[Funland] Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

lykai

Xe tăng
Biển số
OF-308796
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,380
Động cơ
312,657 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy- Hà nội
Chú lái xe cứu hoả non kinh nghiệm, chú ấy muốn rẽ vào méo đâu thì rẽ miễn sao phải quan sát trước khi rẽ. Đàng này lại đóng vai Kamizake.
Mod đóng thớt được rồi.
 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,557
Động cơ
541,974 Mã lực
Nếu luật cho phép xe cứu hỏa được chạy ngược chiều trên làn xe cao tốc thì cần phải sửa đổi lại luật , vì nó hoàn toàn không phù hợp với thực tế . Hai xe đối đầu nhau với vận tốc mỗi xe hơn 100km/h khác nào bắt họ tự sát. Lúc đó không có cách gì xử lý được , thậm chí gây hậu quả còn nghiêm trọng hơn nhiều so với việc chữa cháy , có thể kéo theo thương vong cho nhiều người , trên nhiều xe , chứ không riêng gì 2 xe đó
Nghe mấy ông trên Cục CSGT phãn cứu hoả được phép đi ngược chiều, bên trái, bên phải tất cả các loại đường , nghĩ éo hiểu những con hợi nước mình nó không chịu học hỏi nước ngoài xử lý tai nạn trên đường cao tốc. Với vận tốc của 2 xe ngược chiều nhau 100km/H và lượng xe tham gia giao thông lớn như thế thì tránh vào mả bố chúng nó à, Nếu xe khách không đâm thì xe khác sẽ đâm thôi. Trước em ở bên Đức, mỗi lần cần xử lý trên đường cao tốc, kể cả có làn ưu tiên thì CSGT vẫn phân luồng và chặn dòng xe đang lao đến chỗ tai nạn từ rất xa để trãnh tai nạn giữa các xe đang đi tóc độ cao. Vụ này chét một ngưòi là còn quá máy, chú khoảng 20 chục cáu bao diêm lao vào nhau thì còn nhiều nạn nhân nữa
 

van56th

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-25835
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
327
Động cơ
490,952 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

Các cụ bình luận xem, bên nào cũng vội vàng :(
Theo em thì xe cứu hoả đi ngược chiều trên đường này nếu đi bên lề đường phía trong vạch liền thì có thể tai nạn sẽ không xảy ra :">
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Xe khách phanh khỉ gì đc mà phanh, quảng đường có xíu, khi đạp phanh thì chỉ còn cách cỡ 10m nhả phanh ra thì đã va chạm, xe khác cũng chả đánh đc lái tí nào. Xe quay về như thế là do bánh trc bị bẻ do va chạm.
Mịa cao tốc đâm thẳng vào xe cứu hoả to hơn con tượng chỉ vỡ 1 góc, người ngồi đầu vẫn ngồi như phỗng mà bảo k phanh, hay thánh nghĩ phanh thì phải cháy đường lết bánh như uoát hoặc dừng ngay lại chồm mít lên như xe con chạy tốc độ 5km/h.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Nghe mấy ông trên Cục CSGT phãn cứu hoả được phép đi ngược chiều, bên trái, bên phải tất cả các loại đường , nghĩ éo hiểu những con hợi nước mình nó không chịu học hỏi nước ngoài xử lý tai nạn trên đường cao tốc. Với vận tốc của 2 xe ngược chiều nhau 100km/H và lượng xe tham gia giao thông lớn như thế thì tránh vào mả bố chúng nó à, Nếu xe khách không đâm thì xe khác xe đâm thôi. Trước em ở bên Đức, mỗi lần cần xử lý trên đường cao tốc, kể cả có làn ưu tiên thì CSGT vẫn phân luồng và chặn dòng xe đang lao đến chỗ tai nạn từ rất xa để trãnh tai nạn giữa các xe đang đi tóc độ cao. Vụ này chét một ngưòi là còn quá máy, chú khoảng 20 chục cáu bao diêm lao vào nhau thì còn nhiều nạn nhân nữa
Đúng là phải điều chỉnh lại luật. K dc cho xe ưu tiên đi ngược cao tốc, hoặc trong trường hợp đặc biệt thì phải có cơ quan chức năng đảm bảo an toàn cho xe lưu thông như có lực lượng hướng dẫn, chặn làn xuôi chiều...
 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,557
Động cơ
541,974 Mã lực
Đúng là phải điều chỉnh lại luật. K dc cho xe ưu tiên đi ngược cao tốc, hoặc trong trường hợp đặc biệt thì phải có cơ quan chức năng đảm bảo an toàn cho xe lưu thông như có lực lượng hướng dẫn, chặn làn xuôi chiều...
Chẳng cần điều chỉnh gì cả , cái cần là xây dựng một qui trình xử lý tai nạn trên đường ca tóc, nôm na khi có tai nạn thì phải xử lý như thế nào, huấn luyện nhân viên và diễn tập thường xuyên. Bên Đức chẳng cần tai nạn, cứ thay đổi mỗi mùa là nó lại khuyến cáo lái xe và diễn tập cứu hộ cứu nạn tren đường cao tốc cụ ạ
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
E để đây và ko nói gì:

