Có bác nào đã trải nghiệm xe Hybrid cho em xin review vs ạ

Trạng thái
Thớt đang đóng

lehahai

Xe buýt
Biển số
OF-1588
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
869
Động cơ
214,398 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Điện hột nhân là xu giải pháp năng lượng tương lai đấy cụ, ko biết sao ở ta cứ né mấy cái ý. Thủy điện thì giờ hại nhiều hơn lợi mà giờ nước làm gì còn nữa. Điện mặt trời, giải pháp tình thế thôi chứ không phù hợp với ta cho lắm (miền Bắc chỉ dùng đc 1 mùa) và chi phí cao, nhiệt điện bất hợp lý phết đấy chứ, em thấy cái này hại dã man luôn vì nó cũng dùng tài nguyên hóa thạch đào từ lòng đất lên.
Thì theo trend bây giờ là điện mặt trời và xe điện đó cụ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Giờ đó điện mặt trời nghỉ làm hết rồi nữa chứ.
Điện gió thì vẫn còn cụ ạ.
Nhưng cái chính là các trạm biến áp hạ thế không chịu được và sẽ bị quá tải.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,459
Động cơ
209,234 Mã lực
Em thấy ngoài vấn đề cấu trúc của dòng này nó phức tạp hơn chút trong thiết kế thôi chứ còn nó cân đối những ưu điểm em thấy nó tiên tiến mà cụ
Thì Hybrid cân đối, hiệu quả mà.
Xe điện hiện đang vướng vấn đề nan giải là lưu trữ và nạp năng lượng. Giải quyết món này hợp lý thì xe điện có ưu thế vượt trội so với xe xăng.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,459
Động cơ
209,234 Mã lực
Điện gió thì vẫn còn cụ ạ.
Nhưng cái chính là các trạm biến áp hạ thế không chịu được và sẽ bị quá tải.
Vấn đề chính của năng lượng sạch (mặt trời, gió, thủy triều, sóng...) là tính ổn định của nguồn cung, thích thì nó chạy, không thích thì nó nghỉ. Nếu đẩy nó vào mạng lưới điện quốc gia thì dự phòng nguồn backup cho nó cũng hết hơi.
Chính ra bên mua điện là EVN phải có yêu cầu bên bán điện năng lượng sạch phải có giải pháp ổn định nguồn mới cho hòa lưới. Khi đó đám điện mặt trời, điện gió phải xây nhà máy phát điện dự phòng để đảm bảo công suất. Giá điện chắc lên 10k/kwh.
Có một số nghiên cứu thí nghiệm trên thế giới, họ dùng điện mặt trời, điện gió để bơm nước lên cao, rồi mới dùng nước này để chạy máy phát. Kỹ thuật thì ok, nhưng kinh tế thì chưa ổn.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,766
Động cơ
695,419 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Điện hột nhân là xu giải pháp năng lượng tương lai đấy cụ, ko biết sao ở ta cứ né mấy cái ý. Thủy điện thì giờ hại nhiều hơn lợi mà giờ nước làm gì còn nữa. Điện mặt trời, giải pháp tình thế thôi chứ không phù hợp với ta cho lắm (miền Bắc chỉ dùng đc 1 mùa) và chi phí cao, nhiệt điện bất hợp lý phết đấy chứ, em thấy cái này hại dã man luôn vì nó cũng dùng tài nguyên hóa thạch đào từ lòng đất lên.
-Nhà máy điện hạt nhân giờ ít nc họ xây mới lắm, ở bên châu Âu họ còn đang từng bước loại bỏ kia kìa, giờ ng ta đang ưu tiên phát triển năng lượng sạch từ tự nhiên bác ợ, chứ dính mấy vụ nổ như ở Ucraina hay Nhật bản là sợ rồi?
 
Biển số
OF-53966
Ngày cấp bằng
30/12/09
Số km
70
Động cơ
451,542 Mã lực
-Nhà máy điện hạt nhân giờ ít nc họ xây mới lắm, ở bên châu Âu họ còn đang từng bước loại bỏ kia kìa, giờ ng ta đang ưu tiên phát triển năng lượng sạch từ tự nhiên bác ợ, chứ dính mấy vụ nổ như ở Ucraina hay Nhật bản là sợ rồi?
Nguồn năng lượng lấy từ thiên nhiên em lọc nhanh được mấy cái: Nước, gió, mặt trời, khoáng sản. Em thấy nếu làm mấy cái này cũng ốm với chi phí và độ hiệu quả ý. Hột nhân em thấy sinh công suất lớn nhất đấy, lo ngại an toàn thì đua nhà máy ra khu vùng xa dân cư thêm tý chi phí đường truyền là ổn mà.
 

