[Funland] cổ kim Xe Tank là gì

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Nga, Ấn Độ sản xuất đạn Mango chống lại xe tăng Chobham
Bởi Boyko Nikolov Vào ngày 5 tháng 7 năm 2024


Chia sẻ

Ấn Độ và Nga đã đồng ý hợp tác sản xuất đạn 125mm 3VBM17 Mango. Công ty nhà nước Nga Rostec thông báo rằng "công ty Rosoboronexport của chúng tôi đang tổ chức sản xuất đạn 3VBM17 Mango tại Ấn Độ".
Nga, Ấn Độ sản xuất đạn Mango chống lại xe tăng Chobham
Nguồn ảnh: Telegram

Đạn 125mm này bao gồm đạn xuyên giáp có gân 3BM42, có khả năng bắn trúng xe tăng hiện đại có giáp composite. Những viên đạn Mango này được thiết kế cho xe tăng T-72 và T-90, cả hai đều được sử dụng rộng rãi ở Ấn Độ. Để tăng cường sản xuất trong nước hơn nữa, chúng tôi cũng có kế hoạch bắt đầu sản xuất thuốc súng ở Ấn Độ.
Mặc dù vẫn chưa rõ liệu Ấn Độ có xuất khẩu một phần sản phẩm này trở lại Nga hay không, nhưng điều đáng chú ý là loại đạn tăng này, được phát triển vào giữa những năm 1980, được thiết kế riêng để xuyên thủng lớp giáp Chobham được sử dụng trên các xe tăng như M1 Abrams của Mỹ và Challenger 1 của Anh.
Xe tăng M1A1 Abrams của Mỹ có thể được trang bị cảm biến chống trực thăng săn-tiêu diệt
Ảnh: Wikipedia
3VBM17/3BM42, thường được gọi là 3BM42 'Mango', là một loại đạn xuyên giáp ổn định vây loại bỏ đạn xuyên giáp [APFSDS] được xe tăng chiến đấu chủ lực của Nga sử dụng. Loại đạn này được thiết kế để xuyên thủng các mục tiêu bọc thép dày, khiến nó trở thành một thành phần quan trọng trong chiến tranh bọc thép hiện đại.

Đạn 3BM42 'Mango' có chiều dài khoảng 570 mm và đường kính 30 mm. Bản thân đầu đạn được cấu tạo từ lõi cacbua vonfram được bọc trong lớp vỏ thép, được thiết kế để tối đa hóa khả năng xuyên phá trong khi vẫn duy trì tính toàn vẹn của cấu trúc khi va chạm.
Về đặc điểm kỹ thuật, 3BM42 'Mango' có một thanh chống đạn hai phần được tháo ra khi rời khỏi nòng, cho phép lõi vonfram tiếp tục quỹ đạo hướng tới mục tiêu. Đạn có khả năng đạt được vận tốc đầu nòng cao, thường là khoảng 1.700 mét mỗi giây, điều này rất quan trọng đối với khả năng xuyên giáp của nó.
Xe tăng Chiến tranh vùng Vịnh của Anh có thể được hiện đại hóa và gửi đến Ukraine - Xe tăng Challenger 1
Nguồn ảnh: Twitter
Loại thuốc nổ được sử dụng trong 3BM42 'Mango' là thuốc nổ đẩy, thuốc nổ này sẽ bốc cháy khi bắn, tạo ra lực cần thiết để đẩy đầu đạn ra khỏi nòng xe tăng. Thuốc nổ này được hiệu chuẩn cẩn thận để đảm bảo hiệu suất và an toàn tối ưu trong quá trình vận hành.

Tầm hoạt động của 3BM42 'Mango' thay đổi tùy thuộc vào xe tăng cụ thể và điều kiện bắn, nhưng nhìn chung có hiệu quả ở tầm bắn lên tới 2.000 mét. Ở khoảng cách này, viên đạn có khả năng xuyên thủng hầu hết các loại giáp xe tăng hiện đại, khiến nó trở thành vũ khí đáng gờm trên chiến trường.
Theo nhà sản xuất Nga, loại đạn này có đặc tính xuyên phá như sau: xuyên thủng lớp giáp 230 mm ở khoảng cách 2.000 m và góc 60° và xuyên thủng lớp giáp 520 mm ở khoảng cách 2.000 m và góc 0° đối với mục tiêu thép 260 BHN tiêu chuẩn.
UVZ đã gửi một đoàn tàu chở xe tăng T-90M Proryv tới Quân đội Nga
Ảnh chụp màn hình video
Theo các chuyên gia Nga, loại đạn này có thể chống lại được xe tăng phương Tây. Đạn 3VBM17 Mango là loại đạn xuyên giáp ổn định vây đạn loại bỏ [APFSDS]. Đạn này sử dụng đầu xuyên có mật độ cao làm từ urani nghèo hoặc vonfram, những vật liệu được biết đến với độ cứng và khả năng tập trung động năng vào một vùng va chạm nhỏ. Điều này cho phép đạn đạt được khả năng xuyên cực cao.

Giáp Chobham bao gồm nhiều lớp gạch men, tấm kim loại và các vật liệu khác được thiết kế để hấp thụ và phân tán năng lượng của đạn pháo bay tới. Mặc dù có hiệu quả cao, hiệu suất của giáp có thể bị ảnh hưởng bởi động năng tuyệt đối do đạn APFSDS hiện đại như 3VBM17 Mango cung cấp.
Thiết kế của 3VBM17 Mango bao gồm một đầu xuyên thanh dài duy trì tính toàn vẹn và tốc độ khi va chạm, cho phép nó xuyên qua các lớp composite của giáp Chobham. Tốc độ cao và lực tập trung của đầu xuyên có thể vượt qua khả năng lan tỏa và hấp thụ năng lượng va chạm của giáp.
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Xe tăng Zorawar: Bị Đức phớt lờ, Ấn Độ ra mắt xe tăng chiến đấu hạng nhẹ 'do Mỹ cung cấp' để thách thức Trung Quốc tại LAC
Qua
Ashish Dangwal
-
Ngày 7 tháng 7 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Xe tăng Zorawar: Trong một bước tiến đáng kể cho lực lượng vũ trang Ấn Độ đóng quân dọc biên giới với Trung Quốc tại Ladakh, Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng (DRDO) và công ty tư nhân Larsen and Toubro (L&T) đã công bố xe tăng hạng nhẹ nội địa 'Zorawar' vào ngày 6 tháng 7.

Cột mốc này, đạt được trong vòng chưa đầy 24 tháng kể từ ngày phê duyệt, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong năng lực phòng thủ của Ấn Độ. Xe tăng Zorawar được báo cáo đã hoàn thành thành công các cuộc thử nghiệm nội bộ ban đầu tại nhà máy kỹ thuật hạng nặng của L&T ở Hazira, Gujarat.
Trong buổi ra mắt tại nhà máy kỹ thuật hạng nặng của L&T, xe tăng hạng nhẹ Zorawar đã thể hiện khả năng dễ dàng vượt qua độ dốc 20 độ. Xe tăng được thiết kế để xử lý độ dốc vượt quá 30 độ.
Giai đoạn tiếp theo bao gồm các thử nghiệm nghiêm ngặt trên sa mạc phối hợp với Quân đội Ấn Độ, sau đó là các thử nghiệm ở vùng cao nguyên Ladakh để đánh giá hiệu suất hoạt động trên địa hình đầy thách thức và điều kiện mùa đông khắc nghiệt.

Nếu các cuộc thử nghiệm diễn ra theo đúng kế hoạch, xe tăng này có thể được đưa vào biên chế Quân đội Ấn Độ sớm nhất là vào năm 2027. Ngoài ra, được thiết kế dựa trên hiểu biết sâu sắc từ cuộc xung đột đang diễn ra giữa Nga và Ukraine, xe tăng Zorawar tích hợp các Xe mặt nước không người lái (USV) được trang bị đạn dược trinh sát.


Với trọng lượng 25 tấn, Zorawar nổi bật là xe tăng đầu tiên được thiết kế và chế tạo để thử nghiệm trong một khoảng thời gian ngắn đáng kinh ngạc như vậy. Chiếc xe tăng được đặt tên để vinh danh Tướng Dogra thế kỷ 19 Zorawar Singh, người nổi tiếng với các chiến dịch quân sự của mình ở Ladakh và Tây Tạng.
Ban đầu, 59 xe tăng Zorawar sẽ được cung cấp cho Quân đội Ấn Độ, tạo tiền đề cho một chương trình lớn hơn liên quan đến 295 xe bọc thép tiên tiến hơn nữa. Các thử nghiệm toàn diện dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 12 đến 18 tháng tới, mở đường cho việc đưa vào sử dụng.


