Thời buổi khó khăn, Mật ít Ruồi thì quá nhiều.... một bộ máy Vĩ Đại !
Cụ nói đúng...dân ta mấy biểu hiện như cụ nói, chắc phải lâu lắm mới ý thức được.Tự động thì lại thêm một mớ người đứng bảo vệ thôi, ko có người thì được vài hôm cái máy bán vé tự nhiên biến mất, cửa tự động thì nhảy cái vèo là qua, ga hành khách trở thành ổ của móc túi, ăn xin, hàng dong... Nói chung khi dân ta còn cái tính khôn lỏi thì chả có cái gì tự động được hết.
Ừ nhỉ. Quêncác bác quên là , 700 ông ko thể nào đứng mãi suốt cả ngày mà nó phải chia ca ra chứ . Đúng ko nào ?
E nghĩ là cụ nói đúng ạNếu Cụ đi mấy ga tàu điện ngầm ở nước ngoài rồi thì sẽ thấy là vẫn bắt buộc phải có người ngồi bán vé Cụ ạ. Phương tiện công cộng là phục vụ cho tất cả mọi người nên không thể yêu cầu tất cả khách hàng đều phải biết sử dụng các phương tiện hiện đại được. Có áp dụng công nghệ hay không thì chỉ nằm ở việc giảm bớt số người có mặt đi thôi còn nếu bảo là hoàn toàn không có người bán vé thì Em thấy cả châu âu còn chưa làm được.
Thằng bạn k36 làm đồ án tốt nghiệp chở nó đến nhà thầy, ở dãy nhà cũ có svđ đấy, chờ nó muỗi đốt sưng chânCó bằng chứng gì không cụ ơi :v
Hình như thầy này trước ở bộ môn kinh tế vận tải, đã có lần cháu đã làm việc cùng.ông Trường trước làm giáo viên ĐHGT dính phôts bị thải hồi, giờ làm GĐ metro hn
Các cụ cứ tính quỹ lương cho 700 ông kia là sao nhỉ? Sao không tính nhận 700 ông thì được gì?700 nv thì quỹ lương tháng tối thiểu phải 20 tỉ cụ ơi...lương OT trực đêm, bảo hiểm, lễ tết, nghỉ mát .... cộng hết phải cỡ 30 tỉ/th
Em đang học phép nhân thì cô giáo bỏ dạy đi lấy chồngEm tính 1 line có 1 ông phụ trách chính, 3 ông phó về mặt quản lý điều tiết chung.
12 trạm thì mỗi trạm có 1 ông trưởng trạm, giả sử 1 trạm có 4 cửa ra vào thì ít nhất mỗi cửa phải có 2-3 người, dưới sàn ga chỗ lên xuống phải có 1-2 người điều tiết hướng dẫn nhất là vào thời gian đầu, chuyện chen lấn xô đẩy vốn là thói quen của dân ta sẽ rất nguy hiểm, mỗi trạm đều phải có người trực ở các mục sơ cấp cứu ít nhất 1 người, trực sửa chữa kỹ thuật khoảng 1-2 người, bảo vệ bố trí tại các cửa thành ít nhất 4 người, nhân viên lau dọn vệ sinh ít nhất 1 người. Vậy mỗi trạm tốt thiểu là 17 người rồi, tính cả line 12 trạm thì 700 người chả có gì là quá đáng.
Phần cụ tính có bao gồm cả hậu cần dồn tàu, kiểm tra toàn tuyến, em chưa tính khoản đó, trong khi tàu điện này đến tối lại phải đi rà đường, sửa chữa nếu có, trung tâm điều hành nó chia ca hoạt động suốt ngày đêm không nghỉ, những nhân sự này em chưa tính.
Cụ thông cảm là các cụ ở đây chỉ thích chê chửi thôi, chứ không biết tính toán, nên các cụ ấy mồm nhanh hơn não là chuyện rất bình thường
Sure cmnl , sau thầy mất dạy màyHình như thầy này trước ở bộ môn kinh tế vận tải, đã có lần cháu đã làm việc cùng.
