[Funland] Có cần giới hạn đền bù thiệt hại khi va chạm với xe sang ?

Phương Nam 02

Xe máy
Biển số
OF-714279
Ngày cấp bằng
31/1/20
Số km
92
Động cơ
83,319 Mã lực
Tuổi
44
Trình độ của thớt và 1 vài ông chắc không học hết vỡ lòng, lý luận trị giá 1 kg bông bằng 1 kg vàng, đều là 1 kg cả:))
Tư tưởng cào bằng . Tao sai , tao làm hỏng xe mày nhưng vì mày giầu hơn tao lên này phải chia sẻ với tao . Đấy tư duy thế đấy , nhỡ mà có ai bảo văn hoá thấp , thì lại tự ái cơ , lại bảo tự nhục cơ
 

LePower

Xe buýt
Biển số
OF-118522
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
784
Động cơ
5,469 Mã lực
View attachment 6252610
View attachment 6252634
Đây là bức hình chụp vụ va chạm chiều nay, bức hình này được cư dân mạng định giá 140 triệu và được coi là đắt nhất ngày hôm nay.
Vậy vấn đề đặt ra là, cùng 1 lỗi va chạm làm hỏng đèn hậu của xe i10, thanh niên này chỉ phải đền vài triệu cho cái đèn hậu. Nhưng xảy ra với Mayback thì là 140 triệu. Nếu chiếc xe là roll royce trị giá 80 tỷ thì số tiền sẽ thế nào. Bỏ qua vấn đề bảo hiểm đi các cụ nhé, vì có ý kiến cho rằng, bọn bảo hiểm rồi sẽ đi đòi người gây tai nạn sau khi đền bù ccho chủ xe. Em thấy có gì đó vô lý ở đây về vấn đề pháp lý.
Theo suy nghĩ của em, điều này là bất công cho người đền bù. Vì người có xe ô tô sang phải chịu chấp nhận thêm rủi ro hơn khi mang một chiếc xe giá trị khủng ra lưu thông ở đường. Tất nhiên là người gây ra sẽ phải đền bù, nhưng mức đền bù này phải có giới hạn, có trần, mức phạt đền bù tương ứng với giá trị của xe phổ thông. Ví dụ thay vì đền 140tr cho cái đèn hậu, người đó chỉ phải chi ra vài triệu hoặc mức trần không vượt quá 20tr cho một chiếc đèn. Còn lại người chủ xe sang phải chịu. Vì anh thích chơi xe sang ra đường thì anh phải chấp nhận rủi ro khi va chạm.
Ý kiến các cụ sao ạ?
E bổ xung thêm:
- Luật sinh ra để bảo vệ cả người bị thiệt hại và cả người phạm lỗi.
- Ai cũng có thể mắc lỗi khi tham gia giao thông nên xin đừng nói mạnh, nhiều bác TÀI GIÀ cũng không dám mạnh miệng khi tham gia giao thông nên các cụ đừng nói là: không biết đi thì đừng ra đường, đi ẩu thì phải chịu. Do vậy không nên vì lỗi đó mà diệt đường sống của người ta.
- Trường hợp xe đạp, xe máy, xích lô gặp xe sang chắc cũng chỉ mong chờ "rủ lòng thương" của khổ chủ. Trường hợp camry mà gặp xe sang, nếu không xin xỏ thì cũng đến bỏ xe mà chạy :)
- Nếu là lỗi cố ý gây tai nạn thì sẽ là chuyện khác, xử khác, có khi hình sự.
Xin hãy đọc rõ và hiểu kỹ, tư duy của e có thể khác một số cụ. Nhưng em không tư duy theo kiểu lối mòn như một số cụ. Nhiều cụ phản đối em, nhưng nếu "nạn xe sang" chạy đầy đường thì em cá là nhiều cụ sẽ khóc
Bổ xung thêm lần nữa:
- Trong khi tham gia giao thông, các ô tô sang, hèn đều đóng các loại phí có giá trị như nhau đối với xe dưới 9 chỗ: phí ra biển, phí kiểm định, phí bảo trì đường bộ, phí cầu đường. Nhưng khi xảy ra tai nạn, xe sang được đền bù nhiều hơn (theo giá trị vật chất xe) còn xe bình dân thì được đền bù ít hơn. Em đang nói trong phạm trù tham gia giao thông nhé
- Các bác nói là em quay về thời kỳ cào bằng. Vậy mà các loại phí kia đều bằng nhau đối với các loại xe thì sao đây.
Luật quy định rồi, gây hỏng thế nào thì phải khắc phục về tình trạng ban đầu.
Nếu không muốn đàm phán trực tiếp ( thường thì chi phí đền bù sẽ ít hơn) thì cứ gọi Công an thụ lý, và việc đền bù sẽ do Tòa quyết định ( Nhưng khi đã ra tòa thì giá trị đền bù sẽ cao hơn : đền bù theo giá vật tư hãng công bố, chi phí thời gian của chủ xe trong khi sửa,, án phí, ...).
Còn nếu thấy vô lý, thì cứ kiến nghị Quốc hội sửa luật ( chú ý sửa xong luật ban hành có hiệu lực thì mới được áp dụng) .
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,098
Động cơ
544,257 Mã lực
Em tính mời bác ly nước mầu mà các chã không cho, đành mời bác ly trà đá vậy. Em nghĩ là sẽ phải có một đội định giá cụ ạ. Ai cũng muốn mình ít thiệt thòi nhất thì cả hai sẽ phải đồng ý theo quyết định của bên thứ ba. Chắc chắn là cuối cùng thì tất cả sẽ không được như cũ đâu, anh xe sang thì cũng đầy sẹo rồi, nguyên bản làm sao được, mai sau có sabg tay thì cũng mất vài giá. Anh tác giả thì tha hồ mà rửa bát trả nợ. Đã có va quệt thì ít khi có người được lợi hặc hòa vốn lắm, trừ một số ít vụ ăn vạ thì em không nói.
Nhiều cụ không chấp nhận sự thật là đã là phương tiện thì phải chấp nhận và quệt xước sát, hao tổn trong ưuas trình sử dụng... Cứ ôm tinh thần nguyên bản làm sao được. Con người vẫn quan trọng hơn cái đèn ô tô.