Thứ hai, 19/3/2018 | 18:16 GMT+7
Cục CSGT: 'Xe cứu hỏa được đi bất kỳ hướng nào không giới hạn tốc độ'
Đại diện Cục CSGT cho rằng, khi gặp xe cứu hộ ở bất cứ hướng nào, các phương tiện phải chủ động nhường đường.

Bốn vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân diễn ra thế nào?



Ngày 19/3, lãnh đạo đội số 7, Cục cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho hay,4 vụ tai nạn giao thông xảy ra trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vào chiều 18/3 khiến 3 người tử vong, hơn 10 người khác bị thương, "là chưa từng có tiền lệ".

Theo vị này, trong 4 vụ tai nạn thì có 3 vụ xảy ra trong bối cảnh trời mưa và tối, tầm nhìn hạn chế, tài xế đi không giữ khoảng cách an toàn. Ngoài ra, trong vụ xe khách tông ôtô cứu hỏa, một phần nguyên nhân do ý thức của người tham gia gia thông khi qua giao lộ thiếu quan sát.

Theo hình ảnh camera giao thông, khi xảy ra tai nạn, chiếc xe cứu hỏa đang đi làm nhiệm vụ cứu hộ hai nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách 16 chỗ, hú còi báo động và bật đèn xi nhan từ ngã ba trạm thu phí Thường Tín ra làn ngoài cùng của cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để đi ngược chiều. Lúc này, xe khách giường nằm không kịp hãm phanh đã đâm ngang hông xe cứu hỏa khiến một cảnh sát tử vong và 6 người khác bị thương.

Về diễn biến trên, lãnh đạo Phòng tuyên truyền hướng dẫn luật của Cục Cảnh sát giao thông cho biết, Điều 22 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 đã quy định rõ về quyền ưu tiên của một số loại xe, trong đó xe chữa cháy được phép di chuyển ngược chiều để tiếp cận vụ tai nạn, cứu hộ các nạn nhân.

"Xe cứu hỏa được quyền ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường giao nhau từ bất kỳ hướng nào tới; không bị hạn chế tốc độ, được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông", vị này nói.

Lãnh đạo Phòng tuyên truyền hướng dẫn luật của Cục CSGT cũng khuyến cáo, khi có tín hiệu của xe đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp như xe chữa cháy, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường, không được gây cản trở xe ưu tiên.

Về trường hợp xe khách qua giao lộ với tốc độ cao, không nhường đường cho xe cứu hỏa, theo vị này, tài xế có thể bị phạt từ 2-3 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng; ngoài ra tùy tính chất vụ việc mà xử lý theo quy định pháp luật.

Đồng tình với quan điểm của đại diện Cục CSGT, tuy nhiên luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng, với vụ tai nạn này cũng cần xem xét trách nhiệm của Cơ quan phòng cháy chữa cháy, cụ thể như điều động xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ khi lưu thông trên đường cao tốc đã đúng quy định chưa và đã có thông báo cho các cảnh sát giao thông, đơn vị quản lý cao tốc để phối hợp phân luồng hay không.
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Chẳng cần điều chỉnh gì cả , cái cần là xây dựng một qui trình xử lý tai nạn trên đường ca tóc, nôm na khi có tai nạn thì phải xử lý như thế nào, huấn luyện nhân viên và diễn tập thường xuyên.
NHững cái đó VN có đủ "quy trình" cả, vấn đề có làm hay ko.
Về chuyện cho phép xe ưu tiên đo ngược chiều trên đường cao tốc trong điều kiện ở VN (nhiều "cao tốc" còn ko có đường khẩn cấp... thì phải sửa luật cũng là chuyện bình thường.
Nếu ko có lần này sẽ còn lần sau.
"Xe ưu tiên" ko có nghĩa là ko cần quan sát, ko cần động não, nhắm mắt nhắm mũi làm "theo luật" nửa vời!
 

