[Funland] Chuyện buồn trong gia đình

Son23

Xe buýt
Biển số
OF-834880
Ngày cấp bằng
3/6/23
Số km
522
Động cơ
23,335 Mã lực
Bố mẹ em điển hình thương con, yêu con. Em chỉ dính ông nội thuộc tuyp ích kỉ, chỉ biết thân mình mà đã chứng kiến con cái bầm dập theo, anh em tứ tán. Nếu trực tiếp bị 1 người bố như thế thì thật là kinh khủng. Ích kỉ đến mức độ lợi ích của mình là trên hết, phải ăn ngon nhất, mặc đẹp nhất, yêu đương thắm thiết đến tận lúc nằm 1 chỗ mới hết gái gú. Vợ con đói hay no kệ. Con cái tự làm lụng, tự trưởng thành thì ông quay về hưởng thành quả bằng cách yêu cầu con cái chu cấp, mà phải chu cấp đủ để ông vương giả, đi du lịch...vào những năm 198x, 199x khi mà xã hội và gia đình các con còn đói dài. Ko chu cấp ông đến từng cơ quan trai gái dâu rể tố cáo con bất hiếu... Tóm lại hàng chục năm sóng gió vì ông tham như thùng ko đáy sau khi đã bán sạch đất đai tổ tiên đê lại để ăn chơi. Các con vẫn chu cấp nuôi ông đến khi ông chết. Chữ hiếu vẫn tròn. Tóm lại, phải chứng kiến mới thấu hiểu bão tố mà những người chồng/cha như vậy gây ra với gia đình, con cái. Chịu, chả bỏ qua hay thông cảm được.
 

Son23

Xe buýt
Biển số
OF-834880
Ngày cấp bằng
3/6/23
Số km
522
Động cơ
23,335 Mã lực
Em xem phim sóng ở đáy sông nghĩ bụng sao dựng phim gì mà điêu quá. Một người nhà có của ăn của để, tây học lại muốn tống con mình vào tù. Ghét quá thì không quan tâm, không cho ăn ngon mặc đẹp thôi chứ. Thế mà chuyện cụ xe lội nước còn khủng hơn cả phim
Có đấy ạ, ở các mức độ và biểu hiện khác nhau. Đặc biệt đàn ông nghiệt ngã với con nhiều hơn đàn bà. Đàn bà cùng lắm chỉ thờ ơ, vô trách nhiệm, lăng nhăng bỏ mặc con cái chứ đàn ông thêm thói ích kỉ, bệnh hoạn ghê sợ luôn. Chẳng qua xã hội nho giáo, cổ hủ nên vợ con cứ phải nín nhịn.
 

