bác tính thế nào mà chỉ có 8 tr tiền lương/ ng. Phọt phẹt nhất là lao công cũng 5-7 củ, lái tầu 15 củ, còn Ban giám đốc 40-50 củ chưa tính thưởng nhé700 người, lương tháng tính TB = 8 Triệu==> 1 tháng chi 5tỷ6. Giá vé có 10.000 vnđ. Em sợ lỗ
bác tính thế nào mà chỉ có 8 tr tiền lương/ ng. Phọt phẹt nhất là lao công cũng 5-7 củ, lái tầu 15 củ, còn Ban giám đốc 40-50 củ chưa tính thưởng nhé700 người, lương tháng tính TB = 8 Triệu==> 1 tháng chi 5tỷ6. Giá vé có 10.000 vnđ. Em sợ lỗ
Trình độ và ý thức VN thì k dùng được máy đâu, em thậtMỗi ga có đặt 1 máy bán vé tự động, dùng thẻ từ là xong, ko mất người vào việc này. Còn việc khác như cụ nói là có lý
Ko có người thì nó khênh cả máy bán vé luôn ý chứ. Mấy chậu hoa tàn nó còn khênh nữa làVẫn còn soát vé thì 4.0 không nỗi. Làm hệ thống mua vé tự động như các hệ thống Metro khác sẽ tiện hơn nhiều. Tự nhiên lại thêm một mớ người bán vé với soát vé.
Vâng cụ, nhg sẽ phải khắc phục dần chứ ạ!Trình độ và ý thức VN thì k dùng được máy đâu, em thật
Tự động thì lại thêm một mớ người đứng bảo vệ thôi, ko có người thì được vài hôm cái máy bán vé tự nhiên biến mất, cửa tự động thì nhảy cái vèo là qua, ga hành khách trở thành ổ của móc túi, ăn xin, hàng dong... Nói chung khi dân ta còn cái tính khôn lỏi thì chả có cái gì tự động được hết.Vẫn còn soát vé thì 4.0 không nỗi. Làm hệ thống mua vé tự động như các hệ thống Metro khác sẽ tiện hơn nhiều. Tự nhiên lại thêm một mớ người bán vé với soát vé.
Ga có máy bán vé tự động vẫn cần ít nhất 1-2 người để bán vé cho những người không biết sử dụng thẻ, không biết dùng máy, tư vấn cho khách du lịch cần dùng máy, xử lý sự cố khi máy có vấn đề,... Chả có ở đâu người ta không để người ở ga cả Cụ ạ.Mỗi ga có đặt 1 máy bán vé tự động, dùng thẻ từ là xong, ko mất người vào việc này. Còn việc khác như cụ nói là có lý
Vẫn cần người cụ anh ợ, ngày xưa Metro của Đài Bắc có bao vụ người Việt đi lậu đó cụ, ôi hết cả mặt, khi nào xã hội tự giác mới tự động được cụ ạ. Đặt vé tự động nhưng vẫn phải có người đứng đó mới lành được.Mỗi ga có đặt 1 máy bán vé tự động, dùng thẻ từ là xong, ko mất người vào việc này. Còn việc khác như cụ nói là có lý
Ng VN khôn lỏi mà cụ, trc e ở Nga toàn uốn que thép gọi đt công cộng toàn ko mất tiền,Vẫn cần người cụ anh ợ, ngày xưa Metro của Đài Bắc có bao vụ người Việt đi lậu đó cụ, ôi hết cả mặt, khi nào xã hội tự giác mới tự động được cụ ạ. Đặt vé tự động nhưng vẫn phải có người đứng đó mới lành được.
Ko biết dùng thì có bảng hướng dẫn mà cụ. Nhg bù lại phải đầu tư máy móc. Nếu như dùng ng mà hiệu quả hơn máy móc thì chủ đầu tư phải cân đối. Nhiều khi biết máy móc lâu dài sẽ hiệu quả hơn nhg chủ lại ko thích như vậy, thuê 2 ng nhg lại kê lên 5 ng, lương 3 ng thừa lại chảy vào túi ai đó ạGa có máy bán vé tự động vẫn cần ít nhất 1-2 người để bán vé cho những người không biết sử dụng thẻ, không biết dùng máy, tư vấn cho pkhách du lịch cần dùng máy, xử lý sự cố khi máy có vấn đề,... Chả có ở đâu người ta không để người ở ga cả Cụ ạ.
Nếu Cụ đi mấy ga tàu điện ngầm ở nước ngoài rồi thì sẽ thấy là vẫn bắt buộc phải có người ngồi bán vé Cụ ạ. Phương tiện công cộng là phục vụ cho tất cả mọi người nên không thể yêu cầu tất cả khách hàng đều phải biết sử dụng các phương tiện hiện đại được. Có áp dụng công nghệ hay không thì chỉ nằm ở việc giảm bớt số người có mặt đi thôi còn nếu bảo là hoàn toàn không có người bán vé thì Em thấy cả châu âu còn chưa làm được.Ko biết dùng thì có bảng hướng dẫn mà cụ. Nhg bù lại phải đầu tư máy móc. Nếu như dùng ng mà hiệu quả hơn máy móc thì chủ đầu tư phải cân đối. Nhiều khi biết máy móc lâu dài sẽ hiệu quả hơn nhg chủ lại ko thích như vậy, thuê 2 ng nhg lại kê lên 5 ng, lương 3 ng thừa lại chảy vào túi ai đó ạ
Là cụ đứng đầu 1 dự án cả nước soi có dám thử nghiệm không, lắp tự động vài bữa nó làm hỏng máy thì tiền đâu trang bị lại hay lại vào lò. Dân VN người đứng nhắc từng li từng tý nó còn éo nghe nữa là tự độngVâng cụ, nhg sẽ phải khắc phục dần chứ ạ!
Em tính 1 line có 1 ông phụ trách chính, 3 ông phó về mặt quản lý điều tiết chung.Bảo dân trí thấp thì lại tự ái cơ Chưa chi đã bị chủ thớt xỏ mấy cái dây vào mũi rồi
13km có 12 ga, chưa kể khu depot, có 681 nhân viên.
Trong đó, có 50 nhân viên quản lý thuộc các phòng chức năng như: quản lý lái tàu; quản lý nhà ga; sửa chữa công trình; vật tư; thiết bị nhà ga; điện lực; thông tin tín hiệu; đường ray; đầu máy toa xe...
Bộ phận đông nhất là trung tâm lái tàu với 86 người, trong đó có 46 lái tàu chính trên tuyến và 13 lái tàu dồn, thử tàu tại khu Deport; nhiều người khác là nhân viên kỹ thuật, giám sát tín hiệu, trực ban...
Trung tâm kiểm tra sửa chữa thông tin tín hiệu có 62 người, đa số là công nhân bảo dưỡng và các kỹ sư.
Bộ phận kiểm tra, sửa chữa thiết bị nhà ga có 60 người.
Trung tâm kiểm tra, sửa chữa tàu gồm 53 người phụ trách thiết bị điện, máy móc trên tàu.
Tàu phục vụ 18 tiếng một ngày, tương đương 2.5 ca.
Trung tâm điều hành vận tải OCC vận hanh 24/24 thì cần bao nhiêu ca kíp nhỉ
Rồi các bộ phận hỗ trợ...
Các cụ trên tính hộ em cái