[Funland] Có 13 km thôi mà, gần 700 người vận hành có ít không?

keihopa

Xe tải
Biển số
OF-74636
Ngày cấp bằng
4/10/10
Số km
345
Động cơ
425,430 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Ngày càng nhiều thành phần óc toàn mứt, cái gì cũng ngoạc mồm ra auto chửi trong khi bản thân chưa chắc tự nuôi nổi mình :(
Cụ cũng ác khẩu đấy chứ!
Người ta chửi cái hiện tượng nào đó thì cụ chửi thẳng mặt người ta, em nghĩ vậy không thay đổi được gì mà ai cũng cực đoan lên, mất vui.
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,925
Động cơ
303,760 Mã lực
700 người, con số cũng tàm tạm các cụ àh, e nghĩ còn phải hơn nữa chứ :P
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,905
Động cơ
367,525 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
1 ngày có ít nhất 2 ca, nghĩa là mỗi ca 350 người.
Cả tuyến có 13 trạm, vậy trung bình 1 trạm có 27 người/ca.
Tính sơ sơ có các bộ phận: quản lý, lái tàu, soát vé/bảo vệ, vệ sinh, kĩ thuật...thì số lượng như vậy cũng ko quá bất hợp lý. Chưa kể trong số 700 người kia có thể một số làm part time.
Thời gian đầu khai trương chạy còn nhiều bỡ ngỡ nên phải huy động nhiều người, sau đó tùy theo hoạt động thực tế sẽ cắt giảm cho phù hợp.
Ai đã từng làm khai trương dự án lớn đều biết rõ việc này, ban đầu huy động rất nhiều người, nhưng có khi chỉ sau 2-3 tháng (hết thử việc), quân số sẽ giảm đi đáng kể, đặc biệt các công ty tư nhân
e từng đi tàu điện ngầm nhiều, 1 ga thì có người bán vé , người làm vệ sinh , Bảo vệ sân ga . Và còn cả từng tốp an ninh đi tuần để giảm thiểu nguy cơ khủng bố
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,501
Động cơ
474,965 Mã lực
theo e để đảm bảo an toàn và phục vụ khách hàng chu đáo nên bố trí mỗi khách hàng đi tàu sẽ có 1 nhân viên đi theo phục vụ.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,518
Động cơ
209,667 Mã lực
Nếu đội tư bản làm thì họ có thể có khuynh hướng cho ao sót sing một số việc mà thuê bên ngoài nó rẻ và chuyên nghiệp hơn. Của mình rồi cũng thế thôi, phép tính của em là tính số người, còn phân bổ thuê ngoài ra sao nó ảnh hưởng đến số biên chế của công ty đấy thì em không tính, phải chạy một thời gian mới bắt đầu thuê ngoài được.
Outsource chỉ áp dụng khi công việc đó không thường xuyên với tổ chức đó thôi.
Chứ outsource thì vừa trả lương cho CN, vừa trả cho quản lý cũng như lợi nhuận của đội bạn, chả còn gì mà ăn.
Vận hành cái đường này là công việc thường xuyên, outsource chỉ là giải pháp thứ 2 thôi.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,170 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Outsource chỉ áp dụng khi công việc đó không thường xuyên với tổ chức đó thôi.
Chứ outsource thì vừa trả lương cho CN, vừa trả cho quản lý cũng như lợi nhuận của đội bạn, chả còn gì mà ăn.
Vận hành cái đường này là công việc thường xuyên, outsource chỉ là giải pháp thứ 2 thôi.
Vệ sinh và bảo vệ sau này khả năng sẽ thuê ngoài đấy cụ ạ, chuyên nghiệp hơn, vận hành lâu hơn thì sơ cấp cứu sẽ do nhân viên tại trạm đảm nhiệm, sẽ phải học thêm, như vậy mới rút bớt được nhân lực cụ ạ.
 

tunganh389

Xe máy
Biển số
OF-138490
Ngày cấp bằng
14/4/12
Số km
96
Động cơ
368,340 Mã lực
Nơi ở
58 Hoàng Hoa Thám. Hà Nội
700 người là ít rồi, phòng bị cho những hôm mất điện còn kéo tầu nữa chứ các cụ
 

danang194

Xe điện
Biển số
OF-74061
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
2,275
Động cơ
440,732 Mã lực
Nhiều hay ít thì phải có tiêu chuẩn, hoặc ít ra là thông lệ ở các nước khác để so sánh.
Nếu gấp 2,3 lần các nước khác thì nhiều, nhưng gấp rưỡi thì em nghĩ là hợp lý vì của mình thường mức độ tự động hóa thấp.

Trông đoàn tàu thế chắc các cụ dân nghĩ chỉ cần 2 lái + 4 tiếp viên cho 1 tàu. 12 tàu là 7 chục người phỏng :))

Em chưa đọc bài nhưng cứ list bừa theo suy đoán xem có đúng không nhé:
+ Bộ phận quản lý, văn phòng, thanh tra: 30 người
+ Lái tàu: 70-80 người (ngày lái 3 ca, thay nhau nghỉ ca và nghỉ ngày)
+ Tiếp viên, soát vé, phục vụ trên tàu: 36 người/12 đội/3 ca
+ Duy tu bảo dưỡng đường, điện, thiết bị chiếu sáng, thông tin liên lạc: 50 người
+ Duy tu bảo dưỡng sửa chữa nhà ga, công trình: 20 người
+ Trạm sửa chữa bảo dưỡng toa, máy: 30-50 người
+ Kho bãi, thiết bị, vật tư: 10 người
+ Y tế, đội xe, văn công, nhà bếp,...: 20 người

Đấy điểm điểm sơ qua cũng phải 300 người rồi. Mà đấy là em tính keo kiệt thôi
Cụ mà làm lãnh đạo, thì cả họ mãi nghèo thôi :(
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Tuyến này xây như bôi. Chất lượng thiết kế cũng như chất lượng thi công kém lắm. Con người vận hành lại kiểu bao cấp rã đám. Vài năm vận hành lại rệu rã nát bét chẳng kém gì cái tàu điện leng keng thời xưa đâu. Các cụ cứ yên tâm là em nói không sai đâu.
 

badman1

Xe tải
Biển số
OF-309498
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
480
Động cơ
300,983 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top