[Funland] Có cụ mợ nào thi trượt B2 hai lần như em không?

Ối Giời Ơi

Xe tăng
Biển số
OF-312425
Ngày cấp bằng
19/3/14
Số km
1,721
Động cơ
256,639 Mã lực
B1 vẫn thi xe MT nhưng bằng ko lái được xe kinh doanh vận tải. B11 mới là xe AT. Hay luật lại thay đổi nữa. Thằng bé làm chung sắp tới thi lần thứ 4 đây. Lý thuyết thì điểm tối đa, mà thực hành thì rớt mãi.
B1 thi bằng xe tự động cụ nhé
 

Acient.cutkit

Xe tăng
Biển số
OF-604680
Ngày cấp bằng
24/12/18
Số km
1,489
Động cơ
137,870 Mã lực
Đi như cụ thì lao vọt qua bó vỉa đối diện, thí sinh có sử lý vào mắt.
Em nghĩ mọi chiêu đều là vô ích. Cứ tập cho nhuần rồi hãy đi thi. Đến khi nào giữ im xe trên dốc mà chỉ dùng chân ga ko dùng phanh là đạt.

Phanh chỉ dùng khi đỗ lâu hoặc tải nặng. Chứ ko ra đg bối rối lại chết máy ^^
 

Leo.Phạm

Xe hơi
Biển số
OF-574840
Ngày cấp bằng
19/6/18
Số km
101
Động cơ
142,607 Mã lực
Tuổi
41
Truợt là bình thường mà cụ. Cơ bản phải tập trung và thả lỏng. E còn bị tạch vì "đi nhầm đường" cơ :)) ko sao đâu. Càng thì lại càng tự tin.
cụ giống em. lúc ra khỏi cua tay áo, gặp đèn xanh còn ít giây, vội tăng ga đi qua rẽ trái luôn ( mà đúng là phải đi thẳng ). Trượt tức tưởi :D
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
11,204
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thi phát đậu luôn, dính luôn cái xe rởm nhưng em vẫn bình tĩnh tự tin chiến thắng :D
 

