[Funland] Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,627
Động cơ
1,050,654 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Em nghĩ khác,chỉ cần câu: KHÔNG LÀM CHỦ TỐC ĐỘ thôi thì cũng đủ khép tội LX khách.:(
Điều này sẽ làm cho các lái xe ưu tiên trở nên ngông cuồng hơn,coi thường nguyên tắc giao thông hơn./.
Em cá với Cụ là trong trường hợp này ko thể khởi tố hình sự với lái xe khách được vì họ đi đúng tốc độ cho phép, còn trách nhiện dân sự thì còn phải do bên bảo hiểm họ có đồng ý hay ko hay đưa nhau ra tòa thì phải chờ hồi kết.
 

PARASUCO

Xe điện
Biển số
OF-14896
Ngày cấp bằng
19/4/08
Số km
2,417
Động cơ
531,877 Mã lực
Đấy, vấn đề là chỗ đấy. Cứ kêu là nghe tiếng còi hụ thì phải nhường. Thế cứ thử đi ngoài đường, nghe tiếng còi cách 1 km , chưa thấy xe cứu hoả đâu, các xe xung quanh vẫn ken kín không lách để vào lề phải được thì có đỗ lại cứ thế đợi đến khi cứu hoả đi đến không. Toàn kiểu nói lí thuyết thì hay lắm bạn nhỉ.

Em nói thật cụ lí thuyết quá ạ. Thấy có còm cụ bảo là còi hú xa 1km. Vậy tất cả các phương tiện trong bán kính 1km nghe còi đều phải tấp vào lề dừng lại chờ đến khi nào xe ưu tiên đi qua mới được chạy tiếp phỏng ạ?
 

Jade2110

Xe buýt
Biển số
OF-545495
Ngày cấp bằng
12/12/17
Số km
937
Động cơ
167,986 Mã lực
Đi ngược chiều trên đường cao tốc chứ có phải đường phố đâu. Các bác fire nghĩ đơn giản quá. Xe khách bị oan gia
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,083
Động cơ
397,674 Mã lực
Xem ra sẽ còn nhiều vụ như thê này. Chả ai hiểu thế nào mới đúng
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,626
Động cơ
542,723 Mã lực
Rút kinh nghiệm vụ xe khách đâm mazda đỏ đội xe khách khác đâm nhưng đúng luật, chứ tránh sang phải ăn 2 bác xe ôm là lẹm vạch roài. :))
 

kian

Xe tăng
Biển số
OF-430556
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
1,282
Động cơ
222,490 Mã lực
Tuổi
41
Cái tư duy xe ưu tiên có thể đi thế nào tuỳ thích, đi không cần nhìn, sẵn sàng vượt trong mọi tình huống, đến ngã tư không giảm tốc độ, đi ngược chiều tốc độ cao khi các xe khác chưa biết sự có mặt của mình, sẽ còn là nguyên nhân gây ra vô số vụ tai nạn giao thông nữa. Thằng đi cứu người mà không nắm được an toàn giao thông, không biết bảo vệ cho tính mạng của bản thân mình và người khác thì khác gì giết người. Giao súng vào tay thằng bé con thì có khi nó giết luôn cả ông bố nó đứng gần đấy chứ đừng hi vọng bắt cướp.
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,476 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Trong trường hợp này thì xe cứu hỏa ( không phải xe cứu thương ) không nhất thiết phải chạy ngược chiều cao tốc , cứ chạy đúng chiều bên kia rồi đến chỗ tai nạn ép sát giải phân cách , sau đó là lính cứu hỏa nhảy qua giải phân cách làm công tác cứu hộ . Vì chức năng của cứu hỏa chỉ là dập lửa ( nếu có cháy ở chỗ tai nạn ) hay cắt xe tai nạn , nếu có người bị kẹp trong đó . Nên giải phân cách trong trường hợp này không phải là trở ngại lớn . Chạy đúng chiều như vậy đỡ được hỗn loạn giao thông và tất nhiên tránh được hậu quả thực tế đã xảy ra .
Trong trường hợp này thì người cầm quân ra phương án cực kỳ quan trọng trước khi bắt đầu khởi hành đi cứu nạn . Thôi thì đây cũng coi là bài học để rút kinh nghiệm thêm lần nữa . Thêm vào việc đào tạo lái xe còn quá nhiều bất cập và lỗ hổng , nên chỉ trong cái diễn đàn cỏn con này đã xảy ra nhiều tranh cãi về tham gia giao thông . Nhiều cụ phán luật theo cảm tính . Mà những cụ này khi tham gia giao thông theo kiểu cảm tính thì dĩ nhiên là tai nạn còn xảy ra dài dài . Mở rộng ra cả nước gần trăm triệu dân , thì mới thấy lổ hổng nguy hiểm giao thông nó mới rộng đến cỡ nào .
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,179
Động cơ
84,056 Mã lực
Cụ này chắc chửa lái xe bao giờ
Thứ nhất cần rất nhiều thời gian để dừng hẳn dc cái xe
Thứ 2 là xe khách đã phanh dc rất nhiều và rất lâu rồi chứ k thì xe cứu hoả kia lật ngửa và xe khách bẹp 1/2 là ít và số người trên xe khách phải chết vài chục.
Nhận định của cụ thế nào tuỳ cụ nhưng em nghĩ cụ chưa đọc kỹ nội dung e viết!
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Rút kinh nghiệm vụ xe khách đâm mazda đỏ đội xe khách khác đâm nhưng đúng luật, chứ tránh sang phải ăn 2 bác xe ôm là lẹm vạch roài. :))
HAi ông xe ôm lúc đấy chắc mặt cắt không còn hột máu :))