Tiến sĩ Samir V. Kamat, giám đốc DRDO, bày tỏ niềm tự hào và sự hài lòng với sự phát triển này, ông tuyên bố, “Đây thực sự là một ngày trọng đại đối với tất cả chúng ta khi được chứng kiến xe tăng hạng nhẹ này hoạt động. Trong thời gian ngắn từ hai năm đến hai năm rưỡi, chúng tôi không chỉ thiết kế xe tăng này mà còn chế tạo nguyên mẫu đầu tiên và hiện nguyên mẫu đầu tiên sẽ trải qua các thử nghiệm phát triển trong sáu tháng tới, sau đó chúng tôi sẽ sẵn sàng cung cấp cho người dùng để thử nghiệm. Zorawar dự kiến sẽ được biên chế vào Quân đội Ấn Độ vào năm 2027 sau tất cả các cuộc thử nghiệm.”
Với khả năng nhẹ và lội nước, xe tăng Zorawar có thể vượt qua những đoạn đường dốc, sông và các vùng nước khác hiệu quả hơn so với xe tăng T-72 và T-90 nặng hơn.
Khả năng cơ động được cải thiện này dự kiến sẽ tăng cường đáng kể năng lực hoạt động của Quân đội Ấn Độ trên địa hình đầy thách thức của Ladakh.
Theo các chuyên gia, những bức ảnh xuất hiện vào ngày 6 tháng 7 đã tiết lộ một số tính năng chính của xe tăng mới. Xe tăng dường như được trang bị pháo nòng xoắn 105 mm và Cảm biến đa tầm (MRS). Nó cũng bao gồm Trạm vũ khí từ xa BEL (RWS) và quang học Safran Paseo, cũng như hai Tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM). Xe tăng cũng có Súng trường hạng nhẹ (LWR) mới, các trang bị cho Hệ thống bảo vệ chủ động (APS) và các khối giáp mô-đun bổ sung. Nó được trang bị Xích cao su tổng hợp (CRT) và các camera bổ sung để tăng cường chức năng.
Hình ảnh tệp: XE TĂNG ZORAWARĐộng cơ Hoa Kỳ cung cấp năng lượng cho xe tăng Zorawar của Ấn Độ
Xe tăng Zorawar được phát triển theo Dự án Zorawar của Quân đội, nhằm mục đích tăng cường khả năng triển khai nhanh chóng và khả năng cơ động của xe tăng hạng nhẹ nội địa ở các vùng cao.
Quân đội có kế hoạch mua khoảng 350 xe tăng hạng nhẹ theo từng giai đoạn, thành lập khoảng sáu trung đoàn để tăng cường khả năng tác chiến trên núi.

Trong cuộc đối đầu với Trung Quốc ở Ladakh, Quân đội đã triển khai xe tăng T-90 và T-72 nặng hơn, cùng với xe chiến đấu bộ binh. Những chiếc xe tăng có nguồn gốc từ Nga này nặng từ 40 đến 50 tấn, trong khi xe tăng Arjun mới nhất nặng 68,5 tấn.
Tuy nhiên, những xe tăng hạng nặng này không phù hợp với địa hình đồi núi. Bằng cách sử dụng xe tăng hạng nhẹ, Quân đội muốn tăng cường hiệu quả của mình trong không gian hạn chế của địa hình như vậy thông qua khả năng cơ động cao hơn và hỏa lực mạnh hơn.

Các thông số kỹ thuật của Quân đội dành cho xe tăng Zorawar yêu cầu kích thước của xe tăng phải thuận tiện cho việc vận chuyển bằng đường hàng không, đường bộ hoặc đường thủy và có khả năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết.
Nó cũng phải có khả năng tấn công hiệu quả nhiều mục tiêu, bao gồm xe tăng, xe bọc thép, UAV và đạn dược dẫn đường chính xác.
Điều thú vị là Zorawar được trang bị động cơ của Mỹ. Ban đầu, nó được thiết lập để sử dụng động cơ Đức từ MTU Đức, nhưng đã có sự chậm trễ khi chính phủ Đức thu hồi giấy phép xuất khẩu, dẫn đến sự chậm trễ gần một năm trong dự án.
Do đó, DRDO đã chọn động cơ Cummins của Mỹ cho giai đoạn nguyên mẫu. Mặc dù sau đó được Đức chấp thuận, DRDO vẫn chọn tiếp tục sử dụng động cơ Cummins 750 mã lực do Mỹ sản xuất, có thể là do lo ngại về các hạn chế xuất khẩu tiềm ẩn trong tương lai.
Dự án xe tăng Arjun Mark 1A của Ấn Độ cũng bị chậm trễ do Đức kéo dài thời hạn cung cấp động cơ cần thiết. Ngược lại, Hoa Kỳ đã chứng minh là đối tác đáng tin cậy, khiến các cơ quan quốc phòng Ấn Độ cam kết sử dụng động cơ Cummins của Mỹ cho dự án xe tăng hạng nhẹ Zorawar.
Ngoài Zorawar, Ấn Độ cũng đang chuẩn bị thử nghiệm xe chiến đấu bộ binh bọc thép Stryker do Hoa Kỳ sản xuất ở cả địa hình cao thách thức của Ladakh và vùng sa mạc khô cằn. Sáng kiến này là một phần trong chiến lược rộng lớn hơn của Quân đội Ấn Độ nhằm hiện đại hóa khả năng chiến đấu và thay thế các xe BMP-2 cũ kỹ có nguồn gốc từ Nga.


 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Xe tăng T-90 của Ấn Độ sẽ có hỏa lực 'Mango'; Đạn xuyên giáp của Nga sẽ được sản xuất tại địa phương
Qua
Shubhangi Palve
-
Ngày 6 tháng 7 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Trong một bước ngoặt khiến bất kỳ người bán trái cây nào cũng phải ngạc nhiên, Ấn Độ hiện đang trồng 'Xoài' của riêng mình - nhưng đây không phải là loại ngọt, mọng nước. Chúng ta đang nói về 3VBM17 Mango, một viên đạn xe tăng mạnh đến mức có thể cắt xuyên qua áo giáp như một con dao nóng cắt qua bơ.

JSC ROSOBORONEXPORT, một công ty quốc phòng khổng lồ của Nga và là một bộ phận quan trọng của Tập đoàn Nhà nước Rostec, đã triển khai sản xuất đạn xuyên giáp ổn định vây 3VBM17 Mango (APFSDS) tại Ấn Độ. Những viên đạn này được thiết kế để xuyên thủng các xe bọc thép được trang bị giáp composite, một khả năng quan trọng đối với các tình huống chiến trường hiện đại.
Sáng kiến này biểu thị mối quan hệ đối tác Ấn Độ-Nga ngày càng sâu sắc hơn nhằm mục đích địa phương hóa việc sản xuất đạn 125mm 3VBM17 Mango có đầu đạn xuyên giáp cỡ nòng phụ. Nỗ lực này là bước tiến đáng kể hướng tới tham vọng của Ấn Độ trong việc tăng cường năng lực sản xuất quốc phòng theo các sáng kiến như Make in India và Atmanirbhar Bharat Abhiyaan (Ấn Độ tự lực).
Alexander Mikheev, Tổng giám đốc Rosoboronexport, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác này: “Một giai đoạn quan trọng khác trong hợp tác Nga-Ấn Độ theo sáng kiến Make in India và Atmanirbhar Bharat Abhiyaan đã đạt được. Rosoboronexport đã thành lập các cơ sở sản xuất chính tại Ấn Độ cho đạn xe tăng Mango, cho phép chuyển giao công nghệ và sản xuất tại địa phương”.

JSC Rosoboronexport, một công ty hàng không vũ trụ và quốc phòng của Nga có trụ sở chính tại Moscow, tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất được cấp phép tại các cơ sở của khách hàng và tích cực tham gia thành lập liên doanh để sản xuất các sản phẩm quân sự của Nga tại các quốc gia đối tác.
Đạn Mango APFSDS 125mm
Đạn Mango 125mm, được thiết kế để bắn từ pháo xe tăng chiến đấu chủ lực T-72 và T-90, sử dụng đạn xuyên giáp phụ ổn định bằng cánh 3BM42 để xuyên thủng các xe tăng hiện đại có giáp composite.
Những chiếc xe tăng này hiện đang được Quân đội Ấn Độ sử dụng. Đạn 3BM42 APFSDS của Mango được thiết kế đặc biệt để tấn công và đánh bại xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại có khả năng bảo vệ tiên tiến.



