[Funland] Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

SUV7

Xe máy
Biển số
OF-353807
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
76
Động cơ
265,207 Mã lực
Cái xe SUV 7 chỗ nó đã hơn 2 tấn rồi cụ ạ, xe tải nhỏ tự trọng 3,5 tấn mà cụ bảo cái xe cứu hoả to vật kia 2 tấn thì 1 tấn của cụ chắc bằng 5 ngàn kg quá
Thưa cụ, mời cụ đọc lại các trích dẫn của e ạ.
 

thanks69

Xe tăng
Biển số
OF-486096
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
1,057
Động cơ
200,652 Mã lực
Cần phải thực nghiệm với xe khách đang chở đủ khách đi đúng làn với vận tốc cho phép khoảng 100km/h, đường trơn. Từ lúc nhìn thấy xe cứu hỏa đi ngược chiều và xoay ngang hai làn (không ai có thể tin xe cứu hỏa lại đi ra làn ngoài) cho phép xử lý trong 10 giây rồi hãy đưa ra kết luận. Thế mới khiến dư luận phục.
Lái xe khách trách nhiệm an toàn cho hàng chục người trên xe là cao nhất. Nếu đánh lái và phanh có khả năng xe sẽ lật và hậu quả thảm khốc hơn. Không ai muốn tai nạn này xảy ra, nhưng xét cho cùng trường hợp này bác lái có thể bị tù tội nhưng vẫn còn giữ được an toàn cho khách, lương tâm đỡ bị dằn vặt.
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Làn khẩn cấp là làn có mũi tên xanh chứ, sao nhiều cụ lại nhầm là làn đỏ???




 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Xe khách gần như ko có phản ứng nào? Bản năng sinh tồn là tránh cái mặt mình cũng ko.
Cụ ngồi cạnh lái xe khách ạ????!!!! hay nó phải đánh lái hết cỡ đâm chết 2 ông xe ôm rồi lật xe xuống ruộng cho chết bớt mấy chục người trên xe khách mới là có phàn ứng, còn đạp phanh hết cỡ để tránh tối đa lực va chạm thì k dc gọi là có phản ứng
 

refaire

Xe tăng
Biển số
OF-160507
Ngày cấp bằng
12/10/12
Số km
1,678
Động cơ
362,606 Mã lực
Nơi ở
Sans famille
Xe khách gần như ko có phản ứng nào? Bản năng sinh tồn là tránh cái mặt mình cũng ko.
Em cũng nghĩ như cụ. Hơn nữa, trong thời tiết mưa, sương mù hạn chế tầm nhìn thì cho dù đang trên đường cao tốc chăng nữa, tốc độ cũng chỉ max 60km/h.
Bển, xe khách loại này đều bị hạn chế chân ga đó ạ, em không nhớ rõ nhưng max 100km/h.
Hộp đen chắc sẽ nói nhiều điều ;)
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Cần phải thực nghiệm với xe khách đang chở đủ khách đi đúng làn với vận tốc cho phép khoảng 100km/h, đường trơn. Từ lúc nhìn thấy xe cứu hỏa đi ngược chiều và xoay ngang hai làn (không ai có thể tin xe cứu hỏa lại đi ra làn ngoài) cho phép xử lý trong 10 giây rồi hãy đưa ra kết luận. Thế mới khiến dư luận phục.
Lái xe khách trách nhiệm an toàn cho hàng chục người trên xe là cao nhất. Nếu đánh lái và phanh có khả năng xe sẽ lật và hậu quả thảm khốc hơn. Không ai muốn tai nạn này xảy ra, nhưng xét cho cùng trường hợp này bác lái có thể bị tù tội nhưng vẫn còn giữ được an toàn cho khách, lương tâm đỡ bị dằn vặt.
Chuẩn cụ
Trong tình huống này mà tài xe khách giữ dc đủ mạng cho tất cả hành khách trên xe của mình cũng là may rồi, nếu k thì cô bé nghệt ra chưa biết thay bỉm chỗ nào kia có mà nát hơn tương rồi.
 

