[Luật] Có cần dành riêng hẳn 1 làn đường cho xe buýt nhanh?

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,853
Động cơ
544,800 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Kính các cụ,

Từ đầu năm tới giờ , các anh GTVT Hà Nội đã dành hẳn 1 làn đường cho xe buýt nhanh ( BRT) chạy. Tuyến Tố Hữu -Lê Văn Lương- Láng Hạ- Kim Mã đường vốn đã chật, lưu lượng xe đông , nay lại bị cắt đến hơn 1/3 lòng đường để dành riêng cho BRT, nên các phương tiện khác đi lại rất khó khăn.

Điều đáng nói là cái làn đường dành riêng cho BRT này nhiều khi chẳng có cái BRT nào chạy cả, vì phải 5-10 phút mới có 1 chuyến BRT. Vậy mà không ai được đi vào. Trong khi đó phần đường còn lại thì xe chen chúc , di chuyển rất chậm. Quả là lãng phí.

Tôi nghĩ khuyến khích phương tiện công cộng là đúng. Tuy nhiên, chỉ cần dành 1 làn đường ưu tiên cho BRT là được, chứ không cần phải dành 1 làn đường riêng cho nó. Nghĩa là :

- nếu có BRT chạy thì các phương tiện khác phải tránh ra, nhường đường này cho BRT.

- Còn nếu không có BRT chạy thì các phương tiện khác được chạy vào đường này.

Các phương tiên khác nếu đi trên làn đường ưu tiên BRT thì phải tự căn tính để không cản đường BRT. Nếu phương tiện nào cản đường BRT (cả trường hợp bị kẹt trong đường đó), sẽ bị phạt.

Tôi nghĩ nếu quy định như trên thì BRT vẫn có đường thông thoáng để thực hiện vai trò vận chuyển nhanh, nhưng lòng đường sẽ được sử dụng hiệu quả hơn, chứ không lãng phí như hiện nay.

Các cụ cho ý kiến nhé!
Dành ra là đúng vì đã dành riêng mà nhiều xe vẫn còn phi vào.
 

Barcurati

Xe đạp
Biển số
OF-492586
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
20
Động cơ
189,500 Mã lực
Tuổi
44
Muốn không kẹt xe thì đi bus đơn giản thôi ai cũng đi bus thì tắt đường sẽ hết . Mấy bác bảo xe bus nó không đi ngang nhà ngang chổ làm thế sao ngta vẫn đi làm bằng xe bus đó . Tôi thấy đa sô Dân mình lười đi bộ thôi cách mấy trăm mét thay vì đi bộ đón xe thì không leo lên xe máy đi khỏi phải đi bộ mệt mỏi . Nếu ai cũng muốn có lợi riêng ai thì Hà Nội và TPhcm mãi không bao giờ thông thoáng
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Riêng còn chả ăn ai lại đòi người khác nhường. Ở Hà Nội này đến xe cứu hỏa, chữa cháy, công an...v...v....v...mà nhiều lúc còn chả ai thèm nhường nữa là cụ đòi nhường cho BRT. Thực tế chút đi cụ
Kính các cụ,

Từ đầu năm tới giờ , các anh GTVT Hà Nội đã dành hẳn 1 làn đường cho xe buýt nhanh ( BRT) chạy. Tuyến Tố Hữu -Lê Văn Lương- Láng Hạ- Kim Mã đường vốn đã chật, lưu lượng xe đông , nay lại bị cắt đến hơn 1/3 lòng đường để dành riêng cho BRT, nên các phương tiện khác đi lại rất khó khăn.

Điều đáng nói là cái làn đường dành riêng cho BRT này nhiều khi chẳng có cái BRT nào chạy cả, vì phải 5-10 phút mới có 1 chuyến BRT. Vậy mà không ai được đi vào. Trong khi đó phần đường còn lại thì xe chen chúc , di chuyển rất chậm. Quả là lãng phí.

Tôi nghĩ khuyến khích phương tiện công cộng là đúng. Tuy nhiên, chỉ cần dành 1 làn đường ưu tiên cho BRT là được, chứ không cần phải dành 1 làn đường riêng cho nó. Nghĩa là :

- nếu có BRT chạy thì các phương tiện khác phải tránh ra, nhường đường này cho BRT.

- Còn nếu không có BRT chạy thì các phương tiện khác được chạy vào đường này.