APFSDS hoạt động như thế nào?
Đạn xuyên giáp ổn định bằng vây (APFSDS) là loại đạn chuyên dụng được thiết kế để xuyên thủng lớp giáp dày và tiêu diệt xe tăng địch.
“Sabot” là một từ tiếng Pháp có nghĩa là “giày” hoặc “gờ”. Nó ám chỉ một thiết bị bao quanh một viên đạn nhỏ hơn, cho phép nó vừa với nòng lớn hơn. Đạn APFSDS có cánh ở phía sau để ổn định đường bay và sabot bị loại bỏ sau khi viên đạn ra khỏi nòng.
Những viên đạn này thường được làm từ vật liệu đặc như vonfram hoặc urani nghèo. Độ cứng và mật độ cao của chúng cho phép chúng xuyên thủng áo giáp. Đạn thường dài và mỏng, có đầu nhọn và đuôi thon. Thiết kế này làm giảm lực cản và tăng mật độ tiết diện của đạn.
Khi va chạm, một viên đạn APFSDS tạo ra một lỗ nhỏ hơn đường kính của nó nhưng sâu hơn chiều dài của nó. Điều này xảy ra vì đầu đạn biến dạng và vỡ vụn trong quá trình xuyên thủng, tạo ra một khoang hình nón phía sau nó.
Khi va chạm với mục tiêu, APFSDF tạo ra một lỗ nhỏ hơn đường kính nhưng sâu hơn chiều dài của nó; điều này là do đầu đạn bị biến dạng và vỡ thành nhiều mảnh trong quá trình xuyên thủng, tạo ra một khoang hình nón phía sau nó.
Hợp tác chiến lược Ấn Độ-Nga
Bản nhạc tango Ấn Độ-Nga này không chỉ là một bản hit gây sốt. Nó là một phần của một loạt các bản hợp tác đứng đầu bảng xếp hạng trong thời gian dài.

Một chiếc T-90 Bhisma trong cuộc tập trận chiến đấu
Đạn Mango, được thiết kế để triển khai với T-72, T-90 MBT và các xe bọc thép khác trong Quân đội Ấn Độ, đại diện cho một bước tiến đáng kể trong hợp tác công nghiệp giữa Nga và Ấn Độ. Sự hợp tác này dựa trên những thành công trong quá khứ, bao gồm:
  • Súng trường tấn công AK-203: Vào tháng 1 năm 2023, Indo-Russian Rifles Private Limited (IRRPL), một liên doanh được thành lập tại Ấn Độ bởi Rosoboronexport và Kalashnikov Concern (cả hai đều là công ty con của Rostec State Corporation), đã bắt đầu sản xuất súng trường tấn công Kalashnikov AK-203. Gần đây, vào ngày 5 tháng 7 năm 2024, IRRPL đã công bố việc giao thành công 35.000 súng trường tấn công AK-203 cho Quân đội Ấn Độ.
  • T-90 Mk-III: Ấn Độ đã bắt đầu sản xuất xe tăng do Nga thiết kế trong nước. Theo thỏa thuận cấp phép, mười xe tăng chiến đấu chủ lực T-90 Mk-III mới sản xuất đã được Armored Vehicles Nigam Limited (AVNL), một thực thể nhà nước, chuyển giao cho Ấn Độ. Đợt chuyển giao này là một phần của hợp đồng lớn hơn cho 464 xe tăng T-90MS. Ấn Độ đã vận hành T-90 kể từ năm 2001, ban đầu lắp ráp hơn 500 xe tăng từ các bộ dụng cụ nhập khẩu từ Nga. Ấn Độ chính thức áp dụng T-90 vào năm 2001, với 124 xe tăng đầu tiên được hoàn thành tại Nga và các đợt giao hàng tiếp theo ở dạng tháo rời để lắp ráp cuối cùng tại Ấn Độ. Kể từ đầu những năm 2000, Ban quản lý nhà máy quân nhu của Ấn Độ đã lắp ráp hơn 500 xe tăng T-90S, được nhập khẩu từ Nga dưới dạng bộ dụng cụ, tại Nhà máy xe hạng nặng (HVF) của mình. Vào tháng 11 năm 2019, Ấn Độ đã trao hợp đồng trị giá 3,12 tỷ đô la để sản xuất trong nước 464 xe tăng chiến đấu chủ lực T-90S, sau khi thanh toán phí chuyển giao công nghệ cho Nga.
  • Tên lửa phòng không Igla-S: Vào tháng 11 năm 2023, Nga đã ký kết thỏa thuận cung cấp cho Ấn Độ tên lửa phòng không cầm tay/man-portable Igla-S và cho phép sản xuất theo giấy phép. Vào tháng 4, Ấn Độ đã nhận được lô đầu tiên gồm 24 tên lửa Igla-S từ Nga, cùng với 100 tên lửa, tăng cường khả năng phòng không tầm cực ngắn (VSHORAD) của mình.
  • Hệ thống S-400 AD: Ấn Độ và Nga đã ký một thỏa thuận trị giá hơn 5 tỷ đô la để cung cấp năm phi đội tên lửa phòng không S-400. Ấn Độ đã nhận được ba phi đội hệ thống này trong số năm phi đội đã đặt hàng vào năm 2018. Ngoài ra, Không quân Ấn Độ (IAF) đã kích hoạt ba tên lửa S-400 đã nhận. Theo nhà xuất khẩu vũ khí nhà nước Rosoboronexport, Nga có kế hoạch chuyển giao hai phi đội hệ thống tên lửa phòng không S-400 còn lại cho Ấn Độ vào quý 3 năm 2026.
Hợp tác Ấn Độ-Nga: Nhìn về phía trước
Rosoboronexport nhấn mạnh sự hợp tác quân sự-kỹ thuật lâu dài giữa Nga và Ấn Độ, có từ giữa những năm 1950. Hiện nay, 70% lực lượng vũ trang của Ấn Độ được trang bị vũ khí của Liên Xô hoặc Nga.
Nhìn về tương lai, có kế hoạch nội địa hóa sản xuất thuốc súng tại Ấn Độ để tối đa hóa khả năng tự cung tự cấp trong sản xuất vỏ Mango. Sáng kiến này phù hợp với mục tiêu rộng hơn của Ấn Độ là tăng cường năng lực sản xuất quốc phòng trong nước và giảm sự phụ thuộc vào hàng nhập khẩu.
Cần lưu ý đến các sự kiện gần đây trong cuộc xung đột Nga-Ukraine: Vào đầu tháng 7 năm 2024, máy bay không người lái kamikaze của Ukraine đã nhắm vào Nhà máy thuốc súng Tambov ở Kotovsk, Tỉnh Tambov và một kho dầu ở Klintsy, Tỉnh Bryansk, gây ra thiệt hại đáng kể cho các cơ sở quân sự này. Trước đó, Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công vào Nhà máy thuốc súng Tambov vào tháng 1 năm 2024 và tháng 11 năm 2023.
“Để đảm bảo mức độ nội địa hóa cao nhất cho vỏ xoài, chúng tôi dự kiến sẽ triển khai sản xuất thuốc súng tại Ấn Độ trong tương lai”, Sergey Chemezov cho biết.
Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI) công bố vào tháng 3 năm 2024, Nga vẫn là nhà cung cấp vũ khí lớn nhất của Ấn Độ, chiếm 36% lượng vũ khí nhập khẩu của Ấn Độ. Đáng chú ý, SIPRI nhấn mạnh rằng từ năm 2019 đến năm 2023, lượng vũ khí Nga giao chỉ chiếm chưa đến một nửa lượng vũ khí nhập khẩu của Ấn Độ lần đầu tiên trong giai đoạn năm năm kể từ năm 1960-1964.
Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng chiến lược lâu dài của hợp tác quốc phòng Ấn Độ-Nga trong bối cảnh an ninh toàn cầu đang thay đổi.
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Iran tặng xe tăng Soleiman-402
Hôm qua, 14:5020

Iran tặng xe tăng Soleiman-402

Gần đây, Iran đã trình làng một phiên bản hiện đại hóa của hệ thống tên lửa Mỹ. xe tăng M60, được chỉ định là Soleiman-402. Nó bao gồm một số công nghệ được thiết kế để tăng khả năng sống sót của xe bọc thép và hiệu quả hoạt động của nó trên chiến trường hiện đại.

Không giống như M60 tiêu chuẩn, tháp pháo của xe tăng chứa trạm vũ khí được điều khiển từ xa, thiết bị chụp ảnh nhiệt và cảm biến thời tiết. Xe được trang bị hệ thống bảo vệ động lực thụ động, bao phủ phần trước của tháp pháo và phần phía trước phía dưới. Phần phía trước phía trên dường như được gia cố bằng một loại áo giáp được gọi là SLERA [nguyên tắc hoạt động của nó tương tự như EZ thông thường, tuy nhiên, nó vẫn giữ nguyên vị trí sau khi kích hoạt, mặc dù nó chưa sẵn sàng để sử dụng lại].



Một cải tiến đáng kể khác liên quan đến các biện pháp đối phó quang điện. Xe tăng được trang bị các hệ thống tương tự như thiết bị gây nhiễu "Shtora" của Nga, được sử dụng trên một số phiên bản địa phương của T-72S và có khả năng can thiệp vào việc nhắm mục tiêu của ATGM của đối phương. Tuy nhiên, Iran có sẵn các hệ thống gây nhiễu nhỏ hơn và hiện đại hơn, được lắp trên xe tăng Karrar [một bước phát triển tiếp theo của T-72] và bao gồm một máy thu laser.

Quá trình hiện đại hóa này thể hiện ý định của Tehran trong việc tận dụng tối đa các trang thiết bị sẵn có, thích ứng với các mối đe dọa hiện đại.


