[Funland] Chuyện Cấm Xe Máy!

DUONGLAM

Xe điện
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
4,013
Động cơ
429,909 Mã lực
Theo em thì trước khi cấm thì phải hạn chế trước đã, ví dụ cấm xe biển tỉnh ngoài vào trong tp, khi lượng xe máy giảm đi một nửa thì đường sẽ thoáng ra và dùng cái đường đó để phát triển xe bus
 

kinbong86

Xe hơi
Biển số
OF-299528
Ngày cấp bằng
24/11/13
Số km
145
Động cơ
310,652 Mã lực
không hiểu cấm xe máy thì e sẽ đi làm bằng gì khi nhà cách cơ quan 20km. phương tiện công cộng cách nhà khoảng 4km. mọi thứ còn mông lung quá! các cụ ơi
 

xilanh

Xe buýt
Biển số
OF-381166
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
758
Động cơ
463,070 Mã lực
Tuổi
40
Em chả có ô tô , phương tiện đi lại là xe máy nhưng em lại hoàn toàn đồng ý việc cấm xe máy trong nội đô. Không phủ nhận là xe máy rất tiện lợi, nhưng cũng chính vì thế mà hay chui lên vỉa hè, đâm ngang rẽ dọc suy ra ý thức tham gia giao thông càng ngày càng tệ. Hầu hết người đi xe máy ít khi học về luật giao thông nên vượt đèn đỏ hoặc đi ngược chiều thường xuyên. Gần thì nên đi bộ vì cũng tốt cho sức khỏe, xa một tí thì có xe bus. Nước mềnh phát triển thêm tàu điện ngầm hay tàu trên không nữa là sẽ ổn ngay.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
2 tháng Tết theo thống kê tai nạn giao thông đã cướp đi tính mạng của khoảng 1800 người, trung bình là 33 người/ngày mà phần lớn là người đi xe máy.
Hôm kia trên cầu Vính tuy 1 em sinh viên đi xe máy cũng tử vong vị va chạm, tối qua ở Tôn Đức Thắng cũng lại 1 em SV bị xe ô tô đâm nguy kịch đến tính mạng.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,456
Động cơ
-165,160 Mã lực
Vẫn chưa ngã ngũ nhẻ, em vẫn ủng hộ cấm, dù giờ chân cẳng chẳng đi lại được :D
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn

thang_con80

Xe buýt
Biển số
OF-90763
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
832
Động cơ
413,780 Mã lực
Bây giờ dân được thi bằng A2, các nhà nhập khẩu đua nhau nhập xe PKL về mà bị cấm thì nhà nước lấy nguồn thu thuế ở đâu ra ạ. Không có chuyện cấm đâu các cụ nhé, dân ta còn nghèo và cần sống chủ yếu bằng phương tiện cá nhân thô sơ thôi ạ
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Bây giờ dân được thi bằng A2, các nhà nhập khẩu đua nhau nhập xe PKL về mà bị cấm thì nhà nước lấy nguồn thu thuế ở đâu ra ạ. Không có chuyện cấm đâu các cụ nhé, dân ta còn nghèo và cần sống chủ yếu bằng phương tiện cá nhân thô sơ thôi ạ
Vẫn dần cấm từng bước đấy cụ ạ, thu thuế từ ô tô vẫn nhanh và nhiều hơn, thu xe máy đến bao giờ, hihi
 

casino2006

Xe tải
Biển số
OF-43745
Ngày cấp bằng
19/8/09
Số km
383
Động cơ
468,110 Mã lực
Đi xe máy là thói quen trong sinh hoạt của người Việt và một số nước đang phát triển (mà nói thẳng là chưa phát triển). Thực tế cho thấy tỷ lệ thương vong do đi xe máy (đặ biệt đi theo kiểu dân ta) là rất lớn. Nghĩ đến việc hạn chế xe máy là một tư duy không mới, đó là điều tất yếu phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế xã hội. Chúng ta đã trải qua thời kỳ đi bộ, đi voi, ngựa, rồi đi xe đạp, tôi nhớ khi còn nhỏ, khoảng những năm 80, đi xe máy là một điều xa xỉ, nhiều nhà mua còn không dám đi, để bày trong nhà phủ khăn vải hoa, tôi chắc rằng nếu lúc đó ai có ý kiến bỏ xe đạp để tiến tới đi xe máy thì gạch đá nhiều vô kể. Đến nay, đã qua thời kỳ xe đạp và ta đang tiến vào giai đoạn cuối của thời kỳ xe máy, tư duy dần phải thay đổi, ai đưa ra ý kiến hạn chế đi xe máy tiến tới đi xe công cộng là người có tư duy đi trước chúng ta đấy, tôi nghĩ đến lúc phải ủng hộ quan điểm này rồi phải không các cụ. Theo em nên bỏ thói quen đi xe máy:
1. Đi bằng phương tiện công cộng.
2. Ai có tiền thì đi ô tô.
3. Ai chưa có điều kiện (như em) và không thích phương tiên công cộng thì đi xe đạp (vừa rèn luyện cơ thể vừa tiết kiệm).

