[Funland] Chuyện Cấm Xe Máy!

Mr.Grass

Xe buýt
Biển số
OF-37017
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
731
Động cơ
834,228 Mã lực
VIệc này khó đây
 

tothuan

Xe hơi
Biển số
OF-306181
Ngày cấp bằng
25/1/14
Số km
172
Động cơ
303,910 Mã lực
Nói vấn đề đơn giản nhất,cả nước đều đi xe bus,hay nói riêng là HN thôi,với chất lượng đường xá như bh ,vào giờ cao điểm cụ thử hình dung xem cảnh tượng đấy nó ntn
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,833
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Nói vấn đề đơn giản nhất,cả nước đều đi xe bus,hay nói riêng là HN thôi,với chất lượng đường xá như bh ,vào giờ cao điểm cụ thử hình dung xem cảnh tượng đấy nó ntn
Thế cụ ko nghĩ sẽ có thêm nhiều xe Bus, có xe Bus chất lượng cao, có xe bình dân, rồi bà con thấy nội thành khó ở sẽ dịch chuyển bớt ra ngoại ô, cơ quan công sở gây khó khăn cho cán bộ và đối tác đến làm việc sẽ phải dịch chuyển ra ngoại ô thì nội thành sẽ thoáng đãng và sạch sẽ hơn ấy chứ
 

khoand26

Xe hơi
Biển số
OF-207922
Ngày cấp bằng
28/8/13
Số km
147
Động cơ
318,854 Mã lực
Trước đây ngoài đường đầy xe ngựa, xe kéo... Chả ai cấm cả mà giờ có thấy cái nào đâu? Không cần cấm đâu, cứ đông quá là tự khắc diệt vong thôi Cụ à!
 

Xe nhảy

Xe tải
Biển số
OF-191661
Ngày cấp bằng
27/4/13
Số km
310
Động cơ
332,713 Mã lực
không cấm được đâu bạn ơi
 

Thich-wagon

Xe buýt
Biển số
OF-179430
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
922
Động cơ
347,360 Mã lực
Đọc Status của bác Tran Nhat Binh mà không khỏi chạnh lòng suy nghĩ, mong các cụ chia sẻ ý kiến chứ đừng chửi bậy mà bay mất thớt, hy vọng cộng đồng sẽ nhìn nhận ra vấn đề lợi nhưng vô cùng nguy hại của xe máy.

Ngày nào cũng có người văng khỏi xe máy chết mà vẫn khoái xe máy.
Ai lên tiếng cấm xe máy sẽ bị ném đá nát bấy. Kiểu căm thù ô tô, khuyến khích xe máy là trò lạc hậu nhất thế giới.
Cấm xe máy, lấy tiền đâu mua ô tô? Nghèo mà, sao cấm? Bao giờ bạn có người nhà văng khỏi xe máy chết bạn mới thấy cấm xe máy là cần như thế nào? Xin lỗi, cấm xe máy thì giá ô tô đương nhiên phải rẻ hơn. Còn không thì đi xe bus (khi cấm xe máy đương nhiên xe bus sẽ tốt hơn), đi dưới 1 km thì đi bộ. Làm gì cũng làm gần nhà thôi. Chứ xe máy là khoái chạy vòng vòng khắp nơi. Mình cũng chưa thấy nước nào (trong tổng số gần 20 nước mình đã đến) người đi bộ ít như VN, hơi tí leo lên xe máy, đi 100m cũng leo lên xe máy, chật kín đường. Cứ ra đường là tai nạn, là văng khỏi xe. Quá thương tâm. Xe máy đôi khi cũng quá nghênh ngang, cứ đầu ô tô mà phóng, mà tạt ngang, khạc nhổ... nếu không nhanh chóng cấm xe máy ở các TP lớn thì người chết, người bị thương vì tai nạn giao thông càng nhiều. Tin thế đi.
với điều kiện xã hội và kinh thế như ở VN, tốt nhất là bạn sở hữu cả xe hơi và xe máy, rồi kết hợp sử dụng tùy vào từng hoàn cảnh sẽ an toàn và tiện dụng cho cả gia đình và bản thân bạn ạ, chả cứ gì chỉ 2B hay 4B
 

bachcamthuy

Xe tải
Biển số
OF-25833
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
366
Động cơ
636,580 Mã lực
Cá nhân cháu thấy cấm xe máy là hợp lý. Song phải đầu tư mạng lưới hạ tầng gtcc tốt hơn nữa.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,833
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cá nhân cháu thấy cấm xe máy là hợp lý. Song phải đầu tư mạng lưới hạ tầng gtcc tốt hơn nữa.
Em thì nghĩ cứ cấm dần và cũng đầu tư dần là hợp lý để mọi người dân cũng như các cơ quan công sở có thể thích nghi và điều chỉnh cho phù hợp được
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,833
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Giờ các cụ khới lên chuyện cấm xe máy em lại lôi lên nhé
 