 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Ngay cả T-62 cũng được sử dụng để mang theo bệ phóng tên lửa S-5 tự chế: Bài học từ Afghanistan, Nam Tư, Syria
Quốc phòng Express
Quốc phòng Express

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 6 tháng 7 năm 2024
4266 1
Một chiếc xe tăng T-62 MBT của Liên Xô với các thùng chứa UB-32 ở Afghanistan / Ảnh lưu trữ nguồn mở
Một chiếc xe tăng T-62 MBT của Liên Xô với các thùng chứa UB-32 ở Afghanistan / Ảnh lưu trữ nguồn mở

Tóm tắt về lịch sử pháo phản lực ứng biến trong một bài báo phân tích từ ARES
Việc sử dụng mini-MLRS (Hệ thống tên lửa phóng nhiều lần), về cơ bản là nhiều bệ phóng mang theo tên lửa không dẫn đường, là một trong những diễn biến đáng chú ý trong cuộc chiến toàn diện giữa Nga và Ukraine. Cả lực lượng Ukraine và Nga đều được nhìn thấy sử dụng những vũ khí ngẫu hứng này.
Tuy nhiên, những bệ phóng tên lửa như vậy không phải là bí quyết độc quyền của cuộc xung đột này, các giải pháp tương tự đã được sử dụng trong nhiều cuộc chiến tranh khác nhau trong 40 năm qua. Với suy nghĩ đó, có thể sẽ thú vị khi phân tích các động cơ đằng sau việc sử dụng chúng trong các cuộc xung đột này và so sánh với thực tế hiện đại.
Xe tăng MT-LB của Nga với ống phóng rocket UB-32 và súng phóng lựu tự động Vasilyok 82mm, tháng 7 năm 2023 / Defense Express / Ngay cả xe tăng T-62 cũng được sử dụng để mang theo súng phóng rocket S-5 tự chế: Bài học từ Afghanistan, Nam Tư, Syria
Một chiếc MT-LB của Nga với một ống phóng rocket UB-32 và một súng phóng lựu tự động Vasilyok 82mm, tháng 7 năm 2023 / Ảnh nguồn mở
Một báo cáo của nhóm Armament Research Services (ARES) cung cấp những hiểu biết lịch sử có giá trị về việc sử dụng bệ phóng cho tên lửa không điều khiển S-5 phóng từ trên không với bệ phóng trên mặt đất như mini-MLRS. Các tác giả tập trung vào các câu hỏi sau: ai và cách sử dụng những vũ khí như vậy, và trong điều kiện nào nó xảy ra.
Phân tích bắt đầu bằng mô tả về các hoạt động của Liên Xô trong chiến tranh Afghanistan (1979-1989). Ví dụ đầu tiên được đề cập là xe tăng chiến đấu chủ lực T-62 được trang bị ba ống phóng rocket UB-32. Báo cáo cũng lưu ý xu hướng lắp ống phóng UB-32 trên xe bọc thép chở quân, xe cứu hộ hoặc thậm chí là xe tải chở vũ khí được bảo vệ tối thiểu.

Một chiếc xe tăng T-62 MBT của Liên Xô với các ống phóng UB-32 ở Afghanistan / Defense Express / Ngay cả T-62 cũng được sử dụng để mang theo bệ phóng tên lửa S-5 tự chế: Bài học từ Afghanistan, Nam Tư, Syria
Một chiếc xe tăng T-62 MBT của Liên Xô với các thùng chứa UB-32 ở Afghanistan / Tín dụng hình ảnh: ARES
Động lực cho hoạt động này là, mặc dù có đủ pháo binh và không quân hỗ trợ, quân đội Liên Xô ở Afghanistan đôi khi không thể sử dụng chúng đúng cách do địa hình. Điều này dẫn đến việc lắp đặt các bệ phóng tên lửa UB-32 với tên lửa máy bay S-5 trên nhiều bệ phóng trên mặt đất. Sự phong phú của các bệ phóng và tên lửa đã bù đắp cho độ chính xác thấp bằng cách tạo ra một loạt hỏa lực.
Xe tải chở súng của Liên Xô chở UB-32 ở Afghanistan / Defense Express / Ngay cả T-62 cũng được sử dụng để mang bệ phóng tên lửa S-5 tự chế: Bài học từ Afghanistan, Nam Tư, Syria
Xe tải chở súng của Liên Xô với UB-32 ở Afghanistan / Tín dụng hình ảnh: ARES
Tiến gần hơn đến các đối tác hiện đại, quân đội ủng hộ chế độ Kremlin của Najibullah ở Afghanistan là những người tiên phong trong việc lắp đặt UB-32 trên xe jeep, được thúc đẩy bởi các yếu tố tương tự như những người tiền nhiệm Liên Xô của họ: tên lửa và bệ phóng dư thừa, và nhu cầu về một công cụ bắn phá linh hoạt.
Phân tích của ARES cũng mô tả việc sử dụng MLRS mini với tên lửa S-5 trong các cuộc chiến tranh ở Nam Tư cũ và có vẻ kỳ lạ hơn một chút: không chỉ có các phương tiện tự chế mà còn có các bệ phóng di động với ống đơn cho tên lửa S-5.
Sắc thái của tập phim này là không bên nào trong các cuộc chiến này có thể tận dụng tối đa sức mạnh không quân của mình và nói chung là có vấn đề về nguồn cung cấp đạn dược. Những vấn đề này buộc những người tham chiến phải thích nghi và sử dụng S-5 trong bệ phóng di động cho bộ binh tương tự như Grad-P của Liên Xô.
Bệ phóng di động cho S-5 / Defense Express / Ngay cả T-62 cũng được sử dụng để mang bệ phóng tên lửa S-5 tự chế: Bài học từ Afghanistan, Nam Tư, Syria
Bệ phóng di động cho S-5 / Tín dụng hình ảnh: ARES
Ngược lại, lực lượng của chế độ Bashar al-Assad ở Syria không áp dụng rộng rãi MLRS tự chế, mặc dù đã phổ biến một xu hướng nổi tiếng khác là bảo vệ thiết bị quân sự của họ bằng cái gọi là "lồng pháo", hoặc tấm giáp thanh theo phong cách Syria. Ngày nay, loại bảo vệ này được nhìn thấy rộng rãi trên nhiều loại xe được lực lượng xâm lược Nga sử dụng ở Ukraine.
Báo cáo của ARES giải thích rằng chế độ Assad không gặp vấn đề gì với việc sử dụng máy bay để tấn công lực lượng đối lập, do đó không cần đến pháo phản lực tạm thời kém hiệu quả với UB-32 hoặc các loại tên lửa không điều khiển khác.
Trước đó, Defense Express đã thảo luận về việc ai là người đầu tiên gắn tên lửa phóng từ trên không lên xe bán tải và kết quả của giải pháp ngẫu hứng này là gì.
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Zelensky 'Không hài lòng' với MBT Abrams; Tìm kiếm hàng chục máy bay chiến đấu F-16 Fighting Falcon để Thách thức Nga
Qua
Ashish Dangwal
-
Ngày 10 tháng 7 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng với hiệu quả của xe tăng Abrams do Hoa Kỳ cung cấp, khẳng định rằng số lượng nhỏ xe tăng này là không đủ để thay đổi cục diện chiến trường theo hướng có lợi cho Ukraine.

Phát biểu bên lề hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington, Zelensky được cho là đã bày tỏ lo ngại về tác động hạn chế của xe tăng trong bối cảnh cuộc chiến đang diễn ra với Nga.
“Tôi không chắc rằng một số lượng xe tăng (nhỏ) như vậy có thể thay đổi được tình hình trong trận chiến”, Zelensky tuyên bố, khi suy ngẫm về tác động chiến lược của viện trợ quân sự do Hoa Kỳ cung cấp.


Vào tháng 9 năm 2023, Hoa Kỳ đã chuyển giao 31 xe tăng Abrams M1A1 cho Ukraine, một động thái ban đầu được coi là có khả năng thay đổi cục diện trong cuộc chiến đang diễn ra chống lại lực lượng Nga. Tuy nhiên, nhiều xe tăng trong số này đã bị phá hủy, làm dấy lên nghi ngờ về hiệu quả của chúng trong cuộc xung đột.
Vào tháng 5, tờ EurAsian Times đã nêu bật những vấn đề chính với xe tăng Abrams trên chiến trường. Các đội xe tăng Ukraine chịu trách nhiệm bảo dưỡng những chiếc xe tăng này đã báo cáo một số vấn đề, bao gồm cả lớp giáp không đủ để chống lại vũ khí hiện đại như máy bay không người lái, khiến nhân sự dễ bị tấn công. Một thành viên phi hành đoàn lưu ý rằng xe tăng đã trở thành mục tiêu chính của lực lượng Nga.

Ngoài ra, các vấn đề kỹ thuật đã làm hỏng xe tăng, với sự ngưng tụ ảnh hưởng đến các thành phần điện tử. Các phi hành đoàn cũng chỉ ra rằng xe tăng không phù hợp với môi trường hoạt động của Ukraine, nơi sức mạnh không quân và pháo binh — những tài sản mà lực lượng Ukraine thiếu — đóng vai trò quan trọng trong việc dọn sạch chiến trường trước khi xe tăng và quân đội tiến lên.


