[Funland] Clip vụ xe PCCC va chạm xe khách, PV-CG 18/3/2018

kid1234

Xe tăng
Biển số
OF-316491
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,082
Động cơ
302,793 Mã lực
phang ngay đấy bạn à, luật được phép phang và ông bị phang sai luôn, bạn không tin cứ thử hỏi xem có đúng không nhá, khi đã có tín hiệu và còi hú
cụ nói như nào chứ giờ cụ đi bên phải đường, xe cứu hỏa nó lạc tay lái vào nó húc cụ, rồi nó bảo xe nó ưu tiên, thích đi đường nào cũng được thì cụ tính sao. luật gì thì luật nó cũng phải dựa trên yếu tố đảm bảo an toàn cho mình và người khác. nói như cụ thì xe cứu hỏa nó có húc đại đi vì nó là xe ưu tiên.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,040
Động cơ
582,224 Mã lực
Sợ quá, cứu hỏa vào cao tốc thế này thì ko xe nào có thể tránh được, quá sợ.
 

Dũng cháo lòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452798
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
755
Động cơ
210,500 Mã lực
Tuổi
66
bạn hỏi thế biết trả lời sao nhể, chẳng nhẽ đường có không đi lại đi lên vỉ hè song bảo tôi được ưu tiên sao, thế ai mà ngửi cho được, bạn mà ví dụ thế thì tôi thua bạn rồi, chẳng còn lời nào để nói nữa
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Xe khách phanh khỉ gì đc mà phanh, quảng đường có xíu, khi đạp phanh thì chỉ còn cách cỡ 10m nhả phanh ra thì đã va chạm, xe khác cũng chả đánh đc lái tí nào. Xe quay về như thế là do bánh trc bị bẻ do va chạm.
Khả năng cao là xe trước phanh, xe khách theo thói quen muôn đời liền lách trái và ăn đủ nguyên con.

 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Nếu luật cho phép xe cứu hỏa được chạy ngược chiều trên làn xe cao tốc thì cần phải sửa đổi lại luật , vì nó hoàn toàn không phù hợp với thực tế . Hai xe đối đầu nhau với vận tốc mỗi xe hơn 100km/h khác nào bắt họ tự sát. Lúc đó không có cách gì xử lý được , thậm chí gây hậu quả còn nghiêm trọng hơn nhiều so với việc chữa cháy , có thể kéo theo thương vong cho nhiều người , trên nhiều xe , chứ không riêng gì 2 xe đó
 

Bão tình

Xe buýt
Biển số
OF-383640
Ngày cấp bằng
21/9/15
Số km
717
Động cơ
245,970 Mã lực
Em nói cho các cụ bênh thằng lái xe cứu hỏa nghe, ưu tiên thì nó cũng phải đảm bảo an toàn. Như bình thường các cụ lái xe đến vạch qua đường, thì người đi bộ qua được ưu tiên, nhưng nó đứng rình rình ở vỉa hè rồi xe đến gần nhảy mẹ vào đầu xe ô tô, thì gọi là xe ô tô số đen, cho dù nhìn thấy từ xa nhưng méo ai không muốn tự tử mà lại đi kiểu như vậy, gọi là bất khả kháng rồi.
Mấy ông PCCC nhận sai, kỷ luật ông nào huấn luyện lính chưa tới nơi tới chốn đi.
cụ nói chuẩn đấy, việc nào ra việc đó, cứu hoả đc phép đi ngược chiều trong trường hợp khẩn cấp, nhưng vẩn phải đảm bảo an toàn, không vì thế mà phóng nhanh vượt ẩu gây tai nạn cho người tham gia gt, nhìn quả sang đường hết thước chữa
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,622
Động cơ
472,402 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Tâm lý cầm lái của xe pccc lúc đó thế nào toàn bộ of đều ko hiểu nên ko thể nói vì sao ko ngược chiều làn khẩn cấp. Xe khách ăn quả ko làm chủ tốc độ. Xe pccc tự tin Bố Mày xe ưu tiên bố chấp tất :( .
 

