[Funland] Có 13 km thôi mà, gần 700 người vận hành có ít không?

kien.humg

Xe buýt
Biển số
OF-175177
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
730
Động cơ
348,606 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi-Viet Nam
700 người, lương tháng tính TB = 8 Triệu==> 1 tháng chi 5tỷ6. Giá vé có 10.000 vnđ. Em sợ lỗ
bác tính thế nào mà chỉ có 8 tr tiền lương/ ng. Phọt phẹt nhất là lao công cũng 5-7 củ, lái tầu 15 củ, còn Ban giám đốc 40-50 củ chưa tính thưởng nhé
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,743
Động cơ
-393,122 Mã lực
Mỗi ga có đặt 1 máy bán vé tự động, dùng thẻ từ là xong, ko mất người vào việc này. Còn việc khác như cụ nói là có lý
Trình độ và ý thức VN thì k dùng được máy đâu, em thật
 

xodep

Xe máy
Biển số
OF-349789
Ngày cấp bằng
7/1/15
Số km
71
Động cơ
268,210 Mã lực
Vẫn còn soát vé thì 4.0 không nỗi. Làm hệ thống mua vé tự động như các hệ thống Metro khác sẽ tiện hơn nhiều. Tự nhiên lại thêm một mớ người bán vé với soát vé.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,751
Động cơ
340,846 Mã lực
Vẫn còn soát vé thì 4.0 không nỗi. Làm hệ thống mua vé tự động như các hệ thống Metro khác sẽ tiện hơn nhiều. Tự nhiên lại thêm một mớ người bán vé với soát vé.
Ko có người thì nó khênh cả máy bán vé luôn ý chứ. Mấy chậu hoa tàn nó còn khênh nữa là =))
 

hoaphamxaydung

Xe buýt
Biển số
OF-126677
Ngày cấp bằng
5/1/12
Số km
705
Động cơ
384,308 Mã lực
Công nghệ cũ, lạc hậu. Kiểu như nhà máy nhiệt điện của Liên Xô ngày xưa so với nhà máy của Nhật bây giờ, cán bộ công nhân gấp 7-10 lần
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,802
Động cơ
271,895 Mã lực
Cụ không nên tính km mà nên tính 700 người ấy phục vụ vận hành an toàn tính mạng, trơn tru, đúng giờ, dịch vụ tốt cho bao nhiêu nghìn người dự kiến đi lại tuyến này mỗi ngày thì cụ sẽ thấy nó bình thường. Em chỉ sợ an toàn và dịch vụ có xứng đáng với số người hoặc giả quá ít người đi lại trên tuyến ấy thôi
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Vẫn còn soát vé thì 4.0 không nỗi. Làm hệ thống mua vé tự động như các hệ thống Metro khác sẽ tiện hơn nhiều. Tự nhiên lại thêm một mớ người bán vé với soát vé.
Tự động thì lại thêm một mớ người đứng bảo vệ thôi, ko có người thì được vài hôm cái máy bán vé tự nhiên biến mất, cửa tự động thì nhảy cái vèo là qua, ga hành khách trở thành ổ của móc túi, ăn xin, hàng dong... Nói chung khi dân ta còn cái tính khôn lỏi thì chả có cái gì tự động được hết.
 

HIEUHANKUC

Xe đạp
Biển số
OF-534746
Ngày cấp bằng
29/9/17
Số km
40
Động cơ
168,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thế mới có nhiều suất nhà nước, mỗi a nào muốn vào lại lót vài trăm, lương thì nhà nước trả, như thế mới có $ tiêu chớ... :D
 

PDN

Xe máy
Biển số
OF-387522
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
78
Động cơ
240,080 Mã lực
Tuổi
35
Thật sự là quá nhiều
 

