[VHGT] Chuột bạch ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền.... buồn vui lẫn lộn

thienhoacompany

Xe hơi
Biển số
OF-83114
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
135
Động cơ
413,950 Mã lực
Hay, em ủng hộ bác, hi vọng sẽ có nhiều Mạnh Thường Quân như bác, em cũng hi vọng bác đưa đc bài này lên báo thì may ra mới thay đổi đc, mà dù sao đưa lên OF cũng đã thành công rồi ạ,hì hì
 

blutooliver

Xe hơi
Biển số
OF-106812
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
164
Động cơ
395,335 Mã lực
Em thì nghĩ HN sẽ ko thể làm dc như TPHCM Vì:
Ở TPHCM:
1/ CSGT TPHCM ít mưu hèn kế bẩn. Làm việc có tình có lý hơn, Cương quyết xử lý với các TH cố tình vi phạm, Không phân biệt 2B hay 4B
2/ Con người bản xứ Tôn trọng pháp luật hơn, Không có tư tưởng lách luật. Ý thức chấp hành cao hơn.
3/ Người nhập cư đến TPHCM luôn nghĩ rằng "Nhập gia phải tuỳ tục" Không có tư tưởng chống đối hay không dám làm khác người bản xứ.
4/ Thành phần xã hội ít "CON ÔNG CHÁU CHA"
Còn ở Hà nội:
1/ CSGT Chủ yếu là từ các tỉnh lẻ đến. Để đến đc HN thì phải tốn rất nhiều tiền...Và khi đã đc đứng đường thì tìm mọi cách thu hồi vốn và lãi nên Cực kỳ bẩn và hèn...Đè 4B để có nhiều tiền...Dung túng cho 2B vì lỗi ít tiền và khó nhằn hơn.V.V và V.V...
2/ Dân "Hà nội gốc" Vốn dĩ tự cho mình dân trí cao hơn "Lũ đứng đường" nên không sợ, Không tôn trọng...Và hay LÁCH LUẬT. (Tâm phục mà khẩu ko phục cũng éo nghe. Khẩu phục mà tâm không phục cũng éo chịu...)
3/ Dân "tỉnh lẻ" đến Hà nội đều có Tư tưởng là ta Về thủ đô. Mà thủ đô là của tất cả. "Chẳng phải của riêng nhà nào" nên cũng chẳng giống ai...Và Léo sợ ai, Léo phải nghe ai. Ngoài việc a dua với người HN lại còn Bê nguyên xi cái VHGT đường làng để đi trong HN
4/ Con cháu Đầy Tớ có quá nhiều. 1 thằng bố ra HN làm quan là kéo theo cả đàn cả họ, cả hàng. Loại nhiều tiền nhưng ít được dạy. Loại này góp phần không nhỏ cho cái GT hỗn loạn như ngày nay. ( Xin lỗi 1% con cháu quan chức là người tốt ). Phạm luật, XXX vịn ư , Alô... Có lũ khốn nạn giải thoát
Túm váy bấy nhiêu thôi thì cũng đủ thấy Hà nội không bao giờ làm được giống TPHCM
Em ủng hộ bác một phần :D
 

knedi1

Xe tăng
Biển số
OF-50343
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
1,388
Động cơ
490,692 Mã lực
Nếu đúng cụ chuột bạch thật thì cụ quá dũng cảm. nếu cụ đúng thì sẽ đổi luật
 

