[Funland] Có 13 km thôi mà, gần 700 người vận hành có ít không?

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,055
Động cơ
302,547 Mã lực
Nhiều hay ít thì phải có tiêu chuẩn, hoặc ít ra là thông lệ ở các nước khác để so sánh.
Nếu gấp 2,3 lần các nước khác thì nhiều, nhưng gấp rưỡi thì em nghĩ là hợp lý vì của mình thường mức độ tự động hóa thấp.

Trông đoàn tàu thế chắc các cụ dân nghĩ chỉ cần 2 lái + 4 tiếp viên cho 1 tàu. 12 tàu là 7 chục người phỏng :))

Em chưa đọc bài nhưng cứ list bừa theo suy đoán xem có đúng không nhé:
+ Bộ phận quản lý, văn phòng, thanh tra: 30 người
+ Lái tàu: 70-80 người (ngày lái 3 ca, thay nhau nghỉ ca và nghỉ ngày)
+ Tiếp viên, soát vé, phục vụ trên tàu: 36 người/12 đội/3 ca
+ Duy tu bảo dưỡng đường, điện, thiết bị chiếu sáng, thông tin liên lạc: 50 người
+ Duy tu bảo dưỡng sửa chữa nhà ga, công trình: 20 người
+ Trạm sửa chữa bảo dưỡng toa, máy: 30-50 người
+ Kho bãi, thiết bị, vật tư: 10 người
+ Y tế, đội xe, văn công, nhà bếp,...: 20 người

Đấy điểm điểm sơ qua cũng phải 300 người rồi. Mà đấy là em tính keo kiệt thôi
Với ý thức tự giác của dân xứ này, em dự đội soát vé, bảo vệ cứ phải tăng gấp ba lần cũng chưa chắc kiểm soát nổi.
 

diezen

Xe hơi
Biển số
OF-96984
Ngày cấp bằng
25/5/11
Số km
149
Động cơ
401,390 Mã lực
Em tính là 13km/680 = 19m có 01 người
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nhiều hay ít thì phải có tiêu chuẩn, hoặc ít ra là thông lệ ở các nước khác để so sánh.
Nếu gấp 2,3 lần các nước khác thì nhiều, nhưng gấp rưỡi thì em nghĩ là hợp lý vì của mình thường mức độ tự động hóa thấp.

Trông đoàn tàu thế chắc các cụ dân nghĩ chỉ cần 2 lái + 4 tiếp viên cho 1 tàu. 12 tàu là 7 chục người phỏng :))

Em chưa đọc bài nhưng cứ list bừa theo suy đoán xem có đúng không nhé:
+ Bộ phận quản lý, văn phòng, thanh tra: 30 người
+ Lái tàu: 70-80 người (ngày lái 3 ca, thay nhau nghỉ ca và nghỉ ngày)
+ Tiếp viên, soát vé, phục vụ trên tàu: 36 người/12 đội/3 ca
+ Duy tu bảo dưỡng đường, điện, thiết bị chiếu sáng, thông tin liên lạc: 50 người
+ Duy tu bảo dưỡng sửa chữa nhà ga, công trình: 20 người
+ Trạm sửa chữa bảo dưỡng toa, máy: 30-50 người
+ Kho bãi, thiết bị, vật tư: 10 người
+ Y tế, đội xe, văn công, nhà bếp,...: 20 người

Đấy điểm điểm sơ qua cũng phải 300 người rồi. Mà đấy là em tính keo kiệt thôi
Ông trường nói nước ngoài cần 45-63 người vận hành 1km. Nhưng k nói nước nào. Có lẽ Tàu này công nghệ vận hành bằng cơm là chủ yếu (hoặc dự toán số tiền giải ngân cho đào tạo ở TQ thế rồi, bây h phải theo). Để tư nhân quản lý có lẽ không quá 1/2 số người trên.
Em có dịp qua Sing hơn 10 năm trước, nhìn mãi chả thấy nhân viên họ đâu. Vấn đề là quản lý và vận hành thôi cụ.
 

húp sùm sụp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-609954
Ngày cấp bằng
16/1/19
Số km
1,936
Động cơ
140,110 Mã lực
khoán cho tư nhân chỉ cần 300 mạng là ok , đỡ mớ tiền mà ko cần phải quản lý loằng ngoằng

duy tu bảo dưỡng , sửa chữa , dịch vụ ,khoán thẳng cho 1 cty tư nhân khác , lỗi bố phạt tới bến

