[Thảo luận] Có hay không lỗi Sai làn đường, phần đường khi rẽ trái từ HBT vào Lê Duẩn?

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,537 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Theo e hiểu, "Bên trái" ở đây là phía bên trái, tức là phía bên trái xe bị vượt;

Xe được phép đè vạch (lấn làn) để vượt xe chính là cách đi "dạng háng" như mọi người hay gọi đấy, vì "đè vạch" là xe chạy trên vạch; Quy định là đc đè vạch thì biết là chỉ đc đè vạch thôi (quá nữa thì ko thấy ghi);

Đi hẳn sang làn trái thì e thấy có 3 điểm liên quan:
1. Trong "Quy tắc chung" của Luật GTĐB có nói,
2. Trong quy định về "Sử dụng làn đường" của của Luật GTĐB có nói,
3. Trong ý nghĩa sử dụng của vạch kẻ đường số 1 cũng đê cập vấn đề này.

Nhà cháu nnờ kụ minh hoạ bằng hình chụp điều luật cụ thể cho 3 điểm nêu trên, để nhà cháu phản biện nhé.

Trong khi chờ kụ minh hoạ, nhà cháu sẽ giải thích về chức năng vạch kẻ đứt cùng kụ.

.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
414,139 Mã lực
Thế nào là "lấn"?. Đi cả sang làn đó tại sao không được gọi là "lấn".
Lấn làn là đè vạch, đề nghị cụ xem lại các VB QPPL hướng dẫn Luật GTĐB ;))

Đi sang hẳn làn xe ngược chiều là đi trong làn xe ngược chiều rồi, ko còn đè vạch nữa nên ko còn gọi là lấn làn nữa ;))
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,956
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Theo e hiểu, "Bên trái" ở đây là phía bên trái, tức là phía bên trái xe bị vượt;
Vượt sang hẳn làn trái cũng thỏa mãn vươt bên trái xe bị vượt.

Xe được phép đè vạch (lấn làn) để vượt xe chính là cách đi "dạng háng" như mọi người hay gọi đấy, vì "đè vạch" là xe chạy trên vạch; Quy định là đc đè vạch thì biết là chỉ đc đè vạch thôi (quá nữa thì ko thấy ghi);
"Đè" để sang hẳn làn bên trái cũng là đè vạch chứ cụ.
Để sang được làn bên trái thì phải đè qua vạch.

Đi hẳn sang làn trái thì e thấy có 3 điểm liên quan:
1. Trong "Quy tắc chung" của Luật GTĐB có nói,
Tình huống vượt xe là phải "mượn làn" của chiều ngược lại nên lúc này phải áp dụng điều 14: Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái (thỏa mãn việc vượt bên trái như em nói ở ý trên cùng trong còm này.
2. Trong quy định về "Sử dụng làn đường" của của Luật GTĐB có nói,
Cái này dùng cho các làn cùng chiều.

3. Trong ý nghĩa sử dụng của vạch kẻ đường số 1 cũng đê cập vấn đề này.
Như ý 2.

Em tranh luận dựa trên cơ sở luật chứ không nói đến vấn đề đi đứng ở ngoài đường nên các cụ đừng ném đá nhé :))

---------------
Em tôn trọng ý kiến của chủ thớt về việc ta đang tranh luật "lạc đề". Vậy em xin STOP việc này để tập trung hóng chủ đề chính :D
Chẳng biết các kụ nhìn hình vẽ thế nào mà kết luận xe xanh vượt xe, để kéo nhau lan man sang chuyện khác thế?
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
414,139 Mã lực
.
Nói là sai chỉ là sai theo quy tắc chung khi tham gia giao thông " NGười tham gia giao thông phải đi bến phải theo chiều đi của mình"
Nhưng trong trường hợp đủ điều kiện vượt xe..
" Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải."= 14.luat gtdb.
vs thực tế tình huống như trên và kích thước 1 làn xe hiện nay cụ xếp 2 xe sát nhau ko thể nằm chung 1 làn được. Vậy vượt trong 1 làn và chỉ mượn 1 phần làn nguọc chièu là ko an toàn và ko phù hợp thực tại. Bởi thế mới có đk trích trên .. Cho phép xe mượn làn đối diện khi ko có xe chạy nguọc chiều ... là an toàn và phù hợp nhất. Còn không đúng như tinh thần của luật thì nên nới làn rộng ra cho 2 Xe có thể vượt nhau trên cùng 1 làn an toàn...
Đè vạch (lấn làn) chính là mượn làn xe ngược chiều r còn j; Quy định là xe đc phép đè vạch để vượt xe thì cụ chỉ đc đè vạch thôi. Cứ đè vạch mà vượt xe thì thoải mái ;))
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,537 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Lấn làn là đè vạch, đề nghị cụ xem lại các VB QPPL hướng dẫn Luật GTĐB ;))

