[Funland] Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

VQN

Xe buýt
Biển số
OF-28063
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
658
Động cơ
490,671 Mã lực
Đọc nhiều comment mà buồn cho văn hoá và luật nhà mình.
Ở xứ dãy chết chỗ em, xe cứu hoả là được ưu tiên hàng đầu, trên cả cứu thương.
Nếu ở tình huống như thế này các xe nó đã rạp vào lề phải từ khi xe cứu hoả chưa đến ngã 3 cơ ạ. Còi đèn của cứu hoả nghe và quan sát được từ rất xa, nhất là khi nó đi từ đường vuông góc vào.
Ở bên em chú xe khách ăn đủ tội luôn, miễn giải thích. Chắc VN chữ “ưu tiên” để cho vui
Vấn đề là khi xe cứu hoả đi từ hướng đó ra thì xe khách nhiều khả năng bị khuất tầm nhìn - tất nhiên vẫn có thể nghe thấy tiếng còi hú nhưng không dễ để định vị. Nếu xe khách giảm tốc độ và nép vào bên phải hướng di chuyển, nó sẽ chiếm làn khẩn cấp và vô tình chắn đường xe cứu hoả nếu xe cứu hoả chạy đúng chiều. Vì thế bác tài xe khách quyết định lướt - đây là cái văn hoá không nhường ai khi giao thông của đa số người Việt chúng ta - và gặp hậu quả tức thì. Túm lại chạy xe thì chạy từ tốn thôi, chịu khó quan sát, nghe ngóng và trên hết là hãy biết nhường nhịn. Phần lớn tai nạn xảy ra là do tài xế không nhường nhịn khi chạy trên đường.
 

VHH148

Xe điện
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
2,004
Động cơ
375,844 Mã lực
Được quyền ưu tiên nhưng ko có nghĩa là đc lao vào đầu xe khác. Người lái xe là người, đâu phải siêu nhân để có 1 ông lao thẳng vào đầu thì bay lên trời để tránh, cái xe cũng ko phải hô dừng là nó dừng ngay được. Nếu e cứu hỏa đi ngược chiều lao thẳng vào đầu xe các cụ thì nó vẫn đúng hay sao??? Được quyền ưu tiên có nghĩa là đc đi ngược chiều, được vượt đèn đỏ mà ko bị coi là vi phạm luật GT... nhưng vẫn phải bảo đảm an toàn cho các xe khác, chứ ko phải lao thẳng vào các xe khác cũng ko sao cả :)
 

Viet_Dung

Xe tải
Biển số
OF-528881
Ngày cấp bằng
27/8/17
Số km
249
Động cơ
173,679 Mã lực
Xe ưu tiên, xe cứu hỏa dù được phép chạy vào đường 1 chiều, đường cấm nhưng vẫn phải quan sát để đảm bảo an toàn, chứ ko phải ta là xe ưu tiên, ta đi kiểu liều mạng như clip đc.
Đúng ra, để đảm bảo an toàn thì xe cứu hỏa chỉ nên chạy ở làn dừng khẩn cấp. Lắm cụ cứ chê tài xế xe khách ko chịu quan sát bla bla .... Em nói thật nhé, trên cao tốc khoảng cách an toàn là 100m nhưng là cùng chiều, chứ ko ai dạy khoảng cách an toàn cho xe ngược chiều trên cao tốc. Trời hôm đấy mù, tầm nhìn giảm, cứ cho tài xế có nhìn thấy cũng ko nghĩ là xe ngược chiều, đến khi giật mình thì còn khoảng 50m, khoảng cách đó ko đủ để xe khách phanh lại từ 120km/h (may chăng xế hộp xịn thì phanh kịp).
Nói chung cả 2 đều đi đúng luật, nhưng lỗi do xe cứu hỏa đi ngu (kiểu này ko xe khách thì cũng xe khác đâm) tội anh xe khách phải vạ
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Vấn đề là khi xe cứu hoả đi từ hướng đó ra thì xe khách nhiều khả năng bị khuất tầm nhìn - tất nhiên vẫn có thể nghe thấy tiếng còi hú nhưng không dễ để định vị. Nếu xe khách giảm tốc độ và nép vào bên phải hướng di chuyển, nó sẽ chiếm làn khẩn cấp và vô tình chắn đường xe cứu hoả nếu xe cứu hoả chạy đúng chiều. Vì thế bác tài xe khách quyết định lướt - đây là cái văn hoá không nhường ai khi giao thông của đa số người Việt chúng ta - và gặp hậu quả tức thì. Túm lại chạy xe thì chạy từ tốn thôi, chịu khó quan sát, nghe ngóng và trên hết là hãy biết nhường nhịn. Phần lớn tai nạn xảy ra là do tài xế không nhường nhịn khi chạy trên đường.
Nguỵ biện cụ ạ. Bên em nghe thấy còi là tấp vô lề, còn đợi nhìn thấy mới tránh nữa sao?! Rồi nhìn thấy ko kịp tránh lại auto chửi.
Vì vụ này mà 1 chiến sỹ hy sinh, 2 người khác cũng ra đi ở vị tai nạn khác mà đáng nhẽ xe ưu tiên cần tới.
Nếu xe khách phanh và tấp lề (theo quy đinh) ngay khi nghe thấy tín hiệu còi ưu tiên thì liệu có 3 mạng đi oan vậy không cụ?
Làn khẩn cấp là để tránh xe ưu tiên hoặc dùng khi xe có vde ko di chuyển được. Xe ưu tiên họ ko đi vào làn đó nhé cụ
 

