- Biển số
- OF-452659
- Ngày cấp bằng
- 12/9/16
- Số km
- 1,416
- Động cơ
- 216,511 Mã lực
Em thấy cụ thông mình, biết tư duy hơn đám auto chửi lấy đc
Để tàu chạy cần bao nhiều bến, mỗi bến có bán vé, bảo vệ, thu ngân, phía sau hoạt động là đội hậu cần, sửa chữa. Lại còn ca kíp mối bến, chứ ko chạy sáng sớm đến tối khuya nổi.
Để tàu chạy cần bao nhiều bến, mỗi bến có bán vé, bảo vệ, thu ngân, phía sau hoạt động là đội hậu cần, sửa chữa. Lại còn ca kíp mối bến, chứ ko chạy sáng sớm đến tối khuya nổi.
Nhiều hay ít thì phải có tiêu chuẩn, hoặc ít ra là thông lệ ở các nước khác để so sánh.
Nếu gấp 2,3 lần các nước khác thì nhiều, nhưng gấp rưỡi thì em nghĩ là hợp lý vì của mình thường mức độ tự động hóa thấp.
Trông đoàn tàu thế chắc các cụ dân nghĩ chỉ cần 2 lái + 4 tiếp viên cho 1 tàu. 12 tàu là 7 chục người phỏng
Em chưa đọc bài nhưng cứ list bừa theo suy đoán xem có đúng không nhé:
+ Bộ phận quản lý, văn phòng, thanh tra: 30 người
+ Lái tàu: 70-80 người (ngày lái 3 ca, thay nhau nghỉ ca và nghỉ ngày)
+ Tiếp viên, soát vé, phục vụ trên tàu: 36 người/12 đội/3 ca
+ Duy tu bảo dưỡng đường, điện, thiết bị chiếu sáng, thông tin liên lạc: 50 người
+ Duy tu bảo dưỡng sửa chữa nhà ga, công trình: 20 người
+ Trạm sửa chữa bảo dưỡng toa, máy: 30-50 người
+ Kho bãi, thiết bị, vật tư: 10 người
+ Y tế, đội xe, văn công, nhà bếp,...: 20 người
Đấy điểm điểm sơ qua cũng phải 300 người rồi. Mà đấy là em tính keo kiệt thôi