[VHGT] Chuột bạch ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền.... buồn vui lẫn lộn

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,692 Mã lực
Thấy nhiều bác như chỉ mong bỏ phân làn, xe máy ô tô mixte chen chúc như cũ, râu ông nọ cắm cằm bà kia ... Tóm lại cứ như cũ là không kêu ca gì phỏng ạ? ^:)^
Em vẫn thấy lạ là tất cả chúng ta đều tham gia giao thông hàng ngày mà vẫn có người không thấy việc phân làn có lợi ích thế nào. Em không ủng hộ cụ thể biện pháp phân làn hiện nay nhưng ủng hộ phân làn, bằng bất cứ biện pháp gì cũng được (nếu tối ưu, an toàn hơn hiện nay càng tốt) nhưng nhất thiết phải phân làn (mà chưa thấy có bác nào có sáng kiến hay hơn và hiệu quả hơn biện pháp hiện nay???). Chuyện nên phân làn hay không đã có pool trước đây rồi, nếu em không nhầm thì đa số voted vẫn là nên phân làn ... Hay ta tổ chức lại nhỉ?
Câu hỏi nên đặt ra là làm sao để phân làn đảm bảo hiệu quả, an toàn, thuận lợi và đúng luật? Chứ không phải chăm chăm hò nhau đi kiện vì cái biển phân làn nó không đúng Luật (???) để thỏa mãn sự ức chế cá nhân với CA hay GTCC. Giải quyết được câu hỏi nêu trên mới giải quyết được vấn đề lợi ích xã hội, còn việc đối phó hay đánh đố CA ở từng ngã tư cụ thể (dù sau đó có thể mách nhau vài tips) thì vẫn chỉ là lợi ích cá nhân thôi. Kính.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thấy nhiều bác như chỉ mong bỏ phân làn, xe máy ô tô mixte chen chúc như cũ, râu ông nọ cắm cằm bà kia ... Tóm lại cứ như cũ là không kêu ca gì phỏng ạ? ^:)^
Em vẫn thấy lạ là tất cả chúng ta đều tham gia giao thông hàng ngày mà vẫn có người không thấy việc phân làn có lợi ích thế nào. Em không ủng hộ cụ thể biện pháp phân làn hiện nay nhưng ủng hộ phân làn, bằng bất cứ biện pháp gì cũng được (nếu tối ưu, an toàn hơn hiện nay càng tốt) nhưng nhất thiết phải phân làn (mà chưa thấy có bác nào có sáng kiến hay hơn và hiệu quả hơn biện pháp hiện nay???). Chuyện nên phân làn hay không đã có pool trước đây rồi, nếu em không nhầm thì đa số voted vẫn là nên phân làn ... Hay ta tổ chức lại nhỉ?
Câu hỏi nên đặt ra là làm sao để phân làn đảm bảo hiệu quả, an toàn, thuận lợi và đúng luật? Chứ không phải chăm chăm hò nhau đi kiện vì cái biển phân làn nó không đúng Luật (???) để thỏa mãn sự ức chế cá nhân với CA hay GTCC. Giải quyết được câu hỏi nêu trên mới giải quyết được vấn đề lợi ích xã hội, còn việc đối phó hay đánh đố CA ở từng ngã tư cụ thể (dù sau đó có thể mách nhau vài tips) thì vẫn chỉ là lợi ích cá nhân thôi. Kính.
Em mong vẫn để phân làn, không đi trộn làn, nhưng chỉ bỏ mấy cây cột đi thôi. Giải pháp theo em là HN cứ học theo kiểu tp HCM là khối điều thuận lợi.
Cụ xem trong tp HCM họ phân làn như thế nào:
http://www.otofun.net/threads/392374-sao-ha-noi-khong-hoc-cach-dat-bien-bao-nhu-trong-tp-hcm/page4
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Thấy nhiều bác như chỉ mong bỏ phân làn, xe máy ô tô mixte chen chúc như cũ, râu ông nọ cắm cằm bà kia ... Tóm lại cứ như cũ là không kêu ca gì phỏng ạ? ^:)^
Em vẫn thấy lạ là tất cả chúng ta đều tham gia giao thông hàng ngày mà vẫn có người không thấy việc phân làn có lợi ích thế nào. Em không ủng hộ cụ thể biện pháp phân làn hiện nay nhưng ủng hộ phân làn, bằng bất cứ biện pháp gì cũng được (nếu tối ưu, an toàn hơn hiện nay càng tốt) nhưng nhất thiết phải phân làn (mà chưa thấy có bác nào có sáng kiến hay hơn và hiệu quả hơn biện pháp hiện nay???). Chuyện nên phân làn hay không đã có pool trước đây rồi, nếu em không nhầm thì đa số voted vẫn là nên phân làn ... Hay ta tổ chức lại nhỉ?
Câu hỏi nên đặt ra là làm sao để phân làn đảm bảo hiệu quả, an toàn, thuận lợi và đúng luật? Chứ không phải chăm chăm hò nhau đi kiện vì cái biển phân làn nó không đúng Luật (???) để thỏa mãn sự ức chế cá nhân với CA hay GTCC. Giải quyết được câu hỏi nêu trên mới giải quyết được vấn đề lợi ích xã hội, còn việc đối phó hay đánh đố CA ở từng ngã tư cụ thể (dù sau đó có thể mách nhau vài tips) thì vẫn chỉ là lợi ích cá nhân thôi. Kính.
Cụ mâu thuẫn nhé, câu hỏi thì chuẩn rồi, ai cũng mong được như thế, nhưng tiếp theo cụ lại bảo chăm chăm đi kiện không đúng luật, làm gì thì làm báo với cụ cứ phải đúng luật cái đã nhé, hiệu quả an toàn thuận lợi thì cũng phải dựa trên luật.
 