Viet_Dung

Xe tải
Biển số
OF-528881
Ngày cấp bằng
27/8/17
Số km
249
Động cơ
173,679 Mã lực
Cần phải thực nghiệm với xe khách đang chở đủ khách đi đúng làn với vận tốc cho phép khoảng 100km/h, đường trơn. Từ lúc nhìn thấy xe cứu hỏa đi ngược chiều và xoay ngang hai làn
(không ai có thể tin xe cứu hỏa lại đi ra làn ngoài) cho phép xử lý trong 10 giây rồi hãy đưa ra kết luận. Thế mới khiến dư luận phục.
Lái xe khách trách nhiệm an toàn cho hàng chục người trên xe là cao nhất. Nếu đánh lái và phanh có khả năng xe sẽ lật và hậu quả thảm khốc hơn. Không ai muốn tai nạn này xảy ra, nhưng xét cho cùng trường hợp này bác lái có thể bị tù tội nhưng vẫn còn giữ được an toàn cho khách, lương tâm đỡ bị dằn vặt.
Nếu bọn nó cứ cương quyết đòi bỏ tù xe khách thì càng chứng tỏ sự thối nát của bên tư pháp và sự lộng quyền của bên hành pháp. Nói chung là thời mạt vận.
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,476 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Đọc nhiều comment mà buồn cho văn hoá và luật nhà mình.
Ở xứ dãy chết chỗ em, xe cứu hoả là được ưu tiên hàng đầu, trên cả cứu thương.
Nếu ở tình huống như thế này các xe nó đã rạp vào lề phải từ khi xe cứu hoả chưa đến ngã 3 cơ ạ. Còi đèn của cứu hoả nghe và quan sát được từ rất xa, nhất là khi nó đi từ đường vuông góc vào.
Ở bên em chú xe khách ăn đủ tội luôn, miễn giải thích. Chắc VN chữ “ưu tiên” để cho vui
Bên cụ là ở chỗ nào ? Chứ bên em , cả lái xe cứu hỏa lẫn thường dân đều biết cứu hỏa ưu tiên hàng đầu . Nhưng khi chạy qua giao cắt , các anh tài xế cứu hỏa hay cứu thương vẫn giảm tốc chút xíu và giành đôi giây đảo mắt hai chiều để tránh thương vong còn tồi tệ hơn như tai nạn trên . Vì tham gia giao thông không phải ai cũng bình tĩnh , linh hoạt xử lý dạt vào hay phanh chết ngay tắp lự để nhường đèn xanh đâu . Chờ đôi giây quan sát xong chạy tiếp thì vẫn có thể cứu được người , chứ lao nhanh vì tiếc đôi giây thì có khi lại kéo theo nhiều người chết thêm , chưa kể về tổn thất vật chất và sang chấn tâm lý cho vô số người sau đó . Cái em gái đeo khẩu trang là ví dụ , em ấy đang chết đứng vì sợ . và hai anh cứu hỏa văng ra như hai bao thóc , chắc sau bỏ nghề vì từ cõi chết trở về .
 

