Chuyên đề về Pajero Sport G 2WD 3.0 Mivec

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,629
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Mình đã kiểm tra. Cứ chiều về, để xe trong bãi thì sáng hôm sau kiểm tra đều thấy vết chân chuột trên máy. Kiểu như nó quen lên chỗ máy vì nó có hơi ấm mà.
Đúng thế, vào mùa đông, xe để ở bãi mà nhiều xe thì xe muộn nhất sẽ đc chuột chọn vì hơi ấm
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Cụ chủ thớt cho hỏi, em này ăn uống có phàm lắm ko ? Đi trong phố thì bao nhiêu l/100km và đi đường trường thì bao nhiêu ?
Mình chưa test đường trường vì chưa có dịp đi công tác. Còn trong thành phố thì mức độ tiêu hao xăng của xe này là khoảng 13l/100 km. Cụ thể là đổ 20 lít xăng A95 (500K Vnd) thì đi được 150 km. Xe thường đi 2 người, tải trọng vừa phải. Lốp bơm 2 kg/cm2. Đi điềm đạm, ko ga to, lợi dụng đà nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Vấn đề về xăng cho PS phải nhờ các chuyên gia giải đáp giúp:

Trong Hướng dẫn sử dụng xe, nhiên liệu dùng cho xe là A90 trở lên.



Tuy nhiên, tại nắp bình xăng, hãng yêu cầu xăng A95 trở lên.



Vậy, ta nên dùng xăng nào là hợp lý cho PS.

Mình đã test cả xăng A92 và A95 thì không nhận thấy sự khác biệt. Mức tiêu thụ trung bình trong thành phố đối với cả 2 loại xăng đều là 13l/100 km. Có lẽ dùng A92 cho phổ thông. Khi đi tỉnh xa ít có cây A95, mà lúc dễ là A95 đểu lắm.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Hiện nay, rất nhiều xe PS dầu và xăng đang lưu thông. Khi mua xăng, nếu không cẩn thận thì nhân viên sẽ bơm nhầm nhiên liệu, hậu quả thì vô cùng.

Mình nghĩ đơn giản là phải chỉ rõ để nhân viên bơm xăng ko bị nhầm.

Phương án 1 định dán chữ xăng ở ngoài nắp bình.



Tuy nhiên, phương án này ko ổn, nên mình bỏ đi và ghi vào trên nắp bình xăng.



Thế mà hôm trước đi bơm xăng, nhân viên ko thèm nhìn mà bỏ nắp bình xăng treo lửng lơ, rồi lại suýt bơm dầu vào, may mà mình nhắc kịp Do đo, mình dán thêm 1 chữ xăng nữa.



Hy vọng sẽ hạn chễ nhầm lẫn đáng tiếc khi bơm xăng.
 
Chỉnh sửa cuối:

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Nếu nắp bình xăng yêu cầu 95+ thì sẽ đạt tiêu chuẩn khí thải +++ , có điều xăng 95 của VN giỏi lắm = 90~92, thôi cứ 92 cho lành chứ nếu đổ 95 tiêu chuẩn thời gian dài, rồi xuống 92 đễ vỡ piston lắm
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,436 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Cụ vất vả với cái xe quá.
Đi at mà vẫn khát khao giống mt thì hại xe hại người lắm cụ à. Chân thành đấy!
Cụ phải đặt hàng em này:
http://m.youtube.com/watch?v=JDxgt6i7ny4&desktop_uri=/watch?v=JDxgt6i7ny4

http://www.google.com/url?sa=t&source=web&cd=5&ved=0CDQQFjAE&url=http://www.siamnewcar.com/showgrade_th.php?gid=196&ei=4vdGUq3iAomFkwW9qIDoBQ&usg=AFQjCNHTbI1HC27vpIVzweSyf
ZEy_UTM1A

Xem tình hình sau này không lắp ráp nữa mà nhập phân phối em cũng làm chiếc chạy nhông cho đõ nghiền.
Hôm qua đi đường thấy có ông chạy camry 2012 hàng nhập số sàn mà không hỏi được làm thế nào mua được.
 