corolla antils

Xe buýt
Biển số
OF-153548
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
826
Động cơ
375,289 Mã lực
Nơi ở
Ecopark
Thế hệ 7x rất nhiều gia đình sống trong sự ngột ngạt, tâm lý bậc sinh thành lúc đó rất nặng nề, thiếu thốn đủ thứ...sinh ra bị đè nén, dồn nén cảm xúc và luôn trong tâm trạng không vui vẻ và ít hạnh phúc. Có sự điềm đạm, bản lĩnh và suy nghĩ được thì nhìn chung sẽ ít bị ảnh hưởng và đỡ thôi, kiềm chế kìm nén được. Đây là tôi nhìn lại và nhớ lại những gì còn trong ký ức.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,328
Động cơ
294,746 Mã lực
Có phải bây giờ cụ là một người rất bản lĩnh đúng không, ít nhất là vợ có bỏ đói cụ vẫn tự mình cắm cơm được!? :D Quan điểm giáo dục mỗi thời mỗi khác, chưa chắc những đau đớn thể xác ngày xưa đã tệ hơn đau đớn tinh thần bây giờ. Nhiều gia đình, đặc biệt là các mợ mong muốn con mình hơn đời nên đổ tiền cho cục cưng giáo dục theo hướng nuôi dậy thần đồng, 2~3 tuổi đã thuê gia sư buff từ toán học tới tiếng Anh, tới khi vào lớp 1 thì hẳn nhiên là đè đầu thiên hạ khi 6~7 tuổi đã đọc thông, viết thạo, tiếng Anh veo véo! :D Ngỡ mình đã nặn ra được một thần đồng hay ít nhất cũng phải cỡ thần chì nên kỳ vọng lắm! Đến khi vào cấp 3 thì không buff đươc nữa, giỏi hay dốt là do tư duy của mỗi người, thấy quý tử nhà mình cũng tàng tàng như thiên hạ thì chỉ chiết nó, thất vọng nó! Một đứa trẻ đã bị cướp mất tuổi thơ nay lại bị chính bố mẹ mình ghét bỏ(nó nghĩ thế), đứa nào tâm lý yếu thì tự kỷ, đứa nào vững thì hình thành tâm lý phản nghịch, muốn lớn thật nhanh để thoát khỏi gia đình này, thoát khỏi địa ngục này!
Em không bản lĩnh như cụ nghĩ đâu. Vợ em cũng chưa bỏ đói em bao h.. kể cả khi đưa con về quê thì vẫn để sẵn thức ăn. Trừ 1 lần giận em quá đem con đi du lịch 2 hôm 🤣.
Với trẻ con em không yc cao quá. Miễn sao học không quên gốc là đc, chú trọng Toán, TA, đọc sách mẹ chọn và thể dục , bơi lội.. vì bé lớn mới học tới lớp 5. Bé út chưa vào lớp 1. Sáng nay ngồi còm với cc là ở bể bơi..em mua vé liền 3 tháng cho mỗi đứa và trực tiếp dạy chúng bơi lội.. bài tập td do em tự yêu cầu ..mua 1 bao tập đấm cho chị em chúng tập vần , mua xà đơn cho chúng vung vẩy..trẻ con tập cho quen td chứ chẳng đc bao nhiêu. Có điều em tự coi mình đôi khi chỉ đc phép làm anh của chúng chứ không làm bố toàn thời gian. Thi thoảng vợ lại nhắc : Anh để ý , dạo này trẻ con sợ bố đấy là em chùn lại đôi chút.
Nhưng hỗn về đạo đức thì chưa cần em, mẹ nó sẽ cảnh cáo ngay.
Vì tư duy vậy và tham vọng không lớn nên em chưa cho con đi học thêm và con em chưa từng đc hsg. Nhưng với em nó giỏi hơn bố..trừ khi chúng yc ( à nhầm. Năm kia con bé xin học thêm 3 tháng do nó có cảm tình với cô giáo . Sau cô khác là nó thôi )
 
  • Vodka
Reactions: BKG

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,011
Động cơ
552,911 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Các cụ hồi xưa làm lụng vất vả nuôi một đàn con nên bức xúc, bực tức cũng là lẽ thường tình. Mình là con thì phải chịu thôi.
Ông bà già nhà em đều sinh ra trong gia đình tư sản HN cũ nên cũng đỡ hơn. Mỗi tội nhà đông con nên cũng vất vả. Nhà có 8 anh chị em, trên em là 2 bà chị rồi đến em và 5 đứa em (1 trai, 4 gái). Em và hai bà chị vừa đi học vừa phải làm thêm. Từ năm lớp 5 em đã phải đi bơm, vá xe đạp và làm đủ mọi việc trong nhà. Chẳng bao giờ được ăn no, mặc lành.
Ông già cần cù chịu khó thương con và không bao giờ muốn nhờ vả, làm phiền ai. Rồi mọi người trong gia đình cũng lớn lên, tốt nghiệp đại học và đến giờ đều khá giả, thì ông bà già cũng khuất núi. Chính vì vậy nên khi ở quân đội em rất phải giữ gìn để không ảnh hưởng đến tương lai của mọi người trong gia đình.
 