chungt

Xe buýt
Biển số
OF-60551
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
745
Động cơ
449,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì nghĩ HN sẽ ko thể làm dc như TPHCM Vì:
Ở TPHCM:
1/ CSGT TPHCM ít mưu hèn kế bẩn. Làm việc có tình có lý hơn, Cương quyết xử lý với các TH cố tình vi phạm, Không phân biệt 2B hay 4B
2/ Con người bản xứ Tôn trọng pháp luật hơn, Không có tư tưởng lách luật. Ý thức chấp hành cao hơn.
3/ Người nhập cư đến TPHCM luôn nghĩ rằng "Nhập gia phải tuỳ tục" Không có tư tưởng chống đối hay không dám làm khác người bản xứ.
4/ Thành phần xã hội ít "CON ÔNG CHÁU CHA"
Còn ở Hà nội:
1/ CSGT Chủ yếu là từ các tỉnh lẻ đến. Để đến đc HN thì phải tốn rất nhiều tiền...Và khi đã đc đứng đường thì tìm mọi cách thu hồi vốn và lãi nên Cực kỳ bẩn và hèn...Đè 4B để có nhiều tiền...Dung túng cho 2B vì lỗi ít tiền và khó nhằn hơn.V.V và V.V...
2/ Dân "Hà nội gốc" Vốn dĩ tự cho mình dân trí cao hơn "Lũ đứng đường" nên không sợ, Không tôn trọng...Và hay LÁCH LUẬT. (Tâm phục mà khẩu ko phục cũng éo nghe. Khẩu phục mà tâm không phục cũng éo chịu...)
3/ Dân "tỉnh lẻ" đến Hà nội đều có Tư tưởng là ta Về thủ đô. Mà thủ đô là của tất cả. "Chẳng phải của riêng nhà nào" nên cũng chẳng giống ai...Và Léo sợ ai, Léo phải nghe ai. Ngoài việc a dua với người HN lại còn Bê nguyên xi cái VHGT đường làng để đi trong HN
4/ Con cháu Đầy Tớ có quá nhiều. 1 thằng bố ra HN làm quan là kéo theo cả đàn cả họ, cả hàng. Loại nhiều tiền nhưng ít được dạy. Loại này góp phần không nhỏ cho cái GT hỗn loạn như ngày nay. ( Xin lỗi 1% con cháu quan chức là người tốt ). Phạm luật, XXX vịn ư , Alô... Có lũ khốn nạn giải thoát
Túm váy bấy nhiêu thôi thì cũng đủ thấy Hà nội không bao giờ làm được giống TPHCM
Cụ chém hay ghê :D, voka cụ ;))
 

capnong67

Xe máy
Biển số
OF-148248
Ngày cấp bằng
5/7/12
Số km
71
Động cơ
359,810 Mã lực
Dải phân cách cứng mà vưỡn lộn xộn thì vạch liền để làm gì hả cụ.???
gặp lại cụ minck ở câu hỏi này: theo cụ thế nào đc gọi là dải phân cách cứng,phân cách mềm ạ?8->
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực

CHIPSUPER

Xe buýt
Biển số
OF-107664
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
517
Động cơ
397,980 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm - Hà Nội
Em thì nghĩ HN sẽ ko thể làm dc như TPHCM Vì:
Ở TPHCM:
1/ CSGT TPHCM ít mưu hèn kế bẩn. Làm việc có tình có lý hơn, Cương quyết xử lý với các TH cố tình vi phạm, Không phân biệt 2B hay 4B
2/ Con người bản xứ Tôn trọng pháp luật hơn, Không có tư tưởng lách luật. Ý thức chấp hành cao hơn.
3/ Người nhập cư đến TPHCM luôn nghĩ rằng "Nhập gia phải tuỳ tục" Không có tư tưởng chống đối hay không dám làm khác người bản xứ.
4/ Thành phần xã hội ít "CON ÔNG CHÁU CHA"
Còn ở Hà nội:
1/ CSGT Chủ yếu là từ các tỉnh lẻ đến. Để đến đc HN thì phải tốn rất nhiều tiền...Và khi đã đc đứng đường thì tìm mọi cách thu hồi vốn và lãi nên Cực kỳ bẩn và hèn...Đè 4B để có nhiều tiền...Dung túng cho 2B vì lỗi ít tiền và khó nhằn hơn.V.V và V.V...
2/ Dân "Hà nội gốc" Vốn dĩ tự cho mình dân trí cao hơn "Lũ đứng đường" nên không sợ, Không tôn trọng...Và hay LÁCH LUẬT. (Tâm phục mà khẩu ko phục cũng éo nghe. Khẩu phục mà tâm không phục cũng éo chịu...)
3/ Dân "tỉnh lẻ" đến Hà nội đều có Tư tưởng là ta Về thủ đô. Mà thủ đô là của tất cả. "Chẳng phải của riêng nhà nào" nên cũng chẳng giống ai...Và Léo sợ ai, Léo phải nghe ai. Ngoài việc a dua với người HN lại còn Bê nguyên xi cái VHGT đường làng để đi trong HN
4/ Con cháu Đầy Tớ có quá nhiều. 1 thằng bố ra HN làm quan là kéo theo cả đàn cả họ, cả hàng. Loại nhiều tiền nhưng ít được dạy. Loại này góp phần không nhỏ cho cái GT hỗn loạn như ngày nay. ( Xin lỗi 1% con cháu quan chức là người tốt ). Phạm luật, XXX vịn ư , Alô... Có lũ khốn nạn giải thoát
T
úm váy bấy nhiêu thôi thì cũng đủ thấy Hà nội không bao giờ làm được giống TPHCM
Cụ chỉ được cái nói đúng và chuẩn! :D. Nói chung nhà mà dột từ nóc thì còn lâu mới giải quyết được hết. E thích câu này thế!
 