bodan80

Xe hơi
Biển số
OF-80633
Ngày cấp bằng
19/12/10
Số km
144
Động cơ
416,907 Mã lực
Vụ này xe cứu hỏa sai 100%. Một số báo đài định hướng dư luận xe khách sai đều nói quyền của xe cứu hỏa nhưng không nói đến trách nhiệm của xe cứu hỏa khi tham gia giao thông. Anh có quyền đi vào mọi đường cấm, được phóng không giới hạn tốc độ nhưng không có nghĩa anh được phép lao đầu cảm tử vào người khác. Giả sử không phải xe khách mà là xe cứu thương hoặc xe cứu hỏa thì sao? Hơn nữa cái làn khẩn cấp của đường cao tốc làm ra để vui ah hay ông lái xe cứu hỏa không biết làn khẩn cấp của đường cao tốc ở đâu và ý nghĩa của làn khẩn cấp là gì???
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Bên cụ là ở chỗ nào ? Chứ bên em , cả lái xe cứu hỏa lẫn thường dân đều biết cứu hỏa ưu tiên hàng đầu . Nhưng khi chạy qua giao cắt , các anh tài xế cứu hỏa hay cứu thương vẫn giảm tốc chút xíu và giành đôi giây đảo mắt hai chiều để tránh thương vong còn tồi tệ hơn như tai nạn trên . Vì tham gia giao thông không phải ai cũng bình tĩnh , linh hoạt xử lý dạt vào hay phanh chết ngay tắp lự để nhường đèn xanh đâu . Chờ đôi giây quan sát xong chạy tiếp thì vẫn có thể cứu được người , chứ lao nhanh vì tiếc đôi giây thì có khi lại kéo theo nhiều người chết thêm , chưa kể về tổn thất vật chất và sang chấn tâm lý cho vô số người sau đó . Cái em gái đeo khẩu trang là ví dụ , em ấy đang chết đứng vì sợ . và hai anh cứu hỏa văng ra như hai bao thóc , chắc sau bỏ nghề vì từ cõi chết trở về .
Cụ xem lại video đi, từ lúc xe cứu hoả xuất hiện trong khung hình đến lúc va chạm phảo đến 15 giây. Thời gian đó xe khách đủ giảm tốc và về làn bên phải để tránh (theo luật). Đấy là chưa nói xe khách đáng nhẽ phải nghe thấy còi ưu tiên trước đó nữa.
Nếu xe khách đi đúng luật thì chắc chắn tai nạn ko xảy ra.
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Vụ này xe cứu hỏa sai 100%. Một số báo đài định hướng dư luận xe khách sai đều nói quyền của xe cứu hỏa nhưng không nói đến trách nhiệm của xe cứu hỏa khi tham gia giao thông. Anh có quyền đi vào mọi đường cấm, được phóng không giới hạn tốc độ nhưng không có nghĩa anh được phép lao đầu cảm tử vào người khác. Giả sử không phải xe khách mà là xe cứu thương hoặc xe cứu hỏa thì sao? Hơn nữa cái làn khẩn cấp của đường cao tốc làm ra để vui ah hay ông lái xe cứu hỏa không biết làn khẩn cấp của đường cao tốc ở đâu và ý nghĩa của làn khẩn cấp là gì???
Cái làn cụ nói là “làn DỪNG xe khẩn cấp”, không phải làn để đi xe khẩn cấp. Đáng nhẽ các xe phải dừng tránh vào làn đó nhường xe ưu tiên.
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,320
Động cơ
365,515 Mã lực
Nói chung là RIP các nạn nhân ! Không nên chém gì thêm.