oldman8x

Xe tăng
Biển số
OF-93234
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
1,206
Động cơ
408,971 Mã lực
Nơi ở
... Old Trafford
Xe cứu hỏa lao như đánh bom cảm tử thế kia thì ai mà tránh được, không va chạm với xe khách thì cũng va với xe khác, nhưng có vẻ như báo chí đang được định hướng bênh xe cứu hỏa.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,159
Động cơ
83,909 Mã lực
Em cũng nghĩ như cụ. Hơn nữa, trong thời tiết mưa, sương mù hạn chế tầm nhìn thì cho dù đang trên đường cao tốc chăng nữa, tốc độ cũng chỉ max 60km/h.
Bển, xe khách loại này đều bị hạn chế chân ga đó ạ, em không nhớ rõ nhưng max 100km/h.
Hộp đen chắc sẽ nói nhiều điều ;)
Hy vọng xe khách có hộp đen nhưng giả sử xe khách đi 100km/g mà trời mưa cũng nguy hiểm nhưng luật ko cấm hay sao ý!
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Cụ ngồi cạnh lái xe khách ạ????!!!! hay nó phải đánh lái hết cỡ đâm chết 2 ông xe ôm rồi lật xe xuống ruộng cho chết bớt mấy chục người trên xe khách mới là có phàn ứng, còn đạp phanh hết cỡ để tránh tối đa lực va chạm thì k dc gọi là có phản ứng
Nhìn trên clip là thấy chứ cần gì phải ngồi cạnh ạ? Thường thì bản năng sinh tồn nó sẽ tránh mặt mình ra dù 2 hay 20 ông xe ôm nó cũng chả quan tâm đâu Cụ.
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,418
Động cơ
512,366 Mã lực
e vừa đọc ở threard trước có cụ bảo tình huống này may ra có ngọc hoàng đại đế lái xe khách thì mới có khả năng phanh được
Em đây, cụ có ý kiến gì tranh luận xin mời cụ.


Đây là thông số kỹ thuật của loại xe bị tai nạn,cũng là loại xe Cụ nói là Việt Nam đóng

http://khoahocvacongnghevietnam.com.vn/tin-tuc-su-kien/cong-nghe-moi-san-pham-moi/13138-xe-khach-giuong-nam-thaco-mobihome.html
Có Abs cụ ạ!giả thiết xe khách mới mua và hàng nhập :D
https://giaxetot.vn/thong-so-ky-thuat-xe-hyundai-universe
Em xin ghi nhận với hai cụ,và xin ghi nhận ý kiến của cụ vietran
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Em cũng nghĩ như cụ. Hơn nữa, trong thời tiết mưa, sương mù hạn chế tầm nhìn thì cho dù đang trên đường cao tốc chăng nữa, tốc độ cũng chỉ max 60km/h.
Bển, xe khách loại này đều bị hạn chế chân ga đó ạ, em không nhớ rõ nhưng max 100km/h.
Hộp đen chắc sẽ nói nhiều điều ;)
Không biết nút giao ấy có biển hạn chế tốc độ ko Cụ nhỉ? Làn đấy đc phép chạy bao nhiêu trong điều kiện thời tiết như vậy?
Nếu quá tốc độ thì xe khách ăn đủ.
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,807
Động cơ
550,988 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
chứng tỏ lái xe khách đã dường như không còn cách nào trách được. Nói chính xác là định né sát dải phân cách tránh, ai ngờ ông cứu hỏa nhắm tới luôn! Thực chất cứu hỏa tông thẳng xe khách!
Em xem thì hình như không phải. Xe cứu hoả đã đánh lái để vào làn khẩn cấp nhưng thấy ông xe khách phi nhanh ở làn khẩn cấp nên vội đánh ra. Ngờ đâu ông xe khách cung đánh lái ra. Rip các nạn nhân. Xe khách chạy láo ạ
 

mrQuick8x

Xe điện
Biển số
OF-156606
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
2,694
Động cơ
366,377 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xem clip mình thấy là nếu cứu hoả ra ngã 4, chậm lại thêm tí nữa, kiểu như thập thò tưc từ để các xe thấy thì chắc không xảy ra tai nạn. Mà thường là ngược chiều, đi làn trong bên trái thì đỡ nguy hiểm hơn làn ngoài chứ nhỉ ?