Đi sang hẳn làn xe ngược chiều là đi trong làn xe ngược chiều rồi, ko còn đè vạch nữa nên ko còn gọi là lấn làn nữa ;))
Đè qua một vạch đứt, lưu thông bên trái một vạch đứt không phạm lỗi gì hết, kụ à.

Vì sao?

Nay xin nói về chức năng của một vạch đứt, kẻ dọc đường, như sau:

1- Công ước Viên 1968 về Biển báo và THĐB quy định 2 chức năng của một vạch đứt kẻ dọc đường như sau:

a- Chức năng Thể hiện giới hạn của làn xe: nhằm mục đích hướng dẫn giao thông;
b- Chức năng Cảnh báo: cảnh báo sắp đến một điều cấm (được quy định bởi một vạch liền) hoặc hoặc cảnh báo sắp có nguy hiểm.

2- Vạch đứt kẻ dọc đường KHÔNG được có chức năng cấm hay hạn chế phương tiện. (Xem Hình #5 dưới đây)
Có nghĩa là, vạch kẻ đứt không bao giờ có ý nghĩa cấm ô tô đè lên vạch, đè qua vạch, vượt qua vạch để vượt xe, vượt qua vạch để chạy ở bên tay trái của vạch song song với vạch, dừng xe bên cạnh vạch, v.v...
Các kụ cứ nghĩ được việc gì ô tô có thể làm bên cạnh cái vạch đứt, thì đều được. Không bị vạch đứt cấm hay hạn chế bất cứ điều gì. Đó là bản chất của một vạch đứt.

Vì vậy, nếu muốn ra lệnh cấm phương tiện không được thực hiện hành vi nào đó, phải dùng công cụ khác, không thể dùng một vạch đứt.


Do đó, các kụ nào vẫn cho rằng vạch đứt có chức năng phân làn, hoặc có hiệu lực bắt phương tiện phải đi về bên phải của vạch đứt đó, là kụ đó cố tình nhắm mắt để gán cho vạch đứt cái chức năng mà nó không hề có.

3- Giả sử trong tài liệu pháp luật Vn có chỗ nào đó quy định cho một vạch đứt có chức năng khác với 2 điểm nhà cháu nêu ở trên (cứ để kụ Bopbi tìm, nhà cháu tin rằng không có đâu), thì Với nghĩa vụ tuân thủ quy định Công ước Viên của một thành viên ký Công ước, Vn phải huỷ bỏ các quy định sai với quy định trong Công ước Viên, để cuối cùng vạch đứt chỉ có 2 chức năng a, b như nêu trên. (Xem Hình #6 bên dưới).

----------------

Minh hoạ:

Hình #5: Công ước Viên quy định "không được coi vạch đứt có chức năng cấm phương tiện..."




Hình #6: Công ước Viên cũng quy định nước thành viên có nghĩa vụ phải sửa luật để hệ thống biển báo vạch kẻ đường quốc gia mình không trái với quy định tại Công ước Viên


.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
414,139 Mã lực
Vượt sang hẳn làn trái cũng thỏa mãn vươt bên trái xe bị vượt.


"Đè" để sang hẳn làn bên trái cũng là đè vạch chứ cụ.
Để sang được làn bên trái thì phải đè qua vạch.