Nắng nhạt

Xe điện
Biển số
OF-600931
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
2,247
Động cơ
163,567 Mã lực
Có đấy ạ, ở các mức độ và biểu hiện khác nhau. Đặc biệt đàn ông nghiệt ngã với con nhiều hơn đàn bà. Đàn bà cùng lắm chỉ thờ ơ, vô trách nhiệm, lăng nhăng bỏ mặc con cái chứ đàn ông thêm thói ích kỉ, bệnh hoạn ghê sợ luôn. Chẳng qua xã hội nho giáo, cổ hủ nên vợ con cứ phải nín nhịn.
Khu em ở toàn người hiền lành tử tế, lại có nhiều ông già thời xưa sợ vợ nên đọc thớt này thật sự rất mới mẻ với em. Mẹ em cũng rất hay kể chuyện thời xưa nhưng chỉ phàn nàn mẹ em thiệt thòi hơn bạn bè vì toàn phải ăn cơm với muối vừng và hạt mít kho quanh năm ngày tháng. Tiền có nhưng ông em để dành mua ruộng đất hết. Sau bị tịch thu sạch chả còn gì. Nhà bạn bè thì có bánh trái, có thứ nọ thứ kia. Mẹ em không được thoải mái đi chơi với bạn bè, đi tí lại bị gọi về bế em. Đó là những điều khổ nhất của mẹ em, còn đâu toàn những mẩu chuyện hài hước nhỏ nhỏ. À thỉnh thoảng mẹ em kể về những bà già hồi xưa kiểu gớm cái con mụ này, mụ nọ đanh đá, chửi chồng như hát hay, bắt chồng nhịn đói... Thật sự em bị hổng kiến thức về mảng này
 