Tuy nhiên, Tướng quân đội Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Mark Hertling đã phản hồi lại những lời chỉ trích này, bác bỏ những lo ngại mà binh lính Ukraine nêu ra.
“Đó là chuyện nhảm nhí,” Hertling nói, phản bác lại tuyên bố cho rằng lớp giáp của xe tăng Abrams không đủ đáp ứng cho cuộc xung đột hiện tại, khi các mối đe dọa như máy bay không người lái phát nổ ngày càng trở nên phổ biến.
Hertling, người có nhiều kinh nghiệm với xe tăng Abrams ở châu Âu, cho rằng những lời phàn nàn của binh lính Ukraine là phóng đại. "Một số chỉ số mà họ nói đến như sự ngưng tụ trên các thiết bị — đó là chuyện nhảm nhí", ông tuyên bố.
Hertling nhấn mạnh rằng xe tăng Abrams được thiết kế cho chiến tranh châu Âu, đặc biệt là với mối đe dọa từ Liên Xô. Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng Abrams đòi hỏi một đội ngũ được đào tạo bài bản để vận hành và bảo dưỡng, một yếu tố làm phức tạp việc sử dụng xe tăng này ở Ukraine.
Hertling thừa nhận rằng Abrams có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho Ukraine, xét đến những thách thức về bảo trì và nhu cầu đào tạo chuyên biệt.
Tuy nhiên, ông lưu ý rằng Kyiv vẫn liên tục yêu cầu mua những chiếc xe tăng này, hoàn toàn nhận thức được các tiêu chuẩn bảo trì cao cần thiết để duy trì hoạt động của chúng.

Trong suốt cuộc chiến, quân đội Ukraine đã phải thích nghi với nhiều hệ thống quân sự khác nhau, một số phức tạp hơn những hệ thống khác. Abrams, đặc biệt là động cơ, được biết đến với sự phức tạp của nó, khiến việc bảo trì trở thành mối quan tâm lâu dài.
XE TĂNG ABRAMS
Người Nga đã trưng bày một chiếc xe tăng M1A1 Abrams bị hư hỏng, được họ vận chuyển từ vùng Avdiivka ở Ukraine, tại triển lãm thiết bị quân sự phương Tây ở Moscow.
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Hải quân Argentina đã nhận được lô xe tăng TAM 2CA2 nâng cấp đầu tiên
Mục : Đất đai , Tình hình và triển vọng
341
0

0

Nguồn hình ảnh: Армия Аргентины
TSAMTO, ngày 10 tháng 7. Vào ngày 5 tháng 7, lô đầu tiên gồm năm xe tăng TAM 2CA2 (Tanque Argentino Mediano 2CA2), được nâng cấp tại cơ sở của Tiểu đoàn Arsenal 602, đã được chuyển giao cho Lực lượng Lục quân Argentina.
Thiết bị này được đưa vào sử dụng tại Trung đoàn Kỵ binh Thiết giáp số 8 đóng quân tại Magdalena (tỉnh Buenos Aires).
Theo thông tin Infodefensa.com Lô hàng được giao bao gồm hai nguyên mẫu của phiên bản 2CA2 được sử dụng để thử nghiệm và ba máy sản xuất. Đồng thời với việc tiến hành công việc trên cơ sở tiểu đoàn, các kíp xe tăng hiện đại hóa và huấn luyện viên cũng đang được đào tạo.
Sự kiện dành riêng cho việc chuyển giao xe tăng có sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Argentina Luis Petri, người đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiện đại hóa. Bộ trưởng đã đi cùng với đại diện của bộ tư lệnh lực lượng vũ trang và công ty Elbit Systems của Israel. Các vị khách đã đến thăm doanh nghiệp nơi đang tiến hành hiện đại hóa và tham dự một cuộc trình diễn về khả năng của xe tăng tại bãi chôn lấp.
Dự án TAM 2C nhằm mục đích nâng cấp 74 xe tăng và bao gồm phương án cải thiện thêm 30 xe tăng nữa.
Nâng cấp lên phiên bản TAM 2CA2 làm tăng đáng kể khả năng của xe tăng TAM lỗi thời. Trong số những cải tiến: cập nhật cảm biến và thiết bị của tháp pháo, hệ thống kiểm soát hỏa lực, tối ưu hóa tầm nhìn toàn cảnh và lắp đặt tầm nhìn toàn cảnh ổn định Coaps-L cho pháo thủ và chỉ huy xe tăng. Tầm nhìn này cung cấp khả năng phát hiện mục tiêu hiệu quả cả ngày lẫn đêm, tăng độ chính xác khi bắn ở tầm xa. Hệ thống cảnh báo bức xạ laser Elaws của Elbit Systems cho phép bạn phát hiện đồng thời tới mười mối đe dọa, xác định mối đe dọa ưu tiên và tự động ngắm súng vào mối đe dọa đó.
Industrias Metalurgicas Pescarmona Sociedad Anonima (Impsa) cũng tham gia vào dự án hiện đại hóa với nhiệm vụ cải thiện hệ thống cơ khí.
Dự kiến sẽ có từ 10 đến 12 xe tăng được nâng cấp vào tháng 12 năm 2024. Quá trình hiện đại hóa dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ trong bốn năm.
Theo TSAMTO đưa tin, xe tăng TAM được công ty Đức Thyssen-Henschel phát triển vào năm 1973 cho quân đội Argentina trên khung gầm xe chiến đấu bộ binh Marder và được sản xuất bởi Tamse (Tanque Argentino Mediano Sociedad del Estado), công ty đã bị thanh lý vào năm 1996. Lô thiết bị đầu tiên được chuyển giao cho Quân đội Argentina vào năm 1980.
Hiện tại, hai lữ đoàn kỵ binh thiết giáp của Quân đội Argentina có khoảng 230 xe tăng Ở ĐÓ. Năm 2010, Bộ Quốc phòng Argentina đã quyết định hiện đại hóa xe tăng TAM để đảm bảo chúng có thể được sử dụng trong các cuộc xung đột hiện đại.
Bộ trưởng Quốc phòng Argentina Agustin Rossi và Giám đốc Cục Hợp tác Quân sự Quốc tế thuộc Bộ Quốc phòng Israel (SIBAT) Michel Ben-Baruch đã ký hợp đồng hiện đại hóa 74 xe tăng TAM đang phục vụ trong Quân đội Argentina vào tháng 6 năm 2015. Chi phí là 111 triệu đô la.
Quá trình hiện đại hóa được thực hiện tại Argentina với sự hợp tác của các công ty Elbit Systems, IMI và Tadiran của Israel và đôi khi gặp phải các vấn đề do ngân sách hạn chế và quan điểm khác nhau về việc thực hiện chương trình này giữa các lực lượng chính trị lên nắm quyền tại đất nước này.


 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Con số Tank của NATO bị tiêu diệt tại Ukraine

Như đã chỉ ra khi tham khảo các “nhà phân tích” Ukraine, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraine được cho là lên tới ít nhất 143 MBT: 95 T-72, 8 PT-91, 10 M1A1 Abrams, 1 Challenger 2 và ít nhất 30 Leopard 2. Rõ ràng là , chỉ có thiết bị được ghi lại trên ống kính máy ảnh, và thậm chí không phải tất cả.


 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
mk4 bị atgm tiêu diệt

 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
trong tuần qua Nga đồng loạt tiêu diệt Abram và Leopard


 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Xe tăng T-72B3 của Nga đánh bại xe tăng Leopard 2A4 của Ukraine trong cuộc đụng độ dữ dội
Bởi Boyko Nikolov Vào ngày 1 tháng 8 năm 2024


Chia sẻ

Cảnh quay từ máy bay không người lái được công bố vào ngày 30 tháng 7 đã tiết lộ cảnh phá hủy một xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2A4 của Quân đội Ukraine gần thị trấn Kurakhovo ở vùng Donbas đang tranh chấp. Cảnh quay cho thấy xe tăng bắn vào một mục tiêu vô hình trong khi di chuyển qua một dải rừng giữa hai cánh đồng trống trước khi bị phá hủy bởi hỏa lực trả đũa, có khả năng là từ một xe tăng của Nga.
Xe tăng T-72B3 của Nga đánh bại xe tăng Leopard 2A4 của Ukraine trong cuộc đụng độ dữ dội
Ảnh chụp màn hình video

Một số báo cáo trên chiến trường cho rằng xe tăng ẩn là xe tăng T-72B3 của Nga. Tuy nhiên, BulgarianMilitary.com không thể xác minh độc lập độ chính xác của thông tin này.
Mặc dù các cuộc chạm trán giữa xe tăng và xe tăng khá hiếm kể từ khi xung đột Nga-Ukraine nổ ra, nhưng lực lượng thiết giáp Nga đã vô hiệu hóa thành công nhiều loại xe do phương Tây cung cấp.
Xe tăng T-72B3 của Nga đánh bại xe tăng Leopard 2A4 của Ukraine trong cuộc đụng độ dữ dội
Ảnh chụp màn hình video
T-72B3 có hiệu suất tốt hơn

T-72B3 có bộ nạp đạn tự động cho pháo nòng trơn 125mm, cho phép tốc độ bắn cao hơn so với Leopard 2A4, vốn dựa vào hệ thống nạp đạn thủ công. Bộ nạp đạn tự động này có thể tăng đáng kể hiệu quả chiến đấu của xe tăng bằng cách giảm thời gian giữa các lần bắn.
Lớp giáp bảo vệ trên T-72B3 được tăng cường với lớp giáp phản ứng nổ Kontakt-5 [ERA], có khả năng bảo vệ tốt hơn trước tên lửa chống tăng dẫn đường và đạn xuyên động năng. Trong khi Leopard 2A4 có lớp giáp composite chắc chắn, lớp giáp phản ứng trên T-72B3 cung cấp thêm một lớp phòng thủ có thể đóng vai trò quan trọng trong chiến đấu hiện đại.
Xe tăng T-72B3 của Nga đánh bại xe tăng Leopard 2A4 của Ukraine trong cuộc đụng độ dữ dội
Nguồn ảnh: YouTube
T-72B3 thường nhẹ hơn và cơ động hơn Leopard 2A4. Tính cơ động tăng lên này cho phép nó hoạt động hiệu quả hơn ở nhiều địa hình khác nhau, bao gồm cả môi trường đô thị và địa hình gồ ghề, nơi mà xe tăng hạng nặng có thể gặp khó khăn.

