[Funland] Chứng khoán và Bds sẽ thế nào khi Juve liên tục tuyển mộ?!

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,803
Động cơ
-2,221 Mã lực
BIDV mới tăng lãi suất có 0,1% tăng cho vui :) có vẻ chưa xi nhê gì nếu 4 nhtmnn ko tăng. Đợt này cho giải ngân gói 2% cũng nhiều đấy mình nghĩ ls huy động các nh lớn đến hết năm 2022 ko quá 7%. Khó lặp lại thời kỳ 2008-2011.
2% ở đâu thế? Cụ đọc kỹ lại xem ;))
 
Biển số
OF-380879
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
903
Động cơ
247,910 Mã lực
Tuổi
34
BIDV mới tăng lãi suất có 0,1% tăng cho vui :) có vẻ chưa xi nhê gì nếu 4 nhtmnn ko tăng. Đợt này cho giải ngân gói 2% cũng nhiều đấy mình nghĩ ls huy động các nh lớn đến hết năm 2022 ko quá 7%. Khó lặp lại thời kỳ 2008-2011.
Thời kỳ 2008-2011 sẽ không bao giờ lặp lại đâu cụ, trong nền kinh tế có trí nhớ, khi mọi tình huống được dự đoán sẽ dẫn đển việc đó thì tự khắc thị trường sẽ phản ứng để tránh vết xe đổ trong quá khứ. Chắc chắn rắc rối mới sẽ xuất hiện và thường thì nó sẽ là thiên nga đen, không dự đoán được.
Mấy chú chim trên này kiến thức chắp vá, còn xanh và non lắm cụ nói chuyện với họ làm gì.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,058
Động cơ
135,468 Mã lực
BIDV mới tăng lãi suất có 0,1% tăng cho vui :) có vẻ chưa xi nhê gì nếu 4 nhtmnn ko tăng. Đợt này cho giải ngân gói 2% cũng nhiều đấy mình nghĩ ls huy động các nh lớn đến hết năm 2022 ko quá 7%. Khó lặp lại thời kỳ 2008-2011.
Thường hiếm khi lặp lại mọi chuyện nhanh thế vì thị trường, nhà nước sẽ rút kinh nghiệm chứ cụ. Có điều, thị trường có những vấn đề của riêng nó và sẽ không ai dự đoán được nên sẽ có thể vẫn có khủng hoảng (có thể nhé) nhưng chắc chắn sẽ không giống giai đoạn 2008-2011.
 
Biển số
OF-380879
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
903
Động cơ
247,910 Mã lực
Tuổi
34
Thường hiếm khi lặp lại mọi chuyện nhanh thế vì thị trường, nhà nước sẽ rút kinh nghiệm chứ cụ. Có điều, thị trường có những vấn đề của riêng nó và sẽ không ai dự đoán được nên sẽ có thể vẫn có khủng hoảng (có thể nhé) nhưng chắc chắn sẽ không giống giai đoạn 2008-2011.
Có thể có khủng hoảng, nhưng là khủng hoảng năng lượng, dạng khủng hoảng này tăng lãi suất không giải quyết được vấn đề.
Bong bóng tài chính chỉ xuất hiện khi lạm phát giá tài sản, nhưng đây là lạm phát giá nhiên liệu - lương thực, tăng lãi suất thì chả khác nào bắt doanh nghiệp chịu một cổ 2 tròng.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,058
Động cơ
135,468 Mã lực
Có thể có khủng hoảng, nhưng là khủng hoảng năng lượng, dạng khủng hoảng này tăng lãi suất không giải quyết được vấn đề.
Bong bóng tài chính chỉ xuất hiện khi lạm phát giá tài sản, nhưng đây là lạm phát giá nhiên liệu - lương thực, tăng lãi suất thì chả khác nào bắt doanh nghiệp chịu một cổ 2 tròng.
Vâng cụ. Em chỉ khẳng định là sẽ không lặp lại giai đoạn 2008-2011 trong đợt khủng hoảng này vì bài học này quá mới, tất cả mọi người (nhà nước, doanh nghiệp, người dân) sẽ tránh. Nhưng các khủng hoảng do nguyên nhân khác thì có thể và thường là phần đông sẽ không thể biết/dự đoán được.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Có thể có khủng hoảng, nhưng là khủng hoảng năng lượng, dạng khủng hoảng này tăng lãi suất không giải quyết được vấn đề.
Bong bóng tài chính chỉ xuất hiện khi lạm phát giá tài sản, nhưng đây là lạm phát giá nhiên liệu - lương thực, tăng lãi suất thì chả khác nào bắt doanh nghiệp chịu một cổ 2 tròng.
Mình thì lại nghĩ khủng hoảng giá năng lượng ko xi nhê gì vì nước lên thuyền lên cả thế giới cùng thay đổi. Nhưng sẽ phân loại giữa nước nhập khẩu năng lượng với nước xuất khẩu năng lượng, mà điện mặt trời góp phần tự chủ năng lượng giá rẻ trở thành ông sao sáng trên bầu trời năng lượng hhehe chém gió một chút về dài hạn ko liên quan ck bđs

