[Funland] Có 13 km thôi mà, gần 700 người vận hành có ít không?

Lỗ Đề Hạt

Xe tăng
Biển số
OF-452659
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
1,914
Động cơ
216,511 Mã lực
Em thấy cụ thông mình, biết tư duy hơn đám auto chửi lấy đc

Để tàu chạy cần bao nhiều bến, mỗi bến có bán vé, bảo vệ, thu ngân, phía sau hoạt động là đội hậu cần, sửa chữa. Lại còn ca kíp mối bến, chứ ko chạy sáng sớm đến tối khuya nổi.



Nhiều hay ít thì phải có tiêu chuẩn, hoặc ít ra là thông lệ ở các nước khác để so sánh.
Nếu gấp 2,3 lần các nước khác thì nhiều, nhưng gấp rưỡi thì em nghĩ là hợp lý vì của mình thường mức độ tự động hóa thấp.

Trông đoàn tàu thế chắc các cụ dân nghĩ chỉ cần 2 lái + 4 tiếp viên cho 1 tàu. 12 tàu là 7 chục người phỏng :))

Em chưa đọc bài nhưng cứ list bừa theo suy đoán xem có đúng không nhé:
+ Bộ phận quản lý, văn phòng, thanh tra: 30 người
+ Lái tàu: 70-80 người (ngày lái 3 ca, thay nhau nghỉ ca và nghỉ ngày)
+ Tiếp viên, soát vé, phục vụ trên tàu: 36 người/12 đội/3 ca
+ Duy tu bảo dưỡng đường, điện, thiết bị chiếu sáng, thông tin liên lạc: 50 người
+ Duy tu bảo dưỡng sửa chữa nhà ga, công trình: 20 người
+ Trạm sửa chữa bảo dưỡng toa, máy: 30-50 người
+ Kho bãi, thiết bị, vật tư: 10 người
+ Y tế, đội xe, văn công, nhà bếp,...: 20 người

Đấy điểm điểm sơ qua cũng phải 300 người rồi. Mà đấy là em tính keo kiệt thôi
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,939
Động cơ
246,511 Mã lực
Tuổi
51
Về khoa học quản lý thì chỉ có nước quỳ lạy mấy bố, ịt mợ ngu hết cả phần thiên hạ !
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,939
Động cơ
246,511 Mã lực
Tuổi
51
Nhiều hay ít thì phải có tiêu chuẩn, hoặc ít ra là thông lệ ở các nước khác để so sánh.
Nếu gấp 2,3 lần các nước khác thì nhiều, nhưng gấp rưỡi thì em nghĩ là hợp lý vì của mình thường mức độ tự động hóa thấp.

Trông đoàn tàu thế chắc các cụ dân nghĩ chỉ cần 2 lái + 4 tiếp viên cho 1 tàu. 12 tàu là 7 chục người phỏng :))

Em chưa đọc bài nhưng cứ list bừa theo suy đoán xem có đúng không nhé:
+ Bộ phận quản lý, văn phòng, thanh tra: 30 người
+ Lái tàu: 70-80 người (ngày lái 3 ca, thay nhau nghỉ ca và nghỉ ngày)
+ Tiếp viên, soát vé, phục vụ trên tàu: 36 người/12 đội/3 ca
+ Duy tu bảo dưỡng đường, điện, thiết bị chiếu sáng, thông tin liên lạc: 50 người
+ Duy tu bảo dưỡng sửa chữa nhà ga, công trình: 20 người
+ Trạm sửa chữa bảo dưỡng toa, máy: 30-50 người
+ Kho bãi, thiết bị, vật tư: 10 người
+ Y tế, đội xe, văn công, nhà bếp,...: 20 người

Đấy điểm điểm sơ qua cũng phải 300 người rồi. Mà đấy là em tính keo kiệt thôi
Bọn Tây nó có hai chữ em hay nghe: thứ nhất là sắp xếp, thứ hai là thuê ngoài ( outsource ), em nghĩ ko phải lúc nào cũng cần tự động hóa đâu ợ.
 

Người cát

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559176
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
1,449
Động cơ
164,210 Mã lực
Bỏ ra rất nhiều triệu trump để chuyên chở 1 số ít người. Nhưng ko quan trọng vì đã tạo ra công ăn việc làm cho 700 người và lợi nhuận đem lại cho ko ít nhiều thành phần khi con tầu khựa nó chạy
 

Baggio8x

Xe tải
Biển số
OF-619330
Ngày cấp bằng
28/2/19
Số km
310
Động cơ
119,472 Mã lực
Tuổi
36
Em thấy cụ thông mình, biết tư duy hơn đám auto chửi lấy đc