Tình huống vượt xe là phải "mượn làn" của chiều ngược lại nên lúc này phải áp dụng điều 14: Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái (thỏa mãn việc vượt bên trái như em nói ở ý trên cùng trong còm này.

Cái này dùng cho các làn cùng chiều.


Như ý 2.

Em tranh luận dựa trên cơ sở luật chứ không nói đến vấn đề đi đứng ở ngoài đường nên các cụ đừng ném đá nhé :))

---------------
Em tôn trọng ý kiến của chủ thớt về việc ta đang tranh luật "lạc đề". Vậy em xin STOP việc này để tập trung hóng chủ đề chính :D
Cụ Stop thì cho phép e "miễn" trả lời cụ nhé #-o (may quá)
 

Bino

Xe điện
Biển số
OF-68687
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
2,788
Động cơ
459,178 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Ai cũng đồng ý với kụ là đi kiểu như xe xanh đó là loạn.

Nhưng nguyên nhân của cái loạn đó là do Luật hiện hành của mình có lỗ hổng.

Trong khi luật của các nước khác, quy định của Công ước Viên, có quy định rất cụ thể vạch liền 1.1 có chức năng "khi gặp vạch liền kẻ giữa 2 chiều xe ngược nhau, phương tiện không được đi ở bên trái của vạch liền đó" (kụ xem lại trích luật nhà cháu nêu tại còm #65 phía trên thì thấy), thì luật Vn không quy định chức năng cấm đi bên trái vạch 1.1.

Luật không cấm, thì người ta không bị coi là vi phạm.

Để hết loạn kiểu này, phải bổ sung chức năng thứ ② cho vạch liền 1.1 thôi, kụ à.

----------------

Hỉnh minh hoạ về lỗ hổng trong luật hiện hành của Vn đối với chức năng cấm đi bên trái vạch liền 1.1

Em hoàn toàn đồng ý với cụ về việc cái gì Luật không cấm thì chúng ta khi làm việc đó ko bị coi là phạm luật.

Trong trường hợp này em bổ sung thêm 1 ý mà xxx có thể sử dụng để phản bác lại luận điểm của cụ, em chưa có thời gian tìm hiểu trong Bộ Luật GTĐB:

"Có phải chăng vạch liền 1.1 khi xuất hiện sẽ chia đường thành 2 đường khác nhau (chứ ko còn là 1 đường với 2 chiều khác nhau nữa). Nếu đâu đó có cái quy định như vậy, hoặc có thể diễn giải như vậy thì lúc đó nếu các cụ đi hay vượt đều bị coi là đi vào đường 1 chiều"

Cụ thử suy nghĩ về hướng này xem. Cám ơn cụ về những chia sẻ từ trước tới nay trên otofun rất hay.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,537 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em hoàn toàn đồng ý với cụ về việc cái gì Luật không cấm thì chúng ta khi làm việc đó ko bị coi là phạm luật.

Trong trường hợp này em bổ sung thêm 1 ý mà xxx có thể sử dụng để phản bác lại luận điểm của cụ, em chưa có thời gian tìm hiểu trong Bộ Luật GTĐB:

"Có phải chăng vạch liền 1.1 khi xuất hiện sẽ chia đường thành 2 đường khác nhau (chứ ko còn là 1 đường với 2 chiều khác nhau nữa). Nếu đâu đó có cái quy định như vậy, hoặc có thể diễn giải như vậy thì lúc đó nếu các cụ đi hay vượt đều bị coi là đi vào đường 1 chiều"

Cụ thử suy nghĩ về hướng này xem. Cám ơn cụ về những chia sẻ từ trước tới nay trên otofun rất hay.
Xin cảm ơn kụ nhé.

Cái này các kụ trên FB đã nêu, nhưng điều như kụ nói không thể xảy ra, kụ à.

Lý do:
1- Trong luật hiện hành quy định các loại đường, cấp đường khác nhau, có các tiêu chuẩn cụ thể để đánh giá. Ví dụ, về độ rộng phần đường xe chạy, số làn xe, hình thức chia làn, hình thức giải phân cách, chiều dài tối thiểu của tuyến đường.