P/s. Thêm nm điện hạt nhân Ninh Thuận giữ gôn nữa là quá ổn
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Thời kỳ 2008-2011 sẽ không bao giờ lặp lại đâu cụ, trong nền kinh tế có trí nhớ, khi mọi tình huống được dự đoán sẽ dẫn đển việc đó thì tự khắc thị trường sẽ phản ứng để tránh vết xe đổ trong quá khứ. Chắc chắn rắc rối mới sẽ xuất hiện và thường thì nó sẽ là thiên nga đen, không dự đoán được.
Mấy chú chim trên này kiến thức chắp vá, còn xanh và non lắm cụ nói chuyện với họ làm gì.
Để tránh vết xe đổ ko chỉ là thị trường mà còn năng lực điều tiết. Ko phải ko tin năng lực tự điều chỉnh của thị trường, mà ko tin năng lực điều tiết.

Để điều tiết thì hành động nhanh dứt khoát khi mới chớm, chứ bây giờ xử thị trường bđs thì e muộn? Bđs kích nổ thì sao, chỉ lo thị trường bđs gây domino thôi, còn các ngành khác đang hồi phục. TQ mất 4 năm mới cố gắng hạ cánh mềm tt bđs
 
Biển số
OF-380879
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
903
Động cơ
247,910 Mã lực
Tuổi
34
Để tránh vết xe đổ ko chỉ là thị trường mà còn năng lực điều tiết. Ko phải ko tin năng lực tự điều chỉnh của thị trường, mà ko tin năng lực điều tiết.

Để điều tiết thì hành động nhanh dứt khoát khi mới chớm, chứ bây giờ xử thị trường bđs thì e muộn? Bđs kích nổ thì sao, chỉ lo thị trường bđs gây domino thôi, còn các ngành khác đang hồi phục. TQ mất 4 năm mới cố gắng hạ cánh mềm tt bđs
Bds đợt này em nghĩ khó nổ, vì có căng mấy đâu mà nổ, cứ thỉnh thoảng thanh tra phân lô bán nền, bắt vài anh sai phạm nghiêm trọng như vừa rồi thì bọn đầu cơ sun vòi hết, chúng tự xì mà thôi
Ttck thì giờ vẫn rẻ so với nền lãi suất cũng như kỳ vọng tăng trưởng hiện tại.
Giá cả hàng hoá thì tăng theo giá xăng dầu cũng không bao nhiêu, không tồi tệ như phương tây.
Vn là nước xuất siêu nên chuyện tỷ giá sẽ được bù trừ hợp lý nếu không có biến động cực mạnh, mà vn đang nắm một lượng lớn ngoại tệ nên chuyện để biến động mạnh là khó.
Fed hay Ecb có chiêu đòi tăng ls để giảm lạm phát nhưng lạm phát do giá nhiên liệu thì tăng ls mạnh cũng chỉ để thắt thòng lòng vào cổ doanh nghiệp bên họ thôi.
 

