắt lên là sao lại có 1 chị già đi leo núi thế này?!
E thấy mợ vẫn còn ngon đấy chứ, hehe, e fun tý
 

Ngố Tầu

Xe hơi
Biển số
OF-185505
Ngày cấp bằng
15/3/13
Số km
134
Động cơ
334,989 Mã lực
Tâm trạng của mợ cũng giống hệt tâm trạng của cháu, lúc lên đi trong đêm với đèn pin, chả nhìn thấy gì nên cứ phi băng băng, lúc xuống thì hoảng hồn vì vực sâu, đường hẹp ở đoạn yên ngựa, đoạn đồi 3 cây thì nguy hiểm vì dốc dựng đứng mà lại không có chỗ để bám, chỉ có cỏ và đất.

Đi đến chỗ này thì nhà cháu chịu hết nổi, phải bò. Khổ nỗi chỗ này lại nhiều m.ứt trâu/bò mà vẫn phải bò qua mới khổ, nhà cháu bị trùng gối, leo lên hoặc đi đường bằng vẫn bình thường nhưng đi xuống là quỵ
Các cụ nhìn ôm của cháu hoành không, mới đi lần thứ 2 mà xuống vẫn băng băng, lúc này còn cầm lều cho cháu đấy, vì cháu bò tay đâu mà cầm nữa.
Cháu chưa đc thử cảm giác vì cháu sợ độ cao lắm. Nhưng cụ tả đoạn này làm cháu chết cười.
Cháu nể mợ chủ thớt vô cùng lun. Cháu thế
 

bocuabin

Xe hơi
Biển số
OF-295258
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
116
Động cơ
314,120 Mã lực
Em đi đây rồi, đúng là 1 nơi tuyệt đẹp và yên tĩnh.
 

Chaukga

Xe container
Biển số
OF-1616
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
5,824
Động cơ
1,658,999 Mã lực
Lâu mới lại thấy bài của mợ Mút. Đọc được 11 trang rồi đánh dấu đọc tiếp. Thấy lấp ló những cái không ngờ đâu đó rồi.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
E thấy mợ vẫn còn ngon đấy chứ, hehe, e fun tý
:)) thôi cụ đừng thêm chữ Fun vào mà em buồn, cụ cứ khen không đê!

Cháu chưa đc thử cảm giác vì cháu sợ độ cao lắm. Nhưng cụ tả đoạn này làm cháu chết cười.
Cháu nể mợ chủ thớt vô cùng lun. Cháu thế
Leo xong em cũng nể em :))

Em đi đây rồi, đúng là 1 nơi tuyệt đẹp và yên tĩnh.
Nhưng cũng kinh khủng với em cụ ạ

Lâu mới lại thấy bài của mợ Mút. Đọc được 11 trang rồi đánh dấu đọc tiếp. Thấy lấp ló những cái không ngờ đâu đó rồi.
hehee, lâu không thấy cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top