2- Trước khi được xây dựng thành con đường cho chúng ta đi, tất cả các loại đường bộ đều được thiết kế, để xác định các thông số chính yếu cụ thể cho nó, như chiều rộng, chiều dài, số làn xe, độ dốc dọc dốc ngang, loại vật liệu xây dựng, khả năng thông xe, công trình phụ trợ,... lập thành một Bộ hồ sơ thiết kế riêng cho đoạn đường, cấp đường đó.

Để được phân loại là một loại đường, một cấp đường nào đó, con đường đó phải đáp ứng những yêu cầu tối thiểu của loại đường, cấp đường đó, trong đó có yêu cầu về độ dài tối thiểu của loại đường đó.

Yêu cầu tối thiểu về chiều dài một cấp đường được quy định tại điểm 3.4.3 trong phần "4.3- Cấp thiết kế của đường bộ" trong "Tiêu chuẩn Thiết kế đường ô tô" TCVN4054:2005.

Theo tiêu chuẩn thiết kế nêu trên, chiều dài tối thiểu của một cấp đường được quy định bằng nhiều ki lô mét, chứ không chỉ vài mét. Các kụ mở tiêu chuẩn ra, xem quy định này là biết một đoạn đường vài mét (khoảng 6m) có được luật cho phép tách riêng ra để xem là một loại đường khác với tuyến đường mà nó thuộc về hay không.

3- Trên thực tế, việc kẻ một vạch liền dài 6-10m trước giao cắt không thay đổi cấp thiết kế của đoạn đường trước đó, không được coi là tiêu chuẩn để xếp hạng điạn đường 6m đó sang cấp đường, loại đường khác.
Quốc tế họ có tên gọi riêng cho đoạn đường 30m trước giao cắt, có vạch liền giữa đường như này, là "đoạn tiếp cận trước giao cắt", chứ họ không coi đoạn ngắn ngủn đó là loại đường khác.
Cụ thể, việc kẻ một đoạn vạch liền thay cho vạch rời tại "đoạn tiếp cận trước giao cắt" như tại giao cắt HBT-LD-Cửa Nam này là tuân theo quy định về an toàn giao thông trước giao cắt, nêu tại điểm 13 khoản B Phụ lục 2 của Công ước Viên 1968 về BB và THĐB, và sơ đồ kẻ vạch số 5 và sơ đồ số 6 trong Công ước Viên, áp dụng trên đường 2 chiều.
(Để tránh loãng thớt, nhà cháu không minh hoạ những điều đó tại còm này. Nếu kụ có quan tâm, xin mời kụ mở bản dịch Công ước Viên theo link dưới đây, xem điểm 13 ở trang 58, xem 2 sơ đồ số 5, 6 ở trang 67, kụ nhé)

4- Nếu xxx vẫn muốn lách luật để bắt phạt với lý do kụ nói ở trên, thì họ phải chứng minh trước toà án rằng đoạn đường dài 6m đó là đường đôi.



-----------------
Link: 1b' - Công ước Viên 1968 về Biển báo và Tín hiệu Đb (bản dịch tiếng Việt của OF, ver 1.1, 6MB)
https://drive.google.com/file/d/0BzFS2oW0MZYCTzU0R1dCZ3gtZ1k/view?pli=1




.
 
Chỉnh sửa cuối:

