Chuyên đề về Pajero Sport G 2WD 3.0 Mivec

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Cụ chịu khó tìm hiểu quá. CỤ cho e hỏi xe bản thường & bản Untimate vênh nhau bao nhiêu tiền vậy?
Hiện tại hãng chỉ có bản Ultimate, ko co bản xăng thường. Tuy nhiên, bản Ultimate có bỏ đi một số option so với hồi mới ra như rửa đèn pha,...Có lẽ hãng thấy rằng chẳng mấy khi dùng.
 

nguyenanhson

Xe buýt
Biển số
OF-17168
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
562
Động cơ
513,460 Mã lực
Đã là đèn xenon thì phải có rửa đèn vì nếu pha bẩn đèn tóe loe ngay. Hãng nó hết đèn thì nó bỏ thôi. Không biết bản Ultimate bây giờ còn tự động điểu chỉnh góc nghiêng của đèn không?
 

luxenon

Xe đạp
Biển số
OF-18714
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
31
Động cơ
504,360 Mã lực
Đã là đèn xenon thì phải có rửa đèn vì nếu pha bẩn đèn tóe loe ngay. Hãng nó hết đèn thì nó bỏ thôi. Không biết bản Ultimate bây giờ còn tự động điểu chỉnh góc nghiêng của đèn không?
bản máy xăng giờ có nút để chỉnh góc chiếu sáng của đèn pha bác nhé
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
8,005
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Chính xác là mặt calang của con Triton bác ạ, giống hệt với mặt PS mới ra. Em đi qua không kịp chụp ạ. Không biết là xe mới hay là anh chủ xe mua calang mới về lắp vào.
Bác cho xem ảnh mặt mũi của em nó đi!
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Báo cáo các bác tin vui.

Anh bạn em chạy 1 em PS G đã lắp thành công Cruise Control (CC) sử dụng thiết kế zin của hãng (Cụm điệu khiểm trên vô lăng, công tơ mét hiện đèn Cruise, đạp chân phanh xe ngắt CC). Em được biết thì thế này:

Các xe PS G đều có ECU giống nhau, đặc biệt là hệ thống Cruise Cotrol (CC) thì có 1 thiết kế chung cho các dòng, từ Lancer , PS đến Oulander và đã tích hợp trong Ecu. Tuy nhiên, tùy mỗi thị trường mà hãng sử dụng bộ dây khác nhau. Còn kích thước, số lỗ của giắc cắm vào Ecu, công tơ mét, clock spring,....là giống nhau,...nhưng có giắc thì có chân của CC, có giắc ko có chân của CC (tùy thị trường).

PS G ở một số thị trường và ở VN ta thì ECU đã có CC, còn bộ dây và giắc không có dây và chân CC. Do đó, muốn lắp CC trên xe PS mà dùng hệ thống zin của xe, ta chỉ việc nhể các chân từ 1 giắc cắm nào đó ko dùng (ra chợ Giời), rồi cấy vào lỗ còn thiếu của giắc cắm vào ECU và một số giắc khác, rồi chạy thêm dây là xong. Nguyên tắc là các dây này đều chạy về Ecu để điều khiển, nên rất đơn giản.

Có 3 vị trí sau cần bổ sung chân cắm:

1. Công tác chân phanh: 2 chân (nếu thay bằng công tắc có 4 chân thì không cần bổ sung 2 chân này).

2. 1 giắc trên Clock Spring: 1 chân.

3. 1 giắc cắm trên công tơ mét: 1 chân.

Sau đó 4 chân này cho chạy về Ecu.

Vấn đề khó nhất là phải có sơ đồ mạch của xe ở thị trường mà đã có CC, để ta xem giắc nào còn thiếu chân nào để bổ sung.

Em đã chạy thử và thấy chuẩn luôn.