Động cơ của T-72B3 đã được nâng cấp lên động cơ diesel V-92S2F, giúp cải thiện công suất và độ tin cậy. Bản nâng cấp này nâng cao hiệu suất tổng thể của xe tăng, bao gồm khả năng tăng tốc và phạm vi hoạt động, giúp xe linh hoạt hơn trong các cuộc giao tranh kéo dài.
T-72B3 cũng bắn trúng một chiếc M1 Abrams
Đạn pháo 2K25 Krasnopol định nghĩa lại huyền thoại Abrams chỉ bằng một phát bắn
Nguồn ảnh: MWM
Vào đầu tháng 3, đã có một cuộc giao tranh đáng kể giữa xe tăng T-72B3 của Nga và xe tăng M1A1 Abrams của Ukraine gần Avdiivka, một thị trấn chiến lược ở vùng Donbas. Xe tăng T-72B3, trụ cột trong kho vũ khí xe tăng của Quân đội Nga, đã hạ gục xe tăng Abrams chỉ bằng một phát bắn. Sự kiện này đã làm nổi bật khả năng đáng gờm của xe tăng T-72B3.

Vào đầu tháng 6 năm 2023, Leopard 2, một xe tăng do phương Tây cung cấp, đã ra mắt chiến đấu và sớm được quay phim bị vô hiệu hóa và bị lực lượng Nga phá hủy trong các cuộc tấn công lớn vào các vị trí của Ukraine. Các xe tăng bị phá hủy trong các cuộc giao tranh ban đầu này chủ yếu là các mẫu Leopard 2A6. Mặc dù số lượng ít hơn, nhưng chúng tự hào có lớp giáp tốt hơn đáng kể và hệ thống kiểm soát hỏa lực tiên tiến hơn.
Bên cạnh những tổn thất trong chiến đấu, một số xe tăng Leopard 2 đã bị lực lượng Nga bắt giữ, vừa để trưng bày vừa để nghiên cứu thêm. Sự phát triển này đã cung cấp những hiểu biết có giá trị về khả năng và điểm yếu của xe tăng do phương Tây cung cấp.
Xe tăng M1A1 Abrams được phát hiện gần tuyến tiếp xúc phía trước Kupiansk
Nguồn ảnh: Telegram
Sự thất vọng

Vào tháng 12 năm 2023, việc bắt giữ một chiếc Leopard 2A4 đã được xác nhận, tiếp theo là việc bắt giữ một chiếc Leopard 2A6 vào tháng 4 năm 2024. Điều thú vị là cảnh quay về vụ phá hủy chiếc Leopard 2A4 xuất hiện chỉ vài giờ sau khi một video xác nhận một cuộc tấn công bằng pháo dẫn đường chính xác vào xe tăng M1A1 Abrams do Hoa Kỳ cung cấp.
Không giống như xe tăng Leopard, xe tăng Abrams được triển khai với số lượng ít hơn đáng kể và đến chiến trường muộn hơn, lần đầu tiên giao chiến với lực lượng Nga vào tháng 2—tám tháng sau lần triển khai chiến đấu đầu tiên của Leopard 2A6 vào tháng 6 trước đó.
Berlin tiếp tục cung cấp xe tăng Leopard 2A4, 15 chiếc cho Prague
Nguồn ảnh: KMW
Cả xe tăng Leopard và Abrams đều được truyền thông phương Tây và Ukraine ca ngợi hết lời và được coi là những cỗ máy thay đổi cuộc chơi ở tiền tuyến. Tuy nhiên, hiệu suất của chúng đã gây thất vọng nghiêm trọng vì chúng chịu tổn thất đáng kể mà không tạo ra tác động đáng kể trên chiến trường.
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Belarus thừa hưởng hơn 100 xe tăng hiệu suất cao T-80B của Liên Xô: Tại sao chúng không còn được sử dụng ngày nay?
Đông Âu và Trung Á, Mặt đất
Ban biên tập tạp chí Military Watch
Ngày 14 tháng 8 năm 2024

Xe tăng T-80BVM của Quân đội Nga

Xe tăng T-80BVM của Quân đội Nga

Sau khi Liên Xô tan rã vào năm 1991, loại xe tăng chiến đấu chủ lực mạnh nhất của Quân đội Liên Xô là T-80 đã được các lực lượng vũ trang của ba quốc gia kế thừa, bao gồm Belarus, Ukraine và Nga thừa hưởng. Trong khi Ukraine sẽ xuất khẩu phần lớn các xe tăng T-80UD mạnh hơn của mình sang Pakistan trước khi kết thúc thập kỷ này và trong quá trình này gần như cạn kiệt nguồn cung cấp bộ dụng cụ sản xuất cho các loại xe mới để đáp ứng đơn đặt hàng của Pakistan, thì Nga sẽ ngừng sản xuất hoàn toàn các loại xe này. Thay vào đó, Bộ Quốc phòng Nga ưu tiên loại T-72 rẻ hơn và cấp thấp hơn, biến thể mới nhất của loại xe này, T-72BU, được đổi tên thành T-90 cho mục đích tiếp thị. Ngược lại, Belarus không được thừa hưởng các cơ sở sản xuất xe tăng và như một phần của việc cắt giảm sâu chi tiêu quốc phòng, họ sẽ nhanh chóng đưa đội xe gồm hơn 100 xe tăng T-80 của mình vào kho. Quốc gia này sẽ tiếp tục vận hành khoảng 550 xe tăng T-72B, số xe tăng còn lại của T-72 sẽ được đưa vào kho và tất cả các loại xe tăng cũ hơn sẽ bị loại bỏ. Điều này phù hợp với xu hướng chung trong Lực lượng vũ trang Belarus, với việc nước này cho nghỉ hưu các máy bay phản lực chiến đấu có năng lực nhất của mình là MiG-25, Su-24M và Su-27 do chi phí vận hành cao, trong khi vẫn giữ lại một phần các máy bay MiG-29 kém năng lực hơn trong biên chế.

T-80B được trưng bày tại Belarus

T-80B được trưng bày tại Belarus

Sau khi xung đột Nga-Ukraine leo thang thành chiến tranh toàn diện vào tháng 2 năm 2022, Moscow và các quốc gia trên khắp thế giới phương Tây đã nỗ lực đáng kể để có được xe tăng mới từ tiền tuyến. Các nước phương Tây đã có thể mua xe tăng T-72 từ Maroc, trong khi hàng trăm xe tăng T-72 của Khối Hiệp ước Warsaw được chuyển đến từ khắp Đông Âu, tiếp theo là xe tăng Leopard 1 và Leopard 2 do Đức chế tạo, xe tăng M1A1 Abrams của Mỹ và xe tăng Challenger 2 của Anh. Tất cả những thứ này đều được sử dụng để trang bị cho Quân đội Ukraine. Ngược lại, Nga có thể sử dụng kho dự trữ đáng kể các phương tiện do Liên Xô chế tạo trong kho trên khắp cả nước, mặc dù phần lớn trong số chúng đã bị loại bỏ và nhiều xe còn lại được bảo quản không đúng cách, số lượng xe có sẵn được coi là không đủ. Thực tế là Quân đội Nga chỉ triển khai khoảng 4000 xe tăng khi chiến tranh bắt đầu, so với hơn 50.000 xe tăng của Quân đội Liên Xô khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, đã làm nổi bật mức độ thu hẹp của hạm đội trong ba thập kỷ.

