[VHGT] Chuột bạch ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền.... buồn vui lẫn lộn

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,074
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
Đầu tiên, em xin cám ơn bác đã có lời với em. Trên tinh thần tranh luận xây dựng, có văn hóa và otofun, em xin phép được tiếp lời bác. Mà em sẽ dông dài, hy vọng ít nhất là có bác đọc hết cho em nhé.

Em rất phấn khởi vì thấy thế này, nếu ý kiến của em có nhiễm tý "hội chứng đám đông" thì chứng tỏ mọi nỗ lực phân làn hiện nay (dù thiếu sót về Luật, thế này hay thế khác ...) đang đáp ứng được "lợi ích đám đông" (em hiểu "đám đông" bác dùng ở đây là đa số). Thế là bác trả lời hộ em nhiều rồi.

Tuy nhiên, em cũng phải nói là, quan điểm của em là có tư duy độc lập vì bản thân em khi tham gia giao thông, chấp hành biển phân làn dù ra vào làn có phải để ý hơn một chút nhưng em thực sự thấy thoải mái.

Bác hỏi em về "Phân làn" thì theo hiểu biết của em, em thấy khái niệm bác đưa ra là khá "cảm tính" (không cảm tính sao được khi tất cả mọi người "nhầm", còn bác lại hiểu "đúng" @};-). Phần định nghĩa "Phân làn" mà bác nêu thực ra có hai phần: Phân làn là cái gì? (như bác nói là chia đường theo chiều dọc) và Phân làn thế nào, theo tiêu chí nào? Như bác nói thì có vẻ bác đang "trộn" hai khái niệm này làm 1, để quy kết là mọi người đang hiểu SAI và chỉ bác hiểu ĐÚNG.

"Phân làn" trong khoa học giao thông trên thế giới thực ra được dựa trên 3 tiêu chí chính là: 1/ Tốc độ phương tiện (trên đường cao tốc, liên tỉnh ...); 2/ Theo hướng giao thông và 3/ Theo loại phương tiện giao thông. Bác đã nêu ví dụ đang áp dụng về phân làn trên thế giới thì nếu được bác cho em ví dụ, thế giới là nước nào (hệ Anh, hệ Mỹ, hệ EU) và bác đã có thực tế tham gia giao thông ở "thế giới" nào? Theo kinh nghiệm thực tế của em, thì em thấy thế này: ngay cả trên các đường cao tốc liên Âu (các trục đường có ký hiệu E) thì người ta vẫn phân làn theo đồng thời cả 3 tiêu chí trên:

Ví dụ đường có 3 làn thì trên các đoạn đường thẳng thì xe tải chỉ được phép đi làn sát phải (làn 3, xa giải phân cách cứng nhất và vượt ở làn giữa rồi trả vào làn 3); các loại xe còn lại được đi trên cả 3 làn tùy theo tốc độ (từ chậm đến nhanh nhất theo biển hạn chế, thông thường min là 70 - 90km/h và max là 120 - 130km/h và theo thứ từ phải qua trái).
Tuy nhiên, cần chú ý là làn 1 (sát phân cách) chỉ được sử dụng để vượt, dù làn này vắng đến đâu đi nữa (tức là vượt rồi lại phải trả vào làn giữa). Không có quyền đi mãi ở làn 1 dù đi đúng tốc độ tối đa. Nếu lạm dụng làn 1 không sớm thì muộn cũng bị CA rượt và phạt (cái này là Luật + ý thức vì trên đường cũng rất ít CA tuần). Những lái xe chiếm làn 1 để đi hoặc là lái mới hoặc là người nước ngoài, nếu không thì bị xem là vô văn hóa giao thông (có thể có văn hóa chỗ khác). Em đi Pháp Vân mà thấy nản luôn với các bác chiếm làn 1 đi đủng đỉnh 70km/h hic hic ...
Các loại xe 2 bánh cũng được ra cao tốc, không hạn chế làn nhưng với điều kiện xe từ 250 cm3 trở lên thì phải (??? tức là PKL theo Luật).
Khi có ý định rời đường cao tốc, các bác sẽ phải chú ý lấy làn phải rất sớm (nhìn biển, mũi tên). Đi quá, dù chỉ 1 thân xe cũng không được lùi để rẽ (Đại lộ Thăng Long, trời ơi, em thấy có bác chạy Merc ML lùi cả km để rẽ ...)