vanthanh0312

Xe đạp
Biển số
OF-106940
Ngày cấp bằng
27/7/11
Số km
19
Động cơ
393,690 Mã lực
Bảo dân trí thấp thì lại tự ái cơ :D Chưa chi đã bị chủ thớt xỏ mấy cái dây vào mũi rồi :))
13km có 12 ga, chưa kể khu depot, có 681 nhân viên.
Trong đó, có 50 nhân viên quản lý thuộc các phòng chức năng như: quản lý lái tàu; quản lý nhà ga; sửa chữa công trình; vật tư; thiết bị nhà ga; điện lực; thông tin tín hiệu; đường ray; đầu máy toa xe...
Bộ phận đông nhất là trung tâm lái tàu với 86 người, trong đó có 46 lái tàu chính trên tuyến và 13 lái tàu dồn, thử tàu tại khu Deport; nhiều người khác là nhân viên kỹ thuật, giám sát tín hiệu, trực ban...
Trung tâm kiểm tra sửa chữa thông tin tín hiệu có 62 người, đa số là công nhân bảo dưỡng và các kỹ sư.
Bộ phận kiểm tra, sửa chữa thiết bị nhà ga có 60 người.
Trung tâm kiểm tra, sửa chữa tàu gồm 53 người phụ trách thiết bị điện, máy móc trên tàu.
Tàu phục vụ 18 tiếng một ngày, tương đương 2.5 ca.
Trung tâm điều hành vận tải OCC vận hanh 24/24 thì cần bao nhiêu ca kíp nhỉ :D
Rồi các bộ phận hỗ trợ...
Các cụ trên tính hộ em cái :D
 

samoclan

Xe điện
Biển số
OF-580034
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
3,679
Động cơ
63,558 Mã lực
Con đàn cháu đống.
 

phongpham

Xe buýt
Biển số
OF-75888
Ngày cấp bằng
20/10/10
Số km
663
Động cơ
427,496 Mã lực
Vị chi là gần 20m/ người các cụ nhỉ
 

quanghung1986

Xe buýt
Biển số
OF-324254
Ngày cấp bằng
20/6/14
Số km
561
Động cơ
293,359 Mã lực
Mỗi ga có đặt 1 máy bán vé tự động, dùng thẻ từ là xong, ko mất người vào việc này. Còn việc khác như cụ nói là có lý
Ga có máy bán vé tự động vẫn cần ít nhất 1-2 người để bán vé cho những người không biết sử dụng thẻ, không biết dùng máy, tư vấn cho khách du lịch cần dùng máy, xử lý sự cố khi máy có vấn đề,... Chả có ở đâu người ta không để người ở ga cả Cụ ạ.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,467
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Mỗi ga có đặt 1 máy bán vé tự động, dùng thẻ từ là xong, ko mất người vào việc này. Còn việc khác như cụ nói là có lý
Vẫn cần người cụ anh ợ, ngày xưa Metro của Đài Bắc có bao vụ người Việt đi lậu đó cụ, ôi hết cả mặt, khi nào xã hội tự giác mới tự động được cụ ạ. Đặt vé tự động nhưng vẫn phải có người đứng đó mới lành được.
 

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,954
Động cơ
447,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vẫn cần người cụ anh ợ, ngày xưa Metro của Đài Bắc có bao vụ người Việt đi lậu đó cụ, ôi hết cả mặt, khi nào xã hội tự giác mới tự động được cụ ạ. Đặt vé tự động nhưng vẫn phải có người đứng đó mới lành được.
Ng VN khôn lỏi mà cụ, trc e ở Nga toàn uốn que thép gọi đt công cộng toàn ko mất tiền, :))
 

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,954
Động cơ
447,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ga có máy bán vé tự động vẫn cần ít nhất 1-2 người để bán vé cho những người không biết sử dụng thẻ, không biết dùng máy, tư vấn cho pkhách du lịch cần dùng máy, xử lý sự cố khi máy có vấn đề,... Chả có ở đâu người ta không để người ở ga cả Cụ ạ.
Ko biết dùng thì có bảng hướng dẫn mà cụ. Nhg bù lại phải đầu tư máy móc. Nếu như dùng ng mà hiệu quả hơn máy móc thì chủ đầu tư phải cân đối. Nhiều khi biết máy móc lâu dài sẽ hiệu quả hơn nhg chủ lại ko thích như vậy, thuê 2 ng nhg lại kê lên 5 ng, lương 3 ng thừa lại chảy vào túi ai đó ạ
 