Trongxanh2022

Xe buýt
Biển số
OF-813297
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
893
Động cơ
9,482 Mã lực
Bds đợt này em nghĩ khó nổ, vì có căng mấy đâu mà nổ, cứ thỉnh thoảng thanh tra phân lô bán nền, bắt vài anh sai phạm nghiêm trọng như vừa rồi thì bọn đầu cơ sun vòi hết, chúng tự xì mà thôi
Ttck thì giờ vẫn rẻ so với nền lãi suất cũng như kỳ vọng tăng trưởng hiện tại.
Giá cả hàng hoá thì tăng theo giá xăng dầu cũng không bao nhiêu, không tồi tệ như phương tây.
Vn là nước xuất siêu nên chuyện tỷ giá sẽ được bù trừ hợp lý nếu không có biến động cực mạnh, mà vn đang nắm một lượng lớn ngoại tệ nên chuyện để biến động mạnh là khó.
Fed hay Ecb có chiêu đòi tăng ls để giảm lạm phát nhưng lạm phát do giá nhiên liệu thì tăng ls mạnh cũng chỉ để thắt thòng lòng vào cổ doanh nghiệp bên họ thôi.
Cụ khôn hơn Fed. Em nghĩ cụ nên ứng cử chủ tịch Fed đi.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Bds đợt này em nghĩ khó nổ, vì có căng mấy đâu mà nổ, cứ thỉnh thoảng thanh tra phân lô bán nền, bắt vài anh sai phạm nghiêm trọng như vừa rồi thì bọn đầu cơ sun vòi hết, chúng tự xì mà thôi
Ttck thì giờ vẫn rẻ so với nền lãi suất cũng như kỳ vọng tăng trưởng hiện tại.
Giá cả hàng hoá thì tăng theo giá xăng dầu cũng không bao nhiêu, không tồi tệ như phương tây.
Vn là nước xuất siêu nên chuyện tỷ giá sẽ được bù trừ hợp lý nếu không có biến động cực mạnh, mà vn đang nắm một lượng lớn ngoại tệ nên chuyện để biến động mạnh là khó.
Fed hay Ecb có chiêu đòi tăng ls để giảm lạm phát nhưng lạm phát do giá nhiên liệu thì tăng ls mạnh cũng chỉ để thắt thòng lòng vào cổ doanh nghiệp bên họ thôi.
Mình hơi nghĩ khác, Bđs ko làm gì (ko tiếp tục bơm nợ, quay vòng mua bán) là nó dễ tự nổ thôi vì nó là thị trường sống trên nợ & đầu cơ (trừ nhu cầu ở thật, tiền thịt). Còn lãi suất, các nhtw trong năm 2021 cũng đều nói lạm phát do cung lãi suất ko hiệu quả và sẽ bình ổn khi nối lại cung như cụ nói nhưng sang năm 2022 cũng tăng đều rồi, một phần vì chiến tranh Ukaine cấm vận Nga kéo dài và rủi ro covid TQ nên chưa thấy ánh sáng cuối đường hầm sẽ bình ổn cung. Mèo trắng mèo đen gì cũng phải tăng ls đè lạm phát đã, bớt vay nợ để tiêu dùng, vì thu nhập đại đa số dân cư tăng ko kịp chi tiêu nên sẽ phình nợ xấu rất nhanh.

Mà kệ thế giới, Đến nay VN vẫn kiềm chế được lãi suất tỷ giá là ngon, Anh hùng lao động! :D
 
Chỉnh sửa cuối:

ltlinh

Xe tăng
Biển số
OF-21001
Ngày cấp bằng
10/9/08
Số km
1,736
Động cơ
517,989 Mã lực
Lần này sẽ khác” là bốn từ đắt đỏ nhất trong lịch sử của thị trường
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,010
Động cơ
414,342 Mã lực
Cụ có update gì ko?

Tôi update theo chiều sw up -> 135x nến nhỏ tăng trong nghi ngờ:

1. Trụ
2. B và CK giữ nhịp tăng nhẹ: kích nhẹ lại B chiều nay
3. Các dòng chạy trc tạo đỉnh M phân, cảng, điện, TS.

4 phiên đạp 1280 ko gãy, chưa break 1300, râu nến dưới (lực đỡ tạo lập và cầu bắt dưới) kiểu đi ngang sw tích nền break up.