Chỉnh sửa cuối:

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,436 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Nếu nắp bình xăng yêu cầu 95+ thì sẽ đạt tiêu chuẩn khí thải +++ , có điều xăng 95 của VN giỏi lắm = 90~92, thôi cứ 92 cho lành chứ nếu đổ 95 tiêu chuẩn thời gian dài, rồi xuống 92 đễ vỡ piston lắm
Làm gì đến nỗi cụ ơi!
Dải động là từ 92-95 chạy tốt. Cụ cứ việc đổ còn động cơ sẽ tính. Thực tế ở vn xăng rất tồi nhưng các đc vẫn thích nghi được hoặc xăng tởm quá thì cấp cứu hồi sức, trừ mỗi dầu diesel thì quá kinh tởm, dính vào đến khi chết là mất ngáp. Người tiêu dùng không thể thông thái uống thử xăng dầu để xem phẩm cấp ra sao còn phòng tránh cho xe được nên đành chịu vậy và ngồi mơ về nơi xa ấy!
 
Chỉnh sửa cuối:

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Cụ vất vả với cái xe quá.
Đi at mà vẫn khát khao giống mt thì hại xe hại người lắm cụ à. Chân thành đấy!
Cụ phải đặt hàng em này:
http://m.youtube.com/watch?v=JDxgt6i7ny4&desktop_uri=%2Fwatch%3Fv%3DJDxgt6i7ny4

http://www.google.com/url?sa=t&source=web&cd=5&ved=0CDQQFjAE&url=http://www.siamnewcar.com/showgrade_th.php?gid=196&ei=4vdGUq3iAomFkwW9qIDoBQ&usg=AFQjCNHTbI1HC27vpIVzweSyf
ZEy_UTM1A

Xem tình hình sau này không lắp ráp nữa mà nhập phân phối em cũng làm chiếc chạy nhông cho đõ nghiền.
Vâng, nhập xe trong clip về sẽ để đi trái chiều$-)
Làm gì đến nỗi cụ ơi!
Dải động là từ 92-95 chạy tốt. Cụ cứ việc đổ còn động cơ sẽ tính. Thực tế ở vn xăng rất tồi nhưng các đc vẫn thích nghi được hoặc xăng tởm quá thì cấp cứu hồi sức, trừ mỗi dầu diesel thì quá kinh tởm, dính vào đến khi chết là mất ngáp. Người tiêu dùng không thể thông thái uống thử xăng dầu để xem phẩm cấp ra sao còn phòng tránh cho xe được nên đành chịu vậy và ngồi mơ về nơi xa ấy!
Chính vì vậy, nên đổ thích nghi 1 loại mà thôi, 92 theo TCVN cho thông dụng; còn chuyện vỡ piston khi chỉ dùng xăng 95+ 1 thời gian dài, sau đó xuống 92 do không có 95+ bị vỡ piston là phản hồi thực tế của rất nhiều khách hàng và gara sửa chữa:)] Tin hay không thì còn tùy người sử dụng
P/S: chính xác là vỡ rãnh xéc măng;
 
Chỉnh sửa cuối:

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,436 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Về hn em dùng 95 còn đi tỉnh em dùng 92, lúc đầu cũng lo lắng lắm vì phải chạy đến năm sáu trăm cây như vậy, gọi cho cố vấn dv tư vấn nên yên tâm, động cơ uống vào rồi tự phân tích điều chỉnh thích hợp. Xe em 95 khuyến cáo đã là tối thiểu vậy còn xơi được xăng vn dưới cả 90. Đương nhiên ảnh hưởng đến dầu động cơ thôi, thay dầu định kỳ lại êm ro.
Ah mà cụ tưởng em chưa chạy tay lái nghịch ở việt nam bao giờ sao? Cụ nhớ những năm cuối tn 90 không?
 
