[TT Hữu ích] Chuyện Cấm Xe Máy!

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em cũng ủng hộ việc chuyển dần phương tiện cá nhân sang công cộng, nhưng cách làm thì phải khoa học dựa trên quan điểm thuận lợi cho người dân, chứ không phải cứ ký xoẹt cái lệnh cấm xong là thành phố nó trở nên văn minh hiện đại ngay như Pháp, Mỹ được. Cứ có lộ trình để xây dưng hệ thống giao thông công cộng ngon lành và khả thi, kết hợp với chính sách giá phù hợp thì dân họ tự chuyển sang sử dụng PT công cộng chứ chả cần phải cấm. Hạ tâng GT như này cấm rồi thì dân đi lại bằng cách nào? Thượng hải họ cũng mất vài chục năm xây dựng hạ tầng rồi mới cấm chứ có phải bàn xong là cấm được ngay đâu?
Thế mới cần phải tranh luận và nhà nước cũng đang từng bước thực hiện rồi, đầu tiên là đường vành đai trên cao ở HN, đường cao tốc, 1 số phố cổ... rồi sẽ tiếp theo nữa
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,402
Động cơ
495,572 Mã lực
Nơi ở
around the world
Cải tổ phải cải tổ từ trên xuống, cấm từ ngọn thế thì chẳng bao giờ khả thi cả.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,987
Động cơ
576,110 Mã lực
đối với em xe buýt như bây giờ là khá Ok rồi, cơ mà nhiều cụ đếch đi bộ được nên không bao giờ đi xe buýt chỉ ngồi chê nhà nước. Tầu điện ngầm ư, bên Tokyo em chửa đi nhưng ngồi nghịch cái google map thấy đi 1 lần phải mất cỡ 50k vnd, VN mình nếu có làm thì cũng phải mua công nghệ của nó nên chắc không thể rẻ hơn nhiều được, em.nghĩ vì thế nên phải chọn xe điện trên cao của bọn Khựa để triển khai. ngồi chê bai.hạ tầng thế.nọ thế kia chẳng khác gì con các cụ nó ngồi chê nhà các cụ xây sao nó không ở trung tâm, sao nó không có chỗ đỗ oto sao nó không ở mặt phố í ạ.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,987
Động cơ
576,110 Mã lực
Em đề nghị quy định tốc độ tối thiểu của oto và xe buýt trong HN là 50km/h thì không ai còn thích đi xe máy nữa ạ.
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,920
Động cơ
472,192 Mã lực
đối với em xe buýt như bây giờ là khá Ok rồi, cơ mà nhiều cụ đếch đi bộ được nên không bao giờ đi xe buýt chỉ ngồi chê nhà nước. Tầu điện ngầm ư, bên Tokyo em chửa đi nhưng ngồi nghịch cái google map thấy đi 1 lần phải mất cỡ 50k vnd, VN mình nếu có làm thì cũng phải mua công nghệ của nó nên chắc không thể rẻ hơn nhiều được, em.nghĩ vì thế nên phải chọn xe điện trên cao của bọn Khựa để triển khai. ngồi chê bai.hạ tầng thế.nọ thế kia chẳng khác gì con các cụ nó ngồi chê nhà các cụ xây sao nó không ở trung tâm, sao nó không có chỗ đỗ oto sao nó không ở mặt phố í ạ.
Hôm nào cụ thử xuống Định Công ăn xôi. Rồi đi lên Bờ Hồ bằng xe buýt thử xem ok là bao cao cu hay là gì. Hạ tầng từ thời Pháp để lại nó tuyệt vời như thế nào, từ hệ thống cống rãnh...đến giao thông...đến các công trình kiến trúc. Có cái gì tuyệt vời ở HN này không của người Pháp.
Từ đó đến nay HN đã làm được gì,không hề có tính toán khoa học, qui hoạch cho sự phát triển. Nên giờ không thể làm gì ngoài sự chắp vá, luộm thuộm. Vậy không chê thì có khen được không cụ?
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,498
Động cơ
362,570 Mã lực
Hôm nào cụ thử xuống Định Công ăn xôi. Rồi đi lên Bờ Hồ bằng xe buýt thử xem ok là bao cao cu hay là gì. Hạ tầng từ thời Pháp để lại nó tuyệt vời như thế nào, từ hệ thống cống rãnh...đến giao thông...đến các công trình kiến trúc. Có cái gì tuyệt vời ở HN này không của người Pháp.
Từ đó đến nay HN đã làm được gì,không hề có tính toán khoa học, qui hoạch cho sự phát triển. Nên giờ không thể làm gì ngoài sự chắp vá, luộm thuộm. Vậy không chê thì có khen được không cụ?
Pháp nó quy hoạch cỡ 1 triệu dân, nhưng bây giờ HN gấp vài lần như thế nên không tắc đường mới là lạ.
 