Nó đạp mạnh thì dễ ăn quá! Còn nhiều chim lợn là cầu tiềm năng còn nhiều!

TT luôn đúng, việc mình là bám tín hiệu GD và đi tiền cùng KS tâm lý!
Cụ phân tích hay quá
 
Biển số
OF-380879
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
903
Động cơ
247,910 Mã lực
Tuổi
34
Mình hơi nghĩ khác, Bđs ko làm gì (ko tiếp tục bơm nợ, quay vòng mua bán) là nó dễ tự nổ thôi vì nó là thị trường sống trên nợ & đầu cơ (trừ nhu cầu ở thật, tiền thịt). Còn lãi suất, các nhtw trong năm 2021 cũng đều nói lạm phát do cung lãi suất ko hiệu quả và sẽ bình ổn khi nối lại cung như cụ nói nhưng sang năm 2022 cũng tăng đều rồi, một phần vì chiến tranh Ukaine cấm vận Nga kéo dài và rủi ro covid TQ nên chưa thấy ánh sáng cuối đường hầm sẽ bình ổn cung. Mèo trắng mèo đen gì cũng phải tăng ls đè lạm phát đã, bớt vay nợ để tiêu dùng, vì thu nhập đại đa số dân cư tăng ko kịp chi tiêu nên sẽ phình nợ xấu rất nhanh.

Mà kệ thế giới, Đến nay VN vẫn kiềm chế được lãi suất tỷ giá là ngon, Anh hùng lao động! :D
Phân tích vĩ mô hay bất cứ thứ gì thì to tát hơn giới hạn khả năng của bộ não thì điều xuất phát từ một tín hiệu mồi, sau đó não bộ của em hay cụ sẽ phán đoán và đưa ra một kết luận cụ thể cho tín hiệu, sau đó là xu hướng nhìn xung quanh nhận thấy mọi thực tế điều để củng cố tín hiệu đó dẫn đến củng cố và chắc chắn về kết luận của mình dù nó chỉ xuất phát từ một tín hiệu vô thưởng vô phạt ban đầu.
Kinh tế vĩ mô là mồ chôn của mọi khoa học nghiên cứu về nó, trước em học có khoa kinh tế lượng nhưng khoa này đã cho thấy thất bại của nó vào năm 2008. Nếu những thuật toán được cân nhắc kỹ càng không giải quyết được bài toán kinh tế vĩ mô thì em hay cụ hay những cụ trên này làm sao có đủ khả năng kết luận con tàu kinh tế sẽ đi về đâu?
 
Biển số
OF-380879
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
903
Động cơ
247,910 Mã lực
Tuổi
34
Cụ khôn hơn Fed. Em nghĩ cụ nên ứng cử chủ tịch Fed đi.
Nếu cụ có học kinh tế thì cụ phải nhớ có bài về đòn gió của chính phủ, và cụ sẽ không còm như thế.
Em không nói fed sẽ làm abc xyz nhưng giữa tuyên bố và chuyện fed hành động sẽ dựa vào tình hình thực tê đang xảy sau tuyên bố.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,305
Động cơ
74,796 Mã lực
BIDV mới tăng lãi suất có 0,1% tăng cho vui :) có vẻ chưa xi nhê gì nếu 4 nhtmnn ko tăng. Đợt này cho giải ngân gói 2% cũng nhiều đấy mình nghĩ ls huy động các nh lớn đến hết năm 2022 ko quá 7%. Khó lặp lại thời kỳ 2008-2011.
Lãi suất trên niêm yết thì vậy, chứ thực tế thì “thoả thuận” được hết. Lãi suất tiền gửi bây giờ trên 7% nhiều lắm rồi cụ, đà này thì cuối năm cũng có chỗ lên 10% ;))
 