Bác tính toán rất logic, làm em nhớ lại con tính tương tự ở một công ty lớn trong ngành dầu khí. Công ty đó làm ăn rất hiệu quả, đóng góp đều đặn cho ngân sách nhà nước mỗi năm một con số khá khủng chỉ với bộ máy chưa đầy 100 người.Em tính 1 line có 1 ông phụ trách chính, 3 ông phó về mặt quản lý điều tiết chung.
12 trạm thì mỗi trạm có 1 ông trưởng trạm, giả sử 1 trạm có 4 cửa ra vào thì ít nhất mỗi cửa phải có 2-3 người, dưới sàn ga chỗ lên xuống phải có 1-2 người điều tiết hướng dẫn nhất là vào thời gian đầu, chuyện chen lấn xô đẩy vốn là thói quen của dân ta sẽ rất nguy hiểm, mỗi trạm đều phải có người trực ở các mục sơ cấp cứu ít nhất 1 người, trực sửa chữa kỹ thuật khoảng 1-2 người, bảo vệ bố trí tại các cửa thành ít nhất 4 người, nhân viên lau dọn vệ sinh ít nhất 1 người. Vậy mỗi trạm tốt thiểu là 17 người rồi, tính cả line 12 trạm thì 700 người chả có gì là quá đáng.
Phần cụ tính có bao gồm cả hậu cần dồn tàu, kiểm tra toàn tuyến, em chưa tính khoản đó, trong khi tàu điện này đến tối lại phải đi rà đường, sửa chữa nếu có, trung tâm điều hành nó chia ca hoạt động suốt ngày đêm không nghỉ, những nhân sự này em chưa tính.
Cụ thông cảm là các cụ ở đây chỉ thích chê chửi thôi, chứ không biết tính toán, nên các cụ ấy mồm nhanh hơn não là chuyện rất bình thường
Tư nhân mà cấu kết với quan chức tham nhũng còn tệ hơn nhiều.khoán cho tư nhân chỉ cần 300 mạng là ok , đỡ mớ tiền mà ko cần phải quản lý loằng ngoằng
duy tu bảo dưỡng , sửa chữa , dịch vụ ,khoán thẳng cho 1 cty tư nhân khác , lỗi bố phạt tới bến
à mà cứ khoán thì ko có gì ăn, hoặc phải ăn bớt đi
Trải nghiệm cuộc sống của bác ít nhể.Cơ quan nhà nước thì việc đơn giản khi cần thay 1 cái bóng điện người ta như sau: 1 chú cầm bóng điện đứng lên bàn, 4 chú khác khênh bàn xoay tròn để chú đứng trên chỉnh bóng điện vào cái đui.
Nếu đội tư bản làm thì họ có thể có khuynh hướng cho ao sót sing một số việc mà thuê bên ngoài nó rẻ và chuyên nghiệp hơn. Của mình rồi cũng thế thôi, phép tính của em là tính số người, còn phân bổ thuê ngoài ra sao nó ảnh hưởng đến số biên chế của công ty đấy thì em không tính, phải chạy một thời gian mới bắt đầu thuê ngoài được.Bác tính toán rất logic, làm em nhớ lại con tính tương tự ở một công ty lớn trong ngành dầu khí. Công ty đó làm ăn rất hiệu quả, đóng góp đều đặn cho ngân sách nhà nước mỗi năm một con số khá khủng chỉ với bộ máy chưa đầy 100 người.
Cũng với khối lượng công việc đó, bọn tư bản ngu xuẩn keo kiệt chỉ dám mở một văn phòng chưa tới chục mạng.
Không biết nhân chia thì ngồi im cụ nhé, có ai bắt cụ phải ra vẻ giỏi đâuEm đang học phép nhân thì cô giáo bỏ dạy đi lấy chồng
Không biết 17x12 bằng bao nhiêu ạ