Đối với đường nội thành ở Tây Âu, vẫn luôn có một dải ở sát vỉa hè (ở Hà Lan) hoặc 1 phần vỉa hè (ở một số nước khác) dành riêng cho xe đạp (2 bánh hoặc 3 bánh). Kể cả khi không có phân làn riêng thì xe đạp vẫn biết thân, biết phận đi sát hè. Khi xe đạp muốn rẽ trái thì đi theo đèn người đi bộ. Nguyên tắc vàng trên đường là cơ giới nhường thô sơ và người đi bộ; xe chuyển hướng nhường xe đang giữ hướng, bên có chướng ngại vật phải nhường bên đường thoáng, gần như không có thói quen quay đầu xe trong phố dù đi quá ...

Em ví dụ dông dài để bác thấy, 1 phần tương đối văn minh và lớn của "thế giới" người ta phân làn theo 3 tiêu chí chứ không chỉ theo tốc độ và hướng như bác nghĩ. Em cũng ít nhiều hiểu cái "thế giới" của bác đấy chứ, phỏng ạ?

Vậy cái "thế giới" có liệu có áp dụng ngay và luôn với Việt Nam hay không? Không bác ạ, vì đường của họ ít loại phương tiện giao thông hơn mình nhiều (chưa tính tới việc mặt bằng ý thức cao hơn nhiều). Tại sao phân làn trong nội đô Hà Nội nó lại khó khăn đến vậy (ít hiệu quả, đụng chạm đến thói quen ...) vì như bác đã nói hộ em rồi: Có quá nhiều loại phương tiện cùng giao thông, 2 bánh thô sơ, 2 bánh động cơ, 3 bánh (thương binh), 4 bánh to, nhỏ, nhỡ ... thậm chí có những loại không tồn tại ở bất cứ đâu trên "thế giới" (em chưa đi hết cả thế giới nhưng cứ phóng lên thế he he).

Chính vì vậy mà trong nội đô, khi phân làn cần lấy tiêu chí chia phương tiện làm trung tâm (vì theo Luật, tốc độ trong nội đô là không cao và thực tế là cũng không thể cao được); các đường giao cắt nhau nhiều nên nếu chia theo hướng thì chưa đi đã hết đường (do giao cắt nhiều, đường nhỏ, nhiều phương tiện nên xung đột GT cực lớn) ... Cuộc sống là phải lựa chọn và phải lựa chọn phương án hiệu quả nhất trong số các phương án "lẩm cẩm" nhất (còn hơn là không làm gì). Mấy cái "Do" bác nêu cuối post toàn vấn đề không thể giải quyết trong sớm chiều được (em dự rằng nếu cấm xe máy thì loạn ngay, như em làm xe ôm mà cấm thì bây h vợ con ăn gì; vấn đề ý thức, nhường nhịn thì cần thời gian; tăng thêm CA để xử lý triệt để xe mát thì em dự dân cũng chả thích đâu ...)

Việc phân làn phương tiện hiên nay thực chất là để thói quen đi theo làn của các loại phương tiện ăn sâu, trở nên tự giác. Đấy là mục đích lâu dài có tính toán. Khi ấy, vị tất cần duy trì con lươn bê tông và cái biển "vô duyên" kia nữa, cả làng đều vui phỏng bác? Em dông dài quá. Kính.
Nhiều chữ cũng có tác dụng chứng minh là Cụ chưa sống, lái xe 4B bên Tây. Thậm chí cả ở VN. %-(
 

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
700
Động cơ
451,341 Mã lực
chim nhợn ở đâu vào hùa với kụ chủ nhiều thế nhỉ?? kụ chủ dừng nghe bọn chim nhợn rồi kiện cáo mất thời gian.
1 người kiện cái bất hợp lý, mất thời gian của 1 người. 10 người kiện cái bất hợp lý, tiết kiệm thời gian cho 1.000.000 người
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Đầu tiên, em xin cám ơn bác đã có lời với em. Trên tinh thần tranh luận xây dựng, có văn hóa và otofun, em xin phép được tiếp lời bác. Mà em sẽ dông dài, hy vọng ít nhất là có bác đọc hết cho em nhé.