culichuyennghiep

Xe buýt
Biển số
OF-528492
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
924
Động cơ
180,035 Mã lực
không luật rừng một tí nào luôn bạn à, khi xe cứu hỏa chạy nó đã có đèn, còi, cái còi của nó thì to thôi rồi phải ngang hoặc hơn còi tầu hỏa luôn, ông có điếc cũng phải giật mình trứ đừng nói đến người bình thường, hôm nào có cứu hỏa vô tình bạn thử đứng trước nó xem, khi nó chạy qua rồi bạn vẫn còn bị ù tai vì nó đấy, tôi thì tôi vẫn bảo lưu ông xe khách sai, còn tùy nhận thức của bạn thôi
không luật rừng một tí nào luôn bạn à, khi xe cứu hỏa chạy nó đã có đèn, còi, cái còi của nó thì to thôi rồi phải ngang hoặc hơn còi tầu hỏa luôn, ông có điếc cũng phải giật mình trứ đừng nói đến người bình thường, hôm nào có cứu hỏa vô tình bạn thử đứng trước nó xem, khi nó chạy qua rồi bạn vẫn còn bị ù tai vì nó đấy, tôi thì tôi vẫn bảo lưu ông xe khách sai, còn tùy nhận thức của bạn thôi
Nếu có TỒN TẠI LUẬT thì lao ngược chiều 120 km/h trên cao tốc, đâm sầm từ đường nhánh ra không hề giảm tốc độ, nghe được tín hiệu còi, nhưng xe khách có thể biết được ý định thằng trung úy PCCC muốn lao vào làn nào không ?

Ở nước ngoài khi bắt buộc đi ngược chiều thì nó đã có cảnh sát dẹp đường, có thông báo đàng hoàng và quan trọng hơn là đảm bảo AN TOÀN TUYỆT ĐỐI trước khi đi .... bằng cách chặn riêng cho một làn để chạy và được báo hiệu từ rất xa.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,790
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Nếu luật cho phép xe cứu hỏa được chạy ngược chiều trên làn xe cao tốc thì cần phải sửa đổi lại luật , vì nó hoàn toàn không phù hợp với thực tế . Hai xe đối đầu nhau với vận tốc mỗi xe hơn 100km/h khác nào bắt họ tự sát. Lúc đó không có cách gì xử lý được , thậm chí gây hậu quả còn nghiêm trọng hơn nhiều so với việc chữa cháy , có thể kéo theo thương vong cho nhiều người , trên nhiều xe , chứ không riêng gì 2 xe đó
Không phải sửa lại Luật, quan trọng là phải rút kinh nghiệm cách thực hiện quyền ưu tiên để tránh tai nạn tương tự sau này.
(Cá nhân em rất xót xa cho chiến sỹ hy sinh khi đi cứu người, nhưng bình luận về khía cạnh kỹ thuật là phải công tâm).
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,622
Động cơ
472,402 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Nếu luật cho phép xe cứu hỏa được chạy ngược chiều trên làn xe cao tốc thì cần
phải sửa đổi lại luật , vì nó hoàn toàn không phù hợp với thực tế . Hai xe đối đầu nhau với vận tốc mỗi xe hơn 100km/h khác nào bắt họ tự sát. Lúc đó không có cách gì xử lý được , thậm chí gây hậu quả còn nghiêm trọng hơn nhiều so với việc chữa cháy , có thể kéo theo thương vong cho nhiều người , trên nhiều xe , chứ không riêng gì 2 xe đó
Nói như cụ em hiểu là thế này Ông PCCC chạy 50km/h ngược chiều. Ông xe khách khách chạy 80km/h. Lúc 2 xe thấy nhau thắng cái két. Bùm ... ..... Bùm....... Ầm chết. Người chết nhiều hơn cụ nhệ nếu 2con trâu húc nhau
 

dugianghubt

Xe điện
Biển số
OF-145812
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
2,863
Động cơ
380,531 Mã lực
xe chữa cháy đi vào cao tốc hay thấp tốc trong lúc thực thi nhiệm vụ thì không sai ...
cần xem xe chưa cháy trong trường hợp trên là đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp hay là diễn tập hay là trên đường làm nhiệm vụ, xem xét từ điểm xe chưa cháy xuất phát đến điểm làm nhiệm vụ thuộc cung đường nào , đi cung nào gần nhất thuận nhất ..vv.mới xác định được .
dựa vào nội dung video trên có thể khẳng định lỗi hỗn hợp .
1. phần xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ nhưng phải đảm bảo an toàn, khi vào giao lộ đặc biệt là giao lộ ngược chiều thì phải chú ý quan sát nhường đường cho phương tiện hướng ưu tiên ( xe khách) , đến mức an toàn mới được phép tăng tốc . qua video thì xe chưa cháy có giảm tốc nhưng giảm không đáng kể, tốc độ vào giao lộ cua thế kia rất nguy hiểm cho phương tiện khác .
2. phần xe tkhách chạy trên hướng đường ưu tiên, nhưng cần xem xét tốc độ thời điểm trước và trong khi xảy ra vao chạm hay không , trước điểm giao này sẽ có biển báo giảm tốc độ nhưng xe khách vẫn lao đi vun vút , có một điểm rất rõ ràng là lái xe khách đã thiếu chú ý quan sát, không làm chủ tình huống nên khôg xử lý được khi có sự cố phía trước, đây là điểm bất lợi cho xe khách ...
heyza: vụ này lập luận bên nào cũng có lý, nếu khởi tố vụ này thì cải nhau bét nhè chè thiêu luôn
 