JWalker

Xe buýt
Biển số
OF-779
Ngày cấp bằng
15/7/06
Số km
884
Động cơ
588,246 Mã lực
Bỏ b11 rồi. Còn b1 thôi. B1 cũ thì k có dòng chữ chỉ được lái at phía sau thôi.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
11,204
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không. Lên hẳn 3200- 3500v/p, nhả côn xuống đến khoảng 1800 - 1500, nhả phanh tay. Chân côn giữ nguyên, nếu đuối lực thì đạp thêm ga.
Cách đấy an toàn nhất đảm bảo qua bài.
Cụ nói chuẩn rồi nhưng gặp xe yếu là không lên đâu nhé, chưa kể côn chưa chuẩn (mới tập xe chuẩn sao được). Còn các trường hợp để xử lý như sau:
1. Khi nhả phanh tay xong thấy xe bắt đầu trườn lên thì mớm tý ga rất nhẹ cho xe qua dốc rồi đạp hết côn và rà phanh.
2. Khi nhả phanh tay xong thấy xe đứng yên thì cũng mớm ga và làm như trên, nhưng mớm mạnh hơn 1 tý.
3. Khi nhả phanh tay xong nhưng xe bắt đầu chuẩn bị tụt hoặc đang tụt thì bình tĩnh, mớm thêm tý ga.
3.1 Nếu xe bắt đầu trườn lên lại thì yên tâm cứ giữ ga cho lên hết dốc.
3.2 Nhưng đã mớm ga mà xe vẫn tụt thì vẫn giữ ga và bắt đầu nhả nhẹ chân côn, lúc này có thể bạn chưa nhả côn đủ độ bám hoặc xe đó côn lỏng. Nhả một cách từ từ bình tĩnh cho đến khi bám côn và lên dốc, nếu vẫn không bám thì lại nhả tiếp, lưu ý mỗi lần nhả 1 tý tẹo thôi và sau khi nhả thêm thì vẫn phải giữ nguyên chân côn đó xem tình hình.
3.3 Nhưng nếu "lỡ chân" nhả mạnh côn quá làm tắt máy. Hãy bình tĩnh nhanh tay đạp hết côn và đạp hết phanh, trong vòng 3 giây hãy đề lại máy, sau khi đề xong phải kéo phanh tay ngay, sau đó làm lại ngay, lần này phải nhả côn từ từ kẻo chết máy nữa là tèo luôn. Nếu nhanh tay lẹ mắt có thể không mất điểm. :D
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,003
Động cơ
361,971 Mã lực
Lỗi depa leo dốc rất hay bị trượt mà "thầy" ko tập trung dứt điểm khâu này cho học viên nhỉ ? Có thể cụ chủ tâm lí kém chút nhưng như thế đồng nghĩa với vai trò của ô hướng dẫn cũng cần phải bổ túc lại. :))
Đểu ở chỗ đi học thì không bị nhưng đến lúc thi thì lại tạch ... :))
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
11,204
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bài depa có lẽ nên xếp sau cùng thì hay hơn nhỉ, cho mọi người còn có tý hứng thú, chứ vừa lên xe đã tạch luôn dễ gây tâm lý chán nản. Mà nói thật là thi sa hình ko mẹo thì chắc rớt nhiều nữa. Bài hàng đinh ko bày mẹo bảo đảm chắc 90% cán đinh, mà khéo đến thày còn cán nữa là trò :))
Em căn trước nhưng còn nhìn gương hậu, cứ cách ra 30cm là vừa y chứ cần gì mẹo :D
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
11,204
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
11,204
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng nghĩ như cụ, đen thì trượt depa thôi. Năm 2008 em đi thi, học sa hình buổi nào leo depa qua nhẹ nhàng. Vậy mà hôm đi thi, vừa lái phát lên dốc depa chết máy và chíp báo trượt luôn. Thi trượt mà ra đến ngoài rồi vẫn ngơ ngác không tin đc là bị trượt.
Bởi thế trước khi xuất phát phải thử chân côn xem nó bám ở đoạn nào để còn biết mà canh, khó chứ đùa đâu :D
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
11,204
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ có tin là có xe thi bị chỉnh côn tới mức nhả 1/2 hành trình côn mà xe ko chạy.
Chính em bị đây chứ ai, nhả gần hết chân côn ra mới bắt đầu bám, lên dốc bị trượt dốc tầm 15cm may mà không bị trừ điểm nào :D
 