Để tàu chạy cần bao nhiều bến, mỗi bến có bán vé, bảo vệ, thu ngân, phía sau hoạt động là đội hậu cần, sửa chữa. Lại còn ca kíp mối bến, chứ ko chạy sáng sớm đến tối khuya nổi.
Chuẩn rồi bác, lại còn đào tạo, chuẩn bị nhân sự vận hành các tuyến về sau chứ, có phải cố định từng ấy người ăn đời ở kiếp với 1 tuyến này đâu, nhiều ông auto chửi vô lý bcmr
 

tank_fun

Xe tăng
Biển số
OF-180420
Ngày cấp bằng
12/2/13
Số km
1,555
Động cơ
333,395 Mã lực
Các cụ ofer đúng là tuyền có ô tô nên chê ác liệt. Đáng ra phải khen cho chúng nó đi tàu nhiều, trống đường cho các cụ lướt ô tô chứ lị.
Vào chủ đề chính, 700 con người cho 13km đường em thấy không nhiều. Từng này con người còn phụ trách bao nhiêu đoàn tàu đang chạy về cả mặt kỹ thuật, an toàn. Lỡ may thiếu người bảo dưỡng, duy tu hệ thống đường ray, điện đóm, tín hiệu, tàu bè mà xảy ra sự cố chắc lại có những cái mồm chửi ngang chửi dọc là "ăn bớt tiền nên không thuê đủ người".
Chiều lòng các thượng đế Việt khó lắm, cứ xem nó vận hành ra sao rồi hãy kết luận cũng không muộn.
 

ghetcongaixau

Xe điện
Biển số
OF-13768
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
2,425
Động cơ
534,333 Mã lực
Ngày càng nhiều thành phần óc toàn mứt, cái gì cũng ngoạc mồm ra auto chửi trong khi bản thân chưa chắc tự nuôi nổi mình :(
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,412
Động cơ
523,852 Mã lực
chắc bạn trẻ chủ thread tưởng chỉ cần 2 thằng lái với lơ là tàm tạm biên chế=))
 

hieukon

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,933
Động cơ
289,987 Mã lực
Tuổi
34
cứ giao thông là e vỗ tay
 

trongda

Xe hơi
Biển số
OF-95973
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
117
Động cơ
401,449 Mã lực
khoán cho tư nhân chỉ cần 300 mạng là ok , đỡ mớ tiền mà ko cần phải quản lý loằng ngoằng

duy tu bảo dưỡng , sửa chữa , dịch vụ ,khoán thẳng cho 1 cty tư nhân khác , lỗi bố phạt tới bến

à mà cứ khoán thì ko có gì ăn, hoặc phải ăn bớt đi :P
Khoán cho tư nhân chỉ được ăn phát đấu thầu với mỗi tháng tí chè nước thôi
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,561
Động cơ
546,012 Mã lực
Số đấy đủ cõng mổi ngườ 1 khách chạy cho nhanh
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
4,848
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
Khác dell gì cái brt dc dát vàng đính kim cương ổ sâu chúa cửi gộc
Thế còn đang hăng máu quyểt vay tiền xd cái gọi tàu ct bắcnam trị giá gần 60 tỏi đô
Công nghệ lạc hậu từ mấy chục năm trc
 

Xe Tăng 390

Xe tăng
Biển số
OF-363116
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,816
Động cơ
275,721 Mã lực
Đông nv thế này tiền vé con déo đủ trả lương, nói gì đến trả nợ,
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
4,848
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
Công nghệ của Khựa có khác gì mấy cái tàu chợ cách đây mấy chục năm ko các cụ
Chi phí xd đắt khủng khiếp và thời gian xd lâu kinh khủng là để phục vị khâu dát vàng và đính kim cương
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
8,082
Động cơ
377,998 Mã lực

mr.l0nely.184

Xe điện
Biển số
OF-36141
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
3,437
Động cơ
507,958 Mã lực
Nơi ở
Tối đâu là nhà,Ngã đâu là giường...
E thì chờ đợi để xem hiệu quả vận hành, khai thác, tính an toàn, kết nối với các loại hình VTCC khác thuận lợi hay khó khăn như nào,... Còn nhân sự nhiều/ít E k bàn. Nếu giảm đc ùn tắc, ô nhiễm, tai nạn thì tăng gấp rưởi nhân sự E cũng vote làm cho thật ngon. Gì chứ bớt ô nhiễm, tắc đg là tiết kiệm đc thời gian và vô số tiền bạc của xã hội mà khó để thống kê, tính toán rồi. Bớt đc tai nạn là bớt thiệt hại về người, giảm gánh nặng cho hệ thống y tế& thiệt hại về con người, cái này càng không tính đc bằng Trum hay VNĐ,... rồi. Nên E cứ hi vọng sẽ hiệu quả, chứ cái đại dự án này để lại nhiều hậu quả, hệ luỵ lắm rồi. Nhiều cụ bẩu làm 700 cái Grap bike? Hỏi các cụ cái đó có giải quyết đc ùn tắc? Có đảm bảo tính AT k? Có che đc mưa nắng, gió rét k? .... Thật chứ ộp phưn giờ lắm thành phần mở mồm ra là chửi mà đéll chịu động não gì. Kiểu bất mãn, hèn hèn thế nào ấy. E chả bênh hay bưng bô cái méo gì cả? Chỉ mong sao cho mỗi đồng tiền thuế dù nhỏ của mh đóng góp vào, dù có bị sử dụng chưa hợp lý, hơi phung phí, nhưng dẫu sao nó cũng mang lại chút giá trị về lợi ích, hiệu quả? Chứ đừng để nó vừa là lãng phí, vừa thụt lùi. Mịa, giờ làm cũng bị chửi, méo làm cũng bị chửi? Đúng là như lời đồn nhở :D:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top