[Funland] Có cần giới hạn đền bù thiệt hại khi va chạm với xe sang ?

đỏ quên đi

Xe tải
Biển số
OF-577885
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
247
Động cơ
142,420 Mã lực
Vâng, không đại đồng thì tốt nhất cứ ra luật thu phí đường bộ, phí đăng kiểm theo giá trị cái xe. Rồi làm riêng làn đường cho xe siêu sang đi vào.

Còn vẫn thu mức phí như nhau, nghĩa vụ như nhau nhưng lại muốn hơn người, khôn thế quê em đầy. =)) =)) =))

PS: giả sử nhà nước ra cái luật đó, thì khối vị lại khai báo xe của mình là xe ghẻ, xe cũ, giá trị thấp =)) =)) =)) =))
Về việc phí đường bộ và đăng kiểm thì em thấy để đồng giá, đồng phí là hợp lý, vì cái này là dựa trên sự công bằng về tiền bỏ ra để sử dụng dịch vụ. Nó tương tự như việc người siêu sang hay người ít sang cũng đều phải trả 5 nghìn cho 1 ly trà đá, 5 nghìn cho một gói mì tôm nếu cùng mua tại một siêu thị có niêm yết giá.
Nhà nước hiện nay đang điều tiết việc sở hữu, sử dụng các loại hàng hóa khác nhau bằng lệ phí hoặc thuế tiêu thụ..., các loại lệ phí hoặc thuế này sẽ cao hay thấp phụ thuộc vào việc nhà nước đánh giá mức độ cần khuyến khích hay hạn chế của loại hàng hoá đó.

Người nào dùng xe sang, tiêu thụ rượu ngoại mà đóng đầy đủ lệ phí và thuế thì họ đã thực hiện nghĩa vụ của họ, họ cũng cần được công bằng như những người khác, không hơn và cũng không kém.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,229
Động cơ
566,637 Mã lực
Lý luận như chủ thớt chắc mấy ông đi xe sang phải cho hai ông đi cùng để canh xe.
Hoặc đằng méo nào cũng đi hiếp dâm thì chọn hoa hậu mà hiếp cho nó bõ :))
 