Nói dại mồm và chỉ là ví dụ: Ông bị đền nghèo quá nhẩy cầu luôn (giả thiết luật áp ông kia phải đền) thì ông bị đâm xe sẽ vui được không mới là quan trọng. Vấn đề ở đây em cảm giác tất cả các cụ đang bàn luận trên này cũng chưa có thông tin gì mạch lạc trong tay về vấn đề hạn mức đền bù, có hay ko và có thì bao nhiêu.
Em thì dự là có nhưng có thể kiểu văn bản pháp quy ẩn trong điều lệ thông tư abc...em không rành lắm. Nhưng mảng bảo hiểm cho xe ô tô là chắc chắn ko đền full theo giá xe rồi đấy. Em mua nhiều em biết (đang nói họp đồng chung chứ không tính quả hợp đồng thiết kế riêng cho Siêu Xe nào đó, cái đó em không biết ạ)
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,098
Động cơ
544,257 Mã lực
Mình cứ căn cứ vào quy định của BH đi. Ví dụ như trước em mua BH thân vỏ của Liberty, quy định hỏng vượt quá 70% hoặc không sửa được là thay mới.
Giờ nếu va chạm ở cửa, rách 1 đường 10cm. Vào hãng nó bảo sửa ok, xong bảo hành thì ông xe có là triệu đô cũng phải chấp nhận. Nhưng cái đèn thủng 1 lỗ bằng cái đầu đũa, hãng nó bảo chịu, không hàn đc thì phải thay cả cái đèn ( cả cái đèn nhá vì thằng phụ tùng nó không bán mỗi cái vỏ)
Đồng ý với cụ. Nhưng ông bị đền bảo sao phải hàng hãng này, tôi mua đúng đèn này cho xe này trả ông có được không? Giả thiết 2 bên tranh chấp vấn đề thì bên PL có quy định nào phải mua của đùng ông Merc (vd cụ thể) ở VN không? Hay ông kia lục mua đâu đó trên địa cầu cho đúng SP đó là được? Cái này em cũng không biết và đang hỏi và mò thôi. Chiều gọi ông bạn BH hỏi thử thêm cho biết.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,106
Động cơ
284,231 Mã lực
Đồng ý với cụ. Nhưng ông bị đền bảo sao phải hàng hãng này, tôi mua đúng đèn này cho xe này trả ông có được không? Giả thiết 2 bên tranh chấp vấn đề thì bên PL có quy định nào phải mua của đùng ông Merc (vd cụ thể) ở VN không? Hay ông kia lục mua đâu đó trên địa cầu cho đúng SP đó là được? Cái này em cũng không biết và đang hỏi và mò thôi. Chiều gọi ông bạn BH hỏi thử thêm cho biết.
Cái này thì em chưa có kinh nghiệm ở VN - vì đúng là dù lái xe từ 2012 đến h nhưng nhà em chưa bao h bị va quệt với xe khác (đang đi mà có xe máy húc phát vào đít thì có nhưng cũng ko hư hỏng gì trừ xướt sát tý chút). Nhưng ở nước ngoài, cụ thể là Úc thì nhà em gặp rồi ạ, 2 lần mà cả 2 lần đều là bị xe khác đâm vào. Bên đó nếu tai nạn mà xe đâm có BH thì BH sẽ đứng ra xử lý, ko cần mua đồ mới, trong biên bản thì có ghi là sửa chữa cho xe em trở về nguyên trạng như cũ, nên nếu garage kiếm được thì chỉ cần mua đồ tương đương để làm sao lắp vào,cũng ko vấn đề gì, miễn là xe em trở về nguyên trạng như cũ.

