Chuyên đề về Pajero Sport G 2WD 3.0 Mivec

quykien

Xe tải
Biển số
OF-141716
Ngày cấp bằng
13/5/12
Số km
268
Động cơ
367,136 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hãng bán 160K/lít bác ah. Giá hơi cao, nhưng được cái yên tâm về chất lượng, phù hợp cho xe xăng Mitsu. Có thể 7000 km mới phải thay dầu. Mua dầu ở ngoài nếu ko có chỗ tin tưởng thì rất dễ mua phải dầu thải đóng lại qua xử lý.
Lọc dầu hãng lấy bao xèng hả bác Khoa?
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
em tưởng khi thay cả lọc là 6.4lit, ko thay lọc là 5.6 ạ?
Nếu cẩn thạn thì bác trừ lại lúc không thay lọc 1 ít để sau thay lọc mình bù vào. Còn em thì thay hay không thay lọc em cứ tròn 6l, nếu có thay lọc thì mức nhờn gần chớm vạch max còn xa mức min nhiều, còn ko thay lọc mức nhờn qua vạch max 1 tý.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Mit đang khuyến mại giảm 20% phụ tùng hao mòn nhanh đến hết tháng 11, bác nào có tiện thì mua về dùng dần. Em vừa mua 2 can dầu + 2 lọc dầu, hết 1.4 tr.



Trông thế nhưng chỉ 2 tháng nữa là em phải thay, nên tiện kiểm tra xe và em mua luôn.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Các bác PS G nên lắp thêm tay chống nắp capo thủy lực, sẽ rất tiện khi mở nắp capo, nhất là khi máy nóng. Lúc đó, tay chống zin của xe cũng khá nóng.



Cái này có thể mua, hoặc chế cũng đơn giản.
 

mr.hung14

Xe buýt
Biển số
OF-116399
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
932
Động cơ
395,229 Mã lực
Các bác PS G nên lắp thêm tay chống nắp capo thủy lực, sẽ rất tiện khi mở nắp capo, nhất là khi máy nóng. Lúc đó, tay chống zin của xe cũng khá nóng.



Cái này có thể mua, hoặc chế cũng đơn giản.
Hi, e thấy bác chụp e Battery booster chứ ko phải tay chống capô thủy lực ạ.:D
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản

nguyenanhson

Xe buýt
Biển số
OF-17168
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
558
Động cơ
513,460 Mã lực
Hôm nay lúc 18h. Nhờ sự giúp đỡ của bác Khoa, Em Trung, và bàn tay vàng của chú em thợ điện tại Mitsubishi Cầu Diễn, Vợ 2 PS Ultimate của mình đã có có thêm tính năng Cruise control. Trên đường về tối đường khá thoáng mình đã thử nghiệm tính năng này trên đường thấy chạy thật nhàn và tuyệt
:)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Hôm nay lúc 18h. Nhờ sự giúp đỡ của bác Khoa, Em Trung, và bàn tay vàng của chú em thợ điện tại Mit subishi Cầu Diễn V2 PS Ultimate của mình đã có có thêm tính năng Cruise control. Trên đường về tối đường khá thoáng mình đã thử nghiệm tính năng này trên đường thấy chạy thật nhàn và tuyệt
:)
Xin chúc mừng bác ! Lúc hơn 6h, các anh em thợ cũng báo cho mình là đã lắp thành công cho bác. Bác nhớ tìm hiểu kỹ chức năng và cách sử dụng các nút bấm nhé. Trong trường hợp đang dùng Cruise mà sát xe khác thì bác bấm phím dưới (giảm ga), hoặc phím Cancel để tránh nguy hiểm.
 

nguyenanhson

Xe buýt
Biển số
OF-17168
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
558
Động cơ
513,460 Mã lực
Xin chúc mừng bác ! Lúc hơn 6h, các anh em thợ cũng báo cho mình là đã lắp thành công cho bác. Bác nhớ tìm hiểu kỹ chức năng và cách sử dụng các nút bấm nhé. Trong trường hợp đang dùng Cruise mà sát xe khác thì bác bấm phím dưới (giảm ga), hoặc phím Cancel để tránh nguy hiểm.
Vâng. Hôm Thứ 7 em khăn gói từ 6h30 chạy lên hy vọng làm xong về sớm.
9h30 lên đến nơi anh em nhạn xe vào để làm cruise Control và thay dầu 1500km. Hai vợ chồng lượn đi chơi. Đửợc hẹn đến 4h chiều là xong. Thế mà 4h vẫn thấy chú thợ bàn tay vàng đang hì hục đo dây và đấu. Đến 5h thì đấu dây xong mà mãi cái đèn Xanh Cruise không chịu sáng. Mang ra đường chạy thử thì thấy CC đã hoạt động. Trời đã tối, sốt ruột quá không lẽ để xe lại :(. Cuối cũng sau một hồi xem lại sơ đồ thì cái đèn nó cũng sáng. Niềm vui vở òa. Hai vợ chồng vội vàng lên xe chạy thẳng về. Vội quá chẳng kịp hỏi tên và lấy số điện thoại của Cậu thợ có đôi bàn tay vàng. Mụ vợ chỉ kịp dúi chút quà cho cậu dẫn người yêu đi chơi tối.
Dạo này đường 5 các xe tải chạy khá đúng làn nên CC phát huy tốt.
CC của PS chỉ kích hoạt khi tốt độ xe đạt 41km/h. So với em Mini Cooper S thì mình đã chạy thử ở chế độ 22km/h. Chưa thử tốc độ thấp hơn.
Giá mà CC của PS ở tốc độ tháp hơn thì tiện hơn bác KHoa nhỉ!
 
