[TT Hữu ích] Chuyện Cấm Xe Máy!

26c-01430

Xe tải
Biển số
OF-191637
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
260
Động cơ
332,130 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Sơn la
các thành phố lớn thì nên học hỏi các nước phát triển, phải đầu tư mạnh vào các cơ sở hạ tầng để phát triển mạnh vận tải công cộng, cứ tà tà rồi sẽ được.chứ làm ngay thì khó lắm, cũng như nạn xe tải chở hàng quá tải cũng vậy,cần phải có thời gian ,bây giờ làm rất vớ vẩn,chỉ ăn tiền thôi,buồn lắm, mà làm nghiêm luôn thì khổ dân lắm ạ,hạt ngô,thóc dân đen làm vã mồ hôi,sôi nước mắt thì cũng vẫn không đủ ăn,mà gói mì tôm trên vùng cao thì gần 10.000 một gói,xi măng 15000/kg,sắt xây dựng 18000/kg...... rất nhiều mặt hàng khác giá cao do cước vận chuyển ,đường xá đi lại khó khăn.....ôi còn gian nan vất vả lắm. đủ ăn là em thấy tốt lắm rồi ạ.em nghĩ vậy.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
các thành phố lớn thì nên học hỏi các nước phát triển, phải đầu tư mạnh vào các cơ sở hạ tầng để phát triển mạnh vận tải công cộng, cứ tà tà rồi sẽ được.chứ làm ngay thì khó lắm, cũng như nạn xe tải chở hàng quá tải cũng vậy,cần phải có thời gian ,bây giờ làm rất vớ vẩn,chỉ ăn tiền thôi,buồn lắm, mà làm nghiêm luôn thì khổ dân lắm ạ,hạt ngô,thóc dân đen làm vã mồ hôi,sôi nước mắt thì cũng vẫn không đủ ăn,mà gói mì tôm trên vùng cao thì gần 10.000 một gói,xi măng 15000/kg,sắt xây dựng 18000/kg...... rất nhiều mặt hàng khác giá cao do cước vận chuyển ,đường xá đi lại khó khăn.....ôi còn gian nan vất vả lắm. đủ ăn là em thấy tốt lắm rồi ạ.em nghĩ vậy.
Chi phí vận tải cao bởi lẽ các thành phần cấu thành nên nó cao.
Cao từ giá trị phương tiện vận tải. Cao từ giá nhiên liệu. Cao từ chi phí cầu đường. Cao từ những cái chi phí không có tên hay có tên. Nhưng không tiện kể ra ở đây.
Chỉ chết người tiêu dùng :(
 

vuthanhvan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-29430
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,453
Động cơ
500,060 Mã lực
Nếu bác nói tôi là "thằng ngu" thì tôi cho rằng bác là người thiếu văn hóa. Tuy vậy, tôi không nghĩ rằng trên diễn đàn này lại có người sẵn sàng dùng từ "thằng ngu" với người khác đâu.
Bác có hiểu được nghĩa của từ "hồ đồ" không? Tôi muốn nói rằng bác chưa hiểu rõ ý của người khác mà đã vội ném đá ầm ầm, ấy vậy mà bác sẵn sàng dùng từ "thằng ngu" để trả lời hay sao?
Tôi và bác rất khác nhau, chắc chắn không thể hiểu nhau được, chúng ta không nên tranh luận nữa, dù ở topic này hay bất kỳ topic nào khác
Tôi cũng ko có nhu cầu tranh luận với bạn, Tôi dùng lý lẽ thực tế để tranh luận. không hiểu bạn nghĩ mình là ai mà có quyền đánh giá người khác.
riêng Tôi thì thấy bạn yếu thế về tranh luận lên tỏ ra cùn (khi dùng suy nghĩ chủ quan đánh giá người khác).
Tôi biết chắc chắn một điều rằng, với tình hình như hiện tại thì việc cấm hay hạn chế xe máy vẫn còn xa vời và phi thực tế lắm. (Tôi đoán chỉ khoảng dưới 10% người dân VN hiện tại đang ko sử dụng xe máy trong đó khoảng 9% không có tiền mua xe máy :D).
 