500km/h

Xe hơi
Biển số
OF-75451
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
100
Động cơ
423,004 Mã lực
Nơi ở
Lê Thanh Nghị Hai Bà Trưng Hà Nội
Website
techsmart.vn
cụ ơi mình thấp cổ bé họng ko cãi được chúng nó đâu . Xuống xe bao giờ cũng 1 cấu cửa miệng cho kiểm tra giấy tờ , xong là lỗi , mình cãi nó phầm phập lập biên bản ngay xong nó hỏi " Mày có ký không ? " khốn nạn vậy đấy công an giờ hơn cả ăn cướp .
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
cụ ơi mình thấp cổ bé họng ko cãi được chúng nó đâu . Xuống xe bao giờ cũng 1 cấu cửa miệng cho kiểm tra giấy tờ , xong là lỗi , mình cãi nó phầm phập lập biên bản ngay xong nó hỏi " Mày có ký không ? " khốn nạn vậy đấy công an giờ hơn cả ăn cướp .
Cụ chắc chạy xe khách, xe hàng hoặc taxi?
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,581
Động cơ
361,775 Mã lực
Một chú xxx trẻ vẫy em lúc đầu hỏi là giờ nếu ng ta có nhà vệ sinh nữ và vệ sinh nam, thì theo anh mình có phải tuân thủ không? Em thấy nó ví buồn cười quá, bảo là em cứ vào nhà vệ sinh nữ đới, em chuyển giới nhưng chứng minh thư vẫn là nam đới, thì sao nào? thằng nào phạt đàn ông vào toilet của nữ nhể?:)):)):))
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,692 Mã lực
Cụ mâu thuẫn nhé, câu hỏi thì chuẩn rồi, ai cũng mong được như thế, nhưng tiếp theo cụ lại bảo chăm chăm đi kiện không đúng luật, làm gì thì làm báo với cụ cứ phải đúng luật cái đã nhé, hiệu quả an toàn thuận lợi thì cũng phải dựa trên luật.
Có gì mâu thuẫn đâu bác. Quan điểm em rõ mà, phân làn hiệu quả bằng mọi giá. Không thể kéo dài tình trạng giao thông "man rợ" chồng chéo mãi được.

