Đây là của lão
gaz69 nhé
Hà nội, năm 2020, nhiều người nghi ngờ công ty điện lực tính tiền thiếu chính xác, cáu giận vì hệ số tính tiền điện của thành phố tăng theo cấp số nhân, dẫn đến chi phí sử dụng điện quá lớn, 1 doanh nhân – kỹ sư điện tử có tên là Dqmtrieu quyết định biến bi kịch tiền điện thành cơ hội kiếm tiền. Lắp thêm 1 chiếc máy phát điện vào chiếc Vios thần thánh của mình, doanh nhân –kỹ sư sáng tạo ra công nghệ thu hồi động năng và chuyển hóa nó thành điện. Nôm na là mỗi lúc giảm tốc, hay dừng xe trước đèn đỏ, hay phanh gấp… thì động năng được chuyển hóa thành điện và nạp vào ắc qui. Sau đó vị doanh nhân – kỹ sư này bán lại số điện kiếm ra do phanh nhiều này lên lưới điện quốc gia.
Bởi nhà nước rất khuyến khích các tổ chức tư nhân sản xuất điện, cho nên công việc làm ăn của Dqmtrieu càng ngày càng khấm khá , mỗi ngày bán được tầm 50-60k vnd từ việc đạp phanh trên đường. Sau khi bán điện, chàng thu tiền về, gửi tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng, và sang tháng kế tiếp thì rút tiền ra mua…. xăng.
Nói chung rất là sáng tạo, người Việt chúng ta luôn sáng tạo vào những thời điểm khó khăn. Tấm gương này sáng đến nỗi những người đi Vios hay Altis khác cũng noi theo phong trào đi xe ưu tiên phanh là chính, phanh bất ngờ, đi lờ đờ… và kết quả là gây ra ùn tắc giao thông.
Cũng năm 2020 , Toyota ra mắt xe phổ thông công nghệ Hybrid. Cũng dựa trên công nghệ đạp phanh, bán điện, thu tiền, mua xăng…. Tuy nhiên có vẻ Corolla Cross rút gọn được ối công đoạn.
Về kỹ thuật cụ thể thì mình không bàn, vì mình không biết mấy về Hybrid. Tuy nhiên có vẻ Cross bản Hybrid khác rất nhiều so với bản thường. Thứ nhất là êm ru, đôi lúc như xe điện ( khi chạy 100% bằng điện), gia tốc có vẻ tốt hơn, xe êm ru rất lạ. Ngoài ra thì bảng đồng hồ có cái đồng hồ năng lượng rất lạ, thay vào chỗ tua máy.
Nói thật ra người Việt rất ngại những cái mới, nhưng nếu nó được đảm bảo bởi thương hiệu ăn chắc mặc bền nhất thế giới này, thì khả năng giới trẻ yêu công nghệ sẽ tiếp cận với nó.
Nếu những chủ sở hữu xe Đức có thể tự hào về chế độ Sport+ , cái có thể biến xe của họ thành quả tên lửa… thì chủ xe Hybrid Cross có cái để nói về xe của họ : ‘’ 1 công nghệ hay, xanh, tiêt kiệm, và có nút EV- Nút bấm biến xe thành Full điện, mà điện từ không khí, tài chưa’?’’
Còn đối với đa số dân Việt, những doanh nhân, những người coi trọng những giá trị cốt lõi, những người kỳ vọng vào giá xe cũ bán lại được nhiều tiền, những người không chấp nhận việc sửa chữa bảo dưỡng là cần thiết, những người không quan tâm đến thông tin trên mạng, những người ăn chắc mặc bền, những chủ lò gạch…… ,Toyota không bao giờ quên họ : đã có bản 1.8 máy xăng !