z600

Xe buýt
Biển số
OF-296854
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
610
Động cơ
316,238 Mã lực
tesla đã vượt qua tất cả các tập đoàn ê tô của thế giới rồi
công nghệ xe điện càng ngày càng phát triển trong khi công nghệ đco đốt trong đã lên đến đỉnhr điểm rồi giờ chỉ có lao dốc thôi
bọn châu âu và trung quốc chísnh phủ các nc đang hậu thuẫn xe điện cả rồi
 

minhX1

Xe buýt
Biển số
OF-148461
Ngày cấp bằng
8/7/12
Số km
888
Động cơ
367,770 Mã lực
Dạ về việc nằm đường thì thực tế khi pin yếu xe cảnh báo pin yếu và chỉ dẫn đỗ xe lại về P, nổ máy để sạc pin, do pin kém sạc mãi không đủ điện vẫn cảnh báo tiếp và chỉ dẫn đưa ngay về xưởng. Xe không hoặt động bình thường và nghẻo bất cứ lúc nào như hãng Toy thì nói là nằm đường như dưới đây.

Việc thay cell, bên bán nói là cell OEM chính hãng nhưng em chẳng tin cái OEM mập mờ em cho là hàng Tàu hết. Thay một thời gian ngắn lại báo pin yếu ra kiểm tra lại hỏng cell khác lại thay cell khác, nói chung là không tạo cảm giác không yên tâm về pin. Việc thay cell là can thiệp vào hệ thống điện của xe, nếu có sự cố bảo hiểm biết họ cũng không bồi thường.

4754505-34b254c8b631e5e405a659c3a05345cd.png
Lại bốc phét, xe pin yếu phải đỗ lại về P để xạc... Em ko biết cụ dịch ở đâu hay cụ đã trải nghiệm xe nào. Cụ hỏi trên này xem ai đã đi haibit mà pin yếu đỗ lại về P để xạc rồi... nói cụ biết nhé. Xe di chuyển máy xăng nó mới hoạt động nhiều nhất là ở vòng tua máy cao để di chuyển và khi đó mới xạc mới chủ yếu. Còn đỗ về P thì xe chủ yếu nó hoạt động pin (điều hoà hoạt động do Pin) và dùng tốn điện pin nhất là khi đỗ xe. Xe em đi đăng kiểm khỏi phải đo khí thải luôn vì khi đỗ xe nó có nổ máy đây mà đo.
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Lại bốc phét, xe pin yếu phải đỗ lại về P để xạc... Em ko biết cụ dịch ở đâu hay cụ đã trải nghiệm xe nào. Cụ hỏi trên này xem ai đã đi haibit mà pin yếu đỗ lại về P để xạc rồi... nói cụ biết nhé. Xe di chuyển máy xăng nó mới hoạt động nhiều nhất là ở vòng tua máy cao để di chuyển và khi đó mới xạc mới chủ yếu. Còn đỗ về P thì xe chủ yếu nó hoạt động pin (điều hoà hoạt động do Pin) và dùng tốn điện pin nhất là khi đỗ xe. Xe em đi đăng kiểm khỏi phải đo khí thải luôn vì khi đỗ xe nó có nổ máy đây mà đo.
Lại bốc phét, xe pin yếu phải đỗ lại về P để xạc... Em ko biết cụ dịch ở đâu hay cụ đã trải nghiệm xe nào. Cụ hỏi trên này xem ai đã đi haibit mà pin yếu đỗ lại về P để xạc rồi... nói cụ biết nhé. Xe di chuyển máy xăng nó mới hoạt động nhiều nhất là ở vòng tua máy cao để di chuyển và khi đó mới xạc mới chủ yếu. Còn đỗ về P thì xe chủ yếu nó hoạt động pin (điều hoà hoạt động do Pin) và dùng tốn điện pin nhất là khi đỗ xe. Xe em đi đăng kiểm khỏi phải đo khí thải luôn vì khi đỗ xe nó có nổ máy đây mà đo.
Bạn cũng nhưng nhiều người khác đang sử dụng xe hybrid nhưng chưa chắc đã sử dụng đúng cách, khác nhau ở chỗ có người đọc sách có người không. Còn tôi làm theo sách hướng dẫn của hãng
z2048615910675_24d9f0725f5838a7e9db5fb7823c457b.jpg


Ở đây tôi chỉ đưa ra các thông tin khác quan về xe Toy để mọi người có đủ thông tin nhiều chiều khi lựa chọn. Qua đó để Toy thấy rằng người tiêu dùng cũng hiểu đúng về mẫu xe mới của họ và có chính sách giá hợp lý. Lần này mỗi người góp một tiếng nói đã có tác dụng, Toy không cho bán hàng kèm lạc với mẫu Cross. Trước đây các mẫu Toy hot đều kèm lạc, họ biết cả nhưng họ có làm gì đâu.