Câu hỏi bên trên em đặt ra là để hài hòa ý kiến của tất cả các mong muốn thể hiện trong topic này: Em cần phân làn hiệu quả, chuyện khác tính sau (có thể bổ sung Luật sau), bác cần đúng Luật (có thể không cần phân làn; chờ có Luật đã), bác khác lại cần "an toàn", đường thoáng đường rộng như cũ cơ (tiếp tục mixte như cũ). Như em đã nói ở post trên rồi, ít nhất giải pháp này là hiệu quả nhất trong thời gian này (tạm thời), nên tạm phải chấp nhận. Rất có thể Luật sẽ được bổ sung trong thời gian tới (mà nếu thế thật thì các bác sẽ phản ứng thế nào? E tò mò đấy). Chứ nếu bác hay bác khác có giải pháp để thỏa mãn câu hỏi của em thì em vỗ tay, nhảy cẫng lên luôn ý chứ [-O< Em mong thế lắm lắm. Nhân tiện bác yêu cầu "làm gì thì làm, phải đúng Luật" thì bác cũng mâu thuẫn. Bác ủng hộ bác chủ thớt thì theo bác, cách làm của bác chủ thớt là đúng Luật hay sai Luật (thuần túy trên phương diện Luật nhé)? Hay đấy cũng chỉ là giải pháp tình thế, vì ức chế mà cố biến hai cái SAI để tìm cái ĐÚNG. Tương đối hết bác ạ, nếu không dựa vào tính hiệu quả.

Đêm nay mát mẻ, em dông dài thêm chút:
Ý thức đa số tham gia giao thông chưa tốt thì đương nhiên phải biện pháp cưỡng chế và có chế tài. Không tự dưng các nước khác mà dân nó tự giác được thế đâu ạ. Phải có quá độ. Như các bác vẫn nói ở nhiều topic, Việt Nam có Luật gì đâu phỏng ạ? Vậy nội cái việc đi test biển cắm sai với CA để có cớ đi kiện thì nó cũng có ý nghĩa gì đâu? (Đây là em lập luận phản biện, chứ không hề coi thường nghĩa khí "vị nghĩa diệt thân" của bác chủ thớt; đừng bắt bẻ em tội nghiệp).

Đơn giản là vẫn có nhiều cách khác. Các bác hoàn toàn có thể làm kiến nghị gửi thẳng đến Sở GTCC thắc mắc về cái biển phân làn (mà đương nhiên không cần test với CA vì các bác đã chắc chắn là biển sai rồi thì test làm gì). Cá nhân không được thì tập thể, tập thể vẫn chưa được thì qua đài, báo, truyền hình (nó có Luật quy định cơ quan chức năng phải trả lời đấy; sao cứ loanh quanh mãi ở vài topic). Đã muốn đúng Luật thì có nhiều giải pháp đúng Luật lắm (chứ không cần double SAI để thành ĐÚNG). Hay các bác là cử tri phỏng ạ, luôn có các buổi tiếp xúc với đại biểu hội đồng nhân dân quận, tp vv và vv ... các bác cứ nỗ lực nêu vấn đề ra, yêu cầu đại biểu trả lời (Note: Em đang nói về quyền hợp pháp của công dân và cử tri nhé, không có ý khác). Nhưng đừng có nêu một vế, bắt tội mình cái biển phân làn khổ thân nó ra, mà nêu rõ nhu cầu là chúng tôi cần phân làn nhưng phải cắm biển đúng luật, an toàn?

Chứ em nghĩ GTCC nhổ cái biển ý ra cho mixte làn lại như cũ thì dễ không (lại có thêm kinh phí nhổ biển, dọn đường). Đừng đợi có người như bác chủ thớt mất công test với CA rồi post mạng, xem xong vỗ tay hể hả bảo: Úi phục bác quá, vodka bác rồi đó, bác cứ kiện đi, để em xem bác thắng thua thế nào? :> Em thật ... Kính.
 
Chỉnh sửa cuối:

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,692 Mã lực
Em mong vẫn để phân làn, không đi trộn làn, nhưng chỉ bỏ mấy cây cột đi thôi. Giải pháp theo em là HN cứ học theo kiểu tp HCM là khối điều thuận lợi.
Cụ xem trong tp HCM họ phân làn như thế nào:
http://www.otofun.net/threads/392374-sao-ha-noi-khong-hoc-cach-dat-bien-bao-nhu-trong-tp-hcm/page4
Vầng, cứ có giải pháp nào phân làn được hiệu quả cao là em vote tuốt ợ. Của đáng tội, việc chăm sóc đường xá không được tốt như trong Nam (là em nhận xét cảm tính thế). Ý thức người dân trong đó cũng tốt hơn. Về vụ bố trí biển báo ở mấy post trên em cũng có nói rồi đấy ạ.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Em ủng hộ việc cần chuẩn hóa hệ thống tín hiệu và chỉ dẫn, tạo thuận tiện cho người dân nhưng em không ủng hộ phương pháp của bác chủ thớt, dường như nó hơi tiêu cực khi bác làm như thế, có nhiều phương pháp cũng rất trực diện và hiệu quả chưa chắc đã kém hơn ví dụ như lời khuyên của bác sleepdriver, còn để đưa ra PL thì nếu bác không đủ cơ cũng đừng mơ dựa vào cái ông luật sư nào đó, em nói thật, đừng mất thời gian cho việc kiện tụng ấy bác chủ thớt ạ, chúc bác sớm bình tâm :)
 