Em rất phấn khởi vì thấy thế này, nếu ý kiến của em có nhiễm tý "hội chứng đám đông" thì chứng tỏ mọi nỗ lực phân làn hiện nay (dù thiếu sót về Luật, thế này hay thế khác ...) đang đáp ứng được "lợi ích đám đông" (em hiểu "đám đông" bác dùng ở đây là đa số). Thế là bác trả lời hộ em nhiều rồi.

Tuy nhiên, em cũng phải nói là, quan điểm của em là có tư duy độc lập vì bản thân em khi tham gia giao thông, chấp hành biển phân làn dù ra vào làn có phải để ý hơn một chút nhưng em thực sự thấy thoải mái.

Bác hỏi em về "Phân làn" thì theo hiểu biết của em, em thấy khái niệm bác đưa ra là khá "cảm tính" (không cảm tính sao được khi tất cả mọi người "nhầm", còn bác lại hiểu "đúng" @};-). Phần định nghĩa "Phân làn" mà bác nêu thực ra có hai phần: Phân làn là cái gì? (như bác nói là chia đường theo chiều dọc) và Phân làn thế nào, theo tiêu chí nào? Như bác nói thì có vẻ bác đang "trộn" hai khái niệm này làm 1, để quy kết là mọi người đang hiểu SAI và chỉ bác hiểu ĐÚNG.

"Phân làn" trong khoa học giao thông trên thế giới thực ra được dựa trên 3 tiêu chí chính là: 1/ Tốc độ phương tiện (trên đường cao tốc, liên tỉnh ...); 2/ Theo hướng giao thông và 3/ Theo loại phương tiện giao thông. Bác đã nêu ví dụ đang áp dụng về phân làn trên thế giới thì nếu được bác cho em ví dụ, thế giới là nước nào (hệ Anh, hệ Mỹ, hệ EU) và bác đã có thực tế tham gia giao thông ở "thế giới" nào? Theo kinh nghiệm thực tế của em, thì em thấy thế này: ngay cả trên các đường cao tốc liên Âu (các trục đường có ký hiệu E) thì người ta vẫn phân làn theo đồng thời cả 3 tiêu chí trên:

Ví dụ đường có 3 làn thì trên các đoạn đường thẳng thì xe tải chỉ được phép đi làn sát phải (làn 3, xa giải phân cách cứng nhất và vượt ở làn giữa rồi trả vào làn 3); các loại xe còn lại được đi trên cả 3 làn tùy theo tốc độ (từ chậm đến nhanh nhất theo biển hạn chế, thông thường min là 70 - 90km/h và max là 120 - 130km/h và theo thứ từ phải qua trái).
Tuy nhiên, cần chú ý là làn 1 (sát phân cách) chỉ được sử dụng để vượt, dù làn này vắng đến đâu đi nữa (tức là vượt rồi lại phải trả vào làn giữa). Không có quyền đi mãi ở làn 1 dù đi đúng tốc độ tối đa. Nếu lạm dụng làn 1 không sớm thì muộn cũng bị CA rượt và phạt (cái này là Luật + ý thức vì trên đường cũng rất ít CA tuần). Những lái xe chiếm làn 1 để đi hoặc là lái mới hoặc là người nước ngoài, nếu không thì bị xem là vô văn hóa giao thông (có thể có văn hóa chỗ khác). Em đi Pháp Vân mà thấy nản luôn với các bác chiếm làn 1 đi đủng đỉnh 70km/h hic hic ...
Các loại xe 2 bánh cũng được ra cao tốc, không hạn chế làn nhưng với điều kiện xe từ 250 cm3 trở lên thì phải (??? tức là PKL theo Luật).
Khi có ý định rời đường cao tốc, các bác sẽ phải chú ý lấy làn phải rất sớm (nhìn biển, mũi tên). Đi quá, dù chỉ 1 thân xe cũng không được lùi để rẽ (Đại lộ Thăng Long, trời ơi, em thấy có bác chạy Merc ML lùi cả km để rẽ ...)