  • Vodka
Reactions: Mzc

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,880
Động cơ
336,966 Mã lực
Đọc hồi kí của các cụ mà em buồn quá.
Tập thể nhà mẹ em xưa, em cũng chứng kiến nhiều kiểu giáo dục con mà em sợ phát khiếp, đến bây giờ em vẫn còn nhớ hình ảnh, khung cảnh lúc đó.
Thời đó, cả khu tập thể chỉ có một nhà có tivi, các nhà đều có hàng rào bằng cây. Để đi xem phim, em phải đi qua nhà một chị bằng tuổi anh trai em.
Em không nhớ vì lý do gì mà chưa hết chương trình em lại về. Đi qua nhà chị nghe thấy tiếng thút thít, tiếng van lạy cho con vào nhà. Tò mò em toan bước vào ngó thì thấy chị không quần áo, hai tay vòng ôm lấy cơ thể, ngồi nép vào hàng rào. Em vội bước ra và chạy về nhà. Cảnh tượng đó làm em quá sốc, em bảo mẹ lên xin cho chị vào đi.
Sau này khi học hết cấp 3, chị đi làm ở 1 quán cà phê và có con với một anh đã có gia đình. Chị mang đứa con gái nhỏ cho bố mẹ nuôi.
Đôi khi em nghĩ không biết có phải do thời thanh niên, chị không được tôn trọng nên cuộc đời chị rẽ sang một lối khác hay không.
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,880
Động cơ
336,966 Mã lực
Còn 1 cô đối diện nhà mẹ em. Cô mất chồng sớm, một mình nuôi hai con và cô cũng là người dữ đòn.
Em rất sợ mỗi lần cô đánh con trai út, cô quát to bảo con chị mang dao ra để cô chặt tay chặt chân. Có lần cô trói chân thằng nhỏ rồi dốc ngược người nó dọa bỏ xuống giếng khu tập thể.
Em chỉ chứng kiến người khác thôi mà em còn hoảng. Không hiểu sao thời đó các cụ lại có kiểu dạy con kinh hoàng như vậy.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,328
Động cơ
294,746 Mã lực
Trong câu chuyện của mình . Để tránh hiểu lầm em xin đính chính : bà mẹ em cũng rất khắc nghiệt và ghê gớm với em ..với ae con cháu của bà và với cả đồng nghiệp. Tuy nhiên bà nuôi em học đh, và bản thân bà cũng rất khắc khổ. Bà có tinh thần tự lực cánh sinh cao ngất nhưng tiếng nói bv em không mạnh, thậm chí khi em bé bà dường như thi đua đàn áp con cái qua roi đòn và xỉ nhục cùng với ông. Bà can thiệp thô bạo vào qh xã hội, bạn bè của em.ngay cả khi em đã gần 40 .và đòi hỏi thâu tóm em mọi mặt..ngày em cưới vợ tuy đã gần tới 40 mà vẫn phải e sắc mặt mẹ..bà suýt không đi ăn hỏi, lăn đùng kêu gào mà không thể trả lời khi em hỏi vì sao ? Ông ngoại em khi đó còn sống cứ 1,2 hôm cụ lại điện riêng cho em động viên : " tình hình thế nào , con cố gắng nhá , tao lo lắm , tính nó vậy..có thế nào khổ thân con bé / tức vợ em.
Ngày xưa cưới anh nó , không đủ xe đạp bảo nó ở nhà khi đi đón dâu thì nó mang đầu đập liên hồi vào tường nên phải cho đi..." em truy xét ngầm thì cái ngày xưa ấy bà đã 20 tuổi , em đùa chua chát : sao cái ngày xưa ấy cụ không kê cái búa vào tường cho con khỏi có trên đời nhỉ ..🤣🤣. Đám cưới em nhìn ngoài là thành công rực rỡ , bên trong là cuộc chịu đựng tâm lý và khủng bố kinh hoàng từ bà mẹ đẻ tới mức khi đón dâu em mặc nhầm quần áo. Cuộc khủng bố cao độ kéo dài sau đám cưới cả năm trời, nhưng bề ngoài nhà em là gia đình đã hồi sinh hp. Em vẫn nhẫn nại mong làm gương tốt cho vợ , và đây là sai lầm nghiêm trọng.. bà mẹ em thấy vậy tiến xa hơn , nhiều việc lật lọng đặt điều bất chấp đạo đức . Em lại càng ý tứ..vd :thợ xây tặng em vài con cua bể, vc nhốt nó cả mấy ngày chờ mẹ về quê ra mới dám , dù nó chết quá nửa và chỉ còn toàn vỏ. Anh bạn chủ trang trại qua tặng em đôi gà mổ sẵn, bỏ tủ lạnh báo mẹ, mẹ không ăn và tìm cách ăn riêng với câu giả nhân " mẹ ăn sớm cho cc ..." thế nhưng bà lại lôi gà ra luộc để sẵn vào cái mâm bát cho vc em, việc mà khi em chưa vợ bà chưa từng làm. Chúng em ko dám động đũa con gà ấy. Bữa sau bà hấp lại con gà , và lần thứ 3 như vậy thì em bảo vợ cứ mang ra ăn ..vào mời mẹ đi.
Con mời mẹ xuống ăn 1 miếng.
Cười : mẹ ăn cơm rồi các c ăn đi.
Thì mẹ ăn 1 miếng thôi.
Thôi mẹ ăn đủ rồi.
Chúng em đang ăn thì bà chạy ra gào lớn .. có con gà ông bà ăn mà không được lời rằng con kia , mày ăn không chúng tao cho 1 miếng ..bla bla..
Chúng em kinh hoàng tái lịm..
Thật may mắn là các cụ các bác xóm riềng đều biết rõ ..nên chúng em đỡ mang tiếng muôn đời..
Bà kể nhiều về chuyện mua cho em cái xe máy cũ..em lại phải nịnh mua cho bà 1 cái đập hộp vì bà nói do mua cho em khi trước mà bà ko mua đc xe máy cho mình..sợ bà chưa thỏa mãn em dụ bà học lái oto dù bà đã về hưu nhiều năm..khi ấy 15 năm trước em dư kiến mua cái matit cũ 80 tr cho nếu bà muốn . Dù bản thân 5 năm sau em mới đi học lái.
Cái xe máy mới cũng không làm yên đc sự..vài hôm đâu lại vào đấy.
1 năm sau cưới em mới có chút tiền riêng ra đi gọi là trăng mật trăng mỡ , thực chất là đi giải tỏa . Em nói chúng con đi xe lửa , con sẽ mua vé mb để mẹ tới sg trước cho đỡ mệt ..bà từ chối nhưng ngày nào cũng gọi điện giả quan tâm nhưng thực chất muốn thao túng chuyến đi..đương nhiên em không cho phép bà làm đc điều đó.
Chuyện tế nhị là sk em vốn dãi dầu cực tốt, ae bạn bè ít ai hơn đc, ấy vậy mà chuyện kia của em còn nhát xịt nhát đùng . Em ăn xong chỉ lang thang cả ngày quán xá..