ptb1260

Xe máy
Biển số
OF-138339
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
76
Động cơ
368,250 Mã lực
Nơi ở
VNN
Những thằng có ý tưởng đặt biển là những thằng không hiểu luật GT mà
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Thấy nhiều bác như chỉ mong bỏ phân làn, xe máy ô tô mixte chen chúc như cũ, râu ông nọ cắm cằm bà kia ... Tóm lại cứ như cũ là không kêu ca gì phỏng ạ? ^:)^
Em vẫn thấy lạ là tất cả chúng ta đều tham gia giao thông hàng ngày mà vẫn có người không thấy việc phân làn có lợi ích thế nào. Em không ủng hộ cụ thể biện pháp phân làn hiện nay nhưng ủng hộ phân làn, bằng bất cứ biện pháp gì cũng được (nếu tối ưu, an toàn hơn hiện nay càng tốt) nhưng nhất thiết phải phân làn (mà chưa thấy có bác nào có sáng kiến hay hơn và hiệu quả hơn biện pháp hiện nay???). Chuyện nên phân làn hay không đã có pool trước đây rồi, nếu em không nhầm thì đa số voted vẫn là nên phân làn ... Hay ta tổ chức lại nhỉ?
Câu hỏi nên đặt ra là làm sao để phân làn đảm bảo hiệu quả, an toàn, thuận lợi và đúng luật? Chứ không phải chăm chăm hò nhau đi kiện vì cái biển phân làn nó không đúng Luật (???) để thỏa mãn sự ức chế cá nhân với CA hay GTCC. Giải quyết được câu hỏi nêu trên mới giải quyết được vấn đề lợi ích xã hội, còn việc đối phó hay đánh đố CA ở từng ngã tư cụ thể (dù sau đó có thể mách nhau vài tips) thì vẫn chỉ là lợi ích cá nhân thôi. Kính.
Bác nói có vẻ hay, nhưng vẫn bị sa đà vào cái hội chứng đám đông, ở đây là hội chứng "phân làn"
Không xét đến khía cạnh pháp luật nữa, vì chúng ta đều công nhận rằng điều đầu tiên là phải tuân thủ pháp luật, kể cả các nhà quản lý giao thông.

Trước tiên bác phải trả lời câu hỏi: Phân làn là gì? Hiện nay tất cả báo chí, quan chức và phần lớn người tham gia giao thông đều nhầm lẫn khai niệm này. Phân làn, đơn giản chỉ là chia đường thành các phần theo chiều dọc. Còn cái mà bác vẫn hiểu là phân làn, thực chất là chia tách loại phương tiện.

Vậy chia tách loại phương tiện để làm gì? Tất nhiên câu trả lời sẽ là: Để giảm ùn tắc và tai nạn

Và: Tại sao tách loại phương tiện lại giảm được ùn tắc và tai nạn? Tại sao ở đầu ngã tư tách ra rồi cuối ngã tư trộn vào lại có thể giảm được ùn tắc và tai nạn? Câu này đố bác và cả Sở GTVT Hà Nội trả lời được.

Câu trả lời về vấn đề giảm ùn tắc và tai nạn đã có và được cả Thế giới áp dụng tự lâu. Rất đơn giản:
- Chia đường thành làn và chia các làn theo tốc độ. Xe chạy chậm chạy làn bên phải, xe chạy nhanh chạy làn bên trái, bất kể loại xe gì.
- Tại các ngã tư phải chuyển hướng từ xa theo hướng rẽ để tránh xung đột dòng phương tiên tại ngã tư