Các phương tiên khác nếu đi trên làn đường ưu tiên BRT thì phải tự căn tính để không cản đường BRT. Nếu phương tiện nào cản đường BRT (cả trường hợp bị kẹt trong đường đó), sẽ bị phạt.

Tôi nghĩ nếu quy định như trên thì BRT vẫn có đường thông thoáng để thực hiện vai trò vận chuyển nhanh, nhưng lòng đường sẽ được sử dụng hiệu quả hơn, chứ không lãng phí như hiện nay.

Các cụ cho ý kiến nhé!
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
968
Động cơ
295,670 Mã lực
Nhưng điều cơ bản là hạ tầng ko có, thì làm làn đường riêng rất khó. Nếu thuận lợi, dân sẽ tự đi. Giống e bây giờ, có 4b nhưng chủ yếu lượn lờ cuối tuần và đi xa. Đi trong nội thành giờ cao điểm e vẫn đi 2b để thuận tiện cho bản thân mặc dù chấp nhận an toàn kém hơn và khói bụi.

Thế mới thấy tầm nhìn VN ngắn đến mức nào, đường mở ra chưa được 10 năm đã chật, tắc... Và giờ, 2 bên đường là các nhà cao tầng san sát, sau này e chả hiểu có mở rộng đường ra được ko nữa. Cái vòng luẩn quẩn này khó gỡ lắm ợ:((
Nói chung là xe cá nhân sẽ phải chấp nhận bị mất dần ưu thế. Ngay cả bây giờ, nếu muốn lượn lờ mua bán, ăn uống khu phố cổ chắc chẳng mấy ai đi ô tô, mà sẽ phải đi xe máy, taxi hoặc gửi xe một chỗ rồi đi bộ. Sau này, nếu xe máy bị cấm để trên các vỉa hè thì chắc sẽ chỉ đi taxi, còn nếu taxi cũng bị hạn chế thì phải đi xe buýt, đi bộ xa hơn...
Cụ ubisapro nói đúng. Cái gì mà dân thấy lợi thì người ta sẽ tự động chuyển. Chứ gượng ép thì không bền được. Trước khi cấm thì phải tạo cho ng ta cái khác thay thế same same nếu không phải tốt hơn.

Đồng ý một ngày nào đó có hẳn nhiều làn đường dành riêng cho xe công cộng, nhưng lúc đó các phương tiện công cộng phải đáp ứng được nhu cầu đi lại của mọi người hoặc chí ít là số đông. Còn bây h thử hỏi công suất của xe buýt (chưa nói đến chất lượng) đáp ứng được bao nhiêu % nhu cầu hiện nay.

Muốn làm gì thì cũng phải phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của từng giai đoạn.
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
968
Động cơ
295,670 Mã lực
Riêng còn chả ăn ai lại đòi người khác nhường. Ở Hà Nội này đến xe cứu hỏa, chữa cháy, công an...v...v....v...mà nhiều lúc còn chả ai thèm nhường nữa là cụ đòi nhường cho BRT. Thực tế chút đi cụ
Cứ phạt mạnh tay là được hết cụ ạ.
 

sunvoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-381762
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,977
Động cơ
256,965 Mã lực
Lộ trình là sẽ có hàng chục tuyến BRT lúc đó xe sẽ chạy nhiều hơn. Với ý thức của dân mình thì thà trông lãng phí một tí còn hơn là trông chờ vào sự tự giác



Kính các cụ,

Từ đầu năm tới giờ , các anh GTVT Hà Nội đã dành hẳn 1 làn đường cho xe buýt nhanh ( BRT) chạy. Tuyến Tố Hữu -Lê Văn Lương- Láng Hạ- Kim Mã đường vốn đã chật, lưu lượng xe đông , nay lại bị cắt đến hơn 1/3 lòng đường để dành riêng cho BRT, nên các phương tiện khác đi lại rất khó khăn.

Điều đáng nói là cái làn đường dành riêng cho BRT này nhiều khi chẳng có cái BRT nào chạy cả, vì phải 5-10 phút mới có 1 chuyến BRT. Vậy mà không ai được đi vào. Trong khi đó phần đường còn lại thì xe chen chúc , di chuyển rất chậm. Quả là lãng phí.

Tôi nghĩ khuyến khích phương tiện công cộng là đúng. Tuy nhiên, chỉ cần dành 1 làn đường ưu tiên cho BRT là được, chứ không cần phải dành 1 làn đường riêng cho nó. Nghĩa là :

- nếu có BRT chạy thì các phương tiện khác phải tránh ra, nhường đường này cho BRT.