Chỉnh sửa cuối:

cafengoclan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-306113
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
95
Động cơ
303,220 Mã lực
Nơi ở
CAFE nNgọc lan
Dự thuế xuống thỳ cấm xe máy đi ôt ạ.chứ k chả ai có việc bận mà đi bộ hay xe búe đâu các cụ nhỷ
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Chi phí vận tải cao bởi lẽ các thành phần cấu thành nên nó cao.
Cao từ giá trị phương tiện vận tải. Cao từ giá nhiên liệu. Cao từ chi phí cầu đường. Cao từ những cái chi phí không có tên hay có tên. Nhưng không tiện kể ra ở đây.
Chỉ chết người tiêu dùng :(
Chi phí cao cũng bởi thuế cao thôi cụ ạ
 

xe than

Xe điện
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
2,056
Động cơ
469,324 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Ông có ô tô thì thích cấm xe máy,ông không có thì không muốn cấm,còn nan giải lắm,không đơn giản đâu,còn tham nhũng hoành hành,tiền thuế của dân không được sử dụng đúng mục đích thì còn lâu mới phát triển dược mọi mặt,trong đó có giao thông.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Ông có ô tô thì thích cấm xe máy,ông không có thì không muốn cấm,còn nan giải lắm,không đơn giản đâu,còn tham nhũng hoành hành,tiền thuế của dân không được sử dụng đúng mục đích thì còn lâu mới phát triển dược mọi mặt,trong đó có giao thông.
Chúng ta đang tranh luận trên phương diện chung của xã hội dựa vào lợi ích có được và phí tổn xã hội phải chi ra cho việc cấm và để nguyên hiện trạng xe máy mà cụ
 

Thich-wagon

Xe buýt
Biển số
OF-179430
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
987
Động cơ
347,360 Mã lực
cháu thấy dân mình cứ phải mạnh tay, ngay và luôn, cấm là cấm chứ cứ bàn ra bàn vào thì đến mùa quýt cũng ko xong được cái gì
 

kt3x

Xe tăng
Biển số
OF-200151
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
1,171
Động cơ
331,782 Mã lực
cháu thấy dân mình cứ phải mạnh tay, ngay và luôn, cấm là cấm chứ cứ bàn ra bàn vào thì đến mùa quýt cũng ko xong được cái gì
Oh, cụ lày lói hay chửa. Lước mềnh nà lước rân chủ nhá
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,965
Động cơ
455,422 Mã lực
Oh, cụ lày lói hay chửa. Lước mềnh nà lước rân chủ nhá
Đúng, rân chủ nên rân cứ nói thoải mái, mỗi tội cái quyền tập trung nó không nghe được, vì nghe nhiều quá điếc tai òi.
 