Tuy nhiên để làm được điều này thì đòi hỏi phải có sự chuyển mình, dân đen chúng ta thì thay đổi quan điểm, theo tư duy mới; Đảng và Nhà nước thì có các biện pháp đồng bộ như xây dựng cơ sở hạ tầng, đường xá, triển khai nhiều hình thức giao thông công cộng, thuận tiện... Tất cả cùng nỗ lực thì mới làm được các cụ nhỉ. Nhưng mà dân ta nhiều bác hay khóc lắm, nào là đi bộ ra bến xe, nhà ga xa, nào là mất phương tiện kiếm sống...bla..bla..bla... Sẽ phải thích nghi dần chứ, muốn phát triển mà không muốn thay đổi thói quen thì phát triển thế nào được, phải không các Cụ.
 

Tungvan

Xe tải
Biển số
OF-305774
Ngày cấp bằng
21/1/14
Số km
231
Động cơ
304,980 Mã lực
Xe máy có cái tiện ích của xe máy. Các bác cứ cấm nhưng phải giải quyết bài toán đi lại cho người đi xe máy (Đại đa số dân Việt Nam). Trong bối cảnh giao thông công cộng không phát triển, xe bus kém, xe điện không, tàu điện ngầm không,... thì dân đi xe máy là đúng rồi. Khi nào các cái đó tốt lên dân sẽ tự ý bỏ xe máy thôi.
 

tuannaff

Xe tăng
Biển số
OF-95789
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
1,452
Động cơ
415,000 Mã lực
hôm nay chợt nghĩ về cái dự luật này, em chợt nhận ra nó giống việc vợ em đi chợ: rau muốn bán 10k thì họ sẽ rao 13-15k, sau đó mình mặc cả nữa giá, cuối cùng chốt ở mức 10k thế là 2 bên cùng cười. giả dụ người bán kếu 10k ngay từ đầu thì chắc chỉ bán được 8-9k.

trở lại vấn đề: có thực bộ định cấm hẳn xe máy ko hay là chỉ ngứa mồm thì ăng ẳng lên mấy câu cho nó đỡ mốc? Hay là vì cái đích thực là cái khác? Vừa rồi thu phí đường bộ ~100k/năm/xe máy thì dân phản ứng khá mạnh. Nguồn thu từ việc này là rất lớn, cứ nhẩm tính VN đang có khoảng 30tr xe máy thì 1 năm cũng thịt luộc được của dân ~3.000 tỷ rồi, quá béo trong tình trạng quốc khố trống rỗng. mà nhà mình có truyền thống rồi, cái gì thấy bở thì phải đào, hoa thơm phải đánh cả cụm... trộm nghĩ có khi đang có đề án xoay mỗi xe 1m/năm để vượt qua khủng hoảng, có gì còn xây nhà "tặng" cho 1 số vị khi về già, mỗi vị 1 cái villa như cái ở Bên Tre ấy :). Nhưng mà bây giờ từ dưng mà đè ngửa dân ra làm thêm 1m/năm/xe thì chắc bị chửi tơi bời, có khi lại thêm vạ miệng. Ngày xưa như bá Kiến nó cũng biết ko nên dồn cái thằng Chí vào đường cùng mà chỉ từ từ nắn bóp thì mới bền.
Vậy nên mới có cái đề xuất cấm xe máy, việc mà đến đưa trẻ nít cũng thấy là vô lý, ai ai cũng bức xúc. Thế nhưng nếu giờ ra tiếp đòn thứ 2, kiểu như "thôi ko cấm nữa. Dân đang khó khăn vậy rồi, sao lại gây thêm khó khăn, nghe hông. các đồng chí phải nghiên cứu, phải tận dụng hết các nguồn lực của cả hệ thống chín chị, nghe hông. phải làm thế nào để công bằng nhất, dân chủ nhất, vì chúng ta là xã hội dân chủ mà, phải hông."... 1 hồi sau tòi ra 1 cái kiểu như giấy phép sở hữu xe giống kiểu ở bển. Để công bằng hơn thì tính theo giá trị xe, xe rẻ thì đóng ít, xe đắt thì đóng nhiều vì anh giàu hơn mà. thôi thì mỗi anh thêm 10% nữa nhé. Thế là ko ai bị cấm xe cả, nhà nước lại thêm nguồn thu. đúng là ơn Đ, ơn CP, xuân lại về trên đất nước ta các cụ nhỉ.