Ví dụ: khi đang chạy, bật CC on/off, đèn Cruise màu xanh trên công tơ mét sáng, chạy đến 40 km/h trở lên thì cấm Coast Set là xe nhận, rồi nhả chân ga, xe tự chạy ở 40 km/h. Khi muốn Cruise ở tốc độ lớn hơn, ta bấm ACC Res, muốn chậm lại thì lại bấm, Coast Set, khi đạp phanh thì CC mất tác dụng, nhưng đèn Cruise vẫn sáng, nếu bấm vào ACC Res thì xe lại Cruise ở tốc độ đã set lúc trước.

Cụm công tác hình thế này:



Kinh nghiệm của bạn em là mua trước các phụ kiện: Cụm điều khiển trên vô lăng, công tắc chân phanh 4 giắc. Sau đó mang đến cho 1 đại lý của Mit ở HN (em sẽ giới thiệu sau) thực hiện. Ở đó có đủ loại sơ đồ của hãng, cần là có ngay, máy móc chuyên dụng của Mit cũng sẵn sàng. Và vấn đề là họ đã làm quen tay cho nhiều xe của Mit, và có bảo hành, chi phí tiền công rất hợp lý. Thời gian thực hiện khoảng hơn 1 nửa buổi.

Theo em bác nào ham thì làm theo cách này là ngon, bổ, rẻ, không nên tự làm.
 
Chỉnh sửa cuối:

BÌNH-SADACO

Xe hơi
Biển số
OF-186831
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
146
Động cơ
334,470 Mã lực
Úp cho bài viết ngon- bổ -rẻ của bác..Qua bổ ích cho các anh em
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Em vừa lấy đc một số ảnh chụp, mời các bác xem.

Tham khảo sơ đồ điện CC để đấu vào chân giắc Ecu. Cái hộp màu đen dưới hộc để đồ là Ecu.





Ecu của PS G. Nó là cái hộp cỡ to bằng nửa trang A4, bên trong là bảng vi mạch.



Tháo hết vô lăng để tháo Clock Spring (cáp xoắn)



Tháo Clock Spring





Đây là Clock Spring.



Sau khi tháo Clock Spring, chỗ giắc màu đen, cạnh giắc màu vàng, là nơi cần đút 1 chân vào giắc và đưa dây về Ecu.



Đút 1 chân vào giắc



Kiểm tra xem thông mạch chưa. Các sơ đồ đều có trên máy tính của hãng.



Công tơ mét sau khi tháo





Giắc đồng hồ đang thiếu 1 chân từ Ecu



Chạy thử dung Cruise





 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Em thật không hiểu ở vn mà cụ vật vã hồ hởi với cc này làm gì? Em nói thêm để cụ đừng tự ái, lẽ dĩ nhiên là mỗi number code của ecu được sản xuất hàng loạt giống nhau để giảm giá thành, mỗi loại xe hay từng thị trường mà các tính năng cần thiết sẽ được sử dụng cho thật phù hợp, do vậy không phải ngẫu nhiên mà có cái này hay vô tình mà có cái khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

ZARA

Xe tải
Biển số
OF-13910
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
359
Động cơ
520,395 Mã lực
Nơi ở
Chelsea Park
Em thật không hiểu ở vn mà cụ vật vã hồ hởi với cc này làm gì? Em nói thêm để cụ đừng tự ái, lẽ dĩ nhiên là mỗi number code của ecu được sản xuất hàng loạt giống nhau để giảm giá thành, mỗi loại xe hay từng thị trường mà các tính năng cần thiết sẽ được sử dụng cho thật phù hợp, do vậy không phải ngẫu nhiên mà có cái này hay vô tình mà có cái khác.
Đơn giản hãng cắt là cắt, còn tiện lợi hay không thì do người dùng. Em chạy PSD mà dùng CC của hãng thứ 3 vẫn thấy tiện lợi như thường :))
 