hugo82

Xe hơi
Biển số
OF-357641
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
122
Động cơ
262,320 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Hoa Thám
Nói chung là anh cứu hỏa đúng nhưng e vẫn thấy thương cho a xe khách.
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,418
Động cơ
512,366 Mã lực
Mịa cao tốc đâm thẳng vào xe cứu hoả to hơn con tượng chỉ vỡ 1 góc, người ngồi đầu vẫn ngồi như phỗng mà bảo k phanh, hay thánh nghĩ phanh thì phải cháy đường lết bánh như uoát hoặc dừng ngay lại chồm mít lên như xe con chạy tốc độ 5km/h.
Đừng có mịa hay mẹ gì ở đây, phanh khẩn cấp thì phải lết bánh, đường trơn thế kia xe kg ABS thì phải lết bánh. Nếu kg thì có nghĩa là xe khách phanh chưa đc bao nhiêu thì đã va chạm. Vụ va chạm với xe khách với xe nhỏ hơn xe khách ít hư hại lý do là chassis xe khách nó tới sát vào cản trước khi va chạm chassis chịu hết mọi va chạm. Vấn đề là va chạm vẫn ở tốc độ cao chứ kg hề có chuyện xe khách hạ thấp đc tốc độ. Nếu tốc độ trước khi phản xạ phanh là 80km/h thig khi va chạm tốc độ xe khách có thể là 50km/h. Với vận tốc đó, quán tính và tổng tải trên xe khách nó duy trì cho hành khách trên xe kg bị dồi hay văng, nó chỉ ngang một vụ phanh đột ngột.
 

LJK

Xe buýt
Biển số
OF-11134
Ngày cấp bằng
18/10/07
Số km
712
Động cơ
536,478 Mã lực
Em chả bênh được xe cứu hoả đâu, cũng nghênh ngang bố đời lắm ạ

Hôm 25/12 Tết vừa rồi, ông anh họ em dính quả bẹp đít xe oan uổng vì bọn chúng. Tối đó nhà em có giỗ, ông ý đi xe đến nhà em, nhà em mặt đường ngõ và là đường 1 chiều, ông ý vừa đến, đỗ xe ngay trước cửa nhà em (đúng chiều di chuyển của xe) và vẫn đang trong xe đúng lúc đấy có xe cứu hoả đến hú còi ầm ĩ, dọc đường có khá nhiều xe đỗ rồi (có xe nhà em, có xe nhà hàng xóm) nên mọi người ba chân bốn cảng chạy xuống, đi cả chân đất ra xe để dẹp xe vào cho xe cứu hoả đi, mặc dù ko cần dẹp xe cứu hoả vẫn qua được nhưng dẹp cho an toàn, chả may đúng lúc đấy có 1 quả xe oto đi ngược chiều nên xe cứu hoả ko di chuyển đc nữa, nó húc ngay vào đít xe của ông anh em mới điên chứ, điều đáng nói là việc nó húc vào chỉ để bõ cơn bực thôi chứ xe ko thể di chuyển đc vẫn phải chờ xe ngược chiều đi qua

Khổ thân ông anh em, làm ông ý phải chạy đi tìm ga ra xe sửa ngay trong đêm tối đấy vì hôm sau về quê mất rồi
 

baotm

Xe tải
Biển số
OF-203882
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
365
Động cơ
323,250 Mã lực
cháu xem kĩ clip và thấy
1. xe khách bị khuất bởi xe màu vàng chạy trước với khoảng cách ước chừng 15m và tốc độ hiện tại của xe khách là tầm 80km vậy nếu thắng trong đường trơn vẫn không thể tránh, vì ở tốc độ này thắng khẩn cấp cách đó 20m vẫn còn lê bánh đi đc ~40m. nếu case này xe khách thắng cháu nghĩ hậu quả còn nghiem trọng hơn
bắt đầu từ giây thứ 0:09 theo clip express link
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/cuc-csgt-xe-cuu-hoa-duoc-di-bat-ky-huong-nao-khong-gioi-han-toc-do-3724861.html
đây là hình dẫn chứng
https://www.qld.gov.au/transport/assets/images/stoppingdistancesinfographic.png

2. theo clip từ lúc thấy nóc xe khách và va chạm là 1 giây, giây 0:9 tới 0:10. không thể phản ứng
3. cháu thấy tài xế có phanh bằng chứng là vết lốp
4. xe cứu hoả lao thẳng vào đầu xe khách vì có làn thấp và vắng xe.

cháu chỉ thắc mắc là xử lý ntn
 

PARASUCO

Xe điện
Biển số
OF-14896
Ngày cấp bằng
19/4/08
Số km
2,417
Động cơ
531,877 Mã lực
Đừng lôi luật Việt Nam với Luật Quốc Tế ra làm gì cho nó thừa, ở đây đang bàn về clip quay vụ tai nạn. Mà khi lái xe trên đường, lái xe cứu hoả phải tự xử lí theo điều kiện thực tại lúc đấy, tức là mưa phùn, tầm nhìn hạn chế, lao ra đoạn giao cắt, lại đi ngược chiều thì phải cẩn trọng, vừa phải nhìn trái, đi chậm quan sát, nháy pha và còi hụ để các xe chú ý, sau khi mới từ từ sang đường. Không thể tay cầm quyển luật thò ra cửa kính, hô to : Luật cho phép “ xong cứ thế mà sang được.