À quên, cái vụ mua rau ý, sau đây em phát hiện ra là trong siêu thị nó bán có 7k thôi, không phải mặc cả gì. Đểu thật các cụ nhỉ :D
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Xe máy có cái tiện ích của xe máy. Các bác cứ cấm nhưng phải giải quyết bài toán đi lại cho người đi xe máy (Đại đa số dân Việt Nam). Trong bối cảnh giao thông công cộng không phát triển, xe bus kém, xe điện không, tàu điện ngầm không,... thì dân đi xe máy là đúng rồi. Khi nào các cái đó tốt lên dân sẽ tự ý bỏ xe máy thôi.
Đây giống lý thuyết Con gà và Quả trứng cụ nhể?
 

dung99

Xe hơi
Biển số
OF-116456
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
103
Động cơ
386,930 Mã lực
Nơi ở
Hồ Ba Mẫu
Cứ cấm xe máy đi tất cả đều là thói quen thôi, ai cũng có thể sửa đổi được, mọi nhu cầu đi lại sẽ có cung hợp lý phải không các cụ.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,542
Động cơ
595,366 Mã lực
1. Đi bằng phương tiện công cộng. -> xe buýt lúc nào cũng đầy chặt rồi kụ ạ, có phải người ta ko đi đâu :) Ngoài ra thì kụ chỉ thêm xem còn phương tiện công cộng nào nữa ko ạ???
2. Ai có tiền thì đi ô tô. -> ô tô cũng nêm chặt đường rồi có phải là là ko ai đi đâu :D
3. Ai chưa có điều kiện (như em) và không thích phương tiên công cộng thì đi xe đạp (vừa rèn luyện cơ thể vừa tiết kiệm). -> xe đạp và xe máy thì khác gì nhau hả kụ?, xe đạp chậm hơn xe máy rất nhiều, kụ nghĩ người đi xe máy giờ chuyển sang xe đạp thì ko tắc đường à :D, rồi tốc độ ô tô và xe đạp đi cùng nhau trên 1 làn xe và người đi xe đạp như các cháu đạp xe bây giờ thì cả nước phát triển tốc độ xe đạp :D. Kụ có thấy nước nào đi xe đạp mà phát triển được ko :D
Vấn đề ở chỗ ko đủ phương tiện công cộng, Thành phố kiểu HN và HCM có tầm 2 chục lines tàu điện ngầm, chục lines monorail, giao thông liên tỉnh thì train chạy nhanh và tiện như các nước khác đi ai thèm đi xe máy nữa, vừa bụi bặm, lạnh, nắng nóng vừa nguy hiểm. Nhà mình nó nghèo thì phải dùng than tổ ong chứ ai chẳng biết đun bếp từ bếp gas nó sướng hơn :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cứ cấm xe máy đi tất cả đều là thói quen thôi, ai cũng có thể sửa đổi được, mọi nhu cầu đi lại sẽ có cung hợp lý phải không các cụ.
Em cũng nghĩ như cụ, rồi xã hội sẽ tự điều chỉnh cho phù hợp, ko lẽ cấm và phạt nặng thì nghỉ kiếm ăn, ko đi học, ko đi làm hết sao?
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Vấn đề ở chỗ ko đủ phương tiện công cộng, Thành phố kiểu HN và HCM có tầm 2 chục lines tàu điện ngầm, chục lines monorail, giao thông liên tỉnh thì train chạy nhanh và tiện như các nước khác đi ai thèm đi xe máy nữa, vừa bụi bặm, lạnh, nắng nóng vừa nguy hiểm. Nhà mình nó nghèo thì phải dùng than tổ ong chứ ai chẳng biết đun bếp từ bếp gas nó sướng hơn :D
Vừa đi xe máy của ông bạn về mà bẩn và nguy hiểm khi đi cái áo mưa nó cứ lụp xụp vào mặt, sợ quá!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top