Xe tăng T-72A cũ của Quân đội Liên Xô được trưng bày tại Belarus

Xe tăng T-72A cũ của Quân đội Liên Xô được trưng bày tại Belarus

Là đồng minh hiệp ước duy nhất của Nga ở châu Âu, Belarus đã có thể cung cấp cho Nga xe tăng T-72 từ kho dự trữ của mình trong năm đầu tiên của cuộc chiến. Tuy nhiên, nhu cầu về T-80 đặc biệt cao trong Quân đội Nga, với cuộc chiến ở Ukraine đã nhanh chóng chứng minh những lợi thế của những chiếc xe đắt tiền hơn so với T-72 và T-90, đặc biệt là về khả năng cơ động của chúng trên địa hình khó khăn. Kết quả là cả nỗ lực đưa càng nhiều T-80 ra khỏi kho càng tốt và một quyết định được công bố vào tháng 9 năm 2023 để khởi động lại sản xuất gần một phần tư thế kỷ sau khi dây chuyền sản xuất đóng cửa . Điều này đặt ra câu hỏi tại sao không thể mua T-80 từ Belarus, trong khi trước đây đã là nhà điều hành lớn thứ ba của loại xe này. Lý do cho điều này là, giống như trường hợp của nhiều kho vũ khí của Liên Xô, chính phủ Belarus đã bán T-80 của mình cho các khách hàng ở thế giới thứ ba, với một hợp đồng vào năm 2009 chứng kiến 92 chiếc xe được giao cho Quân đội Yemen từ năm 2010-2012. Những chiếc xe cuối cùng được giao chỉ hai năm trước khi Nội chiến Yemen bắt đầu. Trước khi Yemen bán, có một số báo cáo chưa được xác nhận rằng Bắc Triều Tiên đã mua 2-4 xe tăng T-80B từ Belarus, với mục đích nghiên cứu và đánh giá, mặc dù không có bằng chứng nào về việc chuyển giao như vậy từng xuất hiện.

Xe tăng T-80BV ở Yemen

Xe tăng T-80BV ở Yemen

T-80 bán cho Yemen đi kèm với 68 động cơ tuabin khí SG-1000 dự phòng, với những động cơ này và bản thân xe tăng được báo cáo là đã được tân trang nhẹ trước khi giao hàng. Việc bán T-80 cho Yemen đáng chú ý là không phải là chưa từng có tiền lệ, với một hợp đồng vào năm 2000 đã chứng kiến 27 xe tăng T-72B được giao cho quốc gia này trong năm đó. Yemen vào thời điểm đó đang nhanh chóng mở rộng sức mạnh quân sự của mình và sẽ mua các máy bay chiến đấu MiG-29 với tên lửa dẫn đường bằng radar chủ động R-77 hiện đại từ Nga và tên lửa đạn đạo Hwasong-5 từ Triều Tiên. Việc xuất khẩu xe tăng T-80 dư thừa đáng chú ý là không chỉ giới hạn ở Belarus và thường được thực hiện với các điều khoản rất có lợi, với việc Nga đã xuất khẩu T-80 của riêng mình sang Hàn Quốc để trả một phần các khoản nợ chưa thanh toán vào những năm 1990 - những phương tiện mà Hoa Kỳ hiện đang tìm cách gây sức ép để Seoul tái xuất khẩu sang Ukraine. Các hoạt động xuất khẩu thiết bị dư thừa đáng chú ý khác của Belarus bao gồm việc bán máy bay chiến đấu MiG-23MLD cho Syria vào năm 2007 và việc bán máy bay chiến đấu tấn công hàng đầu Su-24M cho Sudan vào đầu thập kỷ sau. Với một cuộc chiến tranh quy mô lớn của lực lượng pháo binh và thiết giáp lớn ở Đông Âu hoàn toàn không được các quốc gia ở cả hai bên dự đoán trước, việc bán xe tăng Liên Xô có hiệu suất cao hơn của Nga, Belarus và Ukraine cuối cùng đã khiến cả ba nước này rơi vào tình thế khó khăn hơn để duy trì các nỗ lực chiến tranh của mình, với những phương tiện trước đây được cho là sẽ trở nên lỗi thời từ lâu trước khi chúng được sử dụng trong chiến trường.
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Ka-52 tiêu diệt Challgner 2

 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Người Ukraine lắp bộ lọc máy kéo vào xe tăng Leopard 1A5 của Đức
Bởi Boyko Nikolov Vào ngày 17 tháng 8 năm 2024


Chia sẻ

Tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung gần đây đã nêu bật xe tăng Leopard 1A5 đang được quân đội Ukraine sử dụng. Các nhà báo nước ngoài đã nói chuyện với các thành viên của Lữ đoàn cơ giới độc lập số 44 để thu thập thông tin chi tiết về kinh nghiệm của họ với những chiếc xe tăng này.
Người Ukraine lắp bộ lọc máy kéo vào xe tăng Leopard 1A5 của Đức
Nguồn ảnh: Frankfurter Allgemeine

Tọa lạc tại khu vực Krasnolimansk gần Izyum, Lữ đoàn 44 đang hoạt động trong địa hình rừng rậm. Các nhà báo đưa tin rằng quân đội Ukraine hiện có 58 xe tăng Leopard 1A5, với tổng số 135 xe dự kiến sẽ được chuyển giao.
Nhiều người điều khiển xe tăng trong Lữ đoàn 44 trước đây đã làm việc với xe tăng T-64. Khi so sánh hai loại xe này, những người lính Ukraine nhận thấy rằng Leopard 1A5 vượt trội về khả năng cơ động và độ chính xác khi bắn nhưng lại kém hơn T-64 về khả năng bảo vệ giáp.
Người Ukraine lắp bộ lọc máy kéo vào xe tăng Leopard 1A5 của Đức
Nguồn ảnh: Frankfurter Allgemeine qua Anna News
Do đó, mục đích sử dụng chính của những chiếc xe tăng Đức này trên tiền tuyến đã chuyển sang bắn từ các vị trí ẩn núp. Bắn trực tiếp cũng được sử dụng trong các hoạt động ban đêm, nhờ có camera ảnh nhiệt và độ chính xác cao của pháo. Ngoài ra, ít máy bay không người lái kamikaze được triển khai vào ban đêm, giúp giảm đáng kể rủi ro cho cả kíp lái và xe tăng.

Họ muốn tự mình giải quyết một số hư hỏng. Ví dụ, bộ lọc Leopard 1A5 được thay thế bằng bộ lọc được sử dụng trong máy kéo dân dụng. Các doanh nghiệp địa phương cũng đã bắt đầu sản xuất đế cao su để thay thế cho đế gốc của Đức, vốn nhanh mòn do chuyển động ngoằn ngoèo của xe tăng khi tránh máy bay không người lái. Mặc dù một số xe Leopard 1A5 đã được trang bị thiết bị giám sát từ xa, nhưng biện pháp này vẫn chưa đủ để bảo vệ tất cả các phương tiện.
Tình trạng kỹ thuật của Leopard 1A5 được coi là cực kỳ kém. Những chiếc xe tăng này thường được ví như "những chiếc xe cũ hỏng nhanh chóng". Với khả năng trục trặc cao, Lực lượng vũ trang Ukraine thiếu các phụ tùng thay thế cần thiết cho những phương tiện chiến đấu này, thường phải dùng đến biện pháp "ăn thịt" các đơn vị khác để thay thế.
Người Ukraine lắp bộ lọc máy kéo vào xe tăng Leopard 1A5 của Đức
Nguồn ảnh: Frankfurter Allgemeine qua Anna News
Đã có những trường hợp hai xe tăng cần phải được kết hợp thành một. Điều này cho thấy rõ ràng rằng Leopard 1A5 không thể thay thế hoàn toàn các xe tăng thời Liên Xô vốn từng là xương sống của quân đội Ukraine.

Leopard 1A5 là một biến thể của xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 1, ban đầu được Tây Đức phát triển vào những năm 1960. Phiên bản 1A5 là một mẫu xe nâng cấp bao gồm hệ thống kiểm soát hỏa lực tiên tiến và lớp giáp được cải tiến. Đây là một trong những phiên bản sau của dòng Leopard 1, được thiết kế để kéo dài tuổi thọ hoạt động và nâng cao khả năng chiến đấu của xe tăng.
Hệ thống đẩy của Leopard 1A5 bao gồm động cơ đa nhiên liệu MTU MB 838 CaM 500. Động cơ này là động cơ diesel tăng áp, làm mát bằng nước, 10 xi-lanh, sản sinh công suất khoảng 830 mã lực. Hệ thống truyền động cho phép xe tăng đạt tốc độ tối đa khoảng 65 km/h [40 mph] trên đường và cung cấp phạm vi hoạt động khoảng 600 km [373 dặm] khi đổ đầy bình nhiên liệu.
MPD cung cấp cho Quân đội Hy Lạp động cơ MTU mới cho xe tăng Leopard 1A5
Nguồn ảnh: Facebook
Leopard 1A5 được trang bị nhiều hệ thống được thiết kế để cải thiện hiệu suất chiến trường. Bao gồm hệ thống điều khiển hỏa lực vi tính, máy đo khoảng cách laser và hình ảnh nhiệt cho các hoạt động ban đêm. Xe tăng cũng có lớp giáp bảo vệ được tăng cường, bao gồm lớp giáp composite dạng mô-đun có thể được thêm vào các khu vực quan trọng để cải thiện khả năng chống lại vũ khí chống tăng.