Đối với đường nội thành ở Tây Âu, vẫn luôn có một dải ở sát vỉa hè (ở Hà Lan) hoặc 1 phần vỉa hè (ở một số nước khác) dành riêng cho xe đạp (2 bánh hoặc 3 bánh). Kể cả khi không có phân làn riêng thì xe đạp vẫn biết thân, biết phận đi sát hè. Khi xe đạp muốn rẽ trái thì đi theo đèn người đi bộ. Nguyên tắc vàng trên đường là cơ giới nhường thô sơ và người đi bộ; xe chuyển hướng nhường xe đang giữ hướng, bên có chướng ngại vật phải nhường bên đường thoáng, gần như không có thói quen quay đầu xe trong phố dù đi quá ...

Em ví dụ dông dài để bác thấy, 1 phần tương đối văn minh và lớn của "thế giới" người ta phân làn theo 3 tiêu chí chứ không chỉ theo tốc độ và hướng như bác nghĩ. Em cũng ít nhiều hiểu cái "thế giới" của bác đấy chứ, phỏng ạ?

Vậy cái "thế giới" có liệu có áp dụng ngay và luôn với Việt Nam hay không? Không bác ạ, vì đường của họ ít loại phương tiện giao thông hơn mình nhiều (chưa tính tới việc mặt bằng ý thức cao hơn nhiều). Tại sao phân làn trong nội đô Hà Nội nó lại khó khăn đến vậy (ít hiệu quả, đụng chạm đến thói quen ...) vì như bác đã nói hộ em rồi: Có quá nhiều loại phương tiện cùng giao thông, 2 bánh thô sơ, 2 bánh động cơ, 3 bánh (thương binh), 4 bánh to, nhỏ, nhỡ ... thậm chí có những loại không tồn tại ở bất cứ đâu trên "thế giới" (em chưa đi hết cả thế giới nhưng cứ phóng lên thế he he).

Chính vì vậy mà trong nội đô, khi phân làn cần lấy tiêu chí chia phương tiện làm trung tâm (vì theo Luật, tốc độ trong nội đô là không cao và thực tế là cũng không thể cao được); các đường giao cắt nhau nhiều nên nếu chia theo hướng thì chưa đi đã hết đường (do giao cắt nhiều, đường nhỏ, nhiều phương tiện nên xung đột GT cực lớn) ... Cuộc sống là phải lựa chọn và phải lựa chọn phương án hiệu quả nhất trong số các phương án "lẩm cẩm" nhất (còn hơn là không làm gì). Mấy cái "Do" bác nêu cuối post toàn vấn đề không thể giải quyết trong sớm chiều được (em dự rằng nếu cấm xe máy thì loạn ngay, như em làm xe ôm mà cấm thì bây h vợ con ăn gì; vấn đề ý thức, nhường nhịn thì cần thời gian; tăng thêm CA để xử lý triệt để xe mát thì em dự dân cũng chả thích đâu ...)

Việc phân làn phương tiện hiên nay thực chất là để thói quen đi theo làn của các loại phương tiện ăn sâu, trở nên tự giác. Đấy là mục đích lâu dài có tính toán. Khi ấy, vị tất cần duy trì con lươn bê tông và cái biển "vô duyên" kia nữa, cả làng đều vui phỏng bác? Em dông dài quá. Kính.
Làn đường hay phân làn đã có định nghĩa trong luật, không phải quan điểm riêng, bác cứ đọc kỹ sẽ rõ.

Về phân làn theo phương tiện, bác không hiểu được bản chất của vấn đề rồi. Bản chất của vấn đề vẫn là phân làn theo tốc độ. Các xe tải và xe khách loại lớn không được đi vào làn sát bên trái vì tốc độ tối đa cho phép, chứ không phải làn đó cấm xe tải hay xe khách.

Chính cái ý nghĩ muốn cách chia đường theo loại phương tiện ăn sâu vào đầu người dân của bác đã phản tác dụng, tạo ra hiện tượng những xe chạy chậm vẫn nghênh ngang ở làn bên trái đường Pháp Vân - Cầu Giẽ đấy.

