[Funland] cổ kim Xe Tank là gì

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Quân đội Nga biến xe tăng T-72AMT bị thu giữ của Ukraine thành xe tăng điều khiển từ xa .
Theo báo chí Nga đưa tin vào ngày 10 tháng 6 năm 2024, Quân đội Nga hiện đang thử nghiệm xe tăng điều khiển từ xa, còn được gọi là RTK, bao gồm cả một chiếc T-72AMT của Ukraine bị thu giữ, hiện được đặt tên là "Vasya". Sáng kiến này diễn ra ở khu vực Zaporizhzhia, bao gồm việc sửa đổi thiết bị hiện có để kết hợp khả năng điều khiển từ xa, cho thấy một bước đi chiến lược hướng tới việc tích hợp các phương tiện không người lái như Uran-9 và T-72B3 Sturm vào các hoạt động quân sự nhằm bù đắp những tổn thất về người ở Ukraina.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này
nút chia sẻ facebook

nút chia sẻ twitter

nút chia sẻ Pinterest

nút chia sẻ Linkedin

chia sẻ nút chia sẻ này


Quyết định điều chỉnh các xe tăng bị bắt giữ như chiếc T-72AMT này thay vì chờ triển khai Xe tăng điều khiển từ xa (RTK) đã được lên kế hoạch trước đó đã gây ra tranh luận trong cộng đồng quốc phòng Nga. (Nguồn ảnh: Truyền thông Nga)
Một đoạn video được chia sẻ trên kênh Telegram của Nga cho thấy xe tăng T-72AMT được vận hành bởi một tổ lái gồm hai người: một người xử lý chuyển động và cơ động, người còn lại điều khiển hệ thống vũ khí bằng thiết bị thường thấy trên máy bay không người lái FPV.
Điều đáng ngạc nhiên là quyết định điều chỉnh các xe tăng bị bắt thay vì chờ triển khai Xe tăng điều khiển từ xa (RTK) đã được lên kế hoạch trước đó đã gây ra tranh luận trong cộng đồng quốc phòng Nga. Một số tiếng nói bày tỏ lo ngại rằng những hành động này có thể ảnh hưởng đến tổ hợp công nghiệp-quân sự, có khả năng làm gián đoạn các dự án nghiên cứu và phát triển dài hạn. Họ kêu gọi tân Bộ trưởng Bộ Quốc phòng giải quyết những nỗ lực này và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hỗ trợ các văn phòng thiết kế và viện nghiên cứu đã thành lập.
Xe tăng điều khiển từ xa có thể mang lại một số lợi thế chiến lược cho lực lượng Nga ở Ukraine. Bằng cách giảm nhu cầu sử dụng con người trong môi trường có nguy cơ cao, những chiếc xe tăng này giảm thiểu sự tiếp xúc của nhân viên trong chiến đấu tiền tuyến, do đó bảo toàn nhân lực và giảm thương vong. Khả năng này đặc biệt có giá trị đối với các nhiệm vụ trinh sát ở những địa hình nguy hiểm hoặc chưa xác định, nâng cao tính an toàn và hiệu quả của các hoạt động thu thập thông tin tình báo.
Việc tích hợp xe tăng điều khiển từ xa với các hệ thống không người lái khác, chẳng hạn như máy bay không người lái, cho phép thực hiện chiến lược chiến trường phối hợp hơn. Sức mạnh tổng hợp giữa các phương tiện trên không và mặt đất này giúp cải thiện khả năng tương tác với mục tiêu và hiệu quả hoạt động. Được trang bị các công nghệ tiên tiến như tháp pháo tự động và đạn dược dẫn đường chính xác, xe tăng điều khiển từ xa có thể thực hiện nhiều vai trò khác nhau, từ hỗ trợ chiến đấu trực tiếp đến nhiệm vụ hậu cần, khiến chúng trở thành công cụ linh hoạt trong các hoạt động quân sự.
Hơn nữa, xe tăng điều khiển từ xa mang lại giải pháp tiết kiệm chi phí trong các cuộc xung đột kéo dài bằng cách giảm gánh nặng hậu cần liên quan đến con người. Chúng cho phép hoạt động liên tục ngay cả dưới hỏa lực dày đặc của kẻ thù hoặc trong môi trường nguy hiểm, đảm bảo khả năng hoạt động liên tục. Những ưu điểm này khiến xe tăng điều khiển từ xa trở thành tài sản quý giá cho lực lượng Nga trong việc duy trì các chiến dịch quân sự kéo dài ở Ukraine.

T-72AMT, phiên bản nâng cấp của xe tăng chiến đấu chủ lực T-72A do Nhà máy thiết giáp Kyiv phát triển, kết hợp những cải tiến dựa trên kinh nghiệm chiến đấu của lực lượng Ukraine ở khu vực Donetsk và Luhansk (các tỉnh) dưới sự kiểm soát của lực lượng quân đội Nga và phe ly khai thân Nga. (Nguồn ảnh: Army Certification)
Nền tảng của chiếc RTK này, T-72AMT, là phiên bản nâng cấp của xe tăng chiến đấu chủ lực T-72A, được phát triển bởi Nhà máy thiết giáp Kiev ở Ukraine. Biến thể này kết hợp những cải tiến dựa trên kinh nghiệm chiến đấu của lực lượng Ukraine ở khu vực Donetsk và Luhansk dưới sự kiểm soát của lực lượng quân sự Nga và phe ly khai thân Nga. T-72AMT được trang bị pháo nòng trơn 2A46 125mm bắn đạn xuyên giáp loại bỏ ổn định vây (APFSDS), đạn ổn định vây chống tăng nổ cao (HEAT-FS) và đạn ổn định phân mảnh nổ cao. (HE-FRAG-FS) vòng. Ngoài ra, nó có thể phóng tên lửa dẫn đường bằng laser 'Chiến đấu', có khả năng xuyên thủng lớp giáp dày 750 mm ở cự ly lên tới 5 km.
T-72AMT bao gồm các đài phát thanh kỹ thuật số mới từ Aselsan và Lybid K2, tăng cường liên lạc với các đơn vị bộ binh. Nó được trang bị thiết bị nhìn đêm thế hệ thứ ba cho tất cả thành viên tổ lái, xạ thủ có camera chiếu hậu và kính nhìn đêm để nhắm mục tiêu. Xe tăng được nâng cấp lớp giáp, bộ nguồn ở phía sau và có hệ thống định vị vệ tinh. Nó cũng hỗ trợ khả năng lái xe dưới nước.

Quân đội Nga đang tích cực phát triển và triển khai RTK, đặc biệt tập trung vào Uran-9 UGV, phương tiện bán tự động được thiết kế cho nhiệm vụ trinh sát và hỗ trợ hỏa lực. (Nguồn ảnh: Vitaly Kuzmin)
Quân đội Nga đang tích cực phát triển và triển khai RTK, đặc biệt tập trung vào mẫu Uran-9. Uran-9 là phương tiện bán tự động được thiết kế cho nhiệm vụ trinh sát và hỗ trợ hỏa lực. Nó được trang bị pháo tự động 30 mm, tên lửa chống tăng Ataka và súng phun lửa Shmel. Xe tăng này có thể được điều khiển từ xa với khoảng cách lên tới 2,8 dặm và nhằm hỗ trợ các đơn vị bộ binh thay vì hoạt động độc lập.
Cuộc tập trận quân sự Zapad-2021 của Nga đã thể hiện sự tích hợp của các hệ thống robot với các đơn vị do con người điều hành, khi Uran-9 cung cấp hỏa lực yểm trợ và giao tranh với các mục tiêu cùng với các đơn vị súng trường cơ giới. Mặc dù được trang bị vũ khí tiên tiến và khả năng phóng tên lửa dẫn đường cũng như thực hiện các cuộc tấn công phối hợp trong cuộc tập trận Zapad-2021, Uran-9 vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức trong các cuộc thử nghiệm thực địa. Ở Syria, hiệu suất của nó bị cản trở bởi các vấn đề với hệ thống điều khiển từ xa, phạm vi cảm biến hạn chế cũng như các vấn đề về độ ổn định và khả năng phản hồi. Những thiếu sót này đã dẫn đến việc quân đội Nga phải sửa đổi thêm và thử nghiệm bổ sung để nâng cao hiệu quả hoạt động.