Chỉnh sửa cuối:

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Vâng. Hôm Thứ 7 em khăn gói từ 6h30 chạy lên hy vọng làm xong về sớm.
9h30 lên đến nơi anh em nhạn xe vào để làm cruise Control và thay dầu 1500km. Hai vợ chồng lượn đi chơi. Đửợc hẹn đến 4h chiều là xong. Thế mà 4h vẫn thấy chú thợ bàn tay vàng đang hì hục đo dây và đấu. Đến 5h thì đấu dây xong mà mãi cái đèn Xanh Cruise không chịu sáng. Mang ra đường chạy thử thì thấy CC đã hoạt động. Trời đã tối, sốt ruột quá không lẽ để xe lại :(. Cuối cũng sau một hồi xem lại sơ đồ thì cái đèn nó cũng sáng. Niềm vui vở òa. Hai vợ chồng vội vàng lên xe chạy thẳng về. Vội quá chẳng kịp hỏi tên và lấy số điện thoại của Cậu thợ có đôi bàn tay vàng. Mụ vợ chỉ kịp dúi chút quà cho cậu dẫn người yêu đi chơi tối.
Dạo này đường 5 các xe tải chạy khá đúng làn nên CC phát huy tốt.
CC của PS chỉ kích hoạt khi tốt độ xe đạt 41km/h. So với em Mini Cooper S thì mình đã chạy thử ở chế độ 22km/h. Chưa thử tốc độ thấp hơn.
Giá mà CC của PS ở tốc độ tháp hơn thì tiện hơn bác KHoa nhỉ!
Cái này phải làm bình tĩnh thì mới chuẩn. Tất cả có sơ đồ hết rồi. Việc tìm chân mất thời gian là vì chân nhiều quá, nên phải đo đi đo lại cho đúng. Xe của bác lên đèn là chuẩn rồi.

Xe này đúng là trên 40 km/h mới kích hoạt được CC, chắc là do xe chấm to nên hãng đặt như vậy.
 

nguyenanhson

Xe buýt
Biển số
OF-17168
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
558
Động cơ
513,460 Mã lực
Mình nghĩ là do quan điểm của kỹ sư thiết kế chứ không phải do dung tích xi lanh. Thấy có anh bạn trên mạng bảo còn PAJERO của anh ấy cả hai đời đều chỉ kích hoạt CC khi đạt 80km/h. Con xe Mini Cooper S tính ra Công suất/trọng lượng còn lớn hơn Pajero sport của mình nhiều. Tốc độ tối đa của nó cũng hơn. Không biết có bác nào thử Vọc cài lại phần mềm để điều chỉnh tốc đọ kích hoạt CC thấp hơn được không bác pdkhoajp nhỉ?
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Mình nghĩ là do quan điểm của kỹ sư thiết kế chứ không phải do dung tích xi lanh. Thấy có anh bạn trên mạng bảo còn PAJERO của anh ấy cả hai đời đều chỉ kích hoạt CC khi đạt 80km/h. Con xe Mini Cooper S tính ra Công suất/trọng lượng còn lớn hơn Pajero sport của mình nhiều. Tốc độ tối đa của nó cũng hơn. Không biết có bác nào thử Vọc cài lại phần mềm để điều chỉnh tốc đọ kích hoạt CC thấp hơn được không bác pdkhoajp nhỉ?
Can thiệp vào ECU và lập trình lại là khó đấy bác ah. Nó có thế nào thì ta dùng thế đã. PS G mà chạy CC ở tốc độ thấp thì cứ số 2, số 3 thì cũng không thoát máy và hao xăng nữa. Từ 40 km/h trở lên, xe có đà rồi nên theo mình đặt CC là phù hợp.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Như các bác đều biết, ống dẫn thơi thừa từ động cơ của PS G được cắm thẳng vào ống dẫn khí và được đi qua cổ hút để đốt lại trong xy lanh.



Hơi thừa này chứa nhiều hơi dầu nhớt từ máy. Nếu để bay ra ngoài sẽ làm hại môi trường, nên nhà sản xuất cho đốt lại. Tuy nhiên, vấn đề phát sinh là dần dần, hơi dầu thừa này sẽ làm bẩn và nghẹt cổ hút.

Đây là họng hút của PS. Hôm trước khi thay bugi, em đã phải tháo bộ cổ hút ra, và sau lưỡi gà (màu vàng) là một chút hơi dầu đen ở thành cổ hút. Em đã phải cho vệ sinh ngay.



Chính vì vậy mà xe sẽ dần dần trở nên bì, máy không thoát, kém bốc và hao xăng. Cái này rất khó nhận ra ngay vì nó diễn ra rất từ từ.

Do đó, sau khi tham khảo ý kiến các chuyên gia của hãng, em đã xử lý bằng cách rút ống này ra, và bịt lại bằng 1 miếng vải. Ống này có van 1 chiều đẩy hơi từ động cơ ra, và ko cho không khí chui vào, nên miếng vải chỉ cần mỏng là được.

Lỗ mà ống dẫn hơi thừa cắm vào ống hút gió của cổ hút thì được bịt kín bằng băng dính đen.





Như vậy, khí hút vào động cơ sẽ luôn sạch sẽ, giúp hiệu suất động cơ được ổn định lâu dài.

Nếu không làm thế này thì lâu lâu phải tháo và vệ sinh lại cổ hút thì xe sẽ bốc trở lại.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top