Cuối cùng: Muốn phân làn theo kiểu gì thì kiểu cũng phải tuân thủ nguyên tắc: "Xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải" mà cả Thế giới văn minh đều sử dụng
 
Chỉnh sửa cuối:

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
700
Động cơ
451,341 Mã lực
Đấu tranh với cái ăn vào máu thì quả thật rất khó khăn, đặc biệt với phần nhiều người dân Việt ta vốn không coi trọng luật pháp lắm, chỉ thích luật "rừng".
Có lần em tranh luận với 6 ông bạn ngồi cùng một nhà hàng( thêm gần 4 ông hóng hớt ngồi các bàn bên cạnh, đủ các thành phần) về vấn đề CSGT có được kiểm tra tùy tiện giấy tờ của người than gia giao thông khi họ không phạm lỗi..Mà cả 6 ông đều bảo em bị hâm, thằng mọt sách và không thèm xem cái trích dẫn luật em kèm theo như một bằng chứng..Đúng là " ngu thì chết", chả muốn nói câu này với người khác tí nào :(
Em cũng như cụ này, có những cái vô lý ăn sâu vào đầu đến mức thành có lý, và ai không "vô lý" mới là bất bình thường. Em mang cả tên thông tư, số hiệu, ngày tháng, còn hiệu lực ra...mà mọi người cũng nhìn em như...bảo cụ!
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Nhiều chữ cũng có tác dụng chứng minh là Cụ chưa sống, lái xe 4B bên Tây. Thậm chí cả ở VN. %-(
@Lịch:
:)) Bác Lịch nói chuẩn nhưng lạc đề, đây không phải thớt nói về sống bên "Tây" hay chưa? Có lái xe 4B hay chưa? Em đã nói rõ là em lái "xe ôm" kiếm sống rồi mà :)) Bác Lịch zón tay nói giúp em có gì chưa chuẩn chứ quote 1 trang để post 1 dòng khó cho em quá, chả biết tiếp lời bác thế nào.

@bác chinhatm:
Bác giải đáp hộ em 2 câu hỏi thôi:
- "Thế giới văn minh" mà bác nói có nhiều loại phương tiện cùng lúc giao thông trên đường như Việt Nam không?
- Việt Nam đã được coi là "nước văn minh" theo tiêu chí của thế giới chưa?

Còn thực tế là Pháp Vân Cầu Giẽ từ lúc cấm xe máy đi vào có giảm được tai nạn giao thông không? Lái xe có thoải mái hơn không?
 
Chỉnh sửa cuối:

dhcuong84

Xe buýt
Biển số
OF-58293
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
700
Động cơ
451,341 Mã lực
Bác cứ hỏi xem bao nhiêu người đồng tình đi như thế này là đúng? Bác hiểu luật là phải làm theo đã, chưa hợp lý thì cùng phải chấp hành.
Khi cắm biển này đã có khoảng 1 tháng có người đứng (thanh tra giao thông) rất vất vả để phân làn. Em ngày nào cũng đi qua chỗ này nên chắc không
biết bằng bác :D.
Bao nhiêu người đồng tình thì sao hả bác?
Trái đất tròn Galilê phát hiện
Một mình ông chỉ một mình ông thôi
Cái thời đó nếu giơ tay biểu quyết
Cả hành tinh chống lại một con người.
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,895
Động cơ
663,887 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Vấn đề là cái vạch liền nó sát với cái giải pc quá nên cụ chủ muốn chứng minh cho gtcc thấy sự bất hợp lý đây, khổ thân, muốn làm việc tốt cũng khó, e vote rồi đới
 

Gowind

Xe tải
Biển số
OF-122399
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
200
Động cơ
382,990 Mã lực
Xét về mặt kỹ thuật: Xem clip thì thấy đi qua dải vân cách cứng thì vẫn có vạch đứt để chuyển làn chứ có phải vạch liền đâu mà bác chủ rẽ vào sớm vậy?

Xét về mặt lý: Trước khi tranh đấu thì nên chuẩn bị cho kỹ vì CSGT ngoài nắm luật thì còn nắm quyền trong tay, ít khi mình thắng được trừ những trường hợp quá vô lý như việc rẽ phải đại lộ Thăng Long hay vượt phải trên QL5. Tuy nhiên em thấy nhiều bác chưa phân tích nhưng có vẻ thụ động với việc đấu tranh quá. Nếu thế thì xã hội rất khó tiến bộ. Kể cả việc cắm biển, phân làn, nếu sai, là do bên GTCC thì CSGT cũng có trách nhiệm phản ánh chứ không thể đổ tội cho người khác được vì anh dùng cái sai để bắt lỗi người dân thì sao anh đúng được. Hơn nữa, suy cho cùng các anh đều ăn lương từ tiền thuế của người dân nên trên hết các anh phải phục vụ lợi ích của người dân.
 