Biển số
OF-54905
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
1,609
Động cơ
464,690 Mã lực
Em chắc chắc là cụ trích dẫn thiếu. Luật cho phép treo trên cao,... và một số trường hợp đặc biệt nữa cơ (Có cụ đã trích dẫn trên này rồi, Bên Giao thông họ phải đọc luật trước khi cắm là cái chắc).
100% cụ chủ thua. Bỏ thôi!
Dưới Luật còn có văn bản, nghị định...Tùy thuộc vào tình hình thực tế có thể bổ xung hay sửa đổi cho phù hợp với tình huống hoàn cảnh. Việc cắm biển có thể là chưa hoàn toàn hợp lý nhưng nó là giải pháp tình thế mà chắc chắn có những văn bản dưới luật hướng dẫn...xét cho cùng kà ko sai luật, chỉ có chủ thớt là sai luật vì vậy phần thắng chắc ko có.
 

hainm26

Xe hơi
Biển số
OF-94849
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
146
Động cơ
402,527 Mã lực
Em nghĩ cụ chủ không thay đổi được gì đâu. 2b đi làn ngoài mà vẫn còn bị vịn đấy(trên đường GP). Cá nhân em thấy cụ chủ không thể thắng được. Tuy nhiên em vốt cụ vì tinh thần nghĩa hiệp.
Phân làn 2b, 4b thì em không phản đối, em chỉ ghét cái dải phân cách cứng phân làn giữa 2b và 4b và hy vọng người ta dẹp bỏ nó trước khi em có người nhà hay bạn bè bị thương do đâm phải.
có dải phân cách mà xe máy còn đi vào làn ô tô nữa là bỏ nó đi,ý thức kém lắm cụ ah,có đường có dải phân cách bằng B40 cao 1m6 mà người đi bộ vẫn còn trèo lên để qua đường nữa là
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,692 Mã lực
Bác nói có vẻ hay, nhưng vẫn bị sa đà vào cái hội chứng đám đông, ở đây là hội chứng "phân làn"
Không xét đến khía cạnh pháp luật nữa, vì chúng ta đều công nhận rằng điều đầu tiên là phải tuân thủ pháp luật, kể cả các nhà quản lý giao thông.

Trước tiên bác phải trả lời câu hỏi: Phân làn là gì? Hiện nay tất cả báo chí, quan chức và phần lớn người tham gia giao thông đều nhầm lẫn khai niệm này. Phân làn, đơn giản chỉ là chia đường thành các phần theo chiều dọc. Còn cái mà bác vẫn hiểu là phân làn, thực chất là chia tách loại phương tiện.

Vậy chia tách loại phương tiện để làm gì? Tất nhiên câu trả lời sẽ là: Để giảm ùn tắc và tai nạn

Và: Tại sao tách loại phương tiện lại giảm được ùn tắc và tai nạn? Tại sao ở đầu ngã tư tách ra rồi cuối ngã tư trộn vào lại có thể giảm được ùn tắc và tai nạn? Câu này đố bác và cả Sở GTVT Hà Nội trả lời được.

Câu trả lời về vấn đề giảm ùn tắc và tai nạn đã có và được cả Thế giới áp dụng tự lâu. Rất đơn giản:
- Chia đường thành làn và chia các làn theo tốc độ. Xe chạy chậm chạy làn bên phải, xe chạy nhanh chạy làn bên trái, bất kể loại xe gì.
- Tại các ngã tư phải chuyển hướng từ xa theo hướng rẽ để tránh xung đột dòng phương tiên tại ngã tư

Vậy tại sao vẫn tắc đường?
- Do vượt đèn đỏ
- Do không dừng đúng làn theo hướng rẽ dẫn đến xung đột dòng phương tiện (Hiện nay cái cột phân làn của HN đang thúc đẩy điều này)
- Do tranh cướp đường của nhau, cùng kìm nhau lại
- Do công an không thể xử lý được xe máy phạm luật, do phương tiện quá linh động, nhỏ gọn, dễ luồn lách, lại chiếm đa số phương tiện giao thông
-...
Xử lý được những vẫn đề này sẽ hết tắc đường. (Chứ không phải tách loại phương tiện - Giống như đau bụng cho uống nhân sâm vậy!)
Đầu tiên, em xin cám ơn bác đã có lời với em. Trên tinh thần tranh luận xây dựng, có văn hóa và otofun, em xin phép được tiếp lời bác. Mà em sẽ dông dài, hy vọng ít nhất là có bác đọc hết cho em nhé.