Xe gòng

Xe điện
Biển số
OF-183604
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
3,525
Động cơ
367,506 Mã lực
ko có lộ trình thay thế hợp lý, an toàn xe buýt thì gần như bằng 0 thử hỏi làm sao mà cấm được. Túm lại các ông cứ làm tốt cái xe bus đi, tiện lợi hữu ích thì tự nhiên nhu cầu các loại xe khác sẽ giảm
 

peace_lake2003

Xe hơi
Biển số
OF-131786
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
113
Động cơ
373,620 Mã lực
muốn cấm xe máy thì giao thông công cộng phải rất phát triển cụ ah
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,953
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không đầu tư nội đô nữa, Quyên quyết không cấp phép các khu đô thị trong nội đô. Dồn tiền làm một trong năm cái cánh hoa theo quy hoạch, Nhà rẻ, hạ tầng đầy đủ dân sẽ chuyển dịch dần ra. Nhưng làm thế dân sẽ chửi và quan ăn gì.
 

viethqhn

Xe hơi
Biển số
OF-97063
Ngày cấp bằng
25/5/11
Số km
191
Động cơ
401,020 Mã lực
Như anh bạn tốt láng giềng, rồi sẽ đến ngày chúng ta đón nhận tin này.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Pháp nó quy hoạch cỡ 1 triệu dân, nhưng bây giờ HN gấp vài lần như thế nên không tắc đường mới là lạ.
Hồi VN tiếp quản nó vẫn ngon lành nhưng sau toàn thằng ng.u lên làm Lờ đờ Hà nội và Sài gòn nó mới thế, mình là dân VN còn phải chửi, người ta chuyên môn hoá người nào việc đó rất rõ ràng và hiệu quả thì ông VN nhà mình lại cho mấy ông làm ruộng lên làm lãnh đạo, quy hoạch, cải cách thì cái dân tộc này nó chả xuống hố
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,596 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
đối với em xe buýt như bây giờ là khá Ok rồi, cơ mà nhiều cụ đếch đi bộ được nên không bao giờ đi xe buýt chỉ ngồi chê nhà nước. Tầu điện ngầm ư, bên Tokyo em chửa đi nhưng ngồi nghịch cái google map thấy đi 1 lần phải mất cỡ 50k vnd, VN mình nếu có làm thì cũng phải mua công nghệ của nó nên chắc không thể rẻ hơn nhiều được, em.nghĩ vì thế nên phải chọn xe điện trên cao của bọn Khựa để triển khai. ngồi chê bai.hạ tầng thế.nọ thế kia chẳng khác gì con các cụ nó ngồi chê nhà các cụ xây sao nó không ở trung tâm, sao nó không có chỗ đỗ oto sao nó không ở mặt phố í ạ.
Tất nhiên cần phải học tập các nước tiên tiến, nhưng không phải cái gì cũng áp dụng được ở xứ sở thiên đường của mình. Ở "Bển" người ta làm đồng bộ từ đầu cơ.
Bắt chiếc ăn...ln...cá giếc !
 

Mr_BacDau

Xe tải
Biển số
OF-305947
Ngày cấp bằng
22/1/14
Số km
216
Động cơ
304,200 Mã lực
Cấm thì em bê xe máy lên chạy
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Trích nguyên văn ý kiến của bác haitotbung trên linkhay:
Thứ nhất phản bác lý luận đổ tại đường xá: Có Hà Nội với Sài Gòn thì đường tắc, chứ 62 tỉnh thành còn lại đường có tắc đâu mà chịu ô tô giá cao. Đấy là cái lập luận vô cùng vớ vẩn để các nhà lập pháp bảo hộ cho đám VAMA (hiệp hội ô tô Việt Nam).
Với cái lý luận tắc đường thì hóa ra ở Mỹ New York thường xuyên kẹt xe, thế là Obama phải tăng thuế 100% cho xe hơi toàn nước Mỹ à.

Sợ tắc đường ở Hà Nội và Sài Gòn? Quá đơn giản, ô tô thì giá rẻ nhưng phí lưu thông ở các thành phố này tăng lên. Lấy tiền phí đó đầu tư ngược lại giao thông công cộng trong thành phố. Dân tình thấy giá xe buýt, tàu điện rẻ, lại tiện, trong khi phí duy trì ô tô tốn kém, tự khắc sẽ bỏ ô tô.

Thứ hai là ý thức tham gia giao thông của người đi ô tô (một cách có ý và vô ý) cao hơn người đi xe máy. Vì ô tô thì cứ phải đi đúng làn, không luồn lách khe hở, không phóng lên vỉa hè đi cho nhanh được. Ngoài ra mức phạt dành cho ô tô cũng cao hơn nhiều xe máy.

Thứ ba là ô tô an toàn gấp tỷ lần xe máy. Đi xe máy thì cứ va chạm nhẹ rơi xuống đường là chết. Chứ ngồi trong ô tô, trừ trường hợp đóng tốc độ cao đâm vào xe tải chứ bình thường thì khó chết lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top