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
sgb345 nói:
3- Giả sử trong tài liệu pháp luật Vn có chỗ nào đó quy định cho một vạch đứt có chức năng khác với 2 điểm nhà cháu nêu ở trên (cứ để kụ Bopbi tìm, nhà cháu tin rằng không có đâu), thì Với nghĩa vụ tuân thủ quy định Công ước Viên của một thành viên ký Công ước, Vn phải huỷ bỏ các quy định sai với quy định trong Công ước Viên, để cuối cùng vạch đứt chỉ có 2 chức năng a, b như nêu trên.
Em có đọc công ước Viên do cụ dịch, và em cũng có đọc Luật điều ước quốc tế, thấy có nói đến việc bảo lưu gì đó, theo em hiểu là thành viên của công ước quốc tế có quyền bảo lưu 1 số điều luật, ko biết việc bảo lưu này có xảy ra với một số điều của Luật giao thông đường bộ không ạ?
Nếu cụ có thông tin về những điểm được bảo lưu trong Luật GTĐB thì có thể cho em biết được ko, cám ơn cụ.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
414,139 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,473
Động cơ
356,590 Mã lực
Mời các cụ xem vụ tai nạn trên VTV1 do vượt xe ở làn xe ngược chiều nhé (chắc là do đọc thớt này nên thấy lx phóng rất nhanh và tự tin vượt xe ở làn ngược chiều)
http://video.vnexpress.net/xa-hoi/nhan-chung-vu-tai-nan-camry-toi-thay-moi-nguoi-bay-mot-noi-3362144.html

P/s: Các cụ "cổ súy" cho lối đi ntn nghĩ gì khi xem clip trên???
Em cũng đã tính là thôi, không tranh luận trong thớt này nữa nhưng trưa nay xem được clip của vụ trên thì em lại nhớ đến thớt này.

Xác định là tối nay làm cho rõ :D.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,473
Động cơ
356,590 Mã lực
Em có đọc công ước Viên do cụ dịch, và em cũng có đọc Luật điều ước quốc tế, thấy có nói đến việc bảo lưu gì đó, theo em hiểu là thành viên của công ước quốc tế có quyền bảo lưu 1 số điều luật, ko biết việc bảo lưu này có xảy ra với một số điều của Luật giao thông đường bộ không ạ?
Nếu cụ có thông tin về những điểm được bảo lưu trong Luật GTĐB thì có thể cho em biết được ko, cám ơn cụ.
Cụ ấy ít để ý đến những cái đó.

Lần trước bị em "vặn vẹo" cái "lỗi" sử dụng bản nguyên gốc 1968 mà không chịu cập nhật những cái sửa đổi.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,473
Động cơ
356,590 Mã lực
Tức là phải bổ sung, chỉnh sửa lại Luật GTĐB như sau thì mới chịu nhận có lỗi:
Bổ sung vào Điều 3 các khái niệm:
- Phần đường là phần của đường bộ
- Làn đường, phần đường quy định là làn đường, phần đường được luật quy định sử dụng như thế nào.
- Luồng xe đi ngược chiều là phần đường dành cho xe đi ngược chiều đi. Phần đường dành cho xe đi ngược chiều không dành cho xe đi xuôi chiều,
xe xuôi chiều được phép chạy vào để vượt xe khác hoặc rẽ về bên trái theo quy định

.....
:D Không cần đâu ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
414,139 Mã lực
Đè qua một vạch đứt, lưu thông bên trái một vạch đứt không phạm lỗi gì hết, kụ à.

Vì sao?

Nay xin nói về chức năng của một vạch đứt, kẻ dọc đường, như sau:

1- Công ước Viên 1968 về Biển báo và THĐB quy định 2 chức năng của một vạch đứt kẻ dọc đường như sau:

a- Chức năng Thể hiện giới hạn của làn xe: nhằm mục đích hướng dẫn giao thông;
b- Chức năng Cảnh báo: cảnh báo sắp đến một điều cấm (được quy định bởi một vạch liền) hoặc hoặc cảnh báo sắp có nguy hiểm.

2- Vạch đứt kẻ dọc đường KHÔNG được có chức năng cấm hay hạn chế phương tiện. (Xem Hình #5 dưới đây)
Có nghĩa là, vạch kẻ đứt không bao giờ có ý nghĩa cấm ô tô đè lên vạch, đè qua vạch, vượt qua vạch để vượt xe, vượt qua vạch để chạy ở bên tay trái của vạch song song với vạch, dừng xe bên cạnh vạch, v.v...
Các kụ cứ nghĩ được việc gì ô tô có thể làm bên cạnh cái vạch đứt, thì đều được. Không bị vạch đứt cấm hay hạn chế bất cứ điều gì. Đó là bản chất của một vạch đứt.