Anh em sale bán xe kèm lạc họ cũng chẳng sung sướng gì vì họ luôn bị khách hàng thắc mắc, nhưng lạc đó họ đâu có được ăn mà chui vào túi ông chủ, lần này Toy không kèm lạc người tiêu dùng được lợi và anh em sale còn thuận lợi trong việc bán hàng.

Xe Toy bên bỉ nhưng giá ở VN quá cao, hiện tại với mức 940 triệu ra biển HN cho Cross V thì CX5 Luxury TucSon đặc biệt hơn hẳn ở khung gầm, máy, hộp số, nội thất, ngoại thất. Tuy nhiên khi hết ưu đãi 50% trước bạ và Cross có thêm khuyến mại lúc đó lại là câu chuyện khác.

Tôi đang ứng cử vào Hội bảo vệ người tiêu dùng khóa tới, nên việc gì có lợi cho người tiêu dùng thì làm thôi.
 

minhX1

Xe buýt
Biển số
OF-148461
Ngày cấp bằng
8/7/12
Số km
888
Động cơ
367,770 Mã lực
Bạn cũng nhưng nhiều người khác đang sử dụng xe hybrid nhưng chưa chắc đã sử dụng đúng cách, khác nhau ở chỗ có người đọc sách có người không. Còn tôi làm theo sách hướng dẫn của hãng
z2048615910675_24d9f0725f5838a7e9db5fb7823c457b.jpg


Ở đây tôi chỉ đưa ra các thông tin khác quan về xe Toy để mọi người có đủ thông tin nhiều chiều khi lựa chọn. Qua đó để Toy thấy rằng người tiêu dùng cũng hiểu đúng về mẫu xe mới của họ và có chính sách giá hợp lý. Lần này mỗi người góp một tiếng nói đã có tác dụng, Toy không cho bán hàng kèm lạc với mẫu Cross. Trước đây các mẫu Toy hot đều kèm lạc, họ biết cả nhưng họ có làm gì đâu.

Anh em sale bán xe kèm lạc họ cũng chẳng sung sướng gì vì họ luôn bị khách hàng thắc mắc, nhưng lạc đó họ đâu có được ăn mà chui vào túi ông chủ, lần này Toy không kèm lạc người tiêu dùng được lợi và anh em sale còn thuận lợi trong việc bán hàng.

Xe Toy bên bỉ nhưng giá ở VN quá cao, hiện tại với mức 940 triệu ra biển HN cho Cross V thì CX5 Luxury TucSon đặc biệt hơn hẳn ở khung gầm, máy, hộp số, nội thất, ngoại thất. Tuy nhiên khi hết ưu đãi 50% trước bạ và Cross có thêm khuyến mại lúc đó lại là câu chuyện khác.

Tôi đang ứng cử vào Hội bảo vệ người tiêu dùng khóa tới, nên việc gì có lợi cho người tiêu dùng thì làm thôi.
Đang chanh luận và ý kiến người đã dùng về cái xe dòng này chứ cc muốn chửi nó bán kiểu kèm lạc thì lập thớt riêng chửi nó mới đã. Có vấn đề nữa cc chuyên gia cho ý kiến. Ví thử con xe haibit này nó bị ngập nước. (Ngập cả pin) thì tính huống gì sẽ xẩy ra. Vì dòng của nó mắc nối tiếp 12v x 32cell giật toi cả châu chứ chả đùa. Heheee
 

nguyenhaidaotb

Xe đạp
Biển số
OF-447703
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
42
Động cơ
208,580 Mã lực
Tuổi
33
Nhiều người cứ nhầm lẫn tg bảo hành và tuổi thọ của pin. Những sp được bh là những sp bị lỗi do nhà SX.
Đúng như thông tin hiện nay thì em thấy pin giờ cũng ổn. Còn lại vẫn phải xem một thời gian như thế nào đã cụ ạ, vẫn tin nhưng thực tế vẫn nên chờ
 

VuongLinh19

Xe buýt
Biển số
OF-178980
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
920
Động cơ
346,764 Mã lực
Tuổi
34
Chưa kể động cơ điện về cơ bản còn bền hơn và quy trình sử dụng và bảo dưỡng còn đơn giản hơn. Nhược điểm duy nhất là công nghệ Pin và phần mềm điều khiển. 2 thứ này đang dần dần hoàn thiện. Và nhất là xe điện nó phù hợp với xu thế của tương lai cụ nhỉ. Tương lai ko xa xe điện sẽ thay thế xe xăng như xe xăng đã thay thế xe ngựa. :D
Năm 2017 toyota đã công bố là đã bán ra thị trường trên 10 triệu chiếc xe dòng hybird rồi, thế mà tận bây giờ ở vn mới có dòng xe này mà giá trị trung bình nhỉ. Trước thấy bán toàn dòng cao cấp thì tiền đâu mà mua, về cơ bản dòng hybird nó vận hành ổn vì nó giải quyết được cái nỗi lo ngại của người dùng lỡ đang đi hết điện thì làm sao mà lỡ hết xăng thì làm gì :)) nhưng mà cần phải mở rộng thêm các hệ thống bảo dưỡng dòng xe này trên khắp cả nước chứ chỉ để ở mấy thành phố lớn e không ổn. Nếu làm được việc này thì xu hướng người dùng sẽ chuyển qua đi dòng xe này vì nó đảm bảo thân thiện với môi trường hơn
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Một việc quan trọng với xe hybrid là ở nước ngoài Toy bảo hành pin hybrid 10 năm hoặc 240,000km
Toy VN bảo hành thế nào cho pin Hybrid, 3 năm hoặc 100,000km?
Mời các bạn sale cung cấp thông tin bảo hành pin hybrid cho người tiêu dung yên tâm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xì trum 2014

