@Biz : nó nói đúng thế còn gì. Em đang định đầu tư nhiều hơn vào ck, thì ls tăng từ 12 lên 18%. Thế thì làm ăn làm gì cho mệt ???
Em nghĩ cái này nó sẽ sàng lọc các cty lởm và xịn & sàng lọc bank luôn.
Công bằng mà nói thì chết bớt cho nó đỡ chật đất & thằng còn lại sẽ có đất phát triển hơn.
@Bes : thằng GMD của cụ, sóng trong phiên to thế mà cụ ko cut cost dc ah? Em nghĩ quan điểm đầu tư thì hết vị. Nó giống 1 trong 3 sai lầm của WB :
Năm 1989, Buffett mua cổ phiếu ưu đãi của U.S.Air bởi công ty này đạt được mức tăng trưởng hằng năm rất cao. Nhưng vụ đầu tư này nhanh chóng trở thành mối lo cho Buffett khi U.S.Air không có đủ lợi nhuận để trả cổ tức cho cổ phiếu ưu đãi. Rất may mắn, sau đó Buffett thanh lý được lô cổ phiếu này ở mức có lợi nhuận.
Mặc dù vậy, Buffett cũng nhận ra rằng, lợi nhuận thu được từ vụ làm ăn này là nhờ vào may mắn và trạng thái hưng phấn quá mức của thị trường.
Bài học rút ra: Năm 2007, Buffett đã chỉ ra rất rõ trong thư của mình: Đôi khi, nếu nhìn vào tăng trưởng doanh thu của một doanh nghiệp, chúng ta có thể thấy họ đang làm ăn rất tốt.
Tuy nhiên, muốn duy trì sự tăng trưởng đó, cần phải bỏ ra một lượng vốn khổng lồ. Trong trường hợp của ngành hàng không luôn cần có máy bay mới để mở rộng doanh thu, vấn đề của dạng doanh nghiệp đòi hỏi vốn lớn này là khi doanh nghiệp đạt được lượng doanh thu lớn thì nó lại chìm sâu thêm vào trong nợ nần. Nó chỉ có thể để lại rất ít dành cho cổ đông và dễ rơi vào tình trạng phá sản nếu kinh doanh bị giảm sút.
Buffett bình luận: Các nhà đầu tư đã đổ tiền vào một cái hố không đáy, bị hấp dẫn bởi sự tăng trưởng, trong khi đáng lẽ họ phải tránh xa nó.
Nhưng quan điểm lướt sóng, thì nó là thằng đáng chơi.:21::21::21: