[VHGT] Chuột bạch ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền.... buồn vui lẫn lộn

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
@Lịch:
:)) Bác Lịch nói chuẩn nhưng lạc đề, đây không phải thớt nói về sống bên "Tây" hay chưa? Có lái xe 4B hay chưa? Em đã nói rõ là em lái "xe ôm" kiếm sống rồi mà :)) Bác Lịch zón tay nói giúp em có gì chưa chuẩn chứ quote 1 trang để post 1 dòng khó cho em quá, chả biết tiếp lời bác thế nào.

@bác chinhatm:
Bác giải đáp hộ em 2 câu hỏi thôi:
- "Thế giới văn minh" mà bác nói có nhiều loại phương tiện cùng lúc giao thông trên đường như Việt Nam không?
- Việt Nam đã được coi là "nước văn minh" theo tiêu chí của thế giới chưa?

Còn thực tế là Pháp Vân Cầu Giẽ từ lúc cấm xe máy đi vào có giảm được tai nạn giao thông không? Lái xe có thoải mái hơn không?
Có phải bác định nói: Vì Việt Nam chưa văn minh nên không thể đi theo cách các nước văn minh vẫn đi? Tức là xe ô tô chạy chậm vẫn phải đi bên trái, không được đi sát bên phải? Nếu ý bác là thế thì ý tôi trái với bác hoàn toàn.
Còn câu chuyện đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, bác lại nhầm giữa đườnglàn đường rồi
 

HaJolie

Xe buýt
Biển số
OF-139456
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
779
Động cơ
374,390 Mã lực
Nơi ở
Nơi đâu cũng là nhà - vợ cả để cho ai
Thứ nhất là nếu em không muốn nghe ai đó chửi thì em đã chọn cách đi khác mà em cũng hoàn toàn chủ động để có thể đi như thế.
Thứ hai khi em đi 2B đi thẳng hoặc rẽ trái em thấy 4B cắt mặt em, và 1 loạt xe khác để rẽ phải đi Tràng Tiền đang giờ cao điểm thì cả 2 và 4B đều nhìn nhau hình viên đạn thì giao thông theo hình chữ X.
Thứ ba: em không muốn dây dưa đến việc kiện cáo vì như cụ biết tự dưng mất tiền mất thời gian... để làm cái gì ạ, nếu như không phải vì một vài điều may chăng được cải thiện cho tình hình giao thông thuận tiện hơn, không đạt được điều đó thì em đã xác định mất tiền và thời gian rồi. Vợ em lúc đầu nghĩ cũng như cụ và nó bảo em hâm, dở người, rỗi hơi... nhưng hôm qua lại nói khác rồi, anh cố gắng khiếu nại nhé, được cái đôi lúc làm theo cái mình muốn cũng hay.
Em biết, ngay từ đầu cụ đã nói rằng cụ hoàn toàn có thể đi đúng làn, nhưng vì mục đích... nên cụ lựa chọn đi vào làn xe máy.
Hai câu hỏi trên của em chỉ muốn khẳng định: Nếu đại đa số người tham gia GT lúc đó phản đối cách đi của cụ thì em e rằng đại đa số thấy cách phân làn như thế là đúng chăng??? (trong đó có cả cụ đó thôi - chỗ em bôi đỏ ấy)
Tất nhiên, việc đã rồi, đâm lao thì phải theo lao.
Và tất nhiên, việc làm của cụ chứng tỏ cụ rất tâm huyết với vấn đề "văn hóa giao thông" theo đúng tinh thần OF. Em chỉ có suy nghĩ: chẳng lẽ ngoài cách đó không còn cách nào khác tốt hơn???
Dẫu sao cũng chúc cụ có đầy đủ lý, lẽ và tình để thắng vụ này
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Trình độ hiểu biết về luật như thế này chẳng trách gì quan chức tha hồ làm càn!
Bác chịu khó học hỏi thêm về luật đi:
- Thành phố cũng không có quyền quyết định bừa, mà quyết định phải tuân thủ hoặc không được trái với luật do Quốc hội ban hành
- Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng chưa đủ, mà phải được đăng công báo. Nếu quyết định có tác động tới cư dân các địa phương khác thì phải được đăng công báo Chính phủ

