với tình trạng đường xá giao thông ở vn như hiện nay em chỉ cần quy đổi 3c xe máy thành 1c oto em dán chắc chỗ đi còn khó hơn chỗ đậu
Lúc đó ra ngoại ô ở cụ nhể, còn vào nội đô thì đi xe Bus cho lànhvới tình trạng đường xá giao thông ở vn như hiện nay em chỉ cần quy đổi 3c xe máy thành 1c oto em dán chắc chỗ đi còn khó hơn chỗ đậu
cũng chỉ là dự thảo thôi mà cụ tiến tới các nước văn minh dần rồi cũng bỏ cơ bản là lộ trình trong bao lâu thôi .Lại chuyện cấm xe máy . Các cụ đông tình quan điểm cấm xe máy thì xin hỏi : các cụ đang đi xe gì ? Và như nếu cấm xe máy thì các cụ sẽ tính di chuyển bằng phương tiện gì ?
ít nhất cũng phải nâng cấp hạ tầng giao thông, tăng chất lượng dịch vụ hành khách công cộng, hạn chế dần việc đăng ký xe máy mới. Đùng 1 phát nói cấm là cấm thì hệ lũy sẽ rất nghiêm trọng. Ngay cả ở các nước phát triển vẫn có lưu hành xe máy , mô tô. Ở đây có 1 số quan điểm của 1 số ng cho rằng chính xe máy làm nguyên nhân đến tắc đường, tai nạn giao thông thì e cho rằng quá nực cườicũng chỉ là dự thảo thôi mà cụ tiến tới các nước văn minh dần rồi cũng bỏ cơ bản là lộ trình trong bao lâu thôi .
Nếu cấm xe máy thì chỗ gửi xe oto ở Hà Nội sẽ tăng khoảng 5000%
khoảng 1,48% người dân Việt Nam có oto (bao gồm tất cả xe cá nhân xe du lịch và xe vận tải) nguồn http://dangkiemoto.com/?vnTRUST=mod:faqs|fid:5492, vậy 98,52% sẽ ngồi chơi ở nhà hoặc đi xe công cộng đi nhờ...
nếu đánh giá thô thiển thì kẻ nghĩ ra cấm xe máy. là người có suy nghĩ thiển cận như kiểu thu nhập trung bình 5t/tháng nhưng tính mua biệt thự ở HN
em là em cứ khinh rẻ người nào có suy nghĩ kiểu hoang đường và phi thực tế như vậy... có thể coi đó là tội ác chống lại người nghèo (những người chỉ biết mỗi những nghề bằng xe máy như, xe ôm, chở hàng, chuyển phát nhanh....)
ngay hiện tại như em, nếu cấm xe máy cũng đói mốc mồm (mà chẳng biết mấy trăm năm nữa thì mua được ô tô) nên em cứ nguyền rủa đứa nào nghĩ ra cách cấm xe máy đã.
Cấm có lộ trình và từng khu vực cụ nhể, nhiều gia đình có người thân bị tai nạn từ xe máy thấy đau lòng lắm dù biết ý thức đi xe rất quan trọng nhưng cái việc bảo vệ tính mạng con người của cái xe máy đúng là kém nhất, mỗi ngày ngồi lên xe máy ra đường như đi ra chiến trường, mình có cẩn thận mấy thì vẫn sợ nguy hiểm do người khác đi ẩu đâm vàoCấm xe máy là bảo vệ tính mạng của người nghèo. Xã hội luôn vận động, khi không có cách làm ăn dựa vào xe máy thì sẽ có cách khác an toàn hơn.
Lúc đó nhà đất ngõ ngách sẽ rẻ hơn, nhà phố không có chỗ ô tô đỗ xe thì cũng không buôn bán cò con được, sẽ rẻ hơn. Chung cư nhiều hơn, bán sẽ chạy hơn. Nói chung xã hội sẽ văn minh dần lên, hưởng lợi theo kiểu khác.
Người giàu ngồi ô-tô hết rồi nên cấm xe máy thì đừng có nói "chống lại người nghèo" nhé. Cứ khôn lên rồi khắc giàu.
Trong khi đợi tự nhiên điều chỉnh thì không biết bao nhiêu người dân chết đói rồi cụ ợSự điều chỉnh theo quy luật bàn tay vô hình, cứ cấm xe máy tức khắc mọi hoạt động của cuộc sống sẽ tự động điều chỉnh theo quy luật mới, sẽ có nhiều doanh nghiệp đầu tư xe Bus chất lượng cao, ô tô sẽ rẻ đi, dân cứ sẽ dịch chuyển ra ngoại ô ở với những căn hộ hay căn nhà rộng hơn với chất lượng sống cao hơn, nhà nước sẽ phải đầu tư nhanh hơn vào xe điện, phát triển hạn tầng... Nếu cứ trì hoãn thì chả bao giờ có gì cả, cứ ì ạch mãi và sẽ còn chết nhiều người đi xe máy
Cụ nói quá chuẩn, sao cứ nghĩ cấm xe máy thì đi bằng gì, thế trước cấm sx pháo nổ thì dân Bình Đà chết đói hết à, nghĩ thoáng và tiến bộ đi thôiĐọc Status của bác Tran Nhat Binh mà không khỏi chạnh lòng suy nghĩ, mong các cụ chia sẻ ý kiến chứ đừng chửi bậy mà bay mất thớt, hy vọng cộng đồng sẽ nhìn nhận ra vấn đề lợi nhưng vô cùng nguy hại của xe máy.
