[VHGT] Chuột bạch ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền.... buồn vui lẫn lộn

thanglx1010

Tháo bánh
Biển số
OF-134308
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
482
Động cơ
375,265 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em thấy cụ cũng có cái tính quái tính ý nhỉ? em ủng hộ và hóng tiếp xem cụ xử lý tiếp thế nào ?
 

NongDan_ChanDat

Xe tải
Biển số
OF-144085
Ngày cấp bằng
31/5/12
Số km
204
Động cơ
364,577 Mã lực
Nơi ở
Thái nguyên
em chỉ biết nước ta có câu phủ đầu dân đen là ĐẤU TRANH,.. TRÁNH ĐÂU!!
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Hii em theo đạo tiểu thừa em cũng thấy như cụ là đắc đạo. Chả cần biết đúng sai cứ nhận là sai, xin xỏ 1 lúc không được thì cưa đôi à. Như thế là nhàn. Xong việc em thấy là mình khôn như cún, thoải mái chả nghĩ ngợi gì
Cụ này lại muốn ăn TIẾT CANH à? Chưa đến rằm tháng 7 đâu. Đi chỗ khác "kiếm ăn" đi. Ở đây không có chỗ cho cún.
 
Chỉnh sửa cuối:

longkn

Xe tải
Biển số
OF-47760
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
390
Động cơ
463,640 Mã lực
Vote cho tinh thần kụ chủ
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Luật giao thông, tất cả các biển báo, hướng dẫn, quy tắc giao thông đều có gốc tích ở Bển. Khi về VN được áp dụng, chế biến, thậm chí hiểu của cả cơ quan hành pháp lẫn người dân một cách sai lệch, mất logic... Thế nên mới đi tranh cãi những việc đáng lẽ đơn giản. Lưu ý một điều: Luật GT là thứ luật hết sức phổ cập, logic và dễ ứng dụng. Chẳng có nước nào có luật sư tranh cãi về luật giao thông cả.

Ai làm cho nó rắc rối, ai thích hiểu kiểu rắc rối? Đừng hỏi:D
Kính bác, em thì thấy có vẻ là nếu không thích thì không chịu hiểu. Mà đã cố tình không chịu hiểu thì bó tay rồi. Áp dụng không thể bứng nguyên xi cả cụm, phải căn cứ vào thực tế mà xây dựng cho phù hợp. Mà ta với "bển" thì khác nhau nhiều (khác thế nào, post trên em nói rồi). Tks bác đã zón tay.
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Có phải bác định nói: Vì Việt Nam chưa văn minh nên không thể đi theo cách các nước văn minh vẫn đi? Tức là xe ô tô chạy chậm vẫn phải đi bên trái, không được đi sát bên phải? Nếu ý bác là thế thì ý tôi trái với bác hoàn toàn.
Còn câu chuyện đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, bác lại nhầm giữa đườnglàn đường rồi
Nếu em tiếp lời bác vì thật ra em tôn trọng tâm huyết của bác với vấn đề giao thông nói chung. Em cảm phục tâm huyết và sự kiên định của bác. Tuy nhiên, bác không trả lời thẳng vào những câu hỏi của em mà lấy câu hỏi trả lời câu hỏi hòng xoay ý của em sang một hướng khác.
-Câu 1: Câu bác chưa trả lời em rất quan trọng vì "đa phương tiện" nó thể hiện sự phức tạp của giao thông mang tính đặc thù tại Việt Nam (chưa tính đến nền tảng là ý thức người dân, cái này liên quan đến vế sau). Đúng bác nhỉ?
- Câu 2: Một nước "văn minh" đầu tiên được thể hiện "đập vào mắt" là qua ý thức của người dân, trong đó có tham gia giao thông. Câu này, thực ra bác không cần trả lời vì bác đã trả lời ở post trước rồi. Rõ phỏng bác?
Vậy quay lại câu hỏi vặn em của bác: Liệu Việt Nam chưa văn minh thì có đi được theo cách các nước văn minh vẫn đi không? Em phải trả lời rõ như này: Vẫn có thể xây dựng, áp dụng các biện pháp đảm bảo giao thông như ở các nước tiên tiến. Nhưng, với 2 câu trả lời (em trả lời hộ bác ở trên, hy vọng bác đồng ý) thì các biện pháp "văn minh" này nó không có tác dụng, hiệu quả. Hệ quả là phải điều chỉnh, vận dụng cho phù hợp thực tế; đảm bảo tính hiệu quả cao. Qua rồi cái thời hô khẩu hiệu, biện pháp nào chấp nhận được, khả thi và hiệu quả cao thì lựa chọn thôi.
"Văn minh" nhất đó là không còn CA giao thông đứng ở ngã tư mà giao thông vẫn suôn sẻ, an toàn, trôi chảy; là không còn cần chế tài để cưỡng chế, con người nhường nhịn nhau; vậy ở ta có làm được thế không? Hỏi tức là em cũng trả lời cho bác rồi.
- Chuyện Pháp Vân - Câu Giẽ, em không nhầm, mà là em ví dụ cho bác thấy, sự phân tách các loại phương tiện nó mang lại lợi ích gì (bản chất nó như nhau thôi, dù cấm đường hay quy định làn cho xe máy). Dễ hiểu mà bác. Kính.
P/s: Nếu cần thiết em sẽ post tiếp trao đổi với bác bản chất của việc phân làn là theo tốc độ hay theo phương tiện (phản biện chính xác vào quan điểm mà bác đưa ra).
 