à mà cứ khoán thì ko có gì ăn, hoặc phải ăn bớt đi :P
Khoán ăn dày nhé, nhưng chỉ vài người được ăn, cả bọn ở dưới nó không chịu
 

VW Golf01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451884
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,642
Động cơ
223,745 Mã lực
Tuổi
25
Nếu mà làm cả cao tốc Bắc Nam chắc phải huy động toàn bộ dân số Việt Nam ra làm việc các cụ nhỉ? Các cụ các mợ vào cho ý kiến.
https://dantri.com.vn/xa-hoi/vi-sao-can-toi-gan-700-nguoi-van-hanh-13-km-duong-sat-cat-linh-ha-dong-20190306002048217.htm
Đúng là bác chạ hỉu gì cái cách vận hành 1 đường sắt trên cao:
TGĐ: 1 chú
Phó Tổng: 7 chú (theo mô hình rất hiệu quả của Văn phòng UBND Tp HCM).
Mỗi Phó phụ chách 10 phòng ban.
Mỗi Phòng ban chỉ cần 1 Trưởng phòng và 2-3 Phó phòng, không cần quân luôn, cho đỡ tốn ngân sách.
....

Đấy là bên chính quyền. Còn bên cơ quan Đoảng Đoàn, cũng mô hình y hệt trên.

Xét thế thì 700 chú, khá thiếu.
 

flying fish

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-602178
Ngày cấp bằng
6/12/18
Số km
813
Động cơ
132,922 Mã lực

LeMinhvc2

Xe hơi
Biển số
OF-60064
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
129
Động cơ
437,277 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà em ở Chiến Thắng, có ga tàu điện, đi tuyến này ra sân Hàng Đẫy cũng tiện. Tuy nhiên, nếu em muốn sang Bờ Hồ thì sau có tuyến nào để chuyển ko nhỉ? Còn hiện tại, xuống đâu bắt bus sang Bờ Hồ là tiện nhất?

Mấy năm nay em toàn đi grab, giờ chuyển công cộng vậy, đi uống bia cũng sướng.

Chi phí đi lại có trợ giá... mà cũng đất đỏ nhỉ? 1. Vé tàu điện: 200k 2. Vé xe buýt : 200k (từ bến tàu đến chỗ làm hoặc từ nhà ra bến tàu) 3. Tiền xe ôm, taxi: 200k (từ bến tàu đến chỗ làm hoặc từ nhà ra bến tàu cho những hôm trời mưa không đi bộ đc hoặc những hôm vội, cái này thì k tránh khỏi) 4. Thời gian để đi từ nhà ra bến bến tàu, chờ tàu, ra bến bus, chờ bus, đi bộ đến cq chắc chắn gấp đôi thời gian đi xe máy? 5. Đi xe máy, 22 ngày x 10k = 200k (giả sử nhà cách cq 10km) tiết kiệm đc 1/3. Kết luận: đi xe máy tiết kiệm 1/3 tiền, 1/2 thời gian và rất chủ động việc. Còn đi tàu thì lại đc che mưa nắng và không phải hít khói bụi ô nhiễm
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,797
Động cơ
8,769 Mã lực
Chi phí đi lại có trợ giá... mà cũng đất đỏ nhỉ? 1. Vé tàu điện: 200k 2. Vé xe buýt : 200k (từ bến tàu đến chỗ làm hoặc từ nhà ra bến tàu) 3. Tiền xe ôm, taxi: 200k (từ bến tàu đến chỗ làm hoặc từ nhà ra bến tàu cho những hôm trời mưa không đi bộ đc hoặc những hôm vội, cái này thì k tránh khỏi) 4. Thời gian để đi từ nhà ra bến bến tàu, chờ tàu, ra bến bus, chờ bus, đi bộ đến cq chắc chắn gấp đôi thời gian đi xe máy? 5. Đi xe máy, 22 ngày x 10k = 200k (giả sử nhà cách cq 10km) tiết kiệm đc 1/3. Kết luận: đi xe máy tiết kiệm 1/3 tiền, 1/2 thời gian và rất chủ động việc. Còn đi tàu thì lại đc che mưa nắng và không phải hít khói bụi ô nhiễm
Đấy, bỏ chi phí tiền và thời gian để mua dòng cuối của cụ đó. À mà em cả năm vào phố 5 lần là cùng nên ko vấn đề gì :)