. Vợ chồng em gầy tọp xuống. Dư lượng cuộc khủng bố này lan sang nhà vợ, bà nhạc em buồn và lo lắng qua ánh mắt nhưng bà rất rộng lượng. ( bộ comple để cưới vợ đến giờ vẫn chưa từng mặc 1 lần , vẫn trong xó tủ ). Kể lể từng đồng và đánh phá cuộc hôn nhân của em gần 10 năm sau đó. (Bà tạm ngừng đánh phá khi mắc bạo bệnh và không còn khả năng phá). Trở lại câu chuyện.. em lại ra đi ở thuê , mang con ra khỏi nhà khi cháu được 2 tuần tuổi. (Khi có con em đã cập tuổi 40 ) .
Trong tất cả những lần sinh cháu bà đều không đón..à em sai duy lần sinh đầu bà ra nhưng thấy gia đình họ vợ em là hộc lên tức tối nói dỗi chửi đổng rồi về ..dù bà và ng ta chẳng có qh hay thù oán gì xưa kia..đã thông gia là auto xấu.🤣
Ngày bà mất anh cả không qua , em trai 1 người không đến , em rể và hơn nửa họ hàng của bà chẳng thấy đâu họ cũng không hề đến thăm trong suốt 4 năm bà đau ốm.. dù mọi người ở xa 5 phút hoặc 50 phút đi xe.. khi bà ốm không phiền con 1 đồng . Tính khí bà mẹ em là như vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,880
Động cơ
336,966 Mã lực
Nhà em cũng sợ bố kinh khủng khiếp.
Bố em giao việc: anh cả phải múc nước giếng để lọc, chị gái nấu cơm và em quét nhà.
Mọi việc ở nhà 3 anh em đã hoàn tất thế mà thấy tiếng bố là ông anh đang nằm choàng dậy ra giếng múc nước mặc dù bể dưới đã đầy tràn, chị gái thì lao xuống ngồi cạnh bếp dù mâm cơm đã hoàn tất còn em thì mang chổi ra quét nhà mặc dù nhà cửa đã sạch như lau.
Tuy nhiên, những kí ức này chỉ làm em mỉm cười mỗi khi nhớ lại thôi.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,328
Động cơ
294,746 Mã lực
Còn 1 cô đối diện nhà mẹ em. Cô mất chồng sớm, một mình nuôi hai con và cô cũng là người dữ đòn.
Em rất sợ mỗi lần cô đánh con trai út, cô quát to bảo con chị mang dao ra để cô chặt tay chặt chân. Có lần cô trói chân thằng nhỏ rồi dốc ngược người nó dọa bỏ xuống giếng khu tập thể.
Em chỉ chứng kiến người khác thôi mà em còn hoảng. Không hiểu sao thời đó các cụ lại có kiểu dạy con kinh hoàng như vậy.
Bé em bị tóm chân tay thả bể nc mưa nhiều rồi ..mẹ em làm vậy.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,328
Động cơ
294,746 Mã lực
Nhiều chuyện buồn quá cụ nhỉ. Mình k chia sẻ tjif k ai tin là có những chuyện như thế đã xảy ra.
Vâng . Lặt vặt vậy thôi chứ càng kể càng nhớ thêm. Và sức ảnh hưởng của nó thật ghê gớm.chuỗi dài lê thê ám ảnh. Nhưng soi vào gương đó mà tránh dẫm vào vết cũ cụ ạ.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
519
Động cơ
39,089 Mã lực
Tuổi
37
Em không bản lĩnh như cụ nghĩ đâu. Vợ em cũng chưa bỏ đói em bao h.. kể cả khi đưa con về quê thì vẫn để sẵn thức ăn. Trừ 1 lần giận em quá đem con đi du lịch 2 hôm 🤣.
Với trẻ con em không yc cao quá. Miễn sao học không quên gốc là đc, chú trọng Toán, TA, đọc sách mẹ chọn và thể dục , bơi lội.. vì bé lớn mới học tới lớp 5. Bé út chưa vào lớp 1. Sáng nay ngồi còm với cc là ở bể bơi..em mua vé liền 3 tháng cho mỗi đứa và trực tiếp dạy chúng bơi lội.. bài tập td do em tự yêu cầu ..mua 1 bao tập đấm cho chị em chúng tập vần , mua xà đơn cho chúng vung vẩy..trẻ con tập cho quen td chứ chẳng đc bao nhiêu. Có điều em tự coi mình đôi khi chỉ đc phép làm anh của chúng chứ không làm bố toàn thời gian. Thi thoảng vợ lại nhắc : Anh để ý , dạo này trẻ con sợ bố đấy là em chùn lại đôi chút.
Nhưng hỗn về đạo đức thì chưa cần em, mẹ nó sẽ cảnh cáo ngay.
Vì tư duy vậy và tham vọng không lớn nên em chưa cho con đi học thêm và con em chưa từng đc hsg. Nhưng với em nó giỏi hơn bố..trừ khi chúng yc ( à nhầm. Năm kia con bé xin học thêm 3 tháng do nó có cảm tình với cô giáo . Sau cô khác là nó thôi )
Chúc mừng cụ có một gia đình hạnh phúc! Có một người cha hà khắc mà cụ không có tý ảnh hưởng xấu nào từ ông chứng tỏ cụ rất bản lĩnh rồi! :D Em thấy trước đây chuyện cha mẹ dùng đòn roi với con rất là phổ biến, chứ đến mức coi mọi người trong gia đình như kẻ thù như chuyện của chủ thớt đúng là hiếm gặp! Vào thớt này thấy nhiều cụ mợ lên án bố mẹ quá, em thấy không quen lên có đôi lời bênh vực cho các đấng sinh thành vậy thôi! :D
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
607
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
Em biên tiếp chuyện của em ạ. Rất cảm ơn sự chia sẻ của các cụ. Em viết ra mới thấy nhiều cụ giống mình, nhiều cụ còn khổ hơn mình nữa.