dac

Xe tăng
Biển số
OF-510
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,771
Động cơ
593,777 Mã lực
Nơi ở
Cali
Đi phương tiện nào đó là sự lựa chọn của người dân không bao giờ là sự hy sinh, nhu cầu đi lại của người dân lại nói đến việc phải hy sinh thì buồn cười quá. Lựa chọn phương tiện giao thông thế nào thì mỗi người có tiêu chí và mục đích riêng và không bao giờ có sự hy sinh ở trong đó, trừ người bị giở hơi lấy duy nhất mục đích là hy sinh. Việc lựa chọn đi phương tiện mà nói phải hy sinh thì có vẻ đã bị nhầm phạm trù. Vì công việc mà phải đi lại bảo phải hy sinh, thế thì chắc chết đói quá. Người dân chỉ hy sinh khi đánh giặc ngoại xâm, khi đất nước lâm nguy hay lúc cần người dân giúp đỡ, phối hợp đầu tư hạ tầng cơ sở... Có cụ nào ở trên nói chỉ Hà Nội hay bị tắc nghẽn giao thông còn TP. Hồ Chí Minh và các thành phố khác không bị ùn tắc giao thông là sai, TP. Hồ Chí Minh thuộc loại tắc nghẽn giao thông rất nhiều, Hải Phòng và Đà Nẵng cũng bị ùn tắc, nhưng mức độ ít hơn. Nói giảm xe máy để có đường cho xe buýt thì cũng không ổn, ví dụ như ở Hà Nội mà giảm một nửa số lượng xe máy thì số xe buýt phải tăng lên vài chục lần, trên đường đông nghẹt xe buýt, lúc đó lại càng thảm họa, chưa nói xe buýt không tiện nhiều mặt. Cái gốc của vấn đề là do người quá đông, diện tích đường thì ít. Thông thường giải pháp tránh ùn tắc ở các đô thị là có nhiều lọai phương tiện giao thông khác nhau, nhiều lọai đường không cùng độ cao. Ai cũng biết như thế, nhưng không có cái "đầu tiên" nên phải chịu. Nói tóm lại là tình trạng ùn tắc giao thông còn dài dài.
Vâng em hiểu suy nghĩ, có xe ta cứ đi, có đường ta cứ chạy. Tắc là việc của xh, việc của ta là kêu ca
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Vâng em hiểu suy nghĩ, có xe ta cứ đi, có đường ta cứ chạy. Tắc là việc của xh, việc của ta là kêu ca
Năm nay cuối năm đường tắc cả ngày dù rằng các cháu SV đã về quê hết rồi, vậy người và xe ở đâu nhiều thế?
Chắc người và xe về TW chúc tết các quan phỉa ko các cụ?
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Đầu năm đi Phạm Văn Đồng xe chật như nêm cối, mong có cái cầu Nhật Tân để đi lại cho thoáng chứ cứ để cảnh cầu Thăng Long tầng 2 xe máy phớt lờ biển cấm phóng ầm ầm trên này sợ quá!
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,003
Động cơ
398,553 Mã lực
Đọc Status của bác Tran Nhat Binh mà không khỏi chạnh lòng suy nghĩ, mong các cụ chia sẻ ý kiến chứ đừng chửi bậy mà bay mất thớt, hy vọng cộng đồng sẽ nhìn nhận ra vấn đề lợi nhưng vô cùng nguy hại của xe máy.

Ngày nào cũng có người văng khỏi xe máy chết mà vẫn khoái xe máy.
Ai lên tiếng cấm xe máy sẽ bị ném đá nát bấy. Kiểu căm thù ô tô, khuyến khích xe máy là trò lạc hậu nhất thế giới.
Cấm xe máy, lấy tiền đâu mua ô tô? Nghèo mà, sao cấm? Bao giờ bạn có người nhà văng khỏi xe máy chết bạn mới thấy cấm xe máy là cần như thế nào? Xin lỗi, cấm xe máy thì giá ô tô đương nhiên phải rẻ hơn. Còn không thì đi xe bus (khi cấm xe máy đương nhiên xe bus sẽ tốt hơn), đi dưới 1 km thì đi bộ. Làm gì cũng làm gần nhà thôi. Chứ xe máy là khoái chạy vòng vòng khắp nơi. Mình cũng chưa thấy nước nào (trong tổng số gần 20 nước mình đã đến) người đi bộ ít như VN, hơi tí leo lên xe máy, đi 100m cũng leo lên xe máy, chật kín đường. Cứ ra đường là tai nạn, là văng khỏi xe. Quá thương tâm. Xe máy đôi khi cũng quá nghênh ngang, cứ đầu ô tô mà phóng, mà tạt ngang, khạc nhổ... nếu không nhanh chóng cấm xe máy ở các TP lớn thì người chết, người bị thương vì tai nạn giao thông càng nhiều. Tin thế đi.