Fim

Xe điện
Biển số
OF-613687
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,110
Động cơ
382,664 Mã lực
Nơi ở
Bển
View attachment 6252610
View attachment 6252634
Đây là bức hình chụp vụ va chạm chiều nay, bức hình này được cư dân mạng định giá 140 triệu và được coi là đắt nhất ngày hôm nay.
Vậy vấn đề đặt ra là, cùng 1 lỗi va chạm làm hỏng đèn hậu của xe i10, thanh niên này chỉ phải đền vài triệu cho cái đèn hậu. Nhưng xảy ra với Mayback thì là 140 triệu. Nếu chiếc xe là roll royce trị giá 80 tỷ thì số tiền sẽ thế nào. Bỏ qua vấn đề bảo hiểm đi các cụ nhé, vì có ý kiến cho rằng, bọn bảo hiểm rồi sẽ đi đòi người gây tai nạn sau khi đền bù ccho chủ xe. Em thấy có gì đó vô lý ở đây về vấn đề pháp lý.
Theo suy nghĩ của em, điều này là bất công cho người đền bù. Vì người có xe ô tô sang phải chịu chấp nhận thêm rủi ro hơn khi mang một chiếc xe giá trị khủng ra lưu thông ở đường. Tất nhiên là người gây ra sẽ phải đền bù, nhưng mức đền bù này phải có giới hạn, có trần, mức phạt đền bù tương ứng với giá trị của xe phổ thông. Ví dụ thay vì đền 140tr cho cái đèn hậu, người đó chỉ phải chi ra vài triệu hoặc mức trần không vượt quá 20tr cho một chiếc đèn. Còn lại người chủ xe sang phải chịu. Vì anh thích chơi xe sang ra đường thì anh phải chấp nhận rủi ro khi va chạm.
Ý kiến các cụ sao ạ?
E bổ xung thêm:
- Luật sinh ra để bảo vệ cả người bị thiệt hại và cả người phạm lỗi.
- Ai cũng có thể mắc lỗi khi tham gia giao thông nên xin đừng nói mạnh, nhiều bác TÀI GIÀ cũng không dám mạnh miệng khi tham gia giao thông nên các cụ đừng nói là: không biết đi thì đừng ra đường, đi ẩu thì phải chịu. Do vậy không nên vì lỗi đó mà diệt đường sống của người ta.
- Trường hợp xe đạp, xe máy, xích lô gặp xe sang chắc cũng chỉ mong chờ "rủ lòng thương" của khổ chủ. Trường hợp camry mà gặp xe sang, nếu không xin xỏ thì cũng đến bỏ xe mà chạy :)
- Nếu là lỗi cố ý gây tai nạn thì sẽ là chuyện khác, xử khác, có khi hình sự.
Xin hãy đọc rõ và hiểu kỹ, tư duy của e có thể khác một số cụ. Nhưng em không tư duy theo kiểu lối mòn như một số cụ. Nhiều cụ phản đối em, nhưng nếu "nạn xe sang" chạy đầy đường thì em cá là nhiều cụ sẽ khóc
Bổ xung thêm lần nữa:
- Trong khi tham gia giao thông, các ô tô sang, hèn đều đóng các loại phí có giá trị như nhau đối với xe dưới 9 chỗ: phí ra biển, phí kiểm định, phí bảo trì đường bộ, phí cầu đường. Nhưng khi xảy ra tai nạn, xe sang được đền bù nhiều hơn (theo giá trị vật chất xe) còn xe bình dân thì được đền bù ít hơn. Em đang nói trong phạm trù tham gia giao thông nhé
- Các bác nói là em quay về thời kỳ cào bằng. Vậy mà các loại phí kia đều bằng nhau đối với các loại xe thì sao đây.
Mai em đi con wave cà tàng bán chưa tới triệu tới quẹt xe cụ phát nhé.
 

Linn89

Xe đạp
Biển số
OF-779526
Ngày cấp bằng
7/6/21
Số km
21
Động cơ
33,420 Mã lực
Tuổi
29
cụ lý luận hay thế :))
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,098
Động cơ
544,257 Mã lực
Chủ xe thì muốn đồ thay phải chính hãng, không đc fake. Giờ mang 1 món về 2 ông lại cãi nhau xem nó xịn hay fake ạ? Không thống nhất thì mang đi giám định à? Thế cụ nghĩ sao cùng 1 món mà hãng nó đắt, ngoài nó rẻ. Đảm bảo và có bảo hành thì nó có giá của nó chứ.
Em đang nói đến yếu tố PL có đề cập đến vấn đề đó hay không, em đồ rằng nhiều % là có. Giống như bên BH xe cơ giới, nếu xe hỏng, cháy abc... Họ chỉ đền bù tối đa bao nhiêu % chứ không có chuyện hô nguyên giá (CÁI Ý CHÍNH CỦA EM LÀ Ở ĐIỂM NÀY) Nhưng chi tiết cho đền bù có hạn mức bao nhiêu % thì em chưa biết nên đang tìm hiểu. Về lý thì cái đèn đó ko phả đèn mới khi chưa va chạm. Về cơ bản sẽ là 1 vấn đề phức tạp giữa luật, lý và đủ thứ... Cụ có nhã hứng em sẽ từ từ tìm thông tin bình bàn luận chơi. Tạm đặt tình huống là em ủng hộ có hạn mức cho các việc thế này. Số chính xác bao nhiêu em chưa bàn nhé.
Em mời cụ 1 ly.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,098
Động cơ
544,257 Mã lực
Thực tế là không đền được đủ đâu, va vào ông vô sản thì xác định luôn là không có công bằng rồi.

