[Funland] Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

Viet_Dung

Xe tải
Biển số
OF-528881
Ngày cấp bằng
27/8/17
Số km
249
Động cơ
173,679 Mã lực
Cái làn cụ nói là “làn DỪNG xe khẩn cấp”, không phải làn để đi xe khẩn cấp. Đáng nhẽ các xe phải dừng tránh vào làn đó nhường xe ưu tiên.
Cái làn dừng đó cũng chính là làn cho xe ưu tiên đó cụ. Ko tin cụ có thể tra luật, hoặc lên mạng xem clip bên nước ngoài, xe ưu tiên toàn chạy làn đó khi cần
 

tranhanhtk

Xe máy
Biển số
OF-490708
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
92
Động cơ
190,330 Mã lực
Xe khách chạy tốc độ bàn thờ, chọn làn kém nên mới đâm. Cứ thẳng lái thì đã chả có chuyện.
Cứu hoả vào cao tốc cũng không nhanh, có đèn ưu tiên.
Quả này chít toi nhà xe khách :(
Em thấy có thẳng lái vẫn phang vào mít thôi cụ ạ tốc độ nhanh quá :(
 

Vệt sáng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-481933
Ngày cấp bằng
4/1/17
Số km
1,721
Động cơ
207,790 Mã lực
Mời 2 cụ đọc còm dưới đây của em:
Đọc nhiều mà lộn cả tiết canh Cụ ơi, nhìn hoàn cảnh, thời điểm như vậy mà dám phi sang làn cao tốc thì Em chịu luôn. Các Cụ trên chắc chắn chưa chạy xe hoặc toàn ninja lead nên chém ẩu, may hôm đó là xe khách chứ kể cả Sedang hay Suv chở gia đình còn nhục nữa... mưa gió, tốc độ cho phép là 100 thì có phanh vào niềm tin, chưa kể xe khách nó nặng quán tính lớn nữa. đúng là comt của trẻ Trâu, Cụ chấp làm gì
 

audiq7fsi

Xe hơi
Biển số
OF-122019
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
129
Động cơ
382,400 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ông xe cứu hoả gây hoạ. Các cụ khỏi cần cãi nhau
 

Vệt sáng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-481933
Ngày cấp bằng
4/1/17
Số km
1,721
Động cơ
207,790 Mã lực
Cái làn dừng đó cũng chính là làn cho xe ưu tiên đó cụ. Ko tin cụ có thể tra luật, hoặc lên mạng xem clip bên nước ngoài, xe ưu tiên toàn chạy làn đó khi cần
Để Cụ ấy sang Châu Âu tự tìm hiểu đi, phi vào đó có ngày ăn gà nguyên con:D
 

VQN

Xe buýt
Biển số
OF-28063
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
658
Động cơ
490,690 Mã lực
Dạ, em xem rồi , chính xác là 10 giây , thôi thì xa hơn nữa là 15 giây đi . Nhưng như em đã nói ở trên , không phải lái xe nào cũng lái chuẩn như máy tính lập trình được . Vì cả hai lái xe đều không perfect trong tình huống này nên mới có tai nạn như trên xảy ra . Vấn đề không phải là đổ lỗi hoàn toàn cho anh xế cứu hỏa hay anh xế khách . Mà vấn đề em muốn nhắn với cụ là không hẳn cứ có quyền ưu tiên là không cần để ý đến các phương tiện giao thông khác cùng tham gia giao thông như cụ đã phách . Đầu óc con người trong tham gia giao thông nhiều khi hơn cái máy là ở chỗ linh hoạt xử lý đó .
Cái này em đồng ý hoàn toàn với cụ. Tham gia giao thông không phải là những cái máy được lập trình mà là những con người. Vì thế nó có rất nhiều yếu tố tác động đến xử lý tình huống của người lái xe và tất cả mọi lái xe đều phải rất thận trọng, biết nhường nhịn chứ không phải theo luật tôi có quyền thì tôi bất chấp. Đúng luật mà phải trả giá bằng tính mạng, tài sản của mình và người thân thì phỏng có ích gì phải không ạ?
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Dạ, em xem rồi , chính xác là 10 giây , thôi thì xa hơn nữa là 15 giây đi . Nhưng như em đã nói ở trên , không phải lái xe nào cũng lái chuẩn như máy tính lập trình được . Vì cả hai lái xe đều không perfect trong tình huống này nên mới có tai nạn như trên xảy ra . Vấn đề không phải là đổ lỗi hoàn toàn cho anh xế cứu hỏa hay anh xế khách . Mà vấn đề em muốn nhắn với cụ là không hẳn cứ có quyền ưu tiên là không cần để ý đến các phương tiện giao thông khác cùng tham gia giao thông như cụ đã phách . Đầu óc con người trong tham gia giao thông nhiều khi hơn cái máy là ở chỗ linh hoạt xử lý đó .
Chuẩn hay không chuẩn là kỹ năng và trách nhiệm của người lái xe.
Chính vì coi thường tín hiệu đèn còi ưu tiên đã thành thói quen của tài xế ở VN nên mới có những sự việc thế này.
Em nghĩ nếu trong vòng 15 giây từ lúc xe cứu hoả xuất hiện mà xe khách giảm tốc độ và táp lề phải theo quy định thì mọi việc đã khác hẳn rồi.
 