Tuổi thơ tôi cứ trôi đi như thế trong đòn roi, trong những trận ghen tuông, cãi vã của bố với mẹ, với hàng xóm, với anh em... Những bữa giỗ ông nội bố tôi chửi cô tôi và bác gái tôi như tát nước, những bữa giỗ ông ngoại bố tôi cãi chửi nhau với các bác trai đằng mẹ tôi là thường tình. Đến bây giờ chỉ khi bắt buộc thì bác gái và cô tôi mới đến nhà tôi, còn bình thường thì chẳng bao giờ bác và cô đến. Có lần mùa đông cô lên nhà tôi có việc gì đó, mẹ tôi lấy một số quần áo ấm cũ của chị tôi đưa cho cô mang về. Tối đến không biết bố mẹ cãi nhau chuyện gì mà 9h đêm mùa đông bố bắt mẹ đạp xe xuống nhà cô lấy quần áo về, trời tối đường xa mẹ không dám đi phải đạp xe ra nhà cậu họ gần đó nhờ cậu lấy xe máy chở xuống nhà cô. Sau nghe cô tôi kể chuyện em con nhà cô đang mặc quần áo và đã ngủ rồi, cô phải gọi em dậy để cởi áo ra trả cho bác mang về. Sau lần đấy thì sau này lớn lên đứa em gái nhà cô cũng không bao giờ bước chân đến nhà tôi nữa. Chắc khi em lớn lên em hận bác (là bố tôi) lắm.
Trong những năm bao cấp, các bác bên mẹ có điều kiện kinh tế tốt hơn nên thường hay viện trợ cho nhà tôi cân đường, hộp sữa, bộ quần áo... Thế mà cũng có lần bố tôi lôi hết mấy bộ quần áo cũ được các bác cho mang ra giữa sân, kê lên thớt băm nát ra bằng hết. Năm nhà tôi xây nhà, cậu tôi có cho nhà tôi số ngói cũ để lợp nhà, ngói này cậu mua thanh lý hay xin ở cơ quan gì đấy tôi không rõ, cậu còn cho ô tô chở về tận nhà cho. Thế mà lúc uống rượu vào, cãi nhau với mẹ bố cũng mang gậy ra để đập, may mọi người can nên mới chỉ đập được mấy viên chìa ra bên ngoài mái nhà. Mấy hôm sau chướng mắt quá bố tôi lại đi mua ngói về để lợp thay vào chỗ ngói hôm trước ông đập vỡ.
Kinh tởm nhất là mẹ cụ cho cô (em chồng) quần áo cũ mà nửa đêm bố bắt mẹ đi đòi về
Loại người cạn tàu ráu máng này (xin lỗi cụ) trường sau gì cũng gặp trái đắng cuối đời mà thôi
Quá khốn nạn và gia trưởng, độc ác
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,312
Động cơ
85,130 Mã lực
Chuyện gia đình lớn nhà em rất buồn, cũng chả dám tâm sự cùng ai vì sợ xấu hổ. Em lập 1 nick âm binh trên này chia sẻ cùng các cụ.
Tôi có một người bố đa nhân cách, lúc bình thường ông là một giáo viên dạy giỏi, hết sức có tâm, có trách nhiệm với công việc, với học sinh, là một người bố hết lòng vì con cái. Nhưng mặt trái bố tôi rất dễ bị kích động, hay ghen tuông vớ vẩn, đặc biệt khi rượu vào hoặc khi bị kích động vì bạn bè, đồng nghiệp trêu, nói kháy... ông là 1 con người khác hẳn, thô lỗ, cục cằn, sẵn sàng thượng cẳng tay, hạ cẳng chân với anh em, bạn bè, đồng nghiệp, vợ con...
Tuổi thơ của tôi và các chị gái là những chuỗi ngày bị bố đánh chửi khi say rượu, là cảnh bố đánh mẹ, nhiếc móc chửi bà nội trong những cơn say. Ba chị em đi học khác buổi, về đến nhà là nem nép vào góc nhà, câu đầu tiên hỏi nhau là "ở nhà có chuyện gì không? Có đánh nhau không?". Có lẽ tuổi thơ của chúng tôi hiếm có một giây phút bình an, vui vẻ.
Tôi học lớp 2 thì học buổi chiều, buổi sáng ở nhà đã vừa phải trông em vừa phải nấu cơm. Hôm đấy tôi đang nấu cơm, thằng em hơn 2 tuổi đang tha thẩn chơi bên cạnh. Nồi cơm sôi đã gần cạn, tôi chuẩn bị gạt than để bắc xuống thì thấy bố đi dạy về mặt đỏ gay gắt tức tối, mẹ tôi đi bên cạnh im lìm không nói câu nào. Nhìn thấy bố mẹ, tôi chưa kịp chào thì ông quát mẹ cái gì đó to lắm rồi co chân đá phốc nồi cơm đang trên bếp xuống, nồi cơm lăn lông lốc nhưng vì đã gần cạn nên không bị đổ ra, đứa em đứng bên cạnh khóc ré lên. Tôi dỗ em rồi vừa khóc vì sợ vừa bê nồi cơm lên đặt lại. Hôm sau nghe mẹ tôi nói loáng thoáng là do hôm đấy họp hội đồng trên trường, bố tôi bị ông hiệu phó phê bình, ông hiệu phó này là anh em đằng mẹ tôi, mẹ phải gọi bằng chú họ. Bố tôi và ông hiệu phó chửi nhau tay đôi giữa phòng họp và định lôi nhau ra sân trường đánh nhau, chắc mọi người can nên thôi không táng nhau được.
Thế này ko phải đa nhân cách mà là không kiểm soát được cảm xúc và hành vi. Thần kinh có vấn đề.
Những người như ông bố cụ sẽ có cuộc sống rất khổ về tinh thần, hay tự làm khổ mình, làm khổ những người thân, những người sống xung quanh ông ý.
Nói chung, những người như bố cụ mà sống bên trời Tây là phải đi khám bác sỹ thần kinh, đi gặp bác sỹ tâm lý, và điều trị tâm lý kết hợp uống thuốc thần kinh đấy. Đó cũng là 1 dạng bênh lý.
 