HaJolie

Xe buýt
Biển số
OF-139456
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
779
Động cơ
374,390 Mã lực
Nơi ở
Nơi đâu cũng là nhà - vợ cả để cho ai
Trước khi vào thớt em cũng nói trước với các cụ là em hoàn toàn có thể đi đúng như nhiều cụ ở đây vẫn chọn để được bình an vô sự.
Và điều cuối nữa là Em sẽ nhờ cụ Hà Vũ tư vấn để khiếu nại... chỉ mong làm sao tất cả các biển cắm nên tuân thủ đúng Luật và đảm bảo thuận lợi nhất cho ng tham gia GT, và một điều vô cùng cần thiết là sự ủng hộ quan trọng của các cụ nếu thấy cần thiết phải như thế
Em xin hỏi cụ chủ 3 câu:
1. Hôm đó khi đi vào làn xe máy, cụ chủ có nghe thấy dân tình đi 2B vỗ tay ủng hộ cụ hay không? hay có nghe thấy tiếng ai đó chửi hay không???
2. Và giả sử cụ chủ đi 2B và em đi 4B vào đường đó thì cụ chủ nhìn em với ánh mắt ngưỡng mộ hay ánh mắt hình viên đạn???
3. Và bây giờ cụ định kiện ai: Kiện CSGT đã bắt, lập BB và phạt cụ hay kiện GTVT đã đắp con lươn, phân làn theo phương tiện???
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Thớt này rất bổ ích, mỗi tội các cụ viết dài quá đọc hoa cả mắt mà chưa hiểu.:D
 

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,074
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
@Lịch:
:)) Bác Lịch nói chuẩn nhưng lạc đề, đây không phải thớt nói về sống bên "Tây" hay chưa? Có lái xe 4B hay chưa? Em đã nói rõ là em lái "xe ôm" kiếm sống rồi mà :)) Bác Lịch zón tay nói giúp em có gì chưa chuẩn chứ quote 1 trang để post 1 dòng khó cho em quá, chả biết tiếp lời bác thế nào.
Luật giao thông, tất cả các biển báo, hướng dẫn, quy tắc giao thông đều có gốc tích ở Bển. Khi về VN được áp dụng, chế biến, thậm chí hiểu của cả cơ quan hành pháp lẫn người dân một cách sai lệch, mất logic... Thế nên mới đi tranh cãi những việc đáng lẽ đơn giản. Lưu ý một điều: Luật GT là thứ luật hết sức phổ cập, logic và dễ ứng dụng. Chẳng có nước nào có luật sư tranh cãi về luật giao thông cả.

Ai làm cho nó rắc rối, ai thích hiểu kiểu rắc rối? Đừng hỏi:D
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,260
Động cơ
837,084 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
[video]http://mp3.zing.vn/bai-hat/File-ghi-am-Nga-tu-hang-bai-trang-tien-1-Son/IW9IDI9D.html[/video]
 
Biển số
OF-54905
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
1,609
Động cơ
464,690 Mã lực
Em xin hỏi cụ chủ 3 câu:
1. Hôm đó khi đi vào làn xe máy, cụ chủ có nghe thấy dân tình đi 2B vỗ tay ủng hộ cụ hay không? hay có nghe thấy tiếng ai đó chửi hay không???
2. Và giả sử cụ chủ đi 2B và em đi 4B vào đường đó thì cụ chủ nhìn em với ánh mắt ngưỡng mộ hay ánh mắt hình viên đạn???
3. Và bây giờ cụ định kiện ai: Kiện CSGT đã bắt, lập BB và phạt cụ hay kiện GTVT đã đắp con lươn, phân làn theo phương tiện???
Em rót riệu mời cụ đấy ná. CŨng như cụ em có thắc mắc giống như câu thứ 3 của cụ.:P
 