Uralvagonzavod (UVZ) cũng đã bắt đầu thử nghiệm xe tăng điều khiển từ xa Sturm, được chế tạo trên khung gầm xe tăng T-72B3 và dự định triển khai trên tiền tuyến Ukraine. (Nguồn ảnh: Vitaly Kuzmin)
Như Army Certification đã đưa tin trước đó , Uralvagonzavod (UVZ) cũng đã bắt đầu thử nghiệm xe tăng điều khiển từ xa Sturm, được chế tạo trên khung gầm xe tăng T-72B3 và dự định triển khai trên tiền tuyến Ukraine. Quá trình phát triển loại xe tăng không người lái này của UVZ đã bắt đầu trước khi nổ ra cuộc xung đột Ukraine, nhưng những phát triển gần đây dường như đã đẩy nhanh tiến độ của nó. Chương trình thử nghiệm bao gồm các bài tập bắn đạn thật trong các tình huống mục tiêu khác nhau, tập trung vào việc sử dụng vũ khí chính của robot là súng nòng ngắn 125 mm.
Dự án Sturm, được ủy quyền theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng Nga, sử dụng các công nghệ tự động hóa từ xe tăng T-14 Armata, loại xe tăng này cũng đã được lên kế hoạch sản xuất ở phiên bản không người lái. Tuy nhiên, quyết định đã được đưa ra là đặt xe tăng robot mới trên nền tảng T-72B3 cũ hơn nhưng tiết kiệm chi phí hơn. T-72B3 là phiên bản nâng cấp của xe tăng T-72B hiện đang được quân đội Nga sử dụng. Các cải tiến bao gồm súng nòng trơn 2A46M-5 125mm, được trang bị ống bọc nhiệt bằng hợp kim nhẹ và thiết bị sơ tán lỗ khoan. Hệ thống vũ khí dẫn đường cho phép cả xạ thủ và chỉ huy phóng tên lửa dẫn đường bằng laser, bao gồm 9M119 AT-11 'Svir' hoặc 9M119M Refleks, với tầm bắn tối đa 5.000 mét trong cả hoạt động ban ngày và ban đêm.
Dự án Sturm RTK bao gồm bốn loại phương tiện chiến đấu riêng biệt. Biến thể đầu tiên có súng 125 mm với nòng ngắn, trong khi biến thể thứ hai được thiết kế cho tên lửa hoặc súng phun lửa bộ binh đẩy tên lửa với đầu đạn Shmel-M nhiệt áp. Lần lặp thứ ba liên quan đến việc chuyển đổi phương tiện hỗ trợ hỏa lực Terminator thành phiên bản robot, được trang bị hai khẩu pháo 30 mm, triển khai tên lửa nhiệt áp thay vì tên lửa chống tăng. Tại diễn đàn Army-2023, UVZ đã giới thiệu một biến thể xe hỗ trợ xe tăng Terminator (BMPT) dựa trên T-72, cho thấy tiềm năng nâng cấp xe tăng T-72 đã ngừng hoạt động thành phương tiện sẵn sàng chiến đấu tương đương với BMPT. Biến thể thứ tư hình dung một phương tiện không người lái hoạt động kết hợp với hệ thống phóng tên lửa nhiệt áp TOS-1A.
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Tin buồn cho Ý – dự án xe tăng Leopard 2A8IT thất bại
Bởi Boyko Nikolov Vào ngày 11 tháng 6 năm 2024


Chia sẻ

Ý đã bắt đầu từ bỏ tham vọng phát triển và mua xe tăng Leopard 2A8IT. Những cập nhật gần đây [ngày 11 tháng 6] từ trụ sở KNDS ở Amsterdam đã mang đến những tin tức đáng lo ngại cho Rome. Theo thông báo, KNDS đã ngừng đàm phán với Leonardo SpA.
Xe tăng Leopard 2A7HU có công nghệ vượt trội trong Bundeswehr
Nguồn ảnh: Lực lượng Phòng vệ Hungary

Trước đó, vào tháng 12 năm 2022, cả hai công ty đã công bố các cuộc đàm phán nhằm vào hai mục tiêu chính: về mặt chiến lược, nhằm khám phá mối quan hệ hợp tác tiềm năng giữa bộ phận quốc phòng của Leonardo và KNDS. Về mặt hoạt động, mục tiêu là cùng nhau phát triển và sản xuất xe tăng chiến đấu chủ lực KNDS Leopard 2 A8 cho chương trình mua sắm của Bộ Quốc phòng Ý và hợp tác trong chương trình mua sắm Xe chiến đấu bộ binh của Ý.
Frank Haun, Giám đốc điều hành của KNDS NV, hôm nay lưu ý rằng với việc 18 quốc gia châu Âu sử dụng Leopard 2, nó đã trở thành tiêu chuẩn xe tăng chiến đấu chính trên khắp châu Âu và trong NATO. Haun nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì tiêu chuẩn này vì nó nâng cao đáng kể khả năng tương tác và khả năng chiến đấu chung của quân đội châu Âu và NATO. Haun kết luận: “Thỏa thuận cấu hình đã thất bại, điều này cũng khiến các cuộc đàm phán về sự tham gia chiến lược của Leonardo vào KNDS sụp đổ. Tuy nhiên, KNDS vẫn kiên định với cam kết hỗ trợ quân đội Ý.”
Xe tăng Leopard 2A7 của Đức sẽ được sản xuất tại Hungary - Nga
Nguồn ảnh: Twitter
Ý tưởng

Ban đầu, những tin đồn lạc quan cho thấy một thỏa thuận cuối cùng đã nằm trong tầm tay. Ở Ý thậm chí còn có suy đoán rằng cơ sở sản xuất Leopard 2A8IT chính có thể được thành lập ở La Spezia . Đầu năm nay, BulgarianMilitary.com đưa tin Rome đang ủng hộ việc trang bị cho Leopard 2A8IT công nghệ của Ý. Nếu Berlin đáp ứng yêu cầu của Rome, 132 xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2A8IT có thể được nâng cấp bằng các thiết bị và hệ thống do Ý sản xuất. Nhu cầu này đã trở thành điểm trung tâm trong các cuộc đàm phán đang diễn ra nhanh chóng và được nêu rõ ràng trong nghị định cấp bộ trưởng cho phép chương trình.
Ngoài ra, vào tháng 5, người ta còn lưu ý rằng dự án sẽ nâng cao chuyên môn của Ý trong lĩnh vực xe tăng và thúc đẩy chương trình ARIETE C2. Kế hoạch chiến lược này nhấn mạnh tiềm năng cho những tiến bộ trong tương lai trong việc phát triển C3 và định vị dự án với tầm nhìn xa, dự đoán A2CS [Hệ thống chiến đấu bọc thép của quân đội]—sẽ sớm trải qua các nghiên cứu khả thi—cũng như MGCS [Hệ thống chiến đấu mặt đất chính].
Xe tăng Leopard 2A7HU có công nghệ vượt trội trong Bundeswehr
Nguồn ảnh: Mandiner.hu
Bản thân sự sắp xếp này đã rất đáng chú ý. Chúng ta đang nói đến khoản tiền khổng lồ 8,5 tỷ euro [9,1 tỷ USD], trong đó hơn 4 tỷ euro [4,3 tỷ USD] đã được phân bổ. Nếu Đức chấp nhận đề xuất của Ý, nó có thể mang lại động lực đáng kể cho nền kinh tế địa phương. Dự án này không chỉ mang lại lợi ích cho các tập đoàn lớn; nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ dự kiến sẽ tham gia, chủ yếu với tư cách là nhà thầu phụ cho Leonardo.