Cụ chỉ cho em xem cái vỉa hè nó nằm chỗ nào để phát triển đi bộ. Vỉa hè thì bé và bị chiếm để bán hàng. Lại còn bụi khủng khiếp. Rãnh nước thải chảy thẳng ra đường, ngoài mùi thì bụi từ chat thải đó bay lên tọng vào mồm các cụ ạ. Cụ nào có con bé mà tậu cái xe nôi để đẩy trẻ ra đường thì biết, coi như là cho nó hút bụi. Em cực thích đi bộ luôn, nhưng để đi bộ toàn phải vào công viên. Đã mất tiền gửi xe lại còn phải đi xe máy đến đấy. Cấm xe máy thì có lẽ song ở Đà Nẵng là ổn.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cụ chỉ cho em xem cái vỉa hè nó nằm chỗ nào để phát triển đi bộ. Vỉa hè thì bé và bị chiếm để bán hàng. Lại còn bụi khủng khiếp. Rãnh nước thải chảy thẳng ra đường, ngoài mùi thì bụi từ chat thải đó bay lên tọng vào mồm các cụ ạ. Cụ nào có con bé mà tậu cái xe nôi để đẩy trẻ ra đường thì biết, coi như là cho nó hút bụi. Em cực thích đi bộ luôn, nhưng để đi bộ toàn phải vào công viên. Đã mất tiền gửi xe lại còn phải đi xe máy đến đấy. Cấm xe máy thì có lẽ song ở Đà Nẵng là ổn.
ko còn xe máy thì mọi người sẽ hạn chế việc buôn bán vỉa hè do ko thuận tiện trong việc mua sắm nữa mà người dân sẽ tập trung vào siêu thị hoặc TTTM, lúc đó chắc vỉa hè sẽ ko để xe máy, ko buôn bán lặt vặt được sẽ thông thoáng hơn cụ ạ
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cụ chỉ cho em xem cái vỉa hè nó nằm chỗ nào để phát triển đi bộ. Vỉa hè thì bé và bị chiếm để bán hàng. Lại còn bụi khủng khiếp. Rãnh nước thải chảy thẳng ra đường, ngoài mùi thì bụi từ chat thải đó bay lên tọng vào mồm các cụ ạ. Cụ nào có con bé mà tậu cái xe nôi để đẩy trẻ ra đường thì biết, coi như là cho nó hút bụi. Em cực thích đi bộ luôn, nhưng để đi bộ toàn phải vào công viên. Đã mất tiền gửi xe lại còn phải đi xe máy đến đấy. Cấm xe máy thì có lẽ song ở Đà Nẵng là ổn.
ko còn xe máy thì mọi người sẽ hạn chế việc buôn bán vỉa hè do ko thuận tiện trong việc mua sắm nữa mà người dân sẽ tập trung vào siêu thị hoặc TTTM, lúc đó chắc vỉa hè sẽ ko để xe máy, ko buôn bán lặt vặt được sẽ thông thoáng hơn cụ ạ
 

Kế toán ĐV

Xe tải
Biển số
OF-307156
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
214
Động cơ
302,370 Mã lực
Ở các nước thì như thế nhưng ở VN e thấy chuyện này vẫn còn là bất khả thi. Với đường xá VN thì có phương tiện nào phù hợp hơn xe máy nữa :-/
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Em cũng ủng hộ việc chuyển dần phương tiện cá nhân sang công cộng, nhưng cách làm thì phải khoa học dựa trên quan điểm thuận lợi cho người dân, chứ không phải cứ ký xoẹt cái lệnh cấm xong là thành phố nó trở nên văn minh hiện đại ngay như Pháp, Mỹ được. Cứ có lộ trình để xây dưng hệ thống giao thông công cộng ngon lành và khả thi, kết hợp với chính sách giá phù hợp thì dân họ tự chuyển sang sử dụng PT công cộng chứ chả cần phải cấm. Hạ tâng GT như này cấm rồi thì dân đi lại bằng cách nào? Thượng hải họ cũng mất vài chục năm xây dựng hạ tầng rồi mới cấm chứ có phải bàn xong là cấm được ngay đâu?
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,965
Động cơ
455,422 Mã lực
ko còn xe máy thì mọi người sẽ hạn chế việc buôn bán vỉa hè do ko thuận tiện trong việc mua sắm nữa mà người dân sẽ tập trung vào siêu thị hoặc TTTM, lúc đó chắc vỉa hè sẽ ko để xe máy, ko buôn bán lặt vặt được sẽ thông thoáng hơn cụ ạ

Chắc gì đã thông thoáng hơn mà xe ôtô tăn gleen gấp chục lần, ô tô sẽ kín lòng đường, còn tràn lên vỉa hè.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top