Tóm lại, xã hội còn nhiều người lơ mơ, dễ bảo như bác thì quan chức còn dễ làm bừa, làm láo (Mà họ thích cai trị những người như bác lắm). Mấy hôm nữa thích lên, các ông ấy lại cắm cái biển "Cấm xe biển trắng" to tướng giữa đường liệu bác có tuân thủ không?
Em đọc cách viết chụp mũ của bác đối với bác sleepdriver và cách lý luận của bác thì em hiểu bác là người giỏi giang thế nào và không có ý định tranh luận với bác cho phí chữ, em chỉ tô xanh một dòng do chính bác viết để bác tự ngẫm nghĩ cho kỹ về cái sự hiểu biết của bác, còn trình độ hiểu biết pháp luật của em ra sao thì miễn bàn ở đây bác nhé, em không phải là đối tượng nghiên cứu của bác đâu :)
Em chỉ góp ý để bác chủ có cái nhìn cho am tường, tìm cách góp ý , đấu tranh cho hiệu quả và tích cực thôi còn em e rằng đúng như có bác nào viết ở trên, em xin trích lại là "chim lợn nhiều quá", nhiều người vỗ ngực cho là mình hiểu biết pháp luật nhưng thực ra chả hiểu cái gì cả :)
Chúc bác chủ thớt có quyết định sáng suốt, em xin hết ạ :)
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,263
Động cơ
595,096 Mã lực
... Vợ em lúc đầu nghĩ cũng như cụ và nó bảo em hâm, dở người, rỗi hơi... nhưng hôm qua lại nói khác rồi, anh cố gắng khiếu nại nhé, được cái đôi lúc làm theo cái mình muốn cũng hay.
Lúc đầu vợ cụ nói đúng đấy: hâm, dở người, rỗi hơi... mới cố tình đi sai để được lập biên bản vi phạm

Bây giờ vợ cụ nói mỉa mai cụ đới "anh cố gắng khiếu nại nhé, được cái đôi lúc làm theo cái mình muốn cũng hay", ý nói từ trước tới nay cụ là người thiếu tự tin, làm a dua theo phong trào, ít động não... :D

Em thấy vợ cụ là người phụ nữ tuyệt vời, giá mà cụ luôn nghe theo lời vợ thì có phải đỡ mang tiếng hâm, dở người, rỗi hơi..
 
Biển số
OF-54905
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
1,609
Động cơ
464,690 Mã lực
Tóm lại là cụ chủ thớt chả có cửa nào gọi là đúng cả. Ko phải là kiến kiện củ khoai mà là giống như "thử chọi đầu vào đá xem đá cứng hay mềm ý ạ":P
 

Greenwood

Xe buýt
Biển số
OF-127616
Ngày cấp bằng
14/1/12
Số km
583
Động cơ
382,320 Mã lực
Dù sao đi nữa em cũng ủng hộ cụ chủ. Cụ chủ cứ tiến lên, anh em Of yểm trợ.
Các cụ ném đá, bàn lùi mời sang thớt khác chơi.

Nói thêm, em vừa uống bia với 1 thằng xxx gt, nó bảo dạo này nó cũng hay lướt Of. Theo nhận xét từ phía đối phương thì Of nhà mình chỉ đc vài vị là kha khá, còn lại rất nhiều vị chủ yếu chỉ biết ném đá và phát biểu kiểu tỏ ra nguy hiểm, không hiểu biết gì về pháp luật.
 

bmwl7

Xe tải
Biển số
OF-139664
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
388
Động cơ
370,280 Mã lực
Để lâu, cái sai trở nên đúng tất

1. Để lâu câu sai hoá… đúng

Nhà ngôn ngữ học người Pháp gốc Thuỵ Sĩ Charles Bally viết: “Ngôn ngữ ngày mai được chuẩn bị trong một loạt những cái sai của ngôn ngữ ngày hôm nay”. Điều này có nghĩa là những cách nói sai hiện nay nếu không phê phán, quyết liệt ngăn cấm kịp thời thì sẽ trở thành những cách nói đúng trong tương lai!