quanghung1986

Xe buýt
Biển số
OF-324254
Ngày cấp bằng
20/6/14
Số km
561
Động cơ
293,359 Mã lực
Ko biết dùng thì có bảng hướng dẫn mà cụ. Nhg bù lại phải đầu tư máy móc. Nếu như dùng ng mà hiệu quả hơn máy móc thì chủ đầu tư phải cân đối. Nhiều khi biết máy móc lâu dài sẽ hiệu quả hơn nhg chủ lại ko thích như vậy, thuê 2 ng nhg lại kê lên 5 ng, lương 3 ng thừa lại chảy vào túi ai đó ạ
Nếu Cụ đi mấy ga tàu điện ngầm ở nước ngoài rồi thì sẽ thấy là vẫn bắt buộc phải có người ngồi bán vé Cụ ạ. Phương tiện công cộng là phục vụ cho tất cả mọi người nên không thể yêu cầu tất cả khách hàng đều phải biết sử dụng các phương tiện hiện đại được. Có áp dụng công nghệ hay không thì chỉ nằm ở việc giảm bớt số người có mặt đi thôi còn nếu bảo là hoàn toàn không có người bán vé thì Em thấy cả châu âu còn chưa làm được.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,743
Động cơ
-393,122 Mã lực
Vâng cụ, nhg sẽ phải khắc phục dần chứ ạ!
Là cụ đứng đầu 1 dự án cả nước soi có dám thử nghiệm không, lắp tự động vài bữa nó làm hỏng máy thì tiền đâu trang bị lại hay lại vào lò. Dân VN người đứng nhắc từng li từng tý nó còn éo nghe nữa là tự động
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,467
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Bảo dân trí thấp thì lại tự ái cơ :D Chưa chi đã bị chủ thớt xỏ mấy cái dây vào mũi rồi :))
13km có 12 ga, chưa kể khu depot, có 681 nhân viên.
Trong đó, có 50 nhân viên quản lý thuộc các phòng chức năng như: quản lý lái tàu; quản lý nhà ga; sửa chữa công trình; vật tư; thiết bị nhà ga; điện lực; thông tin tín hiệu; đường ray; đầu máy toa xe...
Bộ phận đông nhất là trung tâm lái tàu với 86 người, trong đó có 46 lái tàu chính trên tuyến và 13 lái tàu dồn, thử tàu tại khu Deport; nhiều người khác là nhân viên kỹ thuật, giám sát tín hiệu, trực ban...
Trung tâm kiểm tra sửa chữa thông tin tín hiệu có 62 người, đa số là công nhân bảo dưỡng và các kỹ sư.
Bộ phận kiểm tra, sửa chữa thiết bị nhà ga có 60 người.
Trung tâm kiểm tra, sửa chữa tàu gồm 53 người phụ trách thiết bị điện, máy móc trên tàu.
Tàu phục vụ 18 tiếng một ngày, tương đương 2.5 ca.
Trung tâm điều hành vận tải OCC vận hanh 24/24 thì cần bao nhiêu ca kíp nhỉ :D
Rồi các bộ phận hỗ trợ...
Các cụ trên tính hộ em cái :D
Em tính 1 line có 1 ông phụ trách chính, 3 ông phó về mặt quản lý điều tiết chung.
12 trạm thì mỗi trạm có 1 ông trưởng trạm, giả sử 1 trạm có 4 cửa ra vào thì ít nhất mỗi cửa phải có 2-3 người, dưới sàn ga chỗ lên xuống phải có 1-2 người điều tiết hướng dẫn nhất là vào thời gian đầu, chuyện chen lấn xô đẩy vốn là thói quen của dân ta sẽ rất nguy hiểm, mỗi trạm đều phải có người trực ở các mục sơ cấp cứu ít nhất 1 người, trực sửa chữa kỹ thuật khoảng 1-2 người, bảo vệ bố trí tại các cửa thành ít nhất 4 người, nhân viên lau dọn vệ sinh ít nhất 1 người. Vậy mỗi trạm tốt thiểu là 17 người rồi, tính cả line 12 trạm thì 700 người chả có gì là quá đáng.
Phần cụ tính có bao gồm cả hậu cần dồn tàu, kiểm tra toàn tuyến, em chưa tính khoản đó, trong khi tàu điện này đến tối lại phải đi rà đường, sửa chữa nếu có, trung tâm điều hành nó chia ca hoạt động suốt ngày đêm không nghỉ, những nhân sự này em chưa tính.

Cụ thông cảm là các cụ ở đây chỉ thích chê chửi thôi, chứ không biết tính toán, nên các cụ ấy mồm nhanh hơn não là chuyện rất bình thường :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top