Em đi làm có 1.5km nên đi bộ. Giờ có nhà ga, sẽ tiện việc qua đường. Em được lợi nhất là cái đó.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,938
Động cơ
323,231 Mã lực
Thành lập mỗi điểm dừng một chi bộ.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,605
Động cơ
245,805 Mã lực
Tuổi
51
Các cụ ofer đúng là tuyền có ô tô nên chê ác liệt. Đáng ra phải khen cho chúng nó đi tàu nhiều, trống đường cho các cụ lướt ô tô chứ lị.
Vào chủ đề chính, 700 con người cho 13km đường em thấy không nhiều. Từng này con người còn phụ trách bao nhiêu đoàn tàu đang chạy về cả mặt kỹ thuật, an toàn. Lỡ may thiếu người bảo dưỡng, duy tu hệ thống đường ray, điện đóm, tín hiệu, tàu bè mà xảy ra sự cố chắc lại có những cái mồm chửi ngang chửi dọc là "ăn bớt tiền nên không thuê đủ người".
Chiều lòng các thượng đế Việt khó lắm, cứ xem nó vận hành ra sao rồi hãy kết luận cũng không muộn.
Bác bảo " chờ xem sao rồi kết luận ", nói thế ko sai tí nào.
Nhưng có 13 km mà nào là trễ tiến độ năm này qua tháng nọ, đội vốn kinh khủng khiếp, đủ thứ lời ra tiếng vào từ chất lượng đường sắt đến chất lượng toa tàu, chừng đó là đủ để dự báo tương lai tươi sáng của cái đường sắt nội ô này.
Có 13 km đường sắt mà tuyển 7000 người, đó là dấu hiệu khá là chắc chắn của cái cảnh tương lai " ai ai cũng có việc làm nhưng ko có ai làm việc "
Gì ko biết chứ cái kỹ năng tổ chức quản lý của các quan chức nhà ta đã được chứng minh gần cả trăm năm nay rồi, cái gọi là " sắp xếp và tổ chức một cách khoa học " hoàn toàn chỉ là chuyện viễn tưởng.
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,053
Động cơ
474,866 Mã lực
Gần 700 người cho mười mấy KM như vậy là quá ít. Theo e trung bình 1km dàn hàng ra phải cỡ 1000 người nên đoạn này phải 13 nghìn người là phù hợp.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,064
Động cơ
349,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Là em em tuyển luôn 1 nhát 7000 thằng. Mỗi năm em đuổi 1000 thằng, sau sáu năm giữ lại toàn bộ bọn con ông cháu cha và báo cáo áp dụng 4.0 nên giảm còn 1/7 nhân lực.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,910
Động cơ
510,422 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
cái đường này không khoán em chắc chắn nó sẽ Lỗ nếu đi vào hoạt động , NS phải trả nợ và bù lỗ

các cụ tính xem 13km thì doanh thu 1 tháng bao nhiêu ? chi phí bao nhiêu ?

Đấy là em tính vo kiểu nông dân. Chứ thực tế thì nó khủng khiếp lắm ạ
Tàu chạy bằng điện vận hành bằng cơm mà. 700 cháu cũng đc mớ rồi :D
Lỗ thật chứ sợ gì nữa cụ, nhà nước còn bảo hộ còn lỗ dài
700 là ít....chắc còn phải tuyển thêm 1-200 nv soát vé, soát toa... tuyến này chạy từ thị xã Hà Đông lên chắc nhiều sv, lao động pt nhảy tàu đây
Khoán cho tư nhân chỉ được ăn phát đấu thầu với mỗi tháng tí chè nước thôi
Khoán ăn dày nhé, nhưng chỉ vài người được ăn, cả bọn ở dưới nó không chịu
Đúng là bác chạ hỉu gì cái cách vận hành 1 đường sắt trên cao:
TGĐ: 1 chú
Phó Tổng: 7 chú (theo mô hình rất hiệu quả của Văn phòng UBND Tp HCM).
Mỗi Phó phụ chách 10 phòng ban.
Mỗi Phòng ban chỉ cần 1 Trưởng phòng và 2-3 Phó phòng, không cần quân luôn, cho đỡ tốn ngân sách.
....

Đấy là bên chính quyền. Còn bên cơ quan Đoảng Đoàn, cũng mô hình y hệt trên.

Xét thế thì 700 chú, khá thiếu.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Nhiều hay ít thì phải có tiêu chuẩn, hoặc ít ra là thông lệ ở các nước khác để so sánh.
Nếu gấp 2,3 lần các nước khác thì nhiều, nhưng gấp rưỡi thì em nghĩ là hợp lý vì của mình thường mức độ tự động hóa thấp.

