- Biển số
- OF-405456
- Ngày cấp bằng
- 18/2/16
- Số km
- 829
- Động cơ
- 235,090 Mã lực
- Tuổi
- 43
y cua e la khogn phai vay,
Cái đấy thì em hông biết cụ ạ. Cụ tự tìm nhé.ko hieu tai sao lai ko co dau, dang tim mai khong ra, em ngu qua, Ku chi bao e voi
Quy định là đè vạch để vượt xe thì cụ cứ đè vạch để vượt xe đi.Chính xác lấn làn là đè lên vạch.
Đi sang và Lấn sang làn ngược chiều cũng có chỗ chùng
Quy định vuọt xe không yêu cầu chỉ đuọc lấn
Luật 2008 ở điều 9 khoản 1 có quy định:Em tiếp ạ.
Ta chỉ dùng tiếng Việt chăng?
Bình:Điều 9. Quy tắc chung
1. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.
E ko nói cụ chủ thớt "luôn tìm cách lách luật", người ta thường nói "văn là người" nên e có thể hiểu một phần nào con người cụ ýKhông phải là lách luật bác ạ.
Bác chủ thớt ở đây có những đặc điểm khá là khó phát hiện:
- ít chịu nhận mình sai. Thậm chí còn chửa có lần nào.
- chỉ có duy nhất một lần khẳng định trong thớt nói về biển phân làn trên đường Võ Nguyên Giáp: Biển không có giá trị pháp lý nhưng vẫn nên tuân thủ để an toàn .
- ... (Nhiều cái nữa)
Đấy là những điểm mà bác nên biết khi tranh luận với "đối thủ sừng sỏ" này .
E là người VN, GPLX của e do Sở GTVT cấp, khi tham gia GT tại VN e chỉ quan tâm tới Luật GTĐB và các VB QPPL hướng dẫn Luật GTĐB thôi; E thấy cái Công ước GTĐB chả liên quan đến e (và chắc cả nhiều cụ khác nữa).Kụ hiểu sai trầm trọng ở chỗ in đậm này rồi. Giá mà kụ bớt thời gian tìm hiểu thêm thì kụ đỡ mất thời gian tranh luận lạc đề đấy.
Suy nghĩ của kụ là của người sử dụng hệ thống giao thông Vn, suy nghĩ của nhà cháu là của người tìm cách góp phần cho hệ thống giao thông của Vn hoà nhập với thế giới. Có lẽ sự khác nhau từ đây mà ra chăng.E là người VN, GPLX của e do Sở GTVT cấp, khi tham gia GT tại VN e chỉ quan tâm tới Luật GTĐB và các VB QPPL hướng dẫn Luật GTĐB thôi; E thấy cái Công ước GTĐB chả liên quan đến e (và chắc cả nhiều cụ khác nữa).
P/s: (E khoe tý) Ah, e ngiên cứu Luật GTĐB của Lào và Cămpuchia, nếu các cụ có hứng thú thì hôm nào e đăng lên (nhưng e ngại dịch, e chỉ đăng nguyên bản thôi) để mọi người ngiên cứu và cùng thảo luận
Vấn đề là cụ và mọi người đang tranh luận các tình huống theo Luật VN, đi như vậy là đúng hay sai theo Luật hiện hành; Cụ đưa Công ước GTĐB vào trong mục mà mọi người đang tranh luận là ko phù hợp, đấy chỉ là ý kiến cá nhân e thôi, mong cụ thông cảm...Suy nghĩ của kụ là của người sử dụng hệ thống giao thông Vn, suy nghĩ của nhà cháu là của người tìm cách góp phần cho hệ thống giao thông của Vn hoà nhập với thế giới. Có lẽ sự khác nhau từ đây mà ra chăng.
Nếu quá khác nhau, có lẽ nói chuyện chẳng hợp đâu. Cố mấy chắc cũng vậy thôi, kụ à.
.
Quy định vượt xe (điều 14) chẳng liên quan đến đè vạchQuy định là đè vạch để vượt xe thì cụ cứ đè vạch để vượt xe đi.