Nên như lý luận của bác, thfi ko bắt buộc phải mua của ông Merc ở VN, nhập nước ngoài về cũng được, nhưng phải có nguồn gốc xuất xứ. Xe thanh toán băng Bảo hiểm lại cang cần có hóa đơn nguồn gốc, vì còn đầu vào đầu ra, mua ở hãng có giấy tờ mua, nhập thì phải có giấy tờ nhập khẩu, cái này ko về dạng quà biếu quà tặng được rồi. Cứ tự dựng bác ôm đến bảo tao đền, mày lắp đi, xong 2 hôm sau phát hiện đèn đó được nhảy từ 1 vụ án khác thì cả Bảo hiểm và chủ xe chắc ko ai đồng ý. Mà để đảm bảo chắc chắn nhất, chỉ có chứng minh được nguồn gốc thôi.
Và phải đúng chủng loại, tương thích với xe, chứ ko phải đi xe Mer ông đâm đem đền Kia, hay Toyota đem lắp tạm cái đèn Madza về ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,706
Động cơ
510,203 Mã lực
Trình độ của thớt và 1 vài ông chắc không học hết vỡ lòng, lý luận trị giá 1 kg bông bằng 1 kg vàng, đều là 1 kg cả:))
Làm gì đến nỗi ngu thế, các bạn ý biết thừa vàng đắt hơn bông nhiều chứ, cùng lắm khi hòi 1 kg vàng với 1kg bông cái nào nặng hơn thỉ nhao nhao chốt “vàng, vàng chứ, vàng nặng lắm....”=))
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,551
Động cơ
313,554 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm gì đến nỗi ngu thế, các bạn ý biết thừa vàng đắt hơn bông nhiều chứ, cùng lắm khi hòi 1 kg vàng với 1kg bông cái nào nặng hơn thỉ nhao nhao chốt “vàng, vàng chứ, vàng nặng lắm....”=))
Không người ta có chứng minh hẳn hoi lão ạ. Lấy 1 cân bông và 1 cân vàng thả xuống nước cái nào chìm thì chả là nặng hơn à …..
Hội có lý luận Said :D
 
  • Vodka
Reactions: NNS

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,961
Động cơ
542,394 Mã lực
Đồng ý với cụ. Nhưng ông bị đền bảo sao phải hàng hãng này, tôi mua đúng đèn này cho xe này trả ông có được không? Giả thiết 2 bên tranh chấp vấn đề thì bên PL có quy định nào phải mua của đùng ông Merc (vd cụ thể) ở VN không? Hay ông kia lục mua đâu đó trên địa cầu cho đúng SP đó là được? Cái này em cũng không biết và đang hỏi và mò thôi. Chiều gọi ông bạn BH hỏi thử thêm cho biết.
Thì em nói trên rồi, ông đền bảo của tôi xịn. Ông đc đền bảo tôi chả biết có xịn thật hay không? Theo cụ giờ lại thêm quả giám định nữa à? Đơn giản nhất là vào hãng xe đó. Hãng sẽ cam kết là cái phụ tùng tao thay cho mày là chính hãng.
 