Súng chính của Leopard 1A5 là Royal Ordnance L7A3, một khẩu súng trường nòng xoắn 105mm. Khẩu súng này có khả năng bắn nhiều loại đạn, bao gồm đạn xuyên giáp ổn định vây loại bỏ [APFSDS], đạn chống tăng nổ mạnh [HEAT], đạn đầu nổ mạnh [HESH] và đạn khói. Tính linh hoạt của súng chính cho phép Leopard 1A5 tấn công hiệu quả nhiều mục tiêu khác nhau, từ xe bọc thép đến các vị trí kiên cố.
Tầm bắn hoạt động của đạn pháo do pháo chính của Leopard 1A5 bắn ra thay đổi tùy theo loại. Ví dụ, đạn APFSDS có thể tấn công hiệu quả mục tiêu ở khoảng cách lên đến 3.000 mét [khoảng 1,86 dặm], trong khi đạn HEAT có hiệu quả ở khoảng cách ngắn hơn một chút. Hệ thống kiểm soát hỏa lực và quang học tiên tiến của Leopard 1A5 nâng cao độ chính xác và hiệu quả của nó ở những khoảng cách này.
Đức cho phép: Xe tăng Leopard 1A5 105mm + đạn APFSDS đến Ukraine
Ảnh: Wikipedia
Leopard 1A5 đã được sử dụng trong nhiều cuộc xung đột và hoạt động quân sự trên khắp thế giới. Đáng chú ý, nó đã được Quân đội Đức sử dụng trong Chiến tranh Lạnh như một xe tăng chiến đấu chính. Ngoài ra, xe tăng Leopard 1A5 đã được triển khai trong các nhiệm vụ gìn giữ hòa bình và đã tham chiến ở Balkan trong Chiến tranh Nam Tư vào những năm 1990. Chúng cũng đã được các quốc gia khác, bao gồm Canada và Thổ Nhĩ Kỳ, sử dụng trong nhiều cuộc giao tranh quân sự khác nhau.
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Xe tăng Challenger 2 thứ hai của Anh bị phá hủy bởi một cuộc tấn công bằng tên lửa Whirlwind từ trực thăng Ka-52 ở khu vực Kursk
Các phần : Không quân , Tên lửa và pháo binh , Lục quân , An toàn toàn cầu
229
0

0


Nguồn hình ảnh: topwar.ru
Lữ đoàn tấn công đổ bộ đường không số 82 của Lực lượng vũ trang Ukraine ở khu vực Kursk đã mất chiếc xe tăng Challenger 2 thứ hai của Anh, và cũng trong tuần này. Theo nguồn tin của Nga, chiếc xe đã bị một trực thăng tấn công Ka-52 bắn trúng vào ban đêm.
Theo báo cáo, vào đêm ngày 12 tháng 8, một chiếc trực thăng Ka-52 của Nga tại một trong những quận của vùng Kursk đã phát hiện ra một chiếc xe tăng Ukraine đang di chuyển dọc theo con đường, sau đó nó đã bắn trúng nó bằng một tên lửa Whirlwind. Ban đầu, người ta tin rằng chiếc xe tăng bị phá hủy có thể là một chiếc Leopard 2 của Đức, nhưng các chuyên gia nghiên cứu bức ảnh đã kết luận rằng chiếc Challenger 2 của Anh này thuộc ODSHBR số 82 của Lực lượng vũ trang Ukraine. Chính những chiếc xe tăng Anh đang phục vụ trong lữ đoàn này. Kết luận được đưa ra bởi hình bóng của kính ngắm ảnh nhiệt, kính ngắm của chỉ huy xe tăng, cũng như chính nòng súng.
Như vậy, có thể nói rằng trong một tuần, APU đã mất hai chiếc Challenger 2, và cả hai đều ở khu vực Kursk. Chiếc đầu tiên bị một máy bay không người lái kamikaze bắn trúng, sau đó nó cháy hoàn toàn, chiếc thứ hai bị một tên lửa Whirlwind bắn trúng.


Nguồn hình ảnh: topwar.ru
Tổng cộng, Anh đã cung cấp 14 xe tăng Challenger 2 cho AFU, một hoặc hai xe tăng đã bị mất ở vùng Zaporozhye trong cuộc phản công của quân đội Ukraine năm ngoái. Với hai chiếc bị phá hủy ở vùng Kursk, 10-11 xe tăng Anh sẽ vẫn được sử dụng trong Lữ đoàn 82 của Lực lượng vũ trang Ukraine ngày nay. Bản thân người Anh cho đến nay đã thừa nhận mất một xe tăng vào năm ngoái và một xe tăng vào năm nay.
Trước đó, đại diện Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh đã yêu cầu Kiev không gửi xe tăng Challenger 2 ra tiền tuyến, với lý do là vì lo ngại chúng có thể rơi vào tay quân đội Nga.
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
"Abrams" không có súng - xe tăng tấn công M1150 sẽ cháy ở vùng Kursk
Các mục : Đất đai , An toàn toàn cầu
164
0

0


Nguồn hình ảnh: Ảnh: Lostarmour, "Bản tin Mordovia"
Các xe bọc thép tấn công hạng nặng dựa trên xe tăng M1 của Mỹ được Bộ tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine điều động để hỗ trợ nhóm của họ tấn công khu vực Kursk.
Hình ảnh về quá trình nạp đạn cho Xe tấn công M1150 đã xuất hiện trên trang web Lostarmour cách đây một thời gian. Do súng 120 mm đã được tháo khỏi xe, nên kỹ thuật này được gọi là "Abrams" không có súng." Một khẩu súng máy M2 Browning 12,7 mm điều khiển từ xa vẫn còn trong vũ khí.
Các thùng chứa với hệ thống rà phá bom mìn từ xa M58 MICLIC được lắp ở phía sau tháp, có cấu trúc tương tự như thùng chứa được sử dụng trong các cơ sở rà phá bom mìn UR-77 Meteorite của Liên Xô, còn có biệt danh là "Snake Gorynych". Phi hành đoàn gồm hai người.
Người ta báo cáo rằng khối lượng của M1150 đã tăng đáng kể, thậm chí so với các phiên bản mới nhất của M1. Do đó, khả năng cơ động và đặc tính xuyên quốc gia đã giảm đáng kể.
Tổng cộng, APU đã mất hai chiếc xe như vậy, và một chiếc đã trở thành chiến lợi phẩm. Có ba mẫu còn lại trong hàng ngũ. Nhưng nếu chúng được gửi trở lại tuyến liên lạc, trong tương lai gần, chúng ta chắc chắn sẽ thấy chúng cháy tốt như thế nào.


Nguồn hình ảnh: Ảnh: Lostarmour, "Bản tin Mordovia"


Nguồn hình ảnh: Ảnh: Lostarmour, "Bản tin Mordovia"


Nguồn hình ảnh: Ảnh: Lostarmour, "Bản tin Mordovia"


Nguồn hình ảnh: Ảnh: Lostarmour, "Bản tin Mordovia"


Nguồn hình ảnh: Ảnh: Lostarmour, "Bản tin Mordovia"
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Các đội hình vũ trang của cái gọi là Transnistria đã bắt đầu trang bị cho T-64BV của họ "lưới"
Xe bọc thép Châu Âu Moldova Hàng xóm T-64 Xe tăng
Lực lượng vũ trang của Cộng hòa Pridnestrovia Moldavia (PMR) đã bắt đầu trang bị "lưới" chống máy bay không người lái cho xe tăng T-64BV của mình.

1724040588488.png


Bộ Quốc phòng Transnistria đã công bố hình ảnh thiết bị này.

Bức ảnh được công bố chụp lại cảnh hai xe tăng T-64BV thuộc tiểu đoàn xe tăng của Lữ đoàn bộ binh cơ giới cận vệ số 1, với tháp pháo được phủ bằng "lưới" đặc biệt.

Với đội xe tăng nhỏ của lực lượng PMR, bao gồm khoảng 12 xe chiến đấu đang hoạt động và khoảng 5 xe dự bị, quá trình hiện đại hóa này có thể mang tính hệ thống.

T-64BV của cái gọi là Transnistria. Nguồn ảnh: phương tiện truyền thông đại chúng của nước cộng hòa không được công nhận
Tiểu đoàn xe tăng đóng quân tại làng Vladimirovca, chỉ cách biên giới Ukraine bốn km.

Người ta không rõ điều gì đã thúc đẩy bộ chỉ huy các đội hình vũ trang của PMR thực hiện quá trình hiện đại hóa như vậy, nhưng có thể cho rằng nó có liên quan đến các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái kamikaze không xác định diễn ra vào mùa xuân.

Cuộc tấn công đầu tiên diễn ra vào ngày 17 tháng 3, khi một máy bay không người lái kamikaze tấn công một trực thăng Mi-8 trên lãnh thổ của một đơn vị quân đội thuộc cái gọi là "Cộng hòa Pridnestrovia Moldova" tại sân bay Tiraspol.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top