Đi thi vấn đề quan trọng là tâm lý, vì cụ chủ đã luyện rất nhiều, có thể nói là tương đối thuần thục, vì vậy đến lần thi tiếp theo, cần chú ý các điểm sau:
- Tránh là người thi đầu tiên, nếu tên vần A B C thì thường bị gọi lên thi phát mở màn, đa phần sáng ra cơ thể còn uể oải, tim đập chân run, lên xe các thể loại chân cứng đơ, dễ trượt. Cố gắng xin thi đợt sau, còn làm thế nào thì các cụ tự biết, bảo sáng đau bụng or dúi cho bác gọi tên một cái thư.
- Để ý xem xe nào hay bị chết máy, đại khái xe lởm, nhiều người trượt thì ta nên tránh.
- Hay trượt nhất là depa ngang dốc: nếu tụt là fail, vậy làm sao biết là lá côn đã bám để ta bỏ phanh tay, nhấn thêm ga để vọt lên. Hãy nhìn về mũi xe. Sau khi cắt côn và đạp phanh dừng ngang dốc, kéo phanh tay, mũi xe ở vị trí bình thường. Bắt đầu từ từ nhả côn để vọt, khi nào thấy mũi xe tự nhiên hếch lên, cảm giác như đầu xe được nhấc cao lên (do lực đẩy của động cơ mà xe đang bị phanh), đó chính là thời điểm côn nó đã bám và bắt đầu truyền lực từ động cơ sang các bánh xe, các cụ nhả phanh tay, giữ nguyên chân côn ko nhả thêm, nhấn thêm ga để tiến băng băng về đích.
Chúc cụ chủ thớt mã đáo thành công ở lần tiếp theo.