kid1234

Xe tăng
Biển số
OF-316491
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,082
Động cơ
302,793 Mã lực
Không phải sửa lại Luật, quan trọng là phải rút kinh nghiệm cách thực hiện quyền ưu tiên để tránh tai nạn tương tự sau này.
(Cá nhân em rất xót xa cho chiến sỹ hy sinh khi đi cứu người, nhưng bình luận về khía cạnh kỹ thuật là phải công tâm).
chuẩn cụ, ko phải sửa, vấn đề là phải đảm bảo được sự an toàn cho chính mình và người khác. ko thể cậy ưu tiên mà lao ra giữa đường còn tất cả bọn chúng mài phải phanh ko được đâm xe của bố.
 

bagac_fun

Xe điện
Biển số
OF-407384
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
2,385
Động cơ
243,295 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Các lính cứu hỏa này bị thương nặng trong tai nạn xe cứu hỏa bị ôtô khách đâm trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ chiều 18/3. Trong đó anh Khánh 25 tuổi đã tử vong. Ba chiến sĩ còn lại là Nguyễn Ngọc Sơn, Trần Văn Tuân, Nguyễn Tuấn Anh đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện 198.

Bác sĩ Nguyễn Danh Thành, khoa Phẫu thuật thần kinh, Bệnh viện 198 cho biết, các chiến sĩ được chuyển từ Bệnh viện Bạch Mai sang lúc rạng sáng 19/3. Hai thiếu úy Nguyễn Ngọc Sơn và Nguyễn Tuấn Anh trong tình trạng chấn động não, chóng mặt, buồn nôn, đã được dùng thuốc, truyền dịch. Bệnh nhân còn lại là trung úy Trần Văn Tuân 29 tuổi, tài xế xe cứu hỏa gặp nạn, bị gãy kín 1/3 xương đòn trái.

Hiện tình trạng các chiến sĩ đã ổn định, có thể tiếp xúc nhưng trí nhớ bị mất tạm thời. Bác sĩ tiếp tục chỉ định dùng thuốc bổ trợ và giảm đau.


Chiến sĩ Nguyễn Tuấn Anh đang được điều trị tại bệnh viện 198.

Cố nhớ lại diễn biến tai nạn, thiếu úy Sơn cho biết chiều 18/3 nhận tin vụ tai nạn xe khách đâm xe tải hai người tử vong trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Sở Cảnh sát PCCC yêu cầu chuẩn bị lực lượng, phương tiện. Phòng Cảnh sát PCCC số 12 sau đó nhận lệnh, trực tiếp thượng tá Lã Văn Tuyên điều hành và triển khai cứu hộ cứu nạn.

"Xe mới rẽ vào đường cao tốc thì xảy ra tai nạn ngay. Do trời mưa, trơn trượt nên chúng tôi bị hạn chế tầm nhìn. Khi bị xe khách đâm, mái xe cứu hỏa sập hoàn toàn đổ xuống người, chúng tôi không thể động đậy được", thiếu úy Sơn chia sẻ.

Trung úy Trần Văn Tuân kể thêm, khi xe cứu hỏa đang chuẩn bị lên cao tốc thì nhận được tin hướng cao tốc từ Phú Xuyên về Thường Tín bị tắc, chỉ huy đội yêu cầu xe đi sang làn ngược chiều hướng Hà Nội - Ninh Bình để tiếp cận điểm tai nạn. "Xe vừa mới vào làn ngược chiều thì bị đâm trực diện. Lúc bị đâm xong tôi bất tỉnh luôn không còn biết gì nữa. Điểm xảy ra va chạm cách trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC 5 km", trung úy Tuân cho hay.