Ví dụ: cách nói “chiếc đồng hồ mới cứng” hiện nay được coi là đúng. Ấy thế nhưng cách đây 40 năm nó bị coi là sai, vì lúc đó “mới cứng” chỉ dùng cho tiền giấy bạc mới in, còn cứng. Một ví dụ khác: cách nói “Hỗ trợ cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn” hiện nay được coi là bình thường. Trước đây, đó là cách nói sai. Vì hỗ là lẫn nhau, là từ hai phía, hỗ trợ là sự giúp đỡ nhau từ hai phía. Lẽ ra phải nói “trợ giúp/giúp đỡ cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn”.

Ngay từ đầu những cách nói sai mới cứng, hỗ trợ không bị phê phán, uốn nắn nên dần dần được nhiều người dùng, kết cục thành cách nói được xã hội chấp nhận.

Những từ ngữ sai bắt nguồn từ quy định của cơ quan công quyền thì hết cách sửa, vì nó đã thành thuật ngữ của một khái niệm pháp lý. Ví dụ: xe môtô có dung tích xilanh trên 50cm3 thì ngành công an gọi là “xe phân khối lớn”. Mọi người phải chấp nhận thuật ngữ này, dù học trò tiểu học cũng biết rằng không có khái niệm phân khối lớn và phân khối nhỏ. Bây giờ không ai sửa được cái từ ngữ “xe phân khối lớn” vô nghĩa về khái niệm này.

Khi một lỗi sai, một lỗi dư thừa nào đó trở nên phổ biến thì chúng ta hãy dè chừng: chúng dễ trở thành những từ đúng trong tương lai

GS.TS NGUYỄN ĐỨC DÂN

http://www.baomoi.com/Home/SachBaoVanTho/sgtt.vn/De-lau-cau-sai-hoa-dung/5029237.epi

2. Em dự là đây là một phát minh lớn của bên GTCC ạ. Bây giờ cắm biển báo chính giữa đường, để dân tình quen dần (đập vào mắt, đâm vào xe), vài năm nữa dân tình thấy việc cắm biển bên phải đường trở nên lạc hậu, ko tân thời, nên bên GTCC sẽ xây dựng đề án cấp thế giới, chuyển tất cả các loại biển báo GTĐB ra giữa đường. Đề án này khả năng được phê duyệt là rất cao, vì ngoài tính mới, tính độc đáo lại có tính cấp thiết (vì nếu được như vậy, vỉa hè sẽ được rộng thêm và đường sẽ hẹp bớt đi để mà hạn chế được các phương tiện cá nhân). Vậy là tương lai, khả năng biển báo sẽ cắm đầy giữa đường, lưu thông 4b như trên sa hình, một thời gian chán, chẳng ai đi 4b nữa, vì lúc đó vỉa hè cũng thành 1 làn mới rồi ạ :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-54905
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
1,609
Động cơ
464,690 Mã lực
Dù sao đi nữa em cũng ủng hộ cụ chủ. Cụ chủ cứ tiến lên, anh em Of yểm trợ.
Các cụ ném đá, bàn lùi mời sang thớt khác chơi.

Nói thêm, em vừa uống bia với 1 thằng xxx gt, nó bảo dạo này nó cũng hay lướt Of. Theo nhận xét từ phía đối phương thì Of nhà mình chỉ đc vài vị là kha khá, còn lại rất nhiều vị chủ yếu chỉ biết ném đá và phát biểu kiểu tỏ ra nguy hiểm, không hiểu biết gì về pháp luật.
Cụ thì thuộc "hạng" khá hay ném đá?:P
 

Greenwood

Xe buýt
Biển số
OF-127616
Ngày cấp bằng
14/1/12
Số km
583
Động cơ
382,320 Mã lực
Chuồn Chuồn Ớt nói:
Cụ thì thuộc "hạng" khá hay ném đá?:P
Em bị nó xếp vào loại học đòi, ba chữ bẻ đôi học có 1 nửa mà lại đòi cãi nhau với xxx.
 