Dâu Đen

Xe tải
Biển số
OF-182437
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
361
Động cơ
338,870 Mã lực
Nơi ở
Vườn Dâu
Em thật không hiểu ở vn mà cụ vật vã hồ hởi với cc này làm gì? Em nói thêm để cụ đừng tự ái, lẽ dĩ nhiên là mỗi number code của ecu được sản xuất hàng loạt giống nhau để giảm giá thành, mỗi loại xe hay từng thị trường mà các tính năng cần thiết sẽ được sử dụng cho thật phù hợp, do vậy không phải ngẫu nhiên mà có cái này hay vô tình mà có cái khác.
Cụ này cũng buồn cười thật, xe của cụ kia cụ ý độ thêm các option cụ ý thấy cần thiết, đáp ứng đc nhu cầu bản thân là đc. Có thể đối với cụ mua xe về chỉ cần để nguyên để chạy, nhưng đối với nhiều cụ khác mua xe về là phải độ đẹo, lắp thêm các tiện nghi. Còn xe LD ở VN cắt option là đương nhiên ai cũng biết, chẳng qua chỉ là tối đa hóa lợi nhuận thôi chứ chả phải phù hợp gì đâu. Nếu nói là phù hợp sao xe LD vẫn có xe ghế nỉ (vừa dễ bẩn vừa hôi), rồi điều hòa 1 dàn lạnh cho xe 7 chỗ (ng trước rét run, ng sau mồ hôi vã ra như tắm). Đúng như cụ nói chả có gì là ngẫu nhiên cả, xe LD cắt đc cái gì là ng ta cắt phần chênh ăn ngay vào lãi tội gì :))
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Em thật không hiểu ở vn mà cụ vật vã hồ hởi với cc này làm gì? Em nói thêm để cụ đừng tự ái, lẽ dĩ nhiên là mỗi number code của ecu được sản xuất hàng loạt giống nhau để giảm giá thành, mỗi loại xe hay từng thị trường mà các tính năng cần thiết sẽ được sử dụng cho thật phù hợp, do vậy không phải ngẫu nhiên mà có cái này hay vô tình mà có cái khác.
Giống như unlock điện thoại thôi, được càng nhiều tính năng càng tốt, giảm nhiều công sức khi đi xa và tăng tiết kiệm nhiên liệu.
 

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,725
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
Em thật không hiểu ở vn mà cụ vật vã hồ hởi với cc này làm gì? Em nói thêm để cụ đừng tự ái, lẽ dĩ nhiên là mỗi number code của ecu được sản xuất hàng loạt giống nhau để giảm giá thành, mỗi loại xe hay từng thị trường mà các tính năng cần thiết sẽ được sử dụng cho thật phù hợp, do vậy không phải ngẫu nhiên mà có cái này hay vô tình mà có cái khác.
Cụ không hiểu vì cụ không cần, không thích nhưng cụ chủ cụ ấy cần, cụ ấy thích thì cụ ấy độ thôi. Mà người đã thích độ đẽo, chọc ngoáy em xe thì mỗi khi làm thành công cái cảm giác nó rất chi là sướng.
Xe pháo ở VN cái gì cắt được để tăng lãi khi bán xe là cắt chứ chả phải phù hợp gì hết. Túi khí cũng cắt bớt đi chẳng hạn, nhiều xe có nhõn 2 túi cho ghế lái và phụ. Thế theo cụ thì mấy túi là đủ, là cần? Đến lúc va chạm thì biết thế quái nào được mấy túi khí là đủ, khi đó thì càng nhiều túi càng giảm nguy cơ chấn thương.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Có thể giờ các cụ chưa nhận ra, nhưng cũng giống như khoảng 10 năm trước hầu như sau xe riêng của cụ nào cũng đều đeo thú nhồi bông kín hết cả kính sau, thậm chí cả kính bên. Các cửa hàng bán phụ tùng xe cũng bán rất nhiều thú nhồi bông.
Tất nhiên lý giải là theo sở thích của các cụ và để khẳng định xe gia đình, ai nhìn cũng biết ngay xe tư.
Em tôn trọng sở thích của các cụ nhưng cũng có ý kiến của riêng em, mong cụ nào đó hiểu được ở thời điểm nào đó là tốt rồi, cụ thể ngay trong bài này, trước đó cụ chủ đã dày công thực nghiệm cách thức đi xe at như mt để tiết kiệm xăng, mấy ai làm được vậy ngay cả cụ chủ ,cuối cùng cũng phủ định thành quả của mình.
Có gì đó thiết thực hơn không? Dắt nhau vào mê trận để quên gì?
À mà là em thì có thể đổi đèn led hiển thị thành màu cyan blue được đấy!
Từ những điều đơn giản như vậy nhưng mới đích thực là độ xe, vì đã làm khác nsx.
 