mrspooky

Xe tăng
Biển số
OF-68643
Ngày cấp bằng
18/7/10
Số km
1,035
Động cơ
441,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ nghiên cứu phương tiện thay thế thì chả cần cấm cũng chả ai đi, nhớ cái thời giảm xe bằng cách mỗi người chỉ sở hữu 1 xe máy nhà cháu mua cả xe cho ông bác 70 tuổi. Đấy, cái gì không hợp với điều kiện kinh tế và thói quen cần có lộ trình dài và đồng bộ chứ không dân chúng cháu là giỏi lách luật lắm đấy ạ.
 

onglaovuonchim

Xe tải
Biển số
OF-335590
Ngày cấp bằng
20/9/14
Số km
466
Động cơ
283,030 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên - Hà Nội
em ở quê không có bus thì theo cụ em nên đi bằng gì ạ?:-?
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
23,090
Động cơ
752,102 Mã lực
em ở quê không có bus thì theo cụ em nên đi bằng gì ạ?:-?
Em tính mở trại ngựa đồng thời mở hệ thống các trạm ngựa trong toàn quốc.
Ai đủ năng lực, có giấy phép thời tự lái, tự cưỡi. Bằng không thời thuê xe, thuê nài nhá.
Em cũng tính giá thuê làm xao cho ca ve, cửu vạn cũng chịu nổi :D
 

kenkem

Xe tải
Biển số
OF-320740
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
383
Động cơ
293,211 Mã lực
Cấm xe máy em nghĩ làm được, chỉ khó ở chỗ có đạt được sự đồng lòng để thực hiện hay không thôi.
Như các thớt vừa qua em thấy luôn có 2 trường phái phê phán và ủng hộ.
Mỗi người đều lập luận theo góc nhìn của mình, em thấy giống cảnh thầy bói xem voi ngày xưa ấy, ai cũng nghĩ con voi nó phải thế này thế kia.
Bản thân em thì không chờ đợi nhiều vào sự thay đổi bởi "cơ chế nó thế", nhưng em ủng hộ những tư tưởng mới, ý tưởng mới, mạnh dạn và mang tính xây dựng của các cụ như cụ chủ.
Với những cụ phản đối, em thiết nghĩ các cụ cũng nên đưa ra những ý tưởng của mình để khắc phục tình hình giao thông đang ngày càng trầm trọng như hiện nay ạ.
Kính các cụ một ly.
 

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,059
Động cơ
506,020 Mã lực
Đọc Status của bác Tran Nhat Binh mà không khỏi chạnh lòng suy nghĩ, mong các cụ chia sẻ ý kiến chứ đừng chửi bậy mà bay mất thớt, hy vọng cộng đồng sẽ nhìn nhận ra vấn đề lợi nhưng vô cùng nguy hại của xe máy.

Ngày nào cũng có người văng khỏi xe máy chết mà vẫn khoái xe máy.
Ai lên tiếng cấm xe máy sẽ bị ném đá nát bấy. Kiểu căm thù ô tô, khuyến khích xe máy là trò lạc hậu nhất thế giới.
Cấm xe máy, lấy tiền đâu mua ô tô? Nghèo mà, sao cấm? Bao giờ bạn có người nhà văng khỏi xe máy chết bạn mới thấy cấm xe máy là cần như thế nào? Xin lỗi, cấm xe máy thì giá ô tô đương nhiên phải rẻ hơn. Còn không thì đi xe bus (khi cấm xe máy đương nhiên xe bus sẽ tốt hơn), đi dưới 1 km thì đi bộ. Làm gì cũng làm gần nhà thôi. Chứ xe máy là khoái chạy vòng vòng khắp nơi. Mình cũng chưa thấy nước nào (trong tổng số gần 20 nước mình đã đến) người đi bộ ít như VN, hơi tí leo lên xe máy, đi 100m cũng leo lên xe máy, chật kín đường. Cứ ra đường là tai nạn, là văng khỏi xe. Quá thương tâm. Xe máy đôi khi cũng quá nghênh ngang, cứ đầu ô tô mà phóng, mà tạt ngang, khạc nhổ... nếu không nhanh chóng cấm xe máy ở các TP lớn thì người chết, người bị thương vì tai nạn giao thông càng nhiều. Tin thế đi.
Nhưng cụ ơi, nhà có người chết tai nạn xe máy thì họ ko nghĩ tại xe máy mà nghĩ tại thằng gây tai nạn, còn nếu tai nạn ô tô thì họ nghĩ tại ô tô. Em chưa thấy ai nghĩ " tại mình, tại xe máy " cả :( Cái nữa là hạ tầng của mình quá kém, đường xá bẩn thỉu đến như HN trời mưa đi trong ngõ ra đc bến xe thì cũng bẩn hết giày dép, chưa nói đến chen chúc lên xe :( Cái ngõ cạnh nhà em > 100m rộng 3m mờ nghe nói làm hết hơn tỷ :P vẫn chưa đâu vào đâu Thế nên con đường đến với văn minh của dân ta còn dài, còn xa xôi lém :P
 
