Có bác nào đã trải nghiệm xe Hybrid cho em xin review vs ạ

Trạng thái
Thớt đang đóng

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Không như cụ nghĩ đâu.
Mời cụ đọc bài viết sau. Nhà báo VN cũng chỉ dịch lại từ tạp chí nước ngoài thôi.

Không như em nghĩ là không như thế nào hả cụ? Mời cụ phản biện từng điểm, đừng quăng link không như thế.
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,632
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
Em đã được ngồi với vai hành khách trên xe Prius. Cảm nhận là xe im phăng phắc, như là xe chết máy nhưng vẫn lao vù vù.
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Con toyota Cross cũng hybird đấy các cụ. Hôm qua xem mấy bên nó review về hệ thống Hybrid này phê luôn. Đi nội thành hay cao tốc đi êm ru, mạnh mẽ. Pin thì giá 90tr là quá hợp lý. Không nói đến các giá trị vô hình nó mang lại như bảo vệ môi trưởng, êm ái, bốc hơn xe xăng thuần ( xe điện bốc hơn xe thuần xăng vì sức kéo lớn ngay từ vòng tua đầu tiên) thì tiền Pin còn rẻ hơn tiền xăng cho tầm 100 vạn , tiền tiết kiệm nếu tính 5l/100km đã là 150tr.
Đi hybrid ở VN tính chỉ phí cao hơn xe xăng, chạy 100 vạn thì đã thay 3 đến 4 đời pin hết 300, 400 triệu hơn nhiều tiền xăng tiết kiệm.
Thực tế pin chai theo thời gian nên lượng xăng tăng tiêu thụ tăng dần chứ k như thông số bạn đầu, đó động cơ xăng phải chạy nhiều hơn để nạp điện cho pin
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,304
Động cơ
621,860 Mã lực
Cụ khỏi lo...
Tesla đã cho ra đời xe tải chạy điện:


Cả xe bán tải chạy điện nữa:

Bài viết về xe tải đó từ 2017 và nói sẽ chạy vào năm 2019 nhưng giờ không biết đã thành hiện thực chưa?
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,210
Động cơ
376,113 Mã lực
Đi hybrid ở VN tính chỉ phí cao hơn xe xăng, chạy 100 vạn thì đã thay 3 đến 4 đời pin hết 300, 400 triệu hơn nhiều tiền xăng tiết kiệm.
Thực tế pin chai theo thời gian nên lượng xăng tăng tiêu thụ tăng dần chứ k như thông số bạn đầu, đó động cơ xăng phải chạy nhiều hơn để nạp điện cho pin
Đi xe này có phải cắm sạc không các cụ?
 

hoangthaimpc

Xe tải
Biển số
OF-346886
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
362
Động cơ
272,377 Mã lực
Đi hybrid ở VN tính chỉ phí cao hơn xe xăng, chạy 100 vạn thì đã thay 3 đến 4 đời pin hết 300, 400 triệu hơn nhiều tiền xăng tiết kiệm.
Thực tế pin chai theo thời gian nên lượng xăng tăng tiêu thụ tăng dần chứ k như thông số bạn đầu, đó động cơ xăng phải chạy nhiều hơn để nạp điện cho pin
Ông đã chạy xe nào đến 100 vạn chưa mà phán như đúng rồi thế.
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Ông đã chạy xe nào đến 100 vạn chưa mà phán như đúng rồi thế.
Cả OF này được mấy người từ khi biết lái xe đến giờ đã chạy đến 100 vạn? Tuy vậy khác nhau ở chỗ có người biết đọc tài liệu còn có người thì không.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,459
Động cơ
209,234 Mã lực
Xạc nhanh level 3 mới cần hạ tầng lưới điện cao.

Nếu xạc chậm thì xạc ban đêm chắc cũng không đến nỗi như cụ noi đâu.

Trong link bác đưa level 2 đã 20kw. Mỗi hộ gia đinh ở VN EVN lắp cho cái CB 60A, tầm 13kw,
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,768
Động cơ
695,454 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Thời sinh viên năm 1999 2000 em lang thang đọc sách tại đường Láng đã có bài báo viết về canh bạc của Toyota đối với dòng Prius sử dụng động cơ hybrid rồi, nhớ không nhầm là đăng trên tạp chí the economist. Thời điểm đó Toyota đi tiên phong áp dụng động cơ này. Rất tiếc rằng bây giờ Toyota không đủ trình tham gia cuộc chơi F1 hybrid cùng với Mercedes, Ferrari, Renault và Honda
-Còn mấy thằng đại gia nữa cũng chán F1 như BMW, Ford...chắc cũng toàn loại “ko đủ trình” nhể? :P
 

King_crimson

Xe tải
Biển số
OF-458945
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
427
Động cơ
208,476 Mã lực
-Còn mấy thằng đại gia nữa cũng chán F1 như BMW, Ford...chắc cũng toàn loại “ko đủ trình” nhể? :P
BMW không có điểm mạnh về phát triển hybrid, Ford thì càng không. BMW chỉ nổi tiếng nhất ở động cơ V12, V10, hoặc 6 xi lanh thẳng hàng. Toyota đến động cơ F1 còn phải thuê Yamaha sản xuất thì biết là như nào. Tuy nhiên nếu cụ có chút kiến thức về xe đua thì chắc hẳn cụ cũng biết Toyota đang làm mưa làm gió tại các giải WEC trong đó có cuộc đua khắc nghiệt nhất là 24 hours Le Mans. Con Toyota TS050 Hybrid có công suất 1000hp với động cơ V6 2.4 kết hợp mô tơ điện
 