Chỉnh sửa cuối:

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Có thể giờ các cụ chưa nhận ra, nhưng cũng giống như khoảng 10 năm trước hầu như sau xe riêng của cụ nào cũng đều đeo thú nhồi bông kín hết cả kính sau, thậm chí cả kính bên. Các cửa hàng bán phụ tùng xe cũng bán rất nhiều thú nhồi bông.
Tất nhiên lý giải là theo sở thích của các cụ và để khẳng định xe gia đình, ai nhìn cũng biết ngay xe tư.
Em tôn trọng sở thích của các cụ nhưng cũng có ý kiến của riêng em, mong cụ nào đó hiểu được ở thời điểm nào đó là tốt rồi, cụ thể ngay trong bài này, trước đó cụ chủ đã dày công thực nghiệm cách thức đi xe at như mt để tiết kiệm xăng, mấy ai làm được vậy ngay cả cụ chủ ,cuối cùng cũng phủ định thành quả của mình.
Có gì đó thiết thực hơn không? Dắt nhau vào mê trận để quên gì?
À mà là em thì có thể đổi đèn led hiển thị thành màu cyan blue được đấy!
Từ những điều đơn giản như vậy nhưng mới đích thực là độ xe, vì đã làm khác nsx.
Cám ơn bác đã chia sẻ. Ở đây, chúng ta đang muốn tìm hiểu về nó, và cùng với nó thỏa mãn tốt nhất những yêu cầu của mình trong những điều kiện thích hợp, bởi vì ko phải chức năng nào mà Hãng thiết kế ra đều phù hợp trong mọi hoàn cảnh sử dụng xe. Xe là người bạn đường thân thiết và trung thành. Nếu chúng ta biết nó có chức năng này, chức năng khác mà không biết cách sử dụng, hoặc không hiểu về nó thì mua xe làm gì.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,135
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Hộp số Mivec của PS G khá hiệu quả trong tiết kiệm nhiên liệu.

Mình đã test và thấy nó sẽ kích hoạt khi tốc độ từ 50 km/h. Lúc ta đang lên ga thì khi tới 50 km/h, tự nhiên ga giảm nhỏ hẳn đi, mà tốc độ vẫn không giảm. Ở tốc độ 50 km/h thì tốc độ chỉ trên 1000 rpm, và cứ tăng dần tuyến tính, nếu tốc độ là 100 km/h thì vòng tua là trên 2000 rpm.



 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenanhson

Xe buýt
Biển số
OF-17168
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
562
Động cơ
513,460 Mã lực
Lên đến 49km/h thì hộp số chuyển sang số 5 nên vòng tua máy giảm hẳn xuống cụ ạ. Dưới tốc độ này thì hộp số khóa không cho vào số 5.
 

automotor

Xe tải
Biển số
OF-293179
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
270
Động cơ
322,659 Mã lực
Nơi ở
Phố Thành Thái, Cầu Giấy, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Hộp số Mivec của PS G khá hiệu quả trong tiết kiệm nhiên liệu.

Mình đã test và thấy nó sẽ kích hoạt khi tốc độ từ 50 km/h. Lúc ta đang lên ga thì khi tới 50 km/h, tự nhiên ga giảm nhỏ hẳn đi, mà tốc độ vẫn không giảm. Ở tốc độ 50 km/h thì tốc độ chỉ trên 1000 rpm, và cứ tăng dần tuyến tính, nếu tốc độ là 100 km/h thì vòng tua là trên 2000 rpm.



Cụ ơi động cơ Mivec còn hộp số invecs II cụ nhé. Nhầm nhọt sang trồng trọt hết cả =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top