Đọc báo, 1 chiến sĩ trẻ bên cứu hoả mất rồi.
em cũng nghĩ như cụ,chia buồn với những người bị thương vong.sau lần này hi vọng bên pccc sẽ rút kinh nghiệm những trường hợp khác tương tự.
 

drfooter

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-474279
Ngày cấp bằng
1/12/16
Số km
220
Động cơ
199,660 Mã lực
Tuổi
42

VQN

Xe buýt
Biển số
OF-28063
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
658
Động cơ
490,671 Mã lực
Cục đường bộ vừa xác nhận xe khách chạy 88km/h ngay trước thời điểm va chạm, tức là không có lỗi quá tốc độ. Việc xe chữa cháy được ưu tiên chạy ngược chiều, không bị hạn chế làn đường hay được ưu tiên đi trước khi vào giao lộ không đồng nghĩa với việc cho phép lái xe không cần quan sát đường trước khi nhập làn, chuyển hướng hay di chuyển để không gây nguy hiểm cho các phương tiện khác. Trong vụ tai nạn này chỉ tiếc cho cháu cảnh sát pccc bị tử nạn do đồng đội lái xe chủ quan, thiếu quan sát.
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Đọc nhiều comment mà buồn cho văn hoá và luật nhà mình.
Ở xứ dãy chết chỗ em, xe cứu hoả là được ưu tiên hàng đầu, trên cả cứu thương.
Nếu ở tình huống như thế này các xe nó đã rạp vào lề phải từ khi xe cứu hoả chưa đến ngã 3 cơ ạ. Còi đèn của cứu hoả nghe và quan sát được từ rất xa, nhất là khi nó đi từ đường vuông góc vào.
Ở bên em chú xe khách ăn đủ tội luôn, miễn giải thích. Chắc VN chữ “ưu tiên” để cho vui
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
4,139
Động cơ
502,018 Mã lực
Xe cứu hỏa được quyền ưu tiên? Ok, vậy trường hợp đi qua đường sắt cắt ngang không có rào chắn và có đoàn tàu đang lao tới thì xe cứu hỏa có dám sử dụng quyền ưu tiên đó không?
Xe khách cũng chả phải dạng "đậu vừa rang", lạng lách, lấn làn, vượt ẩu...luôn là đặc sản của 99% thể loại xe này.
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Kính các cụ em xin phản biện các cụ bảo cứu hoả sai thế này:
1. Về luật chắc chắn cứu hoả không sai
2. Về thực tế, theo video từ lúc cứu hoả xuất hiện trong khung hình đến lúc va hạm xảy ra là khoảng 13-15 giây. Nếu xe khách đi đúng tốc độ tối đa 100km/h thì khi xe cứu hoả xuất hiện trong khung hình thì xe khách cách vị trí đâm khoảng 400-500 mét. Em không tin xe khách không phanh và đi sát vào lề phải (việc đáng nhẽ phải làm theo luật) với khoảng cách gần nửa km.
3. Nếu xe cứu hỉa không đi ngược mà nhập làn đi đúng chiều thì vẫn tai nạn vì xe khách phóng ko hề dừng. Ngược chiều ko phải lý do, chỉ là tình tiết đáng tiếc hơn cho chiến sỹ đã hy sinh thôi
4. Quy định các xe phải tấp vào làn dừng khẩn cấp để nhường xe ưu tiên nên tất nhiên xe ưu tiện họ được đào tạo để không đi vào làn đó. Đừng nói kiểu “đáng nhẽ” nên đi vào làn khẩn cấp bên trong.

Sống thì phải theo luật, em thấy nhiều cụ quá cảm tính.
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,326
Động cơ
322,639 Mã lực
Cứu hoả được ưu tiên đi trước các xe khác chứ có phải thích đi thế nào thì đi đâu. Trời mưa đường trơn, tầm nhìn hạn chế, ồn ào mà phi ra như xe cứu hoả thì xe nào phanh kịp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top