Chỉnh sửa cuối:

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,908
Động cơ
356,973 Mã lực

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,074
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
Kính bác, em thì thấy có vẻ là nếu không thích thì không chịu hiểu. Mà đã cố tình không chịu hiểu thì bó tay rồi. Áp dụng không thể bứng nguyên xi cả cụm, phải căn cứ vào thực tế mà xây dựng cho phù hợp. Mà ta với "bển" thì khác nhau nhiều (khác thế nào, post trên em nói rồi). Tks bác đã zón tay.

Định không nói chuyện với Cụ cho nó loãng thread đi. Nhưng tặng Cụ 3 chữ thôi: Tư duy thụ động, Thói quen tôn thờ mù quáng, Không chịu đứng từ xa nhìn lại mà chỉ thích ngửa cổ lên rồi cho rằng mình cao.
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Định không nói chuyện với Cụ cho nó loãng thread đi. Nhưng tặng Cụ 3 chữ thôi: Tư duy thụ động, Thói quen tôn thờ mù quáng, Không chịu đứng từ xa nhìn lại mà chỉ thích ngửa cổ lên rồi cho rằng mình cao.
Bác tặng em xin (dù nói thật là em thấy nó chả ăn nhập gì với chủ đề và theo quan niệm của em nó là spam). Cũng bình thường thôi, khi không biết nói gì thì thường spam. Khi tranh luận (nhất là trên mạng) em cố gắng không chỉ trích cá nhân người khác mà tập trung vào chủ đề của topic. Cái gì đã "Định" rồi thì nên làm, không làm được thì đừng nói "Nhưng" ra nữa. Thấy bác đang hô hào "bạo lực Cách mạng" gì gì đó ở mấy topic loanh quanh, em biết quan điểm bác rồi.
Hơi buồn nhưng em tiễn bác chu đáo :-|.
 
Chỉnh sửa cuối:

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,260
Động cơ
837,084 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Ngày nào em cũng đi qua ngã tư này (đi thẳng) mà chả hiểu nếu rẽ phải nên đi thế nào cho đúng....???
Đi thế nào cho đúng ... luật GTĐB thì e ko có đủ trình tư vấn cho cụ ( cái này có lẽ nên hỏi riêng các cụ thanhlich, sleepdriver , chinhatm , ... ) . Tuy nhiên , E có thể tư véo gíup cụ cách đi để ko bị xxx hỏi thăm :
1- Cụ cứ đi thẳng ở làn giữa qua vạch dành cho người đi bộ rồi mới rẽ phải .
2- Cụ có thể chuyển sang làn bên phải ở đoạn vạch đứt ngay sau dải phân cách cứng phân làn PT rồi rẽ phải từ làn ngoài cùng bên phải .
Cả 2 cách đi trên đều có thể áp dụng đối với các ngã tư ko có biển 411 và vạch mũi tên 1.18 . Cá nhân e thường đi theo cách số 1 nếu phải dừng đèn đỏ , đi theo cách 2 nếu đèn xanh để hạn chế cản trở xe 2B .
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,574
Động cơ
361,766 Mã lực
Thưa các cụ, sau khi trao đổi với một số OF thì có hai chiều ý kiến là ra đội nhận quyết định xử phạt, tuy rằng sẽ nói chuyện trực tiếp với đội trưởng hoặc ng có thẩm quyền ở đó như sau:
- Trình bày sự bất cập ở đó, việc phạt như thế là hoàn toàn sai theo Luật, điều lệ báo hiệu đường bộ....bla bla bla
- Nếu trong trường hợp nếu các anh vẫn bảo lưu ý kiến rằng tôi phải nộp phạt và bị giữ GPLX thì tôi buộc phải nói chuyện tiếp với các anh qua việc khiếu nại lên cấp có thẩm quyền
- Nếu trong trường hợp nếu các anh cho rằng tôi đúng thì tôi sẽ đề nghị một số điểm sau: Mời các cụ cho ý kiến để em tổng hợp cái
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
11,585
Động cơ
20,073 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Em ko rành lắm chỉ mời cụ 1 ly để cụ có sức khỏe chiến đầu và phục vụ tổ quốc ạ!
 