MP3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-30965
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
2,336
Động cơ
1,436,369 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân quận
Website
goo.gl
Ông bà sinh ra em đều là trí thức của thời kỳ đó.. thế mới kỳ lạ. Em luôn ước mơ giá như mình không sinh ra và lớn lên ở tp , mà đc sinh ra trong 1 gia đình nông thôn như 1 vài anh chị họ hàng trong quê.. miễn sao cha mẹ hiền hòa và yêu thương mình như 1 con người đúng nghĩa.
Em cũng cám ơn 1 đại úy thuộc phòng csđt CA tỉnh em thời đó , nay chú chắc chắn đã hưu nhiều năm và ko rõ ở đâu. Chú ấy khách quan công tâm nên em được chứng minh vô tội trong 1 đơn tố giác tp. Người đứng đơn gửi phó GĐ CA tỉnh chính là người đẻ ra em mới hài . ( em vẫn không dám dùng từ " ác " với ông trong chuyện này ) . Việc em không bị tù tội là ngoài ý muốn của ông ngày ấy . Em hoặc khuất phục trong nhục nhã từng bữa ăn giấc ngủ hoặc đi tù . Nguyên nhân có lẽ rằng em đã không thể trở thành học giả nhân tài như ông muốn..dù suốt tuổi thơ ông chưa từng mua cho em 1 cuốn sách, 1 cây bút hay 1 từ động viên em học tập.
Chuyện đơn từ này là khi em chưa đủ tuổi đi bầu cử 🤣.
Có lẽ cụ khổ ngang ngửa, có khi còn hơn nhân vật Núi trong Sóng ở đáy sông.
 