U30

Xe buýt
Biển số
OF-518231
Ngày cấp bằng
26/6/17
Số km
517
Động cơ
182,689 Mã lực
Tuổi
40
Website
netsys.vn
K thấy nói đến tài xe khách các cụ nhỉ
 

daxong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554018
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
467
Động cơ
158,579 Mã lực
Tuổi
106
Kính các cụ em xin phản biện các cụ bảo cứu hoả sai thế này:
1. Về luật chắc chắn cứu hoả không sai
2. Về thực tế, theo video từ lúc cứu hoả xuất hiện trong khung hình đến lúc va hạm xảy ra là khoảng 13-15 giây. Nếu xe khách đi đúng tốc độ tối đa 100km/h thì khi xe cứu hoả xuất hiện trong khung hình thì xe khách cách vị trí đâm khoảng 400-500 mét. Em không tin xe khách không phanh và đi sát vào lề phải (việc đáng nhẽ phải làm theo luật) với khoảng cách gần nửa km.
3. Nếu xe cứu hỉa không đi ngược mà nhập làn đi đúng chiều thì vẫn tai nạn vì xe khách phóng ko hề dừng. Ngược chiều ko phải lý do, chỉ là tình tiết đáng tiếc hơn cho chiến sỹ đã hy sinh thôi
4. Quy định các xe phải tấp vào làn dừng khẩn cấp để nhường xe ưu tiên nên tất nhiên xe ưu tiện họ được đào tạo để không đi vào làn đó. Đừng nói kiểu “đáng nhẽ” nên đi vào làn khẩn cấp bên trong.