SondAuTo

Xe điện
Biển số
OF-2200
Ngày cấp bằng
30/10/06
Số km
2,252
Động cơ
589,090 Mã lực
Nơi ở
HONDA CHINA
Website
sondauto.blogspot.com

duannt

Xe đạp
Biển số
OF-151125
Ngày cấp bằng
31/7/12
Số km
10
Động cơ
356,600 Mã lực
thế đã có kết quả cụ thể chưa bác? kết quả thế nào? Bác thắng hay xxx thăng?
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Cái biển dù gì đi nữa khi đưa đưa ra cắm giữa đường tức là nó đã nằm trong Đề án nào đó, được Tp QĐ thực hiện, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hướng dẫn rộng rãi tức là người dân ra đường phải chấp hành, còn việc góp ý, khiếu nại để hoàn thiện là rất cần nhưng cụ chủ chuột bạch như thế em thấy phỏng có hiệu quả, đương nhiên là khó trả lời cho cụ HaJolie rồi :(
 

phamvdinh254

Xe tải
Biển số
OF-80490
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
206
Động cơ
417,660 Mã lực
Tại ngã tư đấy e nộp 500 cho XXX vì lỗi đi ban đêm quên bật xi nhan.
Đúng là XXX ở đấy toàn rình để bắt ăn tiền.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,574
Động cơ
361,766 Mã lực
Em xin hỏi cụ chủ 3 câu:
1. Hôm đó khi đi vào làn xe máy, cụ chủ có nghe thấy dân tình đi 2B vỗ tay ủng hộ cụ hay không? hay có nghe thấy tiếng ai đó chửi hay không???
2. Và giả sử cụ chủ đi 2B và em đi 4B vào đường đó thì cụ chủ nhìn em với ánh mắt ngưỡng mộ hay ánh mắt hình viên đạn???
3. Và bây giờ cụ định kiện ai: Kiện CSGT đã bắt, lập BB và phạt cụ hay kiện GTVT đã đắp con lươn, phân làn theo phương tiện???
Thứ nhất là nếu em không muốn nghe ai đó chửi thì em đã chọn cách đi khác mà em cũng hoàn toàn chủ động để có thể đi như thế.
Thứ hai khi em đi 2B đi thẳng hoặc rẽ trái em thấy 4B cắt mặt em, và 1 loạt xe khác để rẽ phải đi Tràng Tiền đang giờ cao điểm thì cả 2 và 4B đều nhìn nhau hình viên đạn thì giao thông theo hình chữ X.
Thứ ba: em không muốn dây dưa đến việc kiện cáo vì như cụ biết tự dưng mất tiền mất thời gian... để làm cái gì ạ, nếu như không phải vì một vài điều may chăng được cải thiện cho tình hình giao thông thuận tiện hơn, không đạt được điều đó thì em đã xác định mất tiền và thời gian rồi. Vợ em lúc đầu nghĩ cũng như cụ và nó bảo em hâm, dở người, rỗi hơi... nhưng hôm qua lại nói khác rồi, anh cố gắng khiếu nại nhé, được cái đôi lúc làm theo cái mình muốn cũng hay.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
THeo em cụ sơn đen không nên giải thích nhiều, vì các vấn đề liên quan đã sáng tỏ, từ phân làn có hợp lý hay không, bằng bê tông thế này là đúng hay sai, biển giữa mông đường thế là chuẩn hay không,.... Bác cứ khiếu nại và thông báo cho mọi người biết tiến trình.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cái biển dù gì đi nữa khi đưa đưa ra cắm giữa đường tức là nó đã nằm trong Đề án nào đó, được Tp QĐ thực hiện, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hướng dẫn rộng rãi tức là người dân ra đường phải chấp hành, còn việc góp ý, khiếu nại để hoàn thiện là rất cần nhưng cụ chủ chuột bạch như thế em thấy phỏng có hiệu quả, đương nhiên là khó trả lời cho cụ HaJolie rồi :(
Trình độ hiểu biết về luật như thế này chẳng trách gì quan chức tha hồ làm càn!
Bác chịu khó học hỏi thêm về luật đi:
- Thành phố cũng không có quyền quyết định bừa, mà quyết định phải tuân thủ hoặc không được trái với luật do Quốc hội ban hành
- Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng chưa đủ, mà phải được đăng công báo. Nếu quyết định có tác động tới cư dân các địa phương khác thì phải được đăng công báo Chính phủ

Tóm lại, xã hội còn nhiều người lơ mơ, dễ bảo như bác thì quan chức còn dễ làm bừa, làm láo (Mà họ thích cai trị những người như bác lắm). Mấy hôm nữa thích lên, các ông ấy lại cắm cái biển "Cấm xe biển trắng" to tướng giữa đường liệu bác có tuân thủ không?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top