Em rất phấn khởi vì thấy thế này, nếu ý kiến của em có nhiễm tý "hội chứng đám đông" thì chứng tỏ mọi nỗ lực phân làn hiện nay (dù thiếu sót về Luật, thế này hay thế khác ...) đang đáp ứng được "lợi ích đám đông" (em hiểu "đám đông" bác dùng ở đây là đa số). Thế là bác trả lời hộ em nhiều rồi.

Tuy nhiên, em cũng phải nói là, quan điểm của em là có tư duy độc lập vì bản thân em khi tham gia giao thông, chấp hành biển phân làn dù ra vào làn có phải để ý hơn một chút nhưng em thực sự thấy thoải mái.

Bác hỏi em về "Phân làn" thì theo hiểu biết của em, em thấy khái niệm bác đưa ra là khá "cảm tính" (không cảm tính sao được khi tất cả mọi người "nhầm", còn bác lại hiểu "đúng" @};-). Phần định nghĩa "Phân làn" mà bác nêu thực ra có hai phần: Phân làn là cái gì? (như bác nói là chia đường theo chiều dọc) và Phân làn thế nào, theo tiêu chí nào? Như bác nói thì có vẻ bác đang "trộn" hai khái niệm này làm 1, để quy kết là mọi người đang hiểu SAI và chỉ bác hiểu ĐÚNG.

"Phân làn" trong khoa học giao thông trên thế giới thực ra được dựa trên 3 tiêu chí chính là: 1/ Tốc độ phương tiện (trên đường cao tốc, liên tỉnh ...); 2/ Theo hướng giao thông và 3/ Theo loại phương tiện giao thông. Bác đã nêu ví dụ đang áp dụng về phân làn trên thế giới thì nếu được bác cho em ví dụ, thế giới là nước nào (hệ Anh, hệ Mỹ, hệ EU) và bác đã có thực tế tham gia giao thông ở "thế giới" nào? Theo kinh nghiệm thực tế của em, thì em thấy thế này: ngay cả trên các đường cao tốc liên Âu (các trục đường có ký hiệu E) thì người ta vẫn phân làn theo đồng thời cả 3 tiêu chí trên:

Ví dụ đường có 3 làn thì trên các đoạn đường thẳng thì xe tải chỉ được phép đi làn sát phải (làn 3, xa giải phân cách cứng nhất và vượt ở làn giữa rồi trả vào làn 3); các loại xe còn lại được đi trên cả 3 làn tùy theo tốc độ (từ chậm đến nhanh nhất theo biển hạn chế, thông thường min là 70 - 90km/h và max là 120 - 130km/h và theo thứ từ phải qua trái).
Tuy nhiên, cần chú ý là làn 1 (sát phân cách) chỉ được sử dụng để vượt, dù làn này vắng đến đâu đi nữa (tức là vượt rồi lại phải trả vào làn giữa). Không có quyền đi mãi ở làn 1 dù đi đúng tốc độ tối đa. Nếu lạm dụng làn 1 không sớm thì muộn cũng bị CA rượt và phạt (cái này là Luật + ý thức vì trên đường cũng rất ít CA tuần). Những lái xe chiếm làn 1 để đi hoặc là lái mới hoặc là người nước ngoài, nếu không thì bị xem là vô văn hóa giao thông (có thể có văn hóa chỗ khác). Em đi Pháp Vân mà thấy nản luôn với các bác chiếm làn 1 đi đủng đỉnh 70km/h hic hic ...
Các loại xe 2 bánh cũng được ra cao tốc, không hạn chế làn nhưng với điều kiện xe từ 250 cm3 trở lên thì phải (??? tức là PKL theo Luật).
Khi có ý định rời đường cao tốc, các bác sẽ phải chú ý lấy làn phải rất sớm (nhìn biển, mũi tên). Đi quá, dù chỉ 1 thân xe cũng không được lùi để rẽ (Đại lộ Thăng Long, trời ơi, em thấy có bác chạy Merc ML lùi cả km để rẽ ...)

Đối với đường nội thành ở Tây Âu, vẫn luôn có một dải ở sát vỉa hè (ở Hà Lan) hoặc 1 phần vỉa hè (ở một số nước khác) dành riêng cho xe đạp (2 bánh hoặc 3 bánh). Kể cả khi không có phân làn riêng thì xe đạp vẫn biết thân, biết phận đi sát hè. Khi xe đạp muốn rẽ trái thì đi theo đèn người đi bộ. Nguyên tắc vàng trên đường là cơ giới nhường thô sơ và người đi bộ; xe chuyển hướng nhường xe đang giữ hướng, bên có chướng ngại vật phải nhường bên đường thoáng, gần như không có thói quen quay đầu xe trong phố dù đi quá ...