Sống thì phải theo luật, em thấy nhiều cụ quá cảm tính.
Cụ phân tích sai be bét.
2. Thời gian 13-15s không có nghĩa là xe khách thấy xe ch 13-15s, còn hạn chế thời tiết, khuất tầm xe trc...các cụ nghe còi cứu hỏa trong phố nhiều nhà cao tầng tiếng vọng lớn chứ ngoài cao tốc rộng âm bị loãng nhiều chưa chắc rõ.
3. Nếu xe ch nhập làn và đi cùng chiều thì chắc chắn ko có tai nạn nhé, nhìn clip xe khách nó lách trái để tránh mà ch cố tình tiến lên chặn hết cả đường nên mới tai nạn, mời cụ xem kỹ lại clip. Cụ chỉ võ đoán chụp tội cho người khác.
4. Làm đếu gì có quy định tấp vào làn khẩn cấp để nhường xe ưu tiên và xe ưu tiên ko đi vào vì dc đào tạo để ko đi vào đó? Thượng tá Đỗ Anh Quyến trưởng phòng pccc bảo xe ch ko đi vào lần khẩn cấp vì làn này đang sửa nhé. Đã ko biết còn chém lăng nhăng.
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Cái này em đồng ý hoàn toàn với cụ. Tham gia giao thông không phải là những cái máy được lập trình mà là những con người. Vì thế nó có rất nhiều yếu tố tác động đến xử lý tình huống của người lái xe và tất cả mọi lái xe đều phải rất thận trọng, biết nhường nhịn chứ không phải theo luật tôi có quyền thì tôi bất chấp. Đúng luật mà phải trả giá bằng tính mạng, tài sản của mình và người thân thì phỏng có ích gì phải không ạ?
Tại sao cứ bắt xe ưu tiên quan sát với nhường nhìn mà ko nói xe khách thừa sức nhường vậy cụ?!
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Cụ phân tích sai be bét.
2. Thời gian 13-15s không có nghĩa là xe khách thấy xe ch 13-15s, còn hạn chế thời tiết, khuất tầm xe trc...các cụ nghe còi cứu hỏa trong phố nhiều nhà cao tầng tiếng vọng lớn chứ ngoài cao tốc rộng âm bị loãng nhiều chưa chắc rõ.
3. Nếu xe ch nhập làn và đi cùng chiều thì chắc chắn ko có tai nạn nhé, nhìn clip e khách nó lách trái để tránh mà ch cố tình tiến lên chặn hết cả đường nên mới tai nạn, mời cụ xem kỹ lại clip. Cụ chỉ võ đoán chụp tội cho người khác.
4. Làm đếu gì có quy định tấp vào làn khẩn cấp để nhường xe ưu tiên và xe ưu tiên ko đi vào vì dc đào tạo để ko đi vào đó? Thượng táDdox anh quyến trưởng phòng pccc bảo xe ch ko đi vào lần khẩn cấp vì làn này đang sửa nhé. Đã ko biết còn chém lăng nhăng.
Cụ mới nguỵ biện. Còi xe ưu tiên thừa xức nghe thấy từ cách xa ít nhất 500 mét. Đó là khoảng cách thừa để xe khách giảm tốc độ tạt lề theo quy định.
Xem video ko hề thấy xe khách có bất cứ hành vi giảm tốc hay chuyển hướng nào
 

YahooAMD

Xe tải
Biển số
OF-490105
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
370
Động cơ
201,174 Mã lực
Chuẩn hay không chuẩn là kỹ năng và trách nhiệm của người lái xe.
Chính vì coi thường tín hiệu đèn còi ưu tiên đã thành thói quen của tài xế ở VN nên mới có những sự việc thế này.
Em nghĩ nếu trong vòng 15 giây từ lúc xe cứu hoả xuất hiện mà xe khách giảm tốc độ và táp lề phải theo quy định thì mọi việc đã khác hẳn rồi.
Cụ cho e hỏi lái xe cứu hỏa thông thường cần được đào tạo những kỹ năng gì mới được lái xe
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Kính các cụ chửi xe cứu hoả. Em chỉ hỏi nhõn các cụ 1 câu thôi: nếu trong vòng 15s từ lúc xe cứu hoả xuất hiện trong khung hình, xe khách thực hiện đúng quy định là giảm tốc, dạt lề phải và nhường đường thì có tai nạn không?!
 

Vệt sáng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-481933
Ngày cấp bằng
4/1/17
Số km
1,721
Động cơ
207,790 Mã lực
Cụ đã xem luật về xe ưu tiên chưa?
Xe cứu hỏa có thể đi vào BẤT CỨ ĐƯỜNG NÀO ĐI ĐƯỢC
Lỗi lớn nhất là xe khách đi sai luật, không giảm tốc và đi vào lề khi nghe còi hú thì không ai nhắc, cứ ốp lỗi của xe cứu hỏa trong khi nó không sai luật
Ngu dốt, thế cứ làm theo luật nhưng ko nhìn được thực tế thì ai sai. Người làm luật cũng là con người, họ chỉ làm theo chuẩn của cả hội đồng. Còn thực tế phải mềm dẻo theo tư duy, giả xử Ông đi cứu 1người đúng luật nhưng vì đường rất nhỏ nên tôi phải húc chết cả quãng đường... thì vẫn là đúng à? Đó là con Bò sai đi cày cứ đi, chủ ngủ quên vẫn cứ cày lên ruộng nhà người khác!
 