=> Vừa vào là bị xơi ngay, ko có cảnh báo trước cho các làn xe đang chạy





Khoảng 16h30 chiều 18/3, một xe cứu hỏa của Phòng Cảnh sát PCCC số 12 đang đi làm nhiệm vụ cứu hộ tai nạn trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, chạy ngược chiều theo hướng Hà Nội - Ninh Bình, đến Km 192 thì bị xe khách 45 chỗ lưu thông hướng ngược lại đâm phải.

Cú va chạm mạnh khiến 6 người bị thương nặng, trong đó có 2 người trên xe khách và 4 cán bộ chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC số 12.


https://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/3-chien-si-chan-dong-nao-sau-vu-xe-cuu-hoa-bi-xe-khach-dam-tren-cao-toc-3724792.html
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Em cần 2 cụ cho vụ cá cược này. Hai cụ đó ủng hộ xe cứu hỏa nhé!

Dựng lại hiện trường:

1 cụ cho lên lái xe khách trên cao tốc với tốc độ 100km/h, 1 cụ cho bất thình lình chạy ra từ đường nhánh trên cao tốc. Nếu cụ lái xe khách không đâm vào cụ ở dưới đường thì các cụ thắng, phần thưởng là cái xe khách đó, nếu các cụ đâm vào nhau, thì cái xe khách thuộc về em.

Cụ nào dám chơi không?
 

haiha280

Xe đạp
Biển số
OF-152866
Ngày cấp bằng
15/8/12
Số km
21
Động cơ
355,212 Mã lực
1. Vụ tránh sang phải nhường đường xe ưu tiên chắc luật chỉ tính trong trường hợp xe ưu tiên đi cùng chiều chứ ngược chiều kiểu này bố ai mà tính được.
2. Cái việc xe cứu hỏa chở người đi cấp cứu tai nạn giao thông e cũng chẳng biết có gọi là xe đi làm nhiệm vụ hay không nữa? Cứu hỏa thì phải đi chữa cháy chứ?
3. Báo chí thì hình như hơi "bênh" xe cứu hỏa, chả thấy phỏng vấn lái xe hay người trên xe khách gì cả? Em thì chả dám bênh ai, mấy ông xe khách cũng chả dạng vừa đâu, chỉ rút kinh nghiệm là sau gặp xe cứu hỏa tránh như gặp tàu hỏa thôi
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
1. Vụ tránh sang phải nhường đường xe ưu tiên chắc luật chỉ tính trong trường hợp xe ưu tiên đi cùng chiều chứ ngược chiều kiểu này bố ai mà tính được.
Theo luật thì ngược chiều vẫn được đi, tuy nhiên luật cũng không nói rõ là trong hoàn cảnh nào ( đường cao tốc, đường trong phố...)

Theo em thì nên cấm xe ưu tiên chạy ngược chiều trên cao tốc kiểu tự sát như thế này, trừ khi phải đảm bảo an toàn cho các xe đi ngược chiều.
 
Biển số
OF-76383
Ngày cấp bằng
27/10/10
Số km
1,788
Động cơ
434,290 Mã lực
Nhiều cụ đọc mỗi cái điều quy định về xe ưu tiên rồi cho nó cái quyền muốn đi thế nào thì đi. Mọe, ông đc ưu tiên nhưng phải đảm bảo nguên tắc an toàn cho ng và phương tiện khác chứ. Mà nguyên tắc này nó có trong luật đấy( Mọi quy định trỏng 1 vẳn bản qppl phải tuân thủ nguyên tắc của văn bản qppl đấy)
 

Goyave

Xe buýt
Biển số
OF-475457
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
892
Động cơ
200,422 Mã lực
Bẩm cụ là NGHE thấy tiếng xe cứu hỏa thì phải giảm tốc và tấp vào chứ không phải chờ NHÌN THẤY nữa ạ
Còn chờ nhìn thấy thì giống xe khách gây tai nạn rồi đấy
Em nói thật cụ lí thuyết quá ạ. Thấy có còm cụ bảo là còi hú xa 1km. Vậy tất cả các phương tiện trong bán kính 1km nghe còi đều phải tấp vào lề dừng lại chờ đến khi nào xe ưu tiên đi qua mới được chạy tiếp phỏng ạ?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,738 Mã lực
Dcm, nó tưởng m ưu tiên là đi ẩu hả, đi như thế khác gì tự sát, ai tránh được???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top