[Funland] Có 13 km thôi mà, gần 700 người vận hành có ít không?

văn Mười

Xe tải
Biển số
OF-402850
Ngày cấp bằng
27/1/16
Số km
296
Động cơ
235,178 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Thời buổi khó khăn, Mật ít Ruồi thì quá nhiều.... một bộ máy Vĩ Đại !
 

xodep

Xe máy
Biển số
OF-349789
Ngày cấp bằng
7/1/15
Số km
71
Động cơ
268,210 Mã lực
Tự động thì lại thêm một mớ người đứng bảo vệ thôi, ko có người thì được vài hôm cái máy bán vé tự nhiên biến mất, cửa tự động thì nhảy cái vèo là qua, ga hành khách trở thành ổ của móc túi, ăn xin, hàng dong... Nói chung khi dân ta còn cái tính khôn lỏi thì chả có cái gì tự động được hết.
Cụ nói đúng...dân ta mấy biểu hiện như cụ nói, chắc phải lâu lắm mới ý thức được. :)):)):))
 

duymanh911

Xe buýt
Biển số
OF-13347
Ngày cấp bằng
21/2/08
Số km
872
Động cơ
527,310 Mã lực
Nơi ở
TP.Tuyên Quang
Cứ ngỡ 4.0 nó phải tự động gần hết. Em đưa cái này lên đây cách đây 3 tháng rồi
 

chachipheo

Xe buýt
Biển số
OF-452478
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
650
Động cơ
129,159 Mã lực
Hơi ít cụ nhẩy ? phải lên 1000 em mới hoành tờ ...rờ ...táng .
 

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,954
Động cơ
447,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu Cụ đi mấy ga tàu điện ngầm ở nước ngoài rồi thì sẽ thấy là vẫn bắt buộc phải có người ngồi bán vé Cụ ạ. Phương tiện công cộng là phục vụ cho tất cả mọi người nên không thể yêu cầu tất cả khách hàng đều phải biết sử dụng các phương tiện hiện đại được. Có áp dụng công nghệ hay không thì chỉ nằm ở việc giảm bớt số người có mặt đi thôi còn nếu bảo là hoàn toàn không có người bán vé thì Em thấy cả châu âu còn chưa làm được.
E nghĩ là cụ nói đúng ạ
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,006
Động cơ
489,749 Mã lực
700 nv thì quỹ lương tháng tối thiểu phải 20 tỉ cụ ơi...lương OT trực đêm, bảo hiểm, lễ tết, nghỉ mát .... cộng hết phải cỡ 30 tỉ/th
Các cụ cứ tính quỹ lương cho 700 ông kia là sao nhỉ? Sao không tính nhận 700 ông thì được gì?
 

húp sùm sụp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-609954
Ngày cấp bằng
16/1/19
Số km
1,936
Động cơ
140,110 Mã lực
Em tính 1 line có 1 ông phụ trách chính, 3 ông phó về mặt quản lý điều tiết chung.
12 trạm thì mỗi trạm có 1 ông trưởng trạm, giả sử 1 trạm có 4 cửa ra vào thì ít nhất mỗi cửa phải có 2-3 người, dưới sàn ga chỗ lên xuống phải có 1-2 người điều tiết hướng dẫn nhất là vào thời gian đầu, chuyện chen lấn xô đẩy vốn là thói quen của dân ta sẽ rất nguy hiểm, mỗi trạm đều phải có người trực ở các mục sơ cấp cứu ít nhất 1 người, trực sửa chữa kỹ thuật khoảng 1-2 người, bảo vệ bố trí tại các cửa thành ít nhất 4 người, nhân viên lau dọn vệ sinh ít nhất 1 người. Vậy mỗi trạm tốt thiểu là 17 người rồi, tính cả line 12 trạm thì 700 người chả có gì là quá đáng.
Phần cụ tính có bao gồm cả hậu cần dồn tàu, kiểm tra toàn tuyến, em chưa tính khoản đó, trong khi tàu điện này đến tối lại phải đi rà đường, sửa chữa nếu có, trung tâm điều hành nó chia ca hoạt động suốt ngày đêm không nghỉ, những nhân sự này em chưa tính.

Cụ thông cảm là các cụ ở đây chỉ thích chê chửi thôi, chứ không biết tính toán, nên các cụ ấy mồm nhanh hơn não là chuyện rất bình thường :D
Em đang học phép nhân thì cô giáo bỏ dạy đi lấy chồng
Không biết 17x12 bằng bao nhiêu ạ
 

xe_sam_bon

Xe tải
Biển số
OF-377396
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
249
Động cơ
248,302 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vẽ ra nhiều mới có nhiều vị trí chứ cụ, giờ đang tiến đến 4.0 rồi mà lại mang cái 0.4 này ra bảo sao ko 700 người vận hành
 