- Còn nếu không có BRT chạy thì các phương tiện khác được chạy vào đường này.

Các phương tiên khác nếu đi trên làn đường ưu tiên BRT thì phải tự căn tính để không cản đường BRT. Nếu phương tiện nào cản đường BRT (cả trường hợp bị kẹt trong đường đó), sẽ bị phạt.

Tôi nghĩ nếu quy định như trên thì BRT vẫn có đường thông thoáng để thực hiện vai trò vận chuyển nhanh, nhưng lòng đường sẽ được sử dụng hiệu quả hơn, chứ không lãng phí như hiện nay.

Các cụ cho ý kiến nhé!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng mong muốn việc đi lại kiểu tây tây: đi xe bus, đi MRT, đi taxi và đi bộ. Chỉ có điều ở ta vỉa hè cho đi bộ chưa ngon lắm, nhiều khi phải xuống lòng đường hoặc vấp váp. Và còn một vấn đề khá nan giải là những lúc nắng nóng, đi bộ tầm 1 km là đa số mồ hôi mồ kê nhễ nhại, thế thì còn làm ăn gì ???
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,624
Động cơ
970,395 Mã lực
E thấy cụ chimhat lạc quan quá khi so sánh ta với Sing:( E là thằng cũng ở bển mòn mít, cũng 1 thời đi bộ 1,5 km ra bến metro, đi 2 bến lại ngoi lên đi bộ thêm 1km nữa mới đến nơi. Nhưng nói thẳng, về VN (chuẩn là Hà lội) hãn hữu lắm e mới đi bộ xa. Giữa hè mà đi bộ chỉ vài trăm mét thôi thì cứ gọi là cực hình, kể cả hè đường ngon lành:(

Hà lội ngàn năm văn hiến, nhưng thời tiết chả dễ chịu đâu ợ. Chẳng cần sang Sing, cứ vô Sài gòn đã khác rùi:(

Em cũng mong muốn việc đi lại kiểu tây tây: đi xe bus, đi MRT, đi taxi và đi bộ. Chỉ có điều ở ta vỉa hè cho đi bộ chưa ngon lắm, nhiều khi phải xuống lòng đường hoặc vấp váp. Và còn một vấn đề khá nan giải là những lúc nắng nóng, đi bộ tầm 1 km là đa số mồ hôi mồ kê nhễ nhại, thế thì còn làm ăn gì ???
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E thấy cụ chimhat lạc quan quá khi so sánh ta với Sing:( E là thằng cũng ở bển mòn mít, cũng 1 thời đi bộ 1,5 km ra bến metro, đi 2 bến lại ngoi lên đi bộ thêm 1km nữa mới đến nơi. Nhưng nói thẳng, về VN (chuẩn là Hà lội) hãn hữu lắm e mới đi bộ xa. Giữa hè mà đi bộ chỉ vài trăm mét thôi thì cứ gọi là cực hình, kể cả hè đường ngon lành:(

Hà lội ngàn năm văn hiến, nhưng thời tiết chả dễ chịu đâu ợ. Chẳng cần sang Sing, cứ vô Sài gòn đã khác rùi:(
Đi bộ ở Hà Nội hoặc SG thì chỉ có mặc quần soọc, áo ba lỗ kiểu tây ba lô thì mới thoải mái vào mùa hè :)
Ở Sinh, mặc dầu cũng xứ nhiệt đới nhưng khí hậu biển nên cũng dễ chịu, và quan trọng là phần đường cho người đi bộ luôn được đảm bảo, nhất là khoản sang đường: đèn cho người đi bộ rõ ràng và các xe luôn tuân thủ.
 
Chỉnh sửa cuối:

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,624
Động cơ
970,395 Mã lực
trừ buổi tối, chỉ cần ban ngày, đi bộ (thậm chí đứng yên dưới bóng râm), e đã mồ hôi tràn trề. Mùa đông, xuân, thu thỉnh thoảng e còn đạp xe đến cơ quan. Mùa hè thì chịu :)) nên việc đi bộ như bển e chịu. Chui vào xe công cộng mà người mồ hôi ướt như chuột lột thì chả biết có văn minh ko :((

Đi bộ ở Hà Nội hoặc SG thì chỉ có mặc quần soọc, áo ba lỗ kiểu tây ba lô thì mới thoải mái đi bộ vào mùa hè :)
Ở Sinh, mặc dầu cũng xứ nhiệt đới nhưng khí hậu biển nên cũng dễ chịu, và quan trọng là phần đường cho người đi bộ luôn được đảm bảo, nhất là khoản sang đường: đèn cho người đi bộ rõ ràng và các xe luôn tuân thủ.
 