Ví dụ trên đường, luật qui định biển rẽ phải , không được đi thẳng nhưng lúc đây CSGT bảo đi thẳng thì vẫn phải tuân theo chỉ dẫn của cảnh sát, không lẽ cãi Luật cho phép. Phải phù hợp với tình trạng giao thông lúc đó, cứ luật cho phép xong lao như thế tránh sao được.
 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,557
Động cơ
541,974 Mã lực
Tổ sư nói như thánh , thằng tây nó có kinh nghiệm gần trăm năm quản lý đường cao tốc , rồi máy bay trực thăng hỗ trợ trên trời mà éo bao giờ nó dám điều xe cứu hộ đi ngược chiều vào đường cao tốc. Các thánh phán tránh xe ưu tiên , mẹ tổ sư cái xe nó đang chạy 100km/h mà tránh xe ưu tiên của các thánh thì có đi cả lũ .........
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,388
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
phang ngay đấy bạn à, luật được phép phang và ông bị phang sai luôn, bạn không tin cứ thử hỏi xem có đúng không nhá, khi đã có tín hiệu và còi hú
Thế này nhé, đường đang đông, chưa có đk để các phương tiện khác tránh sang thì cũng ráng mà phang à
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Đừng có mịa hay mẹ gì ở đây, phanh khẩn cấp thì phải lết bánh, đường trơn thế kia xe kg ABS thì phải lết bánh. Nếu kg thì có nghĩa là xe khách phanh chưa đc bao nhiêu thì đã va chạm. Vụ va chạm với xe khách với xe nhỏ hơn xe khách ít hư hại lý do là chassis xe khách nó tới sát vào cản trước khi va chạm chassis chịu hết mọi va chạm. Vấn đề là va chạm vẫn ở tốc độ cao chứ kg hề có chuyện xe khách hạ thấp đc tốc độ. Nếu tốc độ trước khi phản xạ phanh là 80km/h thig khi va chạm tốc độ xe khách có thể là 50km/h. Với vận tốc đó, quán tính và tổng tải trên xe khách nó duy trì cho hành khách trên xe kg bị dồi hay văng, nó chỉ ngang một vụ phanh đột ngột.
Mịa thời nào rồi mà phanh còn lết bánh hả thánh??? K lết bánh là k phanh hả thánh?
Xe khách giờ toàn đôi ba tỷ mà thánh cứ làm như con hải âu đời tống không bằng. Biết ngay là thánh k thấy lết bánh thì phán là k phanh.
Mịa cao tốc k phanh mà đâm thẳng vào xe ngược chiều đang chạy mà ngồi ghế đầu vẫn ngồi như phỗng.
Vãi thánh
 

Long Gjn

Xe máy
Biển số
OF-495769
Ngày cấp bằng
8/3/17
Số km
61
Động cơ
188,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe ưu tiên k có nghĩa là muốn chạy tnao cũng đc. Vụ này thì xe cứu hỏa sai 100% r các cụ còn phân tích gì nữa nhỉ? @@
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,179
Động cơ
84,056 Mã lực
Chắc cụ đi xe đạp, 10s cho 1 cái xe trên 4 tấn, cứ cho là tốc độ tối thiểu là 60km/h. Mời các cụ tính gia tốc và khoảng cách an toàn để phanh
Cứ cho cụ đi Rollroyce đi nhưng cụ tính cũng chả bao giờ đúng đc mà nói phét. Để tính chuẩn được nó có quá nh điều kiện biên mà chỉ nhà sản xuất hoặc một ng biết tính và am hiểu kỹ thuật chiếc xe đó mới tính đc!
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,418
Động cơ
512,366 Mã lực
Mịa thời nào rồi mà phanh còn lết bánh hả thánh??? K lết bánh là k phanh hả thánh?
Xe khách giờ toàn đôi ba tỷ mà thánh cứ làm như con hải âu đời tống không bằng. Biết ngay là thánh k thấy lết bánh thì phán là k phanh.
Mịa cao tốc k phanh mà đâm thẳng vào xe ngược chiều đang chạy mà ngồi ghế đầu vẫn ngồi như phỗng.
Vãi thánh
Cụ đi cãi với thầy cãi là thấy sai rồi. Xe khách kg có abs nên phanh hết lực sẽ lết bánh, đường mưa trơn ướt càng lết bánh, chỉ có những người như cụ mới bảo là xe đắt tiền là kg lết bánh thôi cụ ạ, máy bay còn lết bánh đừng nói xe khách Việt Nam đóng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top