Trông đoàn tàu thế chắc các cụ dân nghĩ chỉ cần 2 lái + 4 tiếp viên cho 1 tàu. 12 tàu là 7 chục người phỏng :))

Em chưa đọc bài nhưng cứ list bừa theo suy đoán xem có đúng không nhé:
+ Bộ phận quản lý, văn phòng, thanh tra: 30 người
+ Lái tàu: 70-80 người (ngày lái 3 ca, thay nhau nghỉ ca và nghỉ ngày)
+ Tiếp viên, soát vé, phục vụ trên tàu: 36 người/12 đội/3 ca
+ Duy tu bảo dưỡng đường, điện, thiết bị chiếu sáng, thông tin liên lạc: 50 người
+ Duy tu bảo dưỡng sửa chữa nhà ga, công trình: 20 người
+ Trạm sửa chữa bảo dưỡng toa, máy: 30-50 người
+ Kho bãi, thiết bị, vật tư: 10 người
+ Y tế, đội xe, văn công, nhà bếp,...: 20 người

Đấy điểm điểm sơ qua cũng phải 300 người rồi. Mà đấy là em tính keo kiệt thôi
:D Cái công nghệ đường sắt Cát Linh mà khựa bê sang VN là công nghệ cũ mà khựa đã bỏ đi. Ngay từ khi mới manh nha 1 số báo và blogger đã tả về số lượng người cần đề vận hành nó nhiều như thế nào rồi. Em nhớ mãi hình ảnh 1 người đã tả về bác lái tàu với chiếc khăn ướt mồ hôi ;))
Ngay từ đầu đã ăn bẩn ăn dơ để nhập công nghệ cũ, tính toán vận hành thì tính sai, đưa ra lãi ảo,..giờ lòi dần ra cho dân ngắm.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,465
Động cơ
209,333 Mã lực
cái đường này không khoán em chắc chắn nó sẽ Lỗ nếu đi vào hoạt động , NS phải trả nợ và bù lỗ

các cụ tính xem 13km thì doanh thu 1 tháng bao nhiêu ? chi phí bao nhiêu ?
Xin lỗi cụ, chả có phương tiện vận tải công cộng nào có lời cả, nên nó lỗ khi hoạt động và NS bù lỗ là đương nhiên.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
Tôi thì thấy ngay từ đầu, cái đặt vấn đề 13km đã là ngớ ngẩn, quá ngớ ngẩn.
Vì hệ thống thì nó phụ thuộc vào số ga phục vụ, số thời gian phục vụ trong ngày chứ phụ thuộc mấy vào tổng chiều dài đâu.
13km có 13 ga, nó khác với chạy 1 lèo 130km chỉ có 2 đầu ga.

Hệ thống này nó có 13 ga; phục vụ 16-18 tiếng mỗi ngày.



Nhiều hay ít thì phải có tiêu chuẩn, hoặc ít ra là thông lệ ở các nước khác để so sánh.
Nếu gấp 2,3 lần các nước khác thì nhiều, nhưng gấp rưỡi thì em nghĩ là hợp lý vì của mình thường mức độ tự động hóa thấp.

Trông đoàn tàu thế chắc các cụ dân nghĩ chỉ cần 2 lái + 4 tiếp viên cho 1 tàu. 12 tàu là 7 chục người phỏng :))

Em chưa đọc bài nhưng cứ list bừa theo suy đoán xem có đúng không nhé:
+ Bộ phận quản lý, văn phòng, thanh tra: 30 người
+ Lái tàu: 70-80 người (ngày lái 3 ca, thay nhau nghỉ ca và nghỉ ngày)
+ Tiếp viên, soát vé, phục vụ trên tàu: 36 người/12 đội/3 ca
+ Duy tu bảo dưỡng đường, điện, thiết bị chiếu sáng, thông tin liên lạc: 50 người
+ Duy tu bảo dưỡng sửa chữa nhà ga, công trình: 20 người
+ Trạm sửa chữa bảo dưỡng toa, máy: 30-50 người
+ Kho bãi, thiết bị, vật tư: 10 người
+ Y tế, đội xe, văn công, nhà bếp,...: 20 người

Đấy điểm điểm sơ qua cũng phải 300 người rồi. Mà đấy là em tính keo kiệt thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

Mustang1970

Xe tải
Biển số
OF-621226
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
275
Động cơ
118,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em xem cái ảnh ga, ko có tường chắn giữa hai làn. Lỡ lên nhầm làn là ta có thể phi ngang qua.
 

ba gac 123

Xe hơi
Biển số
OF-571446
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
150
Động cơ
145,200 Mã lực
Em đề nghị làm nhanh tuyến HN_SG để giải quyết công ăn việc làm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top