Ra công an họ nói luôn là chả bắt đền được đâu, thôi bỏ đi làm việc khác cho nhanh. :))

Đó là vụ của em những năm 201x.
Em đang ủng hộ và bàn đến yếu tố Luật quy định có hạn mức, chứ em không ủng hộ ý tưởng hãng hô bao nhiêu đền bấy nhiêu. Còn thực tế XH thì ông đầu trọc thì đến đâu thì đến bắt đền cái đèn mấy trăm củ đào đâu ra. Kể cả trường hợp PL xử lý có khi họ bảo trên mạng ở tây abc... chỗ bán có 200 usd tôi mua về đền là đươc sao nhất định phải hãng kia. Có văn bản pháp luật nào quy định phải đúng từ hãng kia không? Ai chứng thức cái miếng nhựa đó abc... Mình đào sâu cái này cho vui thôi cụ. Dịch dã mà:))
 

k4mjkaze2

Xe buýt
Biển số
OF-740761
Ngày cấp bằng
26/8/20
Số km
588
Động cơ
69,025 Mã lực
Tuổi
32
Em nghĩ đền kiểu hỏng đâu đền mới y nguyên thì cũng ko ổn lắm
Làm hỏng món đồ xài lâu năm sắp phải thay sửa, và phải đền 1 cái mới toanh là bất cập. Ít nhất cx có giám định % hao mòn nguyên giá để xác định mức đền bù hợp lý
Giờ ra đường va phải xe cổ từ những năm 80. Xe đó hư hỏng hoàn toàn mà chủ xe bắt mua 1 chiếc xe y hệt đền lại thì
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,343
Động cơ
510,363 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Trình độ của thớt và 1 vài ông chắc không học hết vỡ lòng, lý luận trị giá 1 kg bông bằng 1 kg vàng, đều là 1 kg cả:))
 

trungtd_vtic

Xe đạp
Biển số
OF-123957
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
23
Động cơ
380,020 Mã lực
Em nghĩ đền kiểu hỏng đâu đền mới y nguyên thì cũng ko ổn lắm
Làm hỏng món đồ xài lâu năm sắp phải thay sửa, và phải đền 1 cái mới toanh là bất cập. Ít nhất cx có giám định % hao mòn nguyên giá để xác định mức đền bù hợp lý
Giờ ra đường va phải xe cổ từ những năm 80. Xe đó hư hỏng hoàn toàn mà chủ xe bắt mua 1 chiếc xe y hệt đền lại thì
Trường hợp không thỏa thuận được thì kéo nhau ra tòa thôi. Trường hợp này nếu chủ xe đòi đền nguyên cái xe em xin ra tòa để phân xử. Chứ mình thì chịu
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,682
Động cơ
536,693 Mã lực
Em đồng ý đó là tính nhân văn của luật pháp, nếu ko sẽ có nhiều Jean Van Jean.
Trong luật cũng có quy định trách nhiệm bồi thường 1 phần thiệt hại với nhiều tình tiết trong đó có việc thu nhập của người gây thiệt hại ko thể chi trả bồi thường trong khoảng thời gian dài.
Thực tế các cụ ko thể hình sự hoá con nợ được, tử hình, trung thân người tuyên bố phá sản.
 