Biển số
OF-453565
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
1,973
Động cơ
220,960 Mã lực
Tuổi
113
Kính các cụ,

Từ đầu năm tới giờ , các anh GTVT Hà Nội đã dành hẳn 1 làn đường cho xe buýt nhanh ( BRT) chạy. Tuyến Tố Hữu -Lê Văn Lương- Láng Hạ- Kim Mã đường vốn đã chật, lưu lượng xe đông , nay lại bị cắt đến hơn 1/3 lòng đường để dành riêng cho BRT, nên các phương tiện khác đi lại rất khó khăn.

Điều đáng nói là cái làn đường dành riêng cho BRT này nhiều khi chẳng có cái BRT nào chạy cả, vì phải 5-10 phút mới có 1 chuyến BRT. Vậy mà không ai được đi vào. Trong khi đó phần đường còn lại thì xe chen chúc , di chuyển rất chậm. Quả là lãng phí.

Tôi nghĩ khuyến khích phương tiện công cộng là đúng. Tuy nhiên, chỉ cần dành 1 làn đường ưu tiên cho BRT là được, chứ không cần phải dành 1 làn đường riêng cho nó. Nghĩa là :

- nếu có BRT chạy thì các phương tiện khác phải tránh ra, nhường đường này cho BRT.

- Còn nếu không có BRT chạy thì các phương tiện khác được chạy vào đường này.

Các phương tiên khác nếu đi trên làn đường ưu tiên BRT thì phải tự căn tính để không cản đường BRT. Nếu phương tiện nào cản đường BRT (cả trường hợp bị kẹt trong đường đó), sẽ bị phạt.

Tôi nghĩ nếu quy định như trên thì BRT vẫn có đường thông thoáng để thực hiện vai trò vận chuyển nhanh, nhưng lòng đường sẽ được sử dụng hiệu quả hơn, chứ không lãng phí như hiện nay.

Các cụ cho ý kiến nhé!
Không cần, quá lãng phí
 

othelo

Xe buýt
Biển số
OF-180364
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
503
Động cơ
341,160 Mã lực
Em ủng hộ BRT
Mới đầu brt đi rất cẩn thận, dạo này em thấy các anh đi nhanh lăm, dừng đón khách , đèn đỏ cũng thấy khựng một cái

Nay em đi làm về mà bực mình quá, mấy anh công chính bịt cái lối rẽ quay đầu từ Trung Văn về Láng Hạ, phải đi thẳng xuống lối rẽ Mộ Lao làm tắc đng kinh khủng

Mà cái lối quay đầu (3) rất nguy hiểm, đừng cong cây cao che hết tầm nhìn khi sang đường

 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cách đây hơn chục năm, em nhớ ở cơ quan có chị mới ở bển về. Chị ý ngay lập tức gây chú ý bằng cách tuyên bố đi làm bằng xe đạp. Nhưng chỉ được khoảng 1 tháng thì đành quay lại cái xe máy thân quen ! Ngay cả đi xe đạp chứ chưa nói đi bộ, mồ hôi đã ướt hết người, thế thì làm việc kém hiệu quả lắm, chưa kể phải chạy đi đâu đó tầm 5 - 7 km.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ ubisapro nói đúng. Cái gì mà dân thấy lợi thì người ta sẽ tự động chuyển. Chứ gượng ép thì không bền được. Trước khi cấm thì phải tạo cho ng ta cái khác thay thế same same nếu không phải tốt hơn.

Đồng ý một ngày nào đó có hẳn nhiều làn đường dành riêng cho xe công cộng, nhưng lúc đó các phương tiện công cộng phải đáp ứng được nhu cầu đi lại của mọi người hoặc chí ít là số đông. Còn bây h thử hỏi công suất của xe buýt (chưa nói đến chất lượng) đáp ứng được bao nhiêu % nhu cầu hiện nay.