Xe buýt
Biển số
OF-344531
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
616
Động cơ
276,750 Mã lực
Theo em được biết thì như này nó sẽ tận dụng năng lượng khi cụ phanh xe để nạp điên cho pin hoặc là động cơ sẽ kéo máy phát nạp cho pin.
Động cơ điện có tác dụng bổ trợ cho động cơ xăng khi vận hành (Có thể là lúc khởi động chạy ở vận tốc thấp, hoặc cũng có thể khi tốc độ cao để xe tăng tốc nhanh hơn).
Xe hybrid này thế giới họ dùng nhiều rồi, Thái lọ cũng nhiều mỗi mình là hiếm thôi, ở mình cụ cứ để ý bọn lexus logo xanh là xe hybrid.
Cục pin hỏng thay cũng mớ tiền.
Đâu, em thấy cũng rẻ hơn trước nhiều mà. 10 năm 90t cũng chấp nhận đc
 

longbker

Xe tải
Biển số
OF-369256
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
419
Động cơ
256,827 Mã lực
Hybrid thực sự là một công nghệ hữu ích trên các mẫu xe mới hiện nay đấy các cụ nhé. Nó không cần sử dụng các mô tơ điện mạnh mẽ và cụm pin lớn, chi phí cũng không đắt đỏ nhưng lại đem đến nhiều lợi ích cho xe khi vận hành và cảm giác lái xe sẽ nhàn hơn rất nhiều
Corolla Cross có Hybrid nên ngon hẳn, tiết kiệm xăng hơn hẳn so với Mazda hay Honda. Em toy này ngốn có 4.5l xăng ở nội thành, trong khi con CX5 cũng phải 9.4l. Biết xong hết hồn
 

dzung_201

Xe tải
Biển số
OF-369758
Ngày cấp bằng
9/6/15
Số km
347
Động cơ
255,791 Mã lực
Đúng như thông tin hiện nay thì em thấy pin giờ cũng ổn. Còn lại vẫn phải xem một thời gian như thế nào đã cụ ạ, vẫn tin nhưng thực tế vẫn nên chờ
Của bền tại người, các bác mà vừa đi vừa phá thì có off-road cũng chả đỡ được mấy hôm! Còn nếu nói về pin hybrid thì rõ ràng là ở đâu cũng công nhận cái lợi của nó rồi. Giá pin tỉ lệ thuận với tuổi thọ, còn các bác lo vấn đề hỏng hóc thì bảo hành đến 3 năm, mà tiền pin sau tính ra còn rẻ hơn tiền xăng các bác ạ! Các bác cứ chưa trải nghiệm đã chê trước thế này thì chết dở )).
 

Minh123456

Xe tải
Biển số
OF-515634
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
217
Động cơ
180,950 Mã lực
Tuổi
39
À, nó vẫn an toàn nhưng mức độ thì chưa đủ cho tương lai cụ ạ. Giống như công nghệ cái sau ra sẽ tiện ích hơn cái trước.
Ôi giời, các bác đó lo bò trắng răng thế, em cứ nhìn thẳng thực tế, thứ nhất là pin 90 triệu tuổi thọ ít nhất cũng được 10 năm, NSX bảo hành 3 năm; các bác tự tính cũng biết bên nào lợi, bên nào hại; thứ hai là vận hành tiết kiệm hơn khoảng 20-30% nhiên liệu so với xe chạy xăng, dầu. Nhìn thế mà các bác vẫn bảo nó không bền thì em chịu??
 
Biển số
OF-518636
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
235
Động cơ
179,510 Mã lực
Tuổi
45
Theo thông số thì động cơ Hybrid chỉ cần 2,5 đến 3,5 lít xăng cho 100km, này cũng chỉ tương đương với con xe máy. Trong khi xe chạy xăng bình thường cũng cần 5,5l/100km. Nếu xăng cứ như cái đợt 11k/lít thì không nói chứ giá tăng thất thường thì cũng tiết kiêm được nhiều còn gì
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top