đỏ quên đi

Xe tải
Biển số
OF-577885
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
247
Động cơ
142,420 Mã lực
Em đang nói đến yếu tố PL có đề cập đến vấn đề đó hay không, em đồ rằng nhiều % là có. Giống như bên BH xe cơ giới, nếu xe hỏng, cháy abc... Họ chỉ đền bù tối đa bao nhiêu % chứ không có chuyện hô nguyên giá (CÁI Ý CHÍNH CỦA EM LÀ Ở ĐIỂM NÀY) Nhưng chi tiết cho đền bù có hạn mức bao nhiêu % thì em chưa biết nên đang tìm hiểu. Về lý thì cái đèn đó ko phả đèn mới khi chưa va chạm. Về cơ bản sẽ là 1 vấn đề phức tạp giữa luật, lý và đủ thứ... Cụ có nhã hứng em sẽ từ từ tìm thông tin bình bàn luận chơi. Tạm đặt tình huống là em ủng hộ có hạn mức cho các việc thế này. Số chính xác bao nhiêu em chưa bàn nhé.
Em mời cụ 1 ly.
Em tính mời bác ly nước mầu mà các chã không cho, đành mời bác ly trà đá vậy. Em nghĩ là sẽ phải có một đội định giá cụ ạ. Ai cũng muốn mình ít thiệt thòi nhất thì cả hai sẽ phải đồng ý theo quyết định của bên thứ ba. Chắc chắn là cuối cùng thì tất cả sẽ không được như cũ đâu, anh xe sang thì cũng đầy sẹo rồi, nguyên bản làm sao được, mai sau có sabg tay thì cũng mất vài giá. Anh tác giả thì tha hồ mà rửa bát trả nợ. Đã có va quệt thì ít khi có người được lợi hặc hòa vốn lắm, trừ một số ít vụ ăn vạ thì em không nói.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
11,840
Động cơ
511,288 Mã lực
Giải phóng mặt bằng cũng vậy, cứ định mức tối đa cho 1 sổ đỏ, ai bảo giàu đất to thì thiệt
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,749
Động cơ
270,221 Mã lực
Thật may là những người có cách tư duy như chủ thớt có số lượng khá khiêm tốn. Vì nếu số này mà lớn thì Dân chủ-Cộng hòa cáo chung từ đời
Nhưng mà đen cho ông nào lỡ chạm vào xe nhà chúng nó. Bọn hay nói đạo lý sống như nào các cụ biết rồi đấy !
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,383
Động cơ
639,385 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
View attachment 6252610
View attachment 6252634
Đây là bức hình chụp vụ va chạm chiều nay, bức hình này được cư dân mạng định giá 140 triệu và được coi là đắt nhất ngày hôm nay.
Vậy vấn đề đặt ra là, cùng 1 lỗi va chạm làm hỏng đèn hậu của xe i10, thanh niên này chỉ phải đền vài triệu cho cái đèn hậu. Nhưng xảy ra với Mayback thì là 140 triệu. Nếu chiếc xe là roll royce trị giá 80 tỷ thì số tiền sẽ thế nào. Bỏ qua vấn đề bảo hiểm đi các cụ nhé, vì có ý kiến cho rằng, bọn bảo hiểm rồi sẽ đi đòi người gây tai nạn sau khi đền bù ccho chủ xe. Em thấy có gì đó vô lý ở đây về vấn đề pháp lý.
Theo suy nghĩ của em, điều này là bất công cho người đền bù. Vì người có xe ô tô sang phải chịu chấp nhận thêm rủi ro hơn khi mang một chiếc xe giá trị khủng ra lưu thông ở đường. Tất nhiên là người gây ra sẽ phải đền bù, nhưng mức đền bù này phải có giới hạn, có trần, mức phạt đền bù tương ứng với giá trị của xe phổ thông. Ví dụ thay vì đền 140tr cho cái đèn hậu, người đó chỉ phải chi ra vài triệu hoặc mức trần không vượt quá 20tr cho một chiếc đèn. Còn lại người chủ xe sang phải chịu. Vì anh thích chơi xe sang ra đường thì anh phải chấp nhận rủi ro khi va chạm.
Ý kiến các cụ sao ạ?
E bổ xung thêm:
- Luật sinh ra để bảo vệ cả người bị thiệt hại và cả người phạm lỗi.
- Ai cũng có thể mắc lỗi khi tham gia giao thông nên xin đừng nói mạnh, nhiều bác TÀI GIÀ cũng không dám mạnh miệng khi tham gia giao thông nên các cụ đừng nói là: không biết đi thì đừng ra đường, đi ẩu thì phải chịu. Do vậy không nên vì lỗi đó mà diệt đường sống của người ta.
- Trường hợp xe đạp, xe máy, xích lô gặp xe sang chắc cũng chỉ mong chờ "rủ lòng thương" của khổ chủ. Trường hợp camry mà gặp xe sang, nếu không xin xỏ thì cũng đến bỏ xe mà chạy :)
- Nếu là lỗi cố ý gây tai nạn thì sẽ là chuyện khác, xử khác, có khi hình sự.
Xin hãy đọc rõ và hiểu kỹ, tư duy của e có thể khác một số cụ. Nhưng em không tư duy theo kiểu lối mòn như một số cụ. Nhiều cụ phản đối em, nhưng nếu "nạn xe sang" chạy đầy đường thì em cá là nhiều cụ sẽ khóc
Bổ xung thêm lần nữa:
- Trong khi tham gia giao thông, các ô tô sang, hèn đều đóng các loại phí có giá trị như nhau đối với xe dưới 9 chỗ: phí ra biển, phí kiểm định, phí bảo trì đường bộ, phí cầu đường. Nhưng khi xảy ra tai nạn, xe sang được đền bù nhiều hơn (theo giá trị vật chất xe) còn xe bình dân thì được đền bù ít hơn. Em đang nói trong phạm trù tham gia giao thông nhé
- Các bác nói là em quay về thời kỳ cào bằng. Vậy mà các loại phí kia đều bằng nhau đối với các loại xe thì sao đây.
Quan trọng nhất là giáo dục cho các tầng lớp xã hội về xe sang, thế nào là xe sang, cách nhận biết và khoảng cách tối thiểu với xe sang là 30m thì cụ chả đề cập vào. Như em mà thấy bóng dáng mấy con xe sang là em né thật xa cho lành.
 