chevroletcruz

Xe điện
Biển số
OF-87626
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
2,011
Động cơ
426,363 Mã lực
Nơi ở
miền gái đẹp
em rất ủng hộ tinh thần của cụ. vụ này cụ nên đưa lên báo để có thêm nhiều đồng tình của anh em nữa. chúc cụ chiến thắng
 

thaibinhdutu

Xe buýt
Biển số
OF-80813
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
530
Động cơ
420,580 Mã lực
Hê hê, cụ chả hỏi kinh nghiệm của em :). Mới trưa hôm mồng 1 (âm) tháng này em cũng dính phát: đang mải chém gió với một cụ OF nữa, lúc rẽ từ HBT đi luôn vào xe máy. Đường vắng, em thấy xxx lững thững đi ra thì đã bật xi nhan trái tấp dần vào bốt luôn ! Chào hỏi xong em xuất trình đủ giấy tờ + nhận lỗi đi vào làn xe máy + giải thích lý do: mải chém gió + bình luận thêm tí về vụ rẽ phải ở ngã tư này. Cụ OF kia cũng xuống chém gió thêm một lúc, kết quả là xxx nhắc nhở nhẹ nhàng rồi trả lại giấy tờ cho bọn em đi, dừng mất 5 phút.
Cá nhân em thì nghĩ rằng ngay cả khi biển báo bất hợp lý thì việc đầu tiên là cứ chấp hành đã, rồi ta gửi kiến nghị, phản ánh cho cơ quan quản lý sau. Vụ này em nghĩ cụ chủ - xxx là 0 - 1 :D
Hii em theo đạo tiểu thừa em cũng thấy như cụ là đắc đạo. Chả cần biết đúng sai cứ nhận là sai, xin xỏ 1 lúc không được thì cưa đôi à. Như thế là nhàn. Xong việc em thấy là mình khôn như cún, thoải mái chả nghĩ ngợi gì
 

songbeng

Xe buýt
Biển số
OF-91839
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
559
Động cơ
409,290 Mã lực
Ngày nào em cũng đi qua ngã tư này (đi thẳng) mà chả hiểu nếu rẽ phải nên đi thế nào cho đúng....???
 

mr_harua

Xe hơi
Biển số
OF-152071
Ngày cấp bằng
8/8/12
Số km
144
Động cơ
357,715 Mã lực
Biết người biết ta trăm trận trăm thắng cụ ạ , ở VN Công Lý chỉ là diễn viên Hài & Dân Chủ cũng chỉ là cái Rạp Chiếu Phim thôi cụ ạ , cho nên tốt nhất đừng để lãng phí thời gian của mình .Chân thành với cụ đấy.
Cụ ném quả này hơi to đấy . . .
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,574
Động cơ
361,766 Mã lực
Chiều nay em sẽ ghé văn phòng của cụ havu khoảng 5h, cụ nào muốn giao lưu thì qua đó nhé.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
1. Để lâu câu sai hoá… đúng

Nhà ngôn ngữ học người Pháp gốc Thuỵ Sĩ Charles Bally viết: “Ngôn ngữ ngày mai được chuẩn bị trong một loạt những cái sai của ngôn ngữ ngày hôm nay”. Điều này có nghĩa là những cách nói sai hiện nay nếu không phê phán, quyết liệt ngăn cấm kịp thời thì sẽ trở thành những cách nói đúng trong tương lai!

Ví dụ: cách nói “chiếc đồng hồ mới cứng” hiện nay được coi là đúng. Ấy thế nhưng cách đây 40 năm nó bị coi là sai, vì lúc đó “mới cứng” chỉ dùng cho tiền giấy bạc mới in, còn cứng. Một ví dụ khác: cách nói “Hỗ trợ cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn” hiện nay được coi là bình thường. Trước đây, đó là cách nói sai. Vì hỗ là lẫn nhau, là từ hai phía, hỗ trợ là sự giúp đỡ nhau từ hai phía. Lẽ ra phải nói “trợ giúp/giúp đỡ cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn”.