iTrust.2

Xe tải
Biển số
OF-738967
Ngày cấp bằng
10/8/20
Số km
203
Động cơ
65,673 Mã lực
Tuổi
35
View attachment 6252610
View attachment 6252634
Đây là bức hình chụp vụ va chạm chiều nay, bức hình này được cư dân mạng định giá 140 triệu và được coi là đắt nhất ngày hôm nay.
Vậy vấn đề đặt ra là, cùng 1 lỗi va chạm làm hỏng đèn hậu của xe i10, thanh niên này chỉ phải đền vài triệu cho cái đèn hậu. Nhưng xảy ra với Mayback thì là 140 triệu. Nếu chiếc xe là roll royce trị giá 80 tỷ thì số tiền sẽ thế nào. Bỏ qua vấn đề bảo hiểm đi các cụ nhé, vì có ý kiến cho rằng, bọn bảo hiểm rồi sẽ đi đòi người gây tai nạn sau khi đền bù ccho chủ xe. Em thấy có gì đó vô lý ở đây về vấn đề pháp lý.
Theo suy nghĩ của em, điều này là bất công cho người đền bù. Vì người có xe ô tô sang phải chịu chấp nhận thêm rủi ro hơn khi mang một chiếc xe giá trị khủng ra lưu thông ở đường. Tất nhiên là người gây ra sẽ phải đền bù, nhưng mức đền bù này phải có giới hạn, có trần, mức phạt đền bù tương ứng với giá trị của xe phổ thông. Ví dụ thay vì đền 140tr cho cái đèn hậu, người đó chỉ phải chi ra vài triệu hoặc mức trần không vượt quá 20tr cho một chiếc đèn. Còn lại người chủ xe sang phải chịu. Vì anh thích chơi xe sang ra đường thì anh phải chấp nhận rủi ro khi va chạm.
Ý kiến các cụ sao ạ?
E bổ xung thêm:
- Luật sinh ra để bảo vệ cả người bị thiệt hại và cả người phạm lỗi.
- Ai cũng có thể mắc lỗi khi tham gia giao thông nên xin đừng nói mạnh, nhiều bác TÀI GIÀ cũng không dám mạnh miệng khi tham gia giao thông nên các cụ đừng nói là: không biết đi thì đừng ra đường, đi ẩu thì phải chịu. Do vậy không nên vì lỗi đó mà diệt đường sống của người ta.
- Trường hợp xe đạp, xe máy, xích lô gặp xe sang chắc cũng chỉ mong chờ "rủ lòng thương" của khổ chủ. Trường hợp camry mà gặp xe sang, nếu không xin xỏ thì cũng đến bỏ xe mà chạy :)
- Nếu là lỗi cố ý gây tai nạn thì sẽ là chuyện khác, xử khác, có khi hình sự.
Xin hãy đọc rõ và hiểu kỹ, tư duy của e có thể khác một số cụ. Nhưng em không tư duy theo kiểu lối mòn như một số cụ. Nhiều cụ phản đối em, nhưng nếu "nạn xe sang" chạy đầy đường thì em cá là nhiều cụ sẽ khóc
Bổ xung thêm lần nữa:
- Trong khi tham gia giao thông, các ô tô sang, hèn đều đóng các loại phí có giá trị như nhau đối với xe dưới 9 chỗ: phí ra biển, phí kiểm định, phí bảo trì đường bộ, phí cầu đường. Nhưng khi xảy ra tai nạn, xe sang được đền bù nhiều hơn (theo giá trị vật chất xe) còn xe bình dân thì được đền bù ít hơn. Em đang nói trong phạm trù tham gia giao thông nhé
- Các bác nói là em quay về thời kỳ cào bằng. Vậy mà các loại phí kia đều bằng nhau đối với các loại xe thì sao đây.
Nếu áp dụng mức trần 20 củ cho đèn chiếu hậu 140 củ, em sẽ bán đèn chiếu hậu và thuê 1 đội wave tàu chỉ rình để va quệt giao thông, rồi em sẽ đền cả xe lẫn đèn
 