vqpp

Xe tải
Biển số
OF-61540
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
279
Động cơ
443,104 Mã lực
View attachment 6252610
View attachment 6252634
Đây là bức hình chụp vụ va chạm chiều nay, bức hình này được cư dân mạng định giá 140 triệu và được coi là đắt nhất ngày hôm nay.
Vậy vấn đề đặt ra là, cùng 1 lỗi va chạm làm hỏng đèn hậu của xe i10, thanh niên này chỉ phải đền vài triệu cho cái đèn hậu. Nhưng xảy ra với Mayback thì là 140 triệu. Nếu chiếc xe là roll royce trị giá 80 tỷ thì số tiền sẽ thế nào. Bỏ qua vấn đề bảo hiểm đi các cụ nhé, vì có ý kiến cho rằng, bọn bảo hiểm rồi sẽ đi đòi người gây tai nạn sau khi đền bù ccho chủ xe. Em thấy có gì đó vô lý ở đây về vấn đề pháp lý.
Theo suy nghĩ của em, điều này là bất công cho người đền bù. Vì người có xe ô tô sang phải chịu chấp nhận thêm rủi ro hơn khi mang một chiếc xe giá trị khủng ra lưu thông ở đường. Tất nhiên là người gây ra sẽ phải đền bù, nhưng mức đền bù này phải có giới hạn, có trần, mức phạt đền bù tương ứng với giá trị của xe phổ thông. Ví dụ thay vì đền 140tr cho cái đèn hậu, người đó chỉ phải chi ra vài triệu hoặc mức trần không vượt quá 20tr cho một chiếc đèn. Còn lại người chủ xe sang phải chịu. Vì anh thích chơi xe sang ra đường thì anh phải chấp nhận rủi ro khi va chạm.
Ý kiến các cụ sao ạ?
E bổ xung thêm:
- Luật sinh ra để bảo vệ cả người bị thiệt hại và cả người phạm lỗi.
- Ai cũng có thể mắc lỗi khi tham gia giao thông nên xin đừng nói mạnh, nhiều bác TÀI GIÀ cũng không dám mạnh miệng khi tham gia giao thông nên các cụ đừng nói là: không biết đi thì đừng ra đường, đi ẩu thì phải chịu. Do vậy không nên vì lỗi đó mà diệt đường sống của người ta.
- Trường hợp xe đạp, xe máy, xích lô gặp xe sang chắc cũng chỉ mong chờ "rủ lòng thương" của khổ chủ. Trường hợp camry mà gặp xe sang, nếu không xin xỏ thì cũng đến bỏ xe mà chạy :)
- Nếu là lỗi cố ý gây tai nạn thì sẽ là chuyện khác, xử khác, có khi hình sự.
Xin hãy đọc rõ và hiểu kỹ, tư duy của e có thể khác một số cụ. Nhưng em không tư duy theo kiểu lối mòn như một số cụ. Nhiều cụ phản đối em, nhưng nếu "nạn xe sang" chạy đầy đường thì em cá là nhiều cụ sẽ khóc
Bổ xung thêm lần nữa:
- Trong khi tham gia giao thông, các ô tô sang, hèn đều đóng các loại phí có giá trị như nhau đối với xe dưới 9 chỗ: phí ra biển, phí kiểm định, phí bảo trì đường bộ, phí cầu đường. Nhưng khi xảy ra tai nạn, xe sang được đền bù nhiều hơn (theo giá trị vật chất xe) còn xe bình dân thì được đền bù ít hơn. Em đang nói trong phạm trù tham gia giao thông nhé
- Các bác nói là em quay về thời kỳ cào bằng. Vậy mà các loại phí kia đều bằng nhau đối với các loại xe thì sao đây.
Em đụng xe sang thì em sang hỏi cụ lái kia là đòi bao nhiêu? Ko kham nổi thì biếu cụ xe em😇
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
3,865
Động cơ
335,788 Mã lực
Bố khỉ anh dở.Sinh ra luật dân sự mà làm chi!
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,094
Động cơ
426,019 Mã lực
Hôm nay mùng 1 nên em đặt chỗ này để ngày mai bình lựng :)
 