taint

Xe hơi
Biển số
OF-84818
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
167
Động cơ
412,653 Mã lực
em ủng hộ những người như cụ
 

VuQuangHieu

Xe tải
Biển số
OF-99274
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
463
Động cơ
402,945 Mã lực
Nơi ở
KDT Linh Đàm
Cụ dũng cảm thật, cơ mà em thì em sẽ không đi như thế
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,263
Động cơ
595,096 Mã lực
Thưa các cụ, sau khi trao đổi với một số OF thì có hai chiều ý kiến là ra đội nhận quyết định xử phạt, tuy rằng sẽ nói chuyện trực tiếp với đội trưởng hoặc ng có thẩm quyền ở đó như sau:
- Trình bày sự bất cập ở đó, việc phạt như thế là hoàn toàn sai theo Luật, điều lệ báo hiệu đường bộ....bla bla bla
- Nếu trong trường hợp nếu các anh vẫn bảo lưu ý kiến rằng tôi phải nộp phạt và bị giữ GPLX thì tôi buộc phải nói chuyện tiếp với các anh qua việc khiếu nại lên cấp có thẩm quyền
- Nếu trong trường hợp nếu các anh cho rằng tôi đúng thì tôi sẽ đề nghị một số điểm sau: Mời các cụ cho ý kiến để em tổng hợp cái
Hỏi trên forum cũng như đẽo cày giữa đường thôi. Cụ nên hỏi ý kiến vợ là chuẩn nhất :D
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Thưa các cụ, sau khi trao đổi với một số OF thì có hai chiều ý kiến là ra đội nhận quyết định xử phạt, tuy rằng sẽ nói chuyện trực tiếp với đội trưởng hoặc ng có thẩm quyền ở đó như sau:
- Trình bày sự bất cập ở đó, việc phạt như thế là hoàn toàn sai theo Luật, điều lệ báo hiệu đường bộ....bla bla bla
- Nếu trong trường hợp nếu các anh vẫn bảo lưu ý kiến rằng tôi phải nộp phạt và bị giữ GPLX thì tôi buộc phải nói chuyện tiếp với các anh qua việc khiếu nại lên cấp có thẩm quyền
- Nếu trong trường hợp nếu các anh cho rằng tôi đúng thì tôi sẽ đề nghị một số điểm sau: Mời các cụ cho ý kiến để em tổng hợp cái
Tôi cho rằng khả năng lớn là họ sẽ trả lại bằng cho bác và không lập quyết định xử phạt, nhưng chắc sẽ không có sếp nào ở nhà để có thể được giải thích kỹ hơn hoặc đề nghị cái gì đâu. Nếu có, theo tôi trong trường hợp này có thể đề nghị:
- Cho đi học bồi dưỡng nghiệp vụ đối với các chiến sỹ trực tại ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền hôm ấy.
- Kiến nghị với Sở GTVT Hà Nội về sự bất cập và vi phạm luật của dải phân cách cùng cột và biển phân làn, theo đúng quy định về nhiệm vụ của CSGT khi tuần tra, kiểm soát giao thông ghi trong Thông tư 27/2009/TT-BCA
 

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,029
Động cơ
494,770 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Kết quả sáng nay thế nào hả cụ Black Paint?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top