lsakvn

Xe tăng
Biển số
OF-354971
Ngày cấp bằng
21/2/15
Số km
1,154
Động cơ
276,804 Mã lực
View attachment 6252610
View attachment 6252634
Đây là bức hình chụp vụ va chạm chiều nay, bức hình này được cư dân mạng định giá 140 triệu và được coi là đắt nhất ngày hôm nay.
Vậy vấn đề đặt ra là, cùng 1 lỗi va chạm làm hỏng đèn hậu của xe i10, thanh niên này chỉ phải đền vài triệu cho cái đèn hậu. Nhưng xảy ra với Mayback thì là 140 triệu. Nếu chiếc xe là roll royce trị giá 80 tỷ thì số tiền sẽ thế nào. Bỏ qua vấn đề bảo hiểm đi các cụ nhé, vì có ý kiến cho rằng, bọn bảo hiểm rồi sẽ đi đòi người gây tai nạn sau khi đền bù ccho chủ xe. Em thấy có gì đó vô lý ở đây về vấn đề pháp lý.
Theo suy nghĩ của em, điều này là bất công cho người đền bù. Vì người có xe ô tô sang phải chịu chấp nhận thêm rủi ro hơn khi mang một chiếc xe giá trị khủng ra lưu thông ở đường. Tất nhiên là người gây ra sẽ phải đền bù, nhưng mức đền bù này phải có giới hạn, có trần, mức phạt đền bù tương ứng với giá trị của xe phổ thông. Ví dụ thay vì đền 140tr cho cái đèn hậu, người đó chỉ phải chi ra vài triệu hoặc mức trần không vượt quá 20tr cho một chiếc đèn. Còn lại người chủ xe sang phải chịu. Vì anh thích chơi xe sang ra đường thì anh phải chấp nhận rủi ro khi va chạm.
Ý kiến các cụ sao ạ?
E bổ xung thêm:
- Luật sinh ra để bảo vệ cả người bị thiệt hại và cả người phạm lỗi.
- Ai cũng có thể mắc lỗi khi tham gia giao thông nên xin đừng nói mạnh, nhiều bác TÀI GIÀ cũng không dám mạnh miệng khi tham gia giao thông nên các cụ đừng nói là: không biết đi thì đừng ra đường, đi ẩu thì phải chịu. Do vậy không nên vì lỗi đó mà diệt đường sống của người ta.
- Trường hợp xe đạp, xe máy, xích lô gặp xe sang chắc cũng chỉ mong chờ "rủ lòng thương" của khổ chủ. Trường hợp camry mà gặp xe sang, nếu không xin xỏ thì cũng đến bỏ xe mà chạy :)
- Nếu là lỗi cố ý gây tai nạn thì sẽ là chuyện khác, xử khác, có khi hình sự.
Xin hãy đọc rõ và hiểu kỹ, tư duy của e có thể khác một số cụ. Nhưng em không tư duy theo kiểu lối mòn như một số cụ. Nhiều cụ phản đối em, nhưng nếu "nạn xe sang" chạy đầy đường thì em cá là nhiều cụ sẽ khóc
Bổ xung thêm lần nữa:
- Trong khi tham gia giao thông, các ô tô sang, hèn đều đóng các loại phí có giá trị như nhau đối với xe dưới 9 chỗ: phí ra biển, phí kiểm định, phí bảo trì đường bộ, phí cầu đường. Nhưng khi xảy ra tai nạn, xe sang được đền bù nhiều hơn (theo giá trị vật chất xe) còn xe bình dân thì được đền bù ít hơn. Em đang nói trong phạm trù tham gia giao thông nhé
- Các bác nói là em quay về thời kỳ cào bằng. Vậy mà các loại phí kia đều bằng nhau đối với các loại xe thì sao đây.
Gây tai nạn giao thông với mức thiệt hại về tài sản 140 triệu đồng chưa bị khởi tố là may rồi còn đòi giới hạn đền bù.
1. Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho người khác thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:
a) Làm chết người;
b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 01 người mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;
c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 61% đến 121%;
d) Gây thiệt hại về tài sản từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng.
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,112
Động cơ
329,365 Mã lực
View attachment 6252610
View attachment 6252634
Đây là bức hình chụp vụ va chạm chiều nay, bức hình này được cư dân mạng định giá 140 triệu và được coi là đắt nhất ngày hôm nay.
Vậy vấn đề đặt ra là, cùng 1 lỗi va chạm làm hỏng đèn hậu của xe i10, thanh niên này chỉ phải đền vài triệu cho cái đèn hậu. Nhưng xảy ra với Mayback thì là 140 triệu. Nếu chiếc xe là roll royce trị giá 80 tỷ thì số tiền sẽ thế nào. Bỏ qua vấn đề bảo hiểm đi các cụ nhé, vì có ý kiến cho rằng, bọn bảo hiểm rồi sẽ đi đòi người gây tai nạn sau khi đền bù ccho chủ xe. Em thấy có gì đó vô lý ở đây về vấn đề pháp lý.
Theo suy nghĩ của em, điều này là bất công cho người đền bù. Vì người có xe ô tô sang phải chịu chấp nhận thêm rủi ro hơn khi mang một chiếc xe giá trị khủng ra lưu thông ở đường. Tất nhiên là người gây ra sẽ phải đền bù, nhưng mức đền bù này phải có giới hạn, có trần, mức phạt đền bù tương ứng với giá trị của xe phổ thông. Ví dụ thay vì đền 140tr cho cái đèn hậu, người đó chỉ phải chi ra vài triệu hoặc mức trần không vượt quá 20tr cho một chiếc đèn. Còn lại người chủ xe sang phải chịu. Vì anh thích chơi xe sang ra đường thì anh phải chấp nhận rủi ro khi va chạm.
Ý kiến các cụ sao ạ?
E bổ xung thêm:
- Luật sinh ra để bảo vệ cả người bị thiệt hại và cả người phạm lỗi.
- Ai cũng có thể mắc lỗi khi tham gia giao thông nên xin đừng nói mạnh, nhiều bác TÀI GIÀ cũng không dám mạnh miệng khi tham gia giao thông nên các cụ đừng nói là: không biết đi thì đừng ra đường, đi ẩu thì phải chịu. Do vậy không nên vì lỗi đó mà diệt đường sống của người ta.
- Trường hợp xe đạp, xe máy, xích lô gặp xe sang chắc cũng chỉ mong chờ "rủ lòng thương" của khổ chủ. Trường hợp camry mà gặp xe sang, nếu không xin xỏ thì cũng đến bỏ xe mà chạy :)
- Nếu là lỗi cố ý gây tai nạn thì sẽ là chuyện khác, xử khác, có khi hình sự.
Xin hãy đọc rõ và hiểu kỹ, tư duy của e có thể khác một số cụ. Nhưng em không tư duy theo kiểu lối mòn như một số cụ. Nhiều cụ phản đối em, nhưng nếu "nạn xe sang" chạy đầy đường thì em cá là nhiều cụ sẽ khóc
Bổ xung thêm lần nữa:
- Trong khi tham gia giao thông, các ô tô sang, hèn đều đóng các loại phí có giá trị như nhau đối với xe dưới 9 chỗ: phí ra biển, phí kiểm định, phí bảo trì đường bộ, phí cầu đường. Nhưng khi xảy ra tai nạn, xe sang được đền bù nhiều hơn (theo giá trị vật chất xe) còn xe bình dân thì được đền bù ít hơn. Em đang nói trong phạm trù tham gia giao thông nhé
- Các bác nói là em quay về thời kỳ cào bằng. Vậy mà các loại phí kia đều bằng nhau đối với các loại xe thì sao đây.
Xe sang đóng thuế nh hơn xe cỏ rất nh lần cụ, Bảo hiểm xe sang cũng đắt hơn chứ kh cào bằng BH như cụ nghĩ đâu.
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
2,930
Động cơ
494,639 Mã lực
Gía gửi xe tầng hầm chung cư là như nhau, trung bình 1200k cho xe 4 chỗ, xe 200 tr cũng như xe 50 tỷ, thế mà ngập tầng hầm thì mấy ô nhận trông xe vỡ nợ, ko biết các ông có mua bảo hiểm thiên tai hỏa hoạn ko.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,098
Động cơ
544,257 Mã lực
Cái này thì em chưa có kinh nghiệm ở VN - vì đúng là dù lái xe từ 2012 đến h nhưng nhà em chưa bao h bị va quệt với xe khác (đang đi mà có xe máy húc phát vào đít thì có nhưng cũng ko hư hỏng gì trừ xướt sát tý chút). Nhưng ở nước ngoài, cụ thể là Úc thì nhà em gặp rồi ạ, 2 lần mà cả 2 lần đều là bị xe khác đâm vào. Bên đó nếu tai nạn mà xe đâm có BH thì BH sẽ đứng ra xử lý, ko cần mua đồ mới, trong biên bản thì có ghi là sửa chữa cho xe em trở về nguyên trạng như cũ, nên nếu garage kiếm được thì chỉ cần mua đồ tương đương để làm sao lắp vào,cũng ko vấn đề gì, miễn là xe em trở về nguyên trạng như cũ.