Chỉnh sửa cuối:

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Hôm trước, mình có nghiên cứu lắp thử chức năng cruise control. Khi mở tay lái thì đã có dây điện chờ (giắc nhỏ màu xanh lam).



Sau khi lắp cục điều khiển vào thì đã có điện (ánh sáng hồng hồng ở các chữ trên cụm điều khiển bên phải vô lăng)



Như vậy, công tắc đã có điện vào. Nhưng khi nổ máy, bật on/off thì không thấy đèn báo trên bảng đông hồ taplo.

Mình thử tiếp bằng cách mua công tắc ngắt cruise control và thay vào cho công tắc cũ vị trí công tắc ở chân phanh. Công tắc mới có 4 chân, trong đó 2 chân dành cho đèn phanh, 2 chân để ngắt cruise control. Còn công tắc cũ theo xe thì chỉ có 2 chân của đèn phanh.



Tuy nhiên, rất buồn là tại công tắc chân phanh thì giắc chỉ có 2 dây đèn phanh cắm vào, mà không có dây chờ của Cruise control. Chính vì thế mà chế độ này vẫn chưa hoạt động.

Nếu nó hoạt động thì đèn báo sẽ có như trong ảnh



Như vậy là xe PS xăng không hỗ trợ chức năng này các bác nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenanhson

Xe buýt
Biển số
OF-17168
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
558
Động cơ
513,460 Mã lực
Mình cũng hóng vụ này chờ cụ thành công rồi chia sẻ kinh nghiệm. Mà sao cái đầu DVD Alpine của cụ lại có đèn màu hồng chứ không phải màu xanh nhỉ!?
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Mình cũng hóng vụ này chờ cụ thành công rồi chia sẻ kinh nghiệm. Mà sao cái đầu DVD Alpine của cụ lại có đèn màu hồng chứ không phải màu xanh nhỉ!?
Mình đã để ý. Hình như máy xăng màu hồng, máy dầu màu xanh thì phải.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Sau thời gian thử nghiệm, mình thấy trong thành phố thì rất khó tiết kiệm xăng, xe vừa đạp ga lên thì lại phải phanh ngay, rồi lại đạp ga,....Tuy nhiện, mình đã cố gắng thử nghiệm xem nó ăn thế nào trong phố, nhưng vẫn phải thoải mái, thì thấy khoảng 13l/100 km.

Kinh nghiệm là cố gắng đoán trước tình hình để nương chân ga, lợi dụng đà của xe là chính.

Nếu cứ để D thì có thể hao xăng. Ta nên phối hợp cả số + - ở số 1 là đẹp, còn lại dùng D. Đặc điểm của PS xăng là khi xe chuyển từ số 1 lên số 2, nếu để D, vòng tua bao giời cũng lên tới khoảng trên 1500 rpm với chuyển số, rồi sau đó mới mướt khi tiếp tục lên số. Khi gặp chỗ đông người, phải đi rất chậm thì xe tự về số 1, rồi đường thoáng hơn, ta đạp ga đi tiếp thì vòng tua sẽ lớn có thể tới 1800 rpm để có đà rồi nó lên lên số 2. Có thể nói, đây là những lúc hao xăng.

Những lúc đi rất chậm như vậy (tức là xe đã chuyển bánh), thì ta gạt sang + -, rồi dùng lẫy tay bên phải cho lên số 2 luôn, xe nhận ngay, lên ga từ từ rồi gạt sang D, rồi đạp ga từ từ lên đi tiếp. Xe sẽ rất mượt mà ko bị tăng vòng tua để lấy đà như ở trên.

Ngoài ra, điều hòa đủ mát rồi thì cũng ngắt cho đỡ lạnh và đỡ hao xăng. Nóng thì lại ấn nút bật lên.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Hôm nay, mình đã phát hiện ra 1 cái theo mình là hay về việc chuyển từ số D sang số + -.