Sư Tử 2A8
Leopard 2A8, một sự bổ sung gần đây bắt nguồn từ biến thể 2A7HU được Hungary đặt hàng vào năm 2018, cung cấp một số nâng cấp thú vị. Một trong những tính năng nổi bật là việc tích hợp hệ thống bảo vệ tích cực Trophy [APS] do công ty nổi tiếng của Israel, Rafael phát triển. Hệ thống thông minh này có thể chặn đạn bay tới trước khi chúng bắn trúng xe tăng. Ngoài ra, nó còn được trang bị pháo nòng trơn L55 120 mm, một cải tiến từ L44, với sơ tốc đầu nòng cao hơn, từng thấy ở 2A7+.
Xe tăng Leopard 2A7 của Đức sẽ được sản xuất tại Hungary - Nga
Nguồn ảnh: Dzen.ru
Nghĩ về sự thoải mái của phi hành đoàn? Bạn sẽ hài lòng khi biết rằng chiếc xe tăng tiên tiến này có hệ thống làm mát hiện đại. Nó cũng tăng cường khả năng của mình với một máy phát điện phụ trợ nâng cao và một điện thoại bên ngoài để cải thiện khả năng liên lạc với các binh lính đã xuống ngựa.

Người lái 2A8 sẽ không bị cản trở bởi các vấn đề về tầm nhìn khi hoạt động vào ban đêm. Với hệ thống quan sát ban đêm hiện đại – sự kết hợp liền mạch giữa thiết bị chụp ảnh nhiệt và bộ khuếch đại ánh sáng yếu – bạn sẽ có được tầm nhìn rõ ràng cả phía trước và phía sau.
Nắm bắt thời đại kỹ thuật số với hệ thống quang học tiên tiến của 2A8. Các hệ thống này cung cấp góc nhìn rộng hơn, chính xác hơn về các hoạt động ở xa. Và phần tốt nhất? Bộ điều khiển kỹ thuật số cực kỳ thân thiện với người dùng. Hệ thống chỉ huy và thông tin nâng cao vượt trội so với các mô hình trước đó, mang lại cho bạn lợi thế đáng kể trong lĩnh vực này. Ngoài ra, khả năng triển khai đạn nổ có thể lập trình sẽ cân bằng hiệu quả hiệu quả với việc giảm thiệt hại phụ.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,077
Động cơ
589,021 Mã lực
Đây là con số u đưa ra

trung bình 1 ngày u tuyên bố tiêu diệt 5-20 tank Nga, trong khi media từ phía Nga cho thấy họ chủ yếu sử dụng uav, pháo và trọng điểm bom lượn, thì lấy đâu tank số lượng lớn để u duy trì tiêu diệt liên tục như vậy ?

nếu tính theo u thì mỗi tháng u phải tiêu diệt >300 tank Nga mới đúng, tức với cường độ như vậy thì số lượng tank Nga sẽ ko còn tồn tại, hoàn toàn bị xóa sổ, bị tiêu diệt xác tank phải nằm phơi hàng chục dặm, media u sẽ chụp hàng trăm tấm ảnh để tha hồ mà tuyên truyền, chứ ko phải chỉ vẽ vời linh tinh trên internet ntn đâu

View attachment 8565199

nghĩa địa tank LX tại Ukraine, nơi hàng ngàn tank LX hỏng nằm

View attachment 8565200


cuộc chiến tank ở u ngoài cuộc chiến thực tế còn là cuộc chiến của những con số
Quân đội ta thì đưa số liệu Nga tiêu thụ trung bình 3 xe tăng một ngày ở Ukraine. Khá khớp với số liệu 100 xe tăng mỗi tháng mà tình báo anh đưa tin. Nhưng chỉ bằng 2/3 con số 150 chiếc mỗi tháng mà Nga thống kê.
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Quân đội ta thì đưa số liệu Nga tiêu thụ trung bình 3 xe tăng một ngày ở Ukraine. Khá khớp với số liệu 100 xe tăng mỗi tháng mà tình báo anh đưa tin. Nhưng chỉ bằng 2/3 con số 150 chiếc mỗi tháng mà Nga thống kê.
báo ta đâu mà báo ta, dịch lại từ báo cáo của tình báo Anh mà !

tạm chừa bàn tới tính đúng sai của nguồn tin

3 xe tank mỗi ngày # 150 mỗi tháng chứ, đâu phải ngày nào cũng tiêu diệt được 3 xe tank, có ngày ko tiêu diệt được cái nào cũng có thể xảy ra mà, vd như hôm nay 12/6, bạn có video, hình ảnh 3 xe tank nào của Nga bị tiêu diệt trong ngày hôm nay ko ? nếu ko có thì =>> bịa đặt

hôm nay u thống kê tiêu diệt được 9 xe tank của Nga - nhưng ko có video, hình ảnh nào

 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,077
Động cơ
589,021 Mã lực
báo ta đâu mà báo ta, dịch lại từ báo cáo của tình báo Anh mà !

tạm chừa bàn tới tính đúng sai của nguồn tin

3 xe tank mỗi ngày # 150 mỗi tháng chứ, đâu phải ngày nào cũng tiêu diệt được 3 xe tank, có ngày ko tiêu diệt được cái nào cũng có thể xảy ra mà, vd như hôm nay 12/6, bạn có video, hình ảnh 3 xe tank nào của Nga bị tiêu diệt trong ngày hôm nay ko ? nếu ko có thì =>> bịa đặt

hôm nay u thống kê tiêu diệt được 9 xe tank của Nga - nhưng ko có video, hình ảnh nào

Vâng! Để đọc hiểu cũng phải có kiến thức về toán, thống kê một chút cụ!
Trung bình 3 xe tăng mỗi ngày và mỗi tháng có khoảng 30 ngày! như vậy là khá khớp với con số 100 xe mỗi tháng của Anh công bố.

Còn con số 150 chiếc/ tháng là con số do người Nga công bố khi nói về sản lượng xe tăng họ phải bù đắp cho chiến trường Ukraine hàng tháng.


Trung bình 3 xe tăng mỗi ngày không có nghĩa là ngày nào cũng đốt đúng 3 chiếc cụ ạ!
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Vâng! Để đọc hiểu cũng phải có kiến thức về toán, thống kê một chút cụ!
Trung bình 3 xe tăng mỗi ngày và mỗi tháng có khoảng 30 ngày! như vậy là khá khớp với con số 100 xe mỗi tháng của Anh công bố.

Còn con số 150 chiếc/ tháng là con số do người Nga công bố khi nói về sản lượng xe tăng họ phải bù đắp cho chiến trường Ukraine hàng tháng.


Trung bình 3 xe tăng mỗi ngày không có nghĩa là ngày nào cũng đốt đúng 3 chiếc cụ ạ!
vấn đề là hôm nay có xe nào bị tiêu diệt ko ? nếu có thì bằng chứng đâu ? vì bạn bảo trung bình 3 tank bị tiêu diệt mỗi ngày cơ mà ? 6h tối rồi cũng ko có bằng chứng nào bị tiêu diệt thì chứng tỏ là tin vịt r

cái con số 3 tank bị tiêu diệt cũng là từ tình báo Anh bạn ơi, tất cả đều là từ tình báo Anh chứ đâu, thông tin đó cũng 4 tháng trước rồi bạn

1718190177026.png

1718190113627.png

1718190054115.png


nguồn Nga nào nói mất 150 tank ? mời dẫn chứng ? cho tới bây giờ chỉ toàn nguồn từ tình báo Anh và nguồn từ báo ANTĐ chứ tôi vào trang chủ UralVagonZavod ko hề nói sản xuất 150 xe tank để bù đắp như thông tin của tình báo Anh cách đây 4 tháng

báo ANTĐ dịch từ trang web của Mỹ 19fortyfive, khi nói về con số 150 tank Nga bị tiêu diệt mỗi tháng, như vậy là việc bạn nói Nga tuyên bố mất 150 tank mỗi tháng là sai sự thật nhé, lại tiếp tục tung tin fake để dìm Nga và bị bóc mẽ như mọi khi


1718190997825.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,479
Động cơ
70,390 Mã lực
Còn con số 150 chiếc/ tháng là con số do người Nga công bố khi nói về sản lượng xe tăng họ phải bù đắp cho chiến trường Ukraine hàng tháng.