Nên như lý luận của bác, thfi ko bắt buộc phải mua của ông Merc ở VN, nhập nước ngoài về cũng được, nhưng phải có nguồn gốc xuất xứ. Xe thanh toán băng Bảo hiểm lại cang cần có hóa đơn nguồn gốc, vì còn đầu vào đầu ra, mua ở hãng có giấy tờ mua, nhập thì phải có giấy tờ nhập khẩu, cái này ko về dạng quà biếu quà tặng được rồi. Cứ tự dựng bác ôm đến bảo tao đền, mày lắp đi, xong 2 hôm sau phát hiện đèn đó được nhảy từ 1 vụ án khác thì cả Bảo hiểm và chủ xe chắc ko ai đồng ý. Mà để đảm bảo chắc chắn nhất, chỉ có chứng minh được nguồn gốc thôi.
Và phải đúng chủng loại, tương thích với xe, chứ ko phải đi xe Mer ông đâm đem đền Kia, hay Toyota đem lắp tạm cái đèn Madza về ạ.
Tây thì nói chuyện BH rồi, chúng ta đang bàn theo tiêu đè của thớt là KHÔNG NÓI CHUYỆN BẢO HIỂM, còn đò thay phải là đồ có nguồn gốc ko phạm pháp mà có...
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,098
Động cơ
544,257 Mã lực
Thì em nói trên rồi, ông đền bảo của tôi xịn. Ông đc đền bảo tôi chả biết có xịn thật hay không? Theo cụ giờ lại thêm quả giám định nữa à? Đơn giản nhất là vào hãng xe đó. Hãng sẽ cam kết là cái phụ tùng tao thay cho mày là chính hãng.
Thôi các bên đều thiếu thông tin, mình đang lý luận suông. Treo cái vụ này lên từ từ tìm hiểu, không vội, việc của mình đâu mà vội:))
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,659
Động cơ
527,507 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Ra cái luật giống như bank khi nó toang ấy, đền mỗi ông max 50 củ hay 100 củ gì đó.
Hết phim.
 