Vậy tại sao vẫn tắc đường?
- Do vượt đèn đỏ
- Do không dừng đúng làn theo hướng rẽ dẫn đến xung đột dòng phương tiện (Hiện nay cái cột phân làn của HN đang thúc đẩy điều này)
- Do tranh cướp đường của nhau, cùng kìm nhau lại
- Do công an không thể xử lý được xe máy phạm luật, do phương tiện quá linh động, nhỏ gọn, dễ luồn lách, lại chiếm đa số phương tiện giao thông
-...
Xử lý được những vẫn đề này sẽ hết tắc đường. (Chứ không phải tách loại phương tiện - Giống như đau bụng cho uống nhân sâm vậy!)
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanvx38

Xe tăng
Biển số
OF-33729
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
1,420
Động cơ
490,028 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội tỉnh - Ba Đình quận
Biết người biết ta trăm trận trăm thắng cụ ạ , ở VN Công Lý chỉ là diễn viên Hài & Dân Chủ cũng chỉ là cái Rạp Chiếu Phim thôi cụ ạ , cho nên tốt nhất đừng để lãng phí thời gian của mình .Chân thành với cụ đấy.
Cụ nói quá đúng, tuy nhiên em cũng ủng hộ cụ chủ thớt ...
 

Sheva172

Xe hơi
Biển số
OF-88609
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
150
Động cơ
408,400 Mã lực
cái này TP Hồ Chí Minh người ta phân làn từ lâu rồi,nhưng người ta ko cần giải phân cách cứng,vì người dân rất ý thức,2b chờ 4b rẽ rồi họ mới đi tiếp.
 

giangcoi79

Xe điện
Biển số
OF-147861
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
2,202
Động cơ
381,270 Mã lực
Em nghĩ răng tại sao không phân là bằng vạch liền nhỉ.Làn otô chỉ cần vẽ cái hình otô, còn làn xe máy chỉ vẽ hình xe máy. Khi gần đến ngã tư cho chuyển làn bằng cách dùng vạch rời.Như thế đỡ gây tai nạn mà lại đỡ tốn tiền hơn.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Em nghĩ răng tại sao không phân là bằng vạch liền nhỉ.Làn otô chỉ cần vẽ cái hình otô, còn làn xe máy chỉ vẽ hình xe máy. Khi gần đến ngã tư cho chuyển làn bằng cách dùng vạch rời.Như thế đỡ gây tai nạn mà lại đỡ tốn tiền hơn.
Dải phân cách cứng mà vưỡn lộn xộn thì vạch liền để làm gì hả cụ.???
 