Trung bình 3 xe tăng mỗi ngày không có nghĩa là ngày nào cũng đốt đúng 3 chiếc cụ ạ!
Nga nào công bố sản xuất 150 chiếc để bù đắp tổn thất vậy ? trong nguồn của bạn dịch từ báo Mỹ mà, đọc cho kĩ Theo 19FortyFive kia kìa
 
  • Vodka
Reactions: ZOV

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Nga nào công bố sản xuất 150 chiếc để bù đắp tổn thất vậy ? trong nguồn của bạn dịch từ báo Mỹ mà, đọc cho kĩ Theo 19FortyFive kia kìa
trang web của Mỹ, đối tác của các trang tin kinh tế, chính trị, quân sự Mỹ, chuyên dìm hàng Nga, nhưng được rồ mỹ nói là Nga tuyên bố =)) đúng là nói láo trắng trợn =))

Much of our content is also shared in top industry newsletters such as Daily on Defense (by the Washington Examiner), Defense News Early Bird, and many others.

Syndication: We also have syndication agreements of various types with Smartnews (smartphone app and website), Flipboard (smartphone app and website), Warrior Maven, and MSN.

Republishing: Our content is also part of a reciprocal republishing arrangement with outlets such as Business Insider, RealClearDefense, Military.com, and many other outlets across the political spectrum.

Tạm dịch:

Phần lớn nội dung của chúng tôi cũng được chia sẻ trong các bản tin hàng đầu trong ngành như Daily on Defense (của Washington Examiner), Defense News Early Bird và nhiều bản tin khác.

Phân phối: Chúng tôi cũng có các thỏa thuận phân phối thuộc nhiều loại khác nhau với Smartnews (trang web và ứng dụng điện thoại thông minh), Flipboard (trang web và ứng dụng điện thoại thông minh), Warrior MavenMSN .

Tái xuất bản: Nội dung của chúng tôi cũng là một phần của thỏa thuận tái xuất bản có đi có lại với các cơ quan truyền thông như Business Insider , RealClearDefense , Military.com và nhiều cơ quan truyền thông khác trên phạm vi chính trị.


Còn con số 150 chiếc/ tháng là con số do người Nga công bố khi nói về sản lượng xe tăng họ phải bù đắp cho chiến trường Ukraine hàng tháng.


Trung bình 3 xe tăng mỗi ngày không có nghĩa là ngày nào cũng đốt đúng 3 chiếc cụ ạ!
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Xe tăng T-90 MK-III: Ấn Độ tung ra lô MBT 'Bhishma' đầu tiên được phát triển theo hiệp ước cấp phép với Nga
Qua
Ashish Dangwal
-
Ngày 14 tháng 6 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Trong một cột mốc quan trọng đối với lĩnh vực quốc phòng của Ấn Độ, Tập đoàn Thiết giáp Nigam Limited (AVNL) thuộc sở hữu nhà nước đã xuất xưởng lô 10 xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT) T-90 Mk-III đầu tiên sẽ được giao cho Quân đội Ấn Độ.
Sự kiện nghi lễ được tổ chức tại Nhà máy Xe hạng nặng (HVF) ở Avadi, đánh dấu một thời điểm quan trọng trong nỗ lực không ngừng của Ấn Độ nhằm hiện đại hóa quân đội.
Lễ ra mắt diễn ra vào tháng trước và được khai mạc trực tuyến bởi Trung tướng Vivek Kashyap, AVSM, VSM, Tổng Giám đốc Quân đoàn Thiết giáp, cùng với Sanjay Dwivedi, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành AVNL.
AVNL đã chia sẻ những bức ảnh từ buổi lễ với sự góp mặt của xe tăng T-90 Mk-III mới được sản xuất. Ngày 12/6, một quan chức cấp cao của AVNL thông báo với Janes rằng những chiếc xe tăng này được sản xuất tại HVF Avadi theo thỏa thuận cấp phép với Nga.
Quân đội Ấn Độ hiện đang vận hành hơn 1.200 xe tăng T-90 Bhishma, vốn là nền tảng cho khả năng bọc thép của quốc gia bên cạnh các xe tăng T-72 cũ hơn và một số lượng hạn chế xe tăng Arjun Mk-1.

Hình ảnh
Tín dụng: Xe bọc thép Nigam Limited
Việc sản xuất xe tăng T-90 Mk-III là một phần trong hợp đồng lớn hơn gồm 464 xe tăng T-90MS mới, được Quân đội Ấn Độ ký với HVF vào tháng 11 năm 2019. Việc giao hàng này là một bước quan trọng để thực hiện hợp đồng đó.
Điều này đánh dấu lần đầu tiên bất kỳ tổ chức chính phủ nào sử dụng chính thức tên gọi T-90 Mk-III, cho thấy rằng những chiếc xe tăng này có thể được nâng cấp so với biến thể T-90S Bhishma trước đó.
Bất chấp những bức ảnh được chia sẻ trên HVF, tài khoản Twitter của Avadi cho thấy không có thay đổi vật lý rõ ràng nào đối với xe tăng. Các chuyên gia quốc phòng tin rằng T-90 Mk-III có thể sẽ được tích hợp một số tính năng tiên tiến và nhiều thành phần nội địa hơn.
Một nhà quan sát nhạy bén về sự phát triển quốc phòng của Ấn Độ cho rằng những nâng cấp này dự kiến sẽ giải quyết những phản hồi từ kinh nghiệm tác chiến, đặc biệt là từ địa hình đầy thách thức của Ladakh.


Việc nâng cấp cũng có thể bao gồm các biện pháp cải tiến để hạn chế hiệu ứng “đóng hộp” và các cải tiến khác. Những nâng cấp này cho thấy cam kết của Ấn Độ trong việc tăng cường khả năng tự lực trong sản xuất quốc phòng và đảm bảo lực lượng vũ trang của nước này được trang bị công nghệ tiên tiến.
Những cải tiến cụ thể nào có trong biến thể mới?
Quan chức AVNL khi nói chuyện với Janes nhấn mạnh rằng T-90 Mk-III được trang bị hệ thống theo dõi mục tiêu tự động cập nhật, máy tính đạn đạo kỹ thuật số và hệ thống quan sát.
Ngoài ra, nó còn có kính ngắm chỉ huy dựa trên hồng ngoại sóng giữa (MWIR) do DRDO và BEL của Ấn Độ cùng phát triển.
Theo Bộ Quốc phòng Ấn Độ (MoD), kính ngắm này tích hợp thiết bị chụp ảnh nhiệt có khả năng phát hiện mục tiêu ở khoảng cách lên tới 8 km vào ban ngày và ban đêm, được bổ sung bởi máy đo khoảng cách laser (LRF) xác định chính xác phạm vi lên tới 5 km.
T-90 MK3
Cải tiến này cải thiện đáng kể khả năng của xe tăng trong việc tấn công mục tiêu ở khoảng cách xa hơn với độ chính xác cao hơn.
“Với những chỉnh sửa từ phần mềm đạn đạo và LRF, Chỉ huy T-90 có thể phát hiện, giao chiến và vô hiệu hóa mục tiêu với độ chính xác phi thường. Bộ ngắm được phát triển trong nước đã hoàn thành thành công các đánh giá sâu rộng trong điều kiện thực địa,” MoD cho biết thêm.