Ớt xanh

Xe điện
Biển số
OF-170242
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
4,354
Động cơ
471,093 Mã lực
Thế mình quay lại thời các cụ đi săn mang tảng thịt về tán các mợ.
Tình nên thơ chả biết xế sang và không có OF.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,098
Động cơ
544,257 Mã lực
Gía gửi xe tầng hầm chung cư là như nhau, trung bình 1200k cho xe 4 chỗ, xe 200 tr cũng như xe 50 tỷ, thế mà ngập tầng hầm thì mấy ô nhận trông xe vỡ nợ, ko biết các ông có mua bảo hiểm thiên tai hỏa hoạn ko.
Họ sẽ ký hđ ko chịu đâu, đấy là điều bất khả kháng, lỗi thiên tai rồi.
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,343
Động cơ
510,363 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Làm gì đến nỗi ngu thế, các bạn ý biết thừa vàng đắt hơn bông nhiều chứ, cùng lắm khi hòi 1 kg vàng với 1kg bông cái nào nặng hơn thỉ nhao nhao chốt “vàng, vàng chứ, vàng nặng lắm....”=))
Không người ta có chứng minh hẳn hoi lão ạ. Lấy 1 cân bông và 1 cân vàng thả xuống nước cái nào chìm thì chả là nặng hơn à …..
Hội có lý luận Said :D
Hehe, ní nuận của các ông này là xe 4B nào chả có 4 bánh, xe cỏ 1-200 tr với xe sang vài chục tỷ đều quy là 1 chuẩn 4B, xe nào chả giá như nhau.
1kg bông giá trị bằng 1kg vàng không sai đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