BonBonTT

Xe điện
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
4,719
Động cơ
534,467 Mã lực
Biết người biết ta trăm trận trăm thắng cụ ạ , ở VN Công Lý chỉ là diễn viên Hài & Dân Chủ cũng chỉ là cái Rạp Chiếu Phim thôi cụ ạ , cho nên tốt nhất đừng để lãng phí thời gian của mình .Chân thành với cụ đấy.
Chuẩn ạ. Một cánh én nhỏ chẳng bao giờ làm nên mùa xuân đâu cụ ạ. Nhà dột từ nóc nên cụ đừng hy vọng, bao giờ thay mái nhà thì cụ hẵng...
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Dải phân cách cứng mà vưỡn lộn xộn thì vạch liền để làm gì hả cụ.???
Thực ra công an mà đứng bắt chặt, là dân mình vào làn ngay. Nhưng CSGT buông xe máy quá, nên vẫn lộn xộn
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Em mong vẫn để phân làn, không đi trộn làn, nhưng chỉ bỏ mấy cây cột đi thôi. Giải pháp theo em là HN cứ học theo kiểu tp HCM là khối điều thuận lợi.
Cụ xem trong tp HCM họ phân làn như thế nào:
http://www.otofun.net/threads/392374-sao-ha-noi-khong-hoc-cach-dat-bien-bao-nhu-trong-tp-hcm/page4
Em thì nghĩ HN sẽ ko thể làm dc như TPHCM Vì:
Ở TPHCM:
1/ CSGT TPHCM ít mưu hèn kế bẩn. Làm việc có tình có lý hơn, Cương quyết xử lý với các TH cố tình vi phạm, Không phân biệt 2B hay 4B
2/ Con người bản xứ Tôn trọng pháp luật hơn, Không có tư tưởng lách luật. Ý thức chấp hành cao hơn.
3/ Người nhập cư đến TPHCM luôn nghĩ rằng "Nhập gia phải tuỳ tục" Không có tư tưởng chống đối hay không dám làm khác người bản xứ.
4/ Thành phần xã hội ít "CON ÔNG CHÁU CHA"
Còn ở Hà nội:
1/ CSGT Chủ yếu là từ các tỉnh lẻ đến. Để đến đc HN thì phải tốn rất nhiều tiền...Và khi đã đc đứng đường thì tìm mọi cách thu hồi vốn và lãi nên Cực kỳ bẩn và hèn...Đè 4B để có nhiều tiền...Dung túng cho 2B vì lỗi ít tiền và khó nhằn hơn.V.V và V.V...
2/ Dân "Hà nội gốc" Vốn dĩ tự cho mình dân trí cao hơn "Lũ đứng đường" nên không sợ, Không tôn trọng...Và hay LÁCH LUẬT. (Tâm phục mà khẩu ko phục cũng éo nghe. Khẩu phục mà tâm không phục cũng éo chịu...)
3/ Dân "tỉnh lẻ" đến Hà nội đều có Tư tưởng là ta Về thủ đô. Mà thủ đô là của tất cả. "Chẳng phải của riêng nhà nào" nên cũng chẳng giống ai...Và Léo sợ ai, Léo phải nghe ai. Ngoài việc a dua với người HN lại còn Bê nguyên xi cái VHGT đường làng để đi trong HN
4/ Con cháu Đầy Tớ có quá nhiều. 1 thằng bố ra HN làm quan là kéo theo cả đàn cả họ, cả hàng. Loại nhiều tiền nhưng ít được dạy. Loại này góp phần không nhỏ cho cái GT hỗn loạn như ngày nay. ( Xin lỗi 1% con cháu quan chức là người tốt ). Phạm luật, XXX vịn ư , Alô... Có lũ khốn nạn giải thoát
Túm váy bấy nhiêu thôi thì cũng đủ thấy Hà nội không bao giờ làm được giống TPHCM
 
Chỉnh sửa cuối:

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Em thì nghĩ HN sẽ ko thể làm dc như TPHCM Vì:
Ở TPHCM:
1/ CSGT TPHCM ít mưu hèn kế bẩn. Làm việc có tình có lý hơn, Cương quyết xử lý với các TH cố tình vi phạm.
2/ Con người bản xứ Tôn trọng pháp luật hơn, Không có tư tưởng lách luật. Ý thức chấp hành cao hơn.
3/ Người nhập cư đến TPHCM luôn nghĩ rằng "Nhập gia phải tuỳ tục" Không có tư tưởng chống đối hay không dám làm khác người bản xứ.
4/ Thành phần xã hội ít "CON ÔNG CHÁU CHA"
Còn ở Hà nội:
1/ CSGT Chủ yếu là từ các tỉnh lẻ đến. Để đến đc HN thì phải tốn rất nhiều tiền...Và khi đã đc đứng đường thì tìm mọi cách thu hồi vốn và lãi nên Cực kỳ bẩn và hèn...
2/ Dân "Hà nội gốc" Vốn dĩ tự cho mình dân trí cao hơn "Lũ đứng đường" nên không sợ, Không tôn trọng...Và hay LÁCH LUẬT. (Tâm phục mà khẩu ko phục cũng éo nghe. Khẩu phục mà tâm không phục cũng éo chịu...)
3/ Dân "tỉnh lẻ" đến Hà nội đều có Tư tưởng là ta Về thủ đô. Mà thủ đô là "chẳng phải của riêng nhà nào" nên cũng chẳng giống ai...Và Léo sợ ai, Léo phải nghe ai. Ngoài việc a dua với người HN lại còn Bê nguyên xi cái VHGT đường làng để đi trong HN
4/ Con cháu Đầy Tớ có quá nhiều. 1 thằng bố ra HN làm quan là kéo theo cả đàn cả lũ. Loại nhiều tiền nhưng ít được dạy. Loại này góp phần không nhỏ cho cái GT hỗn loạn như ngày nay. ( Xin lỗi 1% con cháu quan chức là người tốt ). Phạm luật, XXX vịn ư , Alô... Có lũ khốn nạn giải thoát
Túm váy bấy nhiêu thôi thì cũng đủ thấy Hà nội không bao giờ làm được giống TPHCM
sau khi đoc xong, mai em tìm cách vượt biên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top