e dự là mấy a lính cứu hỏa ko đeo sít beo

a chết là do bị văng ra ngoài xe, chấn thương sọ não

nếu mấy a cứu hỏa đêu cài đai an toàn thì ko bị thiệt mạng
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,867
Động cơ
134,864 Mã lực
Tuổi
43
Đọc nhiều comment mà buồn cho văn hoá và luật nhà mình.
Ở xứ dãy chết chỗ em, xe cứu hoả là được ưu tiên hàng đầu, trên cả cứu thương.
Nếu ở tình huống như thế này các xe nó đã rạp vào lề phải từ khi xe cứu hoả chưa đến ngã 3 cơ ạ. Còi đèn của cứu hoả nghe và quan sát được từ rất xa, nhất là khi nó đi từ đường vuông góc vào.
Ở bên em chú xe khách ăn đủ tội luôn, miễn giải thích. Chắc VN chữ “ưu tiên” để cho vui
Ở xứ này nó thế cụ ạ
Xe ưu tiên được làm gì, các xe khác phải làm gì khi gặp xe ưu tiên đều có trong luật
Nhưng đến khi gặp chuyện thì: "thực tế phải khác, luật thế ai làm theo được, bla, bla,.."
Và quay ra chửi ông làm đúng luật, bảo vệ thằng ngồi trên luật
Em chán chẳng buồn cãi nhau, trên đường gặp bao trường hợp xe cứu thương không nhích nổi mà cũng bất lực với ý thức của số đông
 

VQN

Xe buýt
Biển số
OF-28063
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
658
Động cơ
490,671 Mã lực
Nguỵ biện cụ ạ. Bên em nghe thấy còi là tấp vô lề, còn đợi nhìn thấy mới tránh nữa sao?! Rồi nhìn thấy ko kịp tránh lại auto chửi.
Vì vụ này mà 1 chiến sỹ hy sinh, 2 người khác cũng ra đi ở vị tai nạn khác mà đáng nhẽ xe ưu tiên cần tới.
Nếu xe khách phanh và tấp lề (theo quy đinh) ngay khi nghe thấy tín hiệu còi ưu tiên thì liệu có 3 mạng đi oan vậy không cụ?
Làn khẩn cấp là để tránh xe ưu tiên hoặc dùng khi xe có vde ko di chuyển được. Xe ưu tiên họ ko đi vào làn đó nhé cụ
Cụ không thấy ông đội trưởng đội cứu hoả trả lời là xe cứu hoả định đi vào làn khẩn cấp nhưng làn đó sửa nên phải vọt ra làn ngoài cùng sao. Trước đây trên Vn tàu nhanh cũng có bài nói làn đó là làn khẩn cấp dành cho các phương tiện ưu tiên khi cứu nạn cứu hộ - trích phát biểu của một bác bên vp uỷ ban giao thông quốc gia - kèm theo mức phạt nếu vi phạm. Tất nhiên nếu nói đúng thì đó là làn dừng khẩn cấp và xe ưu tiên không chạy vào đó. Nhưng khi luật vẫn được giải thích một cách tuỳ tiện như thế thì việc thực hiện không nhất quán là điều dễ hiểu. Cái này không phải để nói là ông lái xe khách đúng mà chỉ muốn nhấn mạnh rằng chú lái xe cứu hoả đã rất bất cẩn trong điều kiện giao thông thực tế khi tham gia giao thông thôi.
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Ở xứ này nó thế cụ ạ
Xe ưu tiên được làm gì, các xe khác phải làm gì khi gặp xe ưu tiên đều có trong luật
Nhưng đến khi gặp chuyện thì: "thực tế phải khác, luật thế ai làm theo được, bla, bla,.."
Và quay ra chửi ông làm đúng luật, bảo vệ thằng ngồi trên luật
Em chán chẳng buồn cãi nhau, trên đường gặp bao trường hợp xe cứu thương không nhích nổi mà cũng bất lực với ý thức của số đông
Hài nhất là các cụ auto chửi ko thèm xem từ lúc xe cứu hoả xuất hiện đến lúc va chạm là bao lâu, có đủ thời gian để xe khách thực hiện theo luật là giảm tốc độ và táp lề phải hay không.
Hàng loạt cụ cảm tính chửi cứu hoả “tuẹ nhiên” xuất hiện, trong khi thực tế nó đi từ đường ngang vào mất đến 15 giây chứ ko phải độn thổ ra giữa đường
 