Ngày nào cũng có người văng khỏi xe máy chết mà vẫn khoái xe máy.
Ai lên tiếng cấm xe máy sẽ bị ném đá nát bấy. Kiểu căm thù ô tô, khuyến khích xe máy là trò lạc hậu nhất thế giới.
Cấm xe máy, lấy tiền đâu mua ô tô? Nghèo mà, sao cấm? Bao giờ bạn có người nhà văng khỏi xe máy chết bạn mới thấy cấm xe máy là cần như thế nào? Xin lỗi, cấm xe máy thì giá ô tô đương nhiên phải rẻ hơn. Còn không thì đi xe bus (khi cấm xe máy đương nhiên xe bus sẽ tốt hơn), đi dưới 1 km thì đi bộ. Làm gì cũng làm gần nhà thôi. Chứ xe máy là khoái chạy vòng vòng khắp nơi. Mình cũng chưa thấy nước nào (trong tổng số gần 20 nước mình đã đến) người đi bộ ít như VN, hơi tí leo lên xe máy, đi 100m cũng leo lên xe máy, chật kín đường. Cứ ra đường là tai nạn, là văng khỏi xe. Quá thương tâm. Xe máy đôi khi cũng quá nghênh ngang, cứ đầu ô tô mà phóng, mà tạt ngang, khạc nhổ... nếu không nhanh chóng cấm xe máy ở các TP lớn thì người chết, người bị thương vì tai nạn giao thông càng nhiều. Tin thế đi.
Cấm xe máy thì đg sẽ rộng, mà đg rộng thì sẽ có nhiều xe buýt các loại cho cụ điNhà em cách trạm bus gần nhất 3km .
Muốn đến chỗ làm phải chuyển 2 trạm và đi bộ thêm 500m nữa.
Từ nhà đến chỗ làm là 5,5km, đi bộ + thời gian chờ bus là 1h, đi bộ cũng hết 1h (nhưng đến cty thì đầm đìa mồ hôi, chả nhẽ lại quay về ............tắm).
Muốn ủng hộ cái cấm xe của cụ quá mà sao cứ vướng vướng cái gì ấy ?
Cụ nói rất logic và chuẩn ợ, em ủng hộ nhiệt ạ.Sự điều chỉnh theo quy luật bàn tay vô hình, cứ cấm xe máy tức khắc mọi hoạt động của cuộc sống sẽ tự động điều chỉnh theo quy luật mới, sẽ có nhiều doanh nghiệp đầu tư xe Bus chất lượng cao, ô tô sẽ rẻ đi, dân cứ sẽ dịch chuyển ra ngoại ô ở với những căn hộ hay căn nhà rộng hơn với chất lượng sống cao hơn, nhà nước sẽ phải đầu tư nhanh hơn vào xe điện, phát triển hạn tầng... Nếu cứ trì hoãn thì chả bao giờ có gì cả, cứ ì ạch mãi và sẽ còn chết nhiều người đi xe máy
Chuẩn cụ nhể, hihiCấm xe máy thì đg sẽ rộng, mà đg rộng thì sẽ có nhiều xe buýt các loại cho cụ đi
Cấm xe máy là bảo vệ tính mạng của người nghèo. Xã hội luôn vận động, khi không có cách làm ăn dựa vào xe máy thì sẽ có cách khác an toàn hơn.
Lúc đó nhà đất ngõ ngách sẽ rẻ hơn, nhà phố không có chỗ ô tô đỗ xe thì cũng không buôn bán cò con được, sẽ rẻ hơn. Chung cư nhiều hơn, bán sẽ chạy hơn. Nói chung xã hội sẽ văn minh dần lên, hưởng lợi theo kiểu khác.
Người giàu ngồi ô-tô hết rồi nên cấm xe máy thì đừng có nói "chống lại người nghèo" nhé. Cứ khôn lên rồi khắc giàu.
Thế cụ đã biết số xe buýt hiện nay là bao nhiêu? Nếu cấm xe máy và số ngừơi đó đi chuyển di bằng xe buýt thì thêm bao nhiêu xe buýt? Có đủ đường đi cho số buýt đó không? Chưa kể xe buýt xả khói kinh khủng thế nào.Cấm xe máy thì đg sẽ rộng, mà đg rộng thì sẽ có nhiều xe buýt các loại cho cụ đi
Dân Bình đà chỉ vài nghìn người thôi cụ, nhưng dân đi xe máy ở Việt Nam mấy chục triệu...Cụ nói quá chuẩn, sao cứ nghĩ cấm xe máy thì đi bằng gì, thế trước cấm sx pháo nổ thì dân Bình Đà chết đói hết à, nghĩ thoáng và tiến bộ đi thôi