Chỉnh sửa cuối:

tuannghiagtvt

Xe buýt
Biển số
OF-147326
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
974
Động cơ
371,503 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Long Thành, Đồng Nai
Sự điều chỉnh theo quy luật bàn tay vô hình, cứ cấm xe máy tức khắc mọi hoạt động của cuộc sống sẽ tự động điều chỉnh theo quy luật mới, sẽ có nhiều doanh nghiệp đầu tư xe Bus chất lượng cao, ô tô sẽ rẻ đi, dân cứ sẽ dịch chuyển ra ngoại ô ở với những căn hộ hay căn nhà rộng hơn với chất lượng sống cao hơn, nhà nước sẽ phải đầu tư nhanh hơn vào xe điện, phát triển hạn tầng... Nếu cứ trì hoãn thì chả bao giờ có gì cả, cứ ì ạch mãi và sẽ còn chết nhiều người đi xe máy
Em thấy cụ đúng, nhưng cần có lộ trình từ 10 đến 20 năm
 

bungbvt

Xe tăng
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
1,817
Động cơ
322,297 Mã lực
Ông Tran Nhat Binh em chẳng biết là ông nào. Nhưng cái tư duy dọn cỏ cắt ngọn đó thật là buồn cười.
Tại sao giờ xe máy là phương tiện giao thông chiếm đa số ở VN? Bởi vì xét tổng thể về cơ sở hạ tầng giao thông, giá cả xe máy phù hợp, tính linh động của xe máy, và các vấn đề tổng thể của xã hội thì xe máy vẫn là phương tiện ưu việt hàng đầu. Cái lý do đưa ra như: tai nạn xe máy dễ gây chết người mà đổ lỗi cho xe máy là ngớ ngẩn giống đức trẻ con khi bị vấp ngã thì bố mẹ nó đánh vào mặt đất để an ủi nó vậy. ( Cái xe máy nó không tự chạy ra đường mà thằng người ngồi trên nó đang chạy ra đường, cái đường thì lôm nhôm, bé tý, dân tham gia giao thông cứ như đi ở chỗ không người...thế mà tai nạn thì đổ lỗi cho cái xe máy là sao?)
Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy ở VN là hoàn toàn tự nhiên, khách quan, cái gì phù hợp thì nó phát triển.
Nếu một xã hội quy hoạch giao thông tốt, cơ sở hạ tầng giao thông tốt, người dân chấp hành pháp luật nghiêm chỉnh, người thực thi nhiệm vụ nhà nước giao nghiêm chỉnh, giá ô tô hạ, xây dựng nhiều trạm đỗ xe ô tô... Thì chẳng cần cấm xe máy, tự xe máy sẽ biến mất và ô tô và phương tiện giao thông công cộng sẽ phát triển.
 

KAT

Xe tăng
Biển số
OF-16510
Ngày cấp bằng
20/5/08
Số km
1,193
Động cơ
521,614 Mã lực
Nói gì thì nói em vẫn ủng hộ cấm xe máy trong nội thành.

Lý do nhiều vô vàn, có thêm lý do nhỏ mang tính cá nhân là: he he ô tô sẽ là phương tiện ưu tiên \m/
 

chube_way

Xe điện
Biển số
OF-57196
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
2,013
Động cơ
464,980 Mã lực
Nơi ở
Ahhhh HEM
em nói thật không cấm được,ở TP thì cấm or hạn chế xe máy để giảm rồi từ từ tăng thêm các phương tiện công cộng khác sao cho thuận tiện rồi tới một thời điểm phù hợp mới ra lệnh cấm xe máy trong phố còn được,chứ ra ngoài các tỉnh thành khác cấm thì đi kiểu gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top