Ngay từ đầu những cách nói sai mới cứng, hỗ trợ không bị phê phán, uốn nắn nên dần dần được nhiều người dùng, kết cục thành cách nói được xã hội chấp nhận.

Những từ ngữ sai bắt nguồn từ quy định của cơ quan công quyền thì hết cách sửa, vì nó đã thành thuật ngữ của một khái niệm pháp lý. Ví dụ: xe môtô có dung tích xilanh trên 50cm3 thì ngành công an gọi là “xe phân khối lớn”. Mọi người phải chấp nhận thuật ngữ này, dù học trò tiểu học cũng biết rằng không có khái niệm phân khối lớn và phân khối nhỏ. Bây giờ không ai sửa được cái từ ngữ “xe phân khối lớn” vô nghĩa về khái niệm này.

Khi một lỗi sai, một lỗi dư thừa nào đó trở nên phổ biến thì chúng ta hãy dè chừng: chúng dễ trở thành những từ đúng trong tương lai

GS.TS NGUYỄN ĐỨC DÂN

http://www.baomoi.com/Home/SachBaoVanTho/sgtt.vn/De-lau-cau-sai-hoa-dung/5029237.epi

2. Em dự là đây là một phát minh lớn của bên GTCC ạ. Bây giờ cắm biển báo chính giữa đường, để dân tình quen dần (đập vào mắt, đâm vào xe), vài năm nữa dân tình thấy việc cắm biển bên phải đường trở nên lạc hậu, ko tân thời, nên bên GTCC sẽ xây dựng đề án cấp thế giới, chuyển tất cả các loại biển báo GTĐB ra giữa đường. Đề án này khả năng được phê duyệt là rất cao, vì ngoài tính mới, tính độc đáo lại có tính cấp thiết (vì nếu được như vậy, vỉa hè sẽ được rộng thêm và đường sẽ hẹp bớt đi để mà hạn chế được các phương tiện cá nhân). Vậy là tương lai, khả năng biển báo sẽ cắm đầy giữa đường, lưu thông 4b như trên sa hình, một thời gian chán, chẳng ai đi 4b nữa, vì lúc đó vỉa hè cũng thành 1 làn mới rồi ạ :)
Vote cụ nhá.
 

Hắc Ín

Xe tăng
Biển số
OF-17898
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
1,201
Động cơ
516,872 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Chúc cụ chủ và cụ Hà Vũ gặt hái được thành công, ủng hộ cụ ạ.
 

blutooliver

Xe hơi
Biển số
OF-106812
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
164
Động cơ
395,335 Mã lực
Ngày nào em cũng đi qua ngã tư này (đi thẳng) mà chả hiểu nếu rẽ phải nên đi thế nào cho đúng....???
Trước em cũng chung suy nghĩ như cụ. Sau nhiều lần để ý và đi mà không thấy có gì khả nghi, kết luận như sau:
- Nếu trước ngã 4 có biển phân làn thì nếu muốn rẽ thì khi qua dải phân cách cứng thì xi nhan sang phải luôn (làn xe máy, sau dải phân cách cứng). Nếu có
bị tuýt còi thì mình còn có cơ sở là có biển phân làn. Nếu không nhập làn xe máy được thì cứ ở làn ô tô đi thẳng, qua vạch sơn rồi rẽ.
- Nếu trước ngã 4 KHÔNG có biển phân làn thì đi làn giữa đi thẳng (làn ô tô), đi thẳng qua vạch sơn rồi rẽ. (Trước ngã 4, có chỗ có biển phân làn, có chỗ không)

Nếu cụ thấy có gì khả nghi thì phản ứng nhanh nhé :D.
 

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,113
Động cơ
500,930 Mã lực
Cụ rất bướng đấy
 

chuot0989787505

Xe hơi
Biển số
OF-139448
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
145
Động cơ
368,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em ủng hộ tinh thần đấu tranh của cụ, chúng ta phải có sai mới có đúng, nếu sai rồi đương nhiên cái kia là đúng.
 

nqhung56

Xe buýt
Biển số
OF-67793
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
511
Động cơ
437,260 Mã lực
em up tinh thần của cụ. chúc cụ chiến thắng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top