Biển số
OF-53966
Ngày cấp bằng
30/12/09
Số km
70
Động cơ
451,542 Mã lực
Có ở VN dân chưa quen sử dụng thôi, trên thế giới họ chạy đầy rồi. Dòng xe này chạy rất êm, lên xe đóng cửa vào đề phát chả thấy tiếng động gì lên cao tốc kéo lên đến 70km/h mới bắt đầu cảm thấy tiếng nổ của động cơ. Lướt sướng lắm các cụ ạ, trước em chạy thử rồi tốc độ cũng cao chứ không yếu như các cụ nghĩ đâu.
Không biết ở các dòng xe khác sao chứ em thấy hybrid trên corolla cross cực kỳ ngon, tiết kiệm nhiên liệu vì máy nhỏ và tỷ số truyền của nó cao. Khả năng tăng tốc của dòng xe này cực nhanh vì ban đầu ở dải tốc độ thấp nó sử dụng hoàn toàn bằng động cơ điện.
 
Biển số
OF-53966
Ngày cấp bằng
30/12/09
Số km
70
Động cơ
451,542 Mã lực
Cả OF này được mấy người từ khi biết lái xe đến giờ đã chạy đến 100 vạn? Tuy vậy khác nhau ở chỗ có người biết đọc tài liệu còn có người thì không.
Cụ này em thấy có vẻ ác cảm với dòng hybrid nhỉ, đọc từ đầu tới đây em thấy cụ chém cái động cơ này kinh quá
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,459
Động cơ
209,234 Mã lực
Cụ này em thấy có vẻ ác cảm với dòng hybrid nhỉ, đọc từ đầu tới đây em thấy cụ chém cái động cơ này kinh quá
Hybrid là giải pháp tốt, tận dụng được ưu điểm của cả hai hệ thống động cơ xăng và điện.
Mỗi loại động cơ có ưu và nhược riêng, dùng riêng một loại thì phải chấp nhận nhược điểm của nó. Dùng cả hai thì tận dụng hết ưu điểm, bù các nhược điểm.
với trình kỹ thuật hiện tại, động cơ điện chưa chiếm được ưu thế tuyệt đối so với động cơ xăng như động cơ đốt trong đã từng làm với động cơ hơi nước, nên việc thay thế là nan giải.
 

lehahai

Xe buýt
Biển số
OF-1588
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
869
Động cơ
214,398 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em nghĩ xe ô tô điện gặp vấn đề lớn nhất là pin xạc và các trạm xạc chứ không phải động cơ điện.
Động cơ điện nó đơn giản hơn động cơ đốt trong rất nhiều lần.
Xe điện không cần đến hộp số to lớn, phức tạp như xe động cơ đốt trong, do người ta có thể điều khiển tốc độ đầu ra của động cơ điện bằng biến tần...
Tốc độ và thậm chí là mô men xoắn.
 

lehahai

Xe buýt
Biển số
OF-1588
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
869
Động cơ
214,398 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hạ tầng Mỹ, Nhật cũng sập, đừng nói đến VN.
Giờ nấu ăn, mỗi nhà draw ~4kW. Thêm cái xe điện cỡ 10kW nữa, nghĩa là lưới sẽ phải tải gấp 3 so với đỉnh tải hiện nay. Không nước nào đầu tư lưới điện với dự trữ 200% cả.
Giờ đó điện mặt trời nghỉ làm hết rồi nữa chứ.
 
Biển số
OF-53966
Ngày cấp bằng
30/12/09
Số km
70
Động cơ
451,542 Mã lực
Hybrid là giải pháp tốt, tận dụng được ưu điểm của cả hai hệ thống động cơ xăng và điện.
Mỗi loại động cơ có ưu và nhược riêng, dùng riêng một loại thì phải chấp nhận nhược điểm của nó. Dùng cả hai thì tận dụng hết ưu điểm, bù các nhược điểm.
với trình kỹ thuật hiện tại, động cơ điện chưa chiếm được ưu thế tuyệt đối so với động cơ xăng như động cơ đốt trong đã từng làm với động cơ hơi nước, nên việc thay thế là nan giải.
Em thấy ngoài vấn đề cấu trúc của dòng này nó phức tạp hơn chút trong thiết kế thôi chứ còn nó cân đối những ưu điểm em thấy nó tiên tiến mà cụ
 
Biển số
OF-53966
Ngày cấp bằng
30/12/09
Số km
70
Động cơ
451,542 Mã lực
Giờ đó điện mặt trời nghỉ làm hết rồi nữa chứ.
Điện hột nhân là xu giải pháp năng lượng tương lai đấy cụ, ko biết sao ở ta cứ né mấy cái ý. Thủy điện thì giờ hại nhiều hơn lợi mà giờ nước làm gì còn nữa. Điện mặt trời, giải pháp tình thế thôi chứ không phù hợp với ta cho lắm (miền Bắc chỉ dùng đc 1 mùa) và chi phí cao, nhiệt điện bất hợp lý phết đấy chứ, em thấy cái này hại dã man luôn vì nó cũng dùng tài nguyên hóa thạch đào từ lòng đất lên.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top