tank_man

Xe tăng
Biển số
OF-350874
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
1,166
Động cơ
420,097 Mã lực
Nơi ở
Trung Kính, Hà Nội
Hài nhất là các cụ auto chửi ko thèm xem từ lúc xe cứu hoả xuất hiện đến lúc va chạm là bao lâu, có đủ thời gian để xe khách thực hiện theo luật là giảm tốc độ và táp lề phải hay không.
Hàng loạt cụ cảm tính chửi cứu hoả “tuẹ nhiên” xuất hiện, trong khi thực tế nó đi từ đường ngang vào mất đến 15 giây chứ ko phải độn thổ ra giữa đường

Mấy xe truoc em thấy ko có xe nào táp lề hoặc có dấu hiệu giảm tốc độ. Xe khách đen quá.
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Cụ cho e hỏi lái xe cứu hỏa thông thường cần được đào tạo những kỹ năng gì mới được lái xe
Cái này ko liên quan đến em và cụ, cũng ko liên quan đến việc ai sai ai đúng.
Em chỉ hỏi nhõn cụ 1 câu thôi: nếu trong vòng 15s từ lúc xe cứu hoả xuất hiện trong khung hình, xe khách thực hiện đúng quy định là giảm tốc, dạt lề phải và nhường đường thì có tai nạn không?!
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Mấy xe truoc em thấy ko có xe nào táp lề hoặc có dấu hiệu giảm tốc độ. Xe khách đen quá.
Tất cả các xe đều sai. Mà nếu xe cứu hoả cố tình đi nhanh thì đã tai nạn trước đó rồi. Theo video có thể thấy cứu hoả đã nhường mấy xe trước đó rồi
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,365 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Chuẩn hay không chuẩn là kỹ năng và trách nhiệm của người lái xe.
Chính vì coi thường tín hiệu đèn còi ưu tiên đã thành thói quen của tài xế ở VN nên mới có những sự việc thế này.
Em nghĩ nếu trong vòng 15 giây từ lúc xe cứu hoả xuất hiện mà xe khách giảm tốc độ và táp lề phải theo quy định thì mọi việc đã khác hẳn rồi.
Thế cụ có nghĩ là sau xe khách đó , cả ba làn đều có vài con xe nữa cũng lao với tốc độ như xe khách ( khoảng 88km/h như cục đường bộ đã báo ) . Ờ , 15 giây cụ đá nhan , giảm tốc sao để cho cả mấy ông chạy sau cũng xử lý quách tỉnh về giảm tốc , đánh lái , dạt làn để không phang nhau .
Và , em cũng nói nếu trong vòng vài giây đó , xế xe cứu hỏa chịu khó chậm lại chút quan sát thì mọi việc hẳn cũng khác rồi ?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,663
Động cơ
564,359 Mã lực
Cụ nào thông thái trả lời đi: ngộ nhỡ cùng 1 lúc mấy thằng xe ưu tiên gặp nhau (cứu hoả, cứu thương, xe tang,...) thì thằng nào phải nhường thằng nào ạ???..:P
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Thế cụ có nghĩ là sau xe khách đó , cả ba làn đều có vài con xe nữa cũng lao với tốc độ như xe khách ( khoảng 88km/h như cục đường bộ đã báo ) . Ờ , 15 giây cụ đá nhan , giảm tốc sao để cho cả mấy ông chạy sau cũng xử lý quách tỉnh về giảm tốc , đánh lái , dạt làn để không phang nhau .
Và , em cũng nói nếu trong vòng vài giây đó , xế xe cứu hỏa chịu khó chậm lại chút quan sát thì mọi việc hẳn cũng khác rồi ?
Haizz cứ biện hộ nếu này nếu kia thì xe cứu hoả sẽ đứng ở đó đến sáng hôm sau cụ nhé. Vì ở Vn mình có thằng nào nhường đâu.
Những chuyện thế này cần xử nặng thì mới làm gương được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top