Em ví dụ dông dài để bác thấy, 1 phần tương đối văn minh và lớn của "thế giới" người ta phân làn theo 3 tiêu chí chứ không chỉ theo tốc độ và hướng như bác nghĩ. Em cũng ít nhiều hiểu cái "thế giới" của bác đấy chứ, phỏng ạ?

Vậy cái "thế giới" có liệu có áp dụng ngay và luôn với Việt Nam hay không? Không bác ạ, vì đường của họ ít loại phương tiện giao thông hơn mình nhiều (chưa tính tới việc mặt bằng ý thức cao hơn nhiều). Tại sao phân làn trong nội đô Hà Nội nó lại khó khăn đến vậy (ít hiệu quả, đụng chạm đến thói quen ...) vì như bác đã nói hộ em rồi: Có quá nhiều loại phương tiện cùng giao thông, 2 bánh thô sơ, 2 bánh động cơ, 3 bánh (thương binh), 4 bánh to, nhỏ, nhỡ ... thậm chí có những loại không tồn tại ở bất cứ đâu trên "thế giới" (em chưa đi hết cả thế giới nhưng cứ phóng lên thế he he).

Chính vì vậy mà trong nội đô, khi phân làn cần lấy tiêu chí chia phương tiện làm trung tâm (vì theo Luật, tốc độ trong nội đô là không cao và thực tế là cũng không thể cao được); các đường giao cắt nhau nhiều nên nếu chia theo hướng thì chưa đi đã hết đường (do giao cắt nhiều, đường nhỏ, nhiều phương tiện nên xung đột GT cực lớn) ... Cuộc sống là phải lựa chọn và phải lựa chọn phương án hiệu quả nhất trong số các phương án "lẩm cẩm" nhất (còn hơn là không làm gì). Mấy cái "Do" bác nêu cuối post toàn vấn đề không thể giải quyết trong sớm chiều được (em dự rằng nếu cấm xe máy thì loạn ngay, như em làm xe ôm mà cấm thì bây h vợ con ăn gì; vấn đề ý thức, nhường nhịn thì cần thời gian; tăng thêm CA để xử lý triệt để xe mát thì em dự dân cũng chả thích đâu ...)

Việc phân làn phương tiện hiên nay thực chất là để thói quen đi theo làn của các loại phương tiện ăn sâu, trở nên tự giác. Đấy là mục đích lâu dài có tính toán. Khi ấy, vị tất cần duy trì con lươn bê tông và cái biển "vô duyên" kia nữa, cả làng đều vui phỏng bác? Em dông dài quá. Kính.
 
Chỉnh sửa cuối:

hubugi

Xe buýt
Biển số
OF-57508
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
781
Động cơ
452,980 Mã lực
Cụ chủ thớt chả sai, dưng không đúng.
Em không bao giờ dũng cảm như cụ chủ.
Em cũng chạy 2b như cụ SleepDdiver thôi.
Du rằng, em sẵn lòng ra HS&TS để oách nhau. :))
 

Poker1987

Xe đạp
Biển số
OF-151974
Ngày cấp bằng
7/8/12
Số km
43
Động cơ
356,230 Mã lực
Nơi ở
90 phùng khoang từ liêm
Lần sau để ý thêm cụ ơi ^^
 

wersd

Xe hơi
Biển số
OF-143947
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
160
Động cơ
363,471 Mã lực
Vào theo dõi tình hình của cụ rồi lại ra, nhưng e sẽ k bao giờ dám thử như cụ, đành rằng là chuột bạch nhưng mất công mất việc,mất thời gian của mình. E chỉ dám thử khi bên cạnh e là đội ngũ phóng viên,báo chí hay gì gì đó tương tự để phổ biến rộng rãi, tạo áp lực lớn để đòi công bằng..nếu ko, như cầm dao đằng lưỡi cụ à
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Em mới up file ghi âm lên rồi đấy ợ...mai em sẽ gặp cụ havu rồi báo cáo các cụ sau.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực
Đến khi nào thì các phương tiện mới ăn sâu và trở nên tự giác? để vứt bỏ cái con luơn và biển cắm giữa đường hả cụ sleepdriver. Ai cũng mong muốn thế, nhưng lâu dài là đến bao giờ. Và cụ cho em biết sau thời gian xây đắp lươn này thì cụ thấy ý thức tham gia của các phương tiện đã tốt lên tí nào chưa ạ, đã có tổng kết nào chính thức của cơ quan chức năng? Quan điểm của em là tốt hay không thì tính = tai nạn giao thông giảm + ùn tắc ít đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top