HVC

Xe buýt
Biển số
OF-385377
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
871
Động cơ
250,283 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Nam Từ Liêm
Chúc mừng cụ có một gia đình hạnh phúc! Có một người cha hà khắc mà cụ không có tý ảnh hưởng xấu nào từ ông chứng tỏ cụ rất bản lĩnh rồi! :D Em thấy trước đây chuyện cha mẹ dùng đòn roi với con rất là phổ biến, chứ đến mức coi mọi người trong gia đình như kẻ thù như chuyện của chủ thớt đúng là hiếm gặp! Vào thớt này thấy nhiều cụ mợ lên án bố mẹ quá, em thấy không quen lên có đôi lời bênh vực cho các đấng sinh thành vậy thôi! :D
Đó là Cụ được sinh ra và lớn lên trong hạnh phúc và đầm ấm thôi. Chẳng phải ngày xưa chứ bây giờ vẫn sảy ra đầy và hàng ngày xung quanh e thấy.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,328
Động cơ
294,746 Mã lực
Có lẽ cụ khổ ngang ngửa, có khi còn hơn nhân vật Núi trong Sóng ở đáy sông.
Em không dám xem hết bộ phim này..nhưng những gì em xem đc thì anh ta khổ hơn em rất nhiều lần.. nhưng anh ta không tỉnh táo và may mắn bằng em..
Bọn nhỡ nhàng sa cơ như em nếu còn tồn tại thì phần đông sau này sinh ra tính tình không tin đc dù trước đó họ không hề vậy, họ phần nhiều vốn là những đứa con buộc phải nổi loạn còn em là buộc phải xa nhà.. em không dám và không có ý phản nghịch gia đình.
 

Ambinh2

Xe đạp
Biển số
OF-836667
Ngày cấp bằng
7/7/23
Số km
28
Động cơ
1,715 Mã lực
Tuổi
43
Kinh tởm nhất là mẹ cụ cho cô (em chồng) quần áo cũ mà nửa đêm bố bắt mẹ đi đòi về
Loại người cạn tàu ráu máng này (xin lỗi cụ) trường sau gì cũng gặp trái đắng cuối đời mà thôi
Quá khốn nạn và gia trưởng, độc ác
Họ không cho thế là sai cụ ạ. Luôn cho mình là đúng. Hơn thế nữa bây giờ các con của ông đều có nghề nghiệp công ăn việc làm ổn định nên ông càng tự hào, xem cách giáo dục của mình là chuẩn mực. Có biết đâu chị em chúng em được như thế chỉ vì thương mẹ, cố gắng vì mẹ mà thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top