Thế giới đi như trong thớt ví dụ không phạm lỗi?Suy nghĩ của kụ là của người sử dụng hệ thống giao thông Vn, suy nghĩ của nhà cháu là của người tìm cách góp phần cho hệ thống giao thông của Vn hoà nhập với thế giới. Có lẽ sự khác nhau từ đây mà ra chăng.
Nếu quá khác nhau, có lẽ nói chuyện chẳng hợp đâu. Cố mấy chắc cũng vậy thôi, kụ à.
.
Vì đang nói ở đây, một số vạch kẻ đường cho phép đè vạch để vượt xe thì chỉ được đè vạch để vượt xe thôi (khi nào có quy định khác thì bàn tiếp)Quy định vượt xe (điều 14) chẳng liên quan đến đè vạch
Một số cụ cứ nghĩ là các nhà làm Luật VN "thiểu não" hết, (có mỗi mình là thông minh ) nên Luật GTĐB VN: người tham gia GT muốn đi thế nào cũng đc, đi vào làn cùng chiều cũng đúng mà đi vào làn của chiều ngược lại cũng chả sai!?Thế giới đi như trong thớt ví dụ không phạm lỗi?
Cảm ơn cụ.Một số cụ cứ nghĩ là các nhà làm Luật VN "thiểu não" hết, (có mỗi mình là thông minh ) nên Luật GTĐB VN: người tham gia GT muốn đi thế nào cũng đc, đi vào làn cùng chiều cũng đúng mà đi vào làn của chiều ngược lại cũng chả sai!?
Vạch đấy thì có một số thớt "phân tích" r; Nếu ngoài khu đông dân cư thì có thể bị áp là vạch số 35 "Vạch cấm thay đổi làn xe", cụ ko đc đè qua vạch; Nếu trong khu đông dân cư thì ko có trong Quy chuẩn QCVN 41:2012/BGTVT nên xxx ko thể xử phạt đc (khi cụ đi nhầm vào làn có hướng đi/rẽ tiếp theo ở giao cắt ko đúng như ý định thì cụ cứ chuyển sang làn có hướng đi/rẽ phù hợp);Vang, Ku cho em hoi cau nay hoi ngu mot chut : đoạn đường 6m -10m trước giao cắt, có vạch liền de phan lan xe chay theo huong ( lan re trai, lan di thang, lan re phai) neu xe de len vach lien nay thi co bi phat khong? ( loi gi? , bao tien)
Có còm e đã nói r, cụ nào tự tin là đường hai chiều mà đi vào làn đường của chiều ngược lại ko vi phạm Luật GTĐB thì cứ "thực nghiệm" ngay tại cái ngã 5 này, đảm báo là cụ ấy sẽ bị xử lý về lỗi "Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định" nhưng ko cụ nào tự tin đến mức như thế cả, chỉ "chém" trên bàn phím; Toàn "núp" dưới hào và hô anh em "xung phong" thôiEm đi qua chỗ này gần như hàng ngày, thấy nhiều cụ bị bắt, thậm chí cả 2b. Bản thân em cũng bị dính hồi 2011 (lúc chưa có thớt này). Cụ nào giỏi lý luận, cứ lượn qua đó và đi sang làn sát trái để rẽ trái vào LD, đảm bảo có xxx hỏi thăm ngay, khi đó cãi thoải mái, biện luật thoải mái.. sau đó đưa kq lên thớt này. Khi đó em nghĩ rất nhiều cụ sẽ rót rịu. Chứ cãi suông nó khó đi tới điểm cuối lắm.
Vưng, em nghĩ đây là vấn đề áp dụng luật vào cuộc sống, luật chỉ ở trên giấy hay bàn phím thì nó chưa đủ .Có còm e đã nói r, cụ nào tự tin là đường hai chiều mà đi vào làn đường của chiều ngược lại ko vi phạm Luật GTĐB thì cứ "thực nghiệm" ngay tại cái ngã 5 này, đảm báo là cụ ấy sẽ bị xử lý về lỗi "Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định" nhưng ko cụ nào tự tin đến mức như thế cả, chỉ "chém" trên bàn phím; Toàn "núp" dưới hào và hô anh em "xung phong" thôi