Tempo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-620274
Ngày cấp bằng
3/3/19
Số km
0
Động cơ
115,900 Mã lực
Tuổi
43
Đường tàu trên cao này làm thành đường dành riêng cho BRT còn hiệu quả, giảm chi phí giá thành, nhân lực hơn nhiều! Dăm năm nữa thành đống sắt vụn cho coi!
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,605
Động cơ
245,783 Mã lực
Tuổi
51
Em tính 1 line có 1 ông phụ trách chính, 3 ông phó về mặt quản lý điều tiết chung.
12 trạm thì mỗi trạm có 1 ông trưởng trạm, giả sử 1 trạm có 4 cửa ra vào thì ít nhất mỗi cửa phải có 2-3 người, dưới sàn ga chỗ lên xuống phải có 1-2 người điều tiết hướng dẫn nhất là vào thời gian đầu, chuyện chen lấn xô đẩy vốn là thói quen của dân ta sẽ rất nguy hiểm, mỗi trạm đều phải có người trực ở các mục sơ cấp cứu ít nhất 1 người, trực sửa chữa kỹ thuật khoảng 1-2 người, bảo vệ bố trí tại các cửa thành ít nhất 4 người, nhân viên lau dọn vệ sinh ít nhất 1 người. Vậy mỗi trạm tốt thiểu là 17 người rồi, tính cả line 12 trạm thì 700 người chả có gì là quá đáng.
Phần cụ tính có bao gồm cả hậu cần dồn tàu, kiểm tra toàn tuyến, em chưa tính khoản đó, trong khi tàu điện này đến tối lại phải đi rà đường, sửa chữa nếu có, trung tâm điều hành nó chia ca hoạt động suốt ngày đêm không nghỉ, những nhân sự này em chưa tính.

Cụ thông cảm là các cụ ở đây chỉ thích chê chửi thôi, chứ không biết tính toán, nên các cụ ấy mồm nhanh hơn não là chuyện rất bình thường :D
Bác tính toán rất logic, làm em nhớ lại con tính tương tự ở một công ty lớn trong ngành dầu khí. Công ty đó làm ăn rất hiệu quả, đóng góp đều đặn cho ngân sách nhà nước mỗi năm một con số khá khủng chỉ với bộ máy chưa đầy 100 người.
Cũng với khối lượng công việc đó, bọn tư bản ngu xuẩn keo kiệt chỉ dám mở một văn phòng chưa tới chục mạng.
 

xedapdiencaocap.com

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-358452
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
2,623
Động cơ
287,627 Mã lực
Nơi ở
101 trần huy liệu
khoán cho tư nhân chỉ cần 300 mạng là ok , đỡ mớ tiền mà ko cần phải quản lý loằng ngoằng

duy tu bảo dưỡng , sửa chữa , dịch vụ ,khoán thẳng cho 1 cty tư nhân khác , lỗi bố phạt tới bến

à mà cứ khoán thì ko có gì ăn, hoặc phải ăn bớt đi :P
Tư nhân mà cấu kết với quan chức tham nhũng còn tệ hơn nhiều.
 

mrspooky

Xe tăng
Biển số
OF-68643
Ngày cấp bằng
18/7/10
Số km
1,031
Động cơ
441,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cơ quan nhà nước thì việc đơn giản khi cần thay 1 cái bóng điện người ta như sau: 1 chú cầm bóng điện đứng lên bàn, 4 chú khác khênh bàn xoay tròn để chú đứng trên chỉnh bóng điện vào cái đui.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,465
Động cơ
209,333 Mã lực
Cơ quan nhà nước thì việc đơn giản khi cần thay 1 cái bóng điện người ta như sau: 1 chú cầm bóng điện đứng lên bàn, 4 chú khác khênh bàn xoay tròn để chú đứng trên chỉnh bóng điện vào cái đui.
Trải nghiệm cuộc sống của bác ít nhể.
Ở công trường xây dựng của em, để 1 ông công nhân đào một cọng cáp, cần một ông đứng trên hố ngó, một ông giám sát an toàn, thêm một ông giám sát xây dựng. Đó là full time. Còn part time với chuẩn bị hồ sơ permit thêm mớ nữa. Làm cho Tây á
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Bác tính toán rất logic, làm em nhớ lại con tính tương tự ở một công ty lớn trong ngành dầu khí. Công ty đó làm ăn rất hiệu quả, đóng góp đều đặn cho ngân sách nhà nước mỗi năm một con số khá khủng chỉ với bộ máy chưa đầy 100 người.
Cũng với khối lượng công việc đó, bọn tư bản ngu xuẩn keo kiệt chỉ dám mở một văn phòng chưa tới chục mạng.
Nếu đội tư bản làm thì họ có thể có khuynh hướng cho ao sót sing một số việc mà thuê bên ngoài nó rẻ và chuyên nghiệp hơn. Của mình rồi cũng thế thôi, phép tính của em là tính số người, còn phân bổ thuê ngoài ra sao nó ảnh hưởng đến số biên chế của công ty đấy thì em không tính, phải chạy một thời gian mới bắt đầu thuê ngoài được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top