bodan80

Xe hơi
Biển số
OF-80633
Ngày cấp bằng
19/12/10
Số km
144
Động cơ
416,907 Mã lực
Cái làn cụ nói là “làn DỪNG xe khẩn cấp”, không phải làn để đi xe khẩn cấp. Đáng nhẽ các xe phải dừng tránh vào làn đó nhường xe ưu tiên.
Cái làn đấy để xe tham gia giao thông dừng khi bị sự cố và dùng để các xe cơ quan chức năng sử dụng để giải quyết sự cố. Ví dụ hay gặp nhất csgt khi giải quyết va chạm hay ắc tắc giao thông mà ở vị trí ngược chiều đường sẽ đi vào làn này
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Cụ không thấy ông đội trưởng đội cứu hoả trả lời là xe cứu hoả định đi vào làn khẩn cấp nhưng làn đó sửa nên phải vọt ra làn ngoài cùng sao. Trước đây trên Vn tàu nhanh cũng có bài nói làn đó là làn khẩn cấp dành cho các phương tiện ưu tiên khi cứu nạn cứu hộ - trích phát biểu của một bác bên vp uỷ ban giao thông quốc gia - kèm theo mức phạt nếu vi phạm. Tất nhiên nếu nói đúng thì đó là làn dừng khẩn cấp và xe ưu tiên không chạy vào đó. Nhưng khi luật vẫn được giải thích một cách tuỳ tiện như thế thì việc thực hiện không nhất quán là điều dễ hiểu. Cái này không phải để nói là ông lái xe khách đúng mà chỉ muốn nhấn mạnh rằng chú lái xe cứu hoả đã rất bất cẩn trong điều kiện giao thông thực tế khi tham gia giao thông thôi.
Em chỉ có 1 ý quan trọng là nếu trong vòng 15 giây từ lúc xe cứu hoả xuất hiện thì xe khách tại sao ko giảm tốc độ và táp lề phải theo quy định?!
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,354
Động cơ
312,390 Mã lực
Ví dụ trên đường, luật qui định biển rẽ phải , không được đi thẳng nhưng lúc đây CSGT bảo đi thẳng thì vẫn phải tuân theo chỉ dẫn của cảnh sát, không lẽ cãi Luật cho phép. Phải phù hợp với tình trạng giao thông lúc đó, cứ luật cho phép xong lao như thế tránh sao được.
Kéo áo cụ chỗ này, cái này nó được quy định trong luật cụ ạ, chỉ dẫn của Csgt là cao nhất, cao hơn biển báo cụ nhé
 

Dũng cháo lòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452798
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
755
Động cơ
210,500 Mã lực
Tuổi
66
Thế này nhé, đường đang đông, chưa có đk để các phương tiện khác tránh sang thì cũng ráng mà phang à
tất nhiên rồi nếu đường đông bất khả kháng thì đành chịu thôi, nhưng nhưng một mình bác nghênh ngang hơn người không chịu chánh đường xem nó có hất bác vào lề không hoặc cố tình chặn xem nó có dám húc không
 

Mrman

Xe buýt
Biển số
OF-90590
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
577
Động cơ
409,470 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ, Hà Nội
Một ông chạy không giảm tốc độ, một ông xe ưu tiên nhưng sang đường không cẩn thận quan sát, mà lại cao tốc nữa. Tội cho người chết thui.
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,476 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Cụ xem lại video đi, từ lúc xe cứu hoả xuất hiện trong khung hình đến lúc va chạm phảo đến 15 giây. Thời gian đó xe khách đủ giảm tốc và về làn bên phải để tránh (theo luật). Đấy là chưa nói xe khách đáng nhẽ phải nghe thấy còi ưu tiên trước đó nữa.
Nếu xe khách đi đúng luật thì chắc chắn tai nạn ko xảy ra.
Dạ, em xem rồi , chính xác là 10 giây , thôi thì xa hơn nữa là 15 giây đi . Nhưng như em đã nói ở trên , không phải lái xe nào cũng lái chuẩn như máy tính lập trình được . Vì cả hai lái xe đều không perfect trong tình huống này nên mới có tai nạn như trên xảy ra . Vấn đề không phải là đổ lỗi hoàn toàn cho anh xế cứu hỏa hay anh xế khách . Mà vấn đề em muốn nhắn với cụ là không hẳn cứ có quyền ưu tiên là không cần để ý đến các phương tiện giao thông khác cùng tham gia giao thông như cụ đã phách . Đầu óc con người trong tham gia giao thông nhiều khi hơn cái máy là ở chỗ linh hoạt xử lý đó .
 

ô tô phun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377506
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
4,399
Động cơ
275,337 Mã lực
Tuổi
44
Cứu hoả đi quá ngu. Đi vào đường cao tốc mà tưởng như đi trên hoang đảo à?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top