Muốn làm gì thì cũng phải phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của từng giai đoạn.
Bác có vẻ hơi mẫu thuẫn. Bác muốn giao thông công cộng tốt lên trước để người dân thấy có lợi sẽ tự chuyển, thì chính việc dành làn đường riêng cho xe buýt là cách làm cho giao thông công cộng tốt lên đấy, họ có cấm xe cá nhân đâu?
Quan điểm của tôi hơi khác. Vì chính quyền một thời gian dài không phát triển GTCC nên nỗi người dân phải tự đầu tư phương tiện cá nhân, nên bây giờ phải làm song song: Tăng lợi thế cho GTCC và giảm lợi thế của giao thông cá nhân, chẳng cái gì làm trước được cả, mà phải làm dần từng con đường, từng khu vực, nhiều biện pháp
 

KhanhNam68

Xe tải
Biển số
OF-381358
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
267
Động cơ
245,744 Mã lực
Tuổi
45
Việc này bàn nhiều rồi cụ ơi. Quan điểm của mình là trước mắt thì thấy bất lợi, về tương lai (có thể xa xa xa lắm) thìquy hoạch như vậy là hoàn toàn chuẩn. Khi mà ý thức người dân lên, việc đi xe bus + đi bộ và hạn chế cái tiện của phương tiện cá nhân thì giao thông các thành phố lớn mới đỡ được.
Quan điểm tôi là ủng hộ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
E thấy cụ chimhat lạc quan quá khi so sánh ta với Sing:( E là thằng cũng ở bển mòn mít, cũng 1 thời đi bộ 1,5 km ra bến metro, đi 2 bến lại ngoi lên đi bộ thêm 1km nữa mới đến nơi. Nhưng nói thẳng, về VN (chuẩn là Hà lội) hãn hữu lắm e mới đi bộ xa. Giữa hè mà đi bộ chỉ vài trăm mét thôi thì cứ gọi là cực hình, kể cả hè đường ngon lành:(

Hà lội ngàn năm văn hiến, nhưng thời tiết chả dễ chịu đâu ợ. Chẳng cần sang Sing, cứ vô Sài gòn đã khác rùi:(
Tôi so sánh gì với Singapore? Về nóng, họ cũng nóng chẳng kém ta, cũng nắng chang chang. Về mức sống và thu nhập họ cao hơn ta rất nhiều lần mà dân họ vẫn phải đi bộ. Vậy tại sao dân Việt Nam không thể đi bộ? Nói như bác, không lẽ Việt Nam không bao giờ có thể phát triển giao thông công cộng, sẽ không thể làm xe điện ngầm chỉ vì thời tiết không phù hợp với việc đi bộ (từ nhà đến bến xe)?
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,624
Động cơ
970,395 Mã lực
Tôi so sánh gì với Singapore? Về nóng, họ cũng nóng chẳng kém ta, cũng nắng chang chang. Về mức sống và thu nhập họ cao hơn ta rất nhiều lần mà dân họ vẫn phải đi bộ. Vậy tại sao dân Việt Nam không thể đi bộ? Nói như bác, không lẽ Việt Nam không bao giờ có thể phát triển giao thông công cộng, sẽ không thể làm xe điện ngầm chỉ vì thời tiết không phù hợp với việc đi bộ (từ nhà đến bến xe)?
Ý e là ko thể ốp nguyên si 1 mô hình của nước khác vào nước mình. Còn tuỳ vào hạ tầng giao thông, khí hậu ...

Thế cụ nghĩ ở bển ko nắng nóng vỡ đầu ra ợ? Nhưng cái nóng của họ khác ta rất nhiều. Giữa nắng chang chang nhưng chỉ cần đứng dưới bóng râm là mát rượi. Còn ở ta, ko cần nắng (chỉ cần oi) thì cứ gọi là xác định. Thế nên đứng ép dân ta phải đi bộ nhiều như họ, thời tiết ta ko ổn đâu. Cá nhân e thấy vậy:D Nên làm 1 mô hình nào đó (ví dụ đạp xe từ bến bus, metro đến nơi cần đến) là e thấy ổn nhất. Bản thân e cũng ngắm nghía e độp nào nhỏ gọn or patin(món này mới chuẩn nè), xách theo người ngon lành thì e đi bus. Chứ bảo đi bộ ở VN thì chịu, e thật.

Toàn bộ vđê e nói, chỉ để toát lên 1 ý: làm sao cho dân thấy thuận lợi dân sẽ theo. Chứ đi bus rùi cuốc bộ đến nơi cần đến mà mồ hôi nhễ nhại khi lên bus or đến cơ quan, ai chịu? Chưa kể bao người chui vào 1 e bus, ông nào cũng mồ hôi, cũng mùi, cụ có chịu được ko?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý e là ko thể ốp nguyên si 1 mô hình của nước khác vào nước mình. Còn tuỳ vào hạ tầng giao thông, khí hậu ...