hcsolution

Xe máy
Biển số
OF-775452
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
90
Động cơ
38,659 Mã lực
Tuổi
33
Chủ thớt suy nghĩ lệch lạc quá. Em nghĩ ko ai tự dưng muốn bị xe khác đâm vào xong mình mất thời gian mất tiền đi sửa đâu ạ.
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,961
Động cơ
542,394 Mã lực
Em đang nói đến yếu tố PL có đề cập đến vấn đề đó hay không, em đồ rằng nhiều % là có. Giống như bên BH xe cơ giới, nếu xe hỏng, cháy abc... Họ chỉ đền bù tối đa bao nhiêu % chứ không có chuyện hô nguyên giá (CÁI Ý CHÍNH CỦA EM LÀ Ở ĐIỂM NÀY) Nhưng chi tiết cho đền bù có hạn mức bao nhiêu % thì em chưa biết nên đang tìm hiểu. Về lý thì cái đèn đó ko phả đèn mới khi chưa va chạm. Về cơ bản sẽ là 1 vấn đề phức tạp giữa luật, lý và đủ thứ... Cụ có nhã hứng em sẽ từ từ tìm thông tin bình bàn luận chơi. Tạm đặt tình huống là em ủng hộ có hạn mức cho các việc thế này. Số chính xác bao nhiêu em chưa bàn nhé.
Em mời cụ 1 ly.
Mình cứ căn cứ vào quy định của BH đi. Ví dụ như trước em mua BH thân vỏ của Liberty, quy định hỏng vượt quá 70% hoặc không sửa được là thay mới.
Giờ nếu va chạm ở cửa, rách 1 đường 10cm. Vào hãng nó bảo sửa ok, xong bảo hành thì ông xe có là triệu đô cũng phải chấp nhận. Nhưng cái đèn thủng 1 lỗ bằng cái đầu đũa, hãng nó bảo chịu, không hàn đc thì phải thay cả cái đèn ( cả cái đèn nhá vì thằng phụ tùng nó không bán mỗi cái vỏ)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top