Nói dại chứ lúc đấy xe khách cuống quá đánh lái ngoặt hẳn sang phải thì chắc 2 bác này xẹp lép như con tép
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,863
Động cơ
523,512 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Cụ nói chuẩn rồi.
Nhà cháu google thấy có cái TCVN 5729:2012 thì mặt cắt bao gồm phần Lề đường gồm dải an toàn (còn được gọi là Làn dừng xe khẩn cấp, theo đúng chú thích trong tài liệu) + dải trồng cỏ. Search toàn bộ tài liệu với từ Khẩn cấp chỉ ra Làn dừng xe khẩn cấp, không có Làn khẩn cấp :(
Túm lại là không có phương tiện nào được chạy trong cái làn ấy (lề đường, dải an toàn) cả, phỏng cụ ;)
Vậy các anh xe hỏa phải chạy bên phải nếu chạy ngược chiều :D
Tối em sẽ trình bày tiếp về lợi và hại của việc đi ngược chiều bên trái và bên phải !
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
4,255
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Đấy, vấn đề là chỗ đấy. Cứ kêu là nghe tiếng còi hụ thì phải nhường. Thế cứ thử đi ngoài đường, nghe tiếng còi cách 1 km , chưa thấy xe cứu hoả đâu, các xe xung quanh vẫn ken kín không lách để vào lề phải được thì có đỗ lại cứ thế đợi đến khi cứu hoả đi đến không. Toàn kiểu nói lí thuyết thì hay lắm bạn nhỉ.
Theo qui định là phải giảm tốc,tấp vào lề hay dừng hẳn lại là đúng rồi. Việc xác định nó có đi về phía mình không cũng ko phải là khó hay mất quá nhiều thời gian. Trong tình huống thì đg quá thoáng để nhìn thấy xe ưu tiên.
 

ducvinhhb1981

Xe tải
Biển số
OF-163894
Ngày cấp bằng
28/10/12
Số km
330
Động cơ
349,641 Mã lực
em thấy vấn đề ở đây vẫn là lx khách quan sát ko xa và rộng, và người tham gia gt ở mình ko có thói quen nhường đường cho xe ưu tiên.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,738 Mã lực
Các cụ thông thái cho e hỏi, ngộ nhỡ cùng 1 lúc mấy thằng xe ưu tiên gặp nhau (cứu hoả, cứu thương, xe tang,...) thì thằng nào phải nhường thằng nào ạ???..:P
 

Xe 4x4

Xe đạp
Biển số
OF-446264
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
30
Động cơ
208,780 Mã lực
Các cụ thông thái cho e hỏi, ngộ nhỡ cùng 1 lúc mấy thằng xe ưu tiên gặp nhau (cứu hoả, cứu thương, xe tang,...) thì thằng nào phải nhường thằng nào ạ???..:P
Cứ đâm thôi, thằng nào khỏe thì ăn -_-
 

SUV7

Xe máy
Biển số
OF-353807
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
76
Động cơ
265,207 Mã lực
Phải có thực nghiệm mới chắc đc nhưng ko đến 10s!
Chắc cụ đi xe đạp, 10s cho 1 cái xe trên 4 tấn, cứ cho là tốc độ tối thiểu là 60km/h. Mời các cụ tính gia tốc và khoảng cách an toàn để phanh
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,738 Mã lực
Luật nước ngoài đây nhé:

 

3chai.sin

Xe hơi
Biển số
OF-559075
Ngày cấp bằng
17/3/18
Số km
102
Động cơ
151,670 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Chưa xác định
Cứu hỏa lao vào làn này thì trước sau cũng tai nạn, ko xe này thì xe khác. Ông tá nào chỉ đạo đi kiểu này liệu có bị sao ko các cụ?
 

xe cứu hỏa MAN

Xe điện
Biển số
OF-401352
Ngày cấp bằng
16/1/16
Số km
2,086
Động cơ
244,135 Mã lực
Tuổi
37
1. Vụ tránh sang phải nhường đường xe ưu tiên chắc luật chỉ tính trong trường hợp xe ưu tiên đi cùng chiều chứ ngược chiều kiểu này bố ai mà tính được.
2. Cái việc xe cứu hỏa chở người đi cấp cứu tai nạn giao thông e cũng chẳng biết có gọi là xe đi làm nhiệm vụ hay không nữa? Cứu hỏa thì phải đi chữa cháy chứ?
3. Báo chí thì hình như hơi "bênh" xe cứu hỏa, chả thấy phỏng vấn lái xe hay người trên xe khách gì cả? Em thì chả dám bênh ai, mấy ông xe khách cũng chả dạng vừa đâu, chỉ rút kinh nghiệm là sau gặp xe cứu hỏa tránh như gặp tàu hỏa thôi
Vâng cụ ! Em xin có lời vì em dân trong nghề, đây là xe chuyên dụng phục vụ cho nhiệm vụ cứu nạn cứu hộ, xe không có két nước mà có các thiết bị phá dỡ công trình, các cấu kiện vật liệu, vì có thông báo vụ tai nạn xe khách nên xe này được điều đến hiện trường, các chiến sĩ cứu nạn cứu hộ có chức năng sơ cấp cứu ban đầu để cho 115 đưa đi viện điều trị chuyên sâu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top