Hơn nữa, có ý kiến cho rằng T-90 Bhishma Mk III được trang bị hệ thống nạp đạn tự động nâng cấp tương tự như T-90M, áo giáp được cải tiến, được sửa đổi để phù hợp với các loại đạn sabot ổn định có vây xuyên giáp (APFSDS) dài hơn như đạn APFSDS. 3BM60, bắn từ pháo 2A46M dùng trên xe tăng T-90 của Ấn Độ.
Quan chức AVNL tiết lộ phi đội 454 chiếc T-90 Mk-III còn lại sẽ được giao cho Quân đội Ấn Độ theo từng giai đoạn trong 5 năm tới. Ngoài ra, HVF đang nâng cấp các xe tăng T-90S hiện có của Quân đội Ấn Độ lên tiêu chuẩn T-90MS.
Ấn Độ đã tích cực theo đuổi việc nâng cấp xe tăng T-90 của mình, nhận thấy vai trò quan trọng của chúng là trụ cột của hạm đội thiết giáp của Ấn Độ.
Một ví dụ của cam kết này là việc Hội đồng Mua sắm Quốc phòng (DAC) chấp thuận tích hợp Thiết bị theo dõi mục tiêu tự động (ATT) và Máy tính đạn đạo kỹ thuật số (DBC) trên xe tăng T-90 vào tháng 11 năm 2023.
ATT nâng cao độ chính xác bằng cách tự động theo dõi các mục tiêu đang di chuyển, giảm sự phụ thuộc vào dự đoán thủ công của xạ thủ và tăng độ chính xác, đặc biệt là trong các tình huống chiến trường năng động. Đồng thời, DBC tự động hóa việc tính toán quỹ đạo bay, giảm bớt khối lượng công việc của xạ thủ và nâng cao hơn nữa độ chính xác khi bắn.
Để nâng cao khả năng kết nối mạng, Quân đội Ấn Độ đã đặt hàng lắp đặt 400 đài vô tuyến điều khiển bằng phần mềm (SDR) của Alpha Design Technologies (hiện là một phần của Adani Defense) trên xe tăng T-90 vào tháng 7 năm 2023.
Những SDR này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ dữ liệu an toàn giữa các xe tăng, từ đó nâng cao nhận thức về tình huống của người chỉ huy. Xe tăng T-90 Mk-III mới ra mắt gần đây cũng có thể được tích hợp những cải tiến điện tử này.
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Lục quân Ấn Độ nhận xe tăng T-90 Mk III đầu tiên
Chuyên mục : Đất đai , Thị trường và hợp tác , Hiện trạng và triển vọng
385
0

0
Theo đưa tin của giới truyền thông và đại diện Công ty nhà nước Ấn Độ Armored Vehicles Nigam Limited (AVNL), ngày 13/5/2024 đã diễn ra lễ xuất xưởng và bàn giao 10 xe tăng đầu tiên của phiên bản mới T-90 Mk III ( Bhishma Mk III) cho quân đội Ấn Độ diễn ra tại doanh nghiệp mẹ của ANVL, Nhà máy Xe hạng nặng (HVF) ở Avadi, Chennai, đại diện cho phiên bản nâng cấp của xe tăng T-90S/SK do HVF sản xuất theo giấy phép của Nga (tên gọi của Ấn Độ). Bhishma Mk I/II). Các chi tiết được công bố chỉ một tháng sau buổi lễ.

Một trong mười xe tăng đầu tiên của phiên bản sửa đổi mới T-90 Mk III (Bhishma Mk III) được chuyển giao cho Quân đội Ấn Độ tại Nhà máy Xe hạng nặng (HVF) của công ty Nhà nước Ấn Độ Xe bọc thép Nigam Limited (AVNL) ở Awadi năm Chennai, 13/05/2024 (c) ANL
Vào ngày 6 tháng 11 năm 2019, Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã ký một hợp đồng trị giá khoảng 20.000 crore rupee (2,8 tỷ USD) với Hiệp hội Công nghiệp Quốc phòng Ấn Độ lúc bấy giờ là Ban quản lý Nhà máy Quân sự (OFB), sau đó bao gồm nhà máy sản xuất xe tăng HVF của Ấn Độ ở Awadi. để sản xuất 464 xe tăng T-90 Mk III cải tiến cho Quân đội Ấn Độ. là hợp đồng tiếp tục cấp phép sản xuất xe tăng T-90S/SK trong khuôn khổ thỏa thuận liên chính phủ Nga-Ấn Độ về việc cấp phép sản xuất 1000 xe tăng T-90S/SK cho HVF. Năm 2021, hợp đồng được chuyển giao cho Armored Vehicles Nigam Limited (AVNL), công ty này được tách khỏi OFB thành một công ty riêng sản xuất xe tăng và xe bọc thép.
Trước đó vào đầu tháng 4/2019, Ủy ban An ninh Chính phủ Ấn Độ (Ủy ban An ninh Nội các - CCS), đứng đầu là Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, đã thông qua việc mua 464 xe tăng thuộc phiên bản T-90MS nâng cấp của Nga cho quân đội Ấn Độ ở Ấn Độ. số tiền 134,48 tỷ rupee (1,93 tỷ USD), dự kiến giao hàng vào năm 2022-2026. Đồng thời, việc sản xuất chúng được cho là sẽ được thực hiện tại HVF theo cùng một hợp đồng cấp phép cho 1000 xe tăng T-90S/SK, nhưng được lắp ráp từ các bộ máy do Công ty Cổ phần NPK Uralvagonzavod (UVZ) cung cấp.
Tuy nhiên, kết quả là hợp đồng mua xe tăng T-90MS tương ứng với Công ty Cổ phần Rosoboronexport đã không được Bộ Quốc phòng Ấn Độ ký kết và đến cuối năm 2019, phía Ấn Độ đã quyết định tiếp tục cấp phép sản xuất T-90S. /Xe tăng SK ở Avadi ở dạng được ngành công nghiệp quốc gia hiện đại hóa với tên gọi T-90 Mk III. Các cuộc đàm phán về việc Ấn Độ mua xe tăng T-90MS vẫn tiếp tục diễn ra trong một thời gian, nhưng cuối cùng, các sự kiện năm 2022 dường như đã loại bỏ chủ đề này.
Một thỏa thuận Nga-Ấn trị giá 2,5 tỷ USD về việc cấp phép sản xuất 1.000 xe tăng T-90S/SK (Bhishma) cho HVF trong giai đoạn đến năm 2020 với sự hỗ trợ của UVZ đã được ký kết vào năm 2006. Mười xe tăng T-90S được cấp phép đầu tiên đã được sản xuất của HVF theo thỏa thuận này đã được chuyển giao cho Quân đội Ấn Độ vào tháng 8 năm 2009, và giai đoạn đầu tiên sản xuất theo giấy phép 536 xe tăng ở dạng cơ bản đã hoàn thành vào năm 2022. Hiện việc sản xuất 464 chiếc còn lại đã bắt đầu được thực hiện giai đoạn thứ hai. xe tăng, nhưng bây giờ mang lốt T-90 Mk III. Việc chuyển giao chúng cho quân đội Ấn Độ dự kiến diễn ra trong vòng 5 năm.
Trước đó, theo các hợp đồng năm 2001 và 2007, nhà máy Avadi đã lắp ráp thành công 409 xe tăng T-90S/SK từ các bộ máy được cung cấp từ Nga với UVZ (248 xe tăng T-90S/SK khác đã được chuyển đến Ấn Độ với trang bị UVZ).
Theo các nguồn tin Ấn Độ, xe tăng T-90 Mk III khác với T-90S ở chỗ được lắp đặt một số hệ thống hiện đại do Ấn Độ sản xuất, bao gồm cả kính ngắm ảnh nhiệt Advance Commander Sight do Công ty TNHH Bharat Electronics thuộc sở hữu nhà nước Ấn Độ phát triển và sản xuất. (BEL) với sự tham gia của Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO), và bao gồm máy ảnh nhiệt hồng ngoại sóng trung bình (MWIR) tầm mở rộng và máy đo khoảng cách laser mới. Một máy tính đạn đạo mới và hệ thống theo dõi mục tiêu tự động cũng đã được lắp đặt, cũng như radio kỹ thuật số do công ty Alpha Design Technologies của Ấn Độ (thuộc Adani Defense) sản xuất.
Theo một số nguồn tin, khả năng chống mìn của xe tăng đã được tăng cường và một số cải tiến khác đã được thực hiện, bao gồm cả việc đặt trước. Theo một số ấn phẩm, có thể T-90 Mk III cũng được trang bị bộ nạp đạn tự động nâng cấp, tương tự như loại được sử dụng trên T-90M/T-90MS, và được điều chỉnh để phù hợp với đạn pháo xuyên giáp dài hơn. đạn cỡ nòng như 3BM60.
jpg" title="Lễ bàn giao cho Quân đội Ấn Độ 10 xe tăng đầu tiên của phiên bản mới T-90 Mk III (Bhishma Mk III) tại Nhà máy Xe hạng nặng (HVF) của công ty Armored Vehicles Nigam thuộc sở hữu nhà nước Ấn Độ Limited (AVNL) tại Awadi ở Chennai, 13/05/2024">
Lễ bàn giao cho Quân đội Ấn Độ 10 xe tăng đầu tiên của phiên bản mới T-90 Mk III (Bhishma Mk III) tại Nhà máy Xe hạng nặng (HVF) của Công ty Xe bọc thép Nigam Limited (AVNL) nhà nước Ấn Độ ở Awadi năm Chennai, 13/05/2024 (c) ANL