Vì vậy, nếu muốn ra lệnh cấm phương tiện không được thực hiện hành vi nào đó, phải dùng công cụ khác, không thể dùng một vạch đứt.


Do đó, các kụ nào vẫn cho rằng vạch đứt có chức năng phân làn, hoặc có hiệu lực bắt phương tiện phải đi về bên phải của vạch đứt đó, là kụ đó cố tình nhắm mắt để gán cho vạch đứt cái chức năng mà nó không hề có.

3- Giả sử trong tài liệu pháp luật Vn có chỗ nào đó quy định cho một vạch đứt có chức năng khác với 2 điểm nhà cháu nêu ở trên (cứ để kụ Bopbi tìm, nhà cháu tin rằng không có đâu), thì Với nghĩa vụ tuân thủ quy định Công ước Viên của một thành viên ký Công ước, Vn phải huỷ bỏ các quy định sai với quy định trong Công ước Viên, để cuối cùng vạch đứt chỉ có 2 chức năng a, b như nêu trên. (Xem Hình #6 bên dưới).

----------------

Minh hoạ:

Hình #5: Công ước Viên quy định "không được coi vạch đứt có chức năng cấm phương tiện..."




Hình #6: Công ước Viên cũng quy định nước thành viên có nghĩa vụ phải sửa luật để hệ thống biển báo vạch kẻ đường quốc gia mình không trái với quy định tại Công ước Viên



.
Công ước GTĐB là dành cho người nước ngoài hoặc người VN cư trú ở nước ngoài có nhu cầu lái xe ở VN quan tâm thôi chứ, cụ lôi lên đây làm j? Người VN lái xe ở VN thì phải tuân thủ Luật GTĐB và các VB QPPL hướng dẫn Luật GTĐB chứ? Nhiều lần trước e thấy cụ hay đăng lên nhưng "chẳng liên quan" nên e ko tiện nói...
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
414,139 Mã lực
Em cũng đã tính là thôi, không tranh luận trong thớt này nữa nhưng trưa nay xem được clip của vụ trên thì em lại nhớ đến thớt này.

Xác định là tối nay làm cho rõ :D.
Thật là "Bó tay" cụ ah; Nhiều người "cãi đến cùng", thậm chí là quy định là "Yêu cầu lái xe điều khiển xe đi về làn bên phải của chiều đi" nhưng vẫn nhất quyết là "không bắt buộc" tôi đi về bên phải của chiều đi cơ.
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,473
Động cơ
356,590 Mã lực
Công ước GTĐB là dành cho người nước ngoài hoặc người VN cư trú ở nước ngoài có nhu cầu lái xe ở VN quan tâm thôi chứ, cụ lôi lên đây làm j? Người VN lái xe ở VN thì phải tuân thủ Luật GTĐB và các VB QPPL hướng dẫn Luật GTĐB chứ? Nhiều lần trước e thấy cụ hay đăng lên nhưng "chẳng liên quan" nên e ko tiện nói...
Cái này thì cụ chưa chính xác ạ.

Cụ chủ thớt giỏi lắm đấy ạ. :D. Với còm này thì khả năng cụ sẽ được đưa vào diện ignore của chủ thớt là rất cao :D.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,473
Động cơ
356,590 Mã lực
Thật là "Bó tay" cụ ah; Nhiều người "cãi đến cùng", thậm chí là quy định là "Yêu cầu lái xe điều khiển xe đi về làn bên phải của chiều đi" nhưng vẫn nhất quyết là "không bắt buộc" tôi đi về bên trái của chiều đi" cơ ^:)^
Đợt vừa rồi em bận tóa nên ngại tranh luận kiểu dài dòng. Hôm nay em đành vậy. :(
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
414,139 Mã lực
Đợt vừa rồi em bận tóa nên ngại tranh luận kiểu dài dòng. Hôm nay em đành vậy. :(
Luật thì e sẵn sàng tranh luận, nhưng nhiều cụ còn một lối suy nghĩ là luôn luôn tìm cách "lách luật" nữa cơ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top