Lúc trước, khi chưa để ý, nếu muốn đi số + - thì phải gạt cần số từ D sang + -, nên cũng hơi bất tiện. Thực ra, ta ko cần phải như vậy. Nếu đang đi ở chế độ D, thì chỉ cần bấm lẫy chuyển số bên phải vô lăng là xe chuyển sang chế độ + - luôn, tức là hiện các số hiện tại trên màn hình ở đồng hồ. Muốn hủy + - và trở lại D thì ta giữ lẫy 2 giấy, màn hình trên đồng hồ sẽ hiển thị D.

Như vậy, nếu khi xe đi chậm, xe tự về số 1 để lấy đà, vòng tua lên gần 2000 rpm. Ta có cảm giác hơi gằn máy và ko mượt, hao xăng. Vì vậy, khi đó, ta sẽ dạy cho hộp số Mivec, ta bấm lẫy số sang số 2 luôn để xe lên mượt, rồi giữ phím 2 giấy để về D, ko phải gạt cần số nữa.
 

lenguyen210

Xe tải
Biển số
OF-143636
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
381
Động cơ
366,680 Mã lực
chắc tết này em cũng phải thay quả lốp này, xe em đi vào xóc bị dội lên kêu bưng bưng.
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Hôm nay, mình đã phát hiện ra 1 cái theo mình là hay về việc chuyển từ số D sang số + -.

Lúc trước, khi chưa để ý, nếu muốn đi số + - thì phải gạt cần số từ D sang + -, nên cũng hơi bất tiện. Thực ra, ta ko cần phải như vậy. Nếu đang đi ở chế độ D, thì chỉ cần bấm lẫy chuyển số bên phải vô lăng là xe chuyển sang chế độ + - luôn, tức là hiện các số hiện tại trên màn hình ở đồng hồ. Muốn hủy + - và trở lại D thì ta giữ lẫy 2 giấy, màn hình trên đồng hồ sẽ hiển thị D.

Như vậy, nếu khi xe đi chậm, xe tự về số 1 để lấy đà, vòng tua lên gần 2000 rpm. Ta có cảm giác hơi gằn máy và ko mượt, hao xăng. Vì vậy, khi đó, ta sẽ dạy cho hộp số Mivec, ta bấm lẫy số sang số 2 luôn để xe lên mượt, rồi giữ phím 2 giấy để về D, ko phải gạt cần số nữa.
:(( thôi kệ nó đi cụ, đi AT mà lúc nào cũng phải luôn tay luôn chân như cụ thì đi MT cho nó nhẹ đầu. Đường HN tắc suốt mà cứ + - như cụ hoài chắc về 2 ngón chỏ to hơn 2 ngón cái mất :))
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
:(( thôi kệ nó đi cụ, đi AT mà lúc nào cũng phải luôn tay luôn chân như cụ thì đi MT cho nó nhẹ đầu. Đường HN tắc suốt mà cứ + - như cụ hoài chắc về 2 ngón chỏ to hơn 2 ngón cái mất :))
Mình nghịch cho vui thôi, tuy cũng nhiều lúc phải vận dụng để dạy hộp số Mivec cho xe mượt. Bình thường lúc đi thì để D suốt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leonguyenvn

Xe máy
Biển số
OF-24416
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
69
Động cơ
492,290 Mã lực
Tks cụ rất nhiều. Em đang tính tậu ps G nhưng hôm chạy thử xe thì ồn quá, nên chán :(. Đọc bài của cụ thì tậu ps G trước tiên thay 5 quả lốp sau thay bộ lọc gió và bugi . Tks!
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Tks cụ rất nhiều. Em đang tính tậu ps G nhưng hôm chạy thử xe thì ồn quá, nên chán :(. Đọc bài của cụ thì tậu ps G trước tiên thay 5 quả lốp sau thay bộ lọc gió và bugi . Tks!
Chắc cụ quen đi Mec và Audi hay sao mà kêu PS G ồn, em thấy cách âm ok mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top