Ấn vẫn tin tưởng tank Nga
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
VN vẫn tin tưởng xe tank Nga Xô

 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Ông Tolik bị lạc: Toàn bộ câu chuyện về chiếc xe tăng rùa bị bắt ở mặt trận chiến tranh Ukraine
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 19 tháng 6 năm 2024
680 0
Ông Tolik bị lạc: Toàn bộ câu chuyện về chiếc xe tăng rùa bị bắt ở mặt trận chiến tranh Ukraine


Hóa ra, chiếc xe tăng chiến đấu được bảo vệ quá mức của Nga đã bị thất lạc và sau đó được các bác sĩ của Lực lượng Vũ trang Ukraine xác nhận. Các chi tiết của tình tiết này cũng xác nhận chức năng của loại bảo vệ này
Cách đây vài ngày, lực lượng Ukraine đã bắt giữ một xe tăng chiến đấu chủ lực của Nga với sự bảo vệ ngẫu hứng, thường được người dân địa phương gọi là "xe tăng rùa" hay "nhà chứa xe tăng". Đây là lần đầu tiên người Ukraine thu giữ những thiết bị như vậy , mặc dù loại áo giáp bổ sung này nhanh chóng trở nên phổ biến trong các lực lượng xâm lược Nga hoạt động tại Ukraine. Giờ đây, nhiều chi tiết về ngày hôm đó đã được phía Ukraine tiết lộ, điều này thực sự giải thích khá nhiều điều.
Vai trò then chốt ở đây thuộc về hai quân y chiến đấu của Tiểu đoàn 244 thuộc Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 112 và một đội xe bọc thép M113 thuộc Lữ đoàn xung kích số 5 đang giúp đỡ đội y tế. Sự kiện của đoạn video lan truyền diễn ra vào ngày 17 tháng 6 gần làng Klishchiivka ở miền đông Ukraine, Lữ đoàn 112 kể trong một bài đăng trên Facebook . Người lái chiếc MBT của Nga để ý đến một xe bọc thép chở quân của Ukraine và quyết định bám theo vì nghĩ rằng đó là đồng minh.
Phi hành đoàn của M113 rất ngạc nhiên khi thấy một chiếc xe tăng địch đang đuổi theo họ và tiến đến một tấm chắn gió gần đó để trốn khỏi một chiếc xe tăng có thể bị bắn sau những tán cây.
“Chiếc xe tăng tiến tới chắn gió, người thợ máy (thợ máy - ed. Defense Express) bước ra hỏi, Klishchiivka đi hướng nào. Đó là khi từ chiếc M113, y tế chiến đấu của Tiểu đoàn 244, [gọi biển hiệu] 'Toyota' và 'Mokryi' xuống tàu, họ bắt người thợ máy của 'nhà kho xe tăng', tên là Tolik, làm tù nhân," bài đăng viết, cho thấy chính Tolik đi cùng với các quân nhân Ukraine.




Trong một lưu ý riêng, bài đăng đề cập rằng súng của xe tăng rùa Nga không hoạt động được, đó là lý do tại sao nó được sử dụng làm xe bọc thép chở quân một cách hiệu quả. Về lý do tại sao nó bị thất lạc, Defense Express cho rằng đó là do tầm nhìn từ xe bị cản trở do lớp giáp bổ sung khiến người lái xe khó định hướng trong khu vực không xác định.

Ngoài ra, dù không nói rõ ràng nhưng đoạn phim cho thấy sự việc xảy ra vào lúc chạng vạng nên tài xế không nhận ra đó là xe M113 chứ không phải xe BTR hay BMP của Nga. Mặc dù câu hỏi làm thế nào mà toàn bộ một chiếc xe tăng, ngay cả khi súng đã bị vô hiệu hóa, có thể vượt qua tuyến phòng thủ đầu tiên và bị lạc gần các vị trí tương đối phía sau, vẫn còn bỏ ngỏ.
Về phần mình, chúng tôi có thể nhắc nhở rằng lực lượng xâm lược Nga đang tích cực sử dụng "xe tăng rùa" với khả năng bảo vệ chống máy bay không người lái ngẫu hứng, được làm bằng vật liệu đơn giản có sẵn trong tầm tay. Dựa trên các quan sát, mục đích dường như là để đảm bảo việc đưa các nhóm tấn công bộ binh đến các vị trí của đối phương mà họ cần kiểm soát, sau đó đưa họ trở lại chiến hào an toàn của quân đồng minh. Đã có những trường hợp được ghi nhận về các cuộc tấn công hàng loạt của những bể rùa như vậy .

quân u đánh giá cao tank rùa Nga
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Cái nhìn đầu tiên về nguyên mẫu xe tăng hạng nhẹ mang tính cách mạng của Trung Quốc: Được chế tạo cho các hoạt động đổ bộ và leo núi
Châu Á - Thái Bình Dương , Mặt đất
Ban biên tập Tạp chí Đồng hồ Quân đội
Ngày 22 tháng 6 năm 2024

Nguyên mẫu xe tăng hạng nhẹ thế hệ tiếp theo của Trung Quốc

Nguyên mẫu xe tăng hạng nhẹ thế hệ tiếp theo của Trung Quốc

Xe tăng chiến đấu hạng nhẹ thế hệ tiếp theo hiện đang được phát triển để đáp ứng yêu cầu của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc và dự kiến sẽ là sản phẩm kế thừa trực tiếp cho xe tăng Type 15 hiện đang được biên chế. Lớp xe tăng này được xác nhận đã đạt đến giai đoạn nguyên mẫu và thử nghiệm. Nó dự kiến sẽ giới thiệu một loạt các tính năng mới mang tính cách mạng chưa từng thấy trên các phương tiện bọc thép đang hoạt động, bao gồm giảm yêu cầu tổ lái xuống chỉ còn hai người thông qua mức độ tự động hóa rất cao. Để so sánh điều này, xe tăng của Mỹ, Anh và Đức hiện có tổ lái bốn người, trong khi việc nạp đạn tự động cho phép xe tăng của Hàn Quốc, Nga và các xe tăng khác của Trung Quốc giảm con số này xuống còn ba. Trí tuệ nhân tạo dự kiến sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm yêu cầu về phi hành đoàn, từ đó có thể tạo điều kiện thuận lợi cho thiết kế nhỏ gọn hơn và mức độ bảo vệ áo giáp trên xe cao hơn so với trọng lượng của nó. Thực tế là phi hành đoàn dự kiến sẽ ngồi cạnh nhau ở giữa xe cũng sẽ làm giảm các yêu cầu về bảo vệ phi hành đoàn và giao diện ở những nơi khác.