Lạt

Xe buýt
Biển số
OF-147233
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
742
Động cơ
361,342 Mã lực
Em cũng sẽ cố gắng tiếp tục tập để thi lần sau. Bản thân em thấy tập nhiều để rèn kỹ năng và đảm bảo an toàn về sau, chứ không phải vì cái bằng mà bỏ qua.
Em thấy qua 2 lần thi trượt thì thế này:
- Thầy dạy lái, thầy dạy xe chíp cả 2 sân đều nói chả nghĩ là em tạch, thế mà thực tế lại tạch -> do tâm lý em chưa tốt, và kỹ năng cũng phải rèn luyện thêm.
- Thi kiểu này chắc chắn phải có mẹo, mà mẹo thì cũng chưa được bảo hết nên cũng có thể như thế dẫn đến tạch (bỏ bài ghép ngang ở sân Đình Xuyên thì em đỗ lần 1 rồi...)
- Đợt thi Sài Đồng là em thi ghép nên bị vội quá. Sau đó đi tập 3 tiếng xe thì mỗi tiếng 1 xe khác nhau. Đặt xe buổi đầu tiên mình đi tập để thi rồi thì chính là xe mà em cảm thấy lúc thi có vấn đề, mà cũng đặt rồi -> Kinh nghiệm như các cụ đã nói là học xe nào thi xe đó. Và không vội được vì sang sân mới lại phải tập lại từ đầu, và cũng không quen mọi thứ nên cuối cùng 3 tiếng tập thì 3 xe khác nhau.
Em cũng hỏi thêm CCCM là xe số 25 ở sân Sài Đồng có ổn không ạ? Em tập xe này và đặt luôn để thi hôm đầu nhưng 2 hôm sau em lại không được tập xe này mặc dù cũng đã xin đặt để tập rồi ạ.
Vậy là cụ học chip nhiều đấy! Bên Đức Thịnh còn kín hết lịch, giành nhau từng 1 tiếng một lần mà xe lởm cũng chả có mà đi. Em nghĩ chọn xe có thể được xe ngon hơn thật, nhưng quan trọng tâm lý cũng vì thế mà nhẹ nhàng hơn.
Thi này ko nói mạnh được, lái tốt mãi rồi hôm thi có khi lại tạch. Thi đi thi lại tốn tiền đã đành, tốn thời gian công sức nên cố đi chip cho nhuần nhuyễn thi cho xong.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,365
Động cơ
367,698 Mã lực
Cụ nói chuẩn rồi nhưng gặp xe yếu là không lên đâu nhé, chưa kể côn chưa chuẩn (mới tập xe chuẩn sao được). Còn các trường hợp để xử lý như sau:
1. Khi nhả phanh tay xong thấy xe bắt đầu trườn lên thì mớm tý ga rất nhẹ cho xe qua dốc rồi đạp hết côn và rà phanh.
2. Khi nhả phanh tay xong thấy xe đứng yên thì cũng mớm ga và làm như trên, nhưng mớm mạnh hơn 1 tý.
3. Khi nhả phanh tay xong nhưng xe bắt đầu chuẩn bị tụt hoặc đang tụt thì bình tĩnh, mớm thêm tý ga.
3.1 Nếu xe bắt đầu trườn lên lại thì yên tâm cứ giữ ga cho lên hết dốc.
3.2 Nhưng đã mớm ga mà xe vẫn tụt thì vẫn giữ ga và bắt đầu nhả nhẹ chân côn, lúc này có thể bạn chưa nhả côn đủ độ bám hoặc xe đó côn lỏng. Nhả một cách từ từ bình tĩnh cho đến khi bám côn và lên dốc, nếu vẫn không bám thì lại nhả tiếp, lưu ý mỗi lần nhả 1 tý tẹo thôi và sau khi nhả thêm thì vẫn phải giữ nguyên chân côn đó xem tình hình.
3.3 Nhưng nếu "lỡ chân" nhả mạnh côn quá làm tắt máy. Hãy bình tĩnh nhanh tay đạp hết côn và đạp hết phanh, trong vòng 3 giây hãy đề lại máy, sau khi đề xong phải kéo phanh tay ngay, sau đó làm lại ngay, lần này phải nhả côn từ từ kẻo chết máy nữa là tèo luôn. Nếu nhanh tay lẹ mắt có thể không mất điểm. :D
Cụ phaỉ đặt mình vào vị trí của 1 hót gơn 18+ mới nhớn. Xưa nay toàn ngồi bên phụ bồ em ga lăng lắm toàn mở cửa cho em chở em đi nhà hàng lên bar vào nhà lao động.
Cuống bcm lên đc mà đầu phân tích đc như cụ chưa kể thao tác 2 chân 2 tay phối hợp đc như cụ tả có mà thánh à :)) Việc giữ nguyên chân côn ở 1500 trong khi tay hạ phanh chân kia đạp ga là khó lắm rồi cụ nhé.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,019
Động cơ
970,358 Mã lực
Thật như này à cụ, e chưa thi nên lót dép hóng
Em nhận bổ túc 24/7 cho các mợ ốp free xèng:P Đợt e học, có 1 thằng lái rất khá. Côn số mượt mà ngoài đường đông, lái như ko phải tập lái. Ấy thế mà đi thi lại toạch cũng chỉ vì quá chủ quan. Đề pha lên dốc mà ko thèm kéo phanh tay (bọn e được dạy vậy cho chắc), nhả côn + chuyển phanh sang ga và thế là toạch:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top