duchoa1309

Xe tải
Biển số
OF-96664
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
299
Động cơ
403,123 Mã lực
View attachment 6252610
View attachment 6252634
Đây là bức hình chụp vụ va chạm chiều nay, bức hình này được cư dân mạng định giá 140 triệu và được coi là đắt nhất ngày hôm nay.
Vậy vấn đề đặt ra là, cùng 1 lỗi va chạm làm hỏng đèn hậu của xe i10, thanh niên này chỉ phải đền vài triệu cho cái đèn hậu. Nhưng xảy ra với Mayback thì là 140 triệu. Nếu chiếc xe là roll royce trị giá 80 tỷ thì số tiền sẽ thế nào. Bỏ qua vấn đề bảo hiểm đi các cụ nhé, vì có ý kiến cho rằng, bọn bảo hiểm rồi sẽ đi đòi người gây tai nạn sau khi đền bù ccho chủ xe. Em thấy có gì đó vô lý ở đây về vấn đề pháp lý.
Theo suy nghĩ của em, điều này là bất công cho người đền bù. Vì người có xe ô tô sang phải chịu chấp nhận thêm rủi ro hơn khi mang một chiếc xe giá trị khủng ra lưu thông ở đường. Tất nhiên là người gây ra sẽ phải đền bù, nhưng mức đền bù này phải có giới hạn, có trần, mức phạt đền bù tương ứng với giá trị của xe phổ thông. Ví dụ thay vì đền 140tr cho cái đèn hậu, người đó chỉ phải chi ra vài triệu hoặc mức trần không vượt quá 20tr cho một chiếc đèn. Còn lại người chủ xe sang phải chịu. Vì anh thích chơi xe sang ra đường thì anh phải chấp nhận rủi ro khi va chạm.
Ý kiến các cụ sao ạ?
E bổ xung thêm:
- Luật sinh ra để bảo vệ cả người bị thiệt hại và cả người phạm lỗi.
- Ai cũng có thể mắc lỗi khi tham gia giao thông nên xin đừng nói mạnh, nhiều bác TÀI GIÀ cũng không dám mạnh miệng khi tham gia giao thông nên các cụ đừng nói là: không biết đi thì đừng ra đường, đi ẩu thì phải chịu. Do vậy không nên vì lỗi đó mà diệt đường sống của người ta.
- Trường hợp xe đạp, xe máy, xích lô gặp xe sang chắc cũng chỉ mong chờ "rủ lòng thương" của khổ chủ. Trường hợp camry mà gặp xe sang, nếu không xin xỏ thì cũng đến bỏ xe mà chạy :)
- Nếu là lỗi cố ý gây tai nạn thì sẽ là chuyện khác, xử khác, có khi hình sự.
Xin hãy đọc rõ và hiểu kỹ, tư duy của e có thể khác một số cụ. Nhưng em không tư duy theo kiểu lối mòn như một số cụ. Nhiều cụ phản đối em, nhưng nếu "nạn xe sang" chạy đầy đường thì em cá là nhiều cụ sẽ khóc
Bổ xung thêm lần nữa:
- Trong khi tham gia giao thông, các ô tô sang, hèn đều đóng các loại phí có giá trị như nhau đối với xe dưới 9 chỗ: phí ra biển, phí kiểm định, phí bảo trì đường bộ, phí cầu đường. Nhưng khi xảy ra tai nạn, xe sang được đền bù nhiều hơn (theo giá trị vật chất xe) còn xe bình dân thì được đền bù ít hơn. Em đang nói trong phạm trù tham gia giao thông nhé
- Các bác nói là em quay về thời kỳ cào bằng. Vậy mà các loại phí kia đều bằng nhau đối với các loại xe thì sao đây.
Ông nói công bằng mà lấy mỗi cái Phí ra, thế cái Thuế có bằng nhau ko?
Ông mở mồm đòi công bằng hay ông hèn khi ko dám chịu trách nhiệm và đi ăn xin nhà giàu!
Ông bảo người khác tư duy lối mòn hay ông Bảo Thủ theo suy nghĩ của ông?
Ví dụ trường hợp như này:
Ông A vay tiền ngân hàng mua con merc E300 chạy dịch vụ đám cưới và hết tiền mua bảo hiểm!
Ông B đi đâm mịe vào hỏng đèn pha, chi phí thay thế mất 200tr.
Ông B theo luật cc của ông thớt sẽ đền 50tr.
Thế 150tr ai cho ông A thay đèn?
Xe ko có đèn mà tham gia giao thông thì khỏi làm dịch vụ, chắc chắn treo niêu!
Tham gia giao thông thì công an tóm!
Thế CÔNG BẰNG cho ông A ở đâu?!

" Nạn xe sang ": cái nạn này cả nước Việt Nam hay toàn thế giới đều mong ước vì có kinh tế mới mua được xe sang! Đừng có kiểu không bằng người khác là lại muốn người khác tụt lùi bằng ông! Ông muốn đền mức trần như nhau thì thuế cho lex570 bằng với I10 đi đã! Khi đó lẽ570 chạy như lợn con ngoài đường thì " NẠN XE SANG " mà ông sợ sẽ xảy ra!
Nói câu trước đạp câu sau mà bày đặt LOGIC!

Luật sinh ra là đảm bảo công bằng cho mọi người, người mua được xe sang cũng phải làm mửa mật mới có! Không chân tay thì cũng chất xám hơn ông đi xe đểu! Còn cái ông muốn là CÀO BẰNG chứ CÔNG BẰNG chó gì!
Ông nói về LUẬT cho sang mồm ah?!

Đừng ảo tưởng rằng suy nghĩ của ông là đổi mới, đột phá!!!! Nó chỉ làm cho con người trì trệ, xã hội đi xuống thôi!

TÔI HY VỌNG ÔNG KHÔNG LÀM TRONG BỘ MÁY NHÀ NƯỚC!
NẾU ÔNG LÀM THÌ ÔNG NGHỈ ĐI CHO DÂN ĐƯỢC NHỜ!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top