Xe tăng hạng nhẹ PLA Type 15 của Trung Quốc

Xe tăng hạng nhẹ PLA Type 15 của Trung Quốc

Chỗ ngồi của tổ lái trong khoang bọc thép được tiên phong bởi xe tăng T-95 của Liên Xô đã bị hủy bỏ và sau đó là T-14 của Nga, mặc dù chưa có loại xe tăng nào có tính năng như vậy vẫn chưa được đưa vào sử dụng khi T-14 vẫn đang trong quá trình thử nghiệm . Tuy nhiên, không giống như Nga, nước liên tục chứng kiến các chương trình vũ khí thông thường lớn bị đình trệ trong thời kỳ hậu Xô Viết, Trung Quốc có một lĩnh vực quốc phòng đã được chứng minh là có khả năng liên tục đạt được những tiến bộ mang tính cách mạng mà không bị chậm trễ đáng kể. Do đó, phương tiện mới của Trung Quốc có tiềm năng đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với ngành công nghiệp xe tăng của nước này vì nó thể hiện những dấu hiệu rõ ràng hơn về sự dẫn đầu về hiệu suất trong lĩnh vực này, giống như lĩnh vực quốc phòng của Trung Quốc đã cho thấy những dấu hiệu dẫn đầu mạnh mẽ trong một số lĩnh vực ngày càng tăng, từ tàu khu trục và tên lửa chống hạm cho đến các phương tiện lướt siêu thanh . Ngành quốc phòng Trung Quốc đã dẫn đầu thế giới trong việc sản xuất đồng thời 5 loại xe tăng riêng biệt, trong khi ngoài Nga sản xuất một số lượng nhỏ T-14 cùng với xe tăng chính T-90, tất cả các nước sản xuất xe tăng khác đều tập trung vào một loại xe duy nhất. .

Nguyên mẫu xe tăng T-14 của Nga

Nguyên mẫu xe tăng T-14 của Nga

Trung Quốc từ lâu đã chú trọng hơn nhiều đến việc trang bị các loại xe tăng hạng nhẹ riêng biệt cùng với xe tăng chiến đấu chủ lực, trước đây do yêu cầu về khả năng tác chiến trên núi, nhưng trong những năm gần đây cũng do nước này ngày càng tập trung vào chiến tranh đổ bộ. Xe tăng hạng nhẹ Type 15 hiện không có loại xe tương đương nào ở nước ngoài trong số các phương tiện thời hậu Chiến tranh Lạnh và đã mang lại cho lực lượng Trung Quốc những lợi thế khác biệt ở các khu vực miền núi của đất nước trên biên giới tranh chấp Trung-Ấn - bổ sung cho việc triển khai loại xe tăng có khả năng nhất là Type 99A ở vùng biên giới có địa hình bằng phẳng hơn. Bản thân Type 15 đã được xác nhận là chỉ được đưa vào sử dụng vào tháng 12 năm 2018 và xuất hiện chính thức lần đầu tiên trong Lễ duyệt binh Ngày Quốc khánh của đất nước vào tháng 10 năm 2019, với sự phát triển của giai đoạn kế thừa cho giai đoạn nguyên mẫu chỉ 5 năm sau đó cho thấy mức độ ưu tiên như vậy. các chương trình đã nhận được. Trước Type 15, PLA đã dựa vào xe tăng hạng nhẹ Type 62 trước đó, được đưa vào sản xuất năm 1963. Căng thẳng gia tăng ở eo biển Đài Loan, nơi xe tăng lội nước là vô giá trong tình hình chiến tranh toàn diện, dự kiến sẽ tiếp tục mang lại lợi thế lý do chính để phát triển các phương tiện có khả năng hơn.
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Chi tiết mới quan trọng về xe tăng thế hệ tiếp theo của Triều Tiên: Chonma 2 tự hào về những tiến bộ đột phá
Châu Á-Thái Bình Dương, Mặt đất
Ban biên tập Tạp chí Đồng hồ Quân đội
Ngày 26 tháng 6 năm 2024

Trình diễn áo giáp phản ứng nổ Chonma 2

Trình diễn áo giáp phản ứng nổ Chonma 2

Triều Tiên lần đầu tiên công bố thiết kế xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ tiếp theo, kích thích sự đồn đoán rộng rãi và đặt ra những câu hỏi quan trọng về khả năng tương lai cũng như ý nghĩa của nó đối với tiềm năng chiến đấu trong tương lai của lực lượng vũ trang nước này (Quân đội Nhân dân Triều Tiên). Tuy nhiên, những chi tiết mới liên quan đến chiếc xe này đã cung cấp cái nhìn sâu sắc đáng kể về tình trạng của ngành quốc phòng Triều Tiên và trả lời nhiều câu hỏi quan trọng nhất liên quan đến chiếc xe này. Một câu hỏi đặc biệt nổi bật đã được giải đáp trong một chương trình phát sóng cấp nhà nước gần đây là tên gọi của loại xe tăng này. Loại xe này trước đây được phương Tây gọi là M2020, dựa trên năm ra mắt của nó. Hoa Kỳ từ lâu đã sử dụng ký hiệu 'M' cho các phương tiện bọc thép của mình, chẳng hạn như M1 Abrams cho loại xe tăng duy nhất hiện đang hoạt động và M48 cho xe tăng chính thời kỳ đầu Chiến tranh Lạnh được đưa vào sử dụng từ năm 1953. Xe tăng mới của Triều Tiên đã được xác nhận là Chonma 2.
Chonma 2 là lớp xe tăng thứ ba được sản xuất tại quốc gia này, sau Chonma ban đầu của những năm 1980, dựa chặt chẽ vào T-62 của Liên Xô, và xe tăng Chonma-215/216 đi vào hoạt động vào đầu những năm 2000 với thiết kế bản địa chịu ảnh hưởng từ T-62 và T-72/90 mới hơn của Nga. Chonma-215 và Chonma-216 cũng được gọi là Songun - được đặt tên theo chính sách 'quân đội trước tiên' của những năm 1990 khi xe tăng này được phát triển lần cuối. Chonma có nghĩa là Pegasus và do đó là một tên gọi chung hơn không liên quan đến một khoảng thời gian cụ thể.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thị sát mô hình đạn dược từ xe tăng Chonma 2

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thị sát mô hình đạn dược từ xe tăng Chonma 2

Về hỏa lực của Chonma 2, xe tăng đã được xác nhận có thể sử dụng ba loại đạn riêng biệt, cụ thể là đạn xuyên giáp ổn định vây phá hủy (APFSDS), đạn chống tăng nổ mạnh (HEAT) và đạn phân mảnh nổ mạnh. Đặc biệt đáng chú ý là đạn APFSDS được sử dụng, đây là loại đạn thiết kế hiện đại với tỷ lệ chiều dài trên đường kính tuyệt vời cho thấy khả năng xuyên giáp rất cao. Chiều dài lớn hơn cho thấy thiết kế đạn hiệu quả hơn về mặt cấu trúc, cho phép nó vượt qua độ sâu giáp lớn hơn theo đường ngắm. Trước đó, xe tăng này cũng được biết đến là có vũ khí phụ là tên lửa chống tăng Bulsae-3, một loại tên lửa bắt nguồn từ Kornet của Nga với khả năng xuyên giáp tiên tiến. Kornet đã chứng tỏ hiệu quả cao đối với hầu hết các loại xe tăng hiện đại được sử dụng rộng rãi trong quân đội phương Tây bao gồm Challenger 2 của Anh , Leopard 2 của Đức và M1 Abrams của Mỹ.
Có lẽ đặc điểm khác thường nhất của xe tăng mới này là việc sử dụng bộ nạp đạn thủ công và kíp lái bốn người, trái ngược với xe tăng hiện đại của Nga, Trung Quốc và Hàn Quốc, tất cả đều sử dụng bộ nạp đạn tự động và kíp lái ba người. Đây là xu hướng mà xe tăng phương Tây dự kiến sẽ bắt kịp với thế hệ thiết giáp tiếp theo của họ, và khiến Triều Tiên trở thành quốc gia duy nhất sử dụng xe có cỡ nòng pháo của Liên Xô mà không áp dụng bộ nạp đạn tự động. Tuy nhiên, một lợi thế của điều này là kíp lái bốn người của Chonma 2 sẽ có thể cung cấp nhiều hỗ trợ bảo trì hơn, trong khi lực lượng lao động đặc biệt lớn của quốc gia này có nghĩa là không thiếu hụt kíp lái xe tăng ở các quốc gia khác.