Anhdex

Xe tăng
Biển số
OF-744637
Ngày cấp bằng
30/9/20
Số km
1,761
Động cơ
119,213 Mã lực
Lãi suất trên niêm yết thì vậy, chứ thực tế thì “thoả thuận” được hết. Lãi suất tiền gửi bây giờ trên 7% nhiều lắm rồi cụ, đà này thì cuối năm cũng có chỗ lên 10% ;))
Bất kì thời điểm nào chả thoả thuận đc vấn đề là gửi bao nhiêu và như nào . Cuối năm thì chưa biết nhưng trc mắt thì ko thể nhé .
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Lãi suất trên niêm yết thì vậy, chứ thực tế thì “thoả thuận” được hết. Lãi suất tiền gửi bây giờ trên 7% nhiều lắm rồi cụ, đà này thì cuối năm cũng có chỗ lên 10% ;))
Chỉ căng 4 tháng đầu năm thôi cụ, từ tháng 5 hết room tín dụng rồi tăng làm gì? Bao giờ nới room tín dụng hẵng nói chi thêm mà khi đó lãi suất đầu ra lại có 2% đỡ. Tiền bank ko ra được thì e đoán ck bđs cứ tạm lình xình vậy thôi dù ls ko tăng nhiều, tất nhiên đoán cũng chỉ là đoán thôi :)
 
Chỉnh sửa cuối:

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,305
Động cơ
74,796 Mã lực
Chỉ căng 4 tháng đầu năm thôi cụ, từ tháng 5 hết room tín dụng rồi tăng làm gì? Bao giờ nới room tín dụng hẵng nói chi thêm mà khi đó lãi suất đầu ra lại có 2% đỡ. Tiền bank ko ra được thì e đoán ck bđs cứ tạm lình xình vậy thôi dù ls ko tăng nhiều, tất nhiên đoán cũng chỉ là đoán thôi :)
Đấy là cụ nghĩ thế, chứ thực tế là lãi suất tiền gửi trong thời gian gần đây ngày càng tăng mạnh và trên diện rộng. Mà xu hướng tăng giảm lãi suất là cứ phải tính theo đôi ba năm. Cứ đu theo trend đấ là nhẹ đầu, dễ kiếm ;))
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Đấy là cụ nghĩ thế, chứ thực tế là lãi suất tiền gửi trong thời gian gần đây ngày càng tăng mạnh và trên diện rộng. Mà xu hướng tăng giảm lãi suất là cứ phải tính theo đôi ba năm. Cứ đu theo trend đấ là nhẹ đầu, dễ kiếm ;))
Kiểu gì thì cả kẹt room cả ls tín dụng thì ck bđs cũng khó bứt phá
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Phân tích vĩ mô hay bất cứ thứ gì thì to tát hơn giới hạn khả năng của bộ não thì điều xuất phát từ một tín hiệu mồi, sau đó não bộ của em hay cụ sẽ phán đoán và đưa ra một kết luận cụ thể cho tín hiệu, sau đó là xu hướng nhìn xung quanh nhận thấy mọi thực tế điều để củng cố tín hiệu đó dẫn đến củng cố và chắc chắn về kết luận của mình dù nó chỉ xuất phát từ một tín hiệu vô thưởng vô phạt ban đầu.
Kinh tế vĩ mô là mồ chôn của mọi khoa học nghiên cứu về nó, trước em học có khoa kinh tế lượng nhưng khoa này đã cho thấy thất bại của nó vào năm 2008. Nếu những thuật toán được cân nhắc kỹ càng không giải quyết được bài toán kinh tế vĩ mô thì em hay cụ hay những cụ trên này làm sao có đủ khả năng kết luận con tàu kinh tế sẽ đi về đâu?
Cty ck hay bank hay bđs lớn nào cũng có bộ phận nghiên cứu vĩ mô mà cụ. Ngoài ck bđs ngắn hạn ra còn cũng biết tí vĩ mô để còn tính chuyện làm ăn trung-dài hạn nữa. Nên mình thấy mọi người hóng vĩ mô cũng là chuyện nên làm, tất nhiên quan trọnh nhất vẫn là vi mô là ví tiền của mình trực tiếp sát sườn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top