Thế cụ nghĩ ở bển ko nắng nóng vỡ đầu ra ợ? Nhưng cái nóng của họ khác ta rất nhiều. Giữa nắng chang chang nhưng chỉ cần đứng dưới bóng râm là mát rượi. Còn ở ta, ko cần nắng (chỉ cần oi) thì cứ gọi là xác định. Thế nên đứng ép dân ta phải đi bộ nhiều như họ, thời tiết ta ko ổn đâu. Cá nhân e thấy vậy:D Nên làm 1 mô hình nào đó (ví dụ đạp xe từ bến bus, metro đến nơi cần đến) là e thấy ổn nhất. Bản thân e cũng ngắm nghía e độp nào nhỏ gọn or patin(món này mới chuẩn nè), xách theo người ngon lành thì e đi bus. Chứ bảo đi bộ ở VN thì chịu, e thật.

Toàn bộ vđê e nói, chỉ để toát lên 1 ý: làm sao cho dân thấy thuận lợi dân sẽ theo. Chứ đi bus rùi cuốc bộ đến nơi cần đến mà mồ hôi nhễ nhại khi lên bus or đến cơ quan, ai chịu? Chưa kể bao người chui vào 1 e bus, ông nào cũng mồ hôi, cũng mùi, cụ có chịu được ko?
Cái này em đồng ý. Em từng đi bộ khá dài ở Sing, mặc dù nhiệt độ cũng trên 30 nhưng không cảm giác oi và đường phố rộng rãi cho người đi bộ nên cũng dễ chịu. Giờ thử đi bộ từ Bờ Hồ về một điểm nào đó xung quanh cách 1km là cũng oải rồi. Ngoài chuyện nắng nóng, ở ta lối đi thường bị chặn, lúc lên hè, lúc xuống đường cũng làm ta mệt hơn, mất sự thoải mái của việc đi bộ, khó rảo bước được.
Trước mắt, chúng ta sắp có tầu điện trên cao tuyến HĐ-Cát Linh. Hy vọng từ thành công của tuyến này, chúng ta sẽ mở thêm các loại hình công cộng, lan tỏa nhiều điểm đỗ, xe tư ít đi và từ đó mọi người chăm đi bus hơn,.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Ý e là ko thể ốp nguyên si 1 mô hình của nước khác vào nước mình. Còn tuỳ vào hạ tầng giao thông, khí hậu ...

Thế cụ nghĩ ở bển ko nắng nóng vỡ đầu ra ợ? Nhưng cái nóng của họ khác ta rất nhiều. Giữa nắng chang chang nhưng chỉ cần đứng dưới bóng râm là mát rượi. Còn ở ta, ko cần nắng (chỉ cần oi) thì cứ gọi là xác định. Thế nên đứng ép dân ta phải đi bộ nhiều như họ, thời tiết ta ko ổn đâu. Cá nhân e thấy vậy:D Nên làm 1 mô hình nào đó (ví dụ đạp xe từ bến bus, metro đến nơi cần đến) là e thấy ổn nhất. Bản thân e cũng ngắm nghía e độp nào nhỏ gọn or patin(món này mới chuẩn nè), xách theo người ngon lành thì e đi bus. Chứ bảo đi bộ ở VN thì chịu, e thật.

Toàn bộ vđê e nói, chỉ để toát lên 1 ý: làm sao cho dân thấy thuận lợi dân sẽ theo. Chứ đi bus rùi cuốc bộ đến nơi cần đến mà mồ hôi nhễ nhại khi lên bus or đến cơ quan, ai chịu? Chưa kể bao người chui vào 1 e bus, ông nào cũng mồ hôi, cũng mùi, cụ có chịu được ko?
Cái mô hình cụ thể của bác thì tính sau, ý tôi là thời tiết Việt Nam không thể là yếu tố quyết định để không thể phát triển giao thông công cộng. Nhiều nước trời nóng lên đến trên 40 độ, nhiều nước trời lạnh đến âm mười mấy độ, dân họ vẫn đi bộ đến bến xe điện ngầm thì dân Việt Nam không có lý do gì để nói rằng không thể đi bộ, trừ lý do không có đường mà đi (do xe máy dựng kín vỉa hè).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top