- Biển số
- OF-432399
- Ngày cấp bằng
- 24/6/16
- Số km
- 256
- Động cơ
- 215,920 Mã lực
- Tuổi
- 45
Vâng, em cũng may mắn thôi, mấy cả em cũng phải vất vả vài năm đầu sau khi tốt nghiệp với postdoc, lương cũng chỉ tầm 60k, sau đó em nhảy ra industry làm, dần dần có kinh No rồi có cả bằng cấp ở đây nên cơ hội tự nó đến. Các cụ làm ở nước ngoài chắc cũng rõ là nếu có cả 2 thằng kinh No + bằng cấp này thì bọn giãy chết nó sẵn sang trả lương tương xứng - không ai thiệt cả.Chúc mừng cụ, chỉ 1/5 TS làm được như vậy Hì hì, xem ra cụ đi học TS có lẽ chủ yếu để thuận tiện di cư thì phải; có kế hoạch và thực hiện khá bài bản.
Phần lớn các TS đam mê mà tôi biết có cuộc sống vất vả hơn, học bổng khoảng 25-30k, sau đó tài giỏi thì làm postdoc lương khoảng 35-45k, rồi may mắn có job đúng chuyên môn thì lương cũng chỉ 60-80k, còn kém may mắn hơn thì làm không đúng với chuyên môn hoặc lại phải sang nước thứ 3 để kiếm job.
40 tuổi chưa phải là muộn đối với cụ chủ, vấn đề là quyết tâm, khả năng thích nghi, vốn kinh nghiệm, ngôn ngữ, tài chính và kiến thức đến đâu. Nếu không có gì ở tuổi này, thì là người tỵ nạn kinh tế chứ không phải di cư.
Với người bình thường 45 tuổi là ngưỡng giới hạn, nhưng những người đặc biệt xuất sắc, ngoài 70 vẫn có thể.
nhưng kể cả với mức lương thấp hơn 60k thì nhiều người làm lao động chân tay trong các hang xưởng họ có thể đạt được, nếu overtime thì tầm 70-80k không khó (overtime thì lương cơ bản theo giờ tang lên gấp 1.5). Em biết khá nhiều cụ sang đây từ hồi boat people làm hãng và đạt mức lương này.
Nên tầm U40, nếu chịu khó làm tay chân khi có cơ hội làm trong hãng xưởng, thì cuộc sống khác nào trong mơ so với khi cụ ấy làm việc trong khu chế xuất ở VN với mức lương 5 triệu/tháng