Hệ thống quản lý trận chiến được sử dụng trên xe tăng Chonma 2

Hệ thống quản lý trận chiến được sử dụng trên xe tăng Chonma 2

Một tính năng đặc biệt đáng chú ý của xe tăng mới là việc tích hợp kính ngắm nhiệt cho cả xạ thủ và người chỉ huy. Trong khi phần lớn xe tăng không có kính ngắm nhiệt, nhiều xe tăng chỉ có một bộ kính ngắm duy nhất để giảm chi phí. Loại kính ngắm được lắp đặt vẫn chưa chắc chắn, vì chúng có các đặc điểm phân biệt rõ ràng với các kính ngắm do các quốc gia khác cung cấp. Do đó, chúng có thể là ống ngắm thế hệ đầu tiên, như của Challenger 2, hoặc ống ngắm thế hệ thứ ba hiện đại như trên T-90M. Đáng chú ý, điều khiển hỏa lực còn bao gồm một màn hình với một số nút bấm dường như là hệ thống quản lý chiến đấu với các tính năng định vị nâng cao - điều mà ít loại xe tăng trên thế giới có thể tự hào. Động cơ của xe tăng có vẻ gần giống với xe tăng MT883 của Đức lấy từ xe tăng Leopard 2, nhưng có một số khác biệt đáng chú ý như bộ tăng áp và bộ làm mát khí nạp. Với việc lớp xe tăng Đức đã được xuất khẩu rất rộng rãi, khả năng ngành quốc phòng Triều Tiên tiếp cận được thiết kế này vẫn rất lớn. Trọng lượng nhẹ hơn nhiều của Chonma 2 so với Leopard 2 có thể tạo điều kiện cho khả năng cơ động cao hơn nhiều nếu động cơ của nó có hiệu suất tương tự. Các tính năng khác của xe tăng được xác nhận bao gồm hệ thống bảo vệ tích cực tiêu diệt cứng và áo giáp phản ứng nổ.

Model động cơ sử dụng trên xe tăng Chonma 2

Model động cơ sử dụng trên xe tăng Chonma 2

Xe tăng Triều Tiên trong suốt lịch sử của đất nước luôn kém xa các xe tăng hàng đầu của nước ngoài về hiệu suất, với chiếc Chonma dựa trên T-62 đã được mua lại khi Liên Xô đang sản xuất những chiếc xe tăng có khả năng tốt hơn nhiều như T-80U. Khoảng cách về hiệu suất đã được thu hẹp một chút nhờ xe tăng Songun vào những năm 2000, mặc dù việc thiếu kính ngắm nhiệt là một nhược điểm đặc biệt lớn khiến nó vẫn tụt lại phía sau so với xe tăng hàng đầu của Liên Xô là T-80UK. Tuy nhiên, xe tăng của Triều Tiên đã được tối ưu hóa rất tốt cho tác chiến ở địa hình đồi núi của đất nước. Tuy nhiên, Chonma 2 dường như là chiếc xe tăng đầu tiên của nước này có khả năng cạnh tranh thực sự cao trên trường quốc tế về hiệu suất, có khả năng kích thích xuất khẩu sang các khách hàng truyền thống như Syria và Ethiopia.

Lãnh đạo Bắc Triều Tiên kiểm tra mô hình xe tăng Chonma 2

Lãnh đạo Bắc Triều Tiên kiểm tra mô hình xe tăng Chonma 2

Xem xét triết lý hình thành tư tưởng của đất nước về chiến tranh bọc thép, Chonma 2 có thể đã được thiết kế để ưu tiên các yêu cầu bảo trì rất thấp và vẫn nhẹ và có tính cơ động cao cho phép hoạt động trên núi cũng như trên cầu và đường dân sự. Chiếc xe mới nổi bật là thiết kế hoàn toàn sạch sẽ đầu tiên ở Triều Tiên, với Chonma nguyên bản có nguồn gốc rất gần với T-62, trong khi Chonma-215/216 dựa trên Chonma nguyên bản. Sự phát triển của Chonma 2 diễn ra trong bối cảnh ngành quốc phòng Triều Tiên đã đạt được những bước tiến lớn trên nhiều lĩnh vực hoạt động và thể hiện khả năng sản xuất phần cứng hiện đại một cách độc lập trong các lĩnh vực từ tàu ngầm mang tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo tầm xuyên lục địa cho đến máy bay không người lái giám sát tầm xa và vệ tinh do thám.
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Hoa Kỳ hoàn tất việc giao 116 xe tăng M1A1 Abrams cho Ba Lan: Các nhà điều hành Ukraine đánh giá chúng như thế nào?
Bắc Mỹ, Tây Âu và Châu Đại Dương, Mặt đất
Ban biên tập tạp chí Military Watch
Ngày 1 tháng 7 năm 2024

Xe tăng M1A1 Abrams của Quân đội Ba Lan

Xe tăng M1A1 Abrams của Quân đội Ba Lan

Bộ Quốc phòng Ba Lan đã tiếp nhận lô hàng cuối cùng gồm 47 xe tăng chiến đấu chủ lực M1A1 Abrams, sau khi đã đặt hàng 116 xe. Đại đội đầu tiên gồm 14 xe tăng đã đến nước này vào ngày 28 tháng 6 năm 2023, cùng với các xe bọc thép cứu hộ M88A2. Điều này đã khiến quốc gia này trở thành quốc gia duy nhất ở châu Âu mua xe tăng của Mỹ, trong khi nhà điều hành duy nhất khác là Ukraine đã nhận được 31 xe dưới dạng viện trợ. Đơn đặt hàng đầu tiên của Ba Lan được bổ sung bằng đơn mua thứ hai vào tháng 4 năm 2022 cho 250 xe tăng Abrams nữa, là M1A2 SEPv3 hiện đại hơn. Việc mua lại xe tăng mới từ Hoa Kỳ có ý nghĩa quan trọng vì Ba Lan đã tặng hàng trăm xe tăng Leopard 2 và T-72 từ kho của mình để viện trợ cho Ukraine. Ngay cả khi đã chuyển giao 336 xe tăng Abrams, xương sống của các đơn vị thiết giáp của nước này vẫn sẽ là xe tăng chiến đấu chủ lực K2 Black Panther hiện đại hơn của Hàn Quốc , được đặt hàng lần đầu vào tháng 7 năm 2022. K2 bắt đầu được chuyển giao cho Ba Lan vào tháng 12 năm đó, với 1000 xe dự kiến được chuyển giao .

Xe tăng M1A1 Abrams của Ukraine đang bốc cháy

Xe tăng M1A1 Abrams của Ukraine đang bốc cháy

Xe tăng M1 Abrams đã phục vụ trong Quân đội Hoa Kỳ trong 44 năm kể từ năm 1980 và vẫn là một trong hai loại xe tăng duy nhất được sản xuất tại thế giới phương Tây hiện nay cùng với Leopard 2 của Đức. Tuy nhiên, hiệu suất chiến đấu của Abrams đã bị các phi hành đoàn Ukraine phản ánh không tốt , họ đã phàn nàn về các vấn đề kỹ thuật bao gồm tính dễ bị ngưng tụ của các thành phần điện tử, cũng như tính dễ bị tổn thương của xe tăng trong chiến đấu. Với việc các xe tăng đã chịu tổn thất nặng nề kể từ lần giao tranh đầu tiên với lực lượng Nga vào tháng 2 , bao gồm cả máy bay không người lái, tên lửa chống tăng và súng của xe tăng T-72 , cá nhân này than thở rằng Abrams cũng thiếu đủ giáp cho các chiến trường hiện đại. Quân đội Ukraine đã rút xe tăng Abrams khỏi các vị trí tiền tuyến vào tuần cuối cùng của tháng 4 sau khi chịu tổn thất nặng nề, với Phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ Đô đốc Christopher Grady đã chỉ ra rằng việc triển khai của họ không được đánh giá là hiệu quả. Xe tăng M1A2 mà Ba Lan chuẩn bị bắt đầu nhận được tự hào có lớp giáp và khả năng kiểm soát hỏa lực vượt trội so với M1A1, mặc dù vẫn chưa chắc chắn liệu mức độ bảo vệ của chúng có được coi là thỏa đáng hay không.
 

ZOV

Xì hơi lốp
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,647
Động cơ
5,802 Mã lực
Tuổi
34
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top