Bác cần phải đọc cho kỹ, tôi nói là nói đến việc tăng lợi thế cho giao thông công cộng, chứ tôi không bàn đến cụ thể cái tuyển BRT ấy nhé. Về BRT, tôi cũng đã có quan điểm, không nên đầu tư BRT và dành 1 làn đường riêng cho BRT, mà nên dành làn đường riêng cho tất cả các loại xe buýt.
Còn về bất lợi của giao thông công cộng, ai cũng biết, đó là phải đi bộ xa mới tới bến, phải chen chúc trong giờ cao điểm, chính vì thế phải bù vào lợi thế khác, đó là đi nhanh, bằng cách dành làn đường riêng.
Bác luôn cho rằng phải giải quyết các tồn tại trước để dân thấy có lợi dân khắc tự chuyển sang phương tiện công cộng. Thì đây, họ giải quyết tồn tại đi chậm của xe buýt, làm cho xe buýt có lợi thế hơn xe cá nhân (về thời gian) thì bác lại kêu.
Tóm lại, bác có cho rằng nên phát triển giao thông công cộng không?
Vài nếu nên phát triển giao thông công